รายชื่อตัวละครในแฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก สมาพันธ์บาลาม)

ต่อไปนี้คือ "รายชื่อตัวละครใน แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร"ผลงานการ์ตูนของ ฮิโระ มะชิมะ ซึ่งประกอบไปด้วย ตัวละครมากมายต่างออกไป ทั้งในโทรทัศน์ และ อนิเมะ

กิลด์แฟรี่เทล[แก้]

กิลด์อันดับ 1 ในฟีโอเร่(x784กับx791) ชื่อของ "หางแห่งภูตพราย" หมายถึง ความรู้สึกของการผจญภัยชั่วนิรันดร์ แต่ว่าเพราะได้เกิดสงครามกับแฟนธ่อมลอร์ด,หน่วยเทพอัสนีบาต,โอราเชียน เซส,กริมมัวร์ ฮาร์ท

ในปี x784 พวกนัตสึ ไปเข้รับการทดสอบเป็นจอมเวทระดับ S ที่เกาะเทนโรว แต่ทางกริมมัวร์ ฮาร์ทได้เข้ามาแทรกแซงเพื่อหวังที่ทำลายแฟรี่เทลและครอบครองเซเรฟ แต่ทางแฟรี่เทลก็เป็นฝ่ายชนะ ต่อมาถูกการโจมตีของแอคโนโลเกียจนเกาะหายไป ทำให้ทุกคนต่างออกตามหา แต่ไม่พบเบาะแส หลายคนก็ทยอยกันออกจากกิลด์ไป จนเหลือน้อยคน ทำให้กิลด์ตกต่ำลง ตลอด 7 ปี

ในปี x791 เกาะเทนโรวโผล่ขึ้นมาอีกที พวกนัตสึกลับมา เข้าร่วมงานประลองเวทมนตร์จนเป็นกิลด์อับดับ 1 ในประเทศอีกที แต่พอเกิดสงครามกับทาร์ทารอสจนชนะ กิลด์กับเมืองเสียหายอย่างหนัก นัตสึกับแฮปปี้หายตัวไป วันต่อมาจนมาสเตอร์มาคาลอฟสั่งยุบกิลด์อย่างปริศนา ทุกคนแยกย้ายกันไปทั้งหมดตามชนิดของตน

ในปี X792 นัตสึกลับมา ละลายสนามในงานประลองเวทมนตร์ วันต่อมาเผาปราสาทเขียนข้อความไฟว่าแฟรี่เทล เพื่อส่งสารนำกิลด์กลับมาอีกครั้งจนสำเร็จ

ทีมนัตสึกับเมสต์ที่นำโดยเอลซ่าที่เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 7 ออกตามหามาคาลอฟ กับถูกทีม B ไปพาลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตที่บลูเพกาซัสกลับมาช่วยเหลือ จนกลับกิลด์ได้สำเร็จ จากนั้นเกิดสงครามกับ อาณาจักรอัลวาเรซ จากทวีปอาราซิตาเซีย (ทวีปฝั่งตะวันตก)

มาสเตอร์[แก้]

เมวิส เวอร์มิลเลี่ยน
  • รุ่นที่ 1 (ผู้ก่อตั้งกิลด์) / อดีตสมาชิกกิลด์เรด ริซาร์ด
  • เวทมนตร์ เวทภาพมายา,แฟรี่กลิตเตอร์,แฟรี่สเฟียร์,แฟรี่ลอว์,ลอว์,ร่างความคิด,โทรจิต,แฟรี่ฮาร์ท เวทมนตร์ไร้ขีดจำกัด
  • อายุ 119(เสียชีวิต)
  • ฉายา นักวางกลยุทธ์ของเหล่าภูต
เด็กผู้หญิงร่างเล็ก นิสัยร่าเริงรักสนุกช่างเพ้อฝัน ไม่ชอบใส่รองเท้า เป็นจอมวางแผน พอผิดแผน จะงอแงเหมือนเด็ก ในประวัติบอกว่าเสียชีวิต โดยสุสานตั้งอยู่ที่เกาะเทนโรว กับตนคือผีบนเกาะเทนโรว คนที่มองเห็นกับฟังได้มีเพียงคนที่มีตราของแฟรี่เทลบนตัวเท่านั้น กับเป็นผู้คิดค้นมหาเวททั้ง 3 ของกิลด์

ในปี x784 ช่วยพวกนัตสึบนเกาะเทนโรวจากแอคโนโลเกียด้วยการผนึกทุกคนเกือบ 7 ปี ด้วยแฟรี่สเฟียร์

ในปี x791 คอยแนะนำแผนต่างๆ ในงานประลองเวทมนตร์ ต่อมาไปคุยกับเซเรฟถึงสงครามในอนาคต

ในปี x792 มาคาลอฟเป็นมาสเตอร์ รุ่นที่ 8 ตนเล่าถึงต้นกำเนิดของแฟรี่ฮาร์ท กับเป็นคนวางแผนรบ พอเจคอปบุกมากิลด์ จึงพาคาน่ามาทำลายผนึกเพื่อเตรียมใช้แฟรี่ฮาร์ต พอคลายผนึก ถูกพวกอัลวาเรซจับใส่ปลอกคอกั้นความคิด กับถูกไอลีนดึงแฟรี่ฮาร์ตออกจากตัว พออินเบลแพ้เกรย์ ตนฉวยโอกาสหนีกับถูกเมสต์ช่วยไว้ พอมาคาลอฟใช้แฟรี่ลอว์ ตนนำกิลด์สู้รบต่อ พอนัตสึสู้กับเซเรฟ ตนก่อเรื่องเข้ามาขัดถูกชิงแฟรี่ฮาร์ตออกจากตัวไป พอนัตสึสู้ชนะเซเรฟ ตนเสียใจที่เซเรฟใกล้ตาย ในที่สุดทั้ง 2 ตายตามกันไป

แท้จริงต้นกำเนิดคือ ตนมีพ่อแม่เป็นจอมเวทของกิลด์ เรด ริซาร์ด ที่ตั้งอยู่บนเกาะเทนโรว แต่พ่อแม่เสียชีวิตในภารกิจ ตนจึงทำงานชดใช้หนี้ ตอนบลูสกัลบุกชิงหยกเทนโรว คนบนเกาะถูกฆ่าตายจนหมด ตนคนเดียวที่รอดตาย พลังเวทในตัวตื่นขึ้นมาได้สร้างร่างความคิด เซร่า(ลูกสาวมาสเตอร์ตัวจริงเสียชีวิต) ซึ่งตนก็ไม่รู้จึงใช้ชีวิตบนเกาะเทนโรวคนเดียวตลอด 7 ปี พอพวกยูริ มาล่าหยกเทนโรว ตนตามไปด้วย แต่ก็สู้แพ้กิลด์บลูสกัลง่ายๆ พบเซเรฟ กัไปขอใหสอนเวทมนตร์ พอฝึกเสร็จคิดแผนไปถล่มบลูสกัลจนสำเร็จ แต่ยูริก่อเรื่องไปแตะหยกเทนโรว จนยูริไปสิงในโครงกระดูกมังกรสีฟ้าของกิลด์ที่คลั่ง ตนใช้เวทลอว์ยุติลงได้ แต่ผลค้างเคียงคือร่างไม่เแก่ขึ้นอีกเลย พอยูริฟื้นแฉเรื่องเซร่า พอตนทำใจได้ร่วมมือกับพวกยูริก็ก่อตั้งกิลด์ขึ้นมา หลายปีผ่านไปตอนวันที่มาคาลอฟเกิด พบเซเรฟอีกครั้ง ถูกเตือนเรื่องผลค้างเคียงสุดท้าย ทำให้คำสาปในตัวเผลอฆ่าริต้า(แม่ของมาคาลอฟ) จึงหนีไปอยู่ในป่า 1 ปีต่อมา พบเซเรฟอีกที ตนเตือนสติให้มีความหวังจนทั้งคู่รักกัน แต่คำสาปในตัวเซเรฟแรงกว่าจึงฆ่าตน เซเรฟนำศพตนกลับไปให้เพรชที่กิลด์ ทางเพรชหาทางคืนชีพกับวิจัยเวทมนตร์จนรู้ว่าเรื่องคำสาปอังค์เซรัม ลองผิดลองถูก แต่ผลที่ออกมาคือเผลอสร้างสิ่งที่ทำคือแฟรี่ฮาร์ต เวทมนตร์ไร้ขีดจำกัดในตัวตน ส่วนผีที่เห็นเฉพาะคนในกิลด์แท้จริงคือร่างความคิดเท่านั้น เมื่อผลึกถูกทำลายร่างความคิดหายไป ตนจะตื่นขึ้นมาอีกที

มาคาลอฟ เดรเยอร์
  • รุ่นที่ 3,6,8 / 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่
  • เวทมนตร์ แฟรี่ลอว์,ไฟ,น้ำแข็ง,แสง,สายป้องกันขั้นสูง,เวทสับเปลี่ยน,ยักษ์(ขยายร่าง),ลม
  • อายุ 89 ปี
ลูกชายของยูริ 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งกิลด์ กับคือพ่อของอีวาน(มาสเตอร์ของเรเวนเทล) และปู่ของลัคซัส(จอมเวทระดับ S) ชายแก่สูงวัยตัวเล็ก ที่ทั้งกิลด์ยอมรับ รักคนในกิลด์เหมือนลูก ตอนที่กิลด์ก่อเรื่องจนปวดหัว ตนถูกสภาต่อว่าประจำ มีนิสัยใจเย็น ออกลามกนิดๆ ป่วยเป็นโรคร้าย

ในอดีต ไล่ลูกที่ก่อเรื่องออกจากกิลด์ไป กับยังเชื่อว่าสักวันลูกจะกลับตัว ทางลัคซัสพอรู้โกรธเปลี่ยนเป็นคนละคน

พอจบศึกแฟนธ่อม ลอร์ด ก็คิดหาคนมาเป็นมาสเตอร์คนใหม่ แต่ก็ปวดหัวกับกิลด์อีกที

พอลัคซัสก่อเรื่องสร้าง Battle of fairy tail เพื่อเป็นมาสเตอร์ โรคก็กำเริบ แต่รักษาทัน พอจบศึกก็ไล่ลัคซัสออก จนโดนทั้งกิลด์ต่อว่าจึงคิดลาออกเพื่อรับผิดชอบ แต่ฟรีดลงทุนโกนหัวขอขมา ตนจึงยอม

พอจบศึกกริมมัวร์ ฮาร์ท ก็ดีใจที่ลัคซัสกลับมาแต่ตนเก็บอาการเอาไว้

ช่วงก่อนงานประลองเวทมนตร์ มอบตำแหน่งมาสเตอร์ให้กิลดาร์ซ แต่กิลดาร์ซหนีไปก่อน โดยสั่งให้ลัคซัสกลับกิลด์ ตนก็แอบดีใจ กับแค้นที่ตนต้องมาเป็นมาสเตอร์อีกที

ในศึกทาร์ทารอส ตนไม่กล้าใช้ลูเมน ฮิสทอร์ จนมังกรทำลายเฟธหมด พอเมสต์ลบความทรงจำทุกคนเรื่องลูเมน ฮิสทอร์ ตนก็ฟื้นความจำให้เมสต์ กับรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่หาได้ จึงสั่งยุบกิลด์เพื่อปกป้องทั้งกิลด์จากอัลวาเรส กับไปทวีปตะวันตก

สาเหตุที่ยุบกิลด์นั้นในอดีต 1 ปีก่อนที่ลูซี่เข้ากิลด์ ตนแอบส่งเมสต์ไปทำงานในสภาเพื่อหาข้อมูลเรื่องอัลวาเรศที่ทวีปตะวันตก ทางเมสต์ขอลบความทรงจำเพื่อความคืบหน้า ตนก็ห้ามแต่ไร้ผล เพราะเมสต์บอกว่าให้ตนมาฟื้นความจำตอนเจอกันอีกทีก็ได้ ซึ่งราบรื่นมาก ในปีX791 ช่วงงานประลองเวทมนตร์ ตนสั่งให้เมสต์กลับกิลด์ เพราะเห็นว่านานเกินไป แต่เมสต์ขออยู่ต่อเพราะใกล้จะได้ข้อมูล พอจบศึกทาร์ทารอสก็ฟื้นความจำเมสต์ได้รับข้อมูลสุดท้ายกับวิเคราะห์จนพบว่าอันตรายเกินไป จึงสั่งยุบกิลด์ ส่วนตนไปทวีปตะวันตก ซึ่งเป็นภารกิจฆ่าตัวตาย แม้ถูกเมสต์ห้ามก็ไม่สน ไปอยู่ที่ทวีปตะวันตกในฐานะแขกตลอด 1 ปี

ช่วงที่กิลด์ถูกยุบ ทุกคนแยกย้ายกันไป ต่างมีงานอาชีพของตัวเองจนราบรื่นกับชีวิตมาก

ในปี X792 พอรู้ว่าจักรพรรดิคือเซเรฟ จึงขอเจรจาแต่ล้มเหลว ถูกทีมนัตสึกับทีม B ช่วยกลับกิลด์สำเร็จ กลับมาเป็นมาสเตอร์อีกที ในศึกอัลวาเรซ ตนใช้แฟรี่ลอว์จนเกือบตาย แต่หลังจากนั้นขาก็เป็นอัมพาต

มาคาโอ คอนวอลท์
  • รุ่นที่ 4
  • เวทมนตร์ เวทเปลวไฟสีม่วง , เวทเปลี่ยนร่าง
  • อายุ 43 ปี
ชายวัยกลางคน มีลูกชายชื่อ โรเมโอ ใช้ชีวิตอยู่กับงานมากกว่าครอบครัว จึงได้แยกทางกับภรรยา เมื่อ 3 ปีก่อนที่ลูซี่เข้ากิลด์ ชอบอยู่กับพวกบลูเพกาซัส จึงเลื่องชื่อเรื่องผู้หญิงพอสมควร อีกทั้งยังเข้าขาได้ดีกับบ็อบ เคยคบกับคาน่าครั้งนึง หลังจบศึกกริมมัวร์ ฮาร์ตเป็นมาสเตอร์รักษาการตลอด 7 ปี
กิลดาร์ซ ไคลฟ์
  • รุ่นที่ 5
  • เวทมนตร์ ครัช (ทำลาย/แยกส่วน)
  • อายุ 46 ปี
1 ใน 5 จอมเวทระดับ S Class เป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในกิลด์ที่ทุกคนยอมรับ ชอบออกไปทำภารกิจนานๆกลับมาที พอกลับมาทั้งเมืองตั้งมาตราการณ์ฉุกเฉินเปลี่ยนเมืองเป็นช่องทางตรงเดี่ยว ไม่งั้นตนพังบ้านเมืองเพียงแค่เดินผ่าน กับแอบนิสัยเจ้าชู้เงียบๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ แท้จริงรักคอร์เนลเลียคนเดียว(แม่ของคาน่า) เพราะเคยแต่งงานกัน แต่แยกกันอยู่ กับรู้ว่าตนมีลูก พอทราบว่าคอร์เนเลียเสียชีวิต จึงคิดว่าลูกตายตามไปด้วย ตนสนิทกับนัตสึถูกท้าให้สู้แต่ตนชนะประจำ

ตอนทำเควส 100 ปี ก็ไม่สำเร็จ เพราะเป็นฝีมือของแอคโนโลเกีย เพียงพริบตาเดียว ทำให้ตนเสียแขนซ้าย ขาซ้าย อวัยวะภายในไปมาก ปัจจุบันใส่แขนกับเท้าเทียม

ในการทดสอบเลื่อนขั้นจอมเวทระดับ S ปี X784 สู้กับนัตสึในรอบแรกกับยอมรับฝีมือ จึงให้ผ่าน แต่นัตสึไม่ยอม ตนจึงขู่ให้นัตสึยอมรับ กับเตือนสติ หลังจบศึกกริมมัวร์ ฮาร์ท คาน่ามาบอกว่าเป็นลูก ตนก็ร้องไห้เสียใจที่ไม่เคยทำตัวในฐานะพ่อสักครั้ง

ในปั X791 พอกลับกิลด์เผยเรื่องคือพ่อลูกกับคาน่า ทำตัวในฐานะพ่อแต่มากเกินไป จนคาน่าหนีตลอด กับถูกสืบทอดตำแหน่งมาสเตอร์รุ่นที่ 5 ของกิลด์ ต่อจากมาคาลอฟที่คิดจะเกษียณไป แต่ตนหนีไปทำภารกิจก่อน จึงทิ้งจดหมายถอนตัวจากมาสเตอร์ กับสั่งในฐานะมาสเตอร์ 3 อย่างคือให้ลัคซัสกลับเข้ากิลด์อีกครั้ง,มาคาลอฟเป็นรุ่นที่ 6 กับให้ทำหน้าที่พิเศษคือทำให้กิลด์ เป็นอันดับ 1 เหมือนในอดีตอีกครั้ง,มอบไพ่ตนให้คาน่าใช้เผื่อเรียกตนยามฉุกเฉิน แต่คาน่าฉีกทิ้งไป

พอจบศึกทาร์ทารอส พบนัตสึกับแฮปปี้จึงใช้เวลาด้วยกัน 1 วัน กับแยกทางกัน พอรู้ว่าสัมภาระสลับกัน จึงรีบไปหานัตสึ จนทั้งคู่ทะเลาะกันใหญ่ เพราะในสัมภาระของตนมีหนังสือนางแบบ แต่ที่สำคัญที่สุดมีรูปตนถ่ายคู่กับคาน่า พอดีกันได้ก็จากลา

ในปี X792 กลับกิลด์สู้ชนะก็อด เซเรน่า(ศพ)ง่ายๆกับลุยไปก่อน พอยูนิเวิร์ส วันคลาย จึงสู้กับออกัสต์พอรอดตาย เพราะร่างของออกัสต์สลายไป

ทีมนัตสึ[แก้]

นัตสึ ดรากูนีล
  • กรุ๊ปเลือด O
  • เวท ปราบมังกรไฟกับสายฟ้า , ปราบราชามังกรไฟ
  • ฉายา ซาลามันเดอร์ / E.N.D (อีเทอร์เรียส นัตสึ ดรากูนีล)
ชายผมตั้งสีชมพู ใส่ผ้าพันคอเกล็ดมังกรสีขาว มีนิสัยตรงไปตรงมา ใจร้อน บ้าบิ่นแบบชวนฮา เรียนรู้การต่อสู้ตามสถานการณ์ได้รวดเร็ว ไม่ถูกกับเกรย์ตอนเข้ากิลด์ แต่ตอนร่วมสู้กันเข้าขามาก เข้าใจคำพูดไม่ค่อยเก่ง แพ้พาหนะพวกวัตถุทุกชนิด ยกเว้นแฮปปี้กับสิ่งมีชีวิต คอยไปท้าคนในกิลด์สู้ตลอด แต่แพ้เอลซ่า มาคาอฟ ลัคซัส กิลดาร์ซประจำ กับแกล้งจับลูซี่แก้ผ้าประจานกิลด์ประจำ หรือเข้าบ้านลูซี่เสมอ พอเห็นว่าใครไม่ใส่ใจถึงความสำคัญของพวกพ้องไม่ว่ามิตรหรือศัตรูก็ฉุนขาด

ตอนทำภารกิจมักสร้างความเสียหายต่อสิ่งรอบข้าง จนกิลด์ถูกสภาต่อว่าประจำ

ตอนเด็กถูก"อิกนีล"(ราชามังกรไฟ)เลี้ยงเหมือนลูก สนิทกับเหล่าดราก้อนสเลเยอร์อีก 4 คน แต่พอตอนเดินทางเข้าอุปราคาไปปี x777 มังกรไปสิงในตัวเหล่าดราก้อนสเลเยอร์กระจายกันไป ถูกผลของอุปราคาทำให้ความจำสับสนว่าเกิดในยุคนี้ มาเข้ากิลด์ กับออกตามหามังกร โดยเก็บไข่ของแฮปปี้มาฟักเลี้ยงเป็นคู่หู

พอลูซี่เข้ากิลด์มักทำภารกิจร่วมกัน กับคอยเก็บของที่ระลึกจากภารกิจมาตกแต่งบ้าน

7 ปีต่อ พอบว่าเงินในบ้านถูกขโมยไป จึงต้องรวบรวมเงินใหม่ ตอนงานประลองเวทมนตร์รอบชิง นำทีมช่วยเหลือไปช่วยลูซี่ออกมา

ในศึกทาร์ทารอส พอรู้ว่าอิกนีลอยู่ในตัวมาตลอด จึงรับงานจากอิลนีลไปชิงหนังสือ E.N.D มาโดยห้ามเปิด เพื่อแลกกับฟังความจริงทุกอย่าง พอเฟธถูกมังกรทำลาย ทางอิกนีลแพ้แอคโนโลเกียจนถูกฆ่าตาย ก่อนอิกนีลตายได้บอกเรื่องมังกรให้ฟัง ตนก็เสียใจมาก หลังจบศึก เขียนจดหมายบอกลาลูซี่ว่าตนกับแฮปปี้ ออกเดินทางเพื่อฝึกฝนจะกลับมาในอีก 1 ปี ช่วงนั้นตนไม่รู้เลยว่ากิลด์ถูกยุบ

ตอนฝึกฝน ได้พบกิลดาร์ซ จึงใช้เวลาด้วยกัน

ในงานประลองเวทมนตร์รอบชิงปี X792 ตนถล่มกิลด์ที่ชนะ กับก่อเรื่องละลายทั้งสนามแข่ง พบลูซี่ ฟังเรื่องกิลด์ พอกลางคืนคิดแกล้งลูซี่ แต่พบว่ามีเบาะแสถึงคนอื่นๆ จึงไปก่อเรื่องเผาวัง เพื่อบอกว่าจะนำกิลด์กลับมา

ไปหาเวนดี้ โดยตนถล่มกิลด์คู่แข่งของโอโรจิ ฟิน ง่ายๆ ในศึกอวตาร ตนบอกเรื่องโร็คจากอนาคตว่าเกรย์จะเป็นศัตรู แต่พวกตนทำแผนสปายของเกรย์พัง จึงรวมทีมไปถล่มพวกอวตาร

พอกลับมาแมกโนเลียนำกิลด์กลับมาสำเร็จ เอลซ่าคือมาสเตอร์คนใหม่ ทีมนัตสึแอบตามไปห้องลับของมาสเตอร์ทราบความจริงจากเมสต์ เรื่องไปช่วยมาคาลอฟ จนถูกไล่ล่า แต่ทีม Bมาช่วยไว้ กลับกิลด์

ในศึกอัลวาเรซ ตนไปใช้โหมดราชามังกรไฟท้าสู้กับเซเรฟ ใกล้ชนะ ได้ฟังความจริง ตอนกำลังฆ่าเซเรฟได้ แฮปปี้มาห้ามเพราะไม่อยากให้ตนตาย แต่ตนฝืนมากเกินไป ทำให้มีเนื้องอกแอนตี้อีเทอร์นาโนขึ้นภายใน แต่บรันดิชใช้เวทหดเนื้องอก พอหายดีก็เข้าสงครามต่อ โดยตนกับลูซี่ถูกบรันดิชลากตัวออกมา กับบรันดิชก่อเรื่องคลายขนาดของเนื้องอกนั้นออกมา เพื่อให้ลูซี่เอาจริง แต่พลัง E.N.D ในตัวตื่นไปช่วยลูซี่จากดิมาเรีย คลั่งไปสู้กับเกรย์ จนเอลซ่ามาห้ามทัน ตนจึงสลบไปกับเห็นอดีตของตนโดยคนนำทางคือตัวตนของคนรู้จักในอดีตถึงอดีตของตน เซเรฟ ซึ่งเนื้องอกในตัวแท้จริงคือเมล็ดปีศาจกับมังกรหลอมรวมกัน ให้เลือกว่าเป็นมังกรหรือปีศาจ ซึ่งตนเลือกเป็นมนุษย์ จนกลับมาหายดี พอฟื้น รีบไปห้ามเกรย์ไม่ให้ใช้ไอซ์เชลทัน ตนสู้ตัดสินชนะฆ่าเซเรฟที่ได้แฟรี่ฮาร์ตมา กับไม่ตายตาม เพราะลูซี่เปิด E.N.D กับแก้ตัวอักษรในนั้น

แต่ดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 7 ถูกแอคโนโลเกียดูดเข้าไปในมิติ ตนเรียกสติอีก 6 คนให้ตื่นจากผนึก ร่วมสู้ชนะแอคโนโลเกียสำเร็จ

1 ปีผ่านไปตนทำทีมนัตสึไปทำเควส 100 ปี

แท้จริงตนคือน้องชายของเซเรฟ แต่เสียชีวิตในวัยเด็ก เพราะครอบครัวถูกลูกหลงของเทศกาลราชามังกร เซเรฟเก็บรักษาศพมาสร้างอีเทอร์เรียสที่แข็งแกร่งที่สุดนามว่า E.N.D (Etherious Natsu Dragneel) จนคืนชีพได้สำเร็จ แต่ร่างถูกแยกกับหนังสือ E.N.D ซึ่งคนที่รู้มีแต่อิกนีลกับเซเรฟ โดยเมื่อหนังสือ E.N.D ถูกเปิด จะกลายเป็นปีศาจทันที แต่เมื่อหนังสือถูกทำลายจะตายทันที เซเรฟฝากตนให้อืกนีลเลี้ยงดูกับฝึกเป็นดราก้อนสเลเยอร์ สนิทกับดราก้อนสเลเยอร์อีก 4 คน พอใกล้เริ่มแผนอุปราคา แอนนาเป็นคนถักผ้าพันคอเกล็ดมังกรให้ตนใส่ ในตัวตนมีเมล็ดอยู่ 2 ชนิด ชนิดแรกคือการวิวัฒนาการเป็นมังกร แต่พวกมังกรที่เลี้ยงดราก้อนสเลเยอร์ได้สร้างภูมิคุ้มกันให้แล้วจึงไม่เป็นไร จึงมีอีกชนิดคือเมล็ดปีศาจ

ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย
  • อายุ 18 ปี
  • กรุ๊ปเลือด AB
  • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว , สตาร์เดรส เป็นเวทที่ใส่กุญแจจักราศีเพื่อสร้างชุดให้ตนเองทำให้มีพลังของเทพแห่งดวงดาว
  • วันเกิด 1 กรกฎาคม X767
สาวสวยผมบลอนด์ หน้าอกตูม ทายาทตระกูลฮาร์ตฟิเลียที่หนีออกจากบ้านในวันเกิดตน เพราะไม่ชอบใจที่พ่อไม่สนตน พบนัตสึกับเข้ากิลด์นับแต่นั้น ทำภารกิจด้วยกันเสมอ มีนิสัยใจดี ถูกนัตสึแกล้งหรือถูกจับแก้ประจานกิลด์ประจำ เวลาหว่านเสน่ห์ใครจะไร้ผลตลอด

พอทำภารกิจเสร็จ หรือเจอเรื่องอะไรก็จะเขียนจดหมายถึงแม่ที่เสียชีวิต เพราะหวังอยากเป็นนักเขียนนิยาย เวลามีภารกิจรางวัลคือกุญแจประตูเทพแห่งดวงดาว ตนหวังได้ พอจบศึกแฟนธ่อมลอร์ดไปตะคอกพ่อกับบอกว่าจะไม่กลับมาอีก พอรู้ตัวจริงของโลกิที่ร่างกำลังสลายไป ตนเริ่มแคร์ความรู้สึกของเทพแห่งดวงดาวมากขึ้น หลังจากลัคซัสลาออกไป ตนพบพ่อที่ตกอับจนดีกันได้

ในปี X791 พอทราบว่าพ่อเสียชีวิต กับได้รับจดหมายก่อนตายจากพ่อตลอด 7 ปีที่ตนหายไป ก็เสียใจมาก จึงได้คาปริคอร์นเป็นคนฝึกควบคุมพลังเวทในตัว

ในช่วงงานประลองเวทมนตร์ ถูกทหารของประเทศฟิโอเร่จับเพื่อให้แผนการหยุดลง แต่พวกนัตสึก็มาช่วย พบตนจากอนาคตที่มาโดยไร้แผน พอโร้คจากอนาคตมาเพื่อฆ่าตน แต่ตนจากอนาคตรับแทนจนเสียชีวิตกับบอกลา ตนก็สงสัยเรื่องอุปราคา จึงให้ครุกซ์สืบดู พอรู้จึงคิดจะปิดประตูยูกิโนะมาช่วยจนปิดประตูได้ แต่มังกรทั้ง 7 ตัวก็อาลวาด พอได้บันทึกจากตนในอนาคตจึงคิดทำลายอุปราคา

ในศึกทาร์ทารอสรอดจากคำสาปกลายเป็นหินกับหนีการไล่ล่า กับฝืนเรียกเทพแห่งดวงดาวพร้อมกัน 3 ตัว อควอเรียสมาบอกให้ทำลายกุญแจทิ้งเพื่อเรียกราชาเทพแห่งดวงดาว เพื่อช่วยกิลด์

หลังจบ นัตสึกับแฮปปี้ส่งจดหมายลา ตนก็เสียใจ พอกิลด์ถูกยุบได้ ย้ายไปอาศัยในเมืองครอคัส ทำงานเป็นนางแบบ กับเป็นผู้ช่วยเจสัน ดังดว่ามิร่าตนถ่ายแบบ คอยหาข้อมูลแต่ละคนไปไหน โดยเขียนจดหมายส่งไปหาทุกคนที่รู้จัก พอชายใส่ฮูดมาก่อเรื่องละลายสนามแข่ง เผยตัวว่าคือนัตสึ ก็พามาที่พัก พอนัตสึก่อเรื่องเผาปราสาทลากตนไปนพกิลด์กลับมา

พอจบศึกอวตาร นำกิลด์กลับมารวมตัวอีกครั้ง

เคยมีครั้งหนึ่งตนแค้นที่พวกนัตสึเข้าบ้านตนเสมอ ตนคิดเข้าบ้านนัตสึคืนจนพบว่าบ้านรกกับมีของที่ระลึกจากภารกิจไว้ทั้งหมด เป็นความทรงจำ ตนจึงหมดอารมณ์แกล้งกับทำความสะอาดบ้านให้แทนกับรู้สึกดีใจ

แฮปปี้
  • อายุ 7 ปี
  • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
  • เวท เอร่า , แปลงร่าง
  • คู่หู นัตสึ ดรากูนีล
  • ฉายา เนโกะมานเดอร์
แมวตัวสีฟ้าพูดกับยืนแบบคนได้ ท่ติดตามนัตสึ แต่หัวดีกว่า ตอนแรกนัตสึตอนเด็กเก็บไข่ยักษ์ได้จึงฟูมฟักออกมา ทุกคนแตกตื่นกันใหญ่ จึงร่วมเดินทางกับนัตสึตลอด ชอบกินปลาดิบกับตบมุขลูซี่ประจำ

ตอนบินอุ้มผู้หญิง ชอบบอว่าลูซี่หนักบินไม่ไหวประจำ

เกรย์ ฟูลบัสเตอร์
  • อายุ 19 ปี
  • เกิด วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี X766
  • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง (ไอซ์ เมก) , เดวิลสเลเยอร์น้ำแข็ง
  • ฉายา ไอซ์บอย
ศิษย์คนที่ 2 ของอุล มีนิสัยชอบแก้ผ้าแบบไม่รู้ตัว จนเหลือแต่กางเกงใน หรือถึงขึ้นโป๊ประจำ มีนิสัยสุขุม ทะเลาะกับนัตสึประจำ ทั้งตอนทำภารกิจเสร็จก็ทะเลาะกันไม่เลิก พอพบเอลซ่าทีไร ทั้งคู่ต้องดีกันเสมอ

ในอดีต พ่อแม่ถูกเดลิโอร่าฆ่าตาย จึงถูกอุลรับเลี้ยง สนิทกับริออน ทั้งคู่ติดนิสัยแก้ผ้าาจากอุล รับฝึกสอนเวทน้ำแข็ง วันหนึ่งคิดไปสู้กับเดลิโอร่า แต่ตนสู้ไม่ไหว จนอุลใช้ไอซ์เชลแช่แข็งเดลิโอร่าสำเร็จ กับกำชับห้ามบอกริออน จนเร่ร่อนเข้ากิลด์

พอตอนที่นัตสึพาลูฟี่ไปลอบทำภารกิจระดับ S ตนก็คิดไปพาทั้งคู่กลับมาแต่ถูกจับไปร่วมทำภารกิจด้วย พบริออนอีกครั้งที่คิดละลายไอซ์เชล เพื่อไปท้าสู้กับเดลิโอร่า ตนจึงบอกเรื่องอุล แต่ริออนไม่สน จึงสู้กัน พอเดลิโอร่าเสียชีวิตพวกถูกแช่แข็งมานานเกินไป จึงดีกับริออนอีกครั้ง

หลังจบศึกแฟนธ่อม ลอร์ด ตนๆม่รู้ตัวเลยว่าถูกจูเบียจีบกับสะกดรอยตามเสมอมา ซึ่งตนเริ่มแคร์จูเบียมากขึ้น

ในศึกทาร์ทารอส พบซิลเวอร์(พ่อ)ที่มายั่วให้ตนชนะกลัวกลัวโดยสู้กัน ซึ่งตนชนะ แต่ตนก็ทำใจฆ่าไม่ลงจึงใช้เวลาด้วยกันช่วงสุดท้าย ก่อนร่างพ่อสลายไปได้มอบพลังเดวิลสเลเยอร์น้ำแข็งให้ตน

หลังกิลด์ถูกยุบ ตนกับจูเบียไปอาศัยอยู่ด้วยกันพอผ่านไปครึ่งปี อักขระเดวิลสเลเยอร์เริ่มลุกลามมากขึ้น จึงไปหาโพร์ลิวซิก้าเพื่อเรียนรู้ถึงวิธีควบคุมจนสำเร็จ กับถูกเอลซ่าวานขอให้เป็นสปายแทรกซึมในอวตารเพื่อหาข้อมูลโดยห้ามบอกจูเบีย

