อัส อเวนทูร่าส เดอ กุ้ย อี เอสโตปา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อัส อเวนทูร่าส เดอ กุ้ย อี เอสโตปา
ประเภทตลก
สร้างโดยมาเรียนา คัลตาบิอาโน
เขียนโดยมาเรียนา คัลตาบิอาโน[1]
กำกับโดยมาเรียนา คัลตาบิอาโน
เสียงของมาเรียนา คัลตาบิอาโน
เอดูอาร์โด จาร์ดิม
อาร์ลี่ คาร์โดโซ่
ประเทศแหล่งกำเนิดธงของประเทศบราซิล บราซิล
ภาษาต้นฉบับโปรตุเกส
จำนวนฤดูกาล5
จำนวนตอน93
การผลิต
ความยาวตอน2-3 นาที (โดยประมาณ)
ออกอากาศ
เครือข่ายการ์ตูนเน็ตเวิร์ค
ทีวี คัลทูร่า
บูมเมอแรง
ออกอากาศค.ศ. 2549 (ตอนนักบิน)
ค.ศ. 2552 –
ปัจจุบัน

อัส อเวนทูร่าส เดอ กุ้ย อี เอสโตปา (โปรตุเกส: As Aventuras de Gui & Estopa) เป็นการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศบราซิล ออกอากาศทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค สร้างโดย มาเรียนา คัลตาบิอาโน ฉายตอนแรกเมื่อปี พ.ศ. 2552[2][3]

เนื้อเรื่อง[แก้]

การ์ตูนเป็นไปตามการผจญภัยของกุ้ยและเอสโตปา, หมาหนุ่มสองตัวและเพื่อนของพวกเขา โครเกเต้, ปิติบูโร, ฟีฟีเวลินญาและริบัลโด

