วิกิพีเดีย:การ์ตูนญี่ปุ่น/ตัวละครแนะนำ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตัวละครแนะนำประจำเดือน
พื้นที่ส่วนนี้ใช้สำหรับเก็บบทความแนะนำ จากบทความการ์ตูนในแต่ละเดือน
ตัวละครแนะนำประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2550

มังกี้ ดี ลูฟี่ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง วันพีซ ตัวละครหลักของเรื่อง ในวัยเด็กลูฟี่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านฟูเชีย ต่อมาเมื่อมีกลุ่มโจรสลัดกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาในหมู่บ้าน ลูฟี่จึงได้พบกับกลุ่มโจรสลัดที่มีชื่อว่า กลุ่มโจรสลัดผมแดง ลูฟี่เป็นเพื่อนกับเหล่าบรรดาโจรสลัดกลุ่มผมแดง และอีกทั้งยังอยากจะขอเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดผมแดงอีกด้วย แต่ แชงคูส หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดผมแดงไม่ต้องการให้ลูฟี่เข้าร่วม ช่วงระหว่างนี้เองลูฟี่ได้กินผลปีศาจ ที่ชื่อว่าผลโกมุโกมุ เข้าไป ทำให้ร่างกายมีลักษณะพิเศษคือ มีคุณสมบัติเป็นยาง ต่อมามีกลุ่มโจรภูเขาได้เข้ามาในหมู่บ้านและได้ไปมีเรื่องกับ กลุ่มโจรสลัดผมแดง แต่ว่าำ พวกแชงคูสไม่ตอบโต้คืน ซึ่งทำให้ลูฟี่ไม่พอใจมาก

หลังจากนั้นลูฟี่จึงไปแก้แค้นให้พวกแชงคูส แต่ว่าถูกกลุ่มโจรภูเขาจับตัวไป พวกแชงคูสจึงเข้าไปช่วย กลุ่มโจรภูเขาไม่สามารถสู้ได้ จึงจับตัวลูฟี่ไปเป็นตัวประกันเพื่อหนีออกทางทะเล แชงคูสได้ตามไปช่วยลูฟี่ออกมาได้แต่ตัวแชงคูสนั้นถูกสัตว์ร้ายในทะเลกัดแขนขาดไปข้างหนึ่ง หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มโจรสลัดผมแดง ก็ได้เดินทางไปที่อื่นต่อและแชงคูสได้มอบหมวกฟางที่เขาใส่อยู่เป็นประจำให้ลูฟี่ และลูฟี่ก็ได้สัญญากับแชงคูสว่าจะก้าวข้ามแชงคูสไปอีกและจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด

บทความแนะนำก่อนหน้านี้:

ไม่มี


ตัวละครแนะนำประจำเดือนธันวาคม พ.ศ. 2550

สึคิโนะ อุซางิ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง เซเลอร์มูน ตัวละครหลักของเรื่อง ผู้แปลงร่างเป็นเซเลอร์มูน (セーラームーン) จุดเด่นคือผมสีทองที่ขมวดเป็นทรงกลมคล้ายลูกซาลาเปา 2 ข้างบนศีรษะ ทำให้ใคร ๆ ต่างก็ชอบเรียกเธอว่า "ยัยหัวซาลาเปา" รวมทั้ง ชิบะ มาโมรุ ในสมัยที่ยังไม่รักกันด้วย แม้ปกติแล้วอุซางิจะเป็นเด็กซุ่มซ่าม ขี้แย ผลการเรียนไม่เอาไหน กีฬาก็ไม่ได้เรื่อง แต่เธอก็เป็นคนร่าเริงแจ่มใส จริงใจ และรักเพื่อนมาก ในอดีตชาติอุซางิคือเจ้าหญิงเซเลนิตี้แห่งอาณาจักรซิลเวอร์มิเลนเนียมที่อยู่บนดวงจันทร์ ส่วนในอนาคต เธอได้กลายเป็นนีโอควีนเซเลนิตี้หรือมารดาของอุซางิน้อยนั่นเอง

