สวาตแคตส์: เดอะแรดิเคิลสควอดรอน (วิดีโอเกม)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สวาตแคตส์: เดอะแรดิเคิลสควอดรอน
ผู้พัฒนาเอไอเอ็ม
ผู้จัดจำหน่ายฮัดสันซอฟต์
กำกับโทรุ นากางาวะ
โจ ชินชิกูระ
ออกแบบไดซูเกะ ทาจิมะ
โปรแกรมเมอร์คาซูกิ โทอิดะ
แต่งเพลงโทโมยูกิ ฮามาดะ
เครื่องเล่นซูเปอร์นินเทนโดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ซิสเตม
วางจำหน่าย
แนวแอ็กชัน
แพลตฟอร์เมอร์
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว

สวาตแคตส์: เดอะแรดิเคิลสควอดรอน (อังกฤษ: SWAT Kats: The Radical Squadron) เป็นวิดีโอเกมแอ็กชันเลื่อนด้านข้างที่พัฒนาโดยบริษัทเอไอเอ็ม และเผยแพร่โดยบริษัทฮัดสันซอฟต์สำหรับซูเปอร์นินเทนโดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ซิสเตม ซึ่งมีพื้นฐานมาจากซีรีส์แอนิเมชันในชื่อเดียวกัน[1] และได้รับการเปิดตัวในทวีปอเมริกาเหนือเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ค.ศ. 1995

รูปแบบการเล่น[แก้]

เกมดังกล่าวเป็นเกมแพลตฟอร์มแอ็กชัน 2 มิติที่มีองค์ประกอบเกมเล่นตามบทบาท ซึ่งผู้เล่นควบคุมเรเซอร์ หรือทีโบน[2] เกมนี้มีระบบพาสเวิร์ดและฉากการบินมุมมองบุคคลที่สามในเครื่องบินรบที่ชื่อเทอร์โบแคต โดยอิงตอนต่าง ๆ ของแอนิเมชัน และนำเสนอบอสที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละโลกโดยมีดาร์กแคตเป็นบอสสุดท้าย ซึ่งโลกทั้งใบมีข้อความด่วนจากนายกเทศมนตรีแมงซ์ ก่อนการเริ่มต้นของแต่ละโลก

การตอบรับ[แก้]

นิตยสารเนกซ์เจเนอเรชัน ให้คะแนนเกมนี้สองดาวจากห้าดาว โดยระบุว่า "สิ่งที่ทำให้เกมนี้แตกต่างคือฉากเครื่องบินขับไล่ที่ไม่ต่อเนื่อง ซึ่งเกิดขึ้นในความคิดที่แปลกประหลาดของใครบางคน, ความคิดซึ่งสายตาสั้นเกี่ยวกับมุมมอง 3 มิติที่เรียบง่าย, ทัศนมิติแบบจุดเดียวที่ควรจะเป็น – การยิงที่ 'เข้าไปใน' บนหน้าจอ 'ไปทาง' ศัตรูของคุณมักจะหันเหไปทาง 'ด้านข้าง' และคนที่ไม่ได้อยู่ภายใต้อิทธิพลของสารัตถะที่เปลี่ยนแปลงจิตใจจะใช้เวลาสักครู่เพื่อ 'โจมตี' อะไรก็ตาม"[1]

การวิจารณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "Finals". Next Generation. No. 9. Imagine Media. September 1995. p. 105.
  2. "SWAT Cats". Electronic Gaming Monthly. No. 73. Sendai Publishing. August 1995. p. 122.