อย่างลึกซึ้งแด่คุณคนพิเศษ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อย่างลึกซึ้งแด่คุณคนพิเศษ
สตูดิโออัลบั้มโดย
วางตลาดพ.ศ. 2531
แนวเพลงช้า
ค่ายเพลงนิธิทัศน์ โปรโมชั่น
โปรดิวเซอร์ดนุพล แก้วกาญจน์
ลำดับอัลบั้มของดนุพล แก้วกาญจน์
เทวดาเดินดินString Module Error: Match not foundString Module Error: Match not found อย่างลึกซึ้งแด่คุณคนพิเศษ แสลงใจString Module Error: Match not foundString Module Error: Match not found

อย่างลึกซึ้งแด่คุณคนพิเศษ เป็นสตูดิโออัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของ แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ ออกวางแผงครั้งแรกเมื่อปลายปี 2531 ภายใต้สังกัดนิธิทัศน์ โปรโมชั่น ภายหลังจากความสำเร็จของอัลบั้มเทวดาเดินดิน โดยดนุพลยังคงทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และยังคงได้วงพลอย มาเป็นวงแบคอัพให้เช่นเดิม

อัลบั้มชุดนี้มีความพิเศษตรงที่ในช่วงแรกของการวางแผงได้มีการทำออกมาเป็นเพลงร้อง 9 เพลงในหน้า A และเป็นเพลงบรรเลง 9 เพลงในหน้า B โดยช่วงนั้นใช้ชื่อว่า 9+9 อย่างลึกซึ้งแด่คุณคนพิเศษ ส่วนที่มาของชื่ออัลบั้มมาจากการนำชื่อเพลงในอัลบั้มคือ อย่างลึกซึ้ง และ แด่คุณคนพิเศษ มารวมกันแต่กระแสตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ในช่วงเดือนเมษายน 2532 ทางนิธิทัศน์จึงปรับรูปแบบมาเป็นเพลงร้องทั้ง 10 เพลงโดยได้เพิ่มเพลงใหม่เข้ามาคือเพลง ตะวันรัญจวน จากปลายปากกาของครูสมพจน์ สิงห์สุวรรณ ซึ่งได้นำเพลง สายัณห์รัญจวน กับ ตะวันตกดิน ที่อยู่ในอัลบั้มชุดนี้มารวมกัน

นอกจากเพลง ตะวันรัญจวน แล้วในอัลบั้มชุดนี้ยังมีเพลงที่น่าสนใจอาทิ ขาดเธอขาดใจ เพลงเก่าของวงดิอิมพอสซิเบิ้ล จากปลายปากกาของครูประดิษฐ์ อุตตะมัง ที่นำมาเรียบเรียงใหม่, สีดา จากปลายปากกาของ อารี อุไร หรือครูน้อยสุรพล โทณะวณิก ที่เขียนขึ้นจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมความรัก, น้ำตาฝน เพลงที่ดนุพลเขียนขึ้นจากเหตุการณ์จริงที่ประสบพบเจอ, อย่างลึกซึ้ง เพลงที่นำทำนองเพลงญี่ปุ่นมาใส่เนื้อไทย และแด่คุณคนพิเศษ เพลงท้ายอัลบั้มที่ดนุพลแต่งคำร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเสียงประสาน ด้วยตัวเอง[1]

เพลงในอัลบั้ม[แก้]

หน้า A
ลำดับที่ เพลง คำร้อง ทำนอง เรียบเรียง
1 ตะวันรัญจวน สมพจน์ สิงห์สุวรรณ
2 น้ำตาฝน ดนุพล แก้วกาญจน์
3 สีดา อารี อุไร (สุรพล โทณะวณิก) อภิไชย เย็นพูนสุข
4 หนึ่งคำลา ดนุพล แก้วกาญจน์
5 อย่างลึกซึ้ง ตุลย์ อนุตรา อากิโกะ โกบายาชิ ศิริศักดิ์ นันทเสน (ติ๊ก ชิโร่)
หน้า B
6 ตะวันตกดิน สมพจน์ สิงห์สุวรรณ ปิติ ปิติวงศ์
7 อึดอัด ดนุพล แก้วกาญจน์
8 ใจเดียวกัน สมพจน์ สิงห์สุวรรณ เดวิด เอ็ง
9 ขาดเธอขาดใจ ประดิษฐ์ อุตตะมัง ศรายุทธ สุปัญโญ
10 แด่คุณคนพิเศษ ดนุพล แก้วกาญจน์

นักดนตรีในอัลบั้ม[แก้]

วงพลอย[แก้]

อ้างอิง[แก้]