ศึกเทพพยากรณ์พิชิตมาร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ศึกเทพพยากรณ์พิชิตมาร
ประเภทบันเทิงคดีกำลังภายใน
เขียนโดยอุนสุยอัน (เค้าโครงเดิม)
แสดงนำแฟรงกี้ หลิน
หลิน เฟิง
หยาง อี้
เซเลนา หลี่
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดPei King Zam Ci (披荊斬刺) ขับร้องโดย หลิน เฟิง
ดนตรีแก่นเรื่องปิดKo Kan (靠近) ขับร้องโดย แฟรงกี้ หลิน และ หยาง อี้
ประเทศแหล่งกำเนิดฮ่องกง
ภาษาต้นฉบับประเทศจีน
จำนวนตอน30
การผลิต
ความยาวตอน45 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายTVB

ศึกเทพพยากรณ์พิชิตมาร (อังกฤษ: Face to Fate) สร้างจากเค้าโครงเรื่อง พยากรณ์ประกาศิต บทประพันธ์ของ อุนสุยอัน เป็นละครโทรทัศน์ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2006 ในประเทศจีน จะออกอากาศช่อง TVB นำแสดงโดย แฟรงกี้ หลิน, หลิน เฟิง, หยาง อี้, เซเลนา หลี่, เดวิด เจียง, แอนน์ อึ้ง, หู ติ้งซิน, เฟลิกซ์ ล็อก ออกอากาศทางช่อง ช่อง 3 แฟมิลี ในประเทศไทย

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ในยุทธภพมีกฎเกณฑ์ว่า ทุก 5 ปี ทั้งฝ่ายธรรมและฝ่ายอธรรมจะต้องส่งยอดฝีมือฝ่ายละห้าคนเป็นตัวแทนประลองยุทธในศึกตราทอง หากฝ่ายใดเป็นฝ่ายชนะจะได้ครองยุทธภพเป็นเวลา 5 ปี แต่ถึงกระนั้นยอดฝีมือฝ่ายธรรมกลับถูกลอบสังหารอย่างต่อเนื่อง

หลี่ปู้อี้ ซึ่งมีวรยุทธลึกล้ำและมีความสามารถในการทำนายโชคชะตาจึงต้องรับหน้าที่เสาะหายอดฝีมือเพื่อเข้าร่วมประลองในศึกตราทองนี้เอง ต่อมาเขาถูกไล่เย่าเอ๋อ หมอเทวดาซึ่งฝ่ายอธรรมจ้างมาคอยขัดขวาง ที่แท้ผู้อยู่เบื้องหลังคอยบงการไล่เย่าเอ๋อนั้นก็คือ เกอซูเทียน จ้าววังปรารถนาซึ่งอาฆาตมาตรร้ายหมายเอาชีวิตหลี่ปู้อีนั่นเอง ความจริงแล้วเกอซูเทียนเป็นศิษย์พี่ของหลี่ปู้อีซึ่งหายสาบสูญไปนานหลายปี ในเวลานั้นเนื่องจากเกอซูเทียนหลงเชื่อจอมมารจึงได้เข้ากับวังปรารถนา เพื่อฝ่ายธรรม เพื่อสำนัก เพื่อกำจัดม๋อจ่างเต้าเซียว หลี่ปู้อีจึงจำต้องต่อสู้ตัดสินแพ้ชนะกับไล่เย่าเอ๋ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]