วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/แก๊กต์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แก๊กต์[แก้]

แก๊กต์ ถูกเสนอเมื่อ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2550 และจะได้รับการพิจารณาภายในวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2550
เสนอชื่อ Thumbster
สนับสนุน
คัดค้าน
เสนอแนะการปรับปรุง
  1. น่าจะมีหน้าโครงที่อธิบายถึงวิชวลเคย์หน่อยครับ ทีแรกผมคิดว่ามันเป็นชื่อวง เปิดดูภาษาอังกฤษถึงรู้ว่ามันเป็นประเภทอะไรสักอย่าง (ไม่เข้าใจเท่าไหร่) --KINKKUANANAS 15:33, 28 มิถุนายน 2007 (UTC)
  2. ส่วนของรายละเอียดปลีกย่อยนั้นไม่มีอ้างอิง นอกจากนี้ ข้อมูลที่สำคัญพอน่าจะถูกเขียนในบทความ ในขณะที่ข้อมูลที่ไม่สำคัญก็น่าจะเอาออก (ไม่น่ามีส่วน trivia) --KINKKUANANAS 15:33, 28 มิถุนายน 2007 (UTC)
รับทราบและจะแก้ไขทันทีเลยครับ Thumbster - 11.51, 28 มิถุนายน 2007 (UTC)
  1. ดูเนื้อหายังน้อยอยู่เลย อยากให้เพิ่มส่วนเนื้อหา อย่างเช่น ในช่วงที่อยู่กับวง Malice Mizer น่าจะมีเนื้อหาเยอะกว่านี้ เพราะอยู่ในวงนี้ถึง 4 ปี เช่น "mmประสพความสำเร็จเป็นอย่างมาก และชื่อของแก๊กต์ก็เริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่ว เขาเริ่มมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ" น่าจะมีข้อมูล Support ว่าประสบความสำเร็จอย่างไร มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง

ผลงานเดี่ยว ข้อมูลก็น้อยเช่นกัน ออกอัลบั้มถึง 10 อัลบั้มแต่จะมีรายละเอียดมากกว่านี้ แต่มาเน้นที่ 2 ซิงเกิลสุดท้าย เหมือนข้อมูลหายไปเยอะเลย --Sry85 04:49, 29 มิถุนายน 2007 (UTC)

  1. ภาษาและตัวสะกด ยังมีตัวสะกดผิดหลายแห่ง รบกวนช่วยตรวจทานใหม่/การใช้ตัวย่อวง mm น่าจะใช้ชื่อเต็มมากกว่า/ ประโยคที่ดูแปลกๆ = มีพี่สาว1คนและน้องชาย1คน ที่อยู่ของแม่เป็นความลับ ? --อ่านแล้วงงๆ/S.K.I.N. เป็นโปรเจควงซุปเปอร์กรุ๊ป ชั่วคราวรึเปล่าครับ แก๊กต์ ทำหน้าที่ร้องนำรึเปล่าครับ/แก๊กต์ปล่อยซิงเกิลล่าสุดชื่อว่า"No ni Saku Hana no yō ni" - แต่รู้สึกจะมีซิงเกิลล่าสุดกว่านี้นะครับ/ --Sry85 04:49, 29 มิถุนายน 2007 (UTC)
  2. น่าจะมีการขยายความถึงแนวดนตรีว่าเป็นยังไง Gothic หรือ J-rock อธิบายทางภาคดนตรีและเนื้อร้อง รวมถึงสไตล์ การแต่งกาย(วิชวล เคย์) อิทธิพลทางด้านดนตรี / ความแตกต่างการอยู่วง กับการผลงานเดี่ยว --Sry85 04:49, 29 มิถุนายน 2007 (UTC)
  3. ในส่วนของผลงานเพลงน่าจะแยก ประเภทของอัลบั้ม /complilation/studio album/ep อย่าง Love Letter เป็นcomplilation รึเปล่า --Sry85 04:49, 29 มิถุนายน 2007 (UTC)
  4. GacktJOB น่าจะยุบส่วน รายละเอียดปลีกย่อย และอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมในเนื้อหาได้ --Sry85 04:49, 29 มิถุนายน 2007 (UTC)
ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำและยังช่วงแก้ไขบทความอีกด้วย ทางผมได้แก้เนื้อไปบางส่วนตามที่แนะนำแล้วครับ กรุณาแสดงความเห็นเพิ่มเติมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ --Thumbster 01:19, 30 มิถุนายน 2007 (UTC)
  • เท่าที่ดูจากข้อความที่ได้อ้างอิงมา 50 อ้างอิงในบทความ มีประมาณ 40 อ้างอิงที่อ้างอิง ยืนยันแค่เพียงชื่อซิงเกิล+เพลง+อัลบั้ม+ผลงานอื่น ซึ่งจริงๆไม่จำเป็นต้องอ้างอิงก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น "MARS"[5] ออกมา โดยภายในอัลบั้มได้บรรจุเพลง U+K ซึ่งแก๊กต์แต่งเพลงนี้เพื่อระลึกถึง คามิ มือกลองวง Malice Mizer เพื่อนสนิทของเขาที่เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ. 2542 - ส่วนที่คุณอ้างอิง "MARS"[5] เมื่อดูอ้างอิงตาม มีเพียงชื่อซิงเกิล กับแทร็กในซิงเกิล ซึ่งจริงๆ ในส่วนที่ควรมีอ้างอิงคือ เพลง U+K นั้นแต่งให้ คามิ ถึงจะดูมีน้ำหนัก

