ศึกตำนาน 7 อัศวิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ศึกตำนาน 7 อัศวิน
หน้าปกของมังงะ ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 1 ในฉบับภาษาไทย
七つの大罪
ชื่อภาษาอังกฤษThe Seven Deadly Sins
แนวแฟนตาซี, แอ็คชั่น, ผจญภัย ผสมคอเมอดี้
มังงะ
เขียนโดยซุซูกิ นากาบะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โคดันฉะ
ไทย วิบูลย์กิจ
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยTensai Okamura
เขียนบทโดยShōtarō Suga
ดนตรีโดยHiroyuki Sawano
Takafumi Wada
สตูดิโอA-1 Pictures
ถือสิทธิ์โดยNetflix (streaming rights)
เครือข่ายJNN (MBS)
อนิเมะโทรทัศน์
The Seven Deadly Sins: Signs of Holy War
กำกับโดยTomokazu Tokoro
เขียนบทโดย
  • Nakaba Suzuki
  • Yuniko Ayana
  • Yuichiro Kido
ดนตรีโดย
  • Hiroyuki Sawano
  • Takafumi Wada
สตูดิโอA-1 Pictures
เครือข่ายJNN (MBS, TBS)
อนิเมะโทรทัศน์
The Seven Deadly Sins: Revival of The Commandments
กำกับโดยJōji Furuta
เขียนบทโดยTakao Yoshioka
ดนตรีโดย
  • Hiroyuki Sawano
  • Kohta Yamamoto
  • Takafumi Wada
สตูดิโอA-1 Pictures
ถือสิทธิ์โดยNetflix (streaming rights)
เครือข่ายJNN (MBS, TBS)
ฉาย 13 มกราคม พ.ศ. 2561 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561
อนิเมะโทรทัศน์
The Seven Deadly Sins: Wrath of the Gods
กำกับโดยSusumu Nishizawa
เขียนบทโดยRintarō Ikeda
ดนตรีโดย
  • Hiroyuki Sawano
  • Kohta Yamamoto
  • Takafumi Wada
สตูดิโอStudio Deen
ถือสิทธิ์โดยNetflix (streaming rights)[1]
เครือข่ายTV Tokyo, BS TV Tokyo
ฉาย 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562 25 มีนาคม พ.ศ. 2563
อนิเมะโทรทัศน์
The Seven Deadly Sins: Dragon's Judgement
กำกับโดยSusumu Nishizawa
เขียนบทโดยRintarō Ikeda
ดนตรีโดย
  • Hiroyuki Sawano
  • Kohta Yamamoto
  • Takafumi Wada
สตูดิโอStudio Deen
เครือข่ายTV Tokyo, BS TV Tokyo
ฉาย 13 มกราคม พ.ศ. 2564 – ปัจจุบัน

ศึกตำนาน 7 อัศวิน (ญี่ปุ่น: 七つの大罪โรมาจิNanatsu no Taizai) อังกฤษ: The Seven Deadly Sins) เป็นการ์ตูนแนวแฟนตาซีโดยซุซูกิ นากาบะ ในประเทศไทยได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ

ตัวละคร[แก้]

เนื้อเรื่อง[แก้]

ศึกอัศวินศักดิ์สิทธิ์[แก้]

