สปอตไลท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก สปอตไลต์ (เพลง))
"SPOTLIGHT"
ภาพปกซิงเกิล
เพลงโดยบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์
วางจำหน่าย1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บันทึกเสียงพ.ศ. 2561
แนวเพลงอิเล็กโทรโซล
ความยาว3:23
ค่ายเพลงมิวสิคมูฟเรคคอร์ดส (มิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์)
ผู้ประพันธ์เพลงบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์
ชนกันต์ รัตนอุดม
โปรดิวเซอร์บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์
กันต์ รุจิณรงค์
มิวสิกวิดีโอ
"SPOTLIGHT" ที่ยูทูบ

SPOTLIGHT เป็นซิงเกิลในปี พ.ศ. 2561 ของ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ซึ่งเป็นการปล่อยเพลงในรอบ 7 ปี ประพันธ์เนื้อร้องโดย บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, ชนกันต์ รัตนอุดม แต่งทำนองโดย Cesar B. de Guzman และเรียบเรียงโดย บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, กันต์ รุจิณรงค์ และกวิน อินทวงษ์ ออกจำหน่ายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

โดยมีคอนเซ็ปต์ Less Is More (เลส อิส มอร์) มาจากการทำงานกว่า 17 ปีในวงการ บุรินทร์ เคยใช้เสียงกว่าร้อยเสียงในหนึ่งเพลง พอยิ่งทำก็ยิ่งรู้ ยิ่งต้องปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และพัฒนาไปเรื่อยๆ จนคิดได้ว่าสิ่งที่น้อยลง อาจจะมากขึ้นในความรู้สึกก็ได้

ความพิเศษของเพลงนี้คือ บุรินทร์เลือกใช้วิธีการบันทึกเสียงด้วยระบบ Reel-to-Reel ซึ่งเป็นเทคนิคการอัดเสียงสมัยเก่าก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นระบบดิจิทัลแบบทุกวันนี้ เพื่อให้เพลง Spotlight มีกลิ่นอาย Old School ตามสไตล์ที่เขาหลงใหลมากที่สุด

ในพาร์ตดนตรี บุรินทร์ได้ร่วมงานกับนักดนตรีและคนทำงานเบื้องหลังระดับโลกหลายคน เช่น นาธาน อีสต์, จูปิเตอร์, อีริก เฟอร์กูสัน และเบอร์นี กรันแมน ซึ่งทุกคนเคยสร้างผลงานร่วมกับศิลปิน เช่น ไมเคิล แจ็คสัน, สตีวี วันเดอร์ และ Daft Punk มาแล้ว[1]

ส่วนของ MV บุรินทร์ได้ทำงานร่วมกับ Frank Knitty - อาร์ตไดเรกเตอร์ / แอนิเมเตอร์ ชาวฮอลแลนด์ ที่เคยได้ผลิตผลงานให้กับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกมาแล้ว ซึ่งสำหรับ MV เพลงสปอตไลท์นี้ Frank ได้บินมาประเทศไทยเพื่อกำกับการถ่ายด้วยตัวเอง และยังได้ "แพทริเซีย กู๊ด" มาร่วมแสดง

การตอบรับ[แก้]

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2561) อันดับสูงสุด
อีเอฟเอ็ม ชาร์ต 100 ท็อป แอรเพลย์[2] 51
แคตเรดิโอ ชาร์ตท็อป 30[3] 5

อ้างอิง[แก้]