วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/กรุ/จิปาถะ/กรกฎาคม 2550

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เซ็กส์คือ อะไร

หนูไม่เข้าใจว่า เซ็กส์คืออะไร เห็นคนชอบพูดกัน ไม่ใช่เพศน่ะค่ะ อันนั้นหนูรู้! ตอบด้วย งงงงงงงงงงง เด็กช่างสงสัย

Sex แปลว่า เพศ ดูเพิ่มเติม ที่ เพศศึกษา -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 12:21, 2 กรกฎาคม 2007 (UTC)
ไม่ใช่เพศน่ะค่ะ อันนั้นหนูรู้!
งั้นลองดูที่ การร่วมเพศ ครับ --Manop | พูดคุย - 10:33, 8 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ขอความช่วยเหลือข้อมูลการขนส่งทางท่อ

1.อยากทราบเรื่องราวหรือประวัติการขนส่งทางท่อครับ 2.อัตราค่าขนส่งทางท่อและ 3.ต้นทุนการขนส่งทางท่อ ขอบคุณมากครับ

ช้างมีสมองใหญ่ที่สุดจริงรึค่ะ

ช้างมีสมองใหญ่ที่สุดจริงรึค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ถูกต้องนะครับ en:Elephant#Intelligence คุณอ่านบรรทัดแรกเห็นเลย--Octahedron80 15:02, 5 กรกฎาคม 2007 (UTC)

มุสลีมะห์(ผู้หญิงอิสลาม) เป็นนักข่าวได้ไหม๊

หนูเคยเห็นแต่คนที่ไม่คลุมผ้าอ่านข่าว อยากทราบว่าถ้าผู้หญิงอิสลามจะคลุมผ้าไปเป็นนักข่าวอ่านข่าว จะได้ไหม๊ค่ะ แล้วสังคมจะยอมรับไหม๊ แต่หนูว่าประเทศเราน่าจะมีผู้หญิงที่ใส่เครื่องแบบอิสลามมาทำงานเกี่ยวกับสื่อมวลชนทางโทรทัศน์บ้าง เพราะนั่นเป็นการยืนยันว่า เราสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข เป็นและเครื่องบ่งชี้อีกว่า ประเทศของเราเป็นประชาธิปไตยไม่มีการแบ่งแยกศาสนา คนอื่นๆ มีความคิดเห็นอย่างไรค่ะ จาก เด็กสันติภาพ

อันนั้นเรียกผู้ประกาศข่าว เป็นได้อยู่แล้วครับ ผมเคยเห็นอยู่ (คลุมผ้า) ผู้ประกาศข่าวไม่จำเป็นว่าจะต้องอ่านข่าวอยู่ในห้อง คนที่รายงานข่าวนอกสถานที่มีมากกว่าอีก --Octahedron80 04:32, 4 กรกฎาคม 2007 (UTC)

มะเร็งในต่อมน้ำเหลือง

โรคมะเร็งในต่อมน้ำเหลืองคืออะไร

องค์การตำรวจสากลคืออะไร

อยากทราบว่ามีขอบเขตความรับผิดชอบเรื่องอะไรบ้าง มีหน่วยงานย่อยสังกัดในองค์การตำรวจสากลหรือเปล่าและแต่ละหน่วยงานทำหน้าที่อะไรบ้าง ขอบคุณค่ะ

ทำบัตรทอง

อยากทำบัตรทองที่สามารถส่งต่อไปรักษาที่ร.พ.ศิริราชได้ ไม่ทราบว่าต้องไปติดต่อทำที่ไหน แล้วจะใช้เอกสารใดบ้าง กรณีที่อยู่ต่างจังหวัด

จะโทรไปญี่ปุ่นน่ะค่ะ ต้องกดยังไง??