อุปกรณ์ที่ใช้แปลงร่างของ อุซางิ คือ ปากกาวิเศษและเข็มกลัดวิเศษที่ได้จากลูนาร์ โดยปากกาวิเศษใช้แปลงร่างเป็นใครก็ได้ตามต้องการ ส่วนเข็มกลัดวิเศษใช้แปลงร่างเป็นเซเลอร์มูน อัศวินตัวแทนแห่งดวงจันทร์ ผู้พิทักษ์ความรักและความยุติธรรมและปกปักษ์รักษา "ผลึกเงินมายา" สีประจำตัวคือสีเงิน ในเวลาต่อสู้เซเลอร์มูนมักจะกลัวศัตรูและเอาแต่หนีอยู่เสมอ แต่เธอก็มีคทาวิเศษเป็นอาวุธสำคัญที่สามารถกำราบศัตรูได้แทบทุกชนิด แถมยังสามารถปลดรัดเกล้าที่หน้าผากออกมาใช้เป็นอาวุธได้

บทความแนะนำก่อนหน้านี้:

มังกี้ ดี ลูฟี่


ตัวละครแนะนำประจำเดือนมกราคม พ.ศ. 2551

ซาโอโตเมะ รันม่า เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง รันม่า ½ ตัวละครหลักของเรื่อง เด็กหนุ่มผู้โชคร้ายที่ตกบ่อน้ำต้องสาปในประเทศจีน ในขณะฝึกวิชากับซาโอโตเมะ เก็นม่า บ่อน้ำต้องสาปที่รันม่าตกไปนั้น เป็นบ่อน้ำหญิงสาว ทำให้ผู้ที่ตกลงไปจะกลายร่างเป็นผู้หญิงเมื่อโดนน้ำเย็น และจะกลับคืนร่างเดิมเมื่อโดนน้ำร้อน รันม่าเป็นสุดยอดกังฟูที่มีความสามารถในการต่อสู้ แต่จะคอยทะเลาะกับพ่อของตนเอง ที่ตกบ่อน้ำต้องสาปเช่นกัน เก็นม่าตกลงไปในบ่อของหมีแพนด้า ทำให้กลายเป็นหมีแพนด้าเมื่อโดนน้ำเย็น

รันม่ามีบุคลลิกที่โดนเด่นคือผมยาว ถักเป็นเปียเดี่ยวที่ด้านหลัง แต่เมื่อกลายร่างเป็นหญิงสาว ผมจะเปลี่ยนเป็นสีแดง จนได้รับฉายาจากคุโน่ ทาเทวากิ ว่า "แม่นางผมแดง" มีคู่หมั้นหมายที่เกิดจากการตกลงยินยอมพร้อมใจของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย คือเท็นโด้ โซอุน พ่อของเท็นโด้ อากาเนะ คู่หมั้นของรันม่า และซาโอโตเมะ เก็นม่า พ่อของรันม่าเอง แม้จะเป็นคู่หมั้นคู่หมาย แต่ทั้งคู่ก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอด แต่ลึก ๆ รันม่าและอากาแนะก็แอบมีใจให้แก่กัน รันม่ามีจัมปู หญิงสาวชาวจีนมาชอบพอและตามตื้อ ทำให้อากาเนะไม่พอใจรันม่าเป็นประจำ


ไฟล์:Kearall.jpg
ตัวละครแนะนำประจำเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

แครอล ลินตัน เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง คำสาปฟาโรห์ ตัวละครหลักของเรื่อง หญิงสาวในยุคศตวรรษที่ 22 แครอลเป็นหญิงสาวสวย ร่าเริงแจ่มใส ผมสีทอง นัยน์ตาสีฟ้า บุตรสาวของนักโบราณคดี สนใจและศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของอารยธรรมอียิปต์โบราณ แครอลเป็นผู้ทำแผ่นป้ายป้ายดินเหนียวสะกดวิญญาณที่ขุดค้นพบในสุสานแตก ทำให้ถูกวิญญาณของเจ้าหญิงไอซิส ซึ่งเป็นพี่สาวของเมมฟิส ฟาโรห์ผู้ปกครองอียิปต์โบราณโกรธแค้นเป็นอย่างมาก และถูกนำตัวย้อนกลับสู่โลกอดีตของยุคอียิปต์โบราณ