พอพวกนัตสึมาหา ตนจึงแกล้งสู้เพื่อให้เนียนกับช่วยพวกนัตสึจนแผนสปายพัง จึงเล่าแผนให้ฟัง กับนำทางไปสู้กับอวตาร

ในศึกอัลวาเรซ ถูกอินเบลใส่ปลอกคอ ต้องสู้กับจูเบียจนกว่าใครจะตาย ทั้งคู่ไม่ยอมกับคิดทำร้ายตัวเองเพื่อให้อีกฝ่ายรอด แต่จูเบียใช้เวทควบคุมเลือดถ่ายเลือดให้ตนรอด ตนเสียใจที่ไม่ได้บอกรักจูเบีย ก็โกรธจัดทำร้ายอินเบลง่ายๆ กับได้ฟังเรื่อง E.N.D. คือนัตสึ พอเจอก็สู้กันจนถูกเอลซ่าห้าม กับจูเบยรอดตายก็ดีใจ โโดยตนคิดใช้ลอสต์ ไอซ์เชลใส่เซเรฟแต่ถูกนัตสึห้ามทัน

ในอนาคตของโร็คจากอนาคตนั้น 1 ปีต่อมา เข้าร่วมกับอวตาร เพราะใช้เวทเดวิลสเลเยอร์มากไป จนอักขระลุกลามกับคลั่ง ฆ่าฟรอซตอนโร้คไปทำภารกิจปราบอวตาร ทำให้โร็คจากอนาคตเป็นคนเลว แต่เพราะโร้คจากอนาคตย้อนอดีตมาปั่นป่วนในปี X791 จนประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลง ตนอยู่กับจูเบียไปหาโพร์ลิวซิก้าเพื่อเรียนรู้ว่าควบคุมอักขร ถูกเอลซ่าวานให้ไปทำภารกิจแฝงตัวในอวตาร แต่พวกนัตสึก่อเรื่องทำแผนพัง รวมทีมนัตสึปราบอวตาร ทำให้ฟรอซไม่ถูกฆ่า

เอลซ่า สการ์เล็ต
  • ตำแหน่ง อดีตกิลด์มาสเตอร์ รุ่นที่ 7
  • อายุ 20 ปี
  • ปีเกิด X765
  • เวท เปลี่ยนศาสตรา
  • ฉายา ไททาเนีย(ราชินีแห่งภูตในงานเขียนแนวcomedy ของ'William Shakespeare'ชื่อเรื่อง'A Midsummer Night's dream')
สาวสวยผมแดงสวมชุดเกราะ 1 ใน 5 จอมเวทระดับ S Class โดยเป็นคนสอบผ่านที่อายุน้อยที่สุด มีนิสัยจริงจัง เข้มงวด ไหวพริบสูง วิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ตอนสู้ได้ดี เวลาโกรธนั้นน่ากลัวทีเดียว โตอนโกรธง่ายสุดคือตอนกำลังกินเค้กสตอเบอรี่นั้นใครมาขัดจนเค้กหก แต่เรื่องพวกพ้องก็อ่อนไหวมาก ซึ่งตนคอยห้ามปรามนัตสึกับเกรย์มาตั้งแต่วัยเด็ก เนื่องจากทั้งคู่ชอบทะเลาะกันบ่อยๆ แต่ตนก็ไปทะเลาะกับมิร่าเจนบ่อยๆ ซึ่งตนมีใจให้เจราล ตอนไปอาบน้ำกับพวกนัตสึ ตนก็ไม่อายใคร

ตอนสู้จะเปลี่ยนเกราะกับอาวุธสู้ แต่พอเอาจริงจะถอดเกราะใส่ผ้าธรรมดา กับดาบคู่ กับนำเอาพลังเวทเคลือบใส่ใบดาบฟันศัตรู

พอกิลด์ถูกยุบ ติดต่อพวกเจราลช่วยกันสืบเรื่องอวตาร แต่พอพบเกรย์อีกครั้งจึงขอร้องให้ช่วยเป็นสปาย โดยกำชับว่าห้ามบอกจูเบีย พอพวกนัตสึไปทำให้แผนของเกรย์พัง ตนจึงไปร่วมมืกับทีมนัตสึถล่มอวตาร

ตอนศึกอัลวาเรซ พอมาคาาลอฟใช้แฟรี่ลอว์ ตนไปหยุดนัตสึกับเกรย์ที่คลั่งสู้กันเอง พอไอลีนมาเผยอดีตว่าคือแม่ของตน ตนร่วมมือกับเวนดี้สู้ชนะ

ในอดีตเป็นเด็กที่ถูกจับมาเป็นทาสแรงงานในหอคอยสวรรค์ คิดแหกคุกแต่พลาดเสมอ จนถูกทรมานจนเสียตาขวา พอเจราลถูกทรมาน ตนนำทาสก่อจราจล จนเวทในตัวตื่นขึ้นกับทำสำเร็จ แต่เจราลถูกอุลเทียร์ล้างสมองจนกลายเป็นคนชั่ว ใส่ความตน ทำให้ตนหนีจนไปเข้ากิลด์ ถูกโพร์ลิวซิก้ารักษาทำให้มีดวงตาเทียมมองเห็นได้อีกครั้ง แต่ว่าเวลาร้องไห้น้ำตาจะไหลออกมาข้างเดียว พอนัตสึจัดการเจราล ตนกลับมาร้องไห้ 2 ข้างอีกครั้ง

เวนดี้ มาร์เวล
  • ตำแหน่ง อดีตสมาชิกกิลด์เคทเชสเตอร์กับลาเมียสเกล
  • อายุ 13 ปี
  • กรุ๊ปเลือด B
  • เวท ปราบมังกรนภา
  • ฉายา มิโกะแห่งนภา
เด็กผู้หญิง มีนิสัยขี้กลัว แต่เวลาจวนตัวจะเข้มแข็ง ตอนเด็กเธอถูกเลี้ยงดูโดยมังกรนภา "แกรนดีเน่" เน้นแต่สายรักษากับเพิ่มพลัง ในปีx777 พบมิสกัน ถูกพาเข้ากิลด์นับแต่นั้น พอจบศึกโอราเชี่ยน เซสทราบความจริงของกิลด์ จึงเข้ากิลด์ อยู่ทีมนัตสึ กับเริ่มฝกเวทโจมตี ซึ่งตนแอบน้อยใจเรื่องหน้าอกเล็กเหมือนเลวี่

7 ปีต่อมา ได้ฝึกเวท 2 บทสุดท้าย ที่แกรนดีเน่ฝากให้โพร์ลิวซิก้ามามอบให้ตน

หลังจากจบศึกทาร์ทารอส ตนพาชาร์ลไปอยู่กิลด์ลาเมียสเกล พอผ่านไป 1 ปี พวกนัตสึมาพาตนไปนำกิลด์กลับมา

เวนดี้นั้นอายุเท่ากับสติงและโร็ค แต่เพราะตนถูกแช่แข็งอยู่ในแฟรี่สเฟียร์ เกือบ 7 ปี ทำให้ดูเด็กกว่าทั้งคู่

ชาร์ล
  • ตำแหน่ง อดีตสมาชิกกิลด์เคทเชสเตอร์กับลาเมียสเกล
  • อายุ 7 ปี
  • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
  • เวท เอร่า , มองเห็นอนาคต , แปลงร่าง
  • คู่หู เวนดี้ มาร์เวล
เอกซ์ซีดตัวเมียจนสีขาว นิสัยออกแนวเชิดหยิ่ง ถูกแฮปปี้จีบเสมอ แท้จริงเป็นลูกของราชินีชาร์กอต ตนสืบทอดมีพลังทำนายอนาคต แต่เป็นชิ้นส่วนคำทำนาย หลังจบศึกเอโดราสพูดคุยกับแฮปปี้มากขึ้น

พอกิลด์ถูกยุบ ถูกเวนดี้พาไปลาเมียสเกล ตนเรียนรู้เรื่องเวทแปลงร่าง จึงเปลี่ยนร่างเป้นเด็กผู้หญิง ใช้ตอนสู้เป็นหลัก พอผ่านไป 1 ปี พวกนัตสึมาพาตนไปนำกิลด์กลับมา

ทีมสตาร์อุส[แก้]

มิร่าเจน สตราอุส
  • อายุ 20 ปี
  • ปีเกิด X765
  • เวท Take Over ซาตานโซล,ซาตานโซล : ซิทริ,ซาตานโซล : ฮาร์ฟพาส,ซาตานโซล : มิร่าเจน เซร่า,ซาตานโซล : อัลเลเกรีย กับเวทแปลงร่าง เวทน้ำ เวทนิทรา
  • ฉายา ปีศาจ/มิร่า(ชื่อเล่น)
สาวเสิร์ฟแสนสวยเซ็กซี่ กับเป็น 1 ใน 5 จอมเวทระดับ S Class นิสัยเรียบร้อย ออกเปิ่นนิดๆ เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆ ในกิลด์ เป็นพี่สาวคนโตของเอลฟ์แมนกับลิซานน่า วางมือ เพราะคิดว่าลิซาน่าตายตอนทำภารกิจ(แท้จริงลิซาน่าถูกส่งเข้าเอโดราส) กับเปลี่ยนนิสัยมาถึงทุกวันนี้

ในศึก Battle of fairy tail สู้ชนะฟรีดง่ายๆ

หลังจบศึกเอโดราส พอลิซาน่ากลับมาก็ดีใจ ตอนบททดสอบบนเกาะเทนโรว สู้เอลฟ์แมนกับเอเวอร์กรีน แพ้เพราะพลาดท่าเพราะทั้งคู่พูดว่าจะแต่งงานกัน ตนจึงโดนทั้งคู่เล่นทีเผลอ พอกริมมัวร์ ฮาร์ตบุกมา ตนสู้อาสึมะไม่ไหว เพราะใกล้หมดแรง กับลิซาน่าเป้นตัวประกัน จึงเลือกปกป้องลิซาน่าจนเจ็บหนัก

ในปีx791 นำพี่น้องกับคาน่าไปฝึก

ในศึกทาร์ทารอส สู้ชนะเซร่า พอจบศึก จึงสูบพวกปีศาจที่ใกล้ตายด้วยเทคโอเวอร์ พอกิลด์ถูกยุบ นำพี่น้องออกไปหางาน แต่เอลฟ์แมนแยกตัว ทั้งคู่ฝึกเป็นสาวเสิร์ฟ ควบคู่กับฝึกในตัว

ในอดีตถูกชาวบ้านรังเกัยจที่ตนใช้ซาตานโซล จึงพาพี่น้องมาแมกโนเลีย ก็แต่งตัวแบบนักเลง นิสัยโหดร้าย ทะเลาะกับเอลซ่าประจำ

เอลฟ์แมน สตราอุส
  • อายุ 19 ปี
  • เวท Take Over บีสต์โซล(แขนขวา) : สัตว์เลื้อยคลาน,หมี,กระทิงเหล็ก,กระทิงดำ,กระทิงหิน,เจ็ต แบล็ค ซอร์ด
  • บีสต์โซล(ทั้งตัว) : บีสต์โซล,เบลคูซัส,แวร์ไทเกอร์,ลิซาร์ดแมน,ลิง,แซนด์บีสต์,แวร์ไลอ้อน
  • ฉายา แขนสัตว์ประหลาด (บีสต์อาม)
น้องชายของมิร่าเจนกับพี่ชายของลิซานน่า ภายนอกเหมือนนักเลงน่ากลัว ที่พูดแต่คำว่า ลูกผู้ชาย แต่จริงอ่อนโยนกับร้องไห้ ปกติใช้เวทแค่แขนขวา เพราะกลัวว่าถ้าทำทั้งตัวจะคุมสติไม่อยู่

ในศึกแฟนธ่อมลอร์ด ใช้เวททั้งร่างคุมสติอยู่

ในการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S จับคู่กับเอเวอร์กรีน สู้ชนะมิร่าแบบเล่นทีเผลอ แต่ก็เจ็บหนัก พอสู้แพ้รัสตี้โรส ตนก็ปลอบเอเวอร์ จากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มมีใจกัน

ในงานประลองเวทมนตร์ พอเวนดี้หายตัวไป ตนจึงมาร่วมทีม A พอสู้ชนะบาคคัส ก็เจ็บหนักให้เวนดี้แข่งต่อ

ในศึกทาร์ทารอส ถูกเซร่าควบคุมให้วางระเบิดกิลด์ แต่คาน่าช่วยทั้งกิลด์ไว้ทัน

พอกิลด์ถูกยุบ ตนแยกตัวกับพี่น้อง ไปฝึกคนเดียว แล้วกลับกิลด์

ลิซานน่า สตราอุส
  • ตำแหน่ง อดีตสมาชิกกิลด์แฟรี่เทล(เอโดลาส)
  • อายุ 18 ปี
  • ปีเกิด X768
  • เวท Take Over "แอนิมอล โซล"
น้องสาวของมิร่าเจนกับเอลฟ์แมน เป็นคนใจดี หน้าตาคล้ายลูซี่ ต่างที่ผมสั้นบ๊อบสีเงิน ซึ่งทุกคนคิดว่าตายไปเมื่อ 2 ปีก่อน แต่แท้จริงถูกอนิม่าดูดเข้าโลกเอโดราส เพื่อทนแทนตนในโลกนั้นที่ตายไป จึงใช้ชีวิตในแฟรี่เทลที่เอโดราสนับแต่นั้น

ในปี x784 พอพบนัตสึกับแฮปปี้ ตนก็เก็บอาการกับไม่บอกทั้งคู่ พอจบศึกพวกแฟรี่เทลที่เอโดราสก็รู้แต่แกล้งไม่บอก ตนจึงบอกลากลับเอริธแลนด์อีกครั้ง จนถูกลิลลี่จับตัวคิดว่าเป็นคนน่าสงสัย ตนจึงบอกความจริงกลับไปหาพี่น้องเพื่อบอกว่าตนมีชีวิตอยู่ จึงกลับเข้ากิลด์อีกครั้ง

ในการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S จับคู่กับคู่กับจูเบีย แพ้เอลซ่า

ในปีx791 พอกิลด์ถูกยุบ มิร่าชวนไปหางาน กับฝึก 1 ปีต่อมา กลับมารวมตัวอีกครั้ง

ทีมชาโดว์เกีย[แก้]

ทีมสุดอ่อน

เลวี่ แมคการ์เดน
  • อดีตสภาจอมเวท / หัวหน้าทีม
  • อายุ 18 ปี
  • เวท คำพูด กับเวทอักขระ (Solid Script)
จอมเวทสาวที่สนิทกับลูซี่ มีปมเรื่องอกแบน เคยช่วยแก้ปัญหาให้ทีมนัตสึ เคยถูกเจ็ตกับดรอยบอกชอบแต่ตนไม่สน กับเริ่มแอบชอบกาซิล หลังจบศึกทาร์ทารอสได้เข้าสภาพร้อมกาซิลกับลิลลี่ ตนคือสปาย เก่งหาข้อมูล พอจบศึกอวตารก็ลาออกจากสภา ตามกาซิลไปหาลัคซัส ในตอนจบมีลูกกับกาซิล
เจ็ต
  • อายุ 26 ปี
  • เวท ไฮสปีด
จอมเวทที่เร็วที่สุดในกิลด์ แอบชอบเลวี่(7 ปีที่ผ่านไป เปลี่ยนไปแค่ทรงผมกับชุด)
ดรอย

กา

  • อายุ 26 ปี
  • เวท ควบคุมพืช
ชายผอมแห้ง แอบชอบเลวี่เหมือนกับเจ็ต(7 ปีที่ผ่านไป กินเยอะจนตัวอ้วน)

หน่วยเทพอัสนีบาต[แก้]

ทีมที่อยู่ข้างลัคซัส ที่ไม่ค่อยโผล่มา พอจบศึก Battle of Fairy Tail ก็เริ่มโผล่ตัวในกิลด์กับเปิดใจมากขึ้น พอกิลด์ถูกยุบ ลัคซัสพาเข้าบลูเพกาซัส ในปี X792 กลับเข้ากิลด์อีกครั้ง

ฟรีด จัสติน
  • อายุ 21 ปี
  • ตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยเทพอัสนีบาต / อดีตสมาชิกกิลด์บลูเพกาซัส
  • เวท อักขระมืด เขตอาคม
ชายหนุ่มผมยาวสีเขียว Battle of Fairy Tail สู้แพ้มิร่าถูกเตือนสติ พอลัคซัสถูกไล่ออกจากกิลด์ มาคาลอฟที่รู้สึกผิดคิดลาออกตาม แต่ตนโกนหัวทิ้งห้ามไว้ทัน

กับเข้าสอบระดับ S จับคู่กับบิ๊กซ์สโลว์ จงใจแพ้ลูซี่กับคาน่า ทั้งคู่ออกจากเกาะพร้อมกิลดาร์ซ แต่พอกริมมัวร์ ฮาร์ตบุกมาทั้ง 3 กลับมารวมสู้

ในปี X791 พอกิลดาร์ซเป็นมาสเตอร์สั่งให้ลัคซัสกลับกิลด์ก็เคารพมาก

เอเวอร์กรีน
  • ตำแหน่ง อดีตสมาชิกกิลด์บลูเพกาซัส
  • อายุ 21 ปี
  • เวท ภูต , สโตนอายส์ ใครจ้องตาตนตรงๆจะถูกสาปเป็นหิน, เขตอาคม
สาวสวยใส่แว่น จะยอมให้คนในทีมกับลัคซัสเรียกตนว่าเอเวอร์ รู้จักกับฟรีดมานานจึงแก้อักขระของฟรีดได้ ไม่ชอบใจเอลซ่า Battle of Fairy Tail สู้แพ้เอลซ่า

พบจบศึกเอโดราส เปลี่ยนทรงผม จับคู่กับเอลฟ์แมนเข้าสอบระดับ S เล่นทีเผลอจึงชนะมิร่า

ในปี X791 แอบคบกับเอลฟ์แมน แต่เก็บเงียบไว้ โดยที่ไม่รู้ว่าทุกคนจับได้

บิ๊กซ์สโลว์
  • ตำแหน่ง อดีตสมาชิกกิลด์บลูเพกาซัส
  • อายุ 23 ปี
  • เวท ชักใยตุ๊กตา , ฟิกเกอร์อายส์
ชายสูงใหญ่ใส่ชุดปกปิดตัวเองหลายชั้น มีนิสัยชอบแลบลิ้น กับชอบแหย่คนไปทั่ว เชื่อคนง่าย Battle of Fairy Tail สู้แพ้ลูซี่กับโลกิ

หน่วยเหยี่ยวออสปรีย์[แก้]

จอมเวทคู่รักขี้อายจากแดนตะวันตก ยิงปืนแม่น ปี x785 แต่งงานมีลูกกัน ในปี x791 พอกิลด์ถูกยุบ ครอบครัวคือพราน แม่คือคนล่า พ่อคือคนปรุง

อัลแซค คอร์เนล
  • อายุ 26 ปี
  • เวท ปืน สับเปลี่ยนปืนสั้นหลากชนิด
คาวบอยผมยาว 7 ปีต่อมาตัดผมสั้น
บิสก้า คอร์เนล (มูแลง โร้ค)
  • อายุ 26 ปี
  • เวท สับเปลี่ยนปืน แบบปืนไรเฟิล
คาวเกิร์ล นุ่งสั้น ยิงแม่นกว่าอัลแซค 7 ปีต่อมาแต่งตัวออกโป๊ๆ

อดีตคือ โจร ชื่อ มูแรง โร้ค อ้างว่าคือแฟรี่เทล ป่วนไปทั่ว หาเงินรักษาหนู(สัตว์เลี้ยง) สู้แพ้เอลซ่ากับถูกเตือนสติจึงกลับตัวจึงเข้ากิลด์กับนับถือเป็นไอดอลแต่นั้น แต่ตนชอบเก็บสัตว์มาในห้องเป็นสวนสัตว์

อาสึกะ คอร์เนล
ลูกสาวของอัลแซคกับบิสก้า เกิดในช่วง 7 ปี ที่ทีมเทนโรวหายตัวไป ตอนพ่อแม่ทำภารกิจ ตนถูกฝากในกิลด์ประจำ

ทีม B[แก้]

จูเบีย ล็อกเซอร์
  • อดีต 1 ใน เอเลเมนท์ 4 แห่งกิลด์แฟนธ่อมลอร์ด
  • อายุ 18 ปี
  • เวท วารี ควบคุมน้ำ ถึงขั้นคุมเลือดได้
  • ฉายา สตรีแห่งสายฝน
สาวสวยอกตูมพอๆกับเอลซ่า ที่นิสัยเย็นชา หลงรักเกรย์ พอสู้แพ้เกรย์ ก็คอยแอบสะกดรอยตามเกรย์เสมอ ช่วยทีมนัตสึในศึกหอคอยสวรรค์ มาเข้ากิลด์เปลี่ยนชุดกับทรงผม นิสัยร่าเริง ไปขอให้พากาซิลร่วมด้วย เพราะสนิทกัน กับคิดว่าลูซี่เป็นคู่แข่ง หลังจากได้ยินจากแฮปปี้เรื่องเอโดราส เกี่ยวกับเกรย์ของที่นั่นคิดว่าชอบที่ทรงผมจึงกลับมาใส่ชุดเดิมกับนิสัยเย็นชาอีกที เข้าทดสอบระดับ S จับคู่กับลิซานน่า แพ้เอลซ่า โดยที่ตนออมมือ แต่พอกริมมัวร์ ฮาร์ตบุกมาจึงเอาจริง

ในปี X791 ถูกริออนจีบตลอด ทั้งยังมโนว่าเกรย์กับริออนคือคู่เกย์ ร่วมฝึกกับทีมนัตสึทีมชาโดว์ เกียร์ โดยตนเปลี่ยนชุดกับทรงผม หลังจบงานประลองเวทมนตร์ก็เปลี่ยนชุดอีก หลังจบศึกทาร์ทารอส บอกเกรย์เรื่องที่ตนฆ่าคีธที่เป็นคนควบคุมพ่อเกรย์ ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกัน จนติดนิสัยแก้ผ้าของเกรย์มา แต่เหลือแค่ชั้นในเท่านั้น วันหนึ่งเกรย์ก็เริ่มตีตัวออกห่างแล้วทิ้งตนไปครึ่งปี ตนที่ไม่รู้จึงรอจนฝนตกมาหลอยเดือนกับป่วย เพราะตากฝน

ในปี X792 พอพวกนัตสึมา เวนดี้ได้รักษา พอหายดีไปรวมตัวกับทีมนัตสึ ในศึกอัลวาเรซถูกอินเบลใส่ปลอกคอ ให้สู้กับเดรย์จนกว่าใครจะตาย ทั้งคู่ไม่ยอมกับคิดทำร้ายตัวเองเพื่อให้อีคนรอด แต่ตนควบคุมเลือดถ่ายเลือดให้เกรย์รอด แต่ตนก็เกือบตายโชคดีที่เวนดี้มารักษาทัน พบจบศึกคบกับเกรย์

ตอนเด็กไปไหนฝนตกเสมอ เคยคบกับโบร่าแต่ก็เลิกกันไป

กาซิล เรดฟ็อกซ์
  • อดีตรองกิลด์มาสเตอร์แฟนธ่อมลอร์ด / อดีตสภาจอมเวท
  • เวท ปราบมังกรเหล็ก
  • คู่หู ลิลี่
  • ฉายา มังกรเหล็ก
ชายผมยาว ที่มีคิ้วเป็นน็อต หน้าตาดุดัน ตอนเด็กถูกเลี้ยงดูโดยมังกรเหล็ก "เมทัลลิคาน่า" ในปี x777 ถูกเบลโน่ 1 ในสมาชิกของสภาเลี้ยงดู จนโตก็เข้าแฟนธ่อมลอร์ด จนถูกขนานนามว่าแข็งแกร่งที่สุดในกิลด์ ก่อเรื่อง แต่เบลโน่แก้ต่างให้ก็เตือนให้ออกจากกิลด์ แต่ตนไม่สนประจำ กับเป็นต้นเหตุทำให้เกิดสงครามกิลด์ระหว่างแฟนท่อมลอร์ดกับแฟรี่เทล หลังสู้แพ้นัตสึ จึงใช้ชีวิตในเมืองล้างกินเหล็กประทังชีวิต

หลังจบศึกหอคอยสวรรค์ถูกมาคาลอฟเตือนสติกับชวนเข้ากิลด์เพราะจูเบียขอร้อง ตอนแรกไม่เอาเพราะกลัวว่าจะเข้ากับใครไม่ได้ กับรับภารกิจเป็นสปายแฝงตัวในเรเวนเทล

พอเข้ากิลด์ ก็เริ่มเปิดใจมากขึ้น ถึงขั้นจับมิร่าไปขัง เพื่อแสดงโชว์เล่นกีตาร์เล่าเรื่องราวตน แต่ล้มเหลวก็ตาม ทะเลาะกับนัตสึประจำ แต่ก็เข้าขากันมาก ช่วงหลังเริ่มรักกิลด์มาก พอจบศึกโอราเชี่ยน เซส น้อยใจอยากมีแมวเป็นคู่หูเหมือนนัตสึกับเวนดี้

ในศึกเอโดราส ถูกใจลิลลี่ จึงอยากได้เป็นคู่หู พอจบศึกได้ตามหวังก็ดีใจมาก

ในการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S จับคู่กับเลวี่ ผ่านรอบแรก เพราะโชคดี ตอนกริมมัวร์ ฮาร์ตบุก ตนปกป้องเลวี่จนเจ็บหนัก

ในปี x791 พาลิลลี่ไปฝึกลับตาในป่าเขา ในงานประลองเวทมนตร์ นำทีม B ลัคซัสแฉอีวานเรื่องตน พอจบแข่งรอบ 2 ไปพบสุสานมังกรจึงนำทีมนัตสึไปที่สุสานเพื่อหาเบาะแส

ในศึกทาร์ทารอส เสียใจที่เบลโน่ ทั้งที่ไม่ได้มีโอกาสได้เปิดใจคุยกันว่าตนได้ใช้ชีวิตมีค่าแค่ไหน ทำให้ตัดสินใจที่จะยึดมั่นในสิ่งที่เบลโน่เคยบอกตลอด

หลังจบศึกทาร์ทารอส นำลิลลี่กับเลวี่ไปทำงานในสภา คือหัวหน้าทหาร เคร่งระเบียบมาก นำทัพไปจับพวกอวตาร กับพาลิลลี่กับเลวี่ลาออกจากสภาไป ไปรวมกิลด์กลับมา กับแอบได้ยินเรื่องมาคาลอฟจากเมสต์ ตนจึงนำทีม B ไปพาลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตกลับกิลด์ ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ

ในศึกอัลวาเรซ สู้ชนะบลัดแมนจนถูกลากไปนรก ก่อนถูงส่งไปนรก ได้บอกรักเลวี่ แต่ยูนิเวิร์ส วันสลับตำแหน่งทั้งทวีป ตนจึงรอดตาย พบเซร่า 1 ในผู้ก่อตั้งแฟรี่เทล กับรู้ตัวว่าตนหน้าแตกเรื่องเลวี่ กับร่วมเดินทางไปรวมตัวกับกิลด์

ในปีX793 รู้ว่าเลวี่ท้องลูกตนอยู่

แพนเตอร์ ลิลลี่
  • อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 1 แห่งเอโดลาส / อดีตสภาจอมเวท
  • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
  • อาวุธ Musica Sword ควบคุมการหดขยายของดาบได้ / Bustermarm Sword ดาบที่ขยายจนใกล่ว่าตนถึง 4 เท่า พังเพราะกาซิล
  • เวท เอร่า , Battle Mode Shift
  • คู่หู กาซิล เรดฟ็อกซ์
เผ่าเอกซ์ซีดแมวตัวสีดำ ตัวใหญ่เท่าคน มีแผลเป็นที่ขอบตาขมับซ้าย พอได้ยินเสียงฟ้าร้องทีไรจะกลัวจนเอามือปิดหูประจำ ในอดีตคือทหารที่เอกซ์ทาเลีย แต่ถูกขับออกเพราะไปช่วยมิสกันที่บาดเจ็บ กับสอนมิสกันการอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยก พอมิสกันไปเอิร์ธแลนด์ ตนเข้ากองทัพเอโดราสไต่เต้าจนเป็นใหญ่ ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในเผ่า ขนาดสู้ตัวเปล่าชนะมนุษย์ง่ายๆ

ในศึกเอโดราส สู้กับกาซิลจน Bustermarm Sword พัง ตอนมือเปล่าสู้กันสูสี พอลาคริม่ายักษ์กลับไปเอิร์ธแลนด์ ตนก็ดีใจที่บ้านเกิดปลอดภัย จึงร่วมมือกับมิสกันเปิดอนิม่าสลับขั้ว ทั้งคู่เลือกเล่นละครให้ตัวเองตายกับอีกคนรอด แต่ก็ไม่ยอมให้อีกฝ่ายตาย พอนัตสึรู้จึงช่วยเล่นละครหลอกให้สำเร็จ

หลังจบศึก ร่างเข้ากับเอิร์ธแลนด์ไม่ได้ จึงตัวเล็กเท่าพวกแฮปปี้ แต่คืนร่างเดิมได้ชั่วคราว ใช้ในตอนฝึกหรือสู้เท่านั้น เข้ากิลด์คือคู่หูกับกาซิล ซึ่งตนดูเป็นผู้ใหญ่กว่ากาซิล สนิทแฮปปี้กับชาร์ลมาก โดยตนเป็นผู้นำทีมทั้งคู่ตอนอยู่กันแค่ 3 คน ตอนบททดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ตนกับชาร์ลสงสัยเมสต์อ้างว่าคือศิษย์ของมิสกันจึงแอบตามมาดู จับได้ว่าคือคนของสภา ตอนกริมมัวร์ ฮาร์ต ตนนำทีมบุกเรือเหาะ ได้ขโมยดาบมุจิก้ามาจากจอมเวท กับถูกใจนำมาเป็นอาวุธประจำตัว

ในช่วงก่อนงานประลองเวทมนตร์ ร่วมไปฝึกในที่ลับตากับกาซิล พอเห็นเจราลก็คิดถึงมิสกันนิดหน่อย

หลังจบศึกทาร์ทารอส เข้าสภาพร้อมกาซิลกับเลวี่

ในปี X792 กลับเข้ากิลด์ ในศึกอัลวาเรซ ตอนกาซิลถูกบลัดแมนลากลงนรก ตนห้ามเลวี เพราะกาซิลขอร้อง

คาน่า อัลเบโรน่า
  • อายุ 19 ปี
  • เวท ไพ่ ใช้ทำนายกับโจมตี และขังคนไว้ในไพ่, แฟรี่กลิตเตอร์
ลูกสาวของกิลดาร์ซ อารมณ์ร้อนขี้เมา ดื่มเหล้าเป็นถัง แต่งตัวโป๊ แต่ตอนเล่นน้ำจะใส่ชุดชั้นในแทน อายุร่นเดียวกับพวกนัตสึ แม่เสียตอนตนอายุ 6 ปี จึงออกตามหาพ่อ แต่พ่อไม่รู้ ตนจึงเข้ากิลด์ เพื่อหาโอกาสบอก แต่ไม่กล้าตลอด จึงตั้งใจเป็นจอมเวทระดับ S แต่ตกประจำ กับเริ่มดื่มเหล้าตั้งแต่อายุ 13 ปี ว่ากันว่า 30% ในเงินคลังของกิลด์ หมดไปกับค่าเหล้าของตน เคยคบกับมาคาโอช่วงนึง จึงเริ่มเลิกเหล้า แต่พอมาคาโอนอกใจ ตนจึงกลับมาดื่มหนักกว่าเดิม

ในปี x784 บอกลูซี่เรื่องตน หลังจบศึกกริมมัวร์ ฮาร์ต ตนจึงกล้าบอกพ่อเรื่องตน

ในปี x791 พ่อทำตัวออกเกินไป ตนจึงตีตัวออกห่าง ตอนพ่อมอบไพ่ใช้เรียกยามฉุกเฉิน ตนก็ฉีกทิ้ง เคยพบโชแล้วได้เรียนรู้เวทไพ่ทีนึง ร่วมฝึกกับพี่น้องสตาร์อุส กับเข้าทีม B แทนมิสกัน(เจราลปลอมตัว) ตนพาเวนดี้ไปแต่งตัวฉูดฉาด กับพูดผิดๆว่าพาไปหาคนแก่ แต่ที่จริงพาไปที่โบสถ์ที่ตนเคยอยู่ เพื่อพาไปรู้จักกับพวกเด็กกำพร้า

ในศึกทาร์ทารอส ตอนที่เอลฟ์แมนถูกคุมให้ระเบิดกิลด์ ตนรีบขังทุกคนในไพ่ ให้ทีมเอกซ์ซีดนำกองไพ่บินขึ้นไปบนคิวบ์ เพื่อเปิดศึก เพราะคือทางเดียว

ในปี X792 พอกิลด์กลับมา ตนค้านเรื่องให้พ่อคือมาสเตอร์คนใหม่

ลัคซัส เดรเยอร์
  • อดีตสมาชิกกิลด์บลูเพกาซัส
  • อายุ 24 ปี
  • ปีเกิด X761
  • เวท ปราบมังกรสายฟ้า , ปราบราชามังกรสายฟ้า , สายฟ้าสีแดง , ร่างความคิด
1 ใน 5 จอมเวทระดับ S Class หลานชายมาคาลอฟ มีแผลเป็นบนตาขวา นิสัยพูดจาโอ้อวด เข้ากับใครก็ไม่ได้ มักยกตนข่มคนอื่น แต่จริงๆ แค่ปากไม่ตรงกับใจเท่านั้น

