อาร์กเดอะแลด: เอ็นด์ออฟดาร์คเนส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อาร์คเดอะแลด: เอ็นด์ออฟดาร์คเนส
ภาพปกเวอร์ชันอเมริกาเหนือ
ผู้พัฒนาแคทเทิลคอล
ผู้จัดจำหน่าย
ชุดอาร์กเดอะแลด
เครื่องเล่นเพลย์สเตชัน 2
วางจำหน่าย
แนวแอ็คชั่นโรลเพลย์อิง
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว

อาร์กเดอะแลด: เอ็นด์ออฟดาร์คเนส (อังกฤษ: Arc the Lad: End of Darkness) หรือที่ญี่ปุ่นรู้จักกันในชื่อ อาร์กเดอะแลด เจเนอเรชัน (ญี่ปุ่น: アークザラッド ジェネレーション) เป็นวิดีโอเกมที่ได้รับการพัฒนาโดยแคทเทิลคอลสำหรับระบบเพลย์สเตชัน 2 โดยเกมนี้ถือเป็นเกมชุดสุดท้ายของซีรีส์ อาร์กเดอะแลด ในระบบคอนโซล โดยมีเกมภาคก่อนหน้าคือ อาร์กเดอะแลด: ทไวไลท์ออฟเดอะสปีริท

รูปแบบการเล่น[แก้]

ตามโหมดพื้นฐานของผู้เล่นนั้นจะทำการออกเดินทางไปพบกับเหล่าสมาคมในภารกิจต่างๆรอบโลก โดยกระทำการล่วงหน้าจากเรื่องราวทีมีอยู่ได้ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นจะต้องพูดคุยกับผู้คนรอบๆเมือง เกมมีการต่อสู้แบบเรียลไทม์ อันเป็นเป็นระบบใหม่ของซีรีส์นี้ ซึ่งผู้คุ้นเคยเกมซีรีส์นี้ต่างรู้สึกว่าเป็นการสร้างความสูญเสียคุณภาพให้กับเกม

ออนไลน์[แก้]

คุณสมบัติใหม่ที่ปรากฏเพิ่มในเกม คือการเล่นแบบออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้เล่นท่องไปในโลกกว้างร่วมกับเพื่อน[1] ทั้งนี้ เซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ได้ปิดตัวลง ณ วันที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 2006

การตอบรับ[แก้]

เว็บไซต์เกมแรงกิงส์ให้คะแนนตอบรับ อาร์กเดอะแลด: เอ็นด์ออฟดาร์คเนส ที่ค่า 57.68% โดยอิงจากนักวิจารณ์ 35 ราย[2] ส่วนเว็บไซต์เกมสปอทให้คะแนนที่ 5.3 คะแนน[3] ในขณะที่เว็บไซต์เมต้าคริติคให้คะแนนที่ 59 คะแนน จากคะแนนเต็มที่มีอยู่ 100 คะแนน[4]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]