ภายหลังจากถูกนำตัวมายังโลกอดีตของอียิปต์โบราณ แครอลได้มีโอกาสพบกับเมมฟิส ฟาโรห์หนุ่มผู้ปกครองอียิปต์ในขณะนั้น แรกเริ่มที่พบกับ แครอลและเมมฟิสไม่ถูกชะตากัน แครอลเกลียดที่เมมฟิสใช้แต่อำนาจของฟาโรห์ ข่มเหงและรังแกราษฎรของตนเอง เมมฟิสเองก็เห็นแครอลเป็นของแปลก ที่เป็นหญิงสาวที่แตกต่างจากผู้อื่น ที่มีผิวขาว ผมสีทองเป็นประกายและมีนัยน์ตาสีเขียว ต่อมาแครอลได้ช่วยเมมฟิสจากการถูกงูกัด ทำให้ความรักค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นในใจของทั้งคู่ แครอลในยุคอดีตโบราณ ได้รับฉายาจากชาวอีปยิปต์ว่า "ธิดาแห่งไนล์" และเป็นหญิงสาวที่มีชายจำนวนมากหมายปองและแย่งชิงกันเพื่อเป็นชายา


ไฟล์:Niwa Daisuke.jpg
ตัวละครแนะนำประจำเดือนมีนาคม พ.ศ. 2551

นิวะ ไดสุเกะ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ดี.เอ็น.แองเจิ้ล ตัวละครหลักของเรื่อง เด็กชายผู้มีสายเลือดของจอมโจรผู้ยิ่งใหญ่ไหลเวียนอยู่ภายในร่างกาย ไดสุเกะเป็นเด็กชายที่มีนิสัยเรียบร้อย ขี้อาย ใสซื่อบริสุทธิ์ ไดสุเกะได้รับการฝึกฝนให้รู้จักหลบหลีก และเอาตัวรอดจากอันตรายมาตั้งแต่เด็กจากผู้เป็นมารดาจนกระทั่งอายุ 14 ปี ไดสุเกะแอบหลงรักฮาราดะ ริสะ เพื่อนหญิงร่วมห้องเรียน ที่มีพี่น้องฝาแฝดอีกหนึ่งคนคือฮาราดะ ริคุ แต่หลักจากสารภาพรัก ไดสุเกะกลับต้องผิดหวังเมื่อริสะคิดกับไดสุเกะเพียงแค่เพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น

แต่หลังจากการสารภาพรักของไดสุเกะ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่กับร่างกายของเขายามใดที่เขาคิดถึงริสะ DNA ของ Dark จะตื่นขึ้นและทำให้ร่างกายของไดสุเกะเปลี่ยนไปกลายเป็นจอมโจร Dark จอมโจรผู้ยิ่งใหญ่ที่มีชื่อเสียงในตำนานตั้งแต่รุ่นปู่ของไดสุเกะ ซึ่งทั้งคู่ได้ออกทำการโจรกรรมหลายต่อหลายครั้ง โดยมีผู้บัญชาการ ฮิวาตาริ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องของไดสุเกะ ที่สามารถกลายเป็น Krad ศัตรูคู่ปรับของ Dark คอยตามขัดขวางอีกด้วย แต่เรื่องปวดหัวก็ยังตามมาหาทั้งคู่อีก เมื่อไดสุเกะหลงรักริสะ แต่ Dark กลับเริ่มหลงรักริคุ แฝดผู้พี่ของริสะ แต่ภายหลังกลับสลับคู่กันเมื่อไดสุเกะรักริคุ และ Dark มารักริสะแทน