คือเค้าให้เบอร์มา 090-8813-**** คืออยากทราบว่าถ้าจะโทรต้องกดรหัสประเทศยังไง และสามารถใช้รหัสประหยัดเงินได้ไหม เช่น 008หรือ001 ช่วยหน่อยนะคะ ว่าทั้งหมดต้องกดอะไรบ้าง ขอบคุณค่ะ

ถ้าโทรออกจากเมืองไทยใช้ 001 (ถ้าโทรออกจากประเทศอื่นที่ไม่ใช่ไทย ก็เป็นเบอร์อื่น เช่น อเมริกา 011) ตามด้วย รหัสประเทศ ญี่ปุ่น คือ 81 แล้วตามด้วย เบอร์ที่ให้มา 090-8813 ก็คือ 001-81-090-8813-**** ครับ ส่วนเบอร์อื่นที่เป็นรหัสประหยัด ต้องลองเช็คดูครับ --Manop | พูดคุย - 10:33, 8 กรกฎาคม 2007 (UTC)
อย่าลืมตัดศูนย์ตัวแรกในเบอร์ออกก่อนด้วยนะครับ เป็น 001-81-90-8813-**** เพราะ 0 แล้วตามด้วยเลขอื่นที่ไม่ใช่ 0 จะหมายถึงการโทรในประเทศของทุกประเทศเลย ประเทศไทยก็เหมือนกัน ถ้าโทรด้วยมือถือ รหัสโทรออกต่างประเทศให้กด * ค้างไว้ จะขึ้นเครื่องหมายบวก + ครับ นั่นคือรหัสโทรต่างประเทศ (001) จากนั้นก็ตามกฎเกณฑ์เดิมคือ ตามด้วยรหัสประเทศ และเบอร์โทร คือ +81 90-8813-**** --Octahedron80 09:19, 9 กรกฎาคม 2007 (UTC)

คำว่า รัก ทุกภาษา

อยากทราบคำว่า รัก ทุกภาษา ค่ะ ขอสัก 30ภาษานะคะ ขอบคุณที่ตอบให้นะคะ

จีน- หว่อ อ้าย หนี่(ฉัน รัก เธอ)
Deutsch- Ich liebe Dich (อิค ลิเบอ ดิค)

โรงเรียน

อยากทราบว่าโรงเรียนที่อยู่ในกทม. แต่สังกัดกรมสามัญศึกษามีทั้งหมดกี่โรง อยากได้ที่อยู่ ช่วยตอบด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

การท่องเที่ยวมีชื่อเดิมว่าอะไร

อยากทราบว่าทำไมอาทิตย์นึงถึงมี7วันและชื่อวันตั้งจากอะไร

ครที่ทราบช่วยตอบด้วนว่า ทำไมอาทิตย์นึงถึงมี7วัน และชื่อของวันถูกตั้งมาจากอะไรเกี่ยวกับดวงดาวหรือไม่

ชื่อวันในประเทศไทยตั้งมาจากดาวจริง แต่ชื่ออังกฤษตั้งมาจากเทพ ไม่เกี่ยวกับดาวเคราะห์เลย

Iamion

นกฮัมมิ่งเบร์ด

อยากทราบว่าในเมืองไทยมีนกชนิดนี้ในธรรมชาติหรือไม่ เนื่องจากวานนี้(10 ก.ค. 50 ) ได้เห็นนกชนิดนี้ที่บ้านเพื่อนคนหนึ่งมากินน้ำหวานจากต้นดอกแก้ว โดยเจ้าของบ้านยืนยันว่ามีมานานแล้ว--202.151.6.104 02:26, 11 กรกฎาคม 2007 (UTC)

วิธีสังเกตว่ามันเป็นฮัมมิ่งเบิร์ดจริงหรือเปล่า ให้ดูตอนมันบิน ถ้ามันสามารถบินถอยหลังได้โดยไม่ต้องหัน แสดงว่าใช่ เพราะฮัมมิ่งเบิร์ดเป็นนกชนิดเดียวในโลกที่บินถอยหลังได้ --Octahedron80 07:01, 12 กรกฎาคม 2007 (UTC)


ในธรรมชาติเมืองไทยไม่มีนกฮัมมิ่งเบิร์ดครับ แต่จะมีนกอยู่ชนิดหนึ่งลักษณะคล้ายคลึงกัน เรียกว่า นกกินปลี ใกล้ ๆ กรุงเทพ ฯ จะพบที่มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา เป็นต้น

โขน

ประเภทของโขนแตกต่างกันยังไงค่ะ

คุกกี้

สวัดีครับ ช่วยตอบทีนะครับ คือ คุกกี้ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ ทำหน้าที่อะไรครับ แล้วถามมันปิดอยู่เราจะเปิดอย่างไรครับ เพราะว่าเครื่องผมมันถามหาคุกกี้นะครับช่วยตอบให้ด้วยนะครับ

