อีเอฟ เอ็ดดูเคชั่น เฟิร์สท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
EF Education First
อุตสาหกรรมeducation Edit this on Wikidata
ก่อตั้งพ.ศ. 2508 Edit this on Wikidata
ผู้ก่อตั้งBertil Hult Edit this on Wikidata
สำนักงานใหญ่,
พนักงาน
52,000 (พ.ศ. 2562) Edit this on Wikidata
เว็บไซต์www.ef.co.th/

EF Education First (ชื่อย่อว่า EF) เป็นองค์กรนานาชาติที่เชี่ยวชาญเรื่องการฝึกอบรมภาษา การท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา หลักสูตรการศึกษาเชิงวิชาการและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม EF ก่อตั้งขึ้นโดยเบอร์ทิล ฮัลท์เมื่อปีพ.ศ. 2508 ที่เมืองลุนด์ ซึ่งเป็นเมืองมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของประเทศสวีเดน ภายใต้ชื่อ Europeiska Ferieskolan (โรงเรียนสำหรับวันหยุดยุโรป) ปัจจุบัน EF บริหารงานโดยตระกูลฮัลท์และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลูเซิร์น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

EF ถือเป็นองค์กรเอกชนด้านการศึกษาขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่มีโรงเรียนในเครือกว่า 400 โรงเรียน และมีเจ้าหน้าที่ถึง 34,000 คนที่ทำงานให้กับองค์กรในภาคธุรกิจและหน่วยงานไม่แสวงผลกำไรทั้ง 16 แห่งใน 50 ประเทศทั่วโลก

EF ได้รับเกียรติให้เป็นผู้จัดอบรมด้านภาษาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 ที่ปักกิ่งและการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว 2014 ที่โซชีอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าหน้าที่โอลิมปิค อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ฝ่ายการท่องเที่ยวจำนวน 70,000 คนกำลังเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรภาษาอังกฤษผ่านระบบการเรียนรู้ออนไลน์ของ EF เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาที่จะมีขึ้นในปี 2014 นี้

EF English First เป็นหน่วยงานย่อยของ EF Education First ที่ดูแลเรื่องการจัดฝึกอบรมภาษาอังกฤษ (ELT) สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ในประเทศจีน อินโดนีเซียและรัสเซีย

Hult International Business School เป็นกิจการในเครือของ EF ที่ได้รับการตั้งชื่อตามเบอร์ทิล ฮัลท์ผู้ก่อตั้ง โรงเรียนธุรกิจระหว่างประเทศ Hult เปิดสอนทั้งในหลักสูตร MBA หลักสูตร MBA สำหรับผู้บริหาร หลักสูตรปริญญาตรีและหลักสูตรปริญญาโทในจุดหมายปลายทาง 7 แห่งทั่วโลก ตั้งแต่บอสตัน ซานฟรานซิสโก ลอนดอน ดูไบ เซี่ยงไฮ้ นิวยอร์กจนถึงเซาเปาโล นอกจากนี้ Hult ยังเป็นสปอนเซอร์รางวัล Hult Prize (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Hult Global Case Challenge ก่อนหน้านี้) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้บัณฑิตรุ่นใหม่จากโรงเรียนธุรกิจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเด็นสังคมผ่านการเป็นผู้ประกอบการ

คัลเจอรัล แคร์ ออแพร์หรือโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมผ่านการเลี้ยงเด็กก็เป็นอีกโครงการหนึ่งของ EF โดย EF มีความเชี่ยวชาญด้านการสรรหาออแพร์จากต่างประเทศเพื่อทำงานให้กับครอบครัวในประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งใน 14 สปอนเซอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งสำหรับการยื่นขอวีซ่าออแพร์ US J-1 ด้วย

นอกจากนี้ EF Education First ยังได้จัดทำ EF English Proficiency Index (EF EPI) ซึ่งเป็นการจัดอันดับประเทศจากความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษ รายงานล่าสุดได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2555

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]