ไฟล์:Narusegawa Naru.jpg
ตัวละครแนะนำประจำเดือนเมษายน พ.ศ. 2551

นารุเซงาวะ นารุ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง บ้านพักอลเวง ตัวละครหลักของเรื่อง เด็กสาวจอมขยัน เรียนเก่ง ร่าเริงแจ่มใสและหมัดหนัก มักมีเรื่องทะเลาะกับเคทาโร่ ผู้ดูแลหอพักฮินาตะเป็นประจำ นารุสอบแข่งระดับประเทศได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง ในวัยเด็กนารุ สัญญากับอุราชิมะ เคทาโร่ และ โอโตฮิเมะ มุทสึมิ ซึ่งเป็นเพื่อนเล่นด้วยกันในขณะนั้ย ว่าจะสอบเข้าโทได มหาวิทยาลัยมีชื่ออันดับหนึ่งของญี่ปุ่นให้ได้ นารุแอบหลงรักเซตะ โนริยาสุ อาจารย์ประจำคณะวิชาโบราณคดีของโทได อดีตอาจารย์สอนพิเศษของนารุ

นารุสอบเข้าเข้าโทไดตามสัญญาที่ให้ไว้กับเซตะ ซึ่งภายหลังได้เริ่มเกิดความผูกพันจนกลายเป็นความรักกับเคทาโร่แทน แต่ความรักระหว่างนารุและเคทาโร่กลับเต็มไปด้วยอุปสรรค เมื่อเคทาโร่กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่ถูกสาว ๆ ภายในหอฮินะตะรุมรัก เช่น มาเอฮาระ ชิโนบุ, คาโอล่า ซู, คนโนะ มิทสึเนะ ฯลฯ แต่อุปสรรคความรักตัวจริงกลับกลายเป็นโอโตฮิเมะ มุทสึมิ เพื่อนในวัยเด็กที่สัญญาว่าจะสอบเข้าโทไดและแต่งงานกับเคทาโร่เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ แต่สุดท้ายความรักของนารุและเคทาโร่ก็สมหวัง เมื่อเคทาโร่ขอนารุแต่งงานและดูแลหอฮินาตะด้วยกันต่อไป


ไฟล์:Fujiwara No Sai.jpg
ตัวละครแนะนำประจำเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2551

ฟูจิวาระ โนะ ซาอิ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ฮิคารุเซียนโกะ ตัวละครหลักของเรื่อง วิญญาณนักเล่นโกะในอดีต ซาอิเคยเป็นอาจารย์ผู้สอนการเล่นโกะให้แก่โชกุนภายในวังหลวง ซาอิเป็นนักเล่นโกะที่มีฝีมือในการเล่นเป็นอย่างมาก แต่ภายหลังถูกพวกขุนนางในวังที่หมั่นใส้ในฝีมือของซาอิ รวมหัวกันกลั่นแกล้งทำให้พ่ายแพ้ในการแข่งขันโกะและถูกโชกุนขับไล่ออกจากวังหลวง ซาอิพ่ายแพ้การแข่งขันโกะเพราะจิตใจของตนเอง ทำให้ไม่อาจทนรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ได้ จึงกระโดดน้ำฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา

หลังจากฆ่าตัวตาย วิญญาณของซาอิเข้าสิงกระดานโกะชุดหนึ่งเป็นระยะเวลากว่าพันปี จนกระทั่งชินโด ฮิคารุ ไปค้นพบกระดานโกะโดยบังเอิญในห้องเก็บของ กระดานโกะนี้มีวิญญาณของซาอิสิงสู่อยู่ และเมื่อได้พบกับฮิคารุ จิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอยากเล่นโกะ ทำให้ซาอิปรากฎตัวต่อหน้าฮิคารุและสอบการเล่นโกะให้ บางครั้งซาอิก็ขอเล่นโกะเองด้วยการบอกตำแหน่งการเดินโกะให้แก่ฮิคารุ และด้วยความที่เป็นวิญญาณสิงอยู่ภายในกระดานโกะเป็นพัน ๆ ปี ทำให้บางครั้งซาอิออกจากตื่นตาตื่นใจกับการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคปัจจุบัน และสร้างความปั่นปวนให้กับฮิคารุบ้างเป็นครั้งคราว