คุกกี้เป็นที่เก็บข้อมูลชั่วคราวระหว่างการเยี่ยมชมเว็บไซต์หนึ่งๆ จำเป็นสำหรับตัวนับผู้เข้าชมหรือระบบล็อกอินบนเว็บ เพราะถ้าไม่มีคุกกี้ก็จะไม่สามารถล็อกอินได้ คุกกี้จะหมดอายุตามเวลาที่มันกำหนดไว้ อาจจะ 20 นาทีหรืออย่างอื่นเป็นต้น และหมดอายุเมื่อเราล็อกเอาท์ด้วย แต่ตัวคุกกี้จะเก็บเป็นไฟล์ไว้อยู่ในเครื่อง ถึงจะหมดอายุแล้วแต่ไฟล์ก็ยังอยู่ ซึ่งอาจไม่ปลอดภัยหากเครื่องนั้นเป็นเครื่องสาธารณะหรือมีผู้ใช้หลายคน
การเปิดคุกกี้ทำโดยไปที่ internet options > privacy เลือกระดับการรับคุกกี้ไปที่ medium หรือ low แล้วตอบ ok ก็ใช้งานได้แล้ว (ปกติมันควรจะอยู่ที่ medium นะ) สำหรับไฟร์ฟอกซ์ทำคนละที่ ไปที่เมนู tools > options แล้วไปที่แท็บ privacy เลือก accept cookie from sites ก็ใช้ได้เช่นกัน --Octahedron80 02:45, 15 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ความรับผิดทางแพ่ง

อยากจะรู้จริงๆนะค่ะว่า ความรับผิดทางแพ่งมี2ชนิดอะไรบ้างค่ะ----แพร

การปฏิบัติของผู้นับถือ ศาสนาอิสลาม

กระผมเป็นอาจารย์ฝ่ายปกครอง ของ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ดูแล นักเรียน ชั้นปีที่ 1 ได้พบ นักเรียน ที่นับถือศาสนาอิสลาม ไม่ได้ปฏิบัติ เหมือนกับเพื่อน ส่วนใหญ่ โดยเมื่อ นักเรียน ส่วนใหญ่ ทำกิจกรรมดังกล่าว นักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลาม จะยืนนิ่งสำรวม หมายเหตุ- ในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ มีธรรมเนียมปฏิบัติที่ ในสถาบันอื่นอาจไม่มีดังนี้ 1. มีการปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมรูป ร.5 หลังเคารพธงชาติ 2. มีการเดินแถว ถือ ผืนธงชาติ เพื่อนำไปทำการติดที่เสาธงชาติ โดยเมื่อ นักเรียนที่พบ เห็นแถว ธงชาติ ดังกล่าวผ่าน จะต้องหยุดทำความเคารพ ผืนธงชาติ ดังกล่าว ข้อปฏิบัติที่ นักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลาม ไม่ปฏิบัติซึ่งต่างจาก นักเรียนส่วนใหญ่มีดังนี้ 1. ไม่ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หากอยู่นอกแถว ก็จะไม่ทำวันทยหัตถ์ เพียง หยุด ยืนตรงอย่างเดียว 2. ไม่กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมรูป ร.5 (ข้าพเจ้าจะรักษามรดกของพระองค์ท่านไว้ด้วยชีวิต) 3. ไม่วันทยหัตถ์ เคารพ ผืนธง ที่ผ่าน โดยจะยืนตรงอย่างเดียว จึงอยากสอบถามว่า ในการปฏิบัติ ดังกล่าวของ นักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลาม ตามหลักของศาสนาอิสลาม ได้ห้ามปฏิบัติไว้หรือไม่อย่างไร

ผ้ายุต

เรียนผู้รู้ ผมทำงานมาสิบกว่าปีแล้วมีข้อข้องใจอยู่นานว่า ผ้ายุต ที่เราใช้กันที่โรงงาน เขียนถูกต้องอย่างไร ผ้ายุต-ผ้ายุท-ผ้ายุกต์ ถามหลายคนแล้วยังไม่มีใครตอบได้เลย และไม้รู้ความหมายเลย จึงรบกวนท่าน ผู้รู้ช่วยอนุเคราะร์ ใหความรู้หน่อยจะไดสอนน้องในโอกาส ต่อไป ขอบคุณครับ

พี่ก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าการเขียนที่ถูกต้องเป็นอย่างไร แต่!จากประสบการณ์พี่ว่าน่าจะเป็นการเรียกทับศัพท์ที่มาจากคำว่า used (ที่ใช้แล้ว) ยูซท เป็นคำเขียน ในยุค>30ปีที่ผ่านมาใครที่เคยทำงานกับรุ่นพี่ที่เป็นคนจีนจะงงๆอยู่หลายเรื่องเช่นรุ่นพี่ใช้เราไปเบิกสว่านจากสโตร์โดยบอกขนาดว่า (หนึ่งส่วนเซกซาโฟ้๊) ใหม่ๆบอกคนจ่ายไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ของ หลังๆจึงเข้าใจว่าเป็นดอกสว่านขนาด 1/64 (หนึ่งส่วนซิกตี้โฟร์) ก็น่าจะประมาณว่าการเรียกทับศัพท์คำว่า used ก็น่าจะเป็นไปได้เหมือนกันนะ --203.147.0.44

เรียกตามคำทับศัพท์จากคำว่า used ถูกต้องแล้วค่ะ ส่วนใหญ่โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป หรือแม้แต่หน่วยงานรัฐวิสาหกิจอย่าง กฟผ. ก็ใช้คำว่าผ้ายุตค่ะ เพราะตามรายชื่อของวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้เบิกในการปฏิบัติงานตาม Site งาน ก็เขียน "ผ้ายุต"--Se:Rin | พูดคุย - 01:41, 17 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ขออนุญาติตอบครับ... ตอนนี้ผมทำงานอยู่ในหน่วยงานหนึ่งที่กล่าวมานั้น ขอบอกว่าใช้คำนี้ ยุต ..เฉยๆ ไม่มีคำว่าผ้า หลังๆ คนงง ก็เลยเพิ่มคำว่าผ้าเข้าไป ความเป็นมา เมื่อก่อสร้าง มันหลายสิบปีมาแล้วน่ะครับ ฝรังมังค่า ก็มาทำงาน จึงเรียกติดปากกันมา .. ซึ่งจริงๆ มันมาจากคำว่า Jute หรือ ปอ ปอกระเจา บ้านเรานี่แหละ เป็นพืชที่มีเส้นใย เขานำมาใช้เช็ดคราบน้ำมัน ทำความสะอาด อะไรพวกนี้ครับ คงนึกออกนะครับว่า 40 50 ปี ที่แล้วนั้น ผ้าทอมือ จึงไม่มีเศษผ้าเอามาเย็บ เพื่อเช็ดคราบน้ำมัน หรือใช้สอยอะไรมากมาย ถูกผิดอย่างไร ผมไม่ทราบได้ เพราะถามจากเพื่อนชาวต่างชาติที่มาทำงานด้วยกันครับ ....บ้านเขาก็ใช้อยู่ (ภูฏาน) โอ...วศ.4.....

ปืนทอง

ปืนทองเป็นอาวุธของบุคคลระดับใดค่ะ

ถามเกี่ยวกับพี่มด และ เซตสึนะ ซากุระซากิ

ผมขอรูปพี่มด ธนาภรณ์ จตุยศพรได้มั้ยครับ กรุณารีบส่งด่วนมาเลยครับ แล้วขอชื่อคนพากย์ไทยที่พากย์เป็น เซ็ตซึนะ ซากุระซากิ ในเนกิมะด้วยครับ ที่เมิองไทยครับกรุณาตอบด่วนด้วย เตชิต กำลังแพทย์--203.146.63.185 19:47, 16 กรกฎาคม 2007 (UTC)

(ไม่ได้มาตอบนะครับ) แค่แวะมาบอกว่าตามข้อความด้านบน(ในกล่อง) เขียนไว้ว่า ข้อความที่เขียนว่า "กรุณาตอบด่วน" มักจะไม่มีคนตอบนะครับ --Manop | พูดคุย - 21:34, 16 กรกฎาคม 2007 (UTC)

นโยบายสาธารณะ (Public Policy)

ต้องการ ความรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับ นโยบายสาธารณะ (Public Policy)โดยเฉพาะในประเด็น เหล่านี้ ความหมาย, วัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ หรือ ประโยชน์ของนโยบายสาธารณะ, นโยบายสาธารณะที่มีการใช้ในต่างประเทศ, แนวโน้มของนโยบายสาธารณะในประเทศไทย หากใครทราบ ช่วยชี้แนะด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ สุดธิดา