ในตอนเด็กอ่อนแอถูกอีวานผู้ป็นพ่อฝังลาคริม่าใส่ร่างจนเป็นดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 กับปิดไม่ให้ใครรู้ แต่มาคาลอฟก็รู้

พอจบศึกหอคอยสวรรค์ ตนก่อเรื่องสร้าง Battle of fairytail เพื่อเป็นมาสเตอร์ ตนถูกทุกคนเตือนให้ไปหามาคาลอฟโรคร้ายกำเริบ ตนไม่สน สู้นัตสึกับกาซิลต่อจนแพ้ จนมาคาลอฟเตือนสติกับถูกไล่ออกจากกิลด์

ซึ่งตนเข้าใจถึงสิ่งที่ทำ กับเร่ร่อนไปทั่ว ในศึกกริมมัวร์ ฮาร์ต คิดไปเยี่ยมหลุมศพเมวิสที่เกาะเทนโรว ช่วยทีมนัตสึ ตนสู้ฮาเดสได้สูสี แต่ก็จงใจแพ้ เพื่อมอบพลังให้นัตสึกินกับสู้ต่อ

พอกิลดาร์ซเป็นมาสเตอร์กับหนีไป สั่งให้ตนกลับกิลด์อีกครั้ง ก็เริ่มเปิดใจ ในช่วงก่อนงานประลองเวทมนตร์ นำหน่วยเทพอัสนีบาตไปฝึก ในศึกทาร์ทารอส ตนกับหน่วยเทพอัสนีบาตป่วยหนัก เพราะตนสูดมาโชริวชิเพื่อช่วยทุกคนเท่าที่ทำได้ จนเจ็บหนักสุด

หลังจบศึกทาร์ทารอส ถูกรักษา พอหายดีจึงนำหน่วยเทพอัสนีบาตเข้ากิลด์บลูเพกาซัส แต่ตนชอบไปฝึกคนเดียวเสมอ

ในปี X792 ผมยาวขึ้น ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น จนพอกาซิลนำทีม B มาชวนกลับกิลด์ ไปช่วยทีมนัตสึกับมาคาลอฟ โดยไม่เกรงใจอิจิยะ แต่อาการก็ยังไม่หายดี

สมาชิกในกิลด์[แก้]

โลกิ หรือ เลโอ
  • เผ่าพันธุ์ เทพแห่งดวงดาว
  • ผู้ใช้ ลูซี่ ฮาร์ทฟีเลีย
  • เวท เรกูลัส , แหวนเวทมนตร์ , แปลงร่าง
เทพแห่งดวงดาวที่มีคาเรนเป็นเจ้านาย ตนออกมาช่วยแอเรียสที่ถูกคาเรนแกล้งเสมอ แต่ 3 เดือนต่อมา ทราบว่าคาเรนเสียชีวิต ตนเสียใจมากจึงเข้ากิลด์ปกปิดตัวตน ตลอด 3 ปี สนิทกับเกรย์ และเป็นเสือผู้หญิง เพราะติดนิสัยมาจากคาเรน

ตนหนีลูซี่ตลอด หลังจบศึกแฟนธ่อม ลอร์ด ร่างตนใกล้หายไป แต่ลูซี่ช่วยให้พ้นโทษ กับมีลูซี่เป็นเจ้านาย แต่ตนชอบเปิดประตูตามใจตลอด แต่พอกิลด์มีภัย ตนก็มาช่วยเสมอ

ตอนทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ขอถอนสัญญากับลูซี่ชั่วคราว ออกมาด้วยพลังเวทตัวเอง จับคู่กับเกรย์ ผ่านรอบแรก ชนะเมสต์กับเวนดี้ แต่พอสู้กับโซดิโอ เพื่อช่วยแคปปิคอนได้ จึงออกจากการทดสอบ เพราะพลังเวทตนหมด จึงฟื้นตัว

ในตอนงานประลองเวทมนตร์ ตนกับโฮโรโลเกียมออกมาจากกุญแจช่วยลูซี่

รีดัส โจน่า
  • อายุ 35 ปี
    • เวท Pict Magic วาดภาพให้เป็นของจริง
ชายตัวอ้วนใหญ่กลม แต่งตัวบ้านนอก ที่วาดรูปเก่งเหมือนรูปถ่าย

ในอดีตเป็นคนตัวผอม แต่พอเข้ากิลด์ช่วงเดียวกับนัตสึ หลังแฮปปี้เกิดไม่นาน ตนวาปรูปตอนแฮปปี้เกิดให้เป็นมังกร เพื่อให้นัตสึดีใใจ

ต่อมารีดัสขอให้มาคาลอฟสาปให้ตนตัวอ้วน

ช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เพราะไม่มีมาคาลอฟมาช่วย ตนจึงกลับตัวผอมอีกครั้ง กันทำใจเรื่องผอมเหมือนเดิม เปลี่ยนการแต่งตัวเป็นสุภาพบุรุษ กับวาดภาพได้ดีขึ้นกว่าเดิม

นาฟ ลาซาโร่
  • อายุ 29 ปี
  • เวท วิญญาณสัตว์
ชายผิวคล้ำที่แต่งตัวคล้ายอินเดียนแดง ไม่ชอบไปทำภารกิจ กับบอกว่าหาภารกิจที่เหมาะกับตนไม่เจอ

ช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ตนปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนอ้วน ไว้หนวดเครา กับออกไปภารกิจก่อเรื่องหนีกลับกิลด์ก่อนรับภารกิจเสมอ เป็นต้นเหตุทำให้กิลด์แย่ลง

พอกิลด์ถูกยุบจึงไปอยู่ในป่า กับพวกสัตว์ แล้วกลับมาเข้ากิลด์อีกครั้ง

วิซิเตอร์ เอคโค่
  • อายุ 24 ปี
    • เวท แดนเซอร์ ใช้ได้ในระยะรัศมี 10 เมตร เพื่อพลังพลังให้ตนกับมิตรในตอนสู้ กับลดพลังศัตรู
จอมเวทนักเต้น ช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวแบบอาหรับแทน พอกิลด์ถูกยุบ หันไปแต่งตัวแบบพราหมณ์-ฮินดู จึงกลับมารวมตัวอีกครั้ง
วาคาบะ ไมล์
  • อายุ 44 ปี
  • เวท ควัน
ชายวัยกลางคนเป็นเพื่อนสนิทมาคาโอ จอมเวทประสบการณ์สูง ที่ชอบมิร่า ทั้งที่ตนมีลูกเมียแล้ว ตกหลุมรักมิร่าเจน ช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เปลี่ยนทรงผมกับการแต่งกายใหม่ และเป็นที่ปรึกษาให้มาคาโอด้วย พอกิลด์ถูกยุบ จึงพาครอบครัวย้ายไปเมืองที่เจริญรุ่งเรือง จนได้ดีมาก แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
วอเรน ลัคโก้
  • อายุ 31 ปี
  • เวท โทรจิต
ชายที่กลัวความสูง สนิทกับแม็กซ์ ไม่ค่อยอยู่ในกิลด์ เนื่องจากชอบรับงาน 2 งานไปทำทุกครั้งที่ออกเดินทาง (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เปลี่ยนการแต่งตัวกับทรงผม

พอกิลด์ยุบ ตนคิดค้นประดิษฐ์ที่เป็นลาคริม่าสื่อสาร(เหมือนมือภือในปัจจุบัน) ถึงกับเป็นเศรษฐี แต่ตนเลือกกลับเข้ากิลด์แทน กับช่วยออกตามหามาคาลอฟ โดยออกค่าหัว จนทุกคนคิดว่ามาคาลอฟเป็นผู้ก่อการร้าย แถมค่าหัวกระจอกมาก

แม็กซ์ อาโลเซ่
  • อายุ 25 ปี
  • ปีเกิด X767
  • เวท ทราย
ชายช่างจ้อสุดๆ เป็นคนขายของให้กิลด์ พอกิลด์ถูกยุบก็ไปเปิดร้านขายของที่ระลึกซึ่งขายดีมาก แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง
รากิ โอริเอตต้า
  • อายุ 26 ปี
  • เวท หล่อหลอมไม้
สาวแว่นน่ารักผู้นี้ ชอบพูดจาแปลกๆ จนคนสับสน(ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป เลิกพูดแปลกๆ

พอกิลด์ถูกยุบ ตนไปเปิดร้านขายวัตถโบราณ แต่ขายไม่ได้จึงลงทุนใส่ชุดบันนี่เกิร์ล เพื่อเรียกลูกค้า แล้วกลับมารวมตัวอีกครั้ง

โพริวซิก้า
  • ตัวจริง แกรนดีเน่แห่งเอโดราส
  • ทีม มาคาลอฟ
  • เวท Master Medical Specialist เชี่ยวชาญเรื่องปรุงยาเวทมนตร์เพื่อรักษา
หญิงแก่ที่อาศัยอยู่ในบ้านต้นไม้ในเขตป่าตะวันออกนอกเมืองแมกโนเลีย ชอบธรรมชาติ แต่เกลียดมนุษย์ คอยเป็นคนปรุงยารักษาคนในกิลด์ แท้จริงคือ แกรนดีเน่จากเอโดราส ซึ่งตนไม่เคยรู้จักพวกอิกนีลของเอโดราส หลงมาติดที่เอิรธแลนด์ ตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน กับหลงใหลในธรรมชาติของเอิร์ธแลนด์จึงอยู่ต่อ แม้จะมีโอกาสหลายครั้งที่กลับเอโดราส ตนก็ไม่กลับ แกรนดีเน่ติดต่อตนผ่านโทรจิต ตนจึงเขียนบันทึกเรื่องเวท 2 บทสุดท้ายให้เวนดี้ ซึ่งตนก็รู้ตัวจริงของมิสกัน

ในปี x784 รักษามาคาลอฟ ที่เวทกระจัดกระจาย ตอน Battle of fairy tail ตนรักษามาคาลอฟที่โรคร้ายกำเริบ

ในปี x791 พวกนัตสึมาหาก็สงสัยเรื่องตนมีความคล้ายคลึงกับมังกร ตนจึงบอกความจริงกับมอบเวท 2 บทให้เวนดี้ ในงานประลองเวทมนตร์ รักษานักกีฬาที่บาดเจ็บ

คินานะ
  • อายุ 28 ปี
  • ปีเกิด X764
  • เวท พอยซั่นอโรม่า
สาวน้อยที่ถูกจอมเวทคนหนึ่งที่ถูกสาปให้กลายเป็นงูตั้งแต่ตอน 10 ขวบ กับเป็นงูมา 10 ปี ซึ่งคืองูมีปีกที่ชื่อคิวเบเรียส สัตว์เลี้ยงของเอริค(โค้ดเนมคือ คอบร้า)

หลังจบศึกโอราเชี่ยน เซส ถูกมาคาลอฟรักษาจนคืนร่าง แต่อายุเท่ากับตอนถูกสาปคือ 10 ปี จึงเข้ากิลด์ เวลาพูกอะไรจะลงท้ายว่าคินะ ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในกิลด์ กับฝันเรื่องตอนเป็นงูทุกวัน

ในปี X791 โตเป็นสาวสวย แต่ตามคนไม่ทัน จึงถูกลากิคอยช่วยตลอด

ในปี X792 กลับมาเข้ากิลด์เพราะจดหมายของลูซี่ โดยใช้เวทได้ พอจบศึกอัลบาเรซก็คบเอริคเป็นแฟนกัน

โรเมโอ คอนวอลท์
  • อายุ 13 ปี
  • เวท ไฟ
ลูกชายของมาคาโอ นับถือนัตสึมาก

7 ปีที่ผ่านไป เข้ากิลด์ แต่งตัวคล้ายนัตสึ กับแอบไปเรียนเวทจากโทโทมารุ

เมสต์ ไกลเดอร์ / ชื่อปลอมในสภาโดรันโบลท์
  • อดีตสภาจอมเวท
  • เวท ควบคุมความทรงจำ , เคลื่อนย้าย
ชายหัวเกรียน เวลาสงสัยหรืออยากรรู้เรื่องอะไร ชอบนิสัยเสียกัดหัวคนไปทั่ว ถูกมาคาลอฟแฝงตัวในสภาเพื่อสืบหาข้อมูลของทวีปตะวันตก ในปี X783 ช่วง 1 ปีก่อนลูซี่เข้ากิลด์ ซึ่งไม่คืบหน้า จึงคิดลบความทรงจำตน มาคาลอฟก็ห้าม แต่ตนบอกว่าวิธีแก้คือให้มาคาลอฟมาคลายให้ ทั้งคู่พบกันเดือนละครั้ง ซึ่งงานก็ราบรื่น แต่ตนจำไม่ได้ ก็รำคาญมาคาลอฟ จึงก่อเรื่องแฝงกลับเข้ากิลด์ อ้างว่าเป็นศิษย์มิสกัน ทำให้เข้าร่วมสอบระดับ S แต่ลิลลี่สงสัย จนกริมมัวร์ ฮาร์ตบุกเกาะเทนโรว ตนช่วยถ่วงเวลาให้สภา พอได้ยินเซเรฟพูดถึงแอคโนโลเกียบุกมา จึงให้พวกสภาออกเรือหนีทันที

7 ปีต่อมาได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้ากองอัศวินของรูน ยศเดียวกับลาฮาลกับสนิทกัน ในงานประลองเวทมนตร์ ตามจับเจราล แต่ยาจิม่าแถจนเจราลหนีไป กับมาคาลอฟฟื้นความจำ สั่งให้กลับกิลด์ เพราะเห็นว่านานเกินไป แต่ตนขออยู่ต่อเพราะใกล้จะได้ข้อมูล พอฮิซุยใช้อุปราคา ตนปล่อยตัวคอบร้ามาสู้กับมังกร พบจบศึก คอบร้ายอมมอบตัวได้ฟังเรื่อง ทาร์ทารอสจะเคลื่อนไหว กับไปลบความจำสภา จากนั้นคุยกับเจราล

พอทาร์ทารอสทำลายสภา ตนคือคนเดียวที่รอดตาย ไปถามคอบร้าเรื่องทาร์ทารอส แลกกับปล่อยตัว โอราเชี่ยน เซส ทุกคน โดยตนจงใจฝากให้เจราลดูแล ส่วนตนไปช่วยเวนดี้จากเฟธที่ระเบิด พาไปแมกโนเลีย เพื่อให้ทุกคนช่วยกันทำลายเฟธให้หมดทั้งทวีปแต่ก็ล้มเหลว พอมาคาลอฟติดต่อให้ทุกคนกลับกิลด์ เพื่อใช้ลูเมน ฮิสทอร์ โดยตนไปด้วย พอมังกรทำลายเฟธหมด ตนลบความทรงจำทุกคนเกี่ยวกับลูเมน ฮิสทอร์ บอกมาคาลอฟว่าตนจะไม่ลบความจำตน มาคาลอฟจึงฟื้นความจำ ตนจึงรายงานข้อมูลสุดท้าย จนมาคาลอฟสั่งยุบกิลด์ คิดจะไปทวีปตะวันตก ตนคิดห้ามแต่ไร้ผล จึงไปหาวัลร็อค แล้วรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่เหลือมารวมตัวก่อตั้งสร้างสภาอีกครั้ง

ในปี X792 ผมยาวขึ้น พอกิลด์กลับมา จึงเสนอให้เอลซ่าเป็นมาสเตอร์คนใหม่ กับพาเอลซ่าไปสถานที่ลับของมาสเตอร์แต่ทีมนัตสึก็แอบตาม ตนจึงฉายอดีตของตนให้รู้เรื่องทั้งหมด กับนำทางทีมนัตสึไปที่ทวีปตะวันตก ตนไปหาสปายคือโซราโนะพบ กับรีบหนีแต่ถูกมารินทำร้ายจนบาดเจ็บ แต่พอพวกบรันดิชไป ตนเมสต์นำทีมนัตสึไปหาโซราโนะ กับช่วยมาคาลอฟ จนทีม B มาช่วยกลับกิลด์จนสำเร็จ

อดีตสมาชิก[แก้]

มิสกัน
  • เวท เวทมนตร์ผสมธาตุ , เชิงกลยุทธ์ , ภาพลวงตา , นิทรา
1 ใน 5 จอมเวทระดับ S Class ของกิลด์ ชายผัดตัวเป็นมัมมี่ใส่ชุดมิดชิด นิสัยเงียบๆ ไม่สุงสิงกับใคร แต่มีใจรักกิลด์มาก ตอนมารับงานจะทำให้ทั้งกิลด์หลับยกเว้นมาคาลอฟเพื่อบอกจะไปทำงานกับไป ใช้คทาเวท 5 อัน(อันละชนิด) กับประสานเป็นรูปแบบต่างๆได้

แท้จริงคือเจราล ที่เป็นเจ้าชายของเอโดราส แต่ประสบอุบัติเหตุแล้วถูกลิลลี่ช่วยเอาไว้ ทำให้ลิลลี่ถูกเนรเทศจากเอกซ์ทาเลีย ตนได้รับการสอนเรื่องการอยู่ร่วมกันโดยไม่เกี่ยวข้องทางเผ่าพันธุ์ พอรู้เรื่องว่าพ่อของตนสร้างอนิม่าเพื่อชิงพลังเวทจากโลกอื่น ตนจึงไปเอิร์ธแลนด์เพื่อปิดอนิม่าตลอด 7 ปี ช่วงนั้นพบเวนดี้จึงพาไปฝากโรวบาลว์ กับได้พบเจราลทีนึง

คอยปกปิดตัวตน เข้ากิลด์ในชื่อมิสกัน คนที่รู้ตัจริงมีเพียงมาคาลอฟกับโพร์ลิวซิก้าเท่านั้น ผ่านการทดสอบระดับ S ในปี X782 คนสุดท้าย ตอนสงครามแฟนธอมลอร์ด ตนไล่ถล่มกิลด์ย่อยแฟนธ่อมลอร์ดจนหมด รวบรวมพลังเวทมาคาลอฟที่กระจัดกระจายคืนมา

ศึก Battle of Fairy Tail ตนเสมอลัคซัสจนถูกเผยโฉมหน้า พอนัตสึกับเอลซ่าเห็น ตนจึงบอกว่าไม่ใช่เจราลกับรีบจากไป

หลังจบศึกโอราเชี่ยน เซส เวนดี้มาเข้ากิลด์ ตนรีบไปหาเวนดี้เพื่อบอกว่าตนคือใคร กับรีบพาเวนดี้หนีจากแมกโนเลีย กับหาคนที่รอดจากอนิม่าเพื่อจะพามาช่วยเพิ่ม จึงพาลูซี่กับกาซิลไปเอโดราส ตนก็หาทางยับยั้งอานิม่า จนทำให้ทำให้ลาคริม่าที่พุ่งใส่เอ็กซ์ทาเลียกลับคืนสู่เอิร์ธแลนด์ จากนั้นร่วมมือกับลิลลี่เปิดอนิม่าสลับขั้ว ทั้ง 2 ต่างอาสารับบทตาย เพื่อให้อีกคนเป็นราชาหลอกประชาชน พอพวกนัตสึรู้รับบทผู้ร้าย ตนจึงสู้กับนัตสึกับบอกลา จนเวทถูกส่งไปเอิร์ธแลนด์

ต่อมาตนคือราชา บูรณะปกครองเมืองต่อจากพ่อ

ยูริ เดรเยอร์
  • 1 ในผู้ก่อตั้ง / อดีตสมาชิกกิลด์นักล่าสมบัติซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์
  • เวท สายฟ้า
พ่อของมาคาลอฟ ปู่ของอีวาน และทวดของลัคซัส มีนิสัยตรงไปตรงมา บ้าบิ่นแบบชวนฮากับก่อเรื่องสารพัดเหมือนนัตสึ ปัจจุบันเสียชีวิต โดยที่ตนไม่รู้สาเหตุการตายภรรยาของตน

ก่อนมาเป็นจอมเวทเป็นนักล่าสมบัติร่วมกับวัลร็อค และเพรช อยู่ที่กิลด์ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์ แต่พอกำจัดบลูสกัลลงได้ทั้ง 3 ลงทุนลาออกจากกิลด์เก่า มาช่วยเมวิสมาช่วยสร้างกิลด์

ริต้า เดรเยอร์
ภรรยาของยูริ(1 ใน ผู้ร่วมก่อตั้ง) แต่งงานกันในปี X690 เป็นแม่ของมาคาลอฟ กับย่าของอีวาน กับทวดของลัคซัส ในวันที่มาคาลอฟเกิด ตนเสียชีวิตเพราะถูกคำสาปในตัวเมวิส
มิกกี้ ชิกเก้นไทเกอร์
  • อายุ 18 ปี
  • เวท ควบคุมนก
  • ฉายา เจ้าหญิงปีศาจ
จอมเวทสาวชอบใช้ศิลปะการต่อสู้เป็นหลัก ส่วนใหญ่จึงแค่ติดสอยพีจังไปด้วยเท่านั้น เธอคือผู้นำของทีม "เมก้าเดด" ซึ่งเป็นทีมกำลังหลัก เธอติดเขาประดับให้เข้ากับบุคลิกของตัวเองโดยที่ไม่ได้ชื่นชอบเท่าไหร่ (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ได้ออกจากกิลด์ไป)
โทโนะ แร็บบิท
  • อายุ 15 ปี
  • เวท แสงสว่าง
จอมเวทที่ถูกคาดหวังเรื่องอนาคต ปกติเขาเป็นคนเรียบร้อยแต่ที่จริงเป็นเจ้าของตำนานอยู่หลายเรื่อง เพื่อนๆ เลยเรียกเขาว่า "ต้องอย่างนี้สิโทโนะ" ตัวอย่างเช่น เวลาทำอะไร ก็เหมือนปกติแต่ยืดยาด จนคนทักว่า "ต้องอย่างนี้สิ!" (ในช่วง 7 ปีที่ผ่านไป ได้ออกจากกิลด์ไป)
มิคุนิ ชิน
  • อายุ 16 ปี
  • เวท ธรณี
ชายหัวโล้นที่มีหน้าตาสวนทางกับอายุจริง ชอบตีกลอง เดิมทีเคยทำงานพิเศษที่ร้านซูชิมาก่อน (เป็นตัวละครที่ปรากฏแค่ในมังงะเท่านั้น)
ร๊อบ
  • ตำแหน่ง ทีม มาคาลอฟ
  • เวท ไฟ
เพื่อนของมาคาลอฟ พอออกจากกิลด์ ก็ถูกจับเป็นทาสในหอคอยสวรรค์ เสียชีวิตเพื่อช่วยเอลซ่าตอนก่อจราจล ก่อนตายบอกให้เอลซ่าเข้ากิลด์

ตัวละครลับอีกตัวหนึ่งคือ ชาลอต เดอร์ เธอเป็น ผู้ที่อยู่เบื่องหลังในการดูแลกิลล์แต่เธอค่อนค้างจะไม่มีตัวตนในกิลลเพราะเธอเอาแต่หมกหมุ่นงานของกิลล์ เวทย์ที่ใช้คือ (Mind's eye)ซึ่งทำให้เธอสามารถใช้ตาของผู้อื่นในการมองหรือการเข้าไปสอดส่องกิลล์โดยการใช้ตาของผู้อื่น

กิลด์ (Guild)[แก้]

เซเบอร์ทูธ[แก้]

เป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในราชอาณาจักรฟีโอเร่(ช่วงที่แฟรี่เทลนั้นตกต่ำถึงขีดสุดในช่วง 7 ปี ที่ทีมเทนโรวหายสาปสูญไป)

มังกรคู่[แก้]

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 3 ที่ถูกมังกรเลี้ยงดูกับฝังลาคริม่าในตัว ซึ่งทั้งคู่อายุเท่ากับเวนดี้ แต่ที่แก่กว่า เพราะเวนดี้ถูกแช่แข็งในแฟรี่สเฟียร์เกือบ 7 ปี

สติง ยูคลิฟ
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
  • อายุ 19 ปี
  • เวท ปราบมังกรขาว / ปราบมังกรเงาขาว
  • ฉายา มังกรคู่
ชาวผมบลอนด์ตั้งสั้น นิสัยร่าเริงนิสัยเหมือนนัตสึแต่สุขุมกว่า ถูกมังกรขาว ไวส์โลเกียเลี้ยงดู กับถูกบิดเบือนความจำว่าถูกขอร้องให้ฆ่าเพื่ออาบเลือดมังกรให้เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง กับเห็นนัตสึเป็นไอดอล

ในรอบคัดเลือก สู้แพ้นัตสึถูกจีเอมม่าทำร้าย ทางเลคเตอร์มาห้ามจึงถูกฆ่า ตนโกรธทำร้ายจีเอนม่าจนชนะ 1 หมัด ถูกมิเนอร์ว่าสนับสนุนเป็นมาสเตอร์กับเลคเตอร์ถูกจับเป็นตัวประกัน ในรอบตัดสิน ตนซ่อนตัวกับรอคอยเวลา พอเหลือแค่ทีมแฟรี่เทล 5 คน ตนเรียกให้มารวมตัวกันเพื่อจัดการ แต่พอเห็นความมุ่งมั่น ตนหมดกำลังใจกับขอยอมแพ้เพราะรู้สึกว่าไม่ได้เจอเลคเตอร์อีก แต่ถูกเอลซ่าเตือนสติ กับมิเลียนน่าพาเลคเตอร์มาก็ดีใจ

พอได้เป็นมาสเตอร์ ก็ปรับปรุงกิลด์ให้เข้าใจถึงพวกพ้อง กับสร้างสระน้ำตามแฟรี่เทล

ในปี x792 ได้นำกิลด์เข้าแข่งกินประจำปี แต่ตนก็แพ้มิเนอร์ว่า ตนจึงตัวอ้วนเหมือนดรอย แต่ถูกยูกิโนะเรียกไลบร้าเพื่อช่วยให้ผอมเหมือนเดิม

โร๊ค เชนี่
  • อายุ 19 ปี
  • เวท ปราบมังกรเงา
  • ฉายา มังกรคู่ / ไรรอส(เพราะไม่ชอบใจชื่อโร้คจึงเปลี่ยน แต่ต่อมาก็ยอมรับจึงเปลี่ยนกลับ)
ชายผมดำปิดตาซ้าย นิสัยเงียบขรึม ถูกมังกรเงาสกายอดัมเลี้ยงดู กับถูกบิดเบือนความจำว่าสกายอดัมป่วย ตนจึงฆ่าเพื่อปลดปล่อยจากความทรมาน เห็นกาซิลเป็นไอดอล ตอนเด็กเปลี่ยนชื่อเป็นไรรอส

มีฟรอซเป็นคู่หู จึงดูแลอย่างดี พอรู้ว่าฟรอซหายไป ก็เป็นบ้าออกตามหาไม่คิดอะไรจนถูกสติงห้ามตลอด

1 ปี ต่อมา ทำภารกิจปราบอวตารร่วมกับมิเนอร์ว่า พอนัตสึมาขอรับงานปราบอวตารแต่ยกเงินรางวัลให้พวกตน จึงถูกมิเนอร์ว่าเฝ้าไม่ให้ออกจากิลด์ พอทีมนัตสึกำจัดอวตารลงได้ กับเป็นบ้าพอฟรอซถูกเกรย์ชื่นชอบ แต่ถูกสติงห้ามไว้ทัน

สมาชิก[แก้]

ออก้า นานาเกียร์
  • อายุ 24 ปี
  • เวท ก็อดสเลเยอร์สายฟ้า
  • ฉายา สายฟ้าทมิฬ
ชายหุ่นกำยำ ใส่ชุดนักร้องเพลงร็อค ในรอบตัดสินสู้แพ้จูร่าง่ายๆ
รูฟัส โลว์
  • อายุ 20 ปี
  • เวท Memory Make
  • ฉายา นักกวีผู้ประพันธ์บทกลอนแก่พระจันทร์สีแดง
ชายหนุ่มรูปงาม ผมบลอนด์ยาว ใส่ชุดผู้ดีกับหน้ากากปิดหน้า ตอนแข่งรอบตัดสินสู้แพ้เกรย์จนถูกชิงหมวกไป
มิเนอร์ว่า ออร์แลนด์
  • เวท อาณาเขต, เทพสงคราม
ลูกสาวของเจมม่า ใส่ชุดสาวจีน ถูกพ่อสอนแบบผิดๆ ให้เชื่อว่าต้องเก่งสุดโดยไม่สนวิธี แต่จริงๆ ก็ไม่อยากทำ จนไต่เต้าเป็นคนเก่งสุดในกิลด์ กับชอบทำอาหารเห็นหุ่นสวยแบบนี้ ก็กินเก่งขนาดพวกสติงยังกินตามไม่ไหว

ตอนพ่อแพ้สติง จึงไล่พ่อออกจากกิลด์ หลังจากแพ้ให้เอลซ่าในรอบตัดสิน ก็ออกจากกิลด์ ไปเข้ากิลด์แห่งความมืดชื่อ ซัคคูบัส อาย ทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ สู้กับเอลซ่า พอภารกิจล้มเหลวจึงหนีไป พบว่าเคียวกะที่ทำให้ทั้งกิลด์กลายเป็นเศษผ้า แต่ตนโดนไม่เป็นไรเพราะมีคุณสมบัติ จึงถูกพาตัวเข้าทาร์ทารอส กลายเป็นปีศาจ

ตอนแฟรี่เทลบุกทาร์ทารอส ตนสู้แพ้เอลซ่าถูกเตือนสติจนกลับตัว หลังจากเฟซถูกทำลาย มังกรคู่ช่วยตนจากมาร์ด เกียร์ ตนถูกเอลซ่าพยาไปหาทางยุติเฟธพบพวกเอ๊กซีต พอเอลซ่าสู้ชนะเคียวกะ ตนรีบฆ่าเคียวกะเพื่อหยุดเฟธแต่ล้มเหลว หลังจบศึกตนถูกโพร์ลิวซิก้ารักษาจนกลับมาเป็นมนนุษย์ จึงกลับเข้าเซเบอร์ทูธอีกครั้ง 1 ปีต่อมาพอนัตสึมาขอทำภารกิจปราบอวตารแทนตน

ยูกิโนะ อัลเกรีย
  • อายุ 19 ปี
  • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
สาวที่หน้าตาคล้ายลิซาน่า เป็นคนที่เกลียดชังเซเรฟ เพราะเชื่อว่าพี่สาวของตนถูกผู้นับถือเซเรฟฆ่าตาย กับคิดว่าเป็นตัวนำโชคร้ายมา หลังจากแพ้คางุระก็ถูกไล่ออกจากกิลด์ โดยคิดมอบกุญแจให้ลูซี่ แต่ลูซี่ปฏิเสธกับคืนให้ตน ไปเข้าร่วมกับกองทัพฟิโอเร่ร่วมแผนอุปราคา แต่ถูกจับพร้อมกับลูซี่ พอได้ยินเรื่องจากอนาคตจะมีเรื่องแย่ ตนคิดมากจึงก่อเรื่องหายไปในเวลาสำคัญ แต่มิร่าที่ตามเจอเตือนสติจนกลับไปช่วยปิดประตูอุปราคา หลังจบศึกมังกร กลับเข้ากิลด์อีกครั้ง
โดเบนกัล
ชายใส่ชุดนินจา อยู่ 1 ใน 10 อันดับของกิลด์
เลคเตอร์
  • อายุ 14 ปี
  • เวท เอร่า
  • คู่หู สติง ยูคลิฟ
แมวตัวผู้ขนสีแดง เป็น 1 ในกลุ่มเอกซ์ซีดที่ถูกส่งตัวอพยพมาเอิร์ธแลนด์ ติดตามสติง ช่วงก่อนรอบตัดสินเกือบถูกจีเอมม่าฆ่า แต่ถูกมิเนอร์ว่าช่วยไว้ โดนจับเป็นตัวประกันเพื่อให้สติงเก่งขึ้น
ฟรอซ
  • อายุ 14 ปี
  • เวท เอร่า
  • คู่หู โร๊ค เชนี่
แมวตัวผู้ขนสีเขียวใส่ชุดกบสีชมพู เป็น 1 ในกลุ่มเอกซ์ซีดที่ถูกส่งตัวอพยพมาเอิร์ธแลนด์ ตอนแรกคิดว่าตัวเองเป็นกบเพราะตัวสีเขียวพอรู้ว่าเป็นแมวก็ร้องไห้เสียใจไป 3 วัน จึงลงทุนทำชุดกบใส่ ติดตามโร๊ค เห็นเชื่องช้าแต่ที่จริงรวดเร็วกว่าเลคเตอร์ กับที่เป็นชื่นชอบมากขนาดเกรย์ยังสนใจมาก กับมีนิสัยชอบหลงทางตรหายตัวไปตลอด เคยมีครั้งหนึ่งหลงทาง คิดหาทางกลับกิลด์แต่ไปผิดทางโผล่ที่แฟรี่เทลแทน
โซราโนะ อัลเกรีย
  • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว, นางฟ้า
  • ฉายา แองเจิ้ล
  • ความปรารถนา : อยากหายลับไปในท้องนภา เหมือนดั่งนางฟ้า
สาวสวยแต่งตัว้เกมือนนางฟ้า มีเทพแห่งดวงดาว คือ สกอร์เปี้ยน เจมินี แอเรียส และแคลัม มีนิสัยชอบใช้เป็นเครื่องมือตอนสู้เท่านั้น สู้แพ้ลูซี่ พอถูกสภาจับกุมถูกยกเลิกสัญญา

แท้จริงคือพี่สาวของยูกิโนะ แห่งกิลด์เซเบอร์ทูธ 7 ปีต่อมา ผมยาวขึ้น

ในปี X792 ตอนที่ทีมนัตสึตามหามาคาลอฟกลับ ตนเป็นสปายทำภารกิจในทวีปอาราซิตาเซีย แต่ถูกจับได้ จึงหนีไปซ่อน พอเมสต์พบตัว จึงพาทีมนัตสึมา จึงไปส่งที่เมืองหลวง แต่พอทีมนัตสึพามาคาลอฟกลับอิชกัล ตนก็งอนที่ไม่มาหาตน