ไฟล์:Memfis.jpg
ตัวละครแนะนำประจำเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2551

เมมฟิส เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง คำสาปฟาโรห์ ตัวละครหลักของเรื่อง ฟาโรห์หนุ่มแห่งอียิปต์โบราณเมื่อสามพันปีก่อน เมมฟิสเป็นชายหนุ่มรูปงาม ผิวขาว ผมสีดำยาวเหยียดตรง มีนิสัยใจร้อน วู่วามและเอาแต่ใจตนเอง มีฝีมือในด้านการใช้อาวุธอย่างเก่งกาจ และเชี่ยวชาญในด้านการทำศึกสงครามเพื่อปกป้องอียิปต์ เมมฟิสเป็นชายหนุ่มที่เป็นที่หมายปองของหญิงสาวทั้งในอียิปต์และต่างแคว้น รวมถึงไอซิสผู้ซึ่งมีฐานะเป็นพี่สาวร่วมสายเลือดเดียวกับเมมฟิส ที่หลงรักน้องชายตนเองตั้งแต่เด็ก และหวังจะได้แต่งงานกันเพื่อปกครองอียิปต์ต่อไปในอนาคต

ภายหลังจากที่ไอซิสนำตัวแครอลมาจากโลกปัจจุบัน และได้พบกับเมมฟิสในยุคอียิปต์โบราณ เมมฟิสเป็นฟาโรห์หนุ่มที่เหี้ยมโหดเป็นอย่างมาก ใช้กำลังกับราษฎรของตนเองอย่างทารุณและเอาแต่ใจของตนเองเพียงอย่างเดียว แต่เมื่อได้พบแครอลซึ่งเป็นผู้ทำให้จิตใจของเมมฟิสเปลี่ยนไปจนเกิดเป็นความรักและความผูกพัน สร้างความเจ็บแค้นและผิดหวังให้แก่ไอซิสยิ่งนัก แครอลกลายเป็นตัวขัดความความรักระหว่างไอซิสและเมมฟิส จึงหาทางกำจัดแครอลด้วยการให้เจ้าชายอิสมินแห่งฮิปไทน์ลักพาตัวแครอลไป แต่ผลจากกระทำของไอซิสกลับทำให้เมมฟิสตามไปช่วยเหลือ และนำตัวแครอลกลับมาอียิปต์ด้วยความรักและตัดพี่ตัดน้องกับไอซิส


; ตัวละครแนะนำประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2551

ทาคามุระ สุโอ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ชมรมนักสืบแคลมป์ ตัวละครหลักของเรื่อง เลขานุการและกรรมการนักเรียน แผนกประถมแห่งโรงเรียนแคลมป์ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 5 สุโอเป็นเพื่อนสนิทของอิโมโนยามะ โนโครุ และ อิจูอิน อาคิระ มีความสามารถในด้านการต่อสู้และศิลปะการป้องกันตัว เก่งทางด้านกีฬาและทักษะและปฏิบัติ สุโอมีนิสัยเงียบขรึม พูดน้อย ต่างกับโนโครุ เพื่อนสนิทซึ่งป็นเด็กร่าเริงและพูดเก่ง เบื้องหลังตระกูลทาคามุระ เป็นตระกูลของนินจาชื่อดังในอดีตที่ถือเป็นสุดยอดนินจาแห่งญี่ปุ่น ซึ่งจะเลือกนายที่ตนเองจะอารักขาเอง