การผสมของกรุ๊ปเลือด

อยากทราบ การรวมตัวของ เลือดมีอะไรบ้าง กรุปเลือดในระบบABO จะมีallene 3 ชนิด Aและ B จะเป็น dominance ส่วนo จะเป็นrecessive Allene A และ B จะสามารถข่มallene oได้ ส่วนA กับB เป็นcodominance ข่มกันไม่ลง จึงเกิดหมู่เลือดAB

เช่น AB+B= ? จะได้ABหรือB ... AB+O=? จะได้A หรือB

ดอกเข็ม

ดอกเข็มจะมีกลีบดอก 4-5-6 กลีบดอก อยากจะทราบความเป็นมาของดอกเข็ม 6 กลีบนะคะ


เครื่องคอมพิวเตอร์

เมื่อเปิดเครื่อง คอมพิวเตอร์ จะปรากฏหน้าต่าง Error loading C:/WINDOWS/System32/ndyfesy.dll แล้วอีกบรรทัดเขียนว่า The specified module could not be found. จะแก้ไขยังไงดี ได้ไปค้นหา file ndyfesy.dll ในWINDOWS/System32 แล้วไม่เจอ ไม่ทราบว่า เกิดปัญหาอะไร แล้วมีวิธีแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร

การขับร้องเพลงไทยและสากล

อยากทราบประวัติและประโยชน์ของการขับร้องเพลงไทยและเพลงสากล

iso190000

ISO 19000คืออะไร สามารถหารายละเอียดได้จากเว็บไทยได้จากเว็บอะไร

จรัญกับจรัลต่างกันอย่างไร

เคยไปแถวลางพลัด เห็นชื่อถนนมี 2 แบบ คือจรัญสนิทวงศ์ กับ จรัลสนิทวงศ์ จึงสงสัยว่าคำใดเขียนถูกกันแน่ และทำไมจึงมีการเขียนถึง 2 แบบทั้งที่เป็นถนนเดียวกันคะ จรัลสนิทวงศ์ ครับ ตั้งชื่อจากขุนนางคนหนึ่ง แต่ทำไม ถึงกลายเป็น จรัญ ก็เหมือนกับ สาทร แหล่ะครับ ทำไมกลายเป็น สาธร ไปได้ หรือ บางลำพู กลายเป็น บางลำภู

ดูที่เรื่อง ถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตสาทร ทิวเขาขุนตาน ส่วนลำพู เปนพืชชนิดหนึ่งที่เดิมพบมากในย่านนั้น ทุกวันนี้น่าจะยังเหลือต้นหนึ่งตรงสวนสันติชัยปราการ --อควา (ธัญกิจ) 07:10, 4 สิงหาคม 2007 (UTC)

เอ็นทรานส์

ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ปี 1 ถ้าต้องการกลับไปเอ็นใหม่ต้องทำยังไงบ้างคับ

ไปสอบใหม่อีกครั้งเป็นทางตรง หรือเอาคะแนนเก่าไปสมัครคณะอื่นเป็นทางอ้อม --Octahedron80 02:24, 25 กรกฎาคม 2007 (UTC)

กฏหมายรํฐธรรนูญ

กฎหมายรํฐธรรมนูญของไทย เม่อไรจะคงตัว เพราะคนมันมั่ว กฎหมายก็เลยมั่ว เพราะคนมีกิเลส กฎหมายออกมาก็เลยรับใช้กิเลสของคน


ไม่มีสิ่งใดคงตัวหรอกครับ ไตรลักษณ์นะครับ อย่าลืมนะครับ รัฐธรรมนูญฉบับแรกของไทยก็เกิดมาจากการปฏิวัติ รัฐธรรมนูญ ปี 40 ถูกใช้จนเละ เพราะคนทำให้มันเละ และทำให้ระบบเละ

คำกลอน

คำกลอนมีกี่ประเภทอะไรบ้าง

หุ้น

เมื่อบรืษัทมหาชนต้องการที่จะออกหลักทรัพย์มาเพื่อระดมเงิน ควรจะออกหลักทรัพย์ประเภทอะไรถึงจะดี และข้อดีข้อเสียของแต่ละประเภทเป็นอย่างไรบ้าง

เพลงประจำชาติสิงคโปร์

อยากทราบว่าเพลงประจำชาติของประเทศสิงคโปร์และมีทำนองในการร้องอย่างไรคือเพลงอะไรแต่ไม่ใช่เพลงชาตินะค่ะพอดีอาจารย์ให้หาข้อมูลเพื่อไปPresentหน้าห้องค่ะหากทราบขอข้อมูลด่วนเลยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