ในศึกอัลวาเรซ ตอนเกิดยูนิเวิร์ส วัน พบยูกิโนะอีกครั้ง ตนก็ตีตัวออกห่าง เพราะไม่อยากให้เดือดร้อนที่ต้องเกี่ยวข้องกับตน

แฟนธ่อมลอร์ด[แก้]

กิลด์คู่ปรับตลอดกาลของแฟรี่เทล ที่ชอบก่อปัญหาตลอด โดยนำภารกิจพาตัวลูซี่กลับไปหาคุณพ่อบังหน้า เพื่อก่อสงครามกับแฟรี่เทล แต่ไม่สำเร็จจนถูกยุบกิลด์ลง

จีโอฟรีย์
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่น 1 / อดีตมาสเตอร์แห่งกิลด์บลูสกัล
  • เวท ปลดเวท
ชายที่มีทำหน้าเป็นลายกระโลกสีฟ้า พอบลูสกัลล่มสลายไปเพราะฝีมือของกลุ่มผู้ก่อตั้งแฟรี่เทล 4 คน พอทั้ง 4 สร้างแฟรี่เทลขึ้นมา ตนที่เป็นผู้เหลือรอดก็แค้นจึงไปก่อตั้งกิลด์ที่เข้าร่วมกับสภาสร้างชื่อกิลด์แฟนธ่อม ลอร์ดขึ้นมา ตั้งตนเป็นมาสเตอร์กับให้คนรุ่นหลังมาแก้แค้น ปัจจุบันเสียชีวิตตามวัย
โจเซ่ โพล่า
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์คนสุดท้าย / 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่
  • เวท วิญญาณ
ลูกหลานคนสุดท้ายของจีโอฟรีย์ ที่เกลียดชังแฟรี่เทลมาก เพราะเมื่อก่อนกิลด์ตนยิ่งใหญ่ แต่แฟรี่เทลกลับมายิ่งใหญ่เทียงเคียงกัน

พอจูโดมาจ้างให้พาลูซี่กลับบ้าน ตนใช้โอกาสนั้น ก่อสงครามกับแฟรี่เทล พอมาคาลอฟหายดีสำเร็จโทษด้วยแฟรี่ลอว์ ตนช็อคจนหมดสภาพกับถูกสภาจับกุม

เอเลเมนท์ 4[แก้]

จอมเวทระดับ S ที่เก่งที่สุดของกิลด์ แต่ละคนใช้เวทต่างกันไป คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ

อาเรีย
  • ตำแหน่ง ผู้นำของเอเลเมนท์ 4
  • เวท อากาศ
ชายร่างตัวใหญ่แต่งตัวคล้ายบาทหลวง นำผ้าปิดตากับร้องไห้เสมอ เมื่อเปิดตา จะอันตรายกับแข็งแกร่งที่สุด เป็นคนสลายเวทมาคาลอฟให้กระจายตัว ขนาดนัตสึสู้ไม่ไหว แต่แพ้ให้เอลซ่าง่ายๆ พอโจเซ่แพ้ตนคิดทำร้ายมาคาลอฟแต่ถูกสวนกลับง่ายๆ
โซล
  • เวท ดิน , ทราย
ชายที่แต่งตัวแบบสุภาพบุรุษ ร่วมมือกับจูเบียจับลูซี่ไป ชอบใช้จิตวิทยา ปั่นหัวศัตรูตอนสู้ ตนสู้แพ้เอลฟ์แมน
โทโทมารุ
  • เวท เพลิงสีรุ้ง / ควบคุมไฟ
  • อาวุธ ดาบซามูไร
ชายหนุ่มที่ผม 2 สี ขาวกับดำ แต่งตัวแบบนินจา ใช้ดาบในการปิดฉากคู่ต่อสู้ด้วย สู้กับนัตสึสูสี แต่ถูกเกรย์แช่แข็งกับโดนเอลฟ์แมนต่อยปลิวขึ้นฟ้าง่ายๆ

ในปี x791 คือครูสอนเวทมนตร์ ที่โรเมโอก็แอบไปเรียน กับเกลียดนัตสึกว่าเดิม

บลูเพกาซัส[แก้]

พันธมิตรของแฟรี่เทลในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยน เซส เป็นกิลด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเงินทอง อุปกรณ์เวทมนตร์ทันสมัย ข้าวของเครื่องใช้สุดหรูหรา ที่สุด เป็นต้น ขนาดคนในกิลด์ยังเป็นคนหล่อสวยกันหมด

มีพาหนะที่ทันสมัยที่สุดในทวีปที่ชื่อคริสติน่า เป็นเรือเหาะที่หัวเรือเป็นม้า กับตัวเรือมีปีก เคยถูกใช้ในตอนปราบโอราเชี่ยน เซส ในปี x792 ถูกดัดแปลงใหม่เพื่อให้บรรทุกดราก้อนสเลเยอร์ได้

บ๊อบ
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์รุ่นที่ 1/อดีตสมาชิกแฟรี่เทล
  • ทีม มาคาลอฟ
  • เวท ผ่านสิ่งของ , บิน
ชายแท้แต่งหญิงมีปีกน่ารักๆอยู่ข้างหลัง 1 ในก๊วนมาคาลอฟ ในสมัยหนุ่มหล่อเท่หน้าตาคล้ายคาเงยาม่า

ก่อนคาเรนตาย เคยเตือนเรื่องห้ามทำร้ายเทพแห่งดวงดาว แต่คาเรนไม่สน

อิจิยะ วันดาเล่ โคโทบุกิ
  • ตำแหน่ง อดีตรองกิลด์มาสเตอร์/กิลด์มาสเตอร์รุ่นที่ 2
  • อายุ 36 ปี
  • เวท น้ำหอม
จอมเวทระดับ S หน้าตาอัปลักษณ์ ชายตัวเตี้ยป้อม แต่ทำทรงผมเท่ ชอบพูดจาน้ำเสียงไพเราะ กับบ้ากลิ่นหอมมาก เห็นใจพวกพ้อง กับพูดติดปากว่า "แมน" ประจำ ตอนอยู่กิลด์มักวิจัยน้ำหอมสูตรใหม่เสมอ

ในปี X791 ผมยาวขึ้น หลังจบงานประลองเวทมนตร์ ตนก่อเรื่องสร้างไวรัสอิจิยะขึ้นมาใครที่สูดดมจะมีหน้าเป็นตนกับแพร่เชื้อทั่วแมกโนเลีย โชคดีที่นัตสึได้ใช้เสปย์ดับกลิ่น รักษาทุกคนทัน ไวรัสตนเป็นเวทต้องต้อง กับตนถูกสภาจับกุมระยะหนึ่ง

ในปี x792 ตอนทีม B พาลัคซัสกับหน่วยเทพอัสนีบาตไปช่วยมาคาลอฟ ตนก็เป็นคนขับคริสติน่าไปรับส่งแฟรี่เทล ซึ่งทิ้งตนโดยไม่เกรง ตนที่โกรธแค้นจึงเติมน้ำมันใส่คริสติน่ากลับกิลด์ ตลอด 1 สัปดาห์ แต่เกิดศึกอัลวาเรซ ช่วยหน่วยเทพอัสนีบาตสู้ชนะวาห์รุ(ตัวปลอม) กับโดนวาห์รุตัวจริงโจมตีจนปลิวไปตกหน้าต่างบ้านแอนนา จนพบแอนนา กับช่วยสู้ในศึกสุดท้าย

ไทรเมนส์[แก้]

3 หนุ่มหล่อที่สุดของกิลด์ ที่ติดตามอิจิยะ

ฮิบิกิ เลท
  • อายุ 27 ปี
  • เวท อาไคร์ฟ
  • ฉายา ร้อยราตรี
หนุ่มผมสลวย คือมันสมองคอยวิเคราะห์คิดแผนต่างๆ
อีฟ ทีลม์
  • อายุ 23 ปี
  • เวท หิมะ
  • ฉายา ราตรีศักดิ์สิทธิ์
เด็กหนุ่มผมสั้น เคยทำงานในสภาจอมเวทมาก่อน คือกำลังหลักของกลุ่ม
เรน อะคาสุกิ
  • อายุ 27 ปี
  • เวท ควบคุมลม
  • ฉายา ราตรีเงียบสงัด
หนุ่มผมดำ ผิวเข้ม แถมมีนิสัยซึนอีก และใช้เวทควบคุมลม คอยช่วยสนับสนุนคนอื่นๆ หลังจบโอราเชี่ยน เซสเป็นแฟนกับเชอรี่แห่งลาเมียสเกล

ในปีX792 แต่งงานกับเชอรี่

อื่นๆ[แก้]

นิจิยะ
  • เผ่าพันธุ์ เอกซ์ซีด
  • ตำแหน่ง อดีตหัวหน้าการ์ดของเอกซ์ทาเลีย
  • อาวุธ ดาบ
  • เวท เอร่า
อิจิยะในเอโดราส ที่เป็นเอกซ์ซีด ซึ่งอ่อนแอมาก พอจบศึกเอโดราสร่วมกับเอกซซ์ซีดไปสร้างอาณาจักรใหม่ แต่พบอิจิยะก็ถูกใจจึงเข้ากิลด์เป็นคู่หูกัน

ในงานประลองเวทมนตร์ใส่ชุดกระต่ายปกปิดตัวตน เผยตัวตอนสู้ร่วมกับอิจิยะแต่ตนแพ้ง่ายๆ จนพักฟื้น

เจนนี่ รีไลท์
  • เวท แปลงร่าง
จอมเวทสาวคู่แข่งของมิร่า ในปี X784 เธอได้รับการโหวดว่าเป็นอันดับ 1 ในหัวข้อว่า "คนที่จอมเวทอยากเป็นแฟนมากที่สุด" ในนิตยสารจอมเวทรายสัปดาห์

ในงานประลองเวทมนตร์ถูกรับเชิญเป็นพิธีกรในวันแรก ตอนแข่งกับมิร่า ตนท้าพนันว่าใครแพ้ต้องไปถ่ายแบบเปลือย ซึ่งตนแพ้จึงต้องทำ โดยพาพวกนินิจะไปถ่ายด้วย กลายเป็นถ่ายแบบเกย์ ตอนสวนน้ำคิดแก้แค้น จึงชิงบาร์มิร่าไป แต่ตนถูกมิร่าถอดท่อนล่างโชว์ทุกคน

คาเรน รีลีก้า
  • เวท อัญเชิญเทพดวงดาว
สาวสวยที่ไม่เห็นคุณค่าของเทพแห่งดวงดาว มักข่มเหงแอเรียส จนเลโอมาห้ามตลอด โดยตนหว่านเสน่ห์ผู้ชายไปทั่ว

วันหนึ่งเลโอทนไม่ได้ ถึงขั้นยื่นคำขาดขอยกเลิกสัญญา แต่ตนไม่สน 3 เดือนผ่านไป ตนทนไม่ไหวที่ไม่มีงานจึงแอบไปทำงานฝืนเรียกแอเรียส กับถูกโซราโนะฆ่าตาย

ลาเมียสเกล[แก้]

พันธมิตรของแฟรี่เทล ในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส ซึ่งสูสีกับบูลเปกาซัส หลังจากแฟรี่เทลถูกยุบ จูร่าจึงต้องออกไปทำงานเป็นสภาจอมเวท ทำให้กิลด์คอยแสดงโชว์เพื่อหากำไร

โอบะ บาบาซาม่า
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
  • เวท หมุน
หญิงแก่ชอบพูดบ่นกับตัวเอง เป็นกิลด์มาสเตอร์ที่เวลาสมาชิกกิลด์ทำผิดมักใช้เวททำให้คนในกิลด์หมุนไปมาเพื่อเป็นการลงโทษเสมอเสมอ ตอนที่จอมเวทย์สาวกิลด์อื่นๆได้โชว์ชุดว่ายน้ำในงานประลองเวทย์ เธอได้โชว์ชุดว่ายน้ำของเธอพร้อมกับหมุนจนทำให้ทั้งสนามแข่งนั้นช็อค ตอนงานเลี้ยงฉลองชัยชนะของอาณาจักรฟีโอเร่ ได้พยายามยุกิลด์มาสเตอร์คนอื่นๆ ให้ช่วยกันแกล้งมาคาลอฟโดยการดึงผมมาคาลอฟออกให้หมดหัว
ริออน บาสเตีย
  • อายุ 27 ปี
  • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง(รูปสัตว์ป่า)
ศิษย์พี่ของเกรย์ เพราะอยากเก่งเหนือกว่าอุล ตอนเดลิโอร่าอาลวาด ตนคิดจะใช้ไอซ์เชลแต่ถูกอุลห้ามไว้ พอฟื้นขึ้นมารู้ว่าอุลคือน้ำแข็งที่ผนึกเดลิโอร่า ตนก็หลงผิดไปรวบรวมเหล่าคนที่แค้นเดลิโอร่าเป็นกองทัพ กับนำไปที่เกาะการูน่าทำพิธีมูนดริปละลายน้ำแข็งตลอด 3 ปี หวังฆ่าทิ้ง เพื่อพิสูจน์ว่าตนเหนือกว่าอุลกับช่วยปลดปล่อยทุกคนจากความแค้น โดยตนฝึกใช้เวทมือเดียวจนคล่อง

ทางเกรย์ตามทีมนัตสึที่แอบทำภารกิจมารู้เรื่องจึงสู้กัน โดยตนแพ้ เพราะตนบอกเสมอว่าจะใช้ 2 มือสู้กับเดลิโอร่า แต่พบว่าเดลิโอร่าที่ถูกอุลผนึก โดนดูดพลังชีวิตไปจนร่างถูกทำลาย ตนเจ็บใจรู้ตัวว่าเหนือกว่าอุลไม่ได้ ถูกทีมนัตสึช่วยเตือนสติ

จากนั้นเข้ากิลด์ลาเมียสเกล เลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S อย่างรวดเร็ว เพราะหันไปฝช้เวท 2 มือจนมีฝีมือจนพัฒนายิ่งกว่าเดิม

ในศึกโอราเชี่ยน เซส เป็น 1 ใน 3 ตัวแทนกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทล เข้าขากับเกรย์ แต่นิสัยเสียเหมือนกัน แต่ถอดแค่ท่อนบนเท่านั้น ชนะเรเซอร์ แต่เรเซอร์คิดระเบิดตัวเองกับลากตนไปด้วยจนเกือบตาย โชคดีที่หนีมาได้

7 ปีผ่านไป เลิกนิสัยแก้ผ้าได้ หรือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากชุด ตอนแฟรี่เทลกลับมา ไปจีบจูเบียจนถึงขั้นท้าเกรย์แข่ง ตอนสวนน้ำนัตสึก่อเรื่อง จนจูเบียเข้าใจผิดคิดว่าตนกับเกรย์คือคู่เกย์ พอแข่งแพ้ในรอบตัดสินก็ตัดใจเรื่องจูเบีย

1 ปีต่อมา เป็นผู้นำการแสดงของกิลด์

เชอรี่ เบลนดี้
  • อายุ 25 ปี
  • เวท ชักใยตุ๊กตา
จอมเวทสาวที่ชอบริออน ไม่ชอบลูซี่เพราะที่ทำตัวน่ารักกว่าตน ชอบพูดคำลงท้ายด้วย "ความรัก" ในศึกเกาะการูน่าสู้แพ้ลูซี่

ในศึกโอราเชียน เซส เป็นตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทล ซึ่งตนก็ตกหลุมรักเรนแห่งบลูเปกาซัสและ จนเป็นแฟนกัน

7 ปีต่อมา เปลี่ยนทรงผมกับชุดใหม่ด้วย กับร่งเริงกว่าเดิม ลาออกจากกิลด์ไปแต่งงานกับเรน

เชอเรีย เบลนดี้
  • เวท ก็อดสเลเยอร์นภา(เรียนมาจากหนังสือ)
ลูกพี่ลูกน้องของเชอรี่ มีนิสัยที่ชอบพูดลงท้ายว่า"ความรัก"เหมือนกับเชอรี่ โดยอิจฉาจูเบียถูกริออนเลือกมากกว่าตน
ยูกะ ซูซูกิ
  • เวท คลื่นพลัง
ชายตัวเตี้ย หัวตั้งสีน้ำเงิน มีคิ้วหนา เคยสู้แพ้นัตสึ

7 ปีต่อมา เปลี่ยนทรงผมกับแต่งตัวแบบชาวจีน

โทบี้ ฮอร์ฮอต้า
  • เวท Moon Drip / พิษแมงกะพรุนที่เล็บ
ชายผมแดงที่มีหู จมูก ปาก เหมือนหมา มีฝีมือเหนือกว่า ยูกะ แต่ไม่ฉลาดเท่าคนในกิลด์ เคยสู้แพ้นัตสึแบบง่ายๆ แต่ในช่วง 7 ปีต่อในงานประลองเวทมนตร์เคยทำให้กิลด์ติดเป็นอันดับ 2

เคทเชลเตอร์[แก้]

พันธมิตรของแฟรี่เทลที่ร่วมปราบปรามโอราเชี่ยน เซส ทั้งกิลด์คือร่างความคิด ที่มาสเตอร์โรวบาลว์สร้างขึ้นมาเป้นกิลด์สำหรับเวนดี้

โรวบาลว์
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
  • เวท ภาพลวงตา
ผู้เหลือรอดจาดเผ่าที่สร้างนิวาน่า โดยตนเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนตายได้สร้างร่างความคิดขึ้นมา กับร่างความคิดทั้งกิลด์เพื่อเวนดี้คนเดียว

เมอร์เมดฮีล[แก้]

1 ในกิลด์ที่เข้าร่วมการแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ ที่ทั้งกิลด์เป็นผู้หญิงหมด

คางุระ มิกาซึจิ
  • เวท เปลี่ยนแรงโน้มถ่วง
น้องสาวชิม่อน เคยอาศัยที่หมู่บ้านโรสแมรี่ วัยเด็กถูกเอลซ่าช่วยการจากถูกจับเป็นทาส จึงเข้ากิลด์ออกตามหาชิม่อน กับฝึกเวทมนตร์ของทุกคนในกิลด์ พอมิเลียนน่าเข้ากิลด์บอกเรื่องชิม่อนถูกเจราลฆ่าตาย ก็แค้นเจราล

ในงานประลองเวทมนตร์ตนไม่เคยชักดาบมาสู้ (เพราะคิดแต่ฆ่าเจราลเท่านั้น) พอรู้ว่าเจราลปลอมตัวเป็นมิสกันเข้าแฟรี่เทล ก็โกรธแค้นเอลซ่า

ตอนแข่งวันสุดท้าย คิดฆ่าเอลซ่า แต่พอตนใกล้แพ้ ถูกเอลซ่าทักเรื่องที่ถูกเอลซ่าช่วยชีวิตตอนเด็กก็รู้สึกผิด ตอนจะขอยอมแพ้ ก็ถูกมิเนอร์ว่าทำร้ายจนแพ้ไป ตอนมังกรบุกถล่มเมืองแอบฟังเรื่องที่อุลเทียร์แฉเรื่องที่เป็นตัวการหลอกใช้เจราลให้เอลซ่ากับมิเลียนน่ารู้ จึงตัดใจเรื่องเจราล กับเปิดใจเอลซ่าแต่ตนก็ขี้อายมาก

อราเนีย เว็บ
  • เวท ใยแมงมุม
จอมเวทหญิงดูนิสัยเจ้าชู้นิดหน่อย ใส่ชุดลายใยแมงมุม แต่เจ้าตัวกลัวแมงมุมมาก
เบ็ธ วานเดอร์วูด
  • เวท พืช
เด็กหญิง ร่าเริง ขี้เล่น สนุกสนาน
ริสลี่ย์ ลอว์
  • เวท เปลี่ยนแรงโน้มถ่วง
หญิงอ้วน เป็นคนที่มุ่งมั่นมาก พอใช้เวทเสร็จจนตัวผอมเป็นสาวสวย
มิเลียนน่า
  • เวทยฺ์ เชือกแมว
เพื่อนกับเอลซ่าในสมัยเด็กในตอนที่เป็นแรงงานอยู่ในหอคอยสวรรค์ ชื่นชอบแมวมาก กับเคยถูกเจราลหลอกใช้ หลังจบศึก ตน โช กับวอลลี่ ทั้ง 3 ออกเดินทางผจญภัยไปทั่วทวีป จนเข้ากิลด์ แยกกับทั้งคู่แต่ก็ติดต่อกันอยู่ กับแค้นเจราลตลอดมา

ในงานประลองเวทมนตร์ก็ใส่ฮูดปกปิดตัวพอเจอเอลซ่าหลังจบงานวันแรกก็ทักทาย คิดลงแข่งเมื่อเอลซ่าลงแข่งด้วย

พอจบงานประลองเจอเจราลพออุลเทียร์แฉความจริงที่ควบคุมเจราล กับถูกพูดเตือนสติ ตนจึงยอมให้อภัยเจราล แต่ก็งอนเอลซ่าอยู่ ในปาร์ตี้เอลซ่าง้อด้วยเอกซซ์ซีดคู่หูของดราก้อนสเลเยอร์ จนยอมใจอ่อน

ควอโทรเซอเบอรัส[แก้]

1 ในกิลด์ที่เข้าร่วมงานประลองเวทมนตร์ เป็นกิลด์ที่มีแต่ผู้ชาย ทุกคนจะใส่ปลอกคอหมาหรือชุดหมา ไม่ก็แต่งตัวแบบนักเลง แต่พอบาคคัสแพ้เอลฟ์แมนในรอบต่อสู้ ทำให้ทั้งทีม ต้องเปลี่ยนชื่อทีมเป็นควอโทรปั๊ปปี้ หรือลูกหมาควอโทรแทนตลอดการแข่งขัน

โกลด์มายด์
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์/อดีตสมาชิกแฟรี่เทล
  • เวท
เพื่อนมาคาลอฟออกจากแฟรี่เทลมาตั้งกิลด์ขึ้นเอง ในงานประลองเวทมนตร์ พอทราบว่าในรอบตัดสินทีมของกิลด์ตนได้คะแนนน้อยที่สุดกับอยู่อันดับ 6 ก็ช็อคมาก
บาคคัส กรอช
  • ตำแหน่ง จอมเวทระดับ S
  • เวท หมัดเมา
ชายที่มีความเป็นลูกผู้ชาย เป็นคู่ปรับของเอลซ่า ถึงปี X784 ชื่นชอบการดื่มเหล้า เมื่อเมาจะแข็งแกร่งกว่าปกติ ในงานประลองเวทมนตร์ หลังแข่งเสร็จวันแรก ไปท้าคาน่าแข่งดื่มจนชนะกับชิงยกทรงของคาน่าไป พอสู้แพ้เอลฟ์แมน ตนทำตามสัญญาคือเปลี่ยนชื่อทีมเป็น ควอโทรปั๊ปปี้ แทนตลอดการแข่งขัน จากนั้นก็แข่งดื่มกันคาน่าอีกแต่ตนแพ้ซะเอง
วอร์คราย
  • เวท น้ำตา
ร็อกเกอร์
  • เวท วายุ
จาเกล
  • เวท Plant
เซมเมส
  • เวท หมุนโจมตี
โนบาร์ลี่

เรเวนเทล[แก้]

กิลด์แห่งความมืดที่กระทำการโดยอิสระ ซึ่งหลังจากผ่านไป 7 ปี จึงได้กลายเป็นกิลด์ชอบด้วยกฎหมาย (ไม่ใช่กิลด์แห่งความมืดอีกต่อไป) และได้เข้าร่วมการแข่งขันงานประลองเวทมนตร์ เพื่อหมายชิงลูเมน ฮิสทอร์ แต่พอสู้แพ้ลัคซัส ก็ถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่ง กับกิลด์ถูกสภายุบไปในที่สุด

อีวาน เดรเยอร์
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
  • เวท ภาพลวงตา
หลานชายของยูริ(1 ในผู้ก่อตั้งแฟรั้เทล)ลูกชายคนเดียวของมาคาลอฟ(มาสเตอร์รุ่นที่ 3,6,8 ของแฟรี่เทล)กับคือพ่อของลัคซัส ฝังลาคริม่าใส่ตัวลูกเพราะสงสาร ถูกขับออกจากกิลด์ข้อหาทำร้ายพวกพ้อง กับก่อเรื่องสารพัด จึงไปสร้างกิลด์ กับไปรู้ข้อมูลเรื่องลูเมน ฮิสทอร์ จากฮาเดสโดยบังเอิญ จึงคิดครอบครองแต่หาไม่เจอ

ตอนจบศึกหอคอยสวรรค์ คิดใช้กาซิลเป็นสปายสืบแฟรี่เทล แต่กาซิลถูกมาคาลลอฟวานอีกที ตนจึงหลงเชื่อ

ในช่วง 7 ปี ที่แฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวหายตัวไป ตนเขียนจดหมายขอโทษแก่สภา จนเป็นกิลด์ที่ถูกกฎหมาย กับปลอมตัวใส่เกราะสีทองปกปิดหน้าตา โดยใช้ชื่อปลอมว่าอเล็กเซ่เพื่อเข้าแข่ง โดยไม่สนการแข่ง ตอนสู้กับลูกใช้เวทภาพลวงตาหลอกทั้งสนาม กับเผยตัวถามเรื่องลูเมน ฮิสทอร์ แต่ลูกก็ไม่รู้ ตนจึงนำทีมมาสู้ แพ้ลูกง่ายๆ กับเพิ่งรู้ว่ากาซิลคือไส้ศึก กับถูกทางสภาจับกุมจนกิลด์ถูกยุบทิ้ง

นัลพุดดิ้ง
  • เวท สร้างหนามบนร่างกาย
ชายรูปร่างเติ้ยป้อม
คุโรเฮบิ
  • เวท เลียนแบบเวทของคนอื่นได้(Mimic)
ชายที่หน้าตาคล้ายงู
แฟรย์ โครน่า
  • เวท ควบคุมเส้นผม
ผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม เธอเติบโตที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ที่มีคนยักษ์อาศัยอยู่ แต่ออกจากหมู่บ้าน เพราะคิดว่าตนแตกแยก จึงไปเข้ากิลด์

สู้กับลูซี่ ขู่ใช้อาสึกะเป็นตัวประกัน แต่นัตสึรู้ทัน ทำให้ลูซี่ได้เปรียบอีกครั้ง ตอนใกล้แพ้ โอบร้าสลายเวทในตัวลูซี่ ทำให้ตนชนะ

พอกิลด์ถูกยุบ ตอนสวนน้ำมาขอโทษลูซี่ กับแอบตามลูซี่ไปทุกที่ แล้วกลับไปที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ ร่วมมือกับทีมนัตสึหาทางละลายน้ำแข็ง จนพวกคนยักษ์ในหมู่บ้านละลายกับทราบเรื่องราวกับรู้ว่าตนกลับมา ก็ไม่โกรธกับดีใจ

โอบร้า
  • เวท แอนตี้เวทมนตร์ แค่สัมผัสกับเวทไหนก็จะสลายเวทได้
ปีศาจรูปร่างเล็กสีดำ คอยบังคับหุ่นเชิดให้เคลื่อนที่ เป็นคนที่ลอบทำร้ายเวนดี้กับชาร์ลก่อนแข่ง ทำให้เอลฟ์แมนต้องมาแข่งแทน เป็นคนทำให้ลูซี่หมดแรงตอนแข่ง พอกิลด์ถูกยุบ ตนทิ้งหุ่นเชิดหนีไปหาเซเรฟ

โอโรจิ ฟิน[แก้]

กิลด์คู่แข่งของลาเมียสเกล

บลูโน้ต สติงเกอร์
  • ตำแหน่ง กิลมาสเตอร์ / อดีตรองกิลด์มาสเตอร์ของ กริมมัวร์ ฮาร์ท
  • เวท แรงโน้มถ่วง
จอมเวทที่อันตรายรองจากฮาเดส ที่ต้องการ 1 ใน 3 เวทมนตร์ของแฟรี่เทล คือ "แฟรี่กริตเตอร์" แต่กับพ่ายแพ้ให้กับกิลดาซง่ายๆ จนออกจากกิลด์ไป ได้สร้างกิลด์ โอโรจิ ฟิน 8 ปีต่อมา พอเห็นว่าจูร่าไม่อยู่กิลด์ จึงนำทัพสั่งให้พวกสัตว์ประหลาดกับกิลด์บุกไปทำลายลาเมียสเกล แต่ว่าตนกับกองทัพ แพ้นัตสึง่ายๆ
โอโรจิ เฮด
  • เวท ควบคุมมอนสเตอร์

คริมซอร์เชีย[แก้]

ปี X785 เจราลที่กำลังจะถูกประหาร ถูกอุลเทียร์ กับเมลดี้ช่วยหลบหนีออกมา ทั้ง 3 ก่อตั้งกิลด์ด้วยกันเป็นกิลด์เสรี เป็นกิลด์ของคนบาปที่กลับตัว ไล่กำจัดกิลด์แห่งความมืดไปจำนวนมากในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา มีเป้าหมายสูงสุดเพื่อกำจัดเซเรฟ ในกิลด์ทุกคนใส่ฮูดปกปิดตัวตน

ในปี x791 ช่วยเพิ่มพลังให้ทีมนัตสึกับทีมชาโดว์เกียร์กับจูเบีย กับขอร้องให้แฟรี่เทลร่วมมือหาเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับเซเรฟในงานประลองเวทมนตร์

หลังจากจบงานประลองเวทมนตร์เหลือแค่ 2 คน เพราะอุลเทียร์ถอนตัว

ในภาคทาร์ทารอสเมสต์ได้ฝากโอราเชี่ยน เซสให้เจราล หลังจากพอคอบร้าฆ่าเบรน เจราลสู้กับโอราเชี่ยนเซส 4 คนยกเว้นฮอตอายยอมจำนน พูดเตือนสติให้เข้ากิลด์เพื่อไถ่บาป ออกตามหาเซเรฟ

ในศึกอัลวาเรซ เข้าร่วมสงคราม หลังจบศึกกิลด์มอบตัวกับราชอาณาจักรฟิโอร่ ทางเจ้าหญิงฮิซุยก็ให้พ้นโทษ ทุกคนจึงแยกย้ายกันไป

เจราล เฟอร์นันเดส
  • ตำแหน่ง กิลด์มาสเตอร์
  • อายุ 27 ปี
  • ปีเกิด X765
    • เวท กายาสวรรค์,ร่างความคิด,ความมืด,ไฟ น้ำ ลม ดิน, เวทควบคุมสิ่งของให้ลอย, เคลื่อนย้าย,อาบิส เบรก เวททำลายล้าง, ไบน์สเนค รัดเหยื่อ, วงเวททำลายตัวเอง, คทาเวทมนตร์ของมิสกัน,โทรจิต
เด็กที่ถูกจับมาเป็นทาสแรงงานในหอคอยสวรรค์ สนิทกับเอลซ่า โดยทั้งคู่รักกัน ร่วมมือกับเด็กๆหาทางหนี แต่ล้มเหลวตลอด ในวันหนึ่งถูกสอบปากคำ จนถูกอุลเทียร์ใช้เวทล้างสมองเป็นคนชั่ว จึงใส่ความเอลซ่า กับสร้าง R system ต่อ กับสร้างร่างความคิดขึ้นมาให้ชื่อว่าซิกเรน มีพลังเกินครึ่ง ให้แฝงตัวในสภาจอมเวทโดยอ้างว่าเป็นพี่ชายฝาแฝดไต่เต้าเป็น 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ คอยช่วยแก้ต่างให้แฟรี่เทลบ้าง โดยร่างจริงก็อ่อนแอ ซึ่งช่วงนั้นตนพบมิสกันทีหนึ่ง

ในศึกหอคอยสวรรค์ หลอกใช้สภายิงเอเทเลี่ยนไปที่ R system เพื่อให้ได้พลังเวทที่สมบูรณ์ ตามแผนโดยไม่รู้ตัวว่าถูกอุลเทียร์หลอกใช้ เพื่อคืนชีพเซเรฟแต่ต้น ซึ่งตนสู้ถ่วงเวลาเอลซ่าจนแพ้ พอซิกเรนมาหาทั้งคู่รวมตัวกันกับเผยตัว ฆ่าชิมอน สู้แพ้นัตสึ จนหายตัวไป

แท้จริงเจ็บหนักจนโคม่า ถูกโอราเชี่ยน เซสจับไป พอเวนดี้รักษา จนฟื้นขึ้นมาแต่สูญเสียความทรงจำทำให้นิสัยกลับมาเป็นคนดีดังเดิม จำได้แค่คำว่าเอลซ่า โดยตนคือเบาะแสเดียวเท่านั้นที่รู้ที่ซ่อนของนิลวาน่า พอพบกับได้ฟังเรื่องอดีตจากเอลซ่า ตนก็รู้สึกผิดจึงกับคิดทำลายนิลวาน่ากับตัวเอง แต่เบรนมาขวาง กับจึงไปช่วยเพิ่มพลังให้นัตสึสู้ชนะซีโร่ หลังจบศึก ยอมมอบตัวกับสภาอย่างเต็มใจกับบอกลาเอลซ่า

ตอนอยู่ในคุกถูกทรมานกับใช้แรงงานตลอดชีวิต

1 ปี กลับมาจำได้ ทำใจยอมรับบาปที่ก่อ ในวันประหารถูกอุลเทียร์ดับเมลดี้ช่วยไว้ ทั้ง 3 สร้างกิลด์ขึ้นมา ตั้งตนเป็นมาสเตอร์

ในปี x791 ไปหาทีมนัตสึ,ทีมชาโดว์ เกียร์,จูเบียมาเพื่อบอกเรื่องตน โดยคุยกับเอลซ่าเรื่องตน โดยอ้างว่ามีคู่หมั้น เพราะอยากให้เอลซ่ามีชีวิตที่ดีกว่านี้ ทั้งที่ทั้งคู่รักกัน จนถูกอุลเทียร์กับเมลดี้ด่าว่างี่เง่า

