หมวยจิ้นดิ้นก้องโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หมวยจิ้นดิ้นก้องโลก
ใบปิดภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ
กำกับทรงยศ หาญวิวัฒน์กิจ
ชนพล รินลา
บทภาพยนตร์ทรงยศ หาญวิวัฒน์กิจ
ธีร์รัช วนาวงศ์ธเนศ
อำนวยการสร้างกณิศนันท์ หาญวิวัฒน์กิจ
นักแสดงนำพิมพ์นิชกุล บำรุงกิจ
นวไพบูลย์ วุฒินานนท์
จุฑามาศ ปลั่งสุชน
กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย
บริษัทผู้สร้าง
วีไอพี เอนเตอร์เทนเม้นท์
ผู้จัดจำหน่ายวีไอพี เอนเตอร์เทนเม้นท์
วันฉาย27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
ประเทศประเทศไทย
ภาษาภาษาไทย
ทุนสร้าง1 ล้านบาท
ทำเงิน29,900 บาท
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

หมวยจิ้นดิ้นก้องโลก เป็นภาพยนตร์ไทยแนวตลก-ครอบครัว สร้างโดย วีไอพี เอนเตอร์เทนเม้นท์ กำกับโดย ยศพนธ์ หาญวิวัฒน์กิจ และ ชนพล รินลา ออกฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 นำแสดงโดย พิมพ์นิชกุล บำรุงกิจ นวไพบูลย์ วุฒินานนท์ [1] นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้น้อยที่สุดของไทยโดยรายได้รวมอยู่ที่ 29,900 บาท[2]

เรื่องย่อ[แก้]

เต้น วัยรุ่นขาร็อค พาตัวเองเดินทางจากกรุงเทพมาอาศัยที่ชุมชนบางโพ (ชุมชนโบราณเล็กๆริมทะเล) เพื่อเป็นที่รักษาแผลใจจากอดีตชั่วคราว ที่ชุมชนบางโพ เต้นได้พบกับหมวย วัยรุ่นสาวขาโหดสุดจิ้น ลูกสาวเจ้าของร้านเฮงฮวด ร้านขายของชำที่เก่าแก่ที่สุดในชุมชน โดยครอบครัวของหมวย อยู่ในช่วงเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่ที่สุดของกิจการร้านชำ เพราะการมาของ จัมโบ้มินิมาร์ท ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ที่มาเปิดแย่งลูกค้าตรงข้ามร้านพอดี เต้นแอบชอบหมวยทั้งๆที่รู้ว่าจืด เพื่อนผู้ไร้ซึ่งความมั่นใจในชีวิต ก็แอบชอบหมวยเหมือนกัน เหตุการณ์ยิ่งอลหม่านขึ้นไปอีก เมื่อเจ้าของ จัมโบ้มินิมาร์ท คือ น้าของเต้น เต้นต้องมากลายเป็นพนักงานร้านที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจของครอบครัวหมวย ครอบครัวร้านเฮงฮวด จึงต้องช่วนกันระดมกลยุทธ์ทางการตลาดแบบบ้านๆเข้าต่อกร กับร้านสะดวกซื้อแฟรนไชส์ชื่อดัง อย่างสมานฉันท์ และขาวสะอาด อีกทั้งหมวยก็ยังมีภารกิจพิชิตฝันของเพื่อนซี้ กับการเต้นคัฟเว่อร์บนเวทีคอนเสิร์ตของ เคน นักร้องดังแห่งยุค โดยมี ผีออย เพื่อนซี้ที่ตายไปแล้ว เป็นครูสอนเต้นให้

นักแสดงนำ[แก้]

เพลงประกอบภาพยนตร์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "หมวยจิ้นดิ้นก้องโลก จินตนาการบรรเจิดที่มาโกยรอยยิ้ม"". สืบค้นเมื่อ 2014-07-01.
  2. ""หมวยจิ้นดิ้นก้องโลก" คว้าสถิติหนังไทยรายได้ต่ำสุด!". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-09-06. สืบค้นเมื่อ 2015-05-31.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]