อะไรคืองานธุรการ

อะไรคืองานธุรการ และเจ้าหน้าที่ธุรการทำหน้าที่อะไรบ้าง เป็นตัวแทนของกลุ่มบุคคลใช่หรือไม่ ถ้าเป็นจงบอกลักษณะจรรยาบรรการเป็นธุรการครับผม

ทีมงานของวิกิพีเดียไทย

อยากจะถามว่า ทีมงานวิกิพีเดียมีกี่คน ทำหน้าที่อะไรกันบ้าง จบอะไรกันมาบ้างครับ--Kenji 13:15, 27 กรกฎาคม 2007 (UTC)

เรื่องของจักรวาล

อยากรู้จังครับว่าขอบเขตของจักรวาลเป็นอย่างไรและสมมุติว่าขอบฟ้าเป็นเขตสุดของจักรวาลแล้ว ถ้าเราทะลุออกไปจะไปเจออะไรครับ

ถามเรื่องการเปลี่ยนถ่ายมดลูกน่าจะทำได้หรือเปล่าครับ

[[ขอยกตัวอย่างนะครับ...อย่างคุณ.ตั๊ก ( มยุรา เศวตศิลา ) ได้ตัดมดลูกทิ้งไปแล้วน่ะครับ...แต่อยากมีบุตร ถ้าสมมุติว่าน้องสาวของคุณ.มยุรา ตอนนี้มีบุตรพอแล้ว...และต้องการให้ผ่าตัดเอามดลูกของตัวเองไปให้ กับพี่สาว(คุณ.มยุรา)เพื่อที่จะตั้งครรภ์จะได้หรือเปล่าครับ...ในเมื่ออวัยวะต่างๆของร่างกายของคนเราที่มี พันธุกรรมเดียวกันยังสามารถปลูกถ่ายให้กันได้...ถ้าสามารถทำได้จะช่วยให้คนที่หมดหวังในการมีบุตรได้ มีบุตรแบบที่ต้องการได้น่ะครับ]]

ทำไมบางเวลาองคชาติถึงแข็งตัว แข็งตัวเพราะอะไร???

อยากรู้ช่วยตอบด้วย

องคชาติเป็นกล้ามเนื้อฟองน้ำ แข็งตัวได้เพราะเลือดลงไปคั่งครับ สาเหตุที่แข็งตัวมีหลายสาเหตุ อารมณ์ทางเพศเป็นอย่างหนึ่ง -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 06:31, 4 สิงหาคม 2007 (UTC)

โรคดีสโทเนีย (dystonia)

อยากทราบว่าโรคดีโทสเนียคือโรคอะไร และอาการ สาเหตุเป็นอย่างไร ต้องการรู้ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับโรคนี้

สรรพสิ่ง

สวัสดีครับ ผมอยากทราบวิธีการ หรือกุญแจที่ไขหรือนำไปสู่ การได้รู้ในหลังการของสรรพสิ่ง

ใช้ปัญญาครับ

ไปอเมริกา

ถ้าไปอเมริกา ขึ้นเครื่องที่เชียงใหม่ได้มั๊ย

ก็ได้เหมือนกันครับ ที่สนามบินเชียงใหม่ แต่ก็ต้องมาต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิอยู่ดี --Manop | พูดคุย 17:07, 22 สิงหาคม 2007 (UTC)

พลังงานสะอาด

อยากรู้เรื่องพลังงานลม กับการผลิตกระแสไฟฟ้าและเราสามารถสร้างเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจากกังหันลมได้หรือไม่อย่างไร

อยากทราบคำเต็มของคำว่า o.k.