กลุ่มอัศวิน 7 บาป ถูกกล่าวหาว่ากำหัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์สูงสุดซาราทราส จึงสลายกลุ่มกระจัดกระจายกันไป ทำให้ลีโอเนสนั้นถูก 2 อัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่มีตำแหน่งสูงสุดคือ เฮนดริกเซนกับเดรฟัส รวมตัวอัศวินศักดิ์สิทธิ์ก่อกบฏจับราชาไปขัง จับประชาชนไปเกณฑ์ทหาร กับใช้แรงงาน เพื่อก่อสงครามศักดิ์สิทธิ์เมื่อ3,000ปีก่อนขึ้นอีกครั้ง 10 ปีต่อมา เจ้าหญิงอลิซาเบธทนไม่ไหวจึงหนีออกตามหากลุ่มอัศวิน 7 บาป ในวันหนึงเขาก็พบบาร์เหล้าที่ชื่อ Boar Hat(บาร์หมวกหมู) ที่เจ้าของบาร์คือชายที่มีลักษณะเหมือนเด็กชื่อว่าเมลิโอดัส กับหมูพูดได้ชื่อฮอร์ค พาอลิซาเบธมาพักที่ห้องชั้น2 และพวกเขาได้พบกันอัศวินศักดิ์สิทธิ์โดยบังเอิญโดยภายหลังเมลิโอดัสก็เปิดเผยตัวตนว่าเขาคือ หัวหน้ากลุ่มอัศวิน 7 บาป แล้วทั้งคู่ก็ออกหากลุ่มอัศวิน 7 บาปที่เหลือ โดยพบ ดิอันเน่,บัน,คิง,เกาเธอร์ ตามลำดับ ทันใดนั้นอลิซาเบธก็ถูกจับตัวไป กลุ่ม 7 บาป จึงบุกไปที่ปราสาทลีโอเนสโดยเกิดการต่อสู้ในเมือง พวกเขาได้พบเมอร์ลินที่อยู่กับราชาอาเธอร์แห่งอาณาจักรคาเมลอท โดยทั้งคู่มาเข้าเฝ้าราชาบราทราสแห่งอาณาจักรลีโอเนส จากนั้นก็เปิดเผยความจริงว่าเฮนดริกเซนกับเดรฟัสคือได้รวมมือกันเพื่อใส่ความกลุ่ม 7 บาป ว่าเปินกบฏ เดรฟัสถูกคุมตัว ส่วนเมอร์ลินกับอาเธอร์อาสาพาราชาบราทราสไปรักษาตัวก่อน ทางเฮนดริกเซนใช้เลือกที่จะใช้เลือดของปีศาจสีแดงกับตัวเองและก็ทำให้พวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์รุ่นใหม่ที่มีพลังจากเลือดของปีศาจสีแดงเกิดคลุ้มคลั่งทำให้เกิดการจราจลไปทั่วเมือง เฮนดริกเซนที่สู้ไม่ไหวจึงฉีดเลือดปีศาจสีเทาเข้าร่างจนมีพลังมากขึ้น จนกลุ่ม 7 บาป กับอัศวินศักดิ์สิทธิ์แห่งลีโอเนส รวมพลังกันโค่นเฮนดริกเซนลงได้ จนสันติสุขกลับมาอีกครั้ง

การคืนชีพของบัญญัติสิบประการ[แก้]

กลุ่ม 7 บาป แยกเป็น 2 กลุ่ม กับบัญญัติ 10 ประการ ออกมาจากผนึกเพราะเฮนดริกเซนที่รอดตาย กาลานที่เป็น 1 ในนั้น ไปคาเมลอท ชนะกลุ่ม 7 บาปอย่างง่ายดาย อาเธอร์เข้าร่วมด่วนทางไปพบพวกกิลที่รู้ความจริงจากเฮนดริกเซน จึงร่วมกันฝึกที่ดรูอิท เมลิโอดัสที่ได้พลังคืนมา ก่อเรื่องไปยั่วบัญญัติ 10 ประการให้กระจัดกระจายเพื่อกำจัดทีละคน เอสคาร์นอร์ช่วยพวกบันจากกาลันกับเมลัสคิวล่า ทุกคนกลับมาร่วมตัวกันในไบเซลเพื่อเข้าแข่งขัน เมลิโอดัสใช้โอกาสที่โดร์ลกับกล็อกซิเนียถูกลูกหลงจากการแข่งขันไล่ต้อนทั้งคู่ แต่ถูกบัญญัติ 10 ประการที่เหลือมารวมตัวกัน เมลิโอดัสต่อสู้กับสิบบัญญัติ ก่อนจะพ่ายแพ้ให้กับพลังของศีลแห่งความภักดีและความรักจนถูกกำจัดตาย

