ลิขิตกามเทพ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลิขิตกามเทพ
บทประพันธ์อาริตา
บทละครโทรทัศน์ลีลาวดี
กำกับโดยยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
นักแสดง
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดรักไม่ได้เกลียดไม่ลง – ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์
ดนตรีแก่นเรื่องปิดก้อนหินกลิ่นดอกไม้ – เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน13
การผลิต
ผู้จัดละครอรุโณชา ภาณุพันธุ์
ความยาวตอน120 นาที
บริษัทผู้ผลิตบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น
ออกอากาศ
สถานีโทรทัศน์ช่อง 3
ออกอากาศ20 พฤศจิกายน 2550 (2550-11-20) –
31 ธันวาคม 2550 (2550-12-31)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
จนกว่าจะได้รักกัน

ลิขิตกามเทพ เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวดราม่า/ตลก/โรแมนติก ปี 2550 จากการกำกับของ ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ นำแสดงโดย แอน ทองประสม, กฤษฎา พรเวโรจน์, อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล และสกาวใจ พูนสวัสดิ์ ออกอากาศทางช่อง 3 ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30–22.30 น. ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคม 2550[1]

ต่อมาในปี 2567 ช่อง 3 เอชดีและค่ายรักละครได้นำละครเรื่องนี้กลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็นจนกว่าจะได้รักกัน โดยเปลี่ยนชื่อตัวละคร ดัดแปลงเนื้อหา แต่ยังคงโครงเรื่องเดิมเอาไว้ นำแสดงโดย ปริญ สุภารัตน์ และอุรัสยา เสปอร์บันด์ ออกอากาศทางช่อง 3 เอชดี ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น.[2]

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวของ กานพลู (แอน ทองประสม) หญิงสาวที่เพิ่งถูก ภาดา (อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล) แฟนหนุ่มนอกใจไปมีคนอื่น จำเป็นต้องแต่งงานกับเศรษฐีอายุคราวพ่ออย่าง พ่อเลี้ยงบดินทร์ (มนตรี เจนอักษร) ด้วยเหตุผลบางอย่าง โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าพ่อเลี้ยงบดินทร์เป็นพ่อของ พินิจนัย (กฤษฎา พรเวโรจน์) ชายหนุ่มที่เธอคิดว่าเขาขืนใจเธอ และผู้หญิงที่ทำให้ภาดานอกใจเธอคือ เภรี (สกาวใจ พูนสวัสดิ์) อดีตคนรักของพินิจนัยที่เธอคิดว่าเขาจน ทำให้พินิจนัยไม่พอใจและมีอคติกับกานพลูเพราะคิดว่ากานพลูจะมาหลอกพ่อของเขา

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]