สุโอได้รับการฝึกฝนวิชานินจาและทักษะด้านการต่อสู้จากมารดาซึ่งเป็นนินจาในอดีต และยังปฏิเสธการให้ความคุ้มครองแก่ผู้ที่จะเป็นนายของตน ภายหลังสุโอได้ถูกแนะนำให้รู้จักกับโนโครุโดยผู้อำนวยการโรงเรียน สุโอกลับรู้สึกไม่ชอบโนโครุขึ้นมาอย่างไม่มีเหตุผล แต่โนโครุกลับแสดงออกให้สุโอเห็นถึงความเป็นมิตรแท้ ใส่ใจกับเรื่องเพียงเล็กน้อยที่สุโอคาดไม่ถึง เช่นสุโอไม่ชอบของหวาน โนโครุก็หาไอศกรีมที่ไม่หวานมาให้ และไม่ทอดทิ้งกันยามเกิดเหตุร้าย แม้ตนเองจะถูกจับตัวไปเป็นตัวประกัน และความเป็นมิตรแท้ของโนโครุ ทำให้สุโอเลือกที่จะให้การอารักขาโนโครุ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทคนแรก


ตัวละครแนะนำประจำเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2551

อุซึมากิ นารูโตะ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ตัวละครหลักของเรื่อง ชื่อของนารุโตะมาจาก อุซึมะกิ (うずまき) มีความหมายว่า "ขดเป็นวง" เป็นสัญลักษณ์ของจิ้งจอกเก้าหางที่โดนผนึกไว้ที่ท้องของนารูโตะ และ นะรูโตะ สามารถหมายถึงได้สองอย่างคือ น้ำวน หรือ1 คะมะโบะโกะ (ลูกชิ้นปลาชนิดหนึ่งที่มีสีขาวและชมพูโดยมีลวดลายเป็นวงตรงกลาง) นิยมใส่ในราเม็ง ซึ่งเป็นอาหารโปรดของนารูโตะที่ชอบรับประทานที่สุดหรือเรียกอีกอย่างแบบไทยว่าก๋วยเตี๋ยวนั้นเอง

นารูโตะ นินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ ผู้ที่ถูกผนึกจิ้งจอกเก้าหางใว้ในท้องในช่วงที่เกิดใหม่ โดยโฮคาเงะรุ่นที่ 4 ผู้สละชีวิตตัวเองต่อสู้กับปีศาจจิ้งจอกเก้าหางและผนึกจิ้งจอกเก้าหางลงไปในตัวนารูโตะ จึงทํสามารถฝึกวิชาของรุ่นที่4ได้ง่ายกว่าใครๆอย่างกะสุนวงจักรวมและทั้งวิชาพื้นฐานด้วย เนื่องจากนารูโตะได้รับอิทธิพลมาจาก จิ้งจอกเก้าหางโดยตรงที่ให้นารูโตะมีจักระที่เยอะมากกว่าคนอื่นในระดับเดียวกัน นารูโตะเติบโตมากับความโดดเดี่ยวที่ไม่มีพ่อและแม่ และมากกว่านั้นนารูโตะโดนนินจาผู้ใหญ่ในหมู่บ้านคนอื่นเกลียดชัง เนื่องจากหาว่ามีจิ้งจอกเก้าหางที่เคยมาทำลายหมู่บ้านอยู่ในร่างกาย


ไฟล์:Marie-Antoinette.jpg
ตัวละครแนะนำประจำเดือนกันยายน พ.ศ. 2551

พระนางมารี อองตัวเนต เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง กุหลาบแวร์ซายส์ ตัวละครหลักของเรื่อง พระนางมารี อองตัวเนต หรือเจ้าหญิงแห่งฮังการีและแคว้นโบฮีเมีย อาร์คดัชเชสแห่งออสเตรียที่เสด็จมาเพื่ออภิเษกกับมกุฎราชกุมารแห่งฝรั่งเศส และดำรงตำแหน่งราชินีแห่งฝรั่งเศส ทรงเป็นเจ้าหญิงน้อยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม ร่าเริงแจ่มใส พระองค์เสด็จมายังฝรั่งเศสด้วยความเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ แม้ในตอนแรกพระนางมารี อองตัวเนต จะไม่ยอมเสด็จมายังฝรั่งเศสและร้องขอพระมารดาเพื่อยกเลิกการอภิเษกสมรส

