อุลตร้าแมนซีโร่ THE MOVIE ศึกตัดสินครั้งใหญ่! จักรวรรดิทางช้างเผือก เบเรียล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อุลตร้าแมนซีโร่ THE MOVIE ศึกตัดสินครั้งใหญ่! จักรวรรดิทางช้างเผือก เบเรียล
Promotional poster
กำกับยูอิชิ อาบิ
เขียนบทยูอิชิ อาบิ
อำนวยการสร้างสึบุราย่าโปรดักชั่น
นักแสดงนำยู โคยานาจิ
ทาสึโอมิ ฮามาดะ
ทาโอะ สึชิยะ[1][2]
กำกับภาพฮิโรชิ มิคุริยะ
ตัดต่อชินิชิ ชูซูกิ
ดนตรีประกอบเคนจิ คาวาอิ
ผู้จัดจำหน่ายShochiku
วันฉาย23 ธันวาคม ค.ศ. 2010
ความยาว100 นาที
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น

อุลตร้าแมนซีโร่ THE MOVIE ศึกตัดสินครั้งใหญ่! จักรวรรดิทางช้างเผือกเบเรียล (อังกฤษ: Ultraman Zero: The Revenge of Belial) เป็นภาพยตร์จากซีรีส์อุลตร้าซีรีส์ มีกำหนดเข้าฉายในปี ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553)และจะฉายในไทย เดือนตุลาคม 2013 ในโรงภาพยนตร์ เป็นการฉลองครบรอบ 45 ปีของ อุลตร้าซีรีส์[3] โดยบริษัท สึบุราย่าโปรดักชั่น และเป็นภาพยนตร์ที่ต่อจากเรื่อง เมก้ามอนสเตอร์แบทเทิล: อุลตร้าแกแล็ตซี่ อุลตร้าแมนที่ปรากฏในเรื่อง ได้แก่ อุลตร้าแมนซีโร่ , อุลตร้าแมน , อุลตร้าเซเว่น , โซฟี่ , อุลตร้าแมนแจ็ค , อุลตร้าแมน เอซ , อุลตร้าแมนทาโร่ , อุลตร้าแมน 80 , ยูลเลี่ยน และ เจ้าพ่ออุลตร้า

เรื่องย่อ[แก้]

หลังจากรอดชีวิตจากการต่อสู้ของเขากับอุลตร้าแมนซีโร่จากภาคที่แล้ว อุลตร้าแมนผู้ชั่วร้ายเบเรียล ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็น จักรพรรดิกาแล็คซี่ไคเซอร์เบเรียล ได้นำมาพิชิตใหม่ในการยึดครองจักรวาล ที่ต้องได้รับอีกสองพันธมิตรในการพิชิตของเขาเช่นเดียวกับการสร้างคนรับใช้ของหุ่นยนต์เป็นจำนวนนับล้าน ที่รู้จักกันชื่อ เลกิโอนอยด์ และ"ดาร์คล็อป" เบเรียลได้โจมตีดาวเคราะห์เมอราลดา และได้จับตัวประกันดาวเคราะห์และล้างสมองผู้ปกครองของดาวเคราะห์ ไคเซอร์เบเรียลได้รับชัยชนะในการยึดครองดาวเคราะห์

ย้อนกลับไปที่เนบิวลา M78 ดินแดนแห่งแสงก็ถูกโจมตีโดย หนึ่งในหุ่นยนต์ขนส่งของเบเรียลที่มีดาร์คล็อป 3 ตัว แต่โชคดีที่อุลตร้าแมนซีโร่ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับอุลตร้าเซเว่น และทำลายดาร์คล็อป ก่อนที่พวกเขาจะหนีไปได้ การติดตามใช้พลังงานที่ดาร์คล็อปมาจากเหล่านักรบอุลตร้ามาสรุปดาร์คล็อปมาจากจักรวาลผลัดและดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะมารวมกันหยุดพวกเขาได้ อุลตราแมนซีโร่ ได้บินโคจรไปหยุดเบเรียลด้วยตนเอง และพี่น้องอุลตร้าอื่น ๆ และประชาชนทั้งหมดของดาวได้สร้างขอบเขตเดินทางที่จะส่งอุลตราแมนซีโร่ไปยังจักรวาลที่เป็นระรานของเบเรียล ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป แต่อย่างไรก็ตามอุลตร้าเซเว่น ได้ให้อุปกรณ์ที่สร้างขึ้นแก่ซีโร่ซึ่งเรียกว่า "ซีโร่เบรซเลส" อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานสำรองที่ซีโร่ควรใช้ปล่อยพลังงานเมื่อสิ่งต่างอยู่ในสภาพเลวร้าย ซึ่งมันสามารถใช้ได้เพียงแค่ 3 ครั้ง

ตัวละคร[แก้]

นักรบอุลตร้าจากดินแดนแห่ง[แก้]

อุลตร้าแมนซีโร่

นักรบหนุ่มจากดินแดนแห่งแสง ลูกชายของอุลตร้าเซเว่น รับหน้าที่ออกเดินทางตามหาต้นตอ แห่งความชั่วร้ายที่มาจากต่างจักรวาล

เพลงประกอบ[แก้]

เพลงปิด

อ้างอิง[แก้]

  1. "ブラザー・トムの次男・小柳友、映画初主演作でウルトラマンゼロに変身 ニュース-ORICON STYLE-". June 28, 2010. สืบค้นเมื่อ 2010-06-28.
  2. "最新映画ニュース エンタメ~テレ 最新映画ナビ: 『ウルトラマンゼロ THE MOVIE 超決戦!ベリアル銀河帝国』公開決定!". June 28, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-06-30. สืบค้นเมื่อ 2010-06-28.
  3. "映画『ウルトラマンゼロ THE MOVIE』全国ロードショー決定! - 毎日jp(毎日新聞)". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-07-01. สืบค้นเมื่อ 2010-06-28.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]