วอร์ลอร์ด จ้าวนักรบกลียุค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วอร์ลอร์ด จ้าวนักรบกลียุค

ไฟล์:Warlordc01.jpg

ภาพจากหน้าโฆษณาWarlord

ชื่อไทย Warlordจ้าวนักรบกลียุค
ชื่ออังกฤษ {{{ชื่ออังกฤษ}}}
ผู้แต่ง เรื่อง:อุ่นยี่เหลียง ภาพ:เติ้งจื้อฮุย
แนวการ์ตูน แอ็คชั่น/ไซไฟ
เว็บไซต์ {{{เว็บไซต์}}}
ลิขสิทธิ์
ลิขสิทธิ์ในไทย บูรพัฒน์
ฉายทางทีวี {{{ฉายทางทีวี}}}
จำนวนเล่ม 75 เล่ม (จบ)

วอร์ลอร์ด จ้าวนักรบกลียุค เป็นการ์ตูนฮ่องกง แต่งเรื่องโดย อุนยี่เหลียง วาดภาพโดย เติ้งจื้อฮุย ตีพิมพ์และจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์บุรพัฒน์ เนื้อเรื่องจะดำเนินบนอนาคตในอีก 5,000 ปี นับจากยุคปัจจุบัน โดยเป็นยุคที่เต็มไปด้วยการใช้กำลังความรุนแรงและการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ มนุษย์บางส่วนจะสามารถใช้พลังพิเศษซึ่งมีชื่อว่า "พลังสนามแม่เหล็ก" ซึ่งสามารถก่อเกิดอานุภาพการทำลายล้างที่รุนแรงหรือพลังในการฟื้นฟูร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ผู้มีพลังสนามแม่เหล็กนี้หากมีความเก่งกล้าพอจะได้รับการยกย่องให้มีฐานะเป็น "วอร์ลอร์ด"

พลังสนามแม่เหล็ก[แก้]

แรงสนามแม่เหล็กเป็นหนึ่งในแรง พื้นฐาน ไม่กี่แรงที่เป็นแรงให้กำเนิดจักรวาล ซึ่งแฝงอยู่ในสสารทุกอย่างในจักรวาล เราจะเห็นแรงแม่เหล็กจากการ เอาแม่เหล็กมาเข้าใกล้กัน ขั้วที่เหมือนกันจะผลักกัน ขั้วที่ต่างกันก็จะดูดกัน แม้เราจะไม่เห็นแรงแม่เหล็กโดยตรง แต่เราก็รู้สึกได้ว่ามันมีอยู่ ตามประวัติศาสตร์เริ่มต้น มีผู้ที่บรรลุถึงพลังสนามแม่เหล็กได้ ก่อนถึงยุควอร์ลอร์ด คือ พระเยซูและ พระพุทธเจ้า พลังสนามแม่เหล็กมีคุณสมบัติตามประสงค์ของผู้ใช้ เช่นทำให้รักษาโรคได้(ฟื้นฟูสภาพเซลล์) เหาะเหิน เดินอากาศได้ เดินบนน้ำ แสดงอภินิหารต่างๆๆ ใช้เทพวิชาต่างๆ เป็นต้น ผู้บรรลุพลังสนามแม่เหล็กระดับสูงไม่จำเป็นต้องกินอาหารหรือหายใจ สามารถอาศัยอยู่ในอวกาศได้ เนื่องจากสามารถดูดซับธาตุจากรอบตัวโดยใช้พลังสนามแม่เหล็กดูดธาตุเข้ามาในตัว ซึ่งพลังสนามแม่เหล็กยังสามารถยืดชีวิตมนุษย์ให้ยืนยาวได้ถึง 300 ปี พลังสนามแม่เหล็กระดับสูงๆยังสามารถสร้างหลุมตัวหนอน(worm hole)ขนาดจิ๋วเพื่อเดินทางอย่างรวดเร็วได้

  • ระดับของพลังสนามแม่เหล็ก

พลังสนามแม่เหล็กที่แฝงอยู่ในมนุษย์ ซึ่ง มีหน่วยเป็น แรงม้า ซึ่งเป็นหน่วยที่ใช้ในเครื่องจักรและบรรลุที่ยาก จึงเปลี่ยนหน่วยใหม่ โดยให้ 10,000 แรงม้า = 1 ชั้นบรรยากาศ(แต่บลูคิงดอมยังนับหน่วยพลังสนามแม่เหล็กเป็นแรงม้าอยู่) ซึ่งต้นตอแหล่งพลังสนามแม่เหล็กที่ทำให้มนุษย์บรรลุพลังสนามแม่เหล็กได้คือการแปรปรวนของสนามแม่เหล็กบนดวงอาทิตย์

