อิโนริ มินาเซะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อิโนริ มินาเซะ
Inori Minase
水瀬 いのり
เกิด (1995-12-02) 2 ธันวาคม ค.ศ. 1995 (28 ปี)[1]
โตเกียว, ญี่ปุ่น
อาชีพนักพากย์, นักร้อง
ปีปฏิบัติงาน2010-ปัจจุบัน
ตัวแทนโซนีมิวสิคอาร์ทติส (2010–2017) Axl One (2017–ปัจจุบัน)
Notable creditรับน้องกระต่ายซักแก้วมั้ยคะ? เป็น คาฟู ชิโนะ
มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เป็น เฮสเทีย
โซระโนะเมดตอด เป็น โนเอล
อัลด์โนอา.เซโร่ เป็น เอดเดลริตตูโอ
เรื่องฝันปั่นป่วยของผมกับรุ่นพี่บันนี่เกิร์ล เป็น มาคิโนฮาระ โชวโกะ
หลับฝันดีนะเจ้าหญิงที่ปราสาทจอมมาร เป็น เจ้าหญิงสุยาลิส
เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า เป็น นาคาโนะ อิตสึกิ
Re:Zero - รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เป็น เรม
บันทึกแวมไพร์วานิทัส เป็น ฌาน แม่มดมดเพลิงอเวจี
ส่วนสูง1.54 m (5 ft 12 in)[1]
อาชีพทางดนตรี
แนวเพลงเจป็อปเพลงอนิเมะ
เครื่องดนตรีเสียงร้อง
ช่วงปี2015–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงคิงเรคอร์ดส์ (คิงอะมิวเมนต์ครีเอทีฟ)
เว็บไซต์www.inoriminase.com

อิโนริ มินาเซะ (ญี่ปุ่น: 水瀬 いのりโรมาจิMinase Inori) เป็น นักพากย์, นักแสดงและนักร้อง ชาวญี่ปุ่น สังกัดอยู่ โซนีมิวสิคอาร์ทติส บริษัทลูกของ โซนีมิวสิคเอ็นเตอร์เทนเมนต์เจแปน เธอเดบิวเป็นนักร้องเมื่อเดือน ธันวาคม 2015 ภายใต้สังกัด คิงเรคอร์ดส์[2] เมื่อเดือน มีนาคม 2016 เธอชนะรางวัลนักพากย์หญิงยอดเยื่ยมในงาน เซยูอวอดส์ ครั้งที่ 10 จากผลงานพากย์เป็น นารุเสะ จุน ในภาพยนตร์ The Anthem of the Heart และ ทาเคยะ ยูกิ ใน อนิเมะเรื่อง โรงเรียนของเราน่าอยู่[3] และเธอก็ได้มีบทบาทสำคัญในการพากย์เรื่องอื่นอย่างเช่น ตามหัวใจไปสุดขอบฟ้า ในบทบาทของทามากิ "มาริ" , โนเอล ในเรื่อง Sora no Method , ฌาน "แม่มดเพลิงอเวจี" ในเรื่อง บันทึกแวมไพร์วานิทัส , เรม ในเรื่อง Re:Zero - รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก

บทบาทในการร้องเพลงของเธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง "King Records" ณ เดือนธันวาคมในปี 2015

ประวัติ[แก้]

ชีวิตในวัยเด็กและการศึกษา[แก้]

มินาเซะเกิดที่โตเกียวเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 1995 และเธอเริ่มดูอนิเมะเมื่อตอนที่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล เธอเริ่มรู้จักเสียงพากย์เป็นครั้งแรก หลังจากดูละครเวทีที่ดัดแปลงจากอนิเมะ มินาเซะอ่านแผ่นพับละครเวทีแล้วบอกพ่อแม่ของเธอถึงรายชื่อของบุคคลที่อยู่ตรงนั้น เธอต้องการเป็นนักพากย์ตั้งแต่อายุหกขวบ ที่โรงเรียนประถมเธอได้เลือกเป็นนักพากย์มืออาชีพตามที่ต้องการ

มินาเซะเข้าร่วมชมรวมเทนนิสและโรงละครของโรงเรียนมัธยม จากนั้นเธอก็ลาออกจากชมรมละครเพราะรู้สึกอายเกินกว่าจะขึ้นเวที เวลานั้นแม่ของเธอก็พบโฆษณาออดิชั่นเสียงพากย์ในนิตยสาร ซึ่งเธอก็สอบผ่าน