1 เดือนผ่านไป เผ่าปีศาจทยอยออกมาจากผนึกมากขึ้น กับแผขยายอำนาจไปทั่วบริททาเนีย ยึดอาณาจักรคาเมลอทเป็นฐานที่ตั้ง เอสคานอร์ได้จัดการเอสทารอทซ่ากับเซลดริส ลงได้ เมลิโอดัสก็คืนชีพขึ้นมาก็จัดการกับ มอนสปีดกับเดริเอรี่ ทาง เกรย์ลอร์ดถูกเมอร์ลินขังไว้ในขวดทดลอง เฟราว์ดรินสู้แพ้เมลิโอดัสและถูกฆ่าตาย

โทสะแห่งพระเจ้า[แก้]

วันต่อมาลีโอเนสกลับคืนสภาพเดิมด้วยฝีมือของเมอร์ลิน แต่ประชาชนบางส่วนที่โดนคำสาปของเซลดริสย้ายไปคาเมลอท ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเกิดสงครามขึ้นอีก ทางลีโอเนสจึงมีการจัดตั้งหัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์คนใหม่ก็คือ ฮาวเซอร์ เกาเธอร์ที่ถูกจับขังจึงพ้นโทษ ส่วนคิงกับดิอันเน่ที่อยู่ป่าราชาภูติ ถูกดอลอร์กับกล็อกซิเนีย ฝึกเพื่อเพิ่มพลัง ต่อมากลุ่ม 7 บาปกลับมารวมตัวอีกครั้ง เกาเธอร์ถูกเตือนสติให้กลับมาจำได้กับพลังกลับคืนมาอีกครั้ง ก็เริ่มเปิดใจ

ทางอลิธซาเบธที่สงสัยว่าเมลิโอดัสปิดบังบางสิ่ง จึงก่อเรื่องให้เซลดริสฟื้นความทรงจำในอดีต จนจำอดีตทุกชาติได้อีกครั้ง และก็จะตายในอีก 3 วันด้วยผลของคำสาป เมลิโอดัสจึงเล่าถึงคำสาปของทั้งคู่ให้ที่โดนสาปโดยราชาปีศาจและองค์เทพสูงสุดให้ฟัง กลุ่ม 7 บาปบุกกำจัด บัญญัติ 10 ประการที่เหลือ พอจัดการกับเมลัสคิวล่า ลงได้ แต่เมลิโอดัสก็คลุ้มคลั่งกลับมาเป็นปีศาจเมื่อสมัยก่อนจนถูกเอสคาร์นอร์หยุดไว้ได้ แต่ทั้งคู่ก็เจ็บหนัก โดร์ลกับกล็อกซิเนียช่วยถ่วงเวลาปกป้องกลุ่ม 7 บาปจากแชนเลอร์จนทั้งคู่เสียชีวิต พอเมลิโอดัสฟื้นจึงพาพาอลิธซาเบธไปที่คาเมลอทกับบอกพี่น้อง ว่าจะเป็นราชาปีศาจคนใหม่ ปราบพยศเซลดริสและเอสทารอสซ่าก่อนส่งตัวไปรวบรวมศีลกลับมา กับบอกให้พี่น้องไปรวบรวมศีลทั้งหมดจากบัญญัติ 10 ประการที่เหลือ ทางกลุ่ม 7 บาป บันได้ไปนรกเพื่อนำความรู้สึกของเมลิโอดัสกลับมา ทาง 3 ใน 4 อัครเทวทูตได้ทำการสิงร่างมนุษย์มาช่วยเหลือเหล่าประชาชนในคาเมลอท รวมตัวกับกลุ่ม 7 บาปและอัศวินศักดิ์สิทธิ์แห่งลีโอเนสเป็นพันธมิตรเพื่อสร้างกองทัพ เปิดฉากสงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งใหม่

สงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งใหม่[แก้]

