ลิซาร์ด (ตัวละคร)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลิซาร์ด
เดอะลิซาร์ดจากปก The Amazing Spider-Man Vol. 1 #690 ลายเส้นโดย Alan Davis
ข้อมูลการจัดพิมพ์
ผู้จัดพิมพ์มาร์เวลคอมิกส์
ปรากฏตัวครั้งแรกดิ อแมซซิ่ง สไปเดอร์แมน (vol. 1) #6 (พ.ย.1963)
สร้างสรรค์โดยสแตน ลี
สตีฟ ดิตโก้
ข้อมูลในเรื่อง
ชื่อจริงเคอร์ติส "เคิร์ท" คอนเนอร์ส
สปีชี่ส์มนุษย์กลายพันธ์
สังกัดทีมซินนิสเตอร์ซิกซ์
ซินนิสเตอร์ทเวลฟ์
ความสามารถมีพลังเหนือมนุษย์ทั้งความแข็งแรง

  และความเร็ว
สามารถติดต่อกับสัตว์เลื่อยคลาน

  ชนิดต่างๆได้

เดอะลิซาร์ด (อังกฤษ: The Lizard) หรือชื่อจริง ด็อกเตอร์ เคอร์ติส "เคิร์ท" คอนเนอรส์ (อังกฤษ: Dr. Curtis "Curt" Connors) เป็นตัวละครตัวร้ายที่มีพลังพิเศษในหนังสือการ์ตูนชุดของสำนักพิมพ์มาร์เวลคอมิกส์ มีบทบาทหลักเป็นศัตรูของสไปเดอร์แมน ปรากฏตัวครั้งแรกใน The Amazing Spider-Man #6 (พฤศจิกายน 1963) สร้างสรรค์โดยสแตน ลี และ Steve Ditko

ประวัติ[แก้]

ด็อกเตอร์ คอร์นเนอร์สได้ถูกระเบิดจนแขนขวาขาดไป เขาจึงได้หาทางสร้างแขนขึ้นมาใหม่โดยใช้ดีเอ็นเอของกิ้งก่าฉีดเข้าไปในร่างกาย แขนของเขาได้งอกกลับมาแต่การทดลอง ผิดพลาดทำให้เขากลายร่างเป็นอสุรกายทำลายบ้านเมือง แต่ต่อมาเขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากสไปเดอร์-แมนทำให้คืนร่างเป็นเหมือนเดิมได้ และสไปเดอร์-แมนก็เคยขอความช่วยเหลือจากเขาให้ช่วยสร้างยาที่ทำให้แขนที่งอกออกมา4แขนเป็น6แขนหดกลับไปเหมือนเดิม

บทบาทในภาพยนตร์[แก้]

ลิซาร์ดมีบทบาทในภาพยนร์เรื่องดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมนรับบทโดยรีส อีวันส์ โดยดร.คอนเนอร์สเป็นนักวิทยาศาสตร์ของออสคอร์ปที่ด้วยเซรั่มของกิ้งก่า ซึ่งปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ได้ให้สมการในการใช้เซรั่มของริชาร์ดปาร์คเกอร์ไป แต่สมการผิดพลาดทำให้ดร.คอร์นเนอร์สกลายเป็นอสุรกายบุกเมือง ปีเตอร์ได้ทำให้เขากลับร่างมาเป็นเหมือนเดิม และถูกจับเข้าคุกพิเศษในเวลาต่อมา...