  • ผลของพลังสนามแม่เหล็กเมื่อมนุษย์บรรลุ- 10,000 แรงม้า หรือ1 ชั้นบรรยากาศ

มนุษย์ผู้ที่จะบรรลุถึงพลังสนามแม่เหล็กได้ ต้อง สามารถควบคุมพลังไฟฟ้าให้ได้ก่อน ดังนั้นผู้ที่บรรลุได้จะสามารถใช้พลังสนามแม่เหล็ก เบนแสงที่มาตกกระทบก่อนสะท้อนเข้าตาทำให้ดูเหมือนหายตัว อีกทั้งสามารถพลางตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้

- 250,000 แรงม้า หรือ 25 ชั้นบรรยากาศ ขั้นทลายดารา มนุษย์ที่บรรลุขั้นนี้จะทำลาย ดวงดาวที่คอยกำหนดชะตาชีวิตของตังเองได้ ดวงดี-ร้าย ความเป็นความตาย ไม่อาจกำหนดดวงชะตาของเขาได้นอกจากตัวเขาเอง นอกจากนี้ยังสามารถ รักษาและฟื้นสภาพเซลล์ที่เสียหายได้ อีกด้วย

- 50 ชั้นบรรยากาศ หรือ 500,000 แรงม้า ขั้นต้านแรงดึงดูด คนที่บรรลุพลังระดับนี้ จะเคลื่อนไหวกลางอากาศเหมือนกับอยุ่บนพื้นดิน โดย ไม่ต้องใช้พลังสนามแม่เหล็กทำให้ลอยเลย ว่ากันว่าขณะอยู่กลางอากาศ สามารถบังคับผมที่สะบัด ไปมาได้เลยทีเดียว อีกทั้งด้วยพลังระดับนี้ยังสามารถดูดโลหะให้ สามารถเก็บไว้ในร่างกายของตัวเองได้ ผู้มีความสามารถระดับนี้จะเก็บยอดศาสตรา ไว้กับตัวเองเพื่อสะดวกในการใช้

- 75 ชั้นบรรยากาศ หรือ 750,000 แรงม้า ขั้นนิวเคลียร์ฟิกชั่น ระดับขั้นนี้ ผู้บรรลุจะสามารถ แตกสลายอะตอมต่างๆๆ ให้มีขนาดเล็กลงและปล่อยพลังงานมหาศาลที่แฝงอยู่ออกมาได้ ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับการทำระเบิดนิวเคลียร์ พลังระดับนี้หากหยั่งสำนึกถึงขีดสุดได้ สามารถแสดงผลของการทำลายล้างใน ระดับต้านสสารได้ แม้มีพลังเพียง 75 ชั้นบรรยากาศเท่านั้น( มี เพียงไจแอนชาร์คทำได้ เนื่องจากท่าไม้ตายของเขา " อัสนีปลิดเทพ" )

- 99 ชั้นบรรยากาศ หรือ 990,000 แรงม้า ขั้นนี้แม้จะเป็นขั้นก่อนถึง 1 ล้านแรงม้าเพียง 1 ชั้นบรรยากาศ แต่ก็สามารถใช้พลังได้คล้าย 1 ล้านแรงม้า คือ สามารถสร้างหลุมดำ และ สลายร่างกายแล้วคืนสภาพได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้เทพวิชาโดยไม่สูญเสียพลังชีวิต

- 100 ชั้นบรรยากาศ หรือ 1,000,000 แรงม้า ขั้นนิวเคลียร์ฟิวชั่น หรือ ขั้นผลาญอัตตา ระดับนี้เป็นระดับเดียวกับดวงอาทิตย์ที่สามารถ หลอมรวมอะตอมขนาดเล็กให้มีขนาดใหญ่ได้ พลังงานที่ปลดปล่อยออกมามากมายมหาศาลเช่นเดียวดวงอาทิตย์ หากผู้บรรลุขั้นนี้ใช้พลังถึงขีดสุดมากเกินไป อาจทำลายดาวเคราะห์ทั้งดวงได้ พลังระดับ100 ชั้นบรรยากาศ จะไม่อ่อนแรงลงเมื่อสู้ไปนานๆ จะชี้ผลแพ้ชนะจากเทพวิชาเท่านั้น

- 150 ชั้นบรรยากาศ 1,500,000 แรงม้า หรือมากกว่า ขั้นระดับต้านสสาร ขั้นนี้ยากจะมีคนบรรลุ เนื่องจากขั้นนี้พลังสนามแม่เหล็กจะทำลายสสาร หรือ สร้างสสารจากความว่างเปล่าได้ ถึงขั้นนี้มนุษย์ถึงขั้นจะเลียนแบบพระเจ้า สามารถสร้างดาวเคราะห์ขึ้นมากความว่างเปล่า หรือ ย้ายวงโคจรของดาว ตามใจชอบ(Bigbang)