ในงานประลองเวทมนตร์ ปลอมตัวเป็นมิสกันเข้าทีมแฟรี่เทล B เพื่อสืบหาพลังเวทประหลาด สู้กับจูร่า พอใช้กายาสวรรค์แต่ถูกอุลเทียร์ห้าม เพราะกลัวถูกจับได้ จึงขอยอมแพ้ กับฝากให้คาน่าแข่งต่อ เพราะเห็นว่ากรรมการคนหนึ่งเป็นคนของสภา ส่วนตนไปหาเบาะแสจากที่นั่งคนดู จนเจอกับคนน่าสงสัย(โร็คจากอนาคต) ถูกสภาตามจับ แต่ยาจิม่าช่วยเอาไว้ทัน พอกลางคืนก็เจอคนน่าสงสัย(ลูซี่จาากอนาคต) กับได้ฟังอนาคตจึงคิดวางแผน แต่หลังแข่งจบเพิ่งคิดได้ว่า เพิ่งนึกได้ว่าคนน่าสงสัยมี 2 คน จึงไปขอให้พวกสภาให้ปล่อยตัวคอบร้ามาช่วยปราบมังกร พอจบเรื่องได้ฟังจากเมสต์ที่ลบความจำคนในสภาที่เห็นเหตุการณ์

ในภาคทาร์ทารอส เมสต์จงใจฝากโอราเชี่ยน เซสกับตน หลังจากที่คอบร้าฆ่าเบรน ตนสู้ชนะ 4 คน ยกเว้นริชาร์ตที่ยอมจำนน พูดเตือนสติกับชวนเข้ากิลด์เพื่อกำจัดเซเรฟ หลังจบศึก ไปเตือนสติเอลซ่า

1 ปี ต่อมาติดต่อกับเอลซ่าเสมอ พอสงครามเริ่มขึ้น พอเอลซ่าบาดเจ็บเพราะเนียน ฮาร์ท ตนโกรธจึงจัดการทิ้ง กับนำพวกผู้ชายสู้แพ้ออกัสต์ พอแอคโนโลเกียมาตนคิดสู้ถ่วงเวลาแต่ล้มเหลว

อุลเทียร์ มิลโควิช
  • ตำแหน่ง อดีตหัวหน้าของ 7 วงศานรก
  • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง (สภาพแวดล้อม) , อาร์คแห่งกาลเวลา ควบคุมเวลาของวัตถุได้ เร่งหรือย้อนสภาพวัตถุ แต่ใช้กับสิ่งมีชีวิตไม่ได้, เวทล้างสมอง, ดาบเวท, เวทแปลงร่าง, ร่างความคิด, โทรจิต ,อาร์คแห่งเวลาขั้นที่ 2 เพิ่มพลังในคน โดยดึงพลังแฝงในตัวออกมาแลกกับความเจ็บปวดทรมานทางกายภาพ,ขั้นที่ 3 ดึงพลังเวทตลอดทั้งชีวิตที่เหลือออกมาใช้ในทันที แลกกับการที่ใช้เวทอีกอีกต่อไปไม่ได้ตลอดกาล,ลาส เอจีส
ลูกของอุล(อาจารย์ของเกรย์กับริออน) นับถือเซเรฟ ในอดีตเกิดมามีพลังเวทในตัวมากเกินไป กับป่วย จึงถูกนำไปรักษาที่เกาะเจอร์น่าจนถูกทดลองดัดแปลงเพิ่มพลังเวทในตัวมากขึ้น(ซึ่งเบรนมีส่วนเกี่ยวข้อง) พอตนหนีออกมาได้คิดกลับไปหาแม่ แต่ตนพบแม่ที่ฝึกสอนริออนกับเกรย์ คิดว่าแม่ทิ้งตน จึงกลับไปยอมดัดแปลงศึกษาเวทต้องห้ามจนถูกฮาเดสชวนเข้ากลุ่มนับแต่นั้น จนพบเวท ลาส เอจีส คิดใช้จึงค้นคว้า แต่ถูกฮาเดสเตือนถึงความเสี่ยงตนจึงเลิกไป กับไต่เต้าจนเป็นใหญ่

วันหนึ่งนำทัพทำลายบ้านเมือง เหลือดรอดเพียงเมลดี้ ตนก็รู้สึกผิดจึงรับเลี้ยงเหมือนลูก เพราะไม่ให้ให้เมลดี้เป็นเหมือนตน กับไปหอคอยสวรรค์ล้างสมองให้เจราลเป็นคนชั่ว พอเจราลสร้างซิเรนเพื่อแฝงตัวในสภา ตนก็แฝงตาม คอยตามติดเหมือนถูกเจราลหลอกใช้ แต่อท้จริงตนหลอกใช้เจราลให้สร้างหอคอยสวรรค์

ในศึกเกาะการูน่าร่วมมือกับพวกริออนละลายเดลิโอร่าออกมาจากไอซ์เชล สู้โดยแกล้งแพ้นัตสึ กับฟื้นฟูหมู่บ้านเป็นรางวัล

ในศึกหอคอยสวรรค์ พอเจราลหลอกให้สภาสั่งยิงเอเทเรี่ยนสำเร็จ ตนก็ทำลายสภา เพื่อให้สภาสืบผิดทางว่าเจราลคือตัวการ โดยตนหนีกลับกิลด์ โดยยืนยันได้ว่าเซเรฟยังมีชิวตอยู่

ในศึกกริมมัวร์ ฮาร์ต สู้แพ้เกรย์ จนร่างตกลงไปในทะเลรู้สึกถึงแม่ที่ละลายกลายเป็นน้ำทะเลจนเข้าใจว่าอม่คิดถึงตนเสมอมา หลังจบศึก พาเมลดี้ออกเรือเล็ก พอถูกถามเรื่องอดีต ตนก็ยอมรับกับสำนึกบาป จึงคิดฆ่าตัวตาย แต่ถูกเมลดี้ห้ามไว้ทัน

1 ปีต่อมาทั้งคู่ไปเจราลจากการประหาร ทั้ง 3 ก่อตั้งกิลด์ด้วยกัน

ในปี x791 ข่วยเพิ่มพลังให้ทีมนัตสึ จูเบีย และเลวี่

ในงานประลองเวทมนตร์ ตอนมังกรบุกมา ตนไปช่วยนัตสึได้ฟังว่าโร็คจากอนาคตคือตัวการ จึงคิดฆ่าโร็ค(ปัจจุบัน)แต่ถูกนัตสึห้าม เพราะโร็คปัจจุบันยังไม่ได้ทำ จึงไม่ผิด ตนก็ไม่สนตอนคิดฆ่า เห็นว่าสติงเตือนสติโร็คทัน ทำให้ตนรู้ว่าเกือบฆ่าคนบริสุทธิ์อีกครั้ง เลยไปหาเอลซ่าที่ถูกเจราลช่วยไว้จากฝูงมังกรตัวเล็กของมาเธอร์กรี โดยมิเรียน่าที่แค้นกับอดีต ตนจึงแฉความจริงเรื่องตน จากนั้นแยกตัวไปคิดใช้ลาส เอจีส คิดย้อนไปเมื่อ 1 ชั่วโมงก่อนเปิดอุปราคา แต่เวลาถูกย้อนไปแค่ 1 นาที ทำให้ได้ช่วยชีวิตเหล่าผู้คนที่ตายไปได้มากมาย

หลังจบศึก ตนโดยผลกระทบจนแก่ตามวัย จึงส่งจดหมายบอกลาให้เจราลกับเมลดี้ จึงหายตัวไปไม่มีใครรู้ มีเพียงเกรย์เท่านั้นที่รู้ตนแก่

ในปี X792 จิตสำนึกของตน หลงติดอยู่ในช่องว่างระหว่างเวลาตลอดกาล ได้ช่วยให้พี่น้องนภาสู้ชนะดิมาเรีย

เมลดี้
  • ตำแหน่ง อดีต 1 ใน 7 วงศานรก
  • เวท มากูริตี้ เซนต์ เชื่อมต่อความรู้สึกกับประสาทสัมผัสของอีกคนสู่อีกคน ส่งต่อความเจ็บปวดกับความตายได้ด้วย
เด็กสาวที่แก่กว่าเวนดี้ไม่กี่ปี มีนิสัยเหมือนกับอาซุม่า สนิทอุลเทียร์รักเหมือนแม่ สู้แพ้จูเบีย พอซันโครวแฉว่าเมืองที่ตนเคยอาศัลถูกอุลเทียร์ทำลาย หลังจบศึกตนกับอุลเทียร์นำเรือออกจากเกาะก็ถามเรื่องอดีต พอได้ฟังความรู้สึกที่แท้จริง ตนก็เข้าใจกับห้ามอุลเทียร์ไว้

1 ปีต่อมาทั้งคู่ไปเจราลจากการประหาร ทั้ง 3 ก่อตั้งกิลด์ด้วยกัน

ในปี x791 ผมยาวหุ่นดี เป็นเพื่อนที่ดีกับจูเบีย กับแหย่คนเล่น ตอนเจราลเกือบเผยตัวจริงตอนสู้กับจูร่า ตนใช้เวทเชื่อมต่อกับเจราลถูกถูกอุลเทียร์ลวนลามกับสั่งกินพริก จนเจราลยอมแพ้ ในตอนเจราลสู้กับโอลาเชื่อนเซส 4 คน ตนคิดช่วยแต่ถูกห้าม จากนั้นก็รักษาเจราล

อดีตโอราเชียน เซส[แก้]

เหล่าอดีตทาสแรงงานในหอคอยสวรรค์เหมือนกับเอลซ่า แต่ทั้ 5 มีพลังเวทในตัวสูง ถูกเบรนเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมกับหลอกใช้เป็นกุญแจผนึกซีโร่ พอแพ้พันธมิตรกิลด์จนถูกสภาจับ ในปี x791 ถูกปล่อยตัวเอริคฆ่าเบรนทิ้ง แฉเรื่องเบรน พอเจราลมา ริชาร์ดยอมจำนน เจราลจึงสู้ชนะ 4 คนที่เหลือกับเตือนสติให้ร่วมมือกับไถ่บาปกำจัดเซเรฟ

แมคเบ็ท
  • ตำแหน่ง อดีตรองกิลด์มาสเตอร์ของ โอราเชียน เซส
  • เวท หักเห, สมมุติตัวตน, ความมืด
  • ฉายา มิดไนท์
  • ความปรารถนา : ขอแค่ได้นอนหลับในสถานที่ที่เงียบสงบ
ชายหนุ่มที่ลึกลับ กับเก่งสุด ตอนเที่ยงคืนจะทรงพลังมากที่สุด สู้แพ้เอลซ่า

7 ปีต่อมา ผมยาวขึ้นกับใส่เสื้อโค้ต

เอริค
  • เวท ปราบมังกรพิษ, เสียง(ฟังเสียงเหมือนโซนาร์กับอ่านใจคนได้)
  • ฉายา คอบร้า/ นักโทษหมายเลข 100977
  • ความปรารถนา : อยากได้ยินเสียงของสหายเพียงหนึ่งเดียว คิวเบเรียส
ชายที่ถูกเบรนฝังลาคริม่าอยู่ในตัว มีทักษะการต่อสู้สูง ขี่งูพิษมีปีกขนาดยักษ์ชื่อ คิวเบเรียส(คู่หู) สู้แพ้นัตสึ เพราะตนหูดีเกินไปจนสลบเพราะเสียงคำราม กับถูกเบรนทำร้ายจนสลบ

7 ปีต่อมาได้ ตาซ้ายบอก ตอนมังกรออกมาจากอุปราคา ตนถูกปล่อยตัวมาสู้กับมังกรหิน ยอมมอบตัวกับสภาอีกทีก่อนถูกขัง บอกเรื่องทาร์ทารอสเริ่มเคลื่อนไหว

พอทาร์ทารอสทำลายสภา เมสต์ที่รอดตายถามตน แต่ตนต่อรองให้ปล่อยตัวโอราเชี่ยน เซส ซึ่งตกลงกันได้ พอถูกปล่อยตัว ตนรีบฆ่าเบรนทิ้ง โดยบอกทุกคนเรื่องที่ถูกเบรนหลอกใช้

โซวเยอร์
  • ตำแหน่ง อดีตมาสเตอร์กิลด์ฮาเปีย
  • เวท ลดความเร็วของสิ่งมีชีวิต, พาหนะ
  • ฉายา เรเซอร์
  • ความปรารถนา : มีความเร็วที่ไม่เป็นรองใคร
ชายหนุ่มทำผมทรงโมฮอว์คใส่ชุดนักแข่งรถ สู้แพ้เกรย์กับริออน คิดระเบิดตัวเองพาริออนไปด้วย แต่ริออนแยกลาริม่าระเบิดทันจนรอดตาย แต่เจ็บหนัก

7 ปีต่อมาผมยาวขึ้นเปลี่ยนไปใส่ชุดดำมีแถบเส้นสีแดง

ริชาร์ด บุคานัน
  • เวท ธรณี ทำให้พื้นดินอ่อนตัว , เนตรสวรรค์
  • ฉายา ฮอตอาย
  • ความปรารถนา : อยากพบน้องชายอีกที
ชายหน้ามีเหลี่ยมมากกว่าวอลลี่ ใส่ชุดบาทหลวง ผมยาวสลวย ชอบพูดเรื่องเงินเสมอ ถูกนิลวาน่าครอบงำทำให้กลับกลายเป็นคนดีเหมือนสมัยก่อน จึงยอมช่วยพวกพันธมิตรกิลด์ ร่วมเดินทางกับจูร่า บอกว่าสาหตุคือทุนหาน้องชาย สู้แพ้แมคเบ็ท

หลังจบศึกยอมมอบตัวกับสภา เพราะอยากชดใช้ความผิดก่อน พอพ้นโทษค่อยค้นหาน้องชาย พอจูร่าอาสาตามหาให้ ตนบอกชื่อวอลลี่ พอเอลซ่าบอกว่ารู้จักกัน โดยน้องออกเดินทางทั่วทวีป ตนร้องไห้ดีใจ ทำให้นิลวาน่าคลาย จนกลับมาเป็นคนดีจริงอีกที

7 ปีต่อมาผมยาวกับรุงรังขึ้น คือคนแรกที่ยอมเข้าร่วมกับเจราล

ซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์[แก้]

กิลด์นักล่าสมบัติที่ออกตามหาสมบัติไปทั่วโลก

ฮิโรชิ
  • เวท Chain Blade
ลาล่า
  • เวท Stronger
เดรค
  • เวท Type 74 Long-Range Rifle

ทไวไลท์ อ๊อค[แก้]

กิลด์ที่คอยข่มเหงแฟรี่เทลในช่วง 7 ปีที่สมาชิกแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวหายตัวไป

บานาโบสเตอร์
  • ตำแหน่ง กิลมาสเตอร์
ทิโบต์
  • ทีมทไวไลท์ อ๊อค
แมทตัน จิงเกอร์
  • เวท ไฟ, น้ำแข็ง

กิลด์แห่งความมืด (Dark Guild)[แก้]

กิลด์จอมเวทที่ไม่ได้อยู่ในเครือสภาจอมเวทหรือเคยอยู่ แต่ทำผิดจนถูกปลด จึงถูกหมายหัวว่าจะต้องถูกกำจัดให้สิ้น

สมาพันธ์บาลาม[แก้]

มหาอำนาจ 3 กิลด์ มีกองทัพ กิลด์ย่อยอยู่ในอาณัติ เป็นกองทัพ

โอราเชียน เซส[แก้]

กิลด์มีแค่ 6 คน แต่ละคนทำลายทั้งกิลด์ได้สบาย หวังใช้นิลวาน่า เพื่อสลับจิตใจคนจากดีเป็นชั่ว จากชั่วเป็นดี แต่แพ้ให้กับกิลด์พันธมิตร จนถูกสภาจับกุม

7 ปีต่อมา ในศึกทาร์ทารอส คอบร้าได้ต่อรองให้เมสต์ปล่อยตัวกิลด์ เบรนจึงถูกคอบร้าฆ่า จนเหลือ 5 คน ถูกเจราลกับเมลดี้รับเข้ากิลด์คริมโซเชล

เบรน / ซีโร่
  • มาสเตอร์
  • เวท ความมืด (Darkness Magic), อาไคร์ฟ (Archive)
  • ความปรารถนา : อย่าให้มิดไนท์ถูกโค่น(เบรน), ทำลายทุกสิ่ง(ซีโร่)
อดีตครูสอนเวทให้กับเจราล คือชายผิวคล้ำเสยผมเรียบแป้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับทาสใช้แรงงานในหอคอยสวรรค์,ศูนย์ทดลองเพิ่มพลังเวทอุลเทียร์ด้วย รอบรู้เรื่องเวทมนตร์มาก แต่เกรงกลัวซีโร่(อีกบุคลิกของตน)

พอตอนเอลซ่ากบฏ กับเจราลยึดคืน ตนนำทาสเด็กที่มีพลังเวทในตัวสูง 5 คน มาเลี้ยงเป็นลูกก่อตั้งกิลด์ด้วยกัน ใช้เวทเชื่อมโยงร่ายกับ 6 ขุนพล ผนึกบุคลิก "ซีโร่" ถ้าใครแพ้ กุญแจจะคลาย 1 ดอก

ในศึกสู้กับพันธิมตรกิลด์ ตนนำทัพตามหานิลวาน่า จับเวนดี้รักษาเจราลที่โคม่า เพราะเจราลคือเบาะแสเดียว พอพบก็คลายเวททำลายตัวเอง สู้แพ้จูร่า

ก็ถูกจับกุมตัวโดยสภาจอมเวท 7 ปี ผ่านไป ในศึกทาร์ทารอส ได้ถูกปล่อยตัวแล้วก็ถูกคอบร้าฆ่าตายง่ายๆ

ซีโร่ อีกบุคคลิก คือชายผิวซีด ผมหยักโศก ใส่ชุดขุนพล มีนิสัยชอบทำลายกับอันตรายที่สุด สู้แพ้นัตสึในร่างดราก้อนฟอร์ซ

โครโดอะ
  • เวท ความมืด (Darkness Magic) , สายฟ้า, สล็อต
ไม้เท้าคทาหัวกะโหลกคาบลูกแก้วของเบรนที่พูดได้ อวดอ้างตนเองว่าเป็นขุนพลที่ 7 นิสัยออกจะหลุดๆ หลวมๆ แต่ก็ถูกซีโร่ทำลายทิ้ง

กริมมัวร์ ฮาร์ท[แก้]

กิลด์ที่ต้องการตัว เซเรฟ เพื่อสร้างโลกเวทมนตร์ของเซเรฟ แต่เป็นเรื่องงมงาย เกือบทุกคนในกิลด์ใช้ lost magic (เวทมนตร์ที่สาบสูญ ซึ่งถ้าใช้มากเกินไปมีผลข้างเคียงถึงชีวิต) กิลด์นี้มีฐานคือเรือเหาะลอยฟ้าที่เคลื่อนที่ไป ซึ่งบุกไปทำสงครามแพ้แฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวตอนบทสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S จึงหนีไปกับถูกเซเรฟทำลายจนล่ม

ฮาเดส
  • มาสเตอร์/อดีตมาสเตอร์แฟรี่เทล รุ่นที่ 2(1 ในผู้ก่อตั้ง)/ อดีตสมาชิกกิลด์นักล่าสมบัติซิลฟ์แลบเบอรีนฟ์
  • เวท วงแหวนเวทอามาเทราสุ , เวทมนตร์โซ่ , กระสุน , สับเปลี่ยน , ดวงตาปีศาจ , กริมมัวร์ลอว์ และเวทต่าง ๆ จากบันทึกของเซเรฟ
  • ชื่อจริง เพรช เกโบลจ์
ชายแก้ใส่เกราะ นิสัยลุ่มหลงในมนตร์ดำ เชื่อเรื่องเพ้อฝันที่ว่าได้เซเรฟมาครอง จะนำพาไปสู้โลกเวทมนตร์ ตนนำกิลด์บุกเกาะเทนโรวสู้กับแฟรี่เทล ตนสู้ชนะทีมนัตสึ กับสูสีกับลัคซัสแต่ชนะ แต่ตนแพ้ทีมนัตสึ กับถูกมาคาลอฟพูดเตือนสติกับนำกิลด์ที่เหลือรอดออกจากเกาะเดินทางต่อ ถูกเซเรฟฆ่าตาย ก่อนตายเซเรฟบอกว่าพวกตนคือต้นเหตุเรียแอคโนโลเกียมา

สมัยหนุ่ม คือนักล่าสมบัติร่วมวัลร็อคกับยูรี่ ตนคือมันสมองของทีม มีนิสัยขี้อาย กับปวกหัวที่ยูรี่ก่อเรื่องเสมอ แต่พอกำจัดบลูสกัลลงได้ทั้ง 3 ลาออกจากกิลด์ ร่วมมือกับเมวิสสร้างแฟรี่เทลขึ้นมา

พอเซเรฟนำศพเมวิสกลับมา ตนก็วิจัยหาทางคืนชีพสารพัดเกือบ 40 ปี กับปล่อยข่าวว่าเมวิสเสียชีวิต ในที่สุดตนรู้ว่าเผลอสร้าง แฟรี่ฮาร์ท(เวทมนตร์ไร้ที่สิ้นสุด) กับลุ่มหลงในมนตร์ดำ ในปี X731 วัลร็อคที่ไม่รู้ก็ทนไม่ไหวลาออกจากกิลด์ ในปี X736 ให้มาคาลอฟคือมาสเตอร์ต่อจากตน ผ่านไป 48 ปี ตนสร้างกิลด์ใหม่ กับเปลี่ยนชื่อเป็น ฮาเดส

ในศึกอัลวาเรซ ถูกไนน์ฮาร์ทคืนชีพสู้แพ้ลัคซัส

โดยตนมีเซนต์ตั้งชื่อที่แย่ ขนาดตอนมาคาลอฟเกิด ตั้งว่า พิมโพโกะ แต่ก็ถูกค้าน

7 วงศานรก[แก้]

อาซุมะ
  • เวท อาร์คแห่งพฤกษา ควบคุมต้นไม้
ชายนิสัยจริงจัง สุขุม ชอบสู้กับคนเก่ง แบบแฟร์ๆ ชนะมิร่า(เหนื่อยตั้งแต่แพ้เอลฟ์แมนกับเอเวอร์กรีนอยู่แล้ว) กับพังต้นไม้ยักษ์กลางเกาะเทนโรว แพ้เอลซ่า กับแฉอุลเทียร์หลอกใช้เจราล ตนใช้ Lost magic มากเกินไป จนตาย แต่ก่อนตายทำให้ต้นเทนโรวเป็นเหมือนเดิม

ในศึกอัลวาเรซ ถูกไนน์ฮาร์ทคืนชีพ ถูกเอลซ่าข่มจนหายไป

รัสตี้โรส
  • เวท อาร์คแห่งรูปร่าง สร้างทุกสิ่งเพียงนึกคิด
ชายขี้เก๊ก ชนะเอลฟ์แมนกับเอเวอร์กรีน หวังฆ่าคนเจ็บของแฟรี่เทล แพ้ฟรีดกับบิกส์โลว์
เคน ฮิคารุ
  • เวท ตุ๊กตาต้องสาป นำเส้นผมใครไปติดตุ๊กตาจะควบคุมได้เหมือนหุ่นเชิด
ชายผิวสีเทาขาว ตัวอ้วนใหญ่ พูดช้าๆ ดูโง่ๆ คล้อยตามได้ง่าย แต่เก่ง แพ้นัตสึ,ลูซี่,แฮปปี้ 8 ปีต่อมามอบตุ๊กคตาเวทให้อาเบลแห่งอวตาร
โซดิโอ
  • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว , บงการมนุษย์ เหมือนเวทแห่งดวงดาวแต่เรียกอัญเชิญควบคุมมนุษย์กับสิงใครก็ได้
อดีตคนรับใช้ของเลย์ล่า(แม่ของลูซี่) นับถือเลย์ล่ามาก พอเลย์ล่าใกล้ตายรับฝากกุญแจมา กับโทษกรัมมี่ผิด จึงฆ่าทิ้ง แต่พอรู้ว่ากรัมมี่เสียใจเหมือนตน จึงสัญญาไม่ยุ่งกับบรันดิช เสียใจกว่าเก่าจึงไปร่วมกับฮาเดส แต่ใช้ Lost Magic มากเกินไปจนร่างเริ่มสลาย จึงสิงร่างแคปปิคอร์นเพื่อยืดชีวิตต่อ สู้แพ้ให้กับโลกิ(เลโอ) กับถูกแคปปิคอร์น ทำร้ายออกจากร่างโลกิ พอไร้ร่างสิงก็สลายจนตาย
ซันโครว
  • เวท ปราบพระเจ้าอัคคี
ชายผมสีบลอนด์ทรงยาว ตั้งแหลม ตาสีแดง นิสัยโหดร้าย ชอบสู้ มั่นใจในพลังของตน ถูกฮาเดสสอนจนเป็นก็อดสเลเยอร์ แพ้นัตสึ ตนถูกคำสาปในตัวเซเรฟที่ตื่นจนตาย

ในศึกอัลวาเรซ ไนน์ฮาร์ทคืนชีพสู้แพ้เมลดี้

ระดับล่าง[แก้]

โยมาซุ
  • เวท คำพูด
สุนัขที่ใส่เกราะซามูไรสู้แพ้กาซิล
คาวาซุ
  • เวท ไข่
ไก่พูดได้สู้แพ้กาซิล

ทาร์ทารอส[แก้]

กิลด์ที่เต็มไปด้วยปริศนา อันตรายและเก่งสุด เกือบทั้งหมดคือปีศาจในหนังสือเซเรฟ ใช้คำสาปสู้ มีทัพมากมาย ฐานคิวบ์ขนาดใหญ่ยักษ์เท่าเมืองที่มีแรงโน้มถ่วงกับลอยไปมาทั่วทวีป (เมื่ออยู่ในร่าง พลูโตกริม คืออีเทอร์เรียสขนาดใหญ่ยักษ์ คล้ายปลาวาฬที่มีหนวดหลายเส้น ใหญ่กว่าเดลิโอร่า กับลับลาบายหลายเท่า) หมายคืนชีพ E.N.D เพื่อกลับไปหาฆ่าเซเรฟ หลังจากที่แฟรี่เทลชนะงานประลองเวทมนตร์ จึงทำลายกิลด์แห่งความมืดในสังกัดหรือไม่ เพื่อเกณฑ์ทัพ ร่วมมือกับอดีตประธานสภาที่ทรยศ ไล่ฆ่าอดีตสมาชิกสภาทุกคนเพื่อปลดผนึกเฟธ แพ้แฟรี่เทลกับมังกรคู่ของเซเบอร์ทูธจนกิลด์ล่มไป

มาร์ด เกียร์ ทาร์ทารอส
  • กิลด์มาสเตอร์
  • ฉายา ราชาปีศาจ
  • เวท โทรจิต
  • คำสาป อาเรเกรีย สาปเป็นหิน / พืชที่มีหนาม( Thorn Curse ) / เมเมนโต โมริ เวทที่กำจัดศัตรูสิ้นซากมีผลสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ยกเว้นพวกปีศาจในหนังสือเซเรฟหรืออีเทอร์เรียสเท่านั้น
ชายหนุ่มรูปงามผมยาวสีดำ ที่พกหนังสือ E.N.D ติดตัวตลอดเวลา เพราะในอดีตเก็บมาได้บังเอิญกับสร้างกิลด์ อาศัยอยู่ในห้องส่วนลึกที่สุด คอยสั่งการกิลด์ คือปีศาจตนเดียวที่รู้ความจริงว่าอีเทอร์เรียสที่เซเรฟสร้างขึ้นมาเพื่อฆ่าเซเรฟเอง

พอเอเซลตายจึงใช้อาเรเกรีย สาปแฟรี่เทลเป็นหิน แต่ลูซี่เท่านั้นที่รอดจึงสั่งกิลด์ใครฆ่าได้ คือ 1 ใน ประตูผีทั้ง 9 คนใหม่ พอลูซี่เรียกราชาเทพแห่งดวงดาวออกมาสู้ ตนถูกสาปเป็นหินชั่วคราว พอคลายตัวได้สู้กับมังกรคู่ พอแอคโนโรเกียบุก ตนสู้ดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 3 ไม่ไหว จึงเริ่มโกรธกับเอาจริงจึงได้เปรียบ แต่สู้เกรย์ไม่ไหว จนถูกจีเอมม่าช่วยเอาไว้ ตนเผยร่างอีเทอร์เรียสฟอร์มสู้แพ้นัตสึกับเกรย์ พอเซเรฟชิงหนังสือ E.N.D ตนถูกเซเรฟเปลี่ยนกลับเป็นหนังสือกับเผาทิ้งตาย

จีเอมม่า ออร์แลนด์
  • อดีตมาสเตอร์เซเบอร์ทูธ
  • เวท เวทระเบิด (Blast Magic)
พ่อของมิเนอร์ว่า มีนิสัยโหดร้ายป่าเถื่อน อยากให้กิลด์เก่งสุด ชอบสอนลูกผิดๆ ใครในกิลด์แพ้จะไล่ออกทันที สู้สูสีกับนัตสึในโหมดมังกรสายฟ้า พอสติงกับโร๊คแพ้นัตสึ คิดไล่ทั้งคู่ออก แต่พอเลคเตอร์มาห้าม ตนโกรธที่มีแมวมีตรากิลด์ จึงเกือบจะฆ่าทิ้ง ตนแพ้สติง 1 หมัด จนถูกลูกไล่ออกจากกิลด์ ไปเข้าร่วมกับทาร์ทารอส ยอมให้มาร์ด เกียร์ดัดแปลงเป็นปีศาจ จนเก่งกว่า ประตูผีทั้ง 9 หวังแก้แค้นเซเบอร์ทูธ สู้แพ้มังกรคู่จนตาย

ประตูนรกทั้ง 9[แก้]

เคียวกะ
  • ผู้นำ
  • ฉายา ทาสดาวนางฟ้า
  • คำสาป เสริมความแกร่ง , สร้างความเจ็บปวดทางกายภาพ
ผู้หญิงมือกรงเล็บยืดหดได้ ใส่หน้ากาปิดหน้า ชอบทรมานผู้อื่น สู้สูสีกับเอลซ่า แต่หนีไปรายงานว่า เฟธถูกทำลายแก่ มาร์ด เกียร์ จึงถูกลงโทษจนเกราะแตกหมด ตนจึงเชื่อมต่อกับเฟธ 3 พันจุด วิธีหยุดคือฆ่าตนก่อนหมดเวลา ต่อให้เฟธเริ่มทำงานตนก็ตาย สู้แพ้เอลซ่า แต่ตนตายเพราะเวลาหมดก่อนถูกมิเนอร์ว่าใช้ดาบแทง

ในศึกอัลวาเรซ ถูกไนน์ฮาร์ทคืนชีพ แต่เอลซ่าข่มจนหายไป

แจ็คกัล
  • คำสาป ระเบิด สัมผัสทุกสิ่ง ระเบิดทันที
ชายที่คล้ายหมา บุกทำลายสภากับฆ่าผู้นำ ไล่ฆ่าอดีตสภา สู้แพ้นัตสึจนระเบิดตัวเอง แต่แฮปปี้นำตนบินไปทิ้งบนฟ้า พอถูกคืนชีพ สู้แพ้ลูซี่จนเสียชีวิต
ซิลเวอร์ ฟูลบัสเตอร์
  • ฉายา Absolute Zero
  • เวท ปราบปีศาจน้ำแข็ง,โทรจิต
ชายมีแผลเป็นบนใบหน้าข้างซ้ายกับใส่เกราะ แท้จริงคือพ่อของเกรย์ที่ถูกเดลิโอร่าฆ่า แต่ศพถูกคีธนำมาควบคุมจนมีชีวิต กับถูกฝึกจนเป็นเดวิลสเลเยอร์ ไล่ฆ่าปีศาจเพื่อแก้แค้นให้ครอบครัว กับแช่แข็งหมู่บ้านพระอาทิตย์เพราะเข้าใจผิดว่าแอตลาส เฟรมเป็นปีศาจ พอรู้ว่าเกรย์ยังมีชีวิตก็รู้ว่าที่ตนทำผิด

พอพบเกรย์จึงสู้กัน ยั่วให้เกรย์โกรธคิดว่าตนคือเดลิโอร่า จนเกรย์ใช้วัตถุรอบตัวโจมตีใส่ตนจนแพ้ จึงขอให้เกรย์ฆ่าตน แต่เกรย์ไม่ทำ จึงใช้เวลาด้วยกัน ตนแอบติดต่อให้จูเบียรีบฆ่าคีธ ก่อนเฟธทำงาน พอคีธตาย ตนก็ตายตาม ก่อนตายมอบพลัง Devil Slayer ให้เกรย์

เทมเพสต้า
  • ฉายา อมตะ / ภัยพิบัติ
  • คำสาป ภัยพิบัติ ทำให้เกิดภัยธรรมชาติที่รุนแรง, มาโชริวชิ บรรยากาศพิษ ใครที่มีพลังเวทสูดเข้าไป จะอ่อนแรงจนเสียชีวิต
ชายแก่ไว้เครา มีปัญหาด้านความจำตอนคืนชีพ ถึงขั้นลืมชื่อตนทุกที ไล่ฆ่าอดีตสมาชิกสภา สู้แพ้ลัคซัส จึงระเบิดตัวเองเป็นมาโชริวชิ ถูกคืนชีพคือชายหนุ่มผิวเข้ม สู้กับนัตสึ พอกาซิลชนะโทระฟูสะ ตนสู้แพ้เกรย์ง่ายๆ เลือดตนถูกนำไปทำเป็นยารักษา
คีธ
  • ฉายา นักบวชแห่งความมืด
  • คำสาป ร่างมายาทำให้ร่างกายทะลุสิ่งของ , เนโครแมนเซอร์ ควบคุมศพ
โครงกระดูกใส่ชุดนักบวช อ่นแอสุด ทาบทามซิลเวอรมาเป็น 1 ในประตูผีทั้ง 9 สู้แพ้จูเบียจนตาย

