ยอดขุนศึกวีรบุรุษตระกูลหยาง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก วีรบุรุษตระกูลหยาง)
ยอดขุนศึกวีรบุรุษตระกูลหยาง
ภาพโปสเตอร์ยอดขุนศึกวีรบุรุษตระกูลหยาง
ประเภทดรามา
แสดงนำตี้หลุง
จ้าวหยาจือ
ซูโหย่วเผิง
แชริม
ประเทศแหล่งกำเนิดจีน
ภาษาต้นฉบับจีนกลาง
จำนวนตอน33 ตอน / 36 ตอน (เฉพาะในประเทศจีน)
ออกอากาศ
เครือข่ายCTV / Sina
ออกอากาศพ.ศ. 2547

ยอดขุนศึกวีรบุรุษตระกูลหยาง หรือ วีรบุรุษตระกูลหยาง (อังกฤษ: Warriors of The Yang Clan) เป็นละครโทรทัศน์ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2547 ผลิตโดย ซีทีวี ของจีน ร่วมมือกับผู้ผลิตจากสามชาติ โดยใช้ทั้งแสดงทั้งชาวจีน ไต้หวัน ฮ่องกง และเกาหลี โดยมีโครงเรื่องจากขุนศึกตระกูลหยาง [1]

ในประเทศไทยออกอากาศทางช่อง 3 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 02.30-04.00น. ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ถึง 20 ตุลาคม พ.ศ. 2551[2]

เรื่องย่อ[แก้]

หยางเย่ แม่ทัพของ เป่ยฮั่น ซึ่งถูกใส่ร้ายเขาจึงพาภรรยาและลูกทั้ง 7 คนมาสวามิภักดิ์ต่อ จักรพรรดิซ่งไท่จง แห่ง ราชวงศ์ซ่งเหนือ และเนื่องจากการป้องกันการรุกรานของ ต้าเหลียว อย่างแข็งขันของ หยางเย่ ซ่งไท่จู่จึงแต่งตั้งหยางเย่เป็นแม่ทัพใหญ่ฝ่ายขวา

ด้วยความจงรักภักดีต่อชาติบ้านเมืองเขาจึงอบรมสั่งสอนและปลูกฝังจิตสำนึกความกล้าหาญ ความยุติธรรมและความรักชาติให้กับบุตรชายทั้ง 7 ของเขาแต่เพราะความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดีและความยุติธรรมของหยางเย่นี้เองทำให้ พานเหรินเหม่ย อัครมหาเสนาบดีผู้มักใหญ่ใฝ่สูงในอำนาจ ไม่พอใจทำให้ทั้งสองตระกูลกลายเป็นศัตรูกันในที่สุดแต่ หยางซื่อหลาง บุตรชายคนที่ 4 ของหยางเย่ได้หลงรัก พานอี่เยียน บุตรสาวของอัครเสนาพาน

ส่วน พานเป้า บุตรชายคนโตของท่านอัครเสนาซึ่งชอบก่อกวนและรังแกชาวบ้านได้เกิดหลงรัก ฉูฉู่ สาวใช้ในบ้านตระกูลหยางแต่ หยางซีหลาง บุตรชายคนสุดท้องของตระกูลหยางนั้นก็แอบหลงรักฉูฉู่ด้วยเช่นกัน แต่ในขณะที่ทั้งสองรักกัน พานเป้า ได้ลอบทำร้าย หยางชีหลาง ด้วยยาพิษ ทำให้ฉูฉู่ ซึ่งรัก หยางชีหลาง ต้องยอมพลีกายให้ พานเป้า เพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งยาถอนพิษ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Warriors of the YANG clan ขุนศึกตระกูลหยาง". พันทิปดอตคอม.
  2. "ซีรีส์ช่อง3เก่า วีรบุรุษตระกูลหยาง". ช่อง 3.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]