วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/สุขพินทุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หน้านี้เป็นหน้าอภิปรายในวิกิพีเดียภาษาไทย
การอภิปรายด้านล่างนี้ปิดแล้ว โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่

ควรจะดำเนินการอย่างไรดีกับผู้ใช้คนนี้ดีครับ จะว่าให้โอกาสก็ให้กันมามากแล้ว และเค้าก็ไม่มีท่าทีที่จะปฏิบัติตามนโยบายเลย (ถ้าระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาไม่ทำให้เขาเข้าใจนโยบายได้ ผมก็ไม่เห็นว่าในอนาคตเขาจะเข้าใจนโยบายได้เช่นกัน) --Nullzero (พูดคุย) 13:35, 21 มีนาคม 2556 (ICT)

สุขพินทุเคยโดนบล็อกไปสองครั้ง (หรือมากกว่า?) ฐานก่อกวน-กล่าวร้ายผู้อื่น ใช้วิกิพีเดียเหมือนเว็บไซต์ส่วนตัว ลำพองตนมากเกินไป และที่แน่ ๆ คือ คุยภาษาไทยไม่รู้เรื่อง มีหุ่นเชิดที่ตรวจพบสองบัญชี Pinth และ ชมพูวิเศษ ถ้าในอนาคตยังทำการกระทำเดิม ๆ อีก ก็บล็อกให้ยาวนานขึ้นตามลำดับได้ครับ --奥虎 ボンド 13:41, 21 มีนาคม 2556 (ICT)

พูดอยู่ยังไม่ทันไร ก็ไปก่อกวนอีกแล้ว เรียกว่าท้าทาย --奥虎 ボンド 14:16, 21 มีนาคม 2556 (ICT)
ผมภาวนาให้เวลาบล็อกเป็น "อนันต์" เร็ว ๆ นี้นะครับ // facepalm --Nullzero (พูดคุย) 14:34, 21 มีนาคม 2556 (ICT)
ผมดู ๆ แล้วผู้ใช้คนนี้มีการพยายาม file an arbitration suit หลายครั้ง แต่ทำไม่ ถูกต้อง (และเป็น mala fide อีกต่างหาก) ประกอบกับเมื่อพิจารณาพฤติการณ์ประกอบการกระทำแล้ว ผมเอง (ในฐานะว่าเป็นผู้ใช้ทั่วไป) อาจขอให้ คอต. พิจารณาเรื่องนี้ครับ เป็นการ file a countersuit เพราะแม้จะไม่ได้โดนออกชื่อตรง ๆ แต่ก็ได้รับผลกระทบบ้างบางส่วน --∫G′(∞)dx 21:55, 21 มีนาคม 2556 (ICT)
ส่งมา คอต. ก็ได้ครับ อาจจะได้ binding ruling ที่ให้ indefinitely ban ทุกครั้งที่ตรวจพบ --taweethaも (พูดคุย) 09:19, 22 มีนาคม 2556 (ICT)
อนึ่งโดยปกติแล้ว ถ้าใครเกรียนกับคนไหน คนนั้นก็ถือเป็นผู้มีส่วนร่วมในข้อขัดแย้ง ไม่ควรมีส่วนร่วมในการพิจารณา แต่ถ้าบางคนเกรียนกับคนทั้งวิกิพีเดียภาษาไทย ก็คงเป็นข้อยกเว้นและเป็นสาเหตุให้ถูกสกัดกั้นถาวรได้ --taweethaも (พูดคุย) 09:28, 22 มีนาคม 2556 (ICT)

ผมขอสอดแทรกโครงการพี่น้องด้วยครับ ผมได้ดำเนินการบล็อกผู้ใช้รายนี้โดยไม่ได้แจ้งเตือน มันอาจจะรุนแรงไปจึงได้ลดระยะเวลาลง เหตุที่บล็อกเพราะไม่มีเวลาตรวจสอบทุกวันเหมือนเดิม อีกทั้งผู้ใช้รายนี้จะส่งเรื่องที่ถูกลบไปแล้วซ้ำเข้ามาอีก ล็อกการสร้างหน้าเขาก็ยังพยายามสร้างในชื่ออื่นแต่เนื้อหาคงเดิม ในเนื้อหาเดียวกันเขาอาจสร้างไว้หลายโครงการ จึงได้ตัดสินใจไปเช่นนั้น

ส่วนในวิกิพีเดีย ผมมีความเห็นส่วนตัวว่า น่าจะบล็อกแบบยาวนานขึ้น แต่เชื่อว่าจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะจะยังคงใช้ไอพีเข้ามาแก้ไขงานเช่นเดิม --Sasakubo1717 (พูดคุย) 00:40, 23 มีนาคม 2556 (ICT)

ของผมก็คล้าย ๆ กับคุณ Sasakubo1717 ครับ (ที่วิกิตำรา) โดยผมได้เตือนไปแล้วครั้งหนึ่ง แล้วเค้าก็ละเมิดลิขสิทธิ์ต่อเลย ผมเห็นว่าท้าทาย + วีรกรรมเยอะอยู่แล้วที่วิกิพีเดีย เลยจัดไป 1 สัปดาห์ แล้วเค้าก็สร้างหุ่นเชิดอีก ก็เลยจัดตลอดกาลกับหุ่นเชิดให้
มันน่าเบื่ออออออมาก :( --Nullzero (พูดคุย) 22:58, 21 มีนาคม 2556 (ICT)
เบื่อเหมือนกันครับ ขอให้กำลังใจทุกคนที่ต้องรับภาระกับงานนี้ครับ ความเชื่อส่วนตัวของผมคือกวนด้วยบอตแก้ด้วยบอตได้ (หรือโดยทั่วไปก็คือกวนด้วยเทคนิค ก็แก้ได้ด้วยเทคนิค เพราะส่วนใหญ่ก็จะ deterministic เหมือนกัน) หากกวนด้วยคนก็ต้องแก้ด้วยคน สิ่งที่ทำได้ดีทีสุดคือลดอัตราส่วนเวลาที่เราย้อน/แก้ไขกลับคืนดีต่อเวลาที่คนก่อกวนใช้ให้น้อยที่สุด นอกจากนี้ยังต้องหาช่องทางที่ทำให้ชุมชน/คนทั่วไปสามารถช่วยกันย้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทความมากขึ้น คนอ่านมากขึ้น จำนวนคนก่อกวนก็มากขึ้นเป็นธรรมดาครับ ปัญหากลับเป็นว่าคนเขียน/คนย้อนกลับไม่เพิ่มด้วยอัตราส่วนเดียวกัน --taweethaも (พูดคุย) 09:07, 22 มีนาคม 2556 (ICT)

ถ้ามันกลับมาก่อกวนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ บล็อก สุขพินทุ ตลอดกาล เลย!

แต่ถ้าเขามาในรูปแบบไอพี หลังจากที่โดนบล็อกแล้ว โดยเขียนขอโทษเมื่อไร

ปลดบล็อก และเฝ้าจับตามองมันตลอด ถ้ามันก่อกวนเมื่อไร

บล็อก สุขพินทุ ตลอดกาล เลย!

5L คุย 17:54, 22 มีนาคม 2556 (ICT)

วันนี้เห็นประวัติว่า มีไอพีมาก่อกวนหน้าผู้ใช้ของผมแล้วย้อนกลับคืน --奥虎 ボンド 09:32, 23 มีนาคม 2556 (ICT)
ทำดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ มองโลกในแง่ดีว่ากวนแค่นี้ย้อนได้ไม่ยาก วิกิพีเดียภาษาไทยเป็นทองแท้ไม่กลัวไฟครับ
อนึ่ง ไม่ว่าผู้ก่อกวนจะสร้างความเสียหายต่อส่วนรวมหรือส่วนตนมากเพียงใด ไม่ควรด่าทอหรือชี้นำให้ใช้ความรุนแรงและความเกลียดชังต่อเขาครับ (ดู en:Hate speech)
ป.ล. ขอลดขนาดตัวหนังสือข้างบนนะครับ การอภิปรายโดยทั่วไปให้โอกาสทุกคนเท่ากันด้วยตัวหนังสือขนาดเท่าๆ กัน
--taweethaも (พูดคุย) 09:38, 23 มีนาคม 2556 (ICT)

ขณะนี้มีคำร้องอนุญาโตตุลาการแล้วครับ --Horus non nobis, sed omnibus | พูดคุย 19:54, 2 เมษายน 2556 (ICT)


หุ่นเชิดเพิ่มเติม: ผู้ใช้:ขะหลำหมา
พฤติกรรม: ใส่คำหยาบคาย รูปภาพอวัยวะเพศสัตว์ที่บทความ เครื่องชักนำไฟฟ้า จัน ดารา (ภาพยนตร์ทวิภาค) เคยมีหน้าที่ถูกก่อกวนแบบนี้มานานแล้วจากผู้ใช้ไอพี ซึ่งขณะนั้นไม่ได้คิดว่าเกี่ยวข้องกัน ล่าสุดกล่าวพาดพิงข้าพเจ้าเสีย ๆ หาย ๆ ในหน้าผู้ใช้ตนเอง --Nullzero (พูดคุย) 18:49, 3 เมษายน 2556 (ICT)
บัญชีที่น่าสงสัย: ผู้ใช้:ขลำหมา - ชื่อผู้ใช้แบบเดียวกัน สร้างขึ้นในเวลาที่สุขพินทุก่อกกวน แต่ยังไม่ได้สร้างความเสียหาย --Nullzero (พูดคุย) 18:51, 3 เมษายน 2556 (ICT)

ข้าพเจ้าขอเพิ่มข้อเรื่องด้วยคน เพราะเห็นแล้วขัดใจ เพราะแต่ละท่านใช้นามปากกาไม่เป็นสัประรดไทยสักราย แต่ปูดโปนเรื่องสุขพินทุซึ่งเป็นผู้ใช้วิกิเช่นเดียวกันจนสูญเสียความหมาย ทุกท่านปิดบังความจริงไว้ไกลมาก มีอวตารมากกว่า และมีความสามารถทางคอมพ์พิวเตอร์ ตรงนี้ข้าพเจ้ามิได้มีสิ่งใดวัด แต่สังเกตุดูจากชื่อแล้วพิเคราะห์ดู ตามชื่อ เพราะชื่อของผู้ใช้สุขพินทุนั้น ฟังดูซื่อกว่า และไม่มีชั้นเชิง เพราะสุขพินทุคงมิได้หวังจะวางอุปสงค์ต่อชั้นเชิงในการใช้งานด้านเทคนิค หากไม่เช่นนั้นแล้วคงจะตั้งชื่อเป็นอย่างอื่น ประกอบกับ ชื่อมิตตา และคลังนั้น ก็เป็นชื่อลูกสาว และปู่ของเขา ทั้งนี้ก็สืบได้ จากการปูดโปนข้อเรื่องส่วนตัวในหน้าแถลงการก่อกวนที่อ้างความร้ายเลวแห่งสุขพินทุ ซึ่งเป็นชื่อคนในครอบครัวสุขพินทุทั้งนั้น (myheritage)ใครที่นำไปใส่กล่องประจานกันอย่างขาดความรอบคอบ อาจทำให้เข้าใจผิดไปในทางร้ายต่อกรณีตัวอย่าง ซึ่งเป็นข้อควรระวังต่อกัน ในการใช้งานวิกิพีเดีย การผสานตนเองเข้ากับระบบเป็นหน้าที่ของผู้ดูแลระบบเท่านั้น แต่เนื้อหาของวิกิขึ้นอยู่กับการผสานกับโลกความจริง ที่หวังต่อความซื่อสัตย์และคุณธรรมมากกว่า ข้อสันนิษฐานที่ไม่เป็นธรรมตั้งแต่เริ่ม ยังจะแสดงหราอยู่ทั่วไป ซ้ำยังอยู่ในหน้าและวาระที่ค้นหาได้ง่าย ใครคิดจะสร้างวิกิให้เป็นปฏิปักษ์ต่อคนที่มีชีวิตเลือดเนื้อหรือ ดูหนังกันมากไปแล้ว พากันชุ่ย


To conduct User


talk pages: 182.93.196.16 (myLo;b0kiIN) 14:05, 18 July 2556 (ICT)

  • "ที่หวังต่อความซื่อสัตย์และคุณธรรมมากกว่า" แต่ที่ตัวเองทำมีแต่หลอกลวง แถมยังหลอกลวงอย่างโง่ๆเสียด้วย พูดอย่างซื่อๆนะเนี่ย In Heaven, everything is fine. (พูดคุย) 11:52, 25 กรกฎาคม 2556 (ICT)

ผมว่าสมควรบล็อกเลยแหล่ะ ต่อให้มากราบขอโทษเป็นพันรอบ พวกคุณอย่าไปปลดบล็อกเขา ในเมื่อเขาทำผิด พวกเราก็อภัยให้เขาแล้ว แต่ยังกลับมาก่อกวนซ้ำอีก ซ้ำยังพูดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ควรลงโทษสถานหนักที่สุดเลย --Yongzeer (พูดคุย) 18:49, 7 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

เสนอแบนสุขพินทุและหุ่นเชิด[แก้]

ดู วิกิพีเดีย:การก่อกวนต่อเนื่องยาวนาน/สุขพินทุ

ให้ดำเนินการ 2 ข้อดังนี้

  1. เสนอให้แบน (ban) ผู้ใช้สุขพินทุและหุ่นเชิดตลอดกาล
  2. อาจบล็อกบัญชีที่เขาสร้างในอนาคตทันทีที่พบ หรือไม่ก็หากกระทำความผิดครั้งเดียวก็ให้แบนตลอดกาลทันที (ยังสองจิตสองใจอยู่เผื่อเขาจะกลับใจ)

ครับ --Horus | พูดคุย 21:08, 17 สิงหาคม 2557 (ICT)

ลองให้โอกาสสักครั้ง ตามข้อ 2 ถ้าไม่เลิกก็ดำเนินการไปตามข้อที่ 1 --Sasakubo1717 (พูดคุย) 23:14, 18 สิงหาคม 2557 (ICT)
มีโอกาสมาหลายรอบแล้ว 1. ไปเลย In Heaven, everything is fine. (พูดคุย) 11:24, 21 สิงหาคม 2557 (ICT)
ไม่ได้ให้เลือกข้อใดข้อหนึ่งนะครับ ข้อ 1. หมายถึง ให้แบนสุขพินทุและหุ่นเชิดที่เขาสร้างขึ้นแล้ว ข้อ 2. หมายถึง การบล็อกบัญชีในอนาคตที่เขาอาจสร้างครับ --Horus | พูดคุย 14:17, 21 สิงหาคม 2557 (ICT)

ข้าพเจ้าไม่ใช่สุขพินทุ แต่ข้าพเจ้ามีเจตจำนงที่เป็นกุศลจะมาบอกกล่าวแต่ละท่านว่า ข้าพเจ้าได้สังเกตุความเคลื่อนไหวของสุขพินทุมานานแล้ว เห็นว่า เขาเป็นผู้มีจิตใจดีและมีความปรารถนาดีต่อโครงการวิกิพีเดีย ทั้งยังมีความจริงใจและเปิดเผย ข้าพเจ้าไม่ต้องการให้ทุกท่านใช้อคติอันชั่วร้ายส่วนตัวมาตั้งแง่เป็นปฏิปักษ์ต่อเขา ข้าพเจ้ากลัวจะเป็นการขัดขวางความเจริญของโครงการ อีกทั้งการกล่าวหาเรื่องหุ่นเชิดก็ทำกันฝ่ายเดียว ไม่สอบถามผู้ใช้ต่างๆ ที่ถูกกล่าวหาก่อน และมีการต่อว่าที่เป็นการหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาของประเทศเรา เป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม และแฝงไปด้วยความต่ำทราม ข้าพเจ้าไม่ใช่สุขพินทุ แต่เป็นห่วงว่า อคติของท่านทั้งหลายจะทำให้ผู้ใช้ดีๆ ที่หาได้ยากต้องเสียน้ำใจไป สุขพินทุถือเป็นผู้ใช้น้ำดีท่านหนึ่ง ขอให้พิจารณาดูให้ดีเถิด

To conduct User


talk pages: 124.120.231.192 17:12, 21 สิงหาคม 2557 (ICT)

นี่หรือเมืองพุทธ สไตล์การเขียนนั้นช่างเหมือนสุขพินทุยิ่งนัก ถึงจะบอกว่าตัวเองไม่ใช่สุขพินทุก็เถอะ ถ้าบอกว่าแฝดคงจะเชื่อ :) หลาย ๆ อวตารในรายชื่อนั้น เราได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นคนเดียวกันจริง (พูดง่าย ๆ ก็คือไอพีเดียวกัน ผลัดกันแก้ไข) สิ่งนี้เป็นข้อเท็จจริงที่ได้จากระบบ ไม่ใช่การกล่าวหา เมื่อเวลาผ่านไปอย่างมากก็แค่ลืม แต่ถ้าตรวจใหม่ก็เจอวีรกรรมวีรเวร เป็นตราบาปเลยทีเดียว ยกตัวอย่าง --奥虎 ボンド 17:29, 21 สิงหาคม 2557 (ICT)
ส่วนนี่ก็เป็นวีรเวรที่คุณทำไว้เมื่อกี้ [1] (1) คสช. ไม่เติมทรงนะครับ เพราะ คสช. ไม่ใช่พระราชา (2) ไม่ต้องแจกแจงมาตราทั้งหมดในบทความ รธน. เพราะมีอยู่แล้วที่วิกิซอร์ซ (3) ภาษาอ่านไม่รู้เรื่อง อะไรคือ NCPO CC RC เต็มไปหมด ใช้กูเกิลแปลมาหรือครับ ไม่ได้ห้ามใช้ แต่แปลมาแล้วคุณตรวจทานหรือไม่ --奥虎 ボンド 17:41, 21 สิงหาคม 2557 (ICT)
ปล. ช่วยเลิกใช้คำว่า conduct ทีเถอะ มันแปลว่า ชี้นำ หรือ ประพฤติ ไม่ได้แปลว่า ติดต่อ คำว่าติดต่อต้องใช้ contact --奥虎 ボンド 18:13, 21 สิงหาคม 2557 (ICT)

การอภิปรายด้านบนนี้รักษาไว้เป็นกรุ โปรดอย่าแก้ไข หากต้องการออกความเห็นภายหลัง ควรใช้ส่วนใหม่