ส่วนอ้างอิงที่เหลือ/ อีก 2 อ้างอิง ชาร์ทโอริก้อน/ อีก 9 อ้างอิง เป็นการอ้างอิงข้อความ แต่เมื่อดูลิงค์แล้ว ข้อมูลที่อ้างอิงไม่ตรงกับที่เอ่ยถึง

การอ้างอิงโดยรวมจึงดูไม่ค่อยมีน้ำหนัก ในส่วนที่ควรมีอ้างอิงแต่กลับไม่มีอ้างอิง และต้องการข้อมูลขยายความอย่าง เช่น

  • ในส่วนของแนวเพลงและสไตล์ - "โดยการแต่งกายของวงในช่วงนี้จะออกแนวขุนนาง ฝรั่งเศส เน้นที่สีสันที่ฉูดฉาด และให้อารมณ์ โกธิก (ต้องการอ้างอิง)"/ในยุคของเขาเพลงของ Malice Mizer จะออกสไตล์หวานและคลาสสิกเป็นพิเศษ /แก๊กต์เริ่มต้นงานเดี่ยวครั้งแรกด้วยการปล่อยมินิอัลบั้ม "Mizerable" ออกมา ซึ่งแนวเพลงยังคงมีกลิ่นอาย โกธิก และ คลาสสิก ร็อก เหมือนเมื่อสมัยเขาอยู่ Malice Mizer /ในปี พ.ศ.2544 แนวเพลงของแก๊กต์ก็เปลี่ยนไปกลายเป็น เจ-ป็อป แต่ยังคงไม่ทิ้งความเป็นร็อกของตนออกไป/แก๊กต์ได้ออกอัลบั้มเต็มชุดที่หก Diabolos โดยตัวเพลงได้กลับมาเป็นสไตล์ ป็อปร็อก อีกครั้ง
  • ต้องการอ้างอิงและขยายความ /การที่แก๊กต์เข้ามาในวงทำให้ Malice Mizer ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และชื่อของแก๊กต์ก็เริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่ว เขาเริ่มมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ/ในช่วงนี้ทางวงยังมีรายการวิทยุเป็นของตัวเองอีกด้วย/
  • ต้องการข้อมูลขยายความ / ในส่วนของซิงเกิลที่อ้างว่าเป็นเพลงฮิต น่าจะมีการบอกอันดับบนโอริก้อนด้วย/
  • น่าจะมีเพิ่มหัวข้อเรื่องชีวิตส่วนตัวด้วยครับ นอกเหนือจากเรื่องวงการเพลง เพื่อความครบถ้วนสมบูรณ์ของบทความคุณภาพ

เป็นต้น

  • อย่าลืมนะครับว่าการเพิ่มข้อมูลไป ก็ควรมีอ้างอิงด้วย --Sry85 17:11, 3 กรกฎาคม 2007 (UTC)