อาชีพในฐานะนักพากย์และนักแสดง[แก้]

มินาเซะเปิดตัวในฐานะนักพากย์ในปี 2010 เริ่มพากย์เป็นตัวละคร Akari Okamoto เรื่อง Occult Academy แล้วเธอยังได้รับบทรองในซีรีย์เรื่อง Love Lab ซึ่งเป็นของปี 2013 และซีรีย์อนิเมะ Aldnoah.Zero ปี 2014 บทบาทครั้งแรกต่อมาในปี 2014 เธอก็ได้รับบทของ Mirai Nazukari ใน Locodol และคาฟู ชิโนะ ในเรื่อง รับน้องกระต่ายสักแก้วมั้ยคะ? รวมถึง Jun Naruse ในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง The Anthem of the Heart เธอและนักแสดงร่วมคนอื่นยังร้องเพลง Daydream Café เรื่องรับน้องกระต่ายสักแก้วมั้ยคะ? และ "Poppin Jump" ซึ่งใช้เป็นเพลงเปิดกับเพลงปิดของซีรีย์ตามลำดับ

ในปี 2015 มินาเซะก็ได้รับบทบาทการพากย์ซีรีย์อนิเมะเรื่อง มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน ของ เฮสเทีย ยังเล่นเป็น ทาเคยะ ยูกิ ในเรื่อง โรงเรียนของเราน่าอยู่ และ แครอล มาลัส เดียนไฮม์ ใน Symphogear GX แล้วเนโคเนะเรื่อง Utawarerumono: Itsuwari no Kamen หลังจากนั้นเธอก็ได้รับรางวัลเซย์ยูจากงาน Seiyu Awards ครั้งที่ 10 สำหรับบทบาทในฐานะ นารุเซะ จูน และ ทาเคยะ ยูกิ

ในปี 2016 เธอยังรับบทบาทสำคัญอย่าง เรม นางรองจากเรื่อง Re:Zero - รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก และยังร้องเพลงให้กับระหว่างดำเนินซีรีย์ มีชื่อว่า "Wishing" ซึ่งใช้ในซึ่งใช้ในตอนที่สิบแปดของอนิเมะ เธอยังเล่น Shamille Kitra Katvarnmaninik ในเรื่อง Alderamin on the Sky , Fuuka Reventon ใน ViVid Strike! , Mana Asuha ใน Luck & Logic และ เซกาซะ อากาเนะ ใน And you thought there is never a girl online?

ในปี 2017 เธอได้พากย์เป็น Meteora Österreich ใน Re:Creators , Tapris Sugarbell Chisaki ใน เรื่อง ไม่เป็นนางฟ้าได้ไหมเนี่ย , Chizuru ทาคาโนะ จิซุรุ ใน สึเระซูเระชิลเดรน และ โคอิวาอิ โยชิโนะ ใน การแก้แค้นของมาซามุเนะคุง

สุดท้ายในปี 2018 เธอได้รับบทบาทของ ทามากิ มาริ ในเรื่อง ตามหัวใจไปสุดขอบฟ้า เธอยังเข้าร่วมแสดงกับนักแสดงร่วมคนอื่น ซึ่งได้เปิดตัวในธีมปิดของเรื่องใน "Koko Kara, Koko Kara"

อาชีพในฐานะนักดนตรี[แก้]

มินาเซะเปิดตัวเพลงเดี่ยวของเธอในปี 2015 ร่วมกับ King Records ซึ่งเธอปล่อยซิงเกิลแรก "Yume no Tsubomi" (夢のつぼみ) เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2558 , ซิงเกิลขึ้นสูงสุดอันดับที่ 11 ใน Oricon Weekly Singles Chart และอยู่ในชาร์ตเป็นเวลา 10 สัปดาห์ เธอปล่อยซิงเกิลที่สอง "Harmony Ribbon" ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2559 ขึ้นสูงสุดอันดับที่ 10 ใน ชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2016 หลังจากนั้น Sony Music Artists และ King Records ก็ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังยกเลิกงานหลายงาน หลังจากที่เธอได้รับคำขู่ฆ่าทางออนไลน์ ซึ่งเป็นภัยคุกคามมาจากไต้หวัน

หลังจากนั้นเธอก็ปล่อย "Starry Wish" ผลงานซิ้งเกิลชิ้นที่สาม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2016 , อันดับที่แปดสูงสุดในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ และเพลง "Starry Wish" ถูกใช้เป็นเพลงประกอบตอนจบของอนิเมะเรื่อง ViVid Strike!