ตัวละคร ในภาค วอร์ลอร์ด จ้าวนักรบกลียุค[แก้]

ไป่หวู่หนาน จิตมาร
เป็นจิตแปลกแยกของไป่หวู่หนานผู้มีเมตตา ไม่ทราบว่ามีตัวตนอยู่แต่แรกหรือถือกำเนิดขึ้นภายหลัง ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกก่อนถึงการประลองของหวู่หนานและดาบใหญ่ หวู่หนานแสวงหาสำนึกที่เหมาะสมกับตนเองเพื่อพัฒนาวิชายุทธให้ถึงขั้นสุดยอด หลังจากที่ได้คบชู้กับฉิงฉิง เพื่อนเล่นแต่วัยเยาว์ที่เคยมีความหลังมาด้วยกันตั้งแต่สมัยอยู่เผ่าวายุ ซึ่งปัจจุบันอยู่กินกับนาโด้ พลทหารสามัญๆของเผ่าอินฟินิตี้ หลังจากสวมเขาให้แก่นาโด้ผู้ซึ่งนับถือหวู่หนานเหมือนพี่น้องแล้ว หวู่หนานก็บรรลุขีดขั้นสุดยอดของตัวเอง พร้อมๆกับการปลดปล่อยจิตมารที่ถูกกักขังออกมายังโลกภายนอก กลายเป็นหวู่หนานอีกคนที่อหังการและอำมหิตโดยไม่หลงเหลือความเมตตาใดๆ หวู่หนานจิตมารยึดร่างเนื้อแล้วบุกไปชิงดาบโลกาของไอรอนฮอร์สและปะทะกับไป่ โฉ่ว ก่อนที่ดาบโลกาจะสับหัวของไป่โฉ่วเป็นสองเสี่ยง หวู่หนานพลันได้สติและยึดร่างคืนจากจิตมาร หวู่หนานตัดสินใจรบกับจิตมารให้รู้ผลแพ้ชนะก่อนจะสู้ขั้นแตกหักกับดาบใหญ่ หวู่หนานเข้าไปอยู่ในทรงกลมเหล็กที่ผนึกจากร่างอาฟีร์ และใช้พลังของอาฟีร์สร้างร่างของหวู่หนานจิตมารขึ้นมา ทั้งสองปะทะกับในทรงกลมอาฟีร์ ณ ก้นทะเลที่ลึกนับหมื่นลี้ ในที่สุดหวู่หนานก็เอาชนะจิตมารได้และผลของการปะทะกันทำให้ดาบโลกาและฟ้าดิน แตกสลายจนเคล็ดดาบนรกภูมิ ที่แฝงอยู่ในดาบปรากฏออกมาทำให้หวู่หนานบรรลุสุดยอดวิชาของตระกูลไป่นี้ ทันที หลังจากการประลองกับดาบใหญ่ หวู่หนานรวมร่างเป็นเทพนักรบกลียุคบุกถล่มบลูคิงด้อม หวู่หนานจิตมารที่ถูกกักขังอยู่ในใจของหวู่หนานพยายามช่วงชิงการบังคับ เทพนักรบแต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจแบ่งจิตและรหัสพันธุกรรมของตนลงในร่างเทพอสูรที่บาดเจ็บตนหนึ่ง เทพอสูรตนนั้นกลับสู่พื้นโลกและไปรวมกับไข่เทพอสูรที่ปริศนาทักษิณทิ้งไว้ เมื่อศึกเทพอสูรครั้งก่อน หลายปีผ่านไปหวู่หนานจิตมารอาศัยพลังของไข่เทพอสูรฟื้นร่างและสามารถควบคุม เทพอสูรทั้งหมด จนกระทั่งศึกบลูคิงด้อมบุกโลกรถด่วนในร่างเทพอสูรผลาญโลกาเปิดเผยตัวเพื่อ ทำลายล้างบลูคิงด้อม แต่กลับเสียท่าให้แก่จ้าวสวรรค์ไจแอ้นชาร์คและบรรดาจ้าวสวรรค์ปลิดเทพ หวู่หนานจึงต้องยึดการควบคุมเทพอสูรจากรถด่วนและเปลี่ยนร่างเป็นเทพนักรบกลี ยุค ก่อนจะละศึกกลับมาที่โลกและคอยเฝ้าดูศึกระหว่างชาวโลกกับบลูคิงด้อมอย่าง เงียบงัน
เทพนักรบกลียุคและเทพอสูรผลาญโลกา
ในศึกเทพอสูร รถด่วน ปริศนาทักษิณและไป่โลโบ้ได้ขนเทพอสูรมาร่วมในงานประลองที่ตระกูลไป่จัดขึ้น เมื่อสบโอกาสไป่โลโบ้จึงปลดปล่อยเทพอสูรออกมาทำลายล้างทุกสิ่งที่ขวางหน้า หวู่หนานต้องขุดอาวุธลับของตระกูลไป่คือวิหกเหล็กอาฟีร์ขึ้นมารับมือกับกอง ทัพเทพอสูร ปริศนาทักษินและรถด่วนรวมร่างกับเทพอสูรจนบบรลุพลัง 50 ชั้นบรรยากาศและรบกับวอร์ลอร์ดมากมาย
