ลุยจี เซราฟีนี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ลุยจิ เซอราฟินี (อิตาลี: Luigi Serafini ; เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ค.ศ.1949 ในกรุงโรม) เป็นศิลปินชาวอิตาลี เป็นที่รู้จักในผลงานชื่อโคเด็กซ์ เซราฟินีอานุสเมื่อปีค.ศ.1981 เผยแพร่โดยแฟรนโก มาเรีย ริชชี

อาชีพ[แก้]

ในช่วงคริสตทศวรรษที่1980 เขาได้ทำงานเป็นสถาปนิกและคนออกแบบงานที่มิลาน โดยของส่วนใหญ่มักจะมีภาษาจำลองเช่นเก้าอี้ซานต้า ซัสสไปรัล หรือหลอดไฟและแก้วที่มีอาร์เทไมด์ เขาเคยสร้างฉาก ไฟและออกแบบชุดแก่บัลเลต์วง "เดอะแจ๊สคาเลนเดอร์" โดยเฟรดเดอริก แอชตันที่โรงอุปรากรลา สกาลา

ลูน่า-PAC เซอราฟินี

ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ.2007 เขาจัดงาน "ontological exhibition" ลูน่า แพ็ค ที่ PAC ในมิลาน[1] แล้วให้ความคิดเห็นในสื่ออิตาลี[2]

เมื่อเดือนกรกฎาคม ค.ศ.2008 เขาติดตั้งโพลี่โครมชื่อว่า "Balançoires sans Frontières" (Altalene senza Frontiere) เสร็จที่แคสตาเซกน่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์[3]

โคเด็กซ์ เซราฟินีอานุส[แก้]

โคเด็กซ์ เซราฟินีอานุสถูกเผยแพร่ในรุ่นลิมิเตดอิดีชั่น 5000 เล่มในปี 1981 และเผยแพร่เรื่อยๆ ตามที่เขาต้องการ

งานอื่นๆ[แก้]

ในปี 1984 เขาได้แต่งเรื่องพูลซิเนลโลพีเดีย (พิคโคล่า) โดยใช้นามแฝง พี. เซทรูโล (เผยแพร่โดยลองกาเนสซี่) โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับหน้ากากเนเปิลของพูลชิเนลลาโดยเล่มนี้หายากกว่าโคเด็กซ์ และในปี 2008 ได้มีการพิมพ์ในบางครั้ง

อ้างอิง[แก้]

  1. See Brian Davies's bio compilation at https://web.archive.org/web/20091027100936/http://geocities.com/brianmdavies/serafini/index.htm
  2. For instance:
  3. Balançoires sans Frontières - Castasegna, Val Bregaglia, CH

เว็บที่เชื่อมโยง[แก้]