พระนางมารี อองตัวเนต มีออสการ์ ฟรังซัวส์ เดอ จาร์เจ เป็นทหารราชองค์รักษ์และเพื่อนสนิทคู่พระทัย การเสด็จมาเพื่อเป็นราชินีแห่งฝรั่งเศส เป็นเรื่องเหนือความคาดคิดของพระองค์ ด้วยพระชนมายุที่อ่อนวัย หลังจากดำรงตำแหน่งได้ไม่นาน พระนางมารี อองตัวเน็ต ก็พบเจอกับกฎระเบียบข้อบังคับที่เคร่งครัดของราชวงศ์ฝรั่งเศส ที่ทำให้พระนางทรงรู้สึกอึดอัดพระทัยและทรงหาทางหลบหลีกกฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ของราชวงศ์ฝรั่งเศส สวมหน้ากากปิดบังใบหน้า อำพรางพระองค์ เสด็จออกตามโรงละครต่าง ๆ เพื่อหาความสำราญ และได้พบกับเคานท์แฟร์ซอง ในงานเลี้ยงเต้นรำ จนกลายเป็นเรื่องราวความรักลือกระฉ่อนไปทั่วฝรั่งเศส



ตัวละครแนะนำประจำเดือนตุลาคม พ.ศ. 2551

ซานาดะ เรียว เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ซามูไรทรูปเปอร์ ตัวละครหลักของเรื่อง ซานาดะ เรียว (ญี่ปุ่น: 真田 遼โรมาจิSanada Ryō) หรือ เร็กกะ เรียว (ญี่ปุ่น: 烈火のリョウโรมาจิRekka no Ryō) คือนักรบผู้สวมชุดเกราะเร็กกะ (เปลวเพลิง) ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากคุณธรรม เป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณแห่งความเมตตาและความรักเป็นคุณสมบัติประจำกาย ใช้ดาบคู่เป็นอาวุธ มีท่าไม้ตายคือดาบคู่อัคนี เติบโตขึ้นมาในชนบทจึงไม่ค่อยคุ้นเคยกับการคบหาสมาคมกับผู้อื่นเท่าไรนัก รักและห่วงเพื่อนมาก ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา อารมณ์ร้อน ชอบเดินเล่นบนภูเขาและเล่นฟุตบอล ไม่ชอบน้ำแข็งไสและน้ำแข็งทุกประเภท ภายหลังได้เป็นผู้สวมชุดเกราะคิโคเท

ซานาดะ เรียว เกิดและเติบโตที่เกาะจุบุ จังหวัดยามานาชิ ครอบครัวของเขานั้นเป็นผู้สืบเชื้อสายมาจากตระกูล “ซานาดะ” ตระกูลนักรบซามูไรเก่าแก่ของขุนพลเจ้าปัญญาซานาดะ ยูคิมูระ ผู้ถูกกล่าวขานว่าเป็นขุนพลเจ้าปัญญาในยุค สงครามเซกิงาฮาร่า นักรบที่มีกิติศัพท์ชื่อเสียงลือกระฉ่อน ในด้านของขุนพลผู้ที่มีสติปัญญาเป็นเลิศในการต่อสู้ ทั้งบู๊และบุ๋น และมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ผู้รวบรวมประเทศญี่ปุ่นและต่อตั้ง โตเกียวเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น


ไฟล์:Hino Ray.jpg
ตัวละครแนะนำประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ฮิโนะ เร เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง เซเลอร์มูน ตัวละครหลักของเรื่อง สาวน้อยผู้แปลงร่างเป็น เซเลอร์มาร์ส (セーラーマーズ) เรเป็นเด็กสาวที่มีใบหน้าสวย ผมยาวสีดำขลับ ปัจจุบันเรียนอยู่ที่โรงเรียนสตรีเอกชน T.A แม่ของเรเสียชีวิตไปตั้งแต่ตอนเธอยังเด็ก ส่วนพ่อเป็นนักการเมืองมักจะเอาแต่ทำงานไม่เคยมีเวลาให้ เรจึงมาอาศัยอยู่กับปู่ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสของศาลเจ้าฮิคาวะโดยทำหน้าที่เป็นมิโกะคนหนึ่งของศาลเจ้า มีสัตว์เลี้ยงเป็นอีกา 2 ตัว ชื่อโฟบอส กับ ดีมอส ในบรรดาอัศวินเซเลอร์ เรเป็นคนที่ห่วงใยและเข้าใจในตัว อุซางิ มากที่สุด แม้ปกติแล้วจะชอบเอาแต่ทะเลาะกันก็ตาม