แล้วออกอัลบั้มเต็มชุดแรกชื่อ "Innocent Flower" และวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2017 , ขึ้นสูงสุดอันดับที่สามในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ ติดอยู่ในชาร์ตเป็นเวลา 10 สัปดาห์

ต่อมาซิงเกิลที่สี่ของเธอ "Aimaimoko" (アイマイモコ) ที่ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2017 , ขึ้นอันดับสูงสุดที่ 12 ติดชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ ซึ่งเพลงในซิงเกิลนี้ใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะเรื่อง "สึเระซูเระชิลเดรน" และซิงเกิลที่ห้าของเธอ "Ready Steady Go!" ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2017 , ขึ้นสูงสุดอันดับที่ 9 ในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2017 อิโนริ มินาเซะได้จัดคอนเสิร์ตสดครั้งแรกของเธอโดยใช้ชื่อว่า "Inori Minase 1st LIVE Ready Ready Go!" ในโตเกียว อินเตอร์เนชันแนล ฟอรัม ฮอลล์ และแฟนคลับออฟฟิเซียลเปิดตัวเป็นทางการในเวลาเดียวกันใช้ชื่อว่า "Inorimachi" (いのりまち, "Inori Town") แล้วแผ่นบลูเรย์ของคอนเสิร์ตเริ่มเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2018 , ขึ้นสูงสุดในอันดับที่ 6 ในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์

ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของเธอใช้ชื่อว่า "BLUE COMPASS" วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2018, ขึ้นสูงสุดที่อันดับ 7 ใน ชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ "Million Futures" เป็นเพลงนำจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของเธอนั้นถูกใช้เป็นเพลงประกอบใหม่สำหรับเกมมือถือสมาร์ทโฟน "Kai-ri-Sei Million Arthur" ของค่ายสแควร์เอนิกซ์

ครั้งต่อไป เธอจัดทัวร์แสดงสดเดี่ยวครั้งแรกในชื่อ "Inori Minase LIVE TOUR 2018 BLUE COMPASS" ที่ 4 ณ เมืองใหญ่ทั่วประเทศญี่ปุ่น เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ซึ่งทัวร์นี้ตั้งชื่อตามอัลบั้มที่สองของเธอ "BLUE COMPASS" ซึ่งมันวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม และเธอยังประกาศเกี่ยวกับการเข้าร่วมงาน King Super Live 2018 ที่โตเกียวโดมในวันที่ 24 กันยายน และที่ไต้หวันในวันที่ 30 กันยายน และทัวร์ฉบับบลูเรย์วางจำหน่ายในวันที่ 17 ตุลาคมของปีเดียวกับที่มีการจัดทัวร์สด ถึงจุดสูงสุดที่อันดับ 3 ในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลอันดับหนึ่งในการจัดอันดับ โอริก้อนสัปดาห์ Music DVD · BD

เธอยังจัดทัวร์แสดงสดครั้งที่สอง มีชื่อว่า "Inori Minase LIVE TOUR 2018 BLUE COMPASS" ที่ 3 ณ เมืองใหญ่ในญี่ปุ่นโดยเริ่มในวันที่ 16 มิถุนายน 2018 ซึ่งทัวร์สดรอบสุดท้ายจัดขึ้นที่ Nippon Budokan เป็นครั้งแรกที่เธอแสดงสดที่บูโดกันเพียงคนเดียว

ซิงเกิลที่หกของเธอ "TRUST IN ETERNITY" ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2018 , ขึ้นสูงสุดอันดับที่ 10 ในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ และเพลงไตเติ้ลถูกใช้เป็นเพลงประกอบสำหรับเกมสมาร์ทโฟน "GESTALT ODIN" ที่ร่วมผลิตโดย สแควร์เอนิกซ์ และ Aiming

ซิงเกิลที่เจ็ดของเธอ "Wonder Caravan!" ได้วางจำหน่ายวันที่ 23 มกราคม 2019 , ขึ้นสูงสุดอันดับที่ 7 ในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ ใช้เป็นเพลงไตเติ้ลของเพลงประกอบตอนจบของอนิเมะเรื่อง Endro

