สำนักงานเคลื่อนที่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สำนักงานเคลื่อนที่บนถนนในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

สำนักงานเคลื่อนที่ (อังกฤษ: Mobile office) เป็นสำนักงานที่สร้างขึ้นภายในรถบรรทุก บ้านเคลื่อนที่ รถพ่วง หรือเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่สร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ที่พบมากที่สุดคือสำนักงานที่สามารถลางจูงได้ สร้างขึ้นบนเพลาเหล็กเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย

สำนักงานสนามเคลื่อนที่มักพบในพื้นที่ก่อสร้าง หรือในพื้นที่ภัยพิบัติที่ต้องการพื้นที่สำนักงานชั่วคราว โดยปกติแล้ว สำนักงานเคลื่อนที่ในทวีปอเมริกาเหนือจะมีบริการไฟฟ้ากระแสสลับแยกเป็นเฟสเดียว (240 โวลต์แบบกึ่งกลาง) ซึ่งเชื่อมต่อกับแหล่งพลังงานใกล้เคียงเพื่อใช้งานเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กแบบหน้าต่าง และอื่น ๆ มีบริษัทหลายแห่งที่ขาย ให้เช่า และใช้ตู้คอนเทนเนอร์เก็บรักษา อาคารพกพา หรืออาคารแยกส่วน การก่อสร้างประเภทนี้จะทำให้ระยะเวลาการก่อสร้างสั้นลง เนื่องจากสามารถสร้างอาคารในโรงงานได้ในเวลาเพียง 6 สัปดาห์ และสามารถทำเว็บไซต์และงานสาธารณูปโภคร่วมกับการก่อสร้างอาคารได้

คำว่า "สำนักงานเคลื่อนที่" นั้นใช้สำหรับพื้นที่ทำงานของพนักงานขายหรือที่คล้ายกัน สำหรับทำงานนอกสำนักงานหรือบริษัท พวกเขามักจะติดตั้งคอมพิวเตอร์พกพา และเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทและอินทราเน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ, ไวไฟ หรือผ่านการเชื่อมต่อแบบตายตัวในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ โรงแรม และท่าอากาศยาน พวกเขาต้องการใช้ผู้จัดการข้อมูลส่วนบุคคล

เนื่องจากแต่ละคนต้องพกอุปกรณ์ของพวกเขาเอง พนักงานในสำนักงานเคลื่อนที่จึงต้องใช้อุปกรณ์ขนาดเล็ก