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

ตัวละครหลักเป็นสร้างในเว็บไซต์ อิกุ้ยนโญ่ (Iguinho) เมื่อปี ค.ศ. 2543

  • กุ้ย "อิกุ้ยนโญ่" (โปรตุเกส: Gui "Iguinho", ให้เสียงโดย: มาเรียนา คัลตาบิอาโน) ตัวเอกในเรื่อง เป็นสุนัขพันธุ์เวสต์ไฮต์แลนด์ไวต์เทร์เรียร์เพศผู้[4][5] ชื่อเต็มของเขาคือกิลแยร์มี อิกุ้ยนโญ่ ฌูนีโยร์ ดา ซิลวา (Guilherme Iguinho Júnior da Silva) เขากระวนกระวายใจและบางครั้งประสาท ในตอน "กุ้ย อา กาบู" เขาเพิกเฉยคําเตือนของแม่ของเขาและตัดสินใจใช้เวลาทั้งคืนดูทีวี หนึ่งวันต่อมา, เขาเป็นบ้าในวันถัดไปที่โรงเรียนและเริ่มเลียนแบบทุกสิ่งที่เขาดูในทีวี ในตอน "โอ อาปาเรลโญ่" เขาตัดสินใจใส่เหล็กจัดฟันที่เขาคิดว่าแม่ของเขาเอามาให้เธอใช้, แม้ว่าเขาทำมัน (กับความพอใจ) โดยไม่ต้องถามเธอ, และนอกจากนี้, เขาไม่รู้ว่าฟันของเขาไม่เบี้ยว เขายังไปไกลถึงขั้นแสดงเหล็กจัดฟันของเขาให้ปิติและโครเกเต้ในโรงเรียนเห็นและยังคงบังคับให้ปิติต้องเขินอายกับเขาหลังจากสูญเสียเหล็กจัดฟัน ในจบตอน, เมื่อเขารู้ว่าเหล็กจัดฟันไม่ใช่ของเขา, เขาบอกว่าเขาจะไม่ทำผิดพลาดแบบนี้อีก, แต่แล้วเขาก็หยิบแว่นตาของปู่ของเขาและพาพวกเขาไปโรงเรียน ในตอน "เนิร์ดสัน" เขาถามแม่ของเขานอนบนเตียงกับเขา (หลังจากดูภาพยนตร์สยองขวัญ) และต้องการให้เธอเสิร์ฟขวดนมให้เขา กุ้ยเป็นเด็กที่โตแล้ว, อาจจะเป็นเด็กก่อนวัยรุ่น ในตอน "โอ อาปาเรลโญ่" และ "คลูบินโญ่" เขายังทำหน้าที่เป็นโง่ให้กับปิติบางครั้งอีกด้วย ในตอน "คูโบ มาจิโก" เขาเป็นคนโกหกและคนโกง, ที่เขาโกหกโครเกเต้, เขาบอกว่าเขาอ้างว่าสามารถแก้ลูกบาศก์ของรูบิกในไม่กี่วินาที, แต่ในความเป็นจริงเขาโกงโดยการเอาสีออกจากลูกบาศก์เพื่อแก้ปัญหา ในตอน "เคอร์ลิง" และ "คูเอกาส คอนฟอร์โต" เขาเป็นคนโลภ เขามีหูฟลอปปี้ เขายังสวมหมวกสีแดงอีกด้วย ในโรงเรียน, เขาสวมกางเกงขาสีน้ำเงินและเสื้อสีขาว
  • เอสโตปา (โปรตุเกส: Estopa, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นหมาอ้วนสีเทาเพศผู้ เขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกุ้ย เขาไม่มีบุคลิกมาก, ในขณะที่เขาเป็นหมาอ้วนทั่วไปที่คิดเพียงเรื่องกินอาหารแทนที่จะดูแลเพื่อนของเขา เขายังแสดงโง่บางครั้งอีกด้วย เขามีหูฟลอปปี้และตะกร้อสีขาว เขาสวมรองเท้าผ้าใบสีเหลืองในเท้าและมือ ในโรงเรียน, เขาสวมกางเกงขาสีน้ำเงินและเสื้อสีขาว
  • โครเกเต้ สเปเนียล (โปรตุเกส: Cróquete Spaniel, ให้เสียงโดย: มาเรียนา คัลตาบิอาโน) เป็นสุนัขพันธุ์อิงลิช ค็อกเกอร์ สแปเนียลสีน้ำตาลเพศเมีย เธอเป็นแฟนของกุ้ย ในแอนิเมชันแก่, เธอเป็นความสนใจรักของกุ้ย (และปิติบูโรบางครั้ง), แต่ในแอนิเมชันปัจจุบัน, เธอแสดงเป็นเพียงเพื่อน, อย่างไรก็ตาม, ในฤดูกาลที่ 3, เธอเริ่มออกเดทกับกุ้ย เธอสวมปลอกคอสีเหลืองกับแท็กหัวใจและโบว์สีเหลืองสองตัว ในโรงเรียน, เธอสวมกางเกงขาสีน้ำเงินและเสื้อสีขาว เธอพูดกับเสียงโอเวอร์โหลด ในตอน "บล็อก ดา โรเกเต้" เธอฝึกซ้อมอาหารเสียโดยพยายามลงโทษโรเกเต้ด้วยการปานมปั่นที่ศีรษะของเธอ (ซึ่งยังเป็นการลงโทษโง่มากอีกด้วย) ในตอน "เครีดินญา" เธอสามารถเป็นเด็กหญิงอิจฉาที่ใส่ใจการได้รับความใส่ใจจากเด็กชายที่โรงเรียนและแข่งขันกับคู่แข่งของเธอเท่านั้น
  • ปิติบูโร "ปิติ" (โปรตุเกส: Pitiburro "Piti", ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นสุนัขพันธุ์พิทบูลสีเบจเพศผู้ เขาเป็นเพื่อนและคู่แข่งของกุ้ย ในแอนิเมชันแก่, เขาเป็นปฏิปักษ์ในเรื่อง, แต่ในแอนิเมชันปัจจุบัน, เขาเป็นเพื่อนของกุ้ยแม้ว่าเขาต่อกับบุคลิกหยิ่งของเขาและบางครั้งพยายามทําเหมือนคนพาลไม่ความสำเร็จ ในตอน "เดอะ ด็อกส์ อิน คอนเสิร์ต" เขาเป็นนักกีตาร์เย็น ในตอน "จัสติน บิเบโล" เขาและกุ้ยเป็นเห็นด้วยกันและอาจจะเป็นที่สิ่งที่ดีที่สุดของพวกเขาที่นี่ ในตอน "คอนคูร์โซ เดอ โบลอส" เขาเป็นคนทําขนมยอดเยี่ยม เขามีหูแหลม, ท้องสีขาว, ฟันคมและตะกร้อสีขาว เขาสวมปลอกคอสีน้ำตาลกับหนามและบอนเน็ตสีชมพูกับขนสัตว์สีเขียว ในโรงเรียน, เขาสวมกางเกงขาสีน้ำเงินและเสื้อสีขาว
  • ฟีฟีเวลินญา (โปรตุเกส: Fifivelinha, ให้เสียงโดย: มาเรียนา คัลตาบิอาโน) เป็นเด็กหญิงกับผมสีม่วง ในแอนิเมชันแก่, เธอเป็นเด็กหญิงไร้เดียงสาและก้าวร้าวที่มักจะวิ่งข้างหลังหมาค้นหามองหาตกแต่งพวกเขาและบีบพวกเขาเหมือนของเล่น, แต่ในแอนิเมชันปัจจุบัน, เธอเปลี่ยนบุคลิกภาพของเธอเป็นก่อนวัยรุ่นแฟชั่นนิสต้าที่รบกวนกุ้ยนำเสนอแฟชั่นสวย เธอมีผิวขาวและกระสีดำ เธอสวมรองเท้าบูทสีส้ม, กางเกงสีน้ำเงินและเสื้อโค้ทสีม่วง
  • ริบัลโด "ริบั" (โปรตุเกส: Ribaldo "Riba", ให้เสียงโดย: อาร์ลี่ คาร์โดโซ่) เป็นหนูสีเทาเพศผู้ เขาสวมยีนส์สีน้ำเงินกับกระดุมสีเหลือง