และอัลบั้มที่สามของเธอใช้ชื่อว่า "Catch the Rainbow!" วางจำหน่ายวันที่ 10 เมษายน 2019 , ขึ้นสูงสุดอันดับที่ 6 ในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ โดยมินาเซะมีส่วนร่วมในการเลือกเพลงและเสนอคำร้องสำหรับเนื้อเพลงและการเรียบเรียง ในการผลิตอัลบั้ม ซึ่งความคิดของเธอก็สะท้อนถึงธีมกับชื่อเรื่องด้วย แล้วเพลงนี้เขียนเป็นไตเติ้ลของอัลบั้ม

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2020 , เธอยังปล่อยคลิปเพลงชุดแรกของเธอ "Inori Minase MUSIC CLIP BOX"

สุดท้ายซิงเกิลที่แปดของเธอ "Kokoro Somali" ได้ปล่อยจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2020 , ขึ้นสูงสุดอันดับที่ 5 ในชาร์ตซิงเกิลโอริกอนของสัปดาห์ ซึ่งเพลงไตเติ้ลจากซิงเกิลนี้ใช้เป็นเพลงปิดของอนิเมะเรื่อง "โซมาลีน้อยกับเทพแห่งป่า"

เรื่องไม่สำคัญ[แก้]

เรื่องที่ไม่สำคัญ มินาเซะเป็นแฟนคลับตัวยงของโมจิซุกิ จุนผู้เขียนซีรีย์ แพนโดร่า ฮาร์ทส์ และ บันทึกแวมไพร์วานิทัส ซึ่งเธอเคยได้ให้สัมภาษณ์ทางเว็บไซต์และทางวิทยุของญี่ปุ่นว่าเธอชื่นชอบอาจาย์ผู้เขียนมานาน ทำให้เธอตอนได้รับบทของ "ฌาน" จึงรู้สึกดีใจมาก[4]

มินาเซะเคยบอกไว้ว่าเธอติดตามโมจิซุกิ จุนมาตั้งแต่สมัยที่อาจาย์ยังเขียน แพนโดร่า ฮาร์ทส์ และตอนที่ยังเป็นนักเรียนอยู่ ด้วยพล็อตเรื่องมีความสวยงามและซับซ้อนในตัว กลิ่นอายความเป็นยุโรป ทำให้เธอรู้สึกประทับใจมาก แม้ว่าตอนที่เธอได้รับบทของฌานในซีรีย์วานิทัส จะแอบรู้สึกเกร็งเพราะมินาเซะไม่เคยได้รับบทที่ปกป้องคนอื่นมาก่อน ส่วนใหญ่บทที่เธอได้รับก็มีแต่บทที่ถูกคนอื่นปกป้องมากกว่า

และมินาเซะยังร้องเพลงตัวละครของ "ฌาน แม่มดเพลิงอเวจี" พร้อมกับนักพากย์ของ "ลูก้า" ซึ่งเป็นเพลงลูกคู่ในแผ่นบลูเรย์โดยใช้ชื่อว่า "陽だまりに咲く花~mon trésor~ " (Flowers Blooming in the Sun ~mon trésor~) ความหมายสื่อถึงสมบัติของลูก้าหรือฌาน รวมแสงสว่างแห่งชีวิตชีวาที่เติมเต็มชีวิตที่ขาดหายของฌาน ซึ่งแต่งทำนองโดยคุณ CHI-MEY

ผลงาน[แก้]

อนิเมะ[แก้]

