วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/โครงการปรับปรุงสถานีย่อยต่างๆ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เนื่องจากในปัจจุบันสถานีย่อยต่างๆได้ร้างกันไปเกือบหมดแล้ว ซึ่งจะหาอาสาสมัครมาช่วยกันอัปเดตสถานีย่อยก็หาไม่ได้ จึงคิดว่าจะขออาสาสมัครมาช่วยกันพัฒนาสถานีย่อยให้มีข้อมูลที่เป็นปัจจุบันครับ--Wittaya Kitka | พูดคุย 22:23, 7 ธันวาคม 2554 (ICT)

ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยได้ไหมคะว่าอยากปรับปรุงอะไร --Tinuviel | พูดคุย 23:15, 7 ธันวาคม 2554 (ICT)
ในปัจจุบันสถานีย่อยต่างๆ เช่น สถานีย่อยโลกของสัตว์ ไม่มีอาสาสมัครไปเพิ่มข้อมูลใหม่ๆทุกสัปดาห์หรือทุกเดือน สถานีย่อยอื่นๆก็เกือบจะร้างแล้วเหมือนกัน เนื่องจากไม่มีข้อมูลที่น่าสนใจ อยากจะให้สาสมัครช่วยกันเข้าไปเพิ่มข้อมูลกันทุกสัปดาห์หรือทุกเดือนครับ--Wittaya Kitka | พูดคุย 17:36, 8 ธันวาคม 2554 (ICT)
  1. จะให้สมาชิกที่มีอยู่ในปัจจุบันละงานที่ทำอยู่ไปทำสถานีย่อยที่ว่ามา คุณก็ต้องบอกให้ได้ว่าสถานีย่อยเหล่านั้นมีลำดับความสำคัญมากกว่างานที่เขาทำอยู่อย่างไร
  2. อีกหนทางหนึ่งคือยุบรวม/ปิด สถานีย่อย/โครงการ เป็นการชั่วคราวหากไม่มีผู้เป็นสมาชิกคอยเข้ามาดูแลและปรับปรุงอย่างน้อย... คน ในเวลา...วัน กำหนดให้การเสนอรู้ไหมว่าต้อเสนอผ่านโครงการเท่านั้น (เพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหวเชื่อมโยงจากหน้าหลักไปยังโครงการ/สถานีย่อย)
  3. หรือไม่ก็คงต้องหาสมาชิกหน้าใหม่จากภายนอกเข้ามาดูแลสถานีเหล่านั้นโดยเฉพาะ เช่น โครงการ m:Wikimedia_Thailand/Wikiclub_in_schools/th

--taweethaも 17:50, 8 ธันวาคม 2554 (ICT) ขอตอบเป็นข้อๆนะครับ

  • ข้อที่ 1 ไม่ใช่อย่างนั้นครับ แต่อยากจะให้สมาชิกของโครงการนั้นๆอัปเดตข้อมูลใหม่ๆที่น่าสนใจครับ
  • ข้อที่ 2 ส่วนนี้แล้วแต่สมาชิกของสถานีย่อยนั้นๆครับ เพราะวิกิพีเดียเป็นสารานุกรมเสรี ทุกคนมีสิทธิที่จะแก้ไขหรือไม่แก้ไข จะให้อาสาสมัครที่เป็นสมาชิกอยู่แล้วมาอัปเดตครับ
  • ข้อที่ 3 แล้วแต่คุณ Taweetham ครับ

ขอขอบคุณทุกท่านที่อภิปรายครับ--Wittaya Kitka | พูดคุย 18:15, 8 ธันวาคม 2554 (ICT)

การหาอาสาสมัครให้ช่วยเหลืออาจลองดูสมาชิกของโครงการวิกิต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสถานีย่อยหรือผู้ใช้ที่มีความสามารถพอที่จะช่วยพัฒนาครับ อาจติดต่อผู้ที่เป็นอาสาสมัครที่ค่อยดูแลสถานีย่อยให้ทราบด้วยเผื่อจะทราบแนวทางเทคนิคต่างๆ หากไม่ได้จริงๆอาจต้องดำเนินการปิดไว้ชั่วคราวตามที่คุณทวีธรรมเสนอครับ --N.M. | พูดคุย 19:14, 8 ธันวาคม 2554 (ICT)

คิดว่าคงประชุมรวมไม่ได้ ควรแยกประชุมแต่ละสถานีย่อย หากต้องการรวบรวมผู้ที่มีความสนใจแบบเดียวกันครับ --Horus | พูดคุย 19:54, 9 ธันวาคม 2554 (ICT)

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ--Wittaya Kitka | พูดคุย 20:02, 9 ธันวาคม 2554 (ICT)
การปรับปรุงสถานีย่อยก็เป็นสิ่งที่ดีนะครับ หากจะเริ่มต้นโดยการรับสมัครอาสาสมัคร เข้ามาทำหน้าที่ดูแลสถานีย่อยเหล่านั้น สมาชิกหลายๆ คนอาจจะมีความสนใจในเรื่องต่างๆ แต่ยังไม่มีโอกาส หรือยังหาโอกาสที่จะเข้ามาร่วมดูแลได้ หากใช้โอกาสนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ใช้ที่สนใจมาเป็นอาสาสมัคร ดูแลสถานีเหล่านั้น ก็คงจะไม่ยากสักเท่าไหร่ --Pongsak ksm 00:03, 11 ธันวาคม 2554 (ICT)
ขอบคุณมากครับ--Panyatham | พูดคุย 10:19, 11 ธันวาคม 2554 (ICT)

รายชื่อสมาชิกใหม่ของสถานีย่อยต่างๆ

โดยการใส่ {{user}} ด้านหลังของสถานีย่อยต่างๆ