ตัวละครอื่น ๆ[แก้]

  • โดนา อิกุ้ยลดา (โปรตุเกส: Dona Iguilda, ให้เสียงโดย: มาเรียนา คัลตาบิอาโน) เป็นสุนัขพันธุ์เวสต์ไฮต์แลนด์ไวต์เทร์เรียร์เพศเมีย เธอเป็นแม่ของกุ้ย เธอมีหูฟลอปปี้, ผมสีน้ำตาลและริมฝีปากสีแดง เธอสวมรองเท้าสีม่วง, ชุดสีดำ, เสื้อสีชมพูและเทริดสีแดง เห็นได้ชัดว่าเธอเป็นม่าย, เพราะสามีของเธอไม่เคยเห็นหรือกล่าวถึงในไม่มีตอน เธอพูดกับเสียงเกือบเอี๊ยด
  • โรเกเต้ สเปเนียล (โปรตุเกส: Róquete Spaniel, ให้เสียงโดย: มาเรียนา คัลตาบิอาโน) เป็นสุนัขพันธุ์สเปเนียลสีเบจเพศเมียฝรั่งเศส เธอเป็นลูกพี่ลูกน้องของโครเกเต้ เธอรวยและพร้อมมากที่มีขยะแขยงกับบุคคลที่น่าขยะแขยงและยากจน เธอย้ายเข้าบ้านของเธอในจบฤดูกาลที่ 1 ตั้งแต่นั้นมา, เธอเริ่มปรากฏเป็นตัวละครที่มาบ่อยในตอนอื่น ๆ ในตอน "บล็อก ดา โรเกเต้" เธอชอบเขียนบทวิจารณ์เชิงลบสําหรับอินเทอร์เน็ตพูดไม่ดีกับผู้คน (รวมทั้งเพื่อนเธอด้วย) และภาพยนตร์ที่เธอไม่ได้เห็น เธอมีผมสีแดง เธอสวมรองเท้าบูทสีขาว, กระโปรงสีขาว, เสื้อโค้ทสีม่วงกับกระดุมสีเหลืองสี่ตัวและหมวกเบเรต์สีม่วง ในโรงเรียน, เธอสวมกระโปรงสีน้ำเงินและเสื้อโค้ทสีขาว เธอบินเสมอกับรองเท้าบูทของเธอสมัยใหม่
  • โปรเฟสโซรา จาราราก้า (โปรตุเกส: Professora Jararaca, ให้เสียงโดย: ริการ์โด ไอดาร์) เป็นงูสีเขียวเพศเมีย เธอปรากฏตัวครั้งแรกในตอนชื่อเดียวกัน เธอเลวมาก, มักจะตะโกนใส่นักเรียนและให้เกรดต่ำในโรงเรียน เธอมีผมสีแดงและริมฝีปากสีชมพู เธอสวมแว่นตาและต่างหูสีเหลือง
  • ปิติเบลา (โปรตุเกส: Pitibela) เป็นสุนัขพันธุ์พิทบูลสีเบจเพศเมีย เธอปรากฏตัวครั้งแรกในตอนชื่อเดียวกัน เธอเป็นแฟนของปิติบูโร เธอมีผมสีน้ำตาลและริมฝีปากสีแดง เธอสวมชุดสีชมพู, เสื้อสีเขียวและโบว์สีเขียว
  • ปิตบาลินฮา (โปรตุเกส: Pitbalinha) เป็นสุนัขพันธุ์พิทบูลสีเบจเพศผู้ เขาเป็นน้องชายของปิติบูโร เขาปรากฏตัวครั้งแรกในจบตอน "อิร์เมาซินโญ่" เขาสวมเสื้อสีส้มและบอนเน็ตสีชมพูกับขนสัตว์สีเขียว
  • จาอีมินโญ่ (โปรตุเกส: Jaiminho, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นหมูเพศผู้ ในโรงเรียน, เขาสวมกางเกงขาสีน้ำเงินและเสื้อสีขาว
  • เนิร์ดสัน (โปรตุเกส: Nerdson, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นเด็กชาย เขาเป็นเพื่อนบ้านของกุ้ย เขาปรากฏตัวครั้งแรกในตอนชื่อเดียวกัน เขาเพิ่งแสดงเหมือนโง่ใหญ่กับกุ้ยโดยไม่เพียงบุกรุกความเป็นส่วนตัวของเขาในบ้านของเขา, แต่เขายังถ่ายรูปน่าอายของเขาและขู่จะโพสต์พวกเขาบนโซเชียลมีเดียหากกุ้ยไม่เชื่อฟังคำขอของเนิร์ดสันเป็นเพื่อนและช่วยเขาได้รับความนิยมในโรงเรียนอีกด้วย เขามีผิวขาว เขาสวมกางเกงสีน้ำตาลและเสื้อสีน้ำเงิน
  • อิร์เมาเซา (โปรตุเกส: Irmãozão) เป็นหมาสีเบจเพศผู้ใหญ่และแข็งแกร่ง เขาปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "อิร์เมาซินโญ่" เขาเด็กมากและพูดกับเสียงกรีดร้อง เขามีผมสีดำ เขาสวมรองเท้าสีส้ม, กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลและเสื้อสีเขียว