ปี ชื่อเรื่อง บทบาท หมายเหตุ
2010 Occult Academy Akari Okamoto
2011 เจ้าชายแห่งเสียงเพลง - Maji Love 1000% นักเรียนหญิงมัธยมศึกษา
2012 Symphogear researcher B, schoolgirl trio 3, women
Listen to Me, Girls. I Am Your Father! kindergartener
Nukko อิจิโจ สุมิเระ
2013 เจ้าชายแห่งเสียงเพลง - Maji Love 2000% child, girl, Cecil (young)
Super Seisyun Brothers Shiyo Kohara
Love Lab Suzune Tanahashi[5]
2014 อัลด์โนอา.เซโร่ เอดเดลริตตูโอ[6]
Atelier Escha & Logy: Alchemists of the Dusk Sky Girl Episode 12
กระสุนมรณะ นัยน์ตาอสูร มิบุ อาซากะ
Futsū no Joshikōsei ga Locodol Yattemita Mirai Nazukari[7]
รับน้องกระต่ายซักแก้วมั้ยคะ? คาฟู ชิโนะ[8]
Nobunaga the Fool Chibihane, Toku
Robot Girls Z Gre-chan/Great Mazinger[9]
เพลงรักสองหัวใจ เซโตะ โคฮารุ
Celestial Method โนเอล[10]
Sugar Soldier Makoto Kisaragi
2015 อัลด์โนอา.เซโร่ พาร์ท 2 Eddelrittuo
Aria the Scarlet Ammo AA Nonoka Mamiya
ปาฏิหาริย์แห่งดาวหางลูซิเฟอร์ Mo Litika Sheshes Ura[11]
มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เฮสเทีย[12]
รับน้องกระต่ายซักแก้วมั้ยคะ?? คาฟู ชิโนะ
จุ๊จุ๊ จะบอกว่าฉันคือ... Nagisa Aizawa[13]
Miritari! Sergeant Shachirof[14]
โรงเรียนของเราน่าอยู่ ทาเคยะ ยูกิ[15]
เพลงรักสองหัวใจ เซโตะ โคฮารุ
Senki Zesshō Symphogear GX Carol Malus Dienheim
Utawarerumono: Itsuwari no Kamen Nekone[16]
2016 สงครามภูติล้างบัลลังก์ อัลเดรามินแห่งฟากฟ้า Shamille Kitra Katvarnmaninik
Danganronpa 3: The End of Kibōgamine Gakuen Mirai-hen Ruruka Andō
Divine Gate Shakespeare
Heavy Object โอริฮิเมะ
Love Live! Sunshine!! นักเรียน ตอนที่ 12
Luck & Logic Mana Asuha[17]
And you thought there is never a girl online? Akane Segawa/Schwein
สาวน้อยจอมเวท นาโนฮะ Fuuka Reventon
นินจาสาวของโนบุนางะ เก็บถาวร 2023-05-03 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน จิโดริ
สโนไวท์กับผมแดงซีซั่น 2 Rona Shenazard
Ragnastrike Angels Moka Mihime[18]
Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เรม
Ragnastrike Angels Moka Mihime
ดิจิมอนยูนิเวิร์ส แอปพลิมอนสเตอร์ส Hajime Katsura
2017 การแก้แค้นของมาซามุเนะคุง โคอิวาอิ โยชิโนะ[19]
Sakura Quest ซาวาโนะ โมเอะ
เวิลด์เอนด์: วันสิ้นโลกนี้ทำอะไร ยุ่งหรือเปล่า มาช่วยเราได้ไหม Nopht Keh Desperatio
Gabriel DropOut Tapris Sugarbell Chisaki
การเดินทางของคิโนะ ช่างภาพ
Chaos;Child ยามาโซเอะ ยูกิ
Anime-Gatari มายะ อาซากุยะ
Re:Creators Meteora Österreich
Kirakira PreCure a la Mode Kirarin / Ciel Kirahoshi / Cure Parfait
Tsuredure Children จิซุรุ ทานาโกะ
18if Nene Higashiyama
Girls' Last Tour จิโตะ
Himouto! Umaru-chan R Kongou Hikari
2018

