สู่นรกภูมิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก อินเฟอร์โน)
สู่นรกภูมิ  
ภาพปกฉบับภาษาไทย
ผู้ประพันธ์แดน บราวน์
ชื่อเรื่องต้นฉบับInferno
ผู้แปลอรดี สุวรรณโกมล
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ชุดโรเบิร์ต แลงดอน
ประเภทสืบสวน, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
สำนักพิมพ์สำนักพิมพ์ดับเบิลเดย์
วันที่พิมพ์14 พฤษภาคม 2556
หน้า480 หน้า
ISBN0385537859
OCLC824723329
เรื่องก่อนหน้าสาส์นลับที่สาบสูญ 
เรื่องถัดไปออริจิน 

สู่นรกภูมิ (อังกฤษ: Inferno) เป็นนวนิยายแนวลึกลับ/ระทึกขวัญ เขียนโดยแดน บราวน์ โดยอยู่ในลำดับที่ 4 ในชุด โรเบิร์ต แลงดอน ศาสตราจารย์ด้านสัญลักษณ์วิทยาแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ฉบับภาษาอังกฤษวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 โดยสำนักพิมพ์ดับเบิลเดย์[1]

เรื่องย่อ[แก้]

สถานที่อันมืดมนที่สุดในนรก สงวนไว้สำหรับผู้ที่ธำรงความเป็นกลางในโมงยามแห่งวิกฤตทางศีลธรรม

"โรเบิร์ต แลงดอน" ศาสตราจารย์วิชาสัญลักษณ์วิทยาแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ตื่นขึ้นในโรงพยาบาลตอนกลางดึก ในสภาพสับสนงุนงงและได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เขาจำสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 36 ชั่วโมงที่ผ่านมาไม่ได้เลย รวมทั้งเรื่องที่ว่าเขามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร... หรือที่มาของวัตถุประหลาดน่ากลัว ที่แพทย์พบซ่อนอยู่ท่ามกลางข้าวของของเขา จากนั้นโลกของแลงดอนแปรเปลี่ยนเป็นความสับสนอลหม่านอย่างรวดเร็ว เขาต้องพยายามหนีเอาชีวิตรอดในฟลอเรนซ์กับหญิงสาวผู้เข้มแข็งนาม 'เซียนนา บรูคส์' ซึ่งช่วยชีวิตเขาไว้ได้อย่างชาญฉลาด ในเวลาไม่นานแลงดอนก็ตระหนักว่าเขาครอบครองรหัสชุดหนึ่ง ที่สร้างขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่องคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอัจฉริยะที่หมกมุ่นกับเรื่องจุดจบของโลกพอๆ กับคลั่งไคล้วรรณกรรมที่ทรงอิทธิพลที่สุดเรื่องหนึ่งเท่าที่เคยมีการเขียนขึ้นมา นั่นคือ "อินเฟร์โน" ภาคหนึ่งของ "เดอะดิไวน์คอเมดี้" ของ ดันเต อาลีกีเอรี แลงดอนต้องเดินทางไปทั่วฟลอเรนซ์ เวนิส และท้ายสุดไปยังนครอันเป็นที่บรรจบของโลกตะวันออกกับตะวันตก เพื่อพยายามกอบกู้โลกให้พ้นจากหายนภัยฝีมือนักวิทยาศาสตร์ผู้นั้น ก่อนที่จะสายเกินไป...[2]

ตัวละคร[แก้]

การดัดแปลงเป็นภาพยนตร์[แก้]

ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2556 ทางโซนีพิคเจอร์ส (Sony Pictures Entertainment) ได้ประกาศว่าจะดัดแปลงนวนิยายเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ กำกับโดยรอน ฮาวเวิร์ด (ผู้กำกับ รหัสลับระทึกโลก และ เทวากับซาตาน) เขียนบทโดยเดวิด เคปป์ และจะได้ทอม แฮงค์ กลับมารับบทเป็นศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน[3] โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558[4] แต่ต่อมาเลื่อนวันฉายเป็นวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559[5]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]