  • จัสติน บิเบโล (โปรตุเกส: Justin Bibelô, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นนกสีเหลืองเพศผู้ เขาปรากฏตัวครั้งแรกในตอนชื่อเดียวกัน เขามีผมสีน้ำตาล เขาสวมรองเท้าสีไซอัน, ยีนส์สีน้ำเงิน, เสื้อโค้ทสีดำ, เสื้อสีขาว, นาฬิกาข้อมือสีแดงในแขนข้างขวาและหมวกสีน้ำเงิน เขายังเป็นการล้อเลียนจัสติน บีเบอร์ด้วย[6]
  • ลิเวีย (โปรตุเกส: Lívia, ให้เสียงโดย: มาเรียนา คัลตาบิอาโน) เป็นหมาสีแทนเพศเมีย เธอปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "เครีดินญา" เธอมีผมสีส้ม เธอสวมโบว์สีม่วงสองตัวในผม ในโรงเรียน, เธอสวมรองเท้าสีน้ำเงิน, ถุงเท้าสูงสีขาว, กระโปรงสีน้ำเงินและเสื้อสีขาว
  • เบอร์ดี้ (โปรตุเกส: Birdy) เป็นนกสีแดงเพศผู้
  • ดร. ออสการ์ ตูน (โปรตุเกส: Dr. Oscar Toon, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นแพทย์ เขามีผิวขาว, ผมสีน้ำตาล, จมูกแหลมและหนวดสีน้ำตาล เขาสวมรองเท้าสีแทน, เสื้อโค้ทสีขาวกับกระดุมสีเทาสี่ตัวและแว่นตาสีแดง
  • แจ็ก เพ ดีเคอร์รี่ (โปรตุเกส: Jack Pé D'Curry, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นหมาสีชมพูเพศผู้ฝรั่งเศส เขามีผมสีม่วง เขาสวมรองเท้าสีเทา, กางเกงสีดำ, ผ้ากันเปื้อนสีทีล, เสื้อสีน้ำเงินกับเน็กไทสีส้มและแว่นตาสีส้ม
  • บิซา (โปรตุเกส: Bisa, ให้เสียงโดย: มาเรียนา คัลตาบิอาโน) เป็นหมาสีเบจเพศเมีย เธอเป็นยายทวดของกุ้ย เธอมีผมสีขาว เธอสวมรองเท้าสีม่วง, ชุดสีชมพู, แว่นตาสีดำและต่างหูสีทองสองตัว
  • ราฟาเอล ชาคาล (โปรตุเกส: Rafael Chacal) เป็นนักเทนนิสชาวสเปนที่เป็นการล้อเลียนราฟาเอล นาดัล
  • โดนา กราล่า (โปรตุเกส: Dona Gralha, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นนกเอเชอร์เจย์เพศผู้
  • ดูตอร์ (โปรตุเกส: Doutor, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นหมีเพศผู้ เขาสวมรองเท้าสีน้ำตาลเข้ม, กางเกงสีน้ำตาล, เสื้อโค้ทสีขาวกับกระดุมสีเหลืองสามตัวและเสื้อโค้ทสีเขียวกับเน็กไทสีม่วง
  • มาเอ โด เนิร์ดสัน (โปรตุเกส: Mãe do Nerdson) แม่ของเนิร์ดสัน เธอมีผิวขาว, ริมฝีปากสีม่วงและผมสีแดง เธอสวมรองเท้าสีม่วง, ชุดสีลาเวนเดอร์, เสื้อสีชมพูและต่างหูสีเหลืองสองตัว
  • อิร์มา โด เนิร์ดสัน (โปรตุเกส: Irmã do Nerdson) น้องสาวของเนิร์ดสัน เธอมีผิวขาว, ริมฝีปากสีม่วงและหางม้าสีแดง เธอสวมเสื้อสีเหลือง, ชุดสีแดงและที่มัดผมสีเหลือง
  • มิกินโญ่ (โปรตุเกส: Miquinho, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นลิงมาร์โมเสททั่วไปเพศผู้
  • ไป โด มิกินโญ่ (โปรตุเกส: Pai do Miquinho, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นลิงมาร์โมเสททั่วไปเพศผู้ที่เป็นพ่อของมิกินโญ่ เขาสวมเน็กไทสีแดง
  • มอนิตอร์ (โปรตุเกส: Monitor, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นสุนัขพันธุ์บูลด็อกสีน้ำตาลเพศผู้ เขามีหูแหลมและตะกร้อสีน้ำตาลอ่อน เขาสวมเสื้อคลุมสีน้ำเงินกับกระดุมสองตัวและเสื้อกั๊กสีขาว