ตามหัวใจไปสุดขอบฟ้า

ทามากิ มาริ
Katana Maidens ~ Toji No Miko ซึบาคุโระ ยูเมะ
Basilisk: The Ōka Ninja Scrolls ฮิบิกิ อิงะ
Slow Start ทาคาฮาชิ นานาเอะ
ป๊อป ทีม อีพิค สึคิโนะ ชิซุคุ
Nobunaga no Shinobi: Anegawa Ishiyama Hen จิโดริ
Lupin the Third Part 5 Ami Enan
ทาดะคุงไม่ได้ตกหลุมรัก ทาดะ ยูอิ
ที่พักและอาหารสำหรับภูตพราย ณ ดินแดนคาคุริโยะ อุมิโบสุ
Crayon Shin-chan Kyara Bendorihhi Norihei
One Room 2nd Season อามาสึกิ มาชิโระ
Kirakira Happy★ Hirake! Cocotama ริบบิ้น
ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง Mix Voice B ตอนที่ 8
เรื่องฝันปั่นป่วยของผมกับรุ่นพี่บันนี่เกิร์ล มาคิโนะฮาระ โชวโกะ
อินาสึมะอีเลฟเวน อาเรส โนะ เท็นบิง ชิราโทยะ นาเอะ
Merc Storia: The Apathetic Boy and the Girl in a Bottle Merc
Million Arthur Renkin Arthur also 2019
ฮักโตะ! พรีเคียว Ciel Kirahoshi/Cure Parfait ตอนที่ 36 และ 37
2019 W'z เซนริ
เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า นาคาโนะ อิตสึกิ
Endro! Mather "Mei" Enderstto
อิเซไค ควอร์เต็ท เรม
Astra Lost in Space Aries Spring
Senki Zesshou Symphogear XV Carol Malus Dienheim
The Case Files of Lord El-Melloi II: Rail Zeppelin Grace Note Reines El-Melloi Archisorte
มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน? II เฮสเทีย
Z/X Code reunion โซราโนะคาวะ เอนะ
No Guns Life Pepper
2020 โซมาลีน้อยกับเทพแห่งป่า โซมาลี
อิเซไค ควอร์เต็ท 2 เรม
เกิดใหม่เป็นนางร้าย จะเลือกทางไหนก็หายนะ โซเฟีย แอสคาร์ต
Komatta Jii-san ภรรยา
Ojarumaru Tereko Momo ซีรีส์ที่ 23 ตอนที่ 22 "Tazan Flea Market e Iku" (多山 フリーマーケットへ行く) และตอนที่ 23 "Tsukkii no Senaka de Koi" (ツッキーの背中で恋)
Re:Zero - รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลกซีซั่น 2 เรม
คุมะ คุมะ คุมะ แบร์ เชีย ฟอชูโรเซ่
รับน้องกระต่ายซักแก้วมั้ยคะ? BLOOM คาฟู ชิโนะ
มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน? III เฮสเทีย
หลับฝันดีนะเจ้าหญิงที่ปราสาทจอมมาร เจ้าหญิงสุยาริส
Assault Lily Bouquet มาชิมะ โมยู
2021 เจ้าสาวของผมเป็นแฝดห้าซีซั่น 2 นากาโนะ อิซึกิ
เลิฟคอเมดี้เรื่องนี้ เพื่อนสมัยเด็กไม่มีวันแพ้ ชิดะ คุโรฮะ
บันทึกแวมไพร์วานิทัส ฌาน[20] "แม่มดเพลิงอเวจี"
คุณชายวิปริตกับเมดสาวรอบจัด Viola
ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่ ลีเชีย เอลฟรีเดน
เกิดใหม่เป็นนางร้าย จะเลือกทางไหนก็หายนะ: All Routes Lead to Doom! X โซเฟีย แอสคาร์ต
โดราเอมอน General of the Dorayaki Planet วันเกิดของโดราเอมอน สเปเซียล 2021
แท็กต์ โอปัส. เท็นโกคุ/เฮฟเวน (สวรรค์)
2022 ปรินเซส คอนเนค! รี: ไดฟ์ ซีซั่น 2 คาซุมิ
คุณอาฮาเรนนี่เข้าใจยากจริง ๆ นะ อาฮาเรน เรนะ
สู่เส้นชัยวัยคว้าฝัน ชิโมะสึคิ เอริ
ฮีโรอินส์รันเดอะโชว์ ซุซุมิ ฮิโยริ
ผ่าเหวนรก:The Golden City of the Scorching Sun Prushka
Utawarerumono: Mask of Truth เนโคเนะ
โบรูโตะ: นารูโตะ เน็กซ์ เจนเนเรชั่น ยูกิวาริ คาเอะ คาซากิ&ฮิมาวาริ Arc โรงเรียนนินจา
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: ฮันซาวะ ตัวร้ายสุดโหด Pometarō
ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา เบต้า
2023 เดอะเลเจนต์ออฟฮีโรส์: เซ็ง โนะ คิเซกิ – นอร์ทเทิร์นวอร์ Altina Orion
ผมกับโรโบโกะ หุ่นเมดพันธุ์ซ่า Weak-Kneed Roboco
ห้องเรียนจารชน เอลน่า
เดด เมานท์ เดธ เพลย์ ซาคิมิยะ มิซากิ
คุมะ คุมะ คุมะ แบร์ Punch! เชีย ฟอชูโรเซ่
การแก้แค้นของมาซามุเนะคุง R โคอิวาอิ โยชิโนะ
รักสุดฟินเลเวล 999 กับยามาดะคุง คิโนชิตะ อาคาเนะ
ragna crimson ตำนานนักล่ามังกร เลโอนิก้า
โปรโตคอลสีฝนของเรา อินาซึกิ โนโซมิ
2024 ซาซากิกับพีจัง แมจิคัลพิงก์[21]