ในศึกอัลวาเรซ ถูกไนน์ฮาร์ทคืนชีพสู้แพ้จูเบีย

เซย์ร่า
  • ฉายา ดวงจันทร์บนท้องฟ้าที่ชัดเจน
  • คำสาป มาโคร ควบคุมผู้คนกับศพสั่งการได้
หญิงสาวนิสัยขี้อาย เขาคู่ จับลิซาน่า ขู่ให้เอลฟ์แมนระเบิดกิลด์ทิ้ง แต่พลาด สู้แพ้มิร่า จึงหนีไปคุมศพครอฟอร์ดสั่งเฟธพลาด จึงมอบพลังทั้งหมดให้เคียวกะเพื่อสู้กับเอลซ่า พอจบศึกทาร์ทารอสก่อนตายก็ถูกมิร่าใช้เทคโอเวอร์ดูดเป็นพลังร่างใหม่สู้
โทราฟูสะ
  • ฉายา ความมืดมิด
  • คำสาป เทนจิไคเมย์ , คำสาปน้ำ , ทำให้ร่างกายแข็งแกร่ง
ปีศาจฉลาม มีผิวแข็งที่สุด สู้แพ้กาซิลจนตาย
เอเซล
  • ฉายา เหล็กตัด
  • คำสาป ทำให้ทุกส่วนของร่างคมตัดทุกกสิ่ง
ปีศาจ 4 แขน กับท่อนล่างคือหนวดปลาหมึก 4 ข้าง นิสัยโหตเหี้ยม ทำหน้าที่ปลดผนึกเฟธ สู้แพ้เวนดี้ในร่างดราก้อน ฟอร์ซ กับถูกเฟธเบิดตาย ทำลายตัวเองจนเสียชีวิต แต่มิราทำลายห้องแล็ปขณะฟื้นตัว จนตายอีกที

ในศึกอัลวาเรซ ถูกไนน์ฮาร์ทคืนชีพสู้แพ้เวนดี้จนหายไป

ฟรานมัธ
  • ฉายา เกราะหุ้ม
  • คำสาป ดูดวิญญาณเป้าหมายที่ตัวเองเตะต้องเพื่อนำมาใช้ ใช้กับสิ่งมีชีวิตได้เท่านั้น
ปีศาจที่ใส่เกราะหุ้นตัว ตัวมีหนามกับตาเดียว มีนิสัยขี้ขลาด ได้สู้กับนัตสึอย่างสู้สี แต่ซิลเวอร์มาขวาง ตนสู้แพ้นัตสึกับลูซี่จนเสียชีวิต กลับไปฟื้นตัวที่แกนกลางของนรก แต่ถูกมิราเจนทำลายห้องแล็ปขณะฟื้นตัว ตนที่รอดจึงตัวเล็กเป็นเห็ดสิงในตัวแฮปปี้ แต่ถูกมิเนอว่าจับได้ตนจนถูกบังคับให้พาไปห้องควบคุม พอเฟธทำงานก็ดีใจแต่พอมังกรที่เลี้ยงดูดราก้อนสเลเยอร์ทำลายเฟธหมด จนทาร์ทารอสพินาศ ตนถูกตัวปราสาทที่พังทลายทับจนเสียชีวิต

อื่นๆ[แก้]

ครอฟอร์ด ซีม
  • อดีตประธานสภา
  • เวท ซุปเปอร์ อาไคร์ฟ
ชายที่หายตัวไปในตอน R system ทรยศมาเข้าทาร์ทารอสกับบอกเรื่องเฟธ เพราะเห็นแก่เงิน โดยหลอกเอลซ่ากับมิราไปขังที่กิลด์ พอนัตสึตามมาตนถูกทำร้ายจนสลบไป พอตนสลับกุญแจสุดท้ายที่อยู่กับเจราลมาที่ตนก็ถูกเคียวกะฆ่าทิ้ง
ลามี่
  • คนในหน่วยเคียวกะ
  • คำสาป หมุน
หญิงที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูให้กิลด์ กับคอยดัดแปลงมนุษย์ให้กลายเป็นปีศาจ หลังฟื้นฟูร่างให้เทมเพสต้า แจ็คเคิล ก็ดัดแปลงร่างของมิเนอร์ว่าเสร็จสิ้น สู้กับลิซาน่า กับไล่ฆ่าลูซี่ หวังเป็น 1 ในประตูผีทั้ง 9 คนใหม่ แต่ถูกแจ็คเคิลระเบิดร่างจนเสียชีวิต แต่แท้จริงตนมีจำนวนนับไม่ถ้วน

ระดับล่าง[แก้]

ทุกคนใส่ชุดอัศวิน

กิลด์แห่งความมืดในสังกัด[แก้]

ไอเซนวอลด์[แก้]

กิลด์แห่งความมืดในสังกัดโอราเชี่ยน เซส หลังจากแผนลาลาบายล้มเหลว กิลด์ก็ล่มสลาย

เอลิกอร์
  • อาวุธ เคียว
  • เวท ลม
  • ฉายา กริม รีปเปอร์
จอมเวทเก่งสุด สู้แพ้นัตสึกับหลบหนีไป
คาเงยามะ
  • เวท เงา
ชายสุภาพ แต่ต่อมาก็กลับตัวจนยอม. มอบตัวกับสภา
รายูลี
  • เวท อุรุมิ
สู้แพ้เกรย์
กาลัดก้า
  • เวท ผ่านสิ่งของ
สู้แพ้นัตสึ
บยาด
  • เวท แสง
สู้แพ้เอลซ่า

เดทเฮดคอคัส[แก้]

กิลด์แห่งความมืดลอบสังหาร

ทีมทรีนิตี้เรเวน[แก้]

หน่วยจู่โจมพิเศษที่ถูกเจราลจ้างมา

อีคารูกา
  • ผู้นำ
  • เวท ดาบ
หญิงถือดาบ สู้แพ้เอลซ่าจนตาย

ในศึกอัลวาเรซ ถูกไนน์ฮาร์ทคืนชีพ พอเอลซ่าข่มจนหายไป

รีดาดัส ทากะ
  • เวท ผม,กีต้า
ชายถือกีตาร์ สู้แพ้ลูซี่กับจูเบีย
คุกคูโร่
  • เวท jet ,ดูดซึม
ชายหัวนกฮูก ใส่jetpack ตสู้แพ้เกรย์

ซัคคูบัส อาย[แก้]

กิลด์ย่อยของทาร์ทารอส มีหน้าที่คอยดูแลหมู่บ้านพระอาทิตย์ ต่อมาถูกเคียวกะทำลายเพราะอ่อนแอไป

โดริเอท
  • เวท กฎแห่งการเสื่อมถอย
ชายที่ทำภารกิจปกป้องหมู่บ้านพระอาทิตย์ สู้แพ้เกรย์ กับถูกสัตว์ที่ขี่กินจนตาย

อวตาร[แก้]

กิลด์ที่ถูกสร้างหลังจากสหพันธ์บาลามล่มสลายไป คือศาสนาบูชาเซเรฟคือเทพ มี 2 พันคน หวังจะได้เซเรฟ พอ 1 ปีผ่านไป เริ่มแผนพิธีชำระล้าง ถูกทีมนัตสึขัดขวางกับสภาที่คุมด้วยกาซิลกับลิลลี่จับกุมตัว

อาร์ล็อก
  • กิลด์มาสเตอร์
  • เวท คทาเวทมนตร์ ที่ใช้ยิงกระสุนพลังงาน บาเรีย/ เวทอัญเชิญ 1 ในเทพเจ้านักรบทั้ง 18 ของยัคม่า
  • ฉายา บางหลวง
ชายแก่ใส่ชุดบาทหลวงโดยใส่หน้ากากปกปิดหน้าเอาไว้ เพราะหน้าจริงตนเผาทิ้ง ได้คิดพิธีชำระล้างเพื่อเรียกเซเรฟ โดยอ่างว่าฆ่าคนทั้งเมืองเพื่อบังหน้า แท้จริงเรียกพวกรวมตัวเพื่อฆ่าทิ้งเอง เพราะเชื่อว่าเซเรฟจะออกมาในที่ที่เต็มไปด้วยความตายของสาวก

พอทีมนัตสึมาขัดขวาง ตนสู้แพ้นัตสึง่ายๆ จึงเรียก อิคุซา สึนางิ ที่เป็น 1 ในเทพเจ้านักรบทั้ง 18 ของยัคม่าแต่ก็ถูกนัตสึทำลายอง่ายๆ

เจโรม
  • เวท ดาบความมืด ใบดาบสามารถกัดกร่อนทุกสิ่งที่สัมผัส
  • ฉายา ดาบความมืด
ชายผมหยักโศก ที่เป็นคนรายงานว่ามีสภาบุกมาที่กิลด์ สู้แพ้เอลซ่าง่ายๆ
ไบรย่า
  • เวท คลื่นช็อคเวฟ / แยกร่าง ได้ 4 ตัว แต่ละตัวจะเป็นแต่ละบุคลิกคือ โกรธ หลงรักเกรย์ เศร้า อารมณ์ดี
หญิงผิวคล้ำที่แต่งตัวออกโป๊ พอเกรย์เปิดเผยตัวจึงสู้กัน ตนแยกเป็น 4 ร่าง แพ้เกรย์กับจูเบียง่ายๆ
มารี่
  • เวท ไวรัส ทำลายร่างกายจากภายใน
หญิงสาวสู้แพ้ลูซี่ง่ายๆ
กัวมอน
  • เวท ควบคุมสิ่งของให้ลอย
ชายหัวโล้นตัวอ้วนที่แต่งตัวเป็นนักบวช โดยเชื่อว่าตัวอักษรบนหัวอ่านว่าเซเรฟ แต่แท้จริงอ่านว่ามัชชา ที่แปลว่าชาเขียว สู้แพ้นัตสึง่ายๆ พอพวกนัตสึถูกจับ ตนคิดทรมานลูศี่ แต่ถูกเกรย์แช่งแข็งง่ายๆ แล้วกับจับแก้ผ้าบนเครื่องทรมานของตน กับถูกแปะแฉแแผนให้สภารู้
D-6
ชายตัวใหญ่ที่ใส่เกราะปกปิดตัวเอง สู้แพ้นัตสึง่ายๆ ตอนสภามา ถูกลิลลี่ทำร้ายอีกที
อาเบล
  • เวท ตุ๊กตาต้องสาป
ชายตัวเล็กแต่งตัวเป็นตัวตลก ที่มักพกตุ๊กตาของเคน ฮิคารุติดตัว เพราะเคยรู้จักกัน สู้แพ้นัตสึง่ายๆ กับถูกกาซิลทำร้ายอีกที

บลูสกัล[แก้]

กิลด์ในยุคเมวิส ที่ชิงหยกเทนโรวจากเกาะเทนโรวทำลายกิลด์เรด ริซาร์ดฆ่าคนบนเกาะเหลือแต่เมวิสที่รอด

หลายปีต่อมา ขับไล่พวกพวกเมวิสมาท้าสู้ไป แต่พวกเมวิสที่เรียนเวทกลับมาแก้แค้น จนพินาศ

ราชอาณาจักรฟิโอเร่[แก้]

ประเทศในเนื้อเรื่องหลัก

โทมะ E. ฟิโอเร่
  • อดีตราชาแห่งฟิโอเร่ / พาโต (มาสคอต คอยอธิบายการแข่งขัน)
ชายตัวเตี้ย ในปี x777 มีส่วนรู้เห็นที่เรย์ล่าเปิดอุปราคา โดยแอนนากับเหล่าดราก้อนสเลเยอร์จากอดีตเดินทางมาอนาคต โดยตนอาสาทำลายอุปราคา เพื่อไม่ให้ใครเอาไปใช้ในทางที่ผิด

พอแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวหายไป จึงจัดงานประลองเวทมนตร์ขึ้นมาเพื่อชิงความเป็นใหญ่ เริ่มงานในปี X785 โดยตน ปลอมตัวใส่ชุดตัวตลอดหัวฟักทอง ชื่อพาโต ที่พูดลงท้ายว่ามาโต คอยรายงานกติกาในเกม ในวันแข่งวันสุดท้ายของทุกปีจะเป็นแขกรับเชิญคนที่ 3 ตลอด เพื่อดูการแข่งใกล้ๆ โดยเจ้าตัวไม่รู้เลยลูกก่อเรื่องคิดใช้อุปราคาย้อนไปกำจัดเซเรฟกับแอคโนโลเกีย

ในปี x791 พอทราบเรื่องอุปราคา จึงคิดยุติปัญหา โดยจับตัวลูซี่กับยูกิโนะไปขังด้วย เพราะเกรงว่าจะเกิดภัยได้ แต่นั้นคือชนวนที่ทำให้เกิดเหตุมังกรบุกมาจากอุปราคา พอแฟรี่เทลชนะ กับทราบเรื่องอนาคตจากลูก จึงพาชาวเมืองไปซ่อน กับประกาศต่อกิลด์จอมเวทเข้าแข่งมาร่วมมือต่อสู้กับมังกร กับเผลอพูดลงท้ายว่ามาโตจนทุกคนจับได้ว่าคือ พาโต

หลังจบการต่อสู้ จึงต้อนรับทุกกิลด์เข้าวังเพื่อจัดปาร์ตี้ฉลองชัยชนะ แต่นัตสึก่อเรื่องขโมยชุดตนสมัยหนุ่มไปใส่ ตนจึงใส่ชุดพาโต กับเจ้าตัวไม่รู้เลยว่าถูกนัตสึขโมยมงกุฏไปด้วย

ในปี x792 ในตอนที่นัตสึละลายสนามแข่ง กับเผาปราสาทก็ยังให้อภัย พอจบศึกอัลวาเรซก็ให้ฮิซุยเป็นราชินี ส่วนตนเกษียณไปเป็นพ่อครัว

ฮิซุย E. ฟิโอเร่
  • อดีตเจ้าหญิงแห่งฟิโอเร่ / ราชินีแห่งฟิโอเร่
  • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
ลูกสาวโทมะ ที่ก่อเรื่องใช้อุปราคาเพื่อกำจัดเซเรฟกับแอคโนโลเกีย โดยสูบพลังเวทในงานประลองเวทมนตร์มาเป็นพลังงานตลอด 6 ปี

ในปี x791 เมื่อโร็คจากอนาคตย้อนอดีตมาหลอกว่าอนาคตวันที่ 7 โลกถูกมังกรหมื่นตัว บุกมาทำลายล้าง อุปราคาจึงจำเป็น ตอนแรกไม่เชื่อ แต่โร็คจากอนาคตบอกถึงผลการแข่งขันรอบชิงในอนาคตว่าทีมแฟรี่เทลชนะ โดยไม่มีใครแพ้ กับสติงขอยอมแพ้ในช่วงท้าย

ในวันแข่งจงใจให้พวกนัตสึไปช่วยอาร์เคเดียส ตนถูกดาร์ตันจับได้เรื่องอุปราคากับขอให้หยุด แต่ตนคิดทำต่อ พอรู้ว่ามีคนจากอนาคตถึง 2 คน จึงเริ่มแผนเปิดอุปราคา แต่ลูซี่สั่งให้หยุด พอรู้ว่ามังกรออกมาก็รู้สึกผิด จนลูซี่กับยูกิโนะปิดอุปราคาทัน แต่มังกรก็ออกมา 7 ตัว หลังจบเรื่อง ถูกโทมะต่อว่าที่ทำผิด

ในปี x792 ถูกไอลีนสาปเป็นหนู พอจบศึกอัลวาเรซก็เลื่อนขั้นเป็นราชินีผู้นำประเทศฟิโอเร่ไป

อาร์เคเดียส
  • แม่ทัพ
ชายที่ทำตามคำสั่งของฮิซุยในอุปราคา คอยจับลูซี่มาแต่ล้มเหลว จึงชวนยูกิโนะมาร่วม แล้วพาพวกนัตสึมาเตรียมแผน แต่ตน ลูซี่กับยูกิโนะถูกดาร์ตันจับกุม เพื่อให้แผนนั้นล้มเหลว จนพวกนัตสึมาช่วยได้ พอตนพบลูซี่จากอนาคตก็สงสัยจนรู้ว่าไม่ได้โกหก จึงแยกตัวกับพวกนัตสึไปหาฮิซุยเพื่อถามความจริงจนรู้ว่าคนจากอนาคตมี 2 คน หลังจากจบเรื่องมังกรก็พ้นโทษ

ตอนนัตสึก่อเรื่องขโมยชุดพระราชามาใส่กับเผาปราสาท ก็โกรธแค้นมาก

ดาร์ตัน
  • รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม
ผู้ต่อต้านแผนอุปราคา กับจับได้ว่าฮิซุยอยู่เบื้องหลัง

หน่วยศาสนจักรแห่งหมาป่าหิวโหย[แก้]

กลุ่มนักฆ่าอิสระที่คอยสนับสนุนราชอาณาจักรฟิโอเร่ในเงามืด อาศัยอยู่ใต้วัง ทำภารกิจสำเร็จมา 1499 แต่แพ้พวกนัตสึฝนครั้งที่ 1500

คามา
  • หัวหน้าหน่วย
  • เวท ลบล้างเวท
ชายที่ใส่หน้ากากคลอบปาก มีเคียวคู่ขนาดใหญ่ สู้แพ้นัตสึง่ายๆ พอหายดี นำทีมไปช่วยทหารในวังสู้พวกนัตสึต่อ แต่ก็ถูกโร็คจากอนาคตใช้เวทเงากลืนกินจนหายไป พอจบเรื่องมังกรก็กลับมา แล้วถูกอาร์เคเดียสสั่งให้จับนัตสึที่ก่อเรื่องในปาร์ตี้ แต่พวกตนสู้ไม่ไหว

ในปี x792 ตอนนัตสึเผาปราสาทตนก็นำทัพออกไปไล่ล่า

เนปเปอร์
  • เวท กรด
ชายรูปร่างอ้วน ชอบดื่มเหล้า สู้แพ้ลิลลี่ง่ายๆ
คามิกะ
  • เวท กระดาษ
ผู้หญิงร่างผอมเพรียว ผมดำยาว สู้แพ้มิราง่ายๆ
คอสมอส
  • เวท พืช
หญิงสาวที่สวมหมวกใบใหญ่ สู้กับเวนดี้จนแพ้
อุโอซึเกะ
  • เวท ควบคุมภูมิประเทศ เป็นเวทมิติชนิดหนึ่ง
ชายที่ชอบตกปลา พูดว่า ไท สู้แพ้ลูซี่กับยูกิโนะง่ายๆ

พิธีกรในงานประลองเวทมนตร์[แก้]

ผู้บรรยายการแข่งขันขัน มีด้วยกัน 3 คน 2 คนแรก คือจะปาตีกับยาจิม่า แต่คนที่ 3 จะเป็นแขกรับเชิญพิเศษที่ถูกเรียกมาในแต่ละวันจะต่างกันไป ในรอบตัดสินวันสุดท้าย คือมาสคอต พาโต(ราชาโทมะปลอมตัวมา)

จะปาตี โรรา
ชายหัวโล้น ชอบใส่วิก แต่ก็วิกหลุดประจำ
ยาจิม่า
  • ตำแหน่ง อดีตสมาชิกแฟรี่เทล / อดีตสมาชิกสภาจอมเวท / เจ้าของร้าน8-Island ในเมืองฮาร์เกออน
  • เวท แบนราบ
ชายที่คอยแก้ต่างให้กับแฟรี่เทลทุกครั้ง โดยต่อรองให้มาคาลอฟเลี้ยงบะหมี่ภูติใส่หมูเยอะๆทุกครั้ง พอตอนเจราลหลอกใช้สภาสั่งยิงเอเทเรี่ยน มีตนเท่านั้นที่ค้าน

พอสภาล่มไป ก็เบื่อหน่ายกับงานจึงลาออกไปเปิดร้านอาหาร คอยจ้างแฟรี่เทลมาเป็นลูกมือประจำ เพราะที่ร้านขาดคน

ราชอาณาจักรเอโดราส[แก้]

เฟาส์
  • อดีตราชาของเอโดราส
ประธานสภาเวทมนตร์(สภาใหม่)ของโลกนี้ คือพ่อของมิสกัน ที่ยึดเวทมนตร์ทั้งโลกและใช้อนิม่าชิงเวทจากมิติอื่น แต่ถูกมิสกันกับพวกแฟรี่เทลขัดขวาง ตนจึงขับหุ่น (โดม่า อานิม) สู้กับดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 3 จนแพ้ หลังจากนั้นก็ถูกมิสกันที่กลายเป็นราชาเนรเทศ
มิสกัน/เจราล
  • อดีตเจ้าชายของเอโดลาส / ราชาของเอโดราส
  • เวท เวทมนตร์ผสมธาตุ , เชิงกลยุทธ์ , ภาพลวงตา , นิทรา
เจราลในโลกนี้ ที่ขัดขวางอนิม่า ตลอด 7 ปีจนเข้าแฟรี่เทล พอเปิดอนิม่าสลับขั้วสำเร็จ ก็บอกลากับพวกนัตสึและขึ้นเป็นราชาคนใหม่ของเอโดลาส

เหล่าผู้นำ[แก้]

ไบโร
  • เสนาธิการ
  • อาวุธ น้ำยาเวท
ชายแก่ตัวเตี้ยสู้แพ้ลูซี่
โคโค่
  • ผู้ช่วยเสนาธิการ
เด็กหญิงที่ชอบวิ่งไปมา ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของเฟาส์
เอลซ่า ไนท์วอคเกอร์
  • หัวหน้าหน่วยที่ 2
  • อาวุธ หอกเปลี่ยนรูปร่าง (เหมือนTCMในเรฟ)
เอลซ่าของโลกนี้ สู้แพ้เอลซ่า ตนจึงตัดผมสั้น กับสู้ต่อจนแพ้อีกครั้งกับถูกเตือนสติ
ฮิวจ์
  • หัวหน้าหน่วยที่ 3
  • อาวุธ ไม้คทาควบคุมสิ่งของในสวนสนุก
ชายหนุ่มร่าเริงสู้แพ้นัตสึ
ซูการ์บอย
  • หัวหน้าหน่วยที่ 4
  • อาวุธ ดาบที่ทำให้ทุกสิ่งอ่อนตัวเพียงสัมผัส
ชายวัยกลางคนที่ไว้ผมบลอนด์ทรงรีเจนต์ กับใส่เกราะที่ลำตัว สู้แพ้เกรย์

อาณาจักรอัลวาเรซ[แก้]

ประเทศถูกก่อตั้งโดยรวมตัวของ 730 กิลด์ทั้งหมดของทวีปอาราซิตาเซีย(ทวีปฝั่งตะวันตก)โดยผู้นำคือเซเรฟมีทัพ 1 ล้านคน ในปี X792 ทำสงครามกับอิสกัล ชิงแฟรี่ฮาร์ท พอเหล่าโล่แพ้กันหมด กับเซเรฟแพ้นัตสึ จึงยอมล่าถอยในที่สุด

เซเรฟ ดรากูนีล
  • อดีตจักรพรรดิ
  • ฉายา จอมเวทดำ / จักรพรรดิสปริกกัน
  • เวท Black Arts / เวทมนตร์หลากหลายแขนง / คำสาป /ความเป็นอมตะ
จอมเวทชั่วร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ คือพี่ชายนัตสึ นิสัยขี้อาย แต่เพราะคำสาปในตัวจึงดูดซับจิตใจของทุกสิ่งมีชีวิตทำให้จิตใจเป็นบ้าขัดแย้งกับตัวเอง มีร่างเป็นอมตะ

ในอดีตเมื่อ 400 ปีก่อน ตอนเด็กครอบครัวถูกลูกหลงของสงครามในเทศกาลราชามังกร ตนรอดตาย เข้าเรียนมิวเดี้ยน ค้นคว้าวิจัยเวทแขนงต่างๆ ทั้งความเป็นความตายกับสิ่งต้องห้าม พวกผู้ใหญ่ก็คอยห้ามตลอด แต่ตนไม่สน ถึงขั้นคิดค้น R System กับอุปราคา โดยทำทั้งหมดแค่หาทางคืนชีพนัตสึ แต่พอผู้บริหารไล่ตนออก ตนถูกความพิโรธของเทพเจ้าอังค์เซรัม(Black Arts)สาป ทุกคนในมิวเดี้ยนตายกันหมด(ยิ่งเข้าใจถึงชีวิตมากเท่าไหร่คำสาปยิ่งรุนแรงฆ่าคนในรัศมีอันใกล้กับดูดซับความเกลียดชังของผู้ตายมากเท่านั้น)

ตนหวาดกลัวแอคโนโลเกีย แม้อมตะ ต่อให้รอดก็ถูกทรมานไปตลอดกาล จึงสร้างสิ่งฆ่าตนได้คือ ปีศาจจากหนังสือของเซเรฟหรืออีเทอร์เรียส(1 ตัวต่อหนังสือ 1 เล่ม)โดยทุกตัวรู้เพียงแค่ต้องไปหาผู้สร้างเท่านั้น กับนำศพนัตสึมาสร้าง E.N.D คือตัวสุดท้าย กับปิดผนึก แยกหนังสือกับตัวออกจากกัน

หลังจบเทศกาลราชามังกรฝากฝังนัตสึให้อิกนีลเลี้ยง กับให้แอนนามาช่วย ทั้ง 3 คิดแผนดราก้อนสเลเยอร์(มังกรสิง)ข้ามยุคไปอนาคตผ่านอุปราคา กับให้ลูกหลานของแอนนาทำการเปิดอุปราคาในอนาคตเริ่มแผนต่อ

ซึ่งตนรอคอยตลอด 400 ปี เข้าใจโลกจากการเห็นสงครามมามาก กับเผลอทำหนังสือ E.N.D หาย เป็นกลาง(ไม่เข้าฝ่ายไหน)เหมือนผนึกตัวเอง กับไปทวีปอาราซิตาเซีย(ทวีปตะวันตก)สร้างอาณาจักรอัลวาเรซ(สร้างกองทัพต่อกรกับแอคโนโลเกีย)กับออกเดินทางไปทั่วโลก เหล่าจอมเวทหลงเชื่อผิดๆว่าใครได้ตน สร้างโลกเวทมนตร์ในฝันได้ จนเกิดสาวกมากมาย

ในปี X686 ได้สอนเวทให้เหล่าผู้ก่อตั้งแฟรี่เทล หลายปีต่อมาพบเมวิสที่ใช้ลอว์ ตนจึงเตือนถึงผลข้างเคียงสุดท้าย จนเมวิสกลัวกลับกิลด์ 1 ปีผ่านไป พบเมวิสอีกที กับบอกเรื่องที่ตนทำ เมวิสเตือนสติจนมีความหวัง แต่สุดท้ายคำสาปของตนแรงกว่าจึงฆ่าเมวิส จึงนำศพเมวิสไปให้เพรชท์ที่กิลด์กับบอกเรื่องตนแล้วจากไป

1 ปีต่อมา ตนพบกับออกัสต์(ลูกชายของตนกับเมวิส) ซึ่งตนไม่รู้ ทั้งคู่ได้สร้างเหล่าโล่ขึ้นมา พอทราบข้อมูลลับของแฟรี่เทล เกี่ยวกับแฟรี่ฮาร์ท ที่เป็นเวทมนตร์ไร้ขีดจำกัด จึงอยากครอบครอง

ในปี X784 ตนไปพักอาศัยบนเกาะเทนโรว ช่วงเวลาการทดสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทระดับ S ของแฟรี่เทล กับดีใจที่พบนัตสึอีกที แต่กริมมัวร์ ฮาร์ตบุกมาทำให้พลังในตัวตื่น ตนถูกแย่งชิง จึงหนีขึ้นเรือเหาะ หลังจบศึก บอกฮาเดสคือต้นเหตุเรียกแอคโนโลเกียมาก่แนฆ่าทิ้ง กับทำลายเรือเหาะทิ้ง

ในปี X791 อยู่ที่ป่าที่ไม่มีใครรู้พอโอบากลับมาแจ้งเรื่องแฟรี่เทล โดยเมวิสมาชวนคุย ซึ่งตนรู้สึกได้แม้ไม่เห็นกับไม่ได้ยินก็ตาม กับจึงยังยืนยันว่าจะทำสงคราม

ในศึกทาร์ทารอสบอกปริศนาให้ฟังถึงนัตสึกับ E.N.D พอเฟธถูกทำลายจนหมด ตนชิง E.N.D กับฆ่ามาร์ด เกียร์ทิ้งก่อนไป

1 ปีต่อมา ไปหาแอคโนโลเกียที่พักฟื้น ขอร้องให้เข้าร่วมสงคราม

ในปี X792 ได้กลับมาที่ทวีปตะวันตก คุยกับมาคาลอฟ หมายคิดชิงแฟรี่ ฮาร์ต กับบอกสาเหตุที่ไม่บุก เพราะเหล่าโล่เก่งเกินคุม แต่มาคาลอฟถูกเมสต์พาหนี

ตนจัดประชุม เตรียมรบ ตนกับอินเบลนำทัพหลักมา 1 แสนคน พอนัตสึมาท้าสู้ ตนที่ใกล้แพ้ พอความจริงทั้งหมด นัตสึก็เตรียมใจฆ่า แต่แฮปปี้มาห้าม ทั้งคู่จึงถอย ตนจึงเปลี่ยนชุด กับเตรียมรบในศึกตัดสิน พอไอลีนใช้ยูนิเวิร์ส วัน ตนไปอยู่ที่กิลด์แฟรี่เทลพอดี เรียกรวมพลเหล่าโล่กับทัพทหาร 1 ล้านคน พอพวกอิชกัลบุกมาเกิดศึกสงครามขึ้น ตนให้ไอลีนดึงแฟรี่ฮาร์จากตัวเมวิส แต่เมวิสหนีไป จึงให้ไอลีนไปออกรบ

พอไอลีนตาย เวทคลาย ตนคิดรอคอย เกือบถูกเกรย์ใช้ ลอสท์ ไอซ์เชลแช่แข็งตน แต่นัตสึห้ามทัน ตนจึงสู้กับนัตสึ พอราห์เคดมาช่วย ตนไม่พอใจจึงฆ่าทิ้ง กลับไปสู้ต่อจนเสียเปรียบ แต่เมวิสก่อเรื่องเข้ามาห้ามตน แต่ตนชิงอแฟรี่ฮาร์ตมาใส่ตนเพิ่มพลังเก่งกว่าเดิม แพ้นัตสึจนเสียชีวิต

ก่อนตายบอกลานัตสึกับเมวิส แต่เมวิสมาห้าม ซึ่งทั้งคู่ก็ตายด้วยกัน

12 สปริกกัน[แก้]

นักรบ 12 คน คือ โล่ของอาณาจักร แต่ละคนมีฝีมือเทียบเท่า หรือเหนือกว่า 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ของอิชกัล

อาซีล ลามุร์
  • จักรพรรดิแห่งอัลวาเรซ
  • ฉายา ราชาทะเลทราย
  • เวท ทราย ดูดซับความชื้นจากทุกสิ่งที่สัมผัส ทำให้บรรยากาศทั้งเมืองเป็นพายุทราย
หลานชายของยาซีล เดิมทีคือเจ้าชายจากประเทศเล็กๆ ใจร้อนชื่นชอบสงคราม ตอนไม่สู้จะใจเย็น ไล่ล่า ทีมนัตสึพามาคาลอฟหนี แต่พลาดท่าลัคซัส โชคดีที่ออกัสต์มาช่วยไว้

พอเริ่มรบ ตนนำทัพเรือเหาะ 50 ลำ บุกกิลด์แฟรี่เทลทางตะวันตก กับสู้แพ้เอลซ่า

ในสนามรบสู้แพ้เอลฟ์แมนกับลิซานน่า พอยูนิเวิร์ส วันคลาย ปู่มาขอร้องให้หยุด ทั้งคู่จึงยอมถอยทัพ

ในปี x793 ถูกสถาปนาเป็นจักรพรรดิคนใหม่ของอัลวาเรซ

เจคอป เลซิโอ
  • ฉายา นักฆ่า
  • เวท มิติ ลักลอบ ทำให้ตัวเองล่องหน หรือขังคนจำนวนมากไว้ในมิติได้ / Transport เวทมิติ ย้ายที่ไปมา
ชายหัวเกรียนที่มีรอยสึกหัวกะโหลกบนหัว คือนักฆ่าที่เก่งที่สุดในทวีป มีจุดอ่อนคือเมื่อ จะไม่กล้าสู้ตอนเห็นผู้หญิงตอนแต่งตัวโป๊

พอมาถึงแฟรี่เทลขังทั้งกิลด์ไว้ในมิติ ตนรู้สึกถึงผีเมวิสจึงทำร้ายเพื่อหาที่ซ่อนของแฟรี่ฮาร์ต พอถูกลูซี่ล่อว่าบรันดิชกับมารินถูกตนขังไว้ในมิติด้วย จึงปล่อยทั้งคู่ออกมา ลูซี่จึงใช้เจมินิ แปลงร่างเป็น มาริน สลายเวทมิติ ตนถูกมาลาคอฟต่อยปลิว ถูกนัตสึตามไปทำร้ายจนแพ้ง่ายๆอีกที