  • เซอู โปลโว (โปรตุเกส: Seu Polvo, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นหมึกสายสีแดงเพศผู้กับผ้าผูกคอหูกระต่ายสีเหลือง
  • บูโร (โปรตุเกส: Burro, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นลาสีน้ำตาลเพศผู้ เขาสวมแว่นตา
  • เปอิเซ จัวนินฮา (โปรตุเกส: Peixe Joaninha, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นปลาหมอไพค์สีเทาเพศผู้
  • จิโบเอีย (โปรตุเกส: Jibóia, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นงูโบอาเพศผู้
  • ทูบาเรา (โปรตุเกส: Tubarão, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นปลาฉลามเพศผู้
  • บิโอโลโก (โปรตุเกส: Biólogo, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นนักชีววิทยา เขามีผิวขาว, ผมและเคราสีน้ำตาล เขาสวมรองเท้าสีเขียวมอสส์, ถุงเท้าสูงสีขาว, กางเกงขาสั้นสีเขียวมอสกับหัวเข็มขัดสีทอง, เสื้อสีเทอร์คอยส์และนาฬิกาข้อมือสีเขียวมอส
  • เอเลฟานเต้ (โปรตุเกส: Elefante, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นช้างเพศผู้ เขาสวมกางเกงขาสั้นสีเทอร์คอยส์, เสื้อสีเขียวกับสัญลักษณ์ของกรีนแลนเทิร์นและหมวกสีม่วงกับใบพัดสีเหลือง
  • อูม กรุ๊ปโป เดอ เทรยนาโดเรส (โปรตุเกส: Um Grupo de Treinadores, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นผู้ฝึกสอนแฝดสามน่ารําคาญ พวกเขามีผิวขาวและจมูกแหลม พวกเขารองเท้าสีดำ, กางเกงสีน้ำเงิน, เสื้อสีเทอร์คอยส์, เสื้อโค้ทสีดำ, แว่นตาสีดำและหมวกสีแดง
  • อาเปรเซนทาดอร์ (โปรตุเกส: Apresentador, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นกอริลลาเพศผู้และผู้นำเสนอรายการ อา เอสโกลฮา แอ สูอา (A Escolha é Sua) เขาสวมเสื้อโค้ทสีแดงกับเน็กไทสีเหลือง
  • โปรเฟสโซร (โปรตุเกส: Professor, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นครู เขามีผิวขาว, ผมสีเทาและหนวดสีเทา เขาสวมรองเท้าสีน้ำตาลเข้ม, กางเกงสีน้ำตาล, เสื้อกั๊กสเวตเตอร์สีเขียวกับเน็กไทสีแดง, เสื้อสีขาวและแว่นตาสีแดง
  • ฮิโปโปตามา (โปรตุเกส: Hipopótama) เป็นฮิปโปโปเตมัสสีชมพูเพศเมีย เธอสวมบิกีนีสีเหลืองและโบว์สีเหลือง
  • ดิเรตอร์ (โปรตุเกส: Diretor, ให้เสียงโดย: เอดูอาร์โด จาร์ดิม) เป็นหมีสีเขียวเหลืองเพศผู้และผู้กำกับโฆษณาเครื่องทำสายไหม เขาสวมรองเท้าสีน้ำตาล, กางเกงสีเขียวมอสส์กับเข็มขัดสีน้ำตาลและหัวเข็มขัดสีเหลืองและเสื้อสีเขียว
  • ทิอา กลอซีย (โปรตุเกส: Tia Gláucia) เป็นหมาสีเบจแดงเพศเมีย เธอปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "โอ นาเตา เดอ กุ้ย อี เอสโตปา" เธอชอบจูบ เธอมีผมสีน้ำตาลแดงและริมฝีปากสีแดง เธอสวมรองเท้าสีน้ำเงินอ่อน, กระโปรงสีน้ำเงินอ่อนและต่างหูสีทอง
  • เปาลินญา (โปรตุเกส: Paulinha) เป็นหมาสีชมพูเพศเมียใหญ่และแข็งแกร่ง เธอปรากฏตัวครั้งแรกในตอน "กาเบเลยเรยโร" เธอมีกระสีดำ, ผมสีแดงเข้มและริมฝีปากสีม่วง เธอสวมรองเท้าสีน้ำเงินอ่อน, กระโปรงสีน้ำเงินอ่อนและต่างหูสีทอง

รายชื่อตอน[แก้]

รายชื่อตอนของ อัส อเวนทูร่าส เดอ กุ้ย อี เอสโตปา ทั้งหมดมี 5 ฤดูกาล และ 93 ตอน

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

  1. เดอะ ด็อกส์ อิน คอนเสิร์ต (The Dog's In Concert)
  2. เฟเรียส ฟรูสตราดาส (Férias Frustradas)
  3. โอ นาเตา เดอ กุ้ย อี เอสโตปา (O Natal de Gui e Estopa)
  4. อา อินครีเวล ฟาบริกา เดอ โดเซส (A Incrível Fábrica de Doces)
  5. โททาล วากา (Total Vaca)
  6. เอสโตปา กาตู (Estopa Gato)
  7. เอสโตปา โอ ลูทาดอร์ (Estopa o Lutador)
  8. เกร์รา เดอ เนร์วอส (Guerra de Nervos)
  9. วิดีโอเกม (Video Game)
  10. ดิอา เดอ เบเลซา (Dia de Beleza)
  11. สปา (Spa)
  12. อา โฮรา โด อาเพร์โต (A Hora do Aperto)
  13. เอสคอนเด เอสคอนเด (Esconde Esconde)
  14. ปรีมา เอสโนเบ (Prima Esnobe)
  15. สเกต (Skate)
  16. กุ้ย อา กาบู (Gui a Cabo)
  17. เอนซิโกลเปเดีย (Enciclopédia)
  18. จาเปา (Japão)
  19. โชว์ เดอ ทาเลนโทส (Show De Talentos)
  20. กอร์โด อี มาโกร (Gordo e Magro)
  21. เอโกอิสตา (Egoísta)
  22. อิร์เมาซินโญ่ (Irmãozinho)
  23. ปิติเบลา (Pitibela)
  24. โปรเฟสโซรา จาราราก้า (Professora Jararaca)
  25. อา ลูวา เดอ เตรส ลิสตราส (A Luva De Três Listras)
  26. มาโย เดอ โบลินญา (Maiô de Bolinhas)
  27. กาเบเลยเรยโร (Cabeleireiro)

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

  1. กอลฟินโญ่ โรทาดอเรส (Golfinhos Rotadores)
  2. ทูบาเรา (Tubarão)
  3. อควาริโอ นาทูรอล (Aquário Natural)
  4. ทาร์ทารูกา มารีนญา (Tartaruga Marinha)
  5. อนตา (Anta)
  6. มิโก (Mico)
  7. รายา (Raia)
  8. ปังตานัล (Pantanal)
  9. จิโบเอีย (Jibóia)
  10. ทามานดอูอา (Tamanduá)
  11. คาพิวารา (Capivara)
  12. ซิดาเด เดอ อาร์เรซิเฟ (Cidade de Arrecife)
  13. โปลโว (Polvo)

ฤดูกาลที่ 3[แก้]

  1. เบอร์ดี้ (Birdy)
  2. อัส เมนทิราส เค โอส อดูลโต คอนตาม (As Mentiras que os Adultos Contam)
  3. เครีดินญา (Queridinha)
  4. บาร์บา เกิร์ล (Barba Girl)
  5. แฟชั่นิสตา (Fashionista)
  6. เรลาซาเมนโต (Relaxamento)
  7. ชู ชา (Tchú Tchá)
  8. ปาดรินโญ่ เดอ คาซาเมนโต (Padrinho De Casamento)
  9. บิโชส เดอ เอสติมาเสา (Bichos De Estimação)
  10. คอนคูร์โซ เดอ โบลอส (Concurso de bolos)
  11. จัสติน บิเบโล (Justin Bibelô)
  12. โซตาเก (Sotaque)
  13. โคลเมยอา (Colméia)
  14. เลดีกากา (Lady Gaga)
  15. แอ นอยส นาส ฟรีตาส (É Nois nas Fritas)
  16. โอ เพร์ฟูเม (O Perfume)
  17. คอนฟูเซา เมดิกา (Confusão Médica)
  18. เนิร์ดสัน (Nerdson)
  19. อามอร์ อี มูสคูโล (Amor e Músculos)
  20. เฟสต้า โด ปิจามา (Festa do Pijama)
  21. โอ อาปาเรลโญ่ (O Aparelho)
  22. กาโรตูส (Garotos)
  23. อา เอสปินญา (A Espinha)
  24. มาเอ มาเนยรา (Mãe Maneira)
  25. บิสโกยโต ดา สอร์เท (Biscoito da Sorte)
  26. โอ วามพิโร (O Vampiro)

ฤดูกาลที่ 4[แก้]

  1. คลูบินโญ่ (Clubinho)
  2. บิซา (Bisa)
  3. อา กาเบซา ดา โครเกเต้ (A Cabeça da Cróquete)
  4. คูโบ มาจิโก (Cubo Mágico)
  5. เคอร์ลิง (Curling)
  6. กาตาดา โรซา (Gatada Rosa)
  7. ซูซูบาลานดิย (Zuzubalândia)
  8. กูบี กูกูบี (Gubi gugubi)
  9. อา ฟาดา โด เดนเต (A Fada do Dente)
  10. โจกา โคมิโก (Joga Comigo)
  11. บล็อก ดา โรเกเต้ (Blog da Róquete)
  12. ปิโอลโญ่ (Piolho)
  13. คอมกาส นาทูรอล (Comgás Natural)
  14. อา โบเนก้า (A Boneca)

ฤดูกาลที่ 5[แก้]

  1. โอ เพรเซนเต ดา โรเกเต้ (O Presente da Róquete)
  2. โจกาโดเรส เดอ ฟูเตบอล (Jogadores de Futebol)
  3. อา มาคินา เดอ อัลโกเดา โดเซ (A Máquina de Algodão Doce)
  4. คูเอกาส คอนฟอร์โต (Cuecas Conforto)
  5. โอ เอนโรลาโดร์ (O Enrolador)
  6. คอนคูร์โส เดอ มิส (Concurso de Miss)
  7. คอยซา เดอ ซีเนม่า (Coisa de Cinema)
  8. เอสโกลา เอม คาซา (Escola em Casa)
  9. นาโมรา โคมิโก (Namora Comigo)
  10. การา เดอ อูมา โฟซินโญ่ ดา อูทรา (Cara de uma focinho da outra)
  11. โบโล มอนสโตร (Bolo Monstro)
  12. แฟชั่น รันเวย์ (Fashion Runway)
  13. อัส เอนโคเมนดาส (As Encomendas)

การออกอากาศ[แก้]

ในประเทศบราซิล ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อปี พ.ศ. 2552 ในช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค[2][3] ฤดูกาลที่ 2 ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อปี พ.ศ. 2553 ฤดูกาลที่ 3 ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554[6] การ์ตูนยังออกอากาศมาในช่องทีวี คัลทูร่าเมื่อปี พ.ศ. 2555, ตูนแคสต์, บูมเมอแรงและกุลลิ บราซิลอีกด้วย ฤดูกาลที่ 4 ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558[7] ในช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ในปี 2560 การ์ตูนเน็ตเวิร์คจบรายการโทรทัศน์แล้วเนื่องจากสิ้นสัญญาระหว่างมาเรียนา คัลตาบิอาโนและเทอร์เนอร์ และฉายรอบปฐมทัศน์ในช่องซูมู ในปี 2565 ออกอากาศมาในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง เอชบีโอแม็กซ์และไพรม์วิดีโอ

ในลาตินอเมริกา การ์ตูนถูกฉายรอบปฐมทัศน์ในเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ในช่องตูนแคสต์[8][9] และบูมเมอแรง ฤดูกาลที่ 5 ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ เมษายน พ.ศ. 2564 ในช่องบูมเมอแรง (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น การ์ตูนิโต)[10]

ในประเทศแองโกลา, ประเทศโมซัมบิกและประเทศลักเซมเบิร์ก ออกอากาศมาในช่องกุลลิ บราซิล

อ้างอิง[แก้]

  1. "As Aventuras de Gui e Estopa (Série), Sinopse, Trailers e Curiosidades". Cinema10 (ภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-03-21. สืบค้นเมื่อ 2023-07-21.
  2. 2.0 2.1 "Mariana Caltabiano - As Aventuras de Gui & Estopa no cinema - Games e diversões para crianças". iguinho.com.br (ภาษาโปรตุเกส). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-03-07. สืบค้นเมื่อ 2023-04-21.
  3. 3.0 3.1 Redação (2009-07-13). "Cartoon Network estreia "Gui & Estopa", de Mariana Caltabiano". TELA VIVA News (ภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-03-22. สืบค้นเมื่อ 2023-04-04.
  4. "Mariana Caltabiano - Pinte o Sete - O portal para Crianças - Iguinho - Jogos - Diversões - Vídeos". iguinho.com.br (ภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-11-07. สืบค้นเมื่อ 2023-11-07.
  5. "Mande a foto do seu "Iguinho"" (ภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล). iG São Paulo – Redação. 21 August 2012. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 9 April 2016. สืบค้นเมื่อ 3 April 2015.
  6. 6.0 6.1 Souza, Nielsen (2011-11-12). "Gui & Estopa: terceira temporada estreia este mês no Cartoon Network". เอเอ็นเอ็มทีวี (ภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-03-24. สืบค้นเมื่อ 2023-10-19.
  7. Marques, Ricardo (2015-07-29). "Setembro: Irmão do Jorel e Gui & Estopa com episódios inéditos no Cartoon Network". Além da Tela (ภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-10-19. สืบค้นเมื่อ 2023-10-19.
  8. "Las Aventuras de Gui & Estopa llega a Tooncast en diciembre". เอเอ็นเอ็มทีวี (ภาษาสเปน). 2013-10-24. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-03-25. สืบค้นเมื่อ 2023-04-21.
  9. "Cartoon Network: Las animaciones brasileñas llegan en enero". เอเอ็นเอ็มทีวี (ภาษาสเปน). 2013-12-02. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-03-22. สืบค้นเมื่อ 2023-04-21.
  10. Dotta, Milton (2021-03-30). "Abril en Boomerang Latinoamérica: Especial de Oddbods, Gui & Estopa nueva temporada y más - TVLaint". ทีวีเล้นท์ (ภาษาสเปน). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2023-03-23. สืบค้นเมื่อ 2023-04-21.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]