ไป่โฉ่ว
ไป่โฉ่ว (白 愁, ไป่โฉ่ว - ไป่โศกา) จักรพรรดิ์แห่งราชสำนักไป่ วอร์ลอร์ดพยัคฆ์สมุทรรุ่นที่270ผู้ไร้เทียมทาน และวอร์ลอร์ดอันดับหนึ่งแห่งโลกภิภพ ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งวอร์ลอร์ดพยัคฆ์สมุทรได้โดยการฆ่าไป่เจิ้น พี่ชายและวอร์ลอร์ดพยัคร์สมุทรรุ่นก่อน นิสัยอหังการและคลั่งใคล้การต่อสู้ ให้เกียรติศัตรูที่อ่อนแอกว่าด้วยการตั้งเงื่อนไขที่ทำให้ตนเองเสียเปรียบ แม้กระทั้งไว้ชีวิตศัตรูที่มีโอกาสพัฒนาฝีมือเพื่อต่อกรกับตนในภายหลัง เพื่อเป็นการชดเชยปมด้อยในใจที่เคยสังหารพี่ชายด้วยวิธีการไม่ใสสะอาด ถึงกับเคยจัดให้มีการชุมนุมเพื่อสังหารตนเองเพื่อพิสูจน์ฝีมือ ผลนั้น สี่ยอดฝีมือแห่งสำนักสุดขั้วไม่อาจสะท้าน วอลอร์ดนับพันมิอาจกล้ำกลาย จากศึกนั้นทำให้ไปโฉ่วได้วอลอร์ดพันทัพและลูกชายเพิ่มขึ้นมาอีกคน แต่ไป่วโฉ่วก็ไม่คิดใช้วอลอร์ดพันทัพอาวุธสังหารที่มีอำนาจถึง 100 ชั้นบรรยากาศ เพราะต้องการพัฒนาฝีมือด้วยตนเอง ภายหลังเสียชีวิตด้วยฝีมือไป่หวู่หนานจิตมารผู้เป็นลูก
  • ไป่ปู้เอ้อ (白 不二, ไป่ปู้เอ้อร์ - ไป่ไม่เป็นสอง) หรือไป่เอกอุ เป็นลูกคนที่ 2 ของไป่โฉ่วกับเชียะเฟย เป็นน้องคนละแม่ของไป่หวู่หนาน ถูกดูดเข้าวอร์ลอร์ด พันทัพตอนอายุ 7 เดือนกลับสู่โลกอีกครั้งหลังจากถูกดูดเข้าวอร์ดพันทัพ 3 ปี กลับมาตอน ไป่หวู่หนานสู้กับดาบใหญ่และกลายร่างเป็นจ้าวนักรบกลียุค ขัดขวางการบุกโลกของบลูคิงด้อม ต่อมาได้ขึ้นเป็นเจ้าเมืองพันทัพ ด้วยร่างกายที่เหมือนคนอายุ 16 ปี แต่แท้จริงอายุเพียง 3 ปี ทำให้แม้จะมีความสามารถและพลังสูงส่งจากจักรกลพันทัพ แต่ก็ยังขาดความสุขุมและการใตร่ตรองของผู้ใหญ่ จึงเสียทีให้กับไป่หวู่หนานจิตมารและถูกดูดพลังชีวิตจนตาย
  • ไป่ไร้ลักษณ์ (無相, อู่เจียง - ไร้ลักษณ์) ชื่อจริงเหลยโอว (雷 奧, เหลยอ้าว) ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น ราโอ ,ราชันย์ไร้ลักษณ์ ,ราโอทมิฬ เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ไปโฉ่ว มีความจงรักภักดีต่อไปโฉ่วมาก หลังจากไป่หวู่หนานในร่างนักรบกลียุคต้านการบุกของบลูคิงด้อมและขับไล่ออกจากโลก ไป่โฉ่วได้ให้ ราโอ เปลี่ยนชื่อหลังจากศึกเทพอสูร เข้าไปฝึกวิชาในวอร์ลอร์ดพันทัพ ซึ่งเข้าได้เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากเข้าได้ 7 วันออกมาเปลี่ยนชื่อเป็น ราชันไร้ลักษณ์ ได้ปกครองเมืองไร้ลักษณ์ ซึ่งตั้งขึ้นพร้อมกันกับเมืองพันทัพ
  • ไปมู่เปียน (白 無邊, ไป่มู่เปียน - ไป่ใร้ขอบเขต) อดีตจักรพรรดิ์แห่งราชสำนักไป่ วอร์ลอร์ดพยัคฆ์สมุทรรุ่นที่268 พ่อของไป่โฉ่วกับไป่เจิ้น และปู่ของไป่หวู่หนานกับไป่เทียนเกา
  • ไป่ห้ายุค (白 五世, ไป่หวู่ชิ - ไป่ที่ห้า) หรือไป่อู๋ซือ วอร์ลอร์ดสังกัดราชสำนักไป่ พี่สามของไป่โฉ่ว บุตรคนโปรดที่สุดของไป่มู่เปียน เป็นผู้มีความทะเยอทะยานและมีความสามารถต่อสู้สูงที่สุดในบรรดาพี่น้องตระกูลไป่ รองลงมาจากไป่โฉ่วและไป่เจิ้น แต่เก็บงำไว้มิดชิด จงรักรักภักดีต่อราชสำนักไป่มากกว่าไป่โฉ่ว ภายหลังร่วมกับสำนักสุดขั้วและนักรบกลายพันธุ์จากดาวอังคารมาถล่มไป่โฉ่วในงานสละราชสมบัติ แต่ต้องพลาดท่าเสียแขน ก่อนจะหนีไปเข้าร่วมกับไป่มู่เปียนผู้เป็นบิดา จนได้รับแขนไหม่ เจ้าของวิชาแขนตะขาบห้ายุค
  • ไป่โลโบ
  • วอร์ลอร์ดปลาวาฬโหด (殺鯨, ช่าจิ้ง - วาฬสังหาร) ชื่อจริง เหลยจิ้น (雷 鯨, เหลยจิ้ง - วาฬสายฟ้า) วอร์ลอร์ดสังกัดราชสำนักไป่ และวอร์ลอร์ดแห่งทะเลเหนือ ลูกผู้พี่ของไป่โฉ่ว ผู้สืบทอดสำนึกศึกที่ไกล้เคียงที่สุดกับของวาฬเพชรฆาตออก้า ยอดนักสู้เมื่อห้าพันปีก่อน ร่างสูงถึง9ฟุต มีนิสัยโอหัง ไม่รู้จักประเมินตนและคู่ต่อสู้ ด้วยความที่มีชื่อฉายาเป็นขั้วตรงข้ามกับวอร์ลอร์ดต้าไห่ อินฟินิตี้ ผู้เป็นใหญ่ในทะเลใต้ จึงหาเรื่องท้าประลอง หนึ่งเพื่อจับไป่หวู่หนานที่หนีข้ามเขตมา สองเพื่อชิงดินแดนสร้างชื่อให้ตนและราชสำนักไป่ที่เคยครองทะเลใต้มาก่อน และสามเพื่อวัดฝีมือกับหนึ่งใน5สุดยอดวอร์ลอร์ดแห่งโลกพิภพ ผลปรากฎว่าแพ้ยับเยินจนต้องตั้งเงื่อนไขขอชีวิต หลังพ่ายแพ้ให้กับศัตรูภายนอกหลายครั้ง จนตัวเขาและหมัดเหล็กถูกราชสำนักไป่นินทาว่าเป็นสวะของตระกูล ปลาวาฬโหดใช้ความอับอายเป็นแรงกระตุ้น ทุ่มฝึกฝนวิชาจนทะลุ20ชั้นบรรยากาศ ต่อสู้กับปริศนาทักษินได้อย่างสูสี
  • วอร์ลอร์ดหมัดเหล็ก (白 鐵拳, ไป่ตี้ฉวน - ไป่หมัดเหล็ก) วอร์ลอร์ดสังกัดราชสำนักไป่ พี่รองของไป่โฉ่ว เป็นคนหยาบกร้านแต่ตรงไปตรงมา เกลียดการประจบสอพลอ เคารพไป่โฉ่วไม่ใช่ในฐานะน้องชาย แต่ในฐานะผู้นำแห่งราชสำนักไป่
  • วอร์ลอร์ดเปลี่ยนเส้นเอ็น
  • วอร์ลอร์ดดาบใหญ่
  • วอร์ลอร์ดต้าไห่ อินฟินิตี้
  • วอร์ลอร์ดแบล๊คจากัวร์
  • วอร์ลอร์ดแบล๊คไทเกอร์
  • วอร์ลอร์ดตรีเนตร
  • วอร์ลอร์ดอุกกาบาต
  • วอร์ลอร์ดจอมฟ้า
  • วอร์ลอร์ดนาโด
  • วอร์ลอร์ดพายุคลั่ง
  • วอร์ลอร์ดลูน่า
  • รถด่วน
  • ปริศนาทักษิณ
  • ไซเหมินเต๋อจื่อ
  • โอวอวิ๋น
  • เซียะเฟย
  • ลอร่า
  • เนตรสมุทร
  • ลีน่า
  • จ้าวสวรรค์ไซอา
  • ไอรอนฮอร์ส (鐵馬, ตี้หม่า - ม้าเหล็ก) ชื่อจริง ไป่เทียนเกา (白 天高, ไป่เทียนเกา - ไป่ผงาดฟ้า) นักรบผู้พิทักษ์แห่งเผ่าวายุ และศิษย์พี่ของหวู่หนาน แรกเริ่มเป็นคนมุทะลุ ริศยาและชิงดีชิงเด่นกับไป่หวู่หนาน แต่เมื่อมีภัยจะเข้าปกป้องหวู่หนานดั่งพี่น้องร่วมสายเลือด หลังรวมเผ่าวายุกับอาณาจักรตรีเนตร ได้เป็นสหายกับลิเกา ขุนพลหน้าใหม่แห่งนครตรีเนตร ภายหลังจากเหตุการตามล่าหาพันทัพ ได้รู้ความจริงจากหวู่หนานว่าตนชื่อไป่เทียนเกา บุตรแห่งไป่เจิ้นที่ถูกโฉ่วสังหาร ความอิจฉาในตัวหวู่หนานจึงหายไปหมด แต่ความสัมพันธ์ของศิษย์พี่ศิษย์น้องกลับต้องมาหยุดลงจนถึงขั้นแตกหัก เมื่อได้รู้ว่าหวู่หนานเองก็คือไป่หวู่หนาน บุตรแห่งไป่โฉ่วศัตรูฆ่าพ่อของตน และเป็นพี่น้องแท้ๆแม่เดียวกันกับตน ไป่เทียนเกากลายเป็นคนโหดเหี้ยมทะเยอทะยาน ถึงกับทำร้ายหวู่หนานด้วยมีดโดยจงใจไม่ให้ถูกจุดตาย เพื่อตัดสัมพันธ์ความเป็นศิษย์ร่วมสำนัก ก่อนจะประกาศตัวเป็นศัตรูแล้วจากไป ภายหลังได้ไป่มู่เปียนผู้เป็นปู่รับไว้เป็นลูกศิษย์ และเป็นหมากตัวหนึ่งเพื่อใช้ต่อสู้ชิงอำนาจคืนจากไป่โฉ่ว
  • วอร์ลอรด์จ้าวจันทรา
  • จ้าวสวรรค์กอร
  • จ้าวสวรรค์สลิง
  • จ้าวสวรรค์เทาชั่นเบลด
  • จ้าวสวรรค์เฮลสปิริต
  • จ้าวสวรรค์ไวลด์ไทเกอร
  • จ้าวสวรรค์บลูเองเจิ้ล
  • จ้าวสวรรค์ไวท์ชารค
  • จ้าวสวรรค์แบล็คชารค
  • จ้าวสวรรค์ซากา
  • จ้าวพยัคฆ์ขั้วอุดร
  • ซีซ่าร์สมุทร
  • เทพอสูรพิษร้าย
  • รถด่วนบูรพา
  • ไป่ป้าเทียน
  • ไป่เจิ้น (白 正, ไป่เจิ้ง - ไป่เที่ยงธรรม) วอร์ลอร์ดพยัคร์สมุทรรุ่นที่269 พี่ชายของไป่โฉ่ว และบิดาของไอรอนฮอร์ส เป็นผู้มีความยุติธรรมและเมตตาธรรมที่หาได้ยากในราชสำนักไป่และโลกกลียุค โดดเด่นในด้านเพลงดาบเหนือผู้ใด ในวัยเยาว์เคยประมือกับวอร์ลอร์ดต้าไห่อินฟินิตี้ในวัยกลางคนและได้รับชัยชนะ ส่งผลให้ต้าไห่กลายเป็นคนเหลวแหลกจนถึงกับสังหารภรรยาผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องห่างๆของตนและเป็นแม่ของอหังการต่อหน้าทั้งสอง ด้วยความเสียใจที่เป็นชนวนเหตุอันเศร้าสลด จึงรับอหังการเป็นลูกศิษย์ผู้ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อตนเองเป็นดาบใหญ่ เมื่อ18ปีก่อนเหตุการณ์ในเรื่องวอร์ลอร์ด ไป่เจิ้นถูกไป่มู่เปียน จักรพรรดิ์องค์ก่อนและพ่อแท้ๆของตนวางแผนยุแยงให้ไป่โฉ่วแค้นด้วยการยกตำแหน่งจักรพรรดิ์แห่งราชสำนักไป่ และยกซิมฉือ คนรักของไป่โฉ่วและแม่ของไป่หวู่หนานให้ จนทำให้พี่น้องต้องฆ่ากันเอง ไป่เจิ้นในวัย28ปีรับคำท้าประลองชิงตำแหน่งและคนรักจากไป่โฉ่วในวัย21ปี แต่เพื่อให้น้องชายมีโอกาสรอด จึงต่อให้ด้วยการไม่ใช้ดาบที่ตนถนัด กอรปกับได้มอบดาบโลกาและดาบสำนึกให้กับดาบใหญ่ ลูกศิษย์ของตนไปแล้ว จนถูกไป่โฉ่วใช้แผ่นสกปรก เรียกดาบฟ้าดินที่ซ่อนไว้ออกมาแทงใส่ สิ้นชิวิตบนหลังคาศาลเจ้าตระกูลไป่ ณ เมืองพยัครสมุทรแห่งที่หนึ่ง หลังครองตำแหน่งจักรพรรดิ์มาได้เพียง6ปี
  • ไป่หวู่หนาน
  • วอร์ลอร์ดทางช้างเผือก
  • วอร์ลอร์ดสุดขั้ว
  • วอร์ลอร์ดพันทัพ
  • วอร์ลอร์ดอำมหิต
  • วอร์ลอร์ดคีร์เก้น
  • เสือน้อย(แบล็คไทเกอร์)
  • ฟ้าทมิฬ
  • จ้าวสวรรค์ไจแอนชาร์ค
  • อัสนีทยาน
  • ทาสทยาน
  • จอมพลัง
  • กรงเล็บผี
  • นาโด้

ยอดศาสตรา[แก้]

  • ดาบจักรวาล
  • ดาบสำนึก
  • ดาบสำนึกทองคำ
  • ดาบโลกา-ฟ้าดิน
  • ดาบนรกภูมิ
  • ดาบตัดสวาส
  • ดาบฉลามคลั่ง
  • กระบี่จ้าวสวรรค์
  • ดาบเฮอริเคน
  • กระบี่ไร้ขอบเขต
  • ดาบจักรวาลมารร้าย
  • สำนึก มาร คลั่ง
  • กระบี่ อินฟินิตี้

เทพวิชา[แก้]

  • ห้ายอดเคล็ดดาบ
  • เทพวิชาสุดขั้วอินฟินิตี้
  • เทพนักรบกลียุค
  • เคล็ดอภิอสูร
  • ดาบนรกภูมิ
  • เจ็ดพิฆาตตระกูลไป่
  • เทพนักสู้นรกภูมิ : เป็นวิชาที่ถูกกล่าวขานว่าใร้เทียมทานในหมู่เทพวิชา ถูกบัญญัติขึ้นเมื่อห้าพันปีก่อนปีก่อนโดยยอดนักดาบอัจฉริยะนามว่า ตี้อวี่ หรือ ทูตนรก แรกเริ่มนั้นเป็นเพียงแค่วิชาพลังสนามแม่เหล็กที่ใช้ในการศึกษาสภาวะจิตแปลกแยก ภายหลังใด้ถูกนำมาดัดแปลงเพื่อใช้ในการต่อสู้ เมื่อเทพนักสู้นรกภูมิทำงาน ผู้ใช้สามารถสร้างร่างแยกที่เกิดจากปราณสนามแม่เหล็กและใช้พลังสมองควบคุมเพื่อร่วมต่อสู้ไปกับร่างเนื้อของตน ลดทอนความได้เปรียบหรือทำลายข้อแตกต่างทางด้านจำนวนในการต่อสู้ลงอย่างสิ้นเชิง ร่างปราณที่เรียกออกมา โดยมากจะจำลองภาพหน้าและบุคลิกมาจากญาติมิตรหรือแม้กระทั่งคู่ปรับที่ล่วงลับ เพื่อแสดงความเคารพหรือหวังผลทางจิตวิทยา ไม่ใช่เป็นการเรียกวิญญาณคนตายออกมาจริงๆ เทพนักสู้นรกภูมิมีความแตกต่างจากเทพวิชาอื่นตรงที่ไม่สามารถพัฒนาขึ้นได้ด้วยพละกำลังหรือความสามารถในการควบคุมสนามแม่เหล็กอย่างเดียว จำนวนของร่างปราณ ความแข็งแกร่ง ความรู้สึกนึกคิด หรือแม้กระทั่งเทพวิชาที่ร่างปราณสามารถใช้ได้ ล้วนขึ้นอยู่กับอัจฉริยะภาพของผู้ใช้ นอกจากนี้ ความสัมพันธ์ส่วนตัวของผู้ใช้ และบุคลิกของร่างปราณที่ถูกจำลองออกมา ก็มีผลเช่นกัน ข้อจำกัดหนึ่งเดียวของเทพนักสู้นรกภูมิคือ พลังของร่างแยกสามารถพัฒนาจนมีขีดจำกัดเทียบเท่าผู้ใช้ได้ แต่จะไม่มีทางเหนือกว่า
    • เทพนักสู้พยัคฆ์สมุทร เป็นวิชาเทพนักสู้นรกภูมิที่ถูกพัฒนาขึ้นอีกระดับของ ไป่ซื่อหนาน โดยใช้จิตอหังการและความทะเยอทะยาน ปราศจากคุณธรรมน้ำมิตรและความสัมพันธ์ทางสายเลือดเป็นแรงขับดัน ไปซื่อหนานสามารถเรียกเทพนักสู้นรกภูมิได้สูงสุด 6 ร่าง และทุกร่างที่จำลองมาสามารถเปล่งพลังสนามแม่เหล็กได้เทียบเท่ากับบุคลิกดั้งเดิม แต่มีจุดอ่อนคือ เทพนักสู้นรกภูมิที่ถูกเรียกออกมาแม้จะสามารถเปล่งพลังสนามแม่เหล็กได้เท่าบุคลิกดั้งเดิม แต่ไม่สามารถจำลองสำนึกและความสามารถที่แท้จริงของบุคลิกนั้นๆได้ เนื่องจากบุคลิกของไปซื้อหนานผู้ใช้ มีความทะเยอทะยานอำมหิต และความทะนงตน กดสำนึกของร่างแยกอยู่
    • เทพนักสู้อินฟินิตี้ เป็นวิชาเทพนักสู้นรกภูมิที่ถูกพัฒนาขึ้นอีกระดับของ ไป่โส่วหนาน และถือเป็นเทพนักสู้นรกภูมิขั้นสมบูรณ์แบบ มีพลังเทียบเท่ากับการใช้พลังสนามแม่เหล็กผลาญชีวิตตนเองหนึ่งร้อยปี ต่างจากหลักการขับดันพลังของไปซื่อหนานผู้น้อง ไปโส่วหนานละทิ้งความคิดและทิฐิส่วนตน เน้นใช้ความรู้สึกและความเคารพในญาติมิตรสหายผลักดันสำนึก จำนวนเทพนักสู้นรกภูมิที่สามารถระดมออกมาได้เกือบจะไร้ขีดจำกัด จุดอ่อนก็คือจำนวนของร่างแยกจะผกผันกับความแข็งแกร่ง แต่มีข้อได้เปรียบเหนือเทพนักสู้นรกภูมิสายอื่นคือ ความสัมพันธ์และความเคารพของของไป่โส่วหนานที่มีต่อร่างดั้งเดิม ทำให้บุคลิกที่จำลองมาสามารถเปล่งพลังและเทพวิชาที่เหนือกว่าผู้ใช้ได้ เช่นร่างจำลองของ ไห่หู่ ผู้เป็นบิดา สามารถเปล่งพลังหนึ่งล้านแรงม้าได้ โดยที่ตัวผู้ใช้เองยังไม่ได้บรรลุ
  • เคล็ดสุดขั้วสะท้านภพ
  • เคล็ดสังหารเทียนหวู่
  • หมัดอหังการสังหารวาฬ
  • ดาบมารแห่งยุค
  • เคล็ดอสูร
  • ห้ายอดวิชาสำนักซิลเวอร์มูล
  • จักรวาลทมิฬ - จักรวาลสีขาว
  • อภิไร้มิติ(อภิไร้วิถี)
  • เคล็ดปลิดเทพ
  • วัฏจักรหกตลบ
  • อัสนีปลิดเทพ(อัสนีประหารเทพ)
  • ประหารเทพไร้ปรานี(ประหารเทพไร้สำนึก)
  • เคล็ดแมงกะพรุนราชันย์สะท้านภพ
  • หมื่นม้าพันทัพ

เหตการณ์สำคัญ[แก้]

Time line[แก้]