ในศึกตัดสิน พอเห็นว่าเสื้อผ้ามิร่าขาดจึงหลับตาสู้จนแพ้ง่ายๆ

ในปี x793 คือบอดี้การ์ดของอาซีล

บรันดิช มิว
  • ฉายา ผู้ทำลายประเทศ
  • เวท Command T ควบคุมมวลศาล ให้ขยายหรือหดทุกสิ่งตามใจนึก
หญิงที่ใส่ชุดว่ายน้ำ โดยใส่เสื้อโค้ตทัพ คือลูกสาวของกรัมมี่เจาของอควาเรียส ที่เข้าใจผิดว่าแม่ถูกเลย์ลาฆ่าตาย

ไม่สนหาสปาย เพราะมาหาของกิน กับรู้เรื่องที่ทีมนัตสึตามหามาคาลอฟ จึงย่อส่วนมารินจับเป็นทาส

ในสงครามเข้ามาอาบน้ำในห้องลูซี่กับชวนลูซี่มาอาบด้วย พอรู้ว่าลูซี่คือลูกสาวของเลย์ร่า ก็โกรธจึงคิดสู้ลูซี่กับคาน่า แต่อาซีลที่แพ้ จนทรายกระจายทั่วทำให้ตนจามไม่หยุดจนโดนคาน่าทำร้ายง่ายๆ จนถูกจับเป็นเชลย กับขอให้ฆ่าตนในขณะที่มีโอกาส เกือบถูกมารินฆ่า แต่พวกลูซี่ช่วยทัน ตนจึงยอมบอกอดีต แต่อควาเรียสโผล่มา พาทั้งคู่ไปความทรงจำแห่งดวงดาวเล่าความจริงให้ฟัง ทำให้ตนเสียใจมาก กับย่อสวนหดเนื้องอกรักษานัตสึ

พอเจคอปแพ้นัตสึ ตนอาสาพาพวกนัตสึไปเจรจากับออกัสต์ แต่เมสต์ก่อเรื่องบิดเบือนความจำให้ตนฆ่าออกัสต์แต่ล้มเหลว กับช่วยมิร่าจากไอลีน

ตอนสงครามตัดสินเกิดขึ้นพาพวกนัตสึออกจากสนามรบ ล่อให้ลูซี่มาสู้ตัดสินกัน แต่ดิมาเรียจับได้จึงทำร้ายตน พอเอลซ่าห้ามนัตสึกับเกรย์ได้ ตนหดเนื้องอกนัตสึไม่ได้ พอยูนิเวิร์ส วันคลายก็หดตัวดิมาเรียพาออกจากสนามกับบอกลา โดยไม่เป็นมิตรหรือศัตรู

ในปี x793 มาพักร้อนที่ทวีปเหนือ พบลูซี่ ทั้งคู่จึงแข่งกันว่าใครหากุญแจอคาเรียสเจอก่อน

ดิมาเรีย โครนอส เยสต้า
  • ฉายา ราชินีนักรบ
  • เวท ผนึกเวลา เอจซีล ทำให้เวลาหยุดลงได้ / เทคโอเวอร์ก็อดโซล ร่างโครนอส
หญิงผมบลอนส์ใส่ชุดหนังรัดรูป กับใส่เกราะที่แขนขวา มีนิสัยที่ชื่นชอบการก่อสงคราม

ตนกับวาห์รุนำทัพ สู้ชนะคางูยะง่ายๆ วันต่อมา สู้แพ้พี่น้องนภา ชาร์ล และอุลเทียร์ จนโดนจับเป็นเชลย

พอไอลีนใช้ยูนิเวิร์ส วัน ตนคิดหนีจนถูกราห์เคดช่วยไว้ โดยตนจับผิดบรันดิชกับรู้ว่าบรันดิชจงใจแพ้ลูซี่ ตนจึงทำร้ายบรันดิส กับคิดฆ่าลูซี่ แต่พริบตาเดียว ถูกนัตสึที่มีพลังของ E.N.D ตื่นขึ้นมาทำร้ายจนแพ้ง่ายๆ กับถูกจับกุมอีกครั้ง พอยูนิเวิร์ส วันคลาย ถูกบรันดิชย่อตัวจับตัวพาออกจากสนามรบ

ในปี x793 ไปปลูกสวนดอกไม้ที่สวยงาม

ติดคุก[แก้]

ในปี x793 ถูกจับขังคุกข้อหาก่อสงครามอีกที

ไนน์ฮาร์ท
  • เวท Historia of the Dead เรียกความจำของคนตายที่เกี่ยวข้องสร้างขึ้นมาให้มีชีวิตกับคุมได้ แต่เรียกคนเป็นมาสู้ไม่ได้, เวทลม
ชายผมยาวสีม่วงหน้าตาเหมือนผู้หญิงสวมเกราะสีเขียวมีลายดอกกุหลาบ รู้เรื่องเอลซ่าจากไอลีน

เรียกเหล่าคนตายมาสู้ในสนามรบ พอเอลซ่าหมดแรง ตนสู้แพ้เจราลที่โกรธจัดง่ายๆ

ตอนรวมตัวคืนชีพเหล่าโล่ 3 คนที่ตายกับเหล่าทหารที่ตายขึ้นมาอีกที พอรายงานไอลีนว่าเจอเอลซ่า ถูกไอลีนเพิ่มพลังให้เก่งกว่าเดิม รับงานไปฆ่าเอลซ่า พบบรันดิชคิดฆ่าทิ้ง แต่แพ้นัตสึง่ายๆ กับเหล่าโลกับทหารที่ถูกคืนชีพก็สลายไปอีกที

อินเบล ยูระ
  • ฉายา ขุนพลฤดูหนาว
  • เวท เวทน้ำแข็ง ,เวทหิมะ,ทาสน้ำแข็ง จับคนใส่ปลอกคอน้ำแข็งที่ปิดกั้นความคิดที่จะขัดขืน หรือให้สู้กันเอง ใครที่ตาย ปลอกคอก็จะคลาย
ชายหนุ่มใส่แว่นรูปงามที่ผมยาวสีขาว สุขุม คือคนสนิทของเซเรฟ กับกุนซือวางแผนกลยุทธ์

ตอนเซเรฟพบแฟรี่ฮาร์ต ตนจับเมวิสใช้ปลอกคอกั้นความคิด กับควบคุมล่อเกรย์กับจูเบียฆ่ากันเอง ส่วนตนสู้แพ้เกรย์ง่ายๆ กับบอกเกรย์ว่า E.N.D คือนัตสึ (ส่วนจูเบียถูกเวนดี้รักษาทันจนรอดตาย)

เสียชีวิต[แก้]

ออกัส ดรากูนีล
  • ผู้นำ 12 สปริกกัน
  • ฉายา ราชาแห่งจอมเวท
  • เวท เลียนแบบเวทมนตร์จากตัวคนในชั่วพริบตา กับทำให้เวทของผู้ใช้ไร้ผลด้วย ถ้าจะเลียนแบบเวทสาย holder ไม่ได้ ,อาร์ซเมเจีย เวทที่ทำลายทั้งประเทศ โดยการละเหยเลือดของสิ่งมีชีวิต ละลายผืนดิน
  • อายุ 95 ปี(เสียชีวิต)
ชายชราถือไม้เท้าใส่ชุดขาวกับผ้าคลุมสีดำ กับแข็งแกร่งที่สุด นิสัยซีเรียสต่อหน้าที่ เชี่ยวชาญเวทต่างๆ เหนือกว่าเซเรฟ ช่วยอาซีลจากลัคซัส ไม่ชอบใจที่ราห์เคดโดดประชุมประจำ

โดยตนใช้เวทรบกวนทำให้ระบุพิกัดเหล่าโล่ไม่ได้ พอบรันดิชที่พาพวกนัตสึมาเจราจา ซึ่งเริ่มได้ผล แต่เมสต์ก่อเรื่องบิดเบือนความทรงจำของบรันดิชฆ่าตน ตนจึงกำจัดพวกนัตสึ ตอนไอลีนใช้ยูนิเวิร์ส วันพอดี จนพวกนัตสึรอดตาย ตนที่บาดเจ็บถูกบรันดิชรักษา จึงไปหาไอลีน ทั้ง 3 รวมตัวกับเหล่าโล่

ในศึกตัดสิน สู้ชนะพวกผู้ชายของคริมโซเชลง่ายๆ พอยูนิเวิร์สวันคลาย ตนที่เหลือคนเดียวไม่สนว่าแพ้ สู้เกือบแพ้กิลดาร์ซกับคาน่า จึงใช้ไพ่ตาย ทำลายทั้งประเทศ แต่ตนเหลือบเห็นเมวิส จนเวทคลายกับร่างสลายไป เห็นกัน

ตัวจริงคือ ลูกของเซเรฟกับเมวิส ตอนที่เมวิสอยู่ในผลึกนั้น ตั้งท้องอยู่ เพรชที่สับสนจึงทำคลอดกับเอาไปปล่อย พอตนเกิดมาก็รู้อดีตแต่แรก กับไม่โกรธเพรช ตอนเด็กลำบากจึงขโมยของเพื่อประทังชีวิต พบพ่อจึงถูกตั้งชื่อ โดยตนไม่เคยบอกว่าคือลูกใคร ทั้งคู่ช่วยกันสร้างประเทศด้วยกัน เรียนรู้เวทกับศึกษาไต่เต้ากลายเป็นผู้นำของเหล่าโล่

ไอรีน เบลเซเรี่ยน
  • รองผู้นำ 12 สปริกกัน
  • ฉายา ความสิ้นหวังสีแดง /เทวดาแดง / ราชินีของมังกร
  • เวท เวทดวงตา มองเห็นสิ่งต่างๆในรัศมีได้ / ยูนิเวิร์ส วัน เวทระดับสูงชนิดใหม่ ใช้สลับตำแหน่งทั้งสถานที่กับบุคคล อย่างสุ่มไปหมด สร้างเจาะจงได้เพียงอย่างเดียว ทำให้ทั้งทวีปถูกสลับมั่วไปหมด / เอนชานต์ สเปลระดับสูงที่ทำให้สิ่งของมีชีวิต กับเปลี่ยนคนเป็นสัตว์ได้ หรือเสริมพลังใส่วัตถุกับคนอื่นได้ / ดราก้อนสเลเยอร์ / เดอุส เซม่า เรียกอุกกาบาตให้ตกลงมาได้
จอมเวทหญิงผมสีแดงถักเปียใหญ่แต่งชุดแม่มดโชว์หุ่น มีแผลเป็นที่ส่วนท้องข้างซ้าย มีฝีมือเทียบเท่าออกัสต์

ตอนแอคโนโลเกียบุกมา จึงใช้ยูนิเวิร์ส วันส่งให้จมอยู่ก้นทะเล กับทั้งทวีปปั่นป่วนไปหมด จึงรีบดึงแฟรี่ฮาร์ตออกจากตัวเมวิส พอไนน์ฮาร์ทมาบอกว่าพบเอลซ่า ตนจึงเพิ่มพลังให้กับสั่งฆ่าเอลซ่า พออินเบลแพ้เกรย์ เมวิสหนีไป

ตนจึงเพิ่มพลังให้ทหารอัลวาเรซ แต่ทัพถูกแฟรี่ลอว์ของมาคาลอฟกำจัดไปประมาณ 70-80% ตนจึงไปรบ สู้เอลซ่ากับเวนดี้ บอกอดีตของตน สลับร่างกับเวนดี้ แต่สู้ไม่ไหว ถูกสลับร่างกลับคืน ตนจึงเปลี่ยนเป็นร่างมังกร สู้แพ้เอลซ่า เพราะเวนดี้เปลี่ยนดาบเอลซ่าเป็นเวทปราบมังกร จนคืนร่างเป็นคน ตนจึงฆ่าตัวตาย จนทำให้เวทยูนิเวิร์ส วันคลาย หายไป

อดีตเมื่อ 400 ปีก่อน คือราชินีแห่งราชอาณาจักรแดร๊กนอฟ ที่อิชกัล สนิทกับเบเซเลี่ยน(มังกร) ช่วงเกิดเทศกาลราชามังกรนั้น ตนแนะนำให้สร้างดราก้อนสเลเยอร์ ซึ่งเกิดผลดีเกินไป ทำให้เกิดแอคโนโลเกีย โดยตนที่ท้องกับนายพลของอีกประเทศหนึ่ง ซึ่งทั้งคู่ก็รักกัน

หลังจบสงคราม ตนเริ่มกลายเป็นมังกร จึงถูกจับขังกับทรมานจนอับอายสารพัด ซึ่งตนคิดอย่างเดียวคือปกป้องลูกในท้อง พอผ่านไป 3 ปี สามีไม่เชื่อว่าท้องจึงคิดผ่าท้องยืนยัน ตนจึงเกิดคลั่งเป็นมังกรทำลายปราสาทกับบินหนีไป โดยเชื่อว่ามีทางคืนร่างกลับเป็นคน ตลอดหลายร้อยปี เซเรฟมาพบเข้ารักษาคืนร่าง แต่ผลข้างเคียง คือกินกับนอนไม่ได้ จึงคิดคลอดลูก คือเอลซ่า เพื่อย้ายร่างไปสู่ลูก แต่หลังคลอดเสร็จ ทำใจสลับร่างไม่ได้ จึงทิ้งที่หมู่บ้านโรสแมรี่ ปล่อยให้มีชีวิต กับไปเข้าร่วมกับเซเรฟนับแต่นั้น

ราห์เคด ดรากูนีล
  • เวท ความปลาบปลื้ม ทำให้คนโดนนั้นลุ่มหลงจนเปี่ยมสุข เหมือนการปลดปล่อยจนเสียชีวิต แต่จะไม่ได้ผลกับคนที่เคยโดนเวทแบบเดียวกัน เช่นเวทชาร์มหรือเวทคุมความจำ / ความหิว จะทำให้ใครในรัศมีเกิดหิว กินกันเอง / R.I.P. ทำให้เหยื่อง่วงนอนจนตาย
อีเทอร์เรียส ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีความใกล้เคียงกับนัตสึมากสุด หรือ ตัวรองสุดท้าย ชายหนุ่มผลบลอนด์หน้าคล้ายนัตสึ ที่ใจเย็นอารมณ์ดีตลอด ใส่ชุดพระญี่ปุ่น โดยมีท่อนเหล็กกากบาทติดหลังเป็นอาวุธ กับพูดเสมอว่าคือลูกของเซเรฟ กับไม่เคยเข้าประชุม จนโดนออกัสต์โกรธใส่ตลอด

โดยตนคือไพ่ตายของเซเรฟ สู้แพ้สติงในโหมดมังกรเงาขาว

พอยูนิเวิร์ส วันคลาย ตนคิดไปช่วยเซเรฟกำจัดนัตสึ แต่เซเรฟเห็นว่าเกะกะจึงดูถูกกับฆ่าทิ้ง ก่อนตายเสียใจมาก

ก็อด เซเรน่า
  • ตำแหน่ง อดีต 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์(อันดับ 1)
  • ฉายา Hybrid Theory / 8 มังกร
  • เวท ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 ผู้มีลาคริม่าฝังทั้ง 8 ทำให้ใช้เวทปราบมังกรได้ 8 ชนิด ได้แก่ ถ้ำ ทะเล ไฟนรก พายุ สายฟ้า เพชร แสง ความมืด
ชายที่มีแผลเป็นที่ตรงใบหน้าเป็นเส้นตรง เวลาพูดอะไรจะลงท้ายว่า GOD หลังจบศึกอวตาร เข้าร่วมกับอัลวาเรซ มีเป้าหมายคือโค่นแอคโนโลเกียเท่านั้น

ในศึกอัลวาเรซ สู้ชนะ อัน 2-5 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกันง่ายๆ แต่ถูกแอคโนโลเกียในร่างมนุษย์ฆ่าง่ายๆ กับถูกไนน์ฮาร์ทใช้ Historia of the Dead คืนชีพมา แต่สู้แพ้กิลดาร์ง่ายๆจนตายอีกที

บลัดแมน
  • ฉายา ยมทูต
  • เวท เดวิลสเลเยอร์น้ำแข็ง
  • คำสาป ยมทูต สร้างนรกขนาดย่อมได้ ปล่อยธุลีข่ายพลังเวท ใครที่สูดดมหมดแรงจะตาย กับใช้คำสาปของอีเทอร์เรียสทั้งหมดที่ตายไปได้
    • ผนึกที่ 1 เวทมนตร์ทั้งหมดจะถูกช่วงชิงด้วยธุลีข่ายพลังเวท
    • ผนึกที่ 2 ประตูแห่งยมโลกจะเปิดออกท่ามกลางหลุมศพนับไม่ถ้วน
    • ผนึกที่ 3 ยมทูตจะลงทัณฑ์ผู้คน คือไพ่ตายที่จะดึงเหยื่อนพาไปตายพร้อมกันในนรก
ปีศาจที่เก่งกว่าทาร์ทารอสทุกตัว ที่เปลี่ยนเป็นธุลี กับปล่อยธุลีข่ายพลังเวท พอเริ่มรบสู้ชนะบลูเพกาซัสกับเซเบอร์ทูธง่ายๆ กับนำทัพเคลื่อนพลต่อ สู้แพ้กาซิล ก่อนตายลากกาซิลไปตายด้วย แต่กาซิลรอดตายเพราะเกิดยูนิเวิร์ส วันพอดี

ถูกไนน์ฮาร์ทใช้ Historia of the Dead คืนชีพมา ในสนามรบสู้แพ้โร็คตายอีกที

วาห์รุ อิฮิโตะ
  • ฉายา ผู้ตัดสิน
  • เวท Weakness เมื่อมองไปที่ใครจะมองเห็นจุดอ่อน / สร้างกองทัพหุ่นยนต์เวทที่เป็นจุดอ่อนสู้กับศัตรู 1 ตัวต่อ จุดอ่อนคนนั้น /สร้างอาวุธเวทอย่างเอเทเรี่ยน กับ จูปิเตอร์ได้
เผ่าแมชชีนแอส ร่างจริงคือชายตัวผอมที่มีหน้าตาโหดร้ายกับหัวเราะเหมือนคนบ้า มักส่งหุ่นเชิด คือ ชายอ้วนหัวเกาลัด ที่คอร์ล คือ ลาคริม่าอยู่กลางท้อง

ตนส่งหุ่นตัวปลอมไปสู้แพ้อิจิยะกับหน่วยเทพอัสนีบาติ

ตัวจริงสู้แพ้ลัคซัสจนเสียชีวิต

ถูกไนน์ฮาร์ทใช้ Historia of the Dead คืนชีพมา สู้แพ้มิเนอร์ว่าตายอีกที

อื่นๆ[แก้]

ยาซีล
  • รัฐมนตรี
ปู่ของอาซีล ชายคอยาวหลังโก่งที่ใช้ไม้เท้าคุมในการเดิน ดูแลทวีปแทนเซเรฟ กับดูแลมาคาลอฟในฐานะแขกคู่เจรจาตลอด 1 ปี พอเซเรฟกลับทวีปมา ตนก็เตือนให้มาคาลอฟรีบกลับทวีปหลังเจราเสร็จ

พอยูนิเวิร์ส วันคลาย พอหลานแพ้เอลฟ์แมนกับลิซาน่า ตนขอร้องให้ไว้ชีวิตหลาน ซึ่งทั้งคู่ก็ยอม ตนจึงพาหลานออกจากสงคราม

ทหาร[แก้]

หน่วยบรันดิช[แก้]

มาริน ฮอลโลว์
  • เวท มิติ ควบคุมมิติได้ เทเลพอร์ทตัวเอง ทำให้คนที่อยู่ในรัศมีใช้เวทมิติไม่ได้
ชายที่นิสัยชื่นชอบผู้หญิง ถูกส่งมาหาสปาย แต่หาไม่เจอ กับทำร้ายพวกนัตสึ พอบรันดิชมาห้าม ตนจึงยอมกับถูกหดตัว

พอเริ่มสงคราม พอบรันดิชถูกจับขัง ตนคืนร่างคิดฆ่าทิ้ง แต่คาน่ากับลูซี่ทำร้ายจนโดนจับเป็นเชลย

หน่วยอาซีล[แก้]

คาลิม
ชายที่แต่งตัวเป็นบัง เป็นคนสุขุม สู้แพ้กาซิล
บาคีล
ชายตัวใหญ่เป็นจอมพลังที่เอาผ้าพันคอมาผูดปิดตา มีแผลที่ปากข้างซ้าย และมีรอยสักลูกตาตรงอกเป็นกัปตันบนเรือเกาะลำหนึ่ง สู้แพ้นัตสึ

หน่วยไนน์ฮาร์ท[แก้]

4 รูปแบบอัศวิน
อัศวินชาย 4 คน โดย 2 คนแรกสู้แพ้เอลซ่ากับคางูระ อีก 2 คนถูกเจราลทำร้าย

หน่วยไอลีน[แก้]

ฮินเฮ ลูนาซี่ & จูเลียต ซัน
ดาบดำกับขาวที่ถูกไอลีนใช้เอนชานต์ สเปลระดับสูงทำให้กลายเป็นคนมีชีวิต ทั้งคู่สู้แพ้มิร่าจนคืนร่าง

กิลเทนา[แก้]

ทวีปทางเหนือ

มาเกีย ดราก้อน[แก้]

กิลด์แรกของโลกที่ถูกก่อตั้งเมื่อปี x633

เอเลฟซีเรีย
  • มังกรแห่งกฏ
  • ตำแหน่ง ผู้ก่อตั้งกับมาสเตอร์และผู้เหลือรอดคนสุดท้ายของกิลด์
  • เวท ปราบมังกร
ชายแก่ที่เรียนรู้เวทปราบมังกรเอาเอง จนกลายเป็นมังกรแต่คุมพลังได้ รู้จักกับ 5 เทพมังกร คิดผนึกเพราะเห็นว่ามีพลังมากเกินไป แต่ล้มเหลว จึงตั้งเควส 100 ปีขึ้นมา รางวัลคือให้อะไรก็ได้ 1 อย่าง แต่พลาดมา 98 กลุ่ม โดยไม่ใครรอดกลับไปยกเว้นกิลดาร์ซ พอทีมนัตสึมาจึงมอบงานให้ทำ

เดียโบลอส[แก้]

กิลด์ทุกคน คือ ดรากอนสเลเยอร์รุ่นที่ 5 หรือdragon eater หมายกิน 5 เทพมังกรเพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเอง กับทำเควส 100 ปีให้สำเร็จ

จอร์จ ไรเซ็น
  • อดีตกิลด์มาสเตอร์
  • เวท ปราบมังกร 4 อสูร
ชายแก่มีแผลเต็มตัว ในอดีตฆ่ามังกรกับกินเป็นอาหารใช้เวทปราบมังกรได้ จึงก่อตั้งกิลด์ไล่ฆ่ามังกรทั่วทวีปกับให้คนในกิลด์กิน

อัศวินดราก้อนสเลเยอร์แห่งความมืด[แก้]

ดราก้อนสเลเยอร์ที่แข็งแกร่งที่สุด 4 คน

คิริน
  • ดราก้อนสเลเยอร์เหลือง
  • เวท ปราบราชามังกรสายฟ้า
ซูซา​คุ
  • ดราก้อนสเลเยอร์แดง
  • เวท ปราบมังกรดาบศักดิสิทธิ์
มิซากิ
  • ดราก้อนสเลเยอร์ฟ้า
  • เวท ปราบมังกรฟ้า
ฮาคุ
  • ดราก้อนสเลเยอร์เสือขาว
  • เวท ปราบมังกรเสือขาว

สมาชิก[แก้]

คีเรีย
  • ดราก้อนสเลเยอร์ใบมีด
  • เวท ปราบมังกรใบมีด
สาวใจร้อน สู้ชนะพวกผู้หญิงของทีมนัตสึ จึงจับเอลซ่ามาเป็นของเล่น แต่แพ้เอลซ่าอีกที
แมดโมล
  • ดราก้อนสเลเยอร์เกราะ
  • เวท ปราบมังกรเกราะ
ชายใส่เกราะอัศวินนิสัยใจเย็นสู้ชนะนัตสึ แต่ก็แพ้นัตสึอีกที
สคาเรียน ไรเดอร์
  • ดราก้อนสเลเยอร์ซากศพ
  • เวท ปราบมังกรซากศพ
ชายใส่เกราะโครงกระดูก นิสัยโหดร้าย นำทีมคิเรียกับแมดโมล สู้ชนะเกรย์ แต่พอทั้งคู่แพ้ทีมนัตสึจึงพาหนี
เนบาล
  • ดราก้อนสเลเยอร์เหนียวหนึบ
  • เวท ปราบมังกรเหนียวหนึบ
เรธ
  • ดราก้อนสเลเยอร์ผี
  • เวท ปราบมังกรผี

Gold Owl[แก้]

กิลด์แปรธาตุ

เอเลนเทียร์[แก้]

Moonlight Divinities[แก้]

พันธมิตรของเซลีนในโลกเอเลนเทียร์

สภาจอมเวท[แก้]

โลโก้ของสภาจอมเวท

องค์กรคอยปกครองโลกเวทมนตร์ มีอาชีพเหมือนทหาร นักการเมือง ตำรวจ ศาลรวมกัน คอยพิพากษาคดีต่างๆ จับกุมกิลด์ที่กระทำผิด แต่ปกครองแค่ทวีปอิชกัลเท่านั้น ออกกฎหมายกับปราบปรามความผิดของผู้ฝ่าฝืนกฎกับกิลด์แห่งความมืด กับมีสิทธิยกเลิกพันธสัญญาผู้ใช้กับกุญแจประตูเทพแห่งดวงดาว เมื่อเจ้านายถูกสภาจับกุม

ตราของสภาคือไม้กางเขนอียีปต์ โดยฐานของสภาหลักอยูเอร่า เหล่านักโทษก่อคดีต่างๆจะถูกจับอยู่ใต้ดินใส่ตรวนสะกดพลังเวท กับถูกใช้แรงงาน เพื่อชดใช้ความผิด หรือถูกประหาร

สมาชิกสภานั้นคือเหล่าผู้อาวุโสทั้ง 9 คน กับประธานสภา แต่ตอนเจราลหลอกสั่งให้ยิงเอเทเรี่ยน กับอุลเทียร์ทำลายเอร่า ทำให้กว่าครึ่งลาออก พอจบศึกโอราเชี่ยน เซสถูกก่อตั้งใหม่รวดเร็ว คือ 9 คน(ประธาน 1 สมาชิกอีก 8 คน)กว่าครึ่งต่างเห็นพ้องว่าแฟรี่เทลนั้นสมควรถูกยุบ แต่โอ้กนั้นเห็นว่าแฟรี่เทลทำผลงานมามาก ควรได้ความดีความชอบ กับให้ความเป็นกลาง จึงมีมติว่าถ้าแฟรี่เทลก่อเรื่องอีกจะถูกยุบ พอกริมมัวร์ ฮาร์ตบุกโจมตีแฟรี่เทลล้มเหลว กับกลุ่มแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวโดนการโจมตีของแอคโนโลเกียจนหายสาปสูญไป สภาจึงไม่เอาเรื่อง

พอในปี X791 แฟรี่เทลกลับมากับเป็นแชมป์ในการประลองเวทมนตร์ก็เกิดหวาดระแวง กับประชุมเรื่องทาร์ทารอส จัดการกิลด์ย่อยในสังกัดเพื่อเกณฑ์ทัพ ทาร์ทารอสบุกพังสภาล่ม พอจบศึกทาร์ทารอส เมสต์ได้ไปหาวัลร็อคกับรวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่รุ่นปัจจุบันที่เหลือยกเว้นมาคาลอฟมารวมตัวกันก่อตั้งเป็นสภารุ่นใหม่ขึ้นมา

10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่[แก้]

เทพทั้ง 4 ของอิชการ์[แก้]

4 คนที่เก่งกาจที่สุดในกลุ่ม

แดรคิวลอส ไฮเบเรี่ยน
  • ตำแหน่ง ประธานสภาคนปัจจุบัน /อันดับ 2 ของกลุ่ม
  • เวท แวมไพร์
ชายใส่ชุดแวมไพร์ชอบถือแก้วไวน์ สุขุมใจเย็นที่สุด คอยปกป้องกฎระเบียบต่าง ๆ และสังคมในโลกเวทมนตร์ และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน
วูลฟ์ไฮม์
  • ตำแหน่ง อันดับ 3 ของกลุ่ม
  • เวท แปลงร่างอสูร
ชายเฒ่าตัวเล็กใจร้อน เผลอชอบเปลี่ยนเป็นอสูรตลอด มักจะถูกวัลร็อตล้อเรื่องชื่อบ่อยๆ
วัลร็อต ซีคเคน
  • ตำแหน่ง อันดับ 4 ของกลุ่ม/1 ในผู้ก่อตั้งแฟรี่เทลรุ่นแรก
  • เวท พืช,ต้นไม้
ชายแก่มีร่างกายเป็นต้นไม้ นิสัยชอบล้อเล่น ออกเดินทางไปทำให้พื่นที่แห้งแล้งในทวีปอุดมสมบูรณ์ เป็นคนมอบภารกิจให้ทีมนัตสึไปละลายน้ำแข็งที่หมู่บ้านพระอาทิตย์ พอทำเสร็จก็เปิดเผยเรื่องตน กับบอกเรื่องทาร์ทารอสที่ตนพอรู้

พอจบทาทาร์รอส เมสต์มาหากับบอกเรื่องทั้งหมด ทั้งคู่รวบรวม 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่เหลือ ก่อตั้งสภาขึ้นมา

ในปี x792 พอแฟรี่เทลกลับมาอีกครั้ง ก็ให้เมสต์กลับเข้าแฟรี่เทลไปนำทีมช่วยมาคาลอฟตามแผน

ในสมัยหนุ่ม คือชายหุ่นกำยำ นิสัยอ่อนโยน อยู่กิลด์นักล่าสมบัติร่วมเพรชกับยูรี่ พบเมวิสที่เกาะเทนโรว ทั้ง 4 ปราบบลูสกัลก่อตั้งแฟรี่เทลขึ้นมา พอเห็นว่าเพรชลุ่มหลงในมนตร์ดำ ตนที่ไม่รู้สาเหตุ ก็ทนไม่ไหวจึงถอนตัวจากกิลด์

สมาชิก[แก้]

จูร่า เนคิส
  • ตำแหน่ง อดีตรองกิลด์มาสเตอร์ของลาเมียสเกล/อันดับ 5 ของ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่
  • อายุ 35 ปี
  • เวท ภูผาเหล็ก
  • ฉายา หินผาเหล็ก
ชายหัวโล้นตัวยำ ใส่ชุดอินเดียนแดง คือหัวหอกของกิลด์ มีนิสัยเคร่งครัดต่อหน้าที่ คือ 1 ในตัวแทนของกิลด์ร่วมมือกับแฟรี่เทลกำจัดโอราเชี่ยนเซส

7 ปีต่อมา ไว้หนวดยาวคล้ายกวนอู กับใส่กิโมโน ศึกตัดสินงานประลองเวทมนตร์ แพ้ลัคซัส หลังจบศึกทาร์ทารอส ลาออกจากกิลด์ไปร่วมมือ 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ที่เหลือยกเว้นมาคาลอฟก่อตั้งสภารุ่นใหม่ขึ้นมา

อดีตสมาชิกสภาจอมเวท[แก้]

เหล่าผู้นำสภา ทุกคนใช้เวทสร้างร่างความคิดเพื่อเป็นร่างหลอก โดยตัวจริงจะถกเถียงกันอยู่ในห้องประชุม

แกรน โดม่า
  • ตำแหน่ง ประธานสภาจอมเวท
ชายที่ทำหน้าที่ปกป้องกฎระเบียบต่าง ๆ และสังคมในโลกเวทมนตร์ และเป็นที่วางใจของประชาชน เป็นคนมอบหนังสือเวทสังหารเทพนภาให้เชอเลีย เสียชีวิตเพราะฝีมือของแจ็คเคิล
โอ้ก
  • ตำแหน่ง 2nd Seat
ชายที่เคยเกลียดแฟรี่เทลที่ชอบสร้างปัญหาต่างๆ 7 ปีต่อมาในปี x791 เลิกเกลียดแฟรี่เทลแล้ว กับคอยบอกทางสภาว่าห้ามโทษแต่แฟรี่เทลอย่างเดียว เสียชีวิตเพราะฝีมือของแจ็คเคิล
มิเชลโล่
  • ตำแหน่ง 3rd Seat
ชายที่รูปร่างเหมือนแมว นิสัยขี้ขลาดทิ้งหลานเพื่อเอาตัวรอดได้ ถูกแจ็คเคิลไล่ฆ่า แต่นัตสึช่วยไว้ จนมิเชลโล่ยอมบอกเรื่องเฟธที่รู้ให้มาคาลอฟ
เบลโน่
หญิงแก่ที่เลี้ยงกาซิลสมัยเด็ก พอกาซิลเข้ากิลด์ แฟนธ่อม ลอร์ดกับก่อเรื่อง ตนคอยแก้ต่างกับบอกให้กาซิลออกจากิลดฺประจำ เพราะไม่อยากให้กาซิลเป็นเหมือนลูกชายที่เสียชีวิตไป แต่กาซิลไม่ฟัง ปัจจุบันถูกพวกทาร์ทารอสฆ่าจนเสียชีวิต
วเลอิจิ
ชายที่ถูกพวกทาร์ทารอสฆ่าจนเสียชีวิต
ยูริ
ชายที่ถูกพวกทาร์ทารอสฆ่าจนเสียชีวิต
ฮอก
ชายที่ถูกพวกทาร์ทารอสฆ่าจนเสียชีวิต

ทหาร[แก้]

ลาฮาล
  • ตำแหน่ง กัปตันของหน่วยดูแลอารักขาที่ 4
  • เวท อาณาเขต
คนสนิทกับโดรันบอลท์ เสียชีวิตในตอนระเบิดเพราะฝีมือของแจ็คเคิล

กลุ่มเงินทุนฮาร์ทฟิเลีย[แก้]