นอกจากนี้ในบรรดาอัศวินเซเลอร์ เรก็เป็นคนที่ถูกเปลี่ยนบุคลิกไปจากต้นฉบับเดิม(หนังสือการ์ตูน)มากที่สุด เพราะในต้นฉบับเดิม เรจะเป็นคนที่ดูเคร่งขรึม ดูเก็บกด ไม่ค่อยพูดมาก ไม่ชอบดูรายการโทรทัศน์ ไม่ชอบผู้ชาย และไม่เคยมีความไว้วางใจในตัวผู้ชายเลย แต่ในฉบับอะนิเมะ เร กลับกลายเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง เปิดเผย แอบติงต๊องเป็นบางครั้ง ชอบดูการ์ตูน และในช่วงครึ่งแรกของอะนิเมะภาคแรก เธอก็แสดงความรู้สึกชอบ มาโมรุ อย่างออกนอกหน้า ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ตัวผู้เขียนอย่าง นาโอโกะ ทาเคอุจิ รู้สึกไม่พอใจทางทีมงานผู้สร้างฉบับอะนิเมะอยู่เหมือนกัน


ตัวละครแนะนำประจำเดือนธันวาคม พ.ศ. 2551

ซารุโทบิ ซาสุเกะ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ซามูไรดีปเปอร์เคียว ตัวละครหลักของเรื่อง นินจาน้อยผู้ปกป้องและพิทักษ์ขุนพลเจ้าปัญญา ซานาดะ ยูคิมูระ และเป็นหนึ่งในสิบผู้กล้าแห่งซานาดะที่มีความแข็งแกร่งมากที่สุด ซาสุเกะเป็นเด็กที่เคยอาศัยอยู่ในทะเลป่า ต่อมาได้รับความช่วยเหลือจากยูคิมูระด้วยการนำตัวออกจากทะเลป่า เป็นเด็กที่มีความคิดความอ่านเกินตัว มุ่งมั่น ฉลาดหลักแหลม ค่อนข้างเงียบขรึมและติดขี้อายบ้างเป็นบางครั้ง ซาสุเกะมักเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเบนิโทร่า อาคาริและบงเทงมารุเป็นประจำ มีเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวคือโคทาโร่ ที่เป็นเพื่อนเล่นและเติบโตมาด้วยกันในทะเลป่า

ความจริงแล้วซาสุเกะไม่ใช่เด็กธรรมดา เนื่องจากซาสุเกะนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกทดลองสร้างขึ้นโดยความคุมของตระกูลมิบุ เป็นสิ่งทดลองสร้างที่ถูกขนานนามว่า "พันธุ์พิเศษ" และทำให้สามารถเปลี่ยนสีของนัยน์ตาให้กลายเป็นนัยน์ตาสีแดง ซึ่งเป็นเอกลักษ์เฉพาะของคนในตระกูลมิบุเท่านั้นได้ ซาสุเกะเป็นผู้ถือดาบ "ชิบิเอ็น" ซึ่งเป็นดาบสีดำ สามารถใช้สายฟ้าได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ดาบปีศาจของมุรามาสะ นักตีดาบในตำนานและเป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนของเคียวนัยน์ตายักษ์ ชิบิเอ็นนั้นแต่เดิมเคยเป็นดาบคู่มือของมิบุ เคียวชิโร่มาก่อนที่จะถูกมุรามาสะผนึกไว้ ก่อนที่จะมาเป็นดาบคู่มือของซาสุเกะ