ไม่ทราบว่า o.k. ในภาษาอังกฤษ ย่อมาจากคำเต็มว่าอะไร และทำไม่ถึงต้องใช้คำย่อเช่นนี้

ลองอ่านดูที่ลิงค์นี้ [1] --Sry85 18:49, 3 สิงหาคม 2007 (UTC)

อ่านนี่ด้วยแล้วกัน en:Okay --Octahedron80 06:22, 4 สิงหาคม 2007 (UTC)

มาจากคำว่า all korrect ครับ เนื่องจากมีพ่อค้าคนหนึ่ง ที่่สะกดภาษาอังกฤษไม่ถูกครับเขาตรวจบัญชีการขายเสร็จแล้วก็จะเขียนคำว่า all korrect ซึ่งก็หมายถึง all correct ในภาษาอังกฤษครับ แต่พอขายของเยอะๆเลยเขียนเป็นคำย่อแทน นั้ก็คือ o.k. นั้งเอง

ผัดซีอิ๊ว

คุณค่าทางโภชนาการของผัดซีอิ๊วคืออะไรคะ นำฝน

การพูด

ข้อความหัวเรื่อง

1.การพูดแบ่งออกเนอะไรบ้าง 2.การอธิบายคืออะไร 3.การบรรยายคืออะไรต่างกับการอธิบายอบ่างไร 4.การพรรณนาคืออะไร

เมืองหลวง

เมืองหลวงของประเทศไทยมีชื่อเต็มว่าอย่างไร

ดูชื่อเต็มที่กรุงเทพมหานคร--Octahedron80 15:12, 6 สิงหาคม 2007 (UTC)

โฟลเดอร์

โฟลเดอร์ความหมายเป็นทางการคืออะไรค่ะ

"โฟลเดอร์" เป็นศัพท์บัญญัติอยู่แล้ว (เป็นทางการอยู่แล้ว) ถ้าจะให้แปลก็คงประมาณว่า "แหล่งเก็บแฟ้มข้อมูล"--Octahedron80 15:08, 6 สิงหาคม 2007 (UTC)

ดนตรี

นักดนตรีที่ทีชื่อเสียงที่สุดในโลกคือใคร อยากทราบง่ะ


คำถามกว้างครับ นักดนตรีอะไรล่ะครับ และจะเอามาตรฐานอะไรมาวัดว่า ใครมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ? ใครไม่มี ? ใครไม่ใช่ ? ก็ต้องใช้ที่การยอมรับล่ะ ใช่ไหมครับ ?

สนามฟุตบอลที่เป็นลายต่างๆเขาทำอย่างไร

สนามฟุตบอลที่เป็นลายต่างๆเขาทำอย่างไร

โดยตัดหญ้าให้มีความยาวแตกต่างกันครับ--TinWristle 03:12, 16 สิงหาคม 2007 (UTC)

อยากซื้อหนังสือเรียนเปรียญธรรม

จะซื้อหนังสือเรียนเปรียญธรรมได้ที่ไหน และมีรายชื่อหนังสือที่แนะนำด้วย

ตอบ เท่าที่ผมผ่านตามาก็จะเป็นของโรงพิมพ์เลี่ยงเชียง อาจมีของสำนักอื่นก็ได้ แต่ผมไม่ทราบ...--unknown_00011 12:17, 10 สิงหาคม 2007 (UTC)

ศูนย์วัดระดับไอคิวของไทยอยู่ที่ไหนค่ะ ขึ้นตรงกับหน่วยงานใด ขอรายละเอียดด้วยค่ะ

อยากทราบว่าศูนย์ที่ให้ข้อมูล รายละเอียด((การวัดระดับไอคิว))((ของไทย))นั้น ขึ้นตรงกับหน่วยงานใด อยู่ที่ไหน ขอรายละเอียดที่อยู่พร้อมเบอร์โทรด้วยค่ะ อยากทราบว่าถ้าเราจะไปในสถานที่นั้น ๆ เพื่อทำการวัดระดับตามแบบมาตรฐานสากลนั้นทำได้ยังไงค่ะ

นาเกิ้ล

คำว่า นาเกิ้ล ในแฮรี่พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกส์ ที่ลูน่า เลิฟกูดชอบพูดบ่อยๆหมายถึงอะไรเหรอค่ะ

วันพ่อในประเทศอังกฤษ

วันพ่อในประเทศอังกฤษตรงกับวันที่เท่าไร

วันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายนครับ ดูของประเทศอื่นๆได้ที่วันพ่อแห่งชาติ --TinWristle 03:17, 16 สิงหาคม 2007 (UTC)

What is lived ?

ชีวิตคืออะไร

ชีวิต ตามความหมายทางชีววิทยาคือ สิ่งที่ใช้เอมไซม์ในการเร่งปฏิกิริยาเคมี Iamion

ศึกษาศาสตร์ หมายถึงอะไร

ศึกษาศาสตร์ หมายถึงอะไร