กลุ่มเงินทุนที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศฟิโอเร่ ของทวีปอิชกัล ในอดีตเมื่อ 400 ปีก่อนเป็นตระกูลจอมเวทผู้ใช้เทพแห่งดวงดาว เมื่อถึงเวลาได้ให้ลูกหลานเปิดประตูอุปราคาเพื่อส่งมังกรกับดราก้อนสเลเยอร์มาอนาคต ตามแผนกำจัดแอคโนโลเกียกับเซเรฟ

แอนนา ฮาร์ทฟิเลีย
  • จอมเวทเทพแห่งดวงดาวที่เก่งกาจและยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
  • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว (Celestial Spirit Magic)
บรรพบุรุษของตระกูลฮาร์ทฟิเลีย เมื่อ 400 ปีก่อน ร่วมมือกับเซเรฟและมังกรที่สร้างดราก้อนสเลเยอร์ คิดแผนใช้อุปราคาไปอนาคต โดยตนคอยสอนการอ่านเขียนให้ดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 5 กับนำเกล็ดอิกนีลมาถักเป้นผ้าพันคอให้นัตสึ

และพอถึงเวลาก็เปิดอุปราคา ตนกับพวกมังกรที่สิงเด็ก โดยตนให้ลูกหลานทำการรอคอยเปิดอุปราคาในอนาคตแล้วมอบกุญแจทั้ง 12 ราศีให้เหล่าคนรับใช้

พอมาถึงปี X777 พบว่าดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 5 กระจัดกระจายกันไป ตนคุยกับเลย์ล่า แล้วออกตามหาเด็กๆตลอด 15 ปี

ในศึกอัลวาเรซพบอิจิยะที่ตกลงมาจากฟ้า จึงร่วมมือส่งแอคโนโลเกียไปยังช่องว่างแห่งเวลาแต่ล้มเหลว เพราะแอคโนโลเกียรวมเป็นส่วนเดียวกับช่องว่างแห่งเวลา

หลังจบศึกตนคอยสอนหนังสือให้เหล่าเด็กๆในยุคนี้ต่อ

จูโด ฮาร์ทฟิเลีย
  • ตำแหน่ง โอนเนอร์ของกลุ่มกลุ่มเงินทุนฮาร์ทฟิเลีย
พ่อของลูซี่ ตั้งแต่ที่เลย์ล่าที่เป็นภรรยาเสียชีวิต ตนก็วุ่นอยู่กับงานไม่เคยสนใจลูซี่ ในปี x784 บังคับให้ลูกแต่งงานกับดยุค จนลูกหนีออกจากบ้าน

พอลูซี่เข้าแฟรี่เทล ตนจึงจ้างแฟนธ่อม ลอร์ด พาลูซี่กลับ แต่ล้มเหลว พอลูกกลับมาด่าแล้วจากไป

ต่อมาเล่นหุ้นตกกิจการ กิจการถูกกว้านซื้อ ทรัพย์สินถูกเอาไปเป็นหลักค้ำประกัน ทำให้ยากจนจึงมาหาลูดเพื่อขอโทษ กับยืมเงินไปเป็นค่าเดินทางเมืองอคาลีฟ่า กิลด์พ่อค้า Love & Lucky แต่ลูกเข้าใจผิด ตนจึงเดินไป บอกลูกถึงสาเหตุที่มากับขอโทษ

พอทราบข่าวว่าแฟรี่เทลบนเกาะเทนโรวหายสาปสูญไป เพราะการโจมตีของแอคโนโลเกีย ซึ่งลูกเป้น 1 อในนั้น จึงเขียนจดหมายบอกความรู้สึกหาลูกกับออกค่าเช่าทุกเดือน ตลอด 7 ปี โดยเชื่อว่าซักวันลูกจะกลับมา

แต่สุดท้ายตนก็เสียชีวิตไปก่อนแฟรี่เทลกลับมา 1 เดือนทำให้ไม่มีโอกาสได้เจอลูก เพื่อบอกว่าตนรู้สึกยังไงในฐานะพ่อ แต่ได้เขียนจดหมายไปบอกไว้ก่อนตายแล้ว

เลย์ล่า ฮาร์ทฟิเลีย
  • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว (Celestial Spirit Magic)
ภรรยาของจูโด แม่ของลูซี่ ผู้ทำสัญญากับเทพแห่งดวงดาว 3 ตัว คือ อควอเรียส แคนเซอร์ กับคาปริคอร์น โดยก่อนตาย บอกทั้ง 3 ว่า เมื่อภัยร้ายมาสู่ลูกหลานตน ให้กลับมารับใช้คนในตระกูล คือลูซี่หรือลูกหลาน จึงมอบอควอเรียสให้กรัมมี่ แคนเซอร์ให้สเป็ตโต้ กับคาปริคอร์นให้โซดิโอ ซึ่งทั้ง 3 เป็นคนรับใช้ในบ้าน โดยทั้ง 3 มีลูซี่เป็นเจ้าของ

สาเหตุการตายคือ ตนคิดเปิดอุปราคา วันที่ 7 เดือน 7 ปี x777 เพราะไม่อยากให้ลูกมาทำหน้าที่เหมือนตระกุล ได้เรียกจอมเวทแห่งดวงดาวที่มีกุญแจราศีมาทุกคน แต่ติดต่อกรัมมี่ไม่ได้ จึงใช้พลังเวทในตัวทดแทน จนเปิดอุปคาราจนสำเร็จ แต่เดิมร่างกายอ่อนแอมาแต่เกิด จึงรับภาระไม่ไหว ทำให้ป่วยเป็นโรคขาดพลังเวทใกล้ตาย 1 สัปดาห์ต่อมา กรัมมี่รู้ข้าวจึงมา ซึ่งตนไม่โทษ ทั้งคู่คิดมอบกุญแจอควาเรียสให้ลูซี่ กับบอกถึงหน้าที่ตนสิ้นสุดแล้ว อยากให้ลูกมีชีวิตที่อิสระและเชื่อว่าลูกของทั้งคู่(ลุซี่ & บรันดิช)จะเป็นเพื่อนกันได้ จนเสียชีวิต

แต่การที่ตนเปิดอุปราคาและไม่ได้บอกเรื่องหน้าที่ของตระกูลให้ลูซี่ฟัง คือต้นเหตุที่นำหายนะมาสู่เอิร์ธแลนด์มากมาย

องค์กรวิจัยและพัฒนาเวทมนตร์[แก้]

องค์กรที่คิดค้นสร้างเวทมนตร์ใหม่ ๆ โดยมีเบรนเป็นผู้นำ

กลุ่มหอคอยสวรรค์[แก้]

กลุ่มคนลัทธิเซเรฟที่จับทาสมาใช้แรงงานสร้างหอคอยสวรรค์ ที่เบรนมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่พอเอลซ่าก่อจราจล พวกเพื่อนถูกเจราล หลังจากจบจากการต่อสู้ โชนำกลุ่มออกผจญภัยไปทั่วโลก พอมิเลียนน่าไปเข้ากิลด์ จึงเหลือแค่โชกับวอลลี่ ทั้งคู่ผจญภัยต่อ
ชิม่อน มิกาซึจิ
  • เวท ความมืดมิด
ชายที่แต่งตัวแบบอาบัง เกิดที่หมู่บ้านโรสแมรี่ มีน้องสาวชื่อคางูระ ซึ่งตนถูกจับมาเป็นทาส แอบชอบเอลซ่าที่เชื่อใจเอลซ่าตลอด 7 ปี

ตอนทีมนัตสึไปพักร้อน ตนก็จงใจทำลายหุ่นน้ำแข็งปลอมที่เกรย์สร้างหลอกพวกโช พอทีมนัตสึบุกมา ตนช่วยกันต่อต้านเจราล กับถูกเจราลฆ่าตายเพราะตนปกป้องเอลซ่า

ในศึกอัลวาเรซ ถูกไนน์ฮาร์ทใช้ Historia of the Dead คืนชีพมาให้ต่อสู้กับเจราล แต่ก็ถูกคางุระช่วยจัดการให้จนหายไป

โช
  • เวท ไพ่
ชายที่ออกมาตากแดดจนเป็นผิวสีแทน ปลอมตัวเป็นเจ้ามือในคาสิโน หลังจากจบจากการต่อสู้ ออกผจญภัยไปทั่วโลก

ในปีx791 พบคาน่าครั้งหนึ่งจึงสอนเวทขังคนไว้ในไพ่

วอลลี่ บุคานัน
  • เวท ตัวต่อ ต่อสิ่งของเป็นของจริงอย่างเช่นปืนเป็นต้น
ชายหน้าเหลี่ยมแต่งตัวแบบคาวบอย เป็นน้องชายของริชาร์ด หรือฮอตอายแห่งโอราเชี่ยน เซส

คนจากโลกอนาคต[แก้]

คนในยุคอนาคตที่ย้อนเวลากลับมาใน ปี x791 ด้วยอุปราคาเพื่อเปลี่ยนแปลง จากเหตุการณ์ที่ประเทศฟิโอเร่ถูกทำลาย โดยฝีมือของมังกร วันที่ 7 ก.ค ปี x791

ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย
  • อายุ 17 ปี
  • กรุ๊ปเลือด AB
  • เวท อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว
  • วันเกิด 1 กรกฎาคม X767
ลูซี่ในอีกไม่กี่วันที่เสียแขนขวา มาจากอนาคต(มังกร 10,000 หมื่นตัว ออกมาจากอุปราคา บุกถล่มโลก) ใช้อุปราคาย้อนกลับมาคืนวันที่ 3 ก่อนการแข่งรอบสุดท้าย เพื่อช่วยพวกพ้อง

พอถูกเจราลพบจึงเผยตัวบอกเรื่องอนาคต กับไปหาพวกนัตสึเพื่อช่วย แต่ลืมคิดแผนเผื่อ พออาคาเดียสไปหาฮิซุยเพื่อถามความจริง กับมิร่าไปตามหายูกิโนะที่ก่อเรื่องหายไป พวกนัตสึถูกกองทัพทหารล้อมจนเสียเปรียบ

พอโร็คจากอนาคตช่วยกำจัดพวกทหารไป คิดฆ่าตนในอดีต(ตัวการปิดอุปราคา) ตนจึงปกป้องตัวเองในอดีต จนตาย ก่อนตายบอกลาพวกนัตสึ หลังจากอุปราคาพัง ตนกลับไปยุคเดิม

โร๊ค เชนี่
  • อายุ 26 ปี
  • เวท ปราบมังกรเงาและขาว
  • ฉายา มังกรคู่แห่งเซเบอร์ทูธ
โร๊คในปีX798(7ปีหลัง)ผมยาวกับตาขวาบอด มาจากอนาคตที่ลูซี่ปิดอุปราคาทัน กับX792(1 ปีต่อมา) ฟรอซถูกเกรย์(คลั่งเพราะคำสาปของเดวิลสเลเยอร์)ฆ่า ตนเสียใจกับหลงผิด แอคโนโลเกียบุกมาทำลายล้างโลก ตนจึงฆ่าสติงกับชิงพลังดราก้อนสเลเยอร์ขาวมา ฝึกฝนกับคิดค้นเวทควบคุมมังกร

พออายุ 26 ย้อนเวลากลับมาในปี X791 หลอกเจ้าหญิงฮิซุยให้เตรียมแผนอุปราคา 2 กับหลอกว่าอนาคตถูกมังกร 1 หมื่นตัวครองโลก จึงบอกผลการแข่งคือ ทีมแฟรี่เทลชนะโดยไม่มีใครแพ้ กับสติงขอยอมแพ้ เพื่อการยืนยัน

ตนไปช่วยพวกนัตสึจากทหารเพื่อเผยตัวกับบอกอนาคต หมายฆ่าลูซี่ก่อนปิดอุปราคา แต่ลูซี่จากอนาคตปกป้องจนตายแทน ใช้โหมดมังกรเงาขาวสู้ชนะนัตสึโหมดมังกรไฟสายฟ้า แต่อุลเทียร์กับเมลดี้มาขวาง ตนจึงหนีไป

พอมังกร 7 ตัว ออกมาจากอุปราคา ตนใช้เวทควบคุมมังกร สั่งมังกรทำให้มนุษย์สูญพันธุ์ กับหาทางจับตัวโร๊คปัจจุบันเอาไว้ กับขี่มาเธอร์กรี นัตสึมาท้าสู้ ตนบอกความจริงในอนาคตของตน กับเชื่อว่าถ้าฆ่าแอคโนโลเกียได้ ตนคือราชามังกรคนใหม่ ทางนัตสึถูกไล่ต้อนก็ลูซี่ที่โป๊ปลิวมาชนจากไป พอนัตสึก็ขี่แอตลาส เฟลมท้าสู้อีกที ตนแพ้ กับอุปราคาพัง ก่อนหายกลับไปยุคเดิม บอกสาเหตุให้นัตสึฟัง กับขอให้นัตสึไปบอกตนในยุคนี้ให้ปกป้องฟรอซ ไม่งั้นอีก 1 ปี จะถูกเกรย์ฆ่า

มังกร[แก้]

สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในเอิร์ธแลนด์ ทุกตัวใช้เวทมนตร์ได้อย่างชำนาญ สิ่งที่ปราบมังกรได้มีเพียงดราก้อนสเลเยอร์หรือมังกรด้วยกัน เท่านั้น แต่ว่า 400 ปีก่อนมังกรได้ครองโลกกินมนุษย์เป็นอาหาร แต่มีมังกรคิดว่าควรคิดอยู่ร่วมกับมนุษย์ จึงเกิดสงคราม ฝ่ายที่เป็นมิตรกับมนุษย์สู้ไม่ไหว จึงสอนเวทปราบมังกรให้มนุษย์ เพื่อสร้างดราก้อนสเลเยอร์ขึ้นมา เพื่อนำมาเข้าร่วมสงคราม แต่ดราก้อนสเลเยอรที่ชื่อแอคโนโลเกียมีพลังพลังมากเกินไปฆ่ามังกรทั้งมิตรกับศัตรู จนเริ่มวิวัฒนาการเป็นมังกร ทำให้มังกรทั้งหมดสูญพันธุ์

แอคโนโลเกีย
  • อดีตราชามังกร (อดีตดราก้อนสเลเยอร์) / มังกรปีศาจแอคโนโลเกีย
  • เวท ปราบมังกร / เวทรักษา / เวทกาลเวลา
มังกรตัวสุดท้ายของโลก ผิวสีดำ ที่มีลวดลายเหมือนเกลียวคลื่น ในร่างมนุษย์คือชายหนุ่มผิวเข้มผมยาวสีน้พเงินเข็มที่มีรอยสักลวดลายสีฟ้าเต็มตัวเหมือนตอนเป็นมังกร

ในอดีตคือ 1 ในดราก้อนสเลเยอร์ที่เข้าร่วมสงคราม เชื่อว่ามังกรนั้นโหดร้าย ใช้เวทปราบมังกรมากเกินไปจนเกิดคลั่งวิวัฒนาการกลายเป็นมังกร ไล่ฆ่ามังกรทั้งมิตรกับศัตรูจนสูญพันธุ์ ทำให้สงครามเป็นเทศกาลราชามังกร กับยุติลงด้วยการสูญเสีย จากนั้นก็โบยบินไปทั่วโลก ที่ไหนเกิดสงคราม จะบินไปหยุดที่นั่นเพื่อทำลายทิ้งโดยไม่สนมิตรหรือศัตรู กับบินจากไป

400 ปีต่อมา ในปี X784 ทำร้ายกิลดาร์ซเสียแขนซ้าย ขาซ้ายกับอวัยวะภายในไปภายในพริบตา หลังจบศึกกริมมัวร์ ฮาร์ต บุกที่เกาะเทนโรวกับคิดว่าทำลายทิ้งจึงบินจากไป

ในปี X791 ศึกทาร์ทารอส บุกมาแมกโนเลีย สู้กับอิกนีลบนฟ้า พอเฟธทำงานทั้งคู่ก็ตกลงมา พอเฟธถูกทำลายหมด จึงสู้กันต่อ ตนเสียแขนซ้าย แต่ก็ชนะกับฆ่าอิกนีลทิ้ง จากนั้นกลับไปพักฟื้น

ในปี X792 หลังจบศึกอวตาร ถูกเซเรฟชวนเข้าร่วมสงคราม ในศึกอัลวาเรซ คิดกำจัดกราก้อนสเลเยอร์ทั้งหมด กับทำลายทั้งทวีป ฆ่าก๊อด เซเรน่าทิ้งง่ายๆ พอพบไอลีนก็สู้กันจนติดกับถูกยูนิเวิร์ส วันส่งไปก้นทะเล พอไอลีนตาย ยูนิเวิร์ส วัน คลาย ตนกลับมาขยี้ศพไอลีน ไล่ล่าเวนดี้ที่หนีขึ้นคริสติน่า แต่ตนถูกส่งเข้าไปในช่องว่างระหว่างเวลา แต่ตนก็กินมิติจนหลอมรวมเป็นหนึ่งร่างมังกรบุกไปแมคโนโลเกีย ส่วนวิณญญาณก็คุมมิติเวลาจับดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 7 มาเป็นพลังงาน แต่พอทั้ง 7 คลายจากผนึกมาท้าตนสู้ จึงเกิดศึกตัดสินขึ้น ซึ่งตนแพ้นัตสึจนเสียชีวิตในที่สุด

เบลเซเรี่ยน
  • มังกรแห่งปัญญา
มังกรที่มีสติปัญญาชาญฉลาดกับคุณธรรมมากที่สุด เพราะในอดีตตนบาดเจ็บถูกมนุษย์ช่วยรักษาจึงสำนึกบุญคุณ จึงคิดสร้างยูโธเปียที่มนุษย์กับมังกรอยู่ร่วมกันได้ โดยตนเป็นผู้นำมังกรฝั่งตะวันออก แต่มังกรฝั่งตะวันตกที่คิดว่ามนุษย์เป็นอาหารกับขยายอิทธิพลถึงอิชการ์ จึงเกิดสงคราม ฝ่ายเบลเซเรี่ยนเสียเปรียบเป็นอย่างมากและก็ถูกไอรีนแนะนำให้สร้างเวทมนตร์ปราบมังกร(Dragon Slayer)ขึ้นมา โดยไอรีนได้เอ็นชานท์พลังของมังกรเข้าไปในร่างกายมนุษย์จนผลออกมาฝ่ายมังกรตะวันออกได้รับชัยชนะ แต่สุดท้ายผู้ที่ใช้เวทย์ปรามังกรนามว่าแอคโนโลเกียได้เกิดอาการบ้าคลั่งจนกำจัดมังกรทั้งหมดจนสูญพันธุ์ ซึ่งเบลเซเรี่ยนนั้นเสียชีวิตในสงคราม

มังกรร่วมแผนอุปราคา[แก้]

มังกร 5 ตัว หลังถูกแอคโนโลเกียฆ่าตายในเทศกาลราชามังกร ใช้พลังเฮือกสุดท้ายคงสภาพร่างกึ่งมีชีวิต หลังจบสงคราม คิดแผนสร้างดราก้อนสเลเยอร์ขึ้นอีกทีจากเด็กกำพร้าทั้ง 5 ที่รักเหมือนลูก ตอนเริ่มอุปราคา มังกรไปสิงในตัวดราก้อนสเลเยอร์(สร้างภูมิต้านทานไม่ให้วิวิฒนาการเป็นมังกรเหมือนแอคโนโลเกีย)กับคอยชาร์จพลังในตัวใช้ศึกตัดสินกับแอคโนโลเกีย กับเข้าอุปราคามายัง 400 ปีข้างหน้าในปี x777 แต่ผลของอุปราคาทำให้ดราก้อนสเลเยอร์ 5 คนกระจัดกระจายกันไปกับความจำสับสนเรื่องยุค แต่ในปี x791 ศึกทาร์ทารอส ตอนแอคโนโลเกียบุกมากับเฟธ 3 พันจุดเริ่มทำงาน มังกรทั้ง 4 ไปทำลายเฟธทั่วอิชกัล ส่วนอิกนีลสู้แพ้แอคโนโนโลเกียจนเสียชีวิต มังกรทั้ง 4 จึงบอกความจริง กับบอกลาเหล่าดราก้อนสเลเยอร์

อิกนีล
  • ราชามังกรไฟ
  • เวท ปราบมังกรไฟ
มังกรเพศผู้ ถูกเซเรฟฝากฝังให้ดูแลนัตสึ กับสิงในตัวนัตสึ หลังจากนัตสึชนะเจราล แกรนดีเน่ก็มาชวนคุย ซึ่งตนไล่กับขออย่ายุ่งกับมนุษย์

ในX791 ตนออกมาสู้กับแอคโนโลเกีย(บุกมาทำลายเมืองแมคโนเลีย)มอบงานให้นัตสึชิงหนังสือ E.N.D(ห้ามเปิดอ่าน)แลกกับรางวัล(เล่าความจริงทั้งหมด)ตนล่อแอคโนโลเกียไปสู้กันบนฟ้า พอเฟธทำงาน ทั้ง 2 ตกลงมา แต่พอเฟธถูกทำลาย ตนเล่าเรื่องมังกรไปสิงในดราก้อนสเลเยอร์ กับไล่ตามไปสู้แอคโนโลเกียต่อ แต่ตนสู้ไม่ไหว จึงแอบโทรจิตไปบอกนัตสึบอกลา ก่อนถูกแอคโนโลเกียฆ่าตาย(ทำได้แขนซ้ายแอโนโลเกียขาด)

เมทัลลิคาน่า
  • มังกรเหล็ก
  • เวท ปราบมังกรเหล็ก
มังกรเพศผู้เลี้ยงกับสิงในตัวกาซิล มีนิสัยชอบพูดยั่วกาซิลเสมอ
แกรนดีเน่
  • มังกรนภา
  • เวท ปราบมังกรฟ้า
มังกรเพศเมีย เลี้ยงกับสิงในตัวเวนดี้
ไวส์โลเกีย
  • มังกรขาว
  • เวท ปราบมังกรขาว
มังกรเพศผู้ เลี้ยงฝังลาคริม่ากับสิงในตัวสติง โดยเขียนความทรงจำใส่สติงว่า ตนขอร้องให้ฆ่าตนเพื่ออาบเลือดมังกร เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แท้จริง
สกายอดัม
  • มังกรเงา
  • เวท ปราบมังกรเงา
มังกรเพศผู้ เลี้ยงฝังลาคริม่ากับสิงในตัวโร๊ค โดยเขียนความทรงจำใส่โร้คว่าตนป่วยขอให้โร้คฆ่าตนเพื่อปลดปล่อยจากการทรมาน

ผีมังกร[แก้]

ซิลโคนิส ตอนตาย
  • มังกรหยก
มังกรตัวแรกที่เวนดี้เรียกเป็นผีมาคุย ซึ่งตนบอกเรื่องสงคราม กับคือ 1 ในมังกรที่ถูกแอคโนโลเกียฆ่าตาย

มังกรที่ออกมาจากอุปราคา[แก้]

ซิลโคนิส
  • มังกรหยก
มังกรที่สู้เวนดี้กับลัคซัส ก่อนถูกส่งกลับไปในเวลาเดิม ถูกเจ้าหญิงฮิซุยตั้งฉายาเป็นมังกรหยก
แอตลาส เฟลม
  • มังกรไฟ
มังกรที่เป็นเพื่อนสริทกับอิกนีล โดยสู้กับพวกลัคซัส พอนัตสึคิดมากินตน ตนรู้สึกถึงอิกนีลจึงถามจนรู้ว่าเป็นลูกบุญธรรมของอิกนีล จึงหันมาช่วยนัตสึสู้โร้คจากอนาคตกับมาเธอร์กรี พออุปราคาถูกทำลาย ก่อนตนกลับยุคเดิมบอกลานัตสึ

เมื่อ 400 ปีก่อน ในสงครามตนบาดเจ็บหนักจึงหนีไปสร้าง หมู่บ้านแห่งพระอาทิตย์ ให้พวกคนยักษ์ กับก่อนตายกลายเป็นเปลวไฟที่ไม่มีวันดับ คือ เพลิงนิรันด์ ตลอดมา

หลังจบการประลองเวทมนตร์ ซิลเวอร์เข้าใจผิดว่าตนเป็นปีศาจ จึงแช่แข็งทั้งหมู่บ้าน แต่ทีมนัตสึก็ขช่วยตนไว้ ตนจึงเล่าเรื่องซิลเวอร์มากับเรื่อง E.N.D ที่อิกนีลทำลายไม่ได้ พร้อมกับได้ใช้พลังเฮือกสุดท้ายละลายน้ำแข็งทั่วหมู่บ้าน ทำให้ตนกลับมาเป็นเพลิงนิรันดร์อีกครั้ง

มาเธอร์กรี
  • เวท ไข่ สร้างมังกรตัวเล็กออกมาเป็นกองทัพ
มังกรที่มีผิวแข็งดุจเพชร คือตัวโร๊คจากอนาคตขี่ สู้แพ้นัตสึกับแอตลาส เฟลม
รีไวล์
มังกรที่สู้กับสติง ถูกสติงล่อให้ไปหาโร็ค ตนกับซิสเซอร์รันเนอร์ ร่วมมือสู้กับมังกรคู่
ซิสเซอร์รันเนอร์
มังกรที่มีความเร็วสู้กับโร๊ค แต่โดนสั่งห้ามฆ่าโร๊ค เพราะไม่งั้นจะไม่มีตัวโร๊คในอนาคต พอสติงล่อให้รีไวล์มาหาโร็ค ตนกับซิสเซอร์รันเนอร์ร่วมมือสู้กับมังกรคู่
มังกรหิน
  • เวท ปราบมังกรหิน
มังกรที่สู้กับเอริค
มังกรดำ
มังกรที่สู้กับกาซิล

มังกรที่ถูกกิน[แก้]

คุนูกิ
  • มังกรดาบศักดิสิทธิ์
  • เวทปราบมังกรดาบศักดิสิทธิ์
มังกรดาบศักดิสิทธิ์ ลูกของเซลีน ถูกจอร์จ ไรเซ็นฆ่าตาย ถูกกินโดยซูซา​คุ​
อิเล็คเชี่ยน
  • ราชามังกรสายฟ้า
  • เวทปราบราชามังกรสายฟ้า
ราชามังกรสายฟ้า ถูกจอร์จ ไรเซ็นฆ่าตาย ถูกกินโดยคิริน ปัจจุบันวิญญาณของเขาได้ถูกลัคซัส เดรเยอร์กินเข้าไป

5 เทพมังกร[แก้]

มังกรเก่งสุดในโลกเดิมมี 6 ตัว รอดตายจากสงครามมังกรกับหนีจากแอคโนโลเกียมาอาศัยอยู่ในกิลเทนา(ทวีปทิศเหนือ)สร้างตำนานอารยธรรมทั่วทวีป กับทุกตัวสะกดพลังตัวเอง เช่น แบ่งพลังออกมา หรือแฝงกายเป็นร่างมนุษย์ คือ ทุกตัวพลังกับอันตรายพอๆกับแอคโนโลเกีย แต่พอโดกราแม็กถูกผนึกในดันเจี้ยน จึงเหลือ 5 ตัว ต้องถูกผนึกในเควส 100 ปี ทุกตัวต่างไม่รู้ที่อยู่ของกัน

เมอร์คโฟเวีย
  • เทพมังกรวารี
  • เวทปราบมังกรน้ำ
ร่างแปลงคือชายหนุ่มมีเขา ใส่ชุดนักเลง ทำให้บ้านเมืองอุดมสมบูรณ์ เกรงกลัวว่าตนคือภัยในอนาคตจึงคิดผนึก แต่คารามิล(คนสนิท)ขอให้โทกะช่วย แต่ตนถูกดึงการควบคุมไปทีละน้อย พอทีมนัตสึมาช่วยตนจากพวกเดียโบลอส ตนคืนร่างเป็นมังกรเกิดคลั่ง ทีมนัตสึสู้ไม่ไหว แต่ตนแพ้นัตสึ(กินไฟของอิกเนีย)จนเกือบตาย ตนสาหัสพอฟื้นไร้พลังเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับชาวเมืองอย่างสันติ โดยก่อนบอกลากับทีมนัตสึ ได้บอกเบาะแสเทพมังกรที่เหลือ
อิกเนีย
  • เทพมังกรไฟ
  • เวทปราบมังกรไฟ
ลูกชายแท้ๆ ของอิกนีล พี่ชายบุญธรรมของนัตสึ รูปร่างเหมือนอิกนีลแต่ดุดันกว่ากับไม่มีแผล ร่างแปลงคือชายหนุ่มมีรอยสักบนร่างซีกซ้าย ช่วยนัตสึจากเมอร์คโฟเวีย เพราะมีเป้าหมายคืออยากสู้ตัดสินกัน เท่านั้น ร่วมแผนกับโดกราแมคหาทางคืนชีพโดรกาแมคเพื่อก่อสงคราม
อัลดรอน
  • เทพมังกรไม้
  • เวทปราบมังกรไม้
มังกรตัวใหญ่กับจอมพลังสุด อ่านใจคน มีคนสร้างเมืองบนมือกับไหล่ทั้ง 2 ข้างกับต้นคอ รวมเป็น 5 เมือง โดยทุกจุดมีแกนพลังสะกดตัวไป ถูกจอมเวทขาวปลดผนึกจนอาละวาด
เซลีน
  • เทพมังกรจันทรา
  • กิลด์มาสเตอร์เดียโบลอส
  • เวทปราบมังกรดวงดาว(ควบคุมดวงดาว)
มังกรเพศเมีย กับมีพลังเวทมากที่สุด หลอกใช้จอมเวทขาวให้ไปปลดผนึกอัลดรอน
เบียร์เนส
  • เทพมังกรทอง
  • เวทปราบมังกรทอง
มังกรลึกลับมาก ที่ตัวตนคลุมเคลือ มีส่วนเกี่ยวของกับกิลด์เล่นแร่แปรธาตุ
โดกราแม็ก
  • เทพมังกรดิน
  • เวทปราบมังกรดิน
มังกรอ่อนแอ่สุด เสียชีวิตแล้ว จึงเหลือเทพเจ้ามังกรแค่ 5 ตัว ต่อมาได้ฟื้นคืนชีพ

เอกซ์ซีด[แก้]

สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในมิติเอโดลาส คือแมวพูดได้ยืน 2 ขา ที่มีสติปัญญากับความคิดเหมือนมนุษย์ เป็นเผ่าเดียวในเอโดราสที่ใช้เวทมนตร์สายลมสร้างปีกเพื่อบินได้อย่างอิสระ แต่พละกำลังจะอ่อนแอกว่ามนุษย์ ปัจจุบันอาศัยอยู่ในมิติเอิร์ธแลนด์

นาดี้
นายกรัฐมนตรีแห่งเอกซ์ทาเลีย
ชาก็อต
ราชินีกับแม่ของชาร์ล ทำนายอนาคตได้
ลักกี้ กับ มาร์ล
พ่อแม่ของแฮปปี้
4 อาวุโส
มูกานโต,มีเจอ,มายดอย,มาตัม
โทกะ
ถูกจอมเวทขาวเข้าสิง ถูกใจแฮปปี้

ปีศาจ[แก้]

เป็นสิ่งมีชีวิตที่มาจากหนังสือของเซเรฟ แต่ก็มีปีศาจที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติเช่นปีศาจที่เกาะกาลูน่า ที่แปลงร่างเป็นมนุษย์ได้

เดลิโอร่า
  • เวท Beams
ปีศาจที่อาละวาดไปทั่ว กับฆ่าครอบครัวเพื่อน คนสำคัญ ของเกรย์กับพวกลาเมียสเกลบางส่วน แต่ถูกอุลใช้เชลผนึกไว้ พอพวกริออนคิดละลายออกมาก็เสียชีวิตเพราะตอนถูกแช่แข็งถูกสูบพลังชีวิตจนหมด
โมกา
ผู้ใหญ่บ้าน
โบโบ
ลูกชายของผู้ใหญ่บ้าน คือคนเดียวที่รอดจากผลกระทบของมูนดริปทำให้ไม่สับสนเรื่องความทรงจำ จึงหนีไปอาศัยนอกเกาะตลอด 3 ปี พอทีมนัตสึทำภารกิจสำเร็จ ตนก็กลับมา

ตัวละครอื่น[แก้]

เซร่า
  • เวท ไฟ,โทรจิต
ลูกสาวของมาสเตอร์ซีเซลฟ์แห่งกิลด์เรดลิซาร์ด ในสมัยเด็กรังเกียจเมวิส พอบลูสกัลบุกเกาะเทนโรว ตนถูกลูกหลงจนเสียชีวิต ซึ่งเมวิสเผลอสร้างร่างมายาของตนขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว มีแค่เมวิสเท่านั้นที่เห็นตน ซึ่งตนก็ปิดเอาไว้ กับเป็นเพื่อนจินตนาการของเมวิสจนมีนิสัยขี้อาย พอพวกยูริมาตามหาหยกเทนโรว กับร่วมผจญภัยด้วยกัน พอบลูสกัลล่มสลายกับพอยูริฟื้นก็แฉเรื่องตน จนร่างสลายไปดังเดิม ทางพวกยูริเพิ่งรับรู้ถึงตนเป็นครั้งแรก

ในศึกอัลวาเรซ ตอนไอลีนใช้ ยูนิเวิร์สวัน ตนติดต่อแฟรี่เทลทั่วทวีปให้เดินทางกลับกิลด์ พอเมวิสจำได้ ตนก็หายไปอีกครั้ง

อุล มิลโควิช
  • เวท หล่อหลอมน้ำแข็ง (สภาพแวดล้อม)
แม่ของอุลเทียร์ ,ครูของเกรย์และริออน ใช้ไอซ์เชลผนึกเดลิโอร่าจนเสียชีวิต

ในศึกอัลวาเรซ ถูกไนน์ฮาร์ทใช้ Historia of the Dead คืนชีพมาให้ต่อสู้กับเกรย์และริออน แต่ก็แพ้เกรย์และริออนจนหายไป

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]