โอวีเอ[แก้]

2014
2015
2016
2017
2018
2019

โอเอ็นเอ[แก้]

2015
2018
2019
2021

ภาพยนตร์[แก้]

2015
2017
2018
2019
2020
2021
2022
2023

วิดีโอเกมส์[แก้]

2012
2013
2014
2015
2016
2017
2018
2019
2020
2021
2022
2023
TBA

การพากย์เสียงทับ[แก้]

2017
2018
2019
2021
2022

ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น[แก้]

2017
2021

ละคร[แก้]

2013
2015
2020

อื่นๆ[แก้]

2013

ผลงานเพลง[แก้]

อัมบั้ล[แก้]

# วางจำหน่าย ชื่อ อัมบั้ล อันดับสูงสุด
1st 5 เมษายน 2017 Innocent Flower
  • Label: King (KICS-93477, KICS-3477)
  • Formats: CD, CD+DVD
3
2nd 23 พฤษภาคม 2018 Blue Compass
  • Label: King (KICS-93710, KICS-3710)
  • Formats: CD, CD+DVD
7
3rd 10 เมษายน 2019 Catch the Rainbow!
  • Label: King (KICS-93785, KICS-3785)
  • Formats: CD, CD+DVD
6
4th 20 กรกฎาคม

2022

Glow
  • Label: King (KICS-94059, KICS-4059)
  • Formats: CD, CD+BD
4

ซิงเกิล[แก้]

# วางจำหน่าย ชื่อ อันดับสูงสุดใน โอริกอน อัลบั้ม เพลงประกอบอนิเมะ
1st 2 ธันวาคม 2015 Yume no Tsubomi (ญี่ปุ่น: 夢のつぼみ) #11[22] Innocent Flower
2nd 13 เมษายน 2016 harmony ribbon #10
3nd 9 พฤศจิกายน 2016 Starry Wish #8 ViVid Strike! Ending Theme
4nd 9 สิงหาคม 2017 Aimaimoko (ญี่ปุ่น: アイマイモコ) #12 Blue Compass Tsuredure Children Opening
5nd 29 พฤศจิกายน 2017 Ready Steady Go! #9
6nd 17 ตุลาคม 2018 Trust in Eternity #10 Catch the Rainbow! Gestalt Odin Theme Song
7nd 23 มกราคม 2019 Wonder Caravan! #7 Endro! Ending Theme
8nd 5 กุมภาพันธ์ 2020 Kokoro Somari (ญี่ปุ่น: ココロソマリ) #5 Glow โซมาลีน้อยกับเทพแห่งป่า Ending Theme
9nd 2 ธันวาคม 2020 Starlight Museum #7
10nd 21 กรกฎาคม 2021 Hello Horizon #7 ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่ Opening Theme
11nd 19 เมษายน 2023 Iolite (ญี่ปุ่น: アイオライト) เดด เมานท์ เดธ เพลย์ Ending Theme

หนังแผ่น[แก้]

# วางจำหน่าย ชื่อ อัมบั้ล อันดับสูงสุดใน โอริกอน
1st live Blu-ray 4 เมษายน 2018 Inori Minase 1st Live: Ready Steady Go!
  • Label: King (KIXM-315)

  • Format: BD
#6
2nd live Blu-ray 17 ตุลาคม 2018 Inori Minase Live Tour 2018: Blue Compass
  • Label: King (KIXM-340)
  • Format: BD
#3
1st music clips 26 มิถุนายน 2019 Inori Minase Music Clip Box
  • Label: King (KIXM-379)
  • Format: BD
#4
3rd live Blu-ray 23 ตุลาคม 2019 Inori Minase Live Tour: Catch the Rainbow!
  • Label: King (KIXM-398)
  • Format: BD
#4
4th live Blu-ray 24 มีนาคม 2021 Inori Minase 5th Anniversary Live: Starry Wishes
  • Label: King (KIXM-449)
  • Format: BD
5th live Blu-ray 23 กุมภาพันธ์ 2022 Inori Minase Live Tour: Hello Horizon
  • Label: King (KIXM-493)
  • Format: BD
6th live Blu-ray 19 เมษายน 2023 Inori Minase Live Tour: glow
  • Label: King (KIXM-536)
  • Format: BD

คอนเสิร์ต[แก้]

คอนเสิร์ตส่วนตัว[แก้]

  • 2017: Inori Minase 1st LIVE Ready Steady Go!
  • 2018: Inori Minase LIVE TOUR 2018 BLUE COMPASS
  • 2019: Inori Minase LIVE TOUR 2019 Catch the Rainbow!
  • 2020: Inori Minase 5th ANNIVERSARY LIVE Starry Wishes (at Online)
  • 2021: Inori Minase LIVE TOUR 2021 HELLO HORIZON
  • 2022: Inori Minase LIVE TOUR 2022 glow

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Official Profile" (ภาษาญี่ปุ่น). Sony Music Artists. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-11-27. สืบค้นเมื่อ 2016-04-01.
  2. "Voice Actress Inori Minase Sets Sights on Singing Debut". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ 2016-03-26.
  3. "Inori Minase wins "Best Actress in a Leading Role" at the 10th Seiyu Awards 2016". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ 2016-03-26.
  4. ทวิตเตอร์ที่โมจิซุกิพูดถึงมินาเสะ เรื่องรู้จัก Pandora Hearts ทวิตเตอร์ สืบค้นวันที่ 27 พฤษภาคม 2023
  5. "Manami Numakura, Chinatsu Akasaki Lead Love Lab Cast". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ August 11, 2014.
  6. "Aldnoah.Zero Robot Anime's 6th Ad Previews Kalafina's Song". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ March 12, 2016.
  7. "Asami Shimoda, Inori Minase, Maya Yoshioka Join Locodol Anime Cast". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ August 11, 2014.
  8. "Is the order a rabbit? Anime's TV Spot Highlights Chino". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ August 11, 2014.
  9. "Toei Previews Robot Girls Z Anime in New Promo Video". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ August 24, 2014.
  10. "2nd Sora no Method Promo Introduces New Voice Cast". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ March 12, 2016.
  11. "Comet Lucifer Posts fhána Video, Debut Date, App With Free Episode Preview". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ March 12, 2016.
  12. "Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? Light Novels Get TV Anime". Anime News Network. October 24, 2014. สืบค้นเมื่อ October 24, 2014.
  13. "Vampire Romantic Comedy Jitsu wa Watashi wa Unveils Female Cast, Staff". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ March 12, 2016.
  14. "Yoshitaka Yamaya, Ayane Sakura, Inori Minase, More Star in Miritari Comedy Anime". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ March 12, 2016.
  15. "Gakkō Gurashi! Zombie Anime's Cast, Lerche Staff, Summer Debut Revealed". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ February 23, 2015.
  16. "2nd Utawarerumono Game Gets TV Anime in October". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ March 12, 2016.
  17. "Luck & Logic Anime's New Promo Video Introduces Characters". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ March 12, 2016.
  18. "Ragnastrike Angels Game About 38-Meter Fighting Girls Gets TV Anime Shorts". Anime News Network. March 25, 2016. สืบค้นเมื่อ September 12, 2016.
  19. "Masamune-kun's Revenge Anime's Main Cast, Song Artists, January 5 Premiere Revealed". Anime News Network. October 23, 2016. สืบค้นเมื่อ October 24, 2016.
  20. แว่นคุง (2021-07-10). "ฌาน บันทึกแวมไพร์วานิทัส". โอตาคุแว่นผู้หนึ่ง.com - เว็บไซต์ของโอตาคุผู้ชื่นชอบการ์ตูน อนิเมะ มังงะ ภาพยนตร์ เกมส์ ซีรีส์ ของเล่น และข้อมูลอนิเมะถูกลิขสิทธิ์.{{cite web}}: CS1 maint: url-status (ลิงก์)
  21. "Sasaki and Peeps Anime Reveals January 2024 Debut in New Promo Video". Anime News Network. November 16, 2023. สืบค้นเมื่อ January 11, 2024.
  22. "夢のつぼみ". Oricon. สืบค้นเมื่อ March 26, 2016.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]