ในวันเริ่มสงคราม เมลิโอดัสจึงนำศีลที่มี 5 อัน ใส่ร่างกับใช้เวลาครึ่งวัน เพื่อให้ร่างรวมเป็นหนึ่ง ทางเอสทารอทซ่าไล่กำกาลันกับมอนสปิดเพื่อชิงศีลของทั้งคู่มาใส่ร่างจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง และจับอลิธซาเบธไป พอกลับมาจำได้อีกครั้งว่าตัวจริงเขาคือมาเอลหนึ่งใน 4 อัครเทวทูตคนสุดท้าย ถูกเกาเธอร์(ตัวจริง)ใช้เวทปรับเปลี่ยนความทรงจำ มาเอลก็แค้นเกาเธอร์ จึงควบคุมศีลได้ดีกว่าเดิมกับจิตใจถูกครอบงำ จึงกำซาเรียเอล,ทาเมียเอล,เดริเอริเพื่อชิงศีลมาใส่ร่างจนกลาายเป็นปีศาจที่คลั่งกว่าเดิม แต่ถูกไล่ต้อนโดยคิงที่ปีกงอกเต็มที่ จนถึงขีดจำกัด และได้เกาเธอร์เตือนสติจึงกลับมาเป็นคนดีอีกครั้ง ทางบันกับเมลิโอดัสก็ได้ไวลด์ (พี่ชายของฮอว์ค) ช่วยพาส่งกลับมาที่โลกเดิมอีกครั้งโดยการเอาชนะราชาปีศาจที่เฝ้าประตูนรก บันได้บอกความเป็นอมตะรักษากับคืนชีพเอเลนสำเร็จจึงกลับไปรวมตัวกับพวก 7 บาปที่เหลือ บุกไปคาเมลอท ทางคาเมลอท

รายชื่อตอน[แก้]

ศึกอัศวินศักดิ์สิทธิ์[แก้]

กลุ่มอัศวิน 7 บาป ถูกกล่าวหาว่ากำจัดหัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์สูงสุดซาราทราส จึงสลายกลุ่มกระจัดกระจายกันไป ทำให้ลีโอเนสนั้นถูก 2 อัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่มีตำแหน่งสูงสุดคือ เฮนดริกเซนกับเดรฟัส รวมตัวอัศวินศักดิ์สิทธิ์ก่อกบฏจับราชาไปขัง จับประชาชนไปเกณฑ์ทหาร กับใช้แรงงาน เพื่อก่อสงครามศักดิ์สิทธิ์เมื่อ3,000ปีก่อนขึ้นอีกครั้ง 10 ปีต่อมา เจ้าหญิงอลิซาเบธทนไม่ไหวจึงหนีออกตามหากลุ่มอัศวิน 7 บาป ในวันหนึงเขาก็พบบาร์เหล้าที่ชื่อ Boar Hat(บาร์หมวกหมู) ที่เจ้าของบาร์คือชายที่มีลักษณะเหมือนเด็กชื่อว่าเมลิโอดัส กับหมูพูดได้ชื่อฮอร์ค พาอลิซาเบธมาพักที่ห้องชั้น2 และพวกเขาได้พบกันอัศวินศักดิ์สิทธิ์โดยบังเอิญโดยภายหลังเมลิโอดัสก็เปิดเผยตัวตนว่าเขาคือ หัวหน้ากลุ่มอัศวิน 7 บาป แล้วทั้งคู่ก็ออกหากลุ่มอัศวิน 7 บาปที่เหลือ โดยพบ ดิอันเน่,บัน,คิง,เกาเธอร์ ตามลำดับ ทันใดนั้นอลิซาเบธก็ถูกจับตัวไป กลุ่ม 7 บาป จึงบุกไปที่ปราสาทลีโอเนสโดยเกิดการต่อสู้ในเมือง พวกเขาได้พบเมอร์ลินที่อยู่กับราชาอาเธอร์แห่งอาณาจักรคาเมลอท โดยทั้งคู่มาเข้าเฝ้าราชาบราทราสแห่งอาณาจักรลีโอเนส จากนั้นก็เปิดเผยความจริงว่าเฮนดริกเซนกับเดรฟัสคือได้รวมมือกันเพื่อใส่ความกลุ่ม 7 บาป ว่าเปินกบฏ เดรฟัสถูกคุมตัว ส่วนเมอร์ลินกับอาเธอร์อาสาพาราชาบราทราสไปรักษาตัวก่อน ทางเฮนดริกเซนใช้เลือกที่จะใช้เลือดของปีศาจสีแดงกับตัวเองและก็ทำให้พวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์รุ่นใหม่ที่มีพลังจากเลือดของปีศาจสีแดงเกิดคลุ้มคลั่งทำให้เกิดการจราจลไปทั่วเมือง เฮนดริกเซนที่สู้ไม่ไหวจึงฉีดเลือดปีศาจสีเทาเข้าร่างจนมีพลังมากขึ้น จนกลุ่ม 7 บาป กับอัศวินศักดิ์สิทธิ์แห่งลีโอเนส รวมพลังกันโค่นเฮนดริกเซนลงได้ จนสันติสุขกลับมาอีกครั้ง

การคืนชีพของบัญญัติสิบประการ[แก้]

กลุ่ม 7 บาป แยกเป็น 2 กลุ่ม กับบัญญัติ 10 ประการ ออกมาจากผนึกเพราะเฮนดริกเซนที่รอดตาย กาลานที่เป็น 1 ในนั้น ไปคาเมลอท ชนะกลุ่ม 7 บาปอย่างง่ายดาย อาเธอร์เข้าร่วมด่วนทางไปพบพวกกิลที่รู้ความจริงจากเฮนดริกเซน จึงร่วมกันฝึกที่ดรูอิท เมลิโอดัสที่ได้พลังคืนมา ก่อเรื่องไปยั่วบัญญัติ 10 ประการให้กระจัดกระจายเพื่อกำจัดทีละคน เอสคาร์นอร์ช่วยพวกบันจากกาลันกับเมลัสคิวล่า ทุกคนกลับมาร่วมตัวกันในไบเซลเพื่อเข้าแข่งขัน เมลิโอดัสใช้โอกาสที่โดร์ลกับกล็อกซิเนียถูกลูกหลงจากการแข่งขันไล่ต้อนทั้งคู่ แต่ถูกบัญญัติ 10 ประการที่เหลือมารวมตัวกัน เมลิโอดัสต่อสู้กับสิบบัญญัติ ก่อนจะพ่ายแพ้ให้กับพลังของศีลแห่งความภักดีและความรักจนถูกกำจัด

1 เดือนผ่านไป เผ่าปีศาจทยอยออกมาจากผนึกมากขึ้น กับแผขยายอำนาจไปทั่วบริททาเนีย ยึดอาณาจักรคาเมลอทเป็นฐานที่ตั้ง เอสคานอร์ได้จัดการเอสทารอทซ่ากับเซลดริส ลงได้ เมลิโอดัสก็คืนชีพขึ้นมาก็จัดการกับ มอนสปีดกับเดริเอรี่ ทาง เกรย์ลอร์ดถูกเมอร์ลินขังไว้ในขวดทดลอง เฟราว์ดรินสู้แพ้เมลิโอดัสและถูกกำจัด

โทสะแห่งพระเจ้า[แก้]

วันต่อมาลีโอเนสกลับคืนสภาพเดิมด้วยฝีมือของเมอร์ลิน แต่ประชาชนบางส่วนที่โดนคำสาปของเซลดริสย้ายไปคาเมลอท ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเกิดสงครามขึ้นอีก ทางลีโอเนสจึงมีการจัดตั้งหัวหน้าอัศวินศักดิ์สิทธิ์คนใหม่ก็คือ ฮาวเซอร์ เกาเธอร์ที่ถูกจับขังจึงพ้นโทษ ส่วนคิงกับดิอันเน่ที่อยู่ป่าราชาภูติ ถูกดอลอร์กับกล็อกซิเนีย ฝึกเพื่อเพิ่มพลัง ต่อมากลุ่ม 7 บาปกลับมารวมตัวอีกครั้ง เกาเธอร์ถูกเตือนสติให้กลับมาจำได้กับพลังกลับคืนมาอีกครั้ง ก็เริ่มเปิดใจ

ทางอลิธซาเบธที่สงสัยว่าเมลิโอดัสปิดบังบางสิ่ง จึงก่อเรื่องให้เซลดริสฟื้นความทรงจำในอดีต จนจำอดีตทุกชาติได้อีกครั้ง และก็จะตายในอีก 3 วันด้วยผลของคำสาป เมลิโอดัสจึงเล่าถึงคำสาปของทั้งคู่ให้ที่โดนสาปโดยราชาปีศาจและองค์เทพสูงสุดให้ฟัง กลุ่ม 7 บาปบุกกำจัด บัญญัติ 10 ประการที่เหลือ พอจัดการกับเมลัสคิวล่า ลงได้ แต่เมลิโอดัสก็คลุ้มคลั่งกลับมาเป็นปีศาจเมื่อสมัยก่อนจนถูกเอสคาร์นอร์หยุดไว้ได้ แต่ทั้งคู่ก็เจ็บหนัก โดร์ลกับกล็อกซิเนียช่วยถ่วงเวลาปกป้องกลุ่ม 7 บาปจากแชนเลอร์จนทั้งคู่เสียชีวิต พอเมลิโอดัสฟื้นจึงพาพาอลิธซาเบธไปที่คาเมลอทกับบอกพี่น้อง ว่าจะเป็นราชาปีศาจคนใหม่ ปราบพยศเซลดริสและเอสทารอสซ่าก่อนส่งตัวไปรวบรวมศีลกลับมา กับบอกให้พี่น้องไปรวบรวมศีลทั้งหมดจากบัญญัติ 10 ประการที่เหลือ ทางกลุ่ม 7 บาป บันได้ไปนรกเพื่อนำความรู้สึกของเมลิโอดัสกลับมา ทาง 3 ใน 4 อัครเทวทูตได้ทำการสิงร่างมนุษย์มาช่วยเหลือเหล่าประชาชนในคาเมลอท รวมตัวกับกลุ่ม 7 บาปและอัศวินศักดิ์สิทธิ์แห่งลีโอเนสเป็นพันธมิตรเพื่อสร้างกองทัพ เปิดฉากสงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งใหม่

สงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งใหม่[แก้]

ในวันเริ่มสงคราม เมลิโอดัสจึงนำศีลที่มี 5 อัน ใส่ร่างกับใช้เวลาครึ่งวัน เพื่อให้ร่างรวมเป็นหนึ่ง ทางเอสทารอทซ่า ไล่กำจัดกาลันกับมอนสปิดเพื่อชิงศีลของทั้งคู่มาใส่ร่างจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง และจับอลิธซาเบธไป พอกลับมาจำได้อีกครั้งว่าตัวจริงเขาคือมาเอลหนึ่งใน 4 อัครเทวทูตคนสุดท้าย ถูกเกาเธอร์(ตัวจริง)ใช้เวทปรับเปลี่ยนความทรงจำ มาเอลก็แค้นเกาเธอร์ จึงควบคุมศีลได้ดีกว่าเดิมกับจิตใจถูกครอบงำ จึงกำจัดซาเรียเอล,ทาเมียเอล,เดริเอริเพื่อชิงศีลมาใส่ร่างจนกลาายเป็นปีศาจที่คลั่งกว่าเดิม แต่ถูกไล่ต้อนโดยคิงที่ปีกงอกเต็มที่ จนถึงขีดจำกัด และได้เกาเธอร์เตือนสติจึงกลับมาเป็นคนดีอีกครั้ง ทางบันกับเมลิโอดัสก็ได้ไวลด์ (พี่ชายของฮอว์ค) ช่วยพาส่งกลับมาที่โลกเดิมอีกครั้งโดยการเอาชนะราชาปีศาจที่เฝ้าประตูนรก บันได้บอกความเป็นอมตะรักษากับคืนชีพเอเลนสำเร็จจึงกลับไปรวมตัวกับพวก 7 บาปที่เหลือ บุกไปคาเมลอท ทางคาเมลอท

อ้างอิง[แก้]

  1. @NXOnNetflix (11 March 2020). "Meliodas and crew face their greatest challenge yet when hit fantasy anime The Seven Deadly Sins returns! The Seven Deadly Sins: Wrath of the Gods arrives this July" (ทวีต) – โดยทาง ทวิตเตอร์.