รายชื่อตัวละครในฮาเล็มบีท จังหวะคนจริง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รายละเอียดของตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นฮาเล็มบีท จังหวะคนจริง แยกตามแต่ละทีมและแต่ละโรงเรียนในการแข่งขันอินเตอร์ไฮ ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

ภาพ ชื่อ - นามสกุล ตัวละครหลัก รายละเอียดเฉพาะตัวละคร
ทีม SCRATCH สตรีทบาสเกตบอล ชิบุยะ[แก้]
ไฟล์:Naruse Toru.jpg นารุเซะ โทรุ (ญี่ปุ่น: 成瀬 徹โรมาจิNaruse Toru) หมายเลข 15 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด
นักกีฬาสตรีทบาสเกตบอลทีม SCRATCH นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 15 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด โรงเรียนมัธยมโจนัน อายุ 15 ปี ตัวเอกของเรื่องซึ่งไม่เอาไหนสักอย่างกับเรื่องกีฬา มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาแต่เป็นได้เพียงแค่ตัวสำรองตลอดชั้นมัธยมต้น นารุเซะเริ่มหัดเล่นบาสเกตบอลจากสตรีทบาสเกตบอล ตามคำแนะนำของคุสึดะ มิซึคิเพื่อนในสมัยเด็กที่ทรีเม็นฮุป โดยแข่งขันสตรีทบาสเกตบอล 1 ON 1 กับชู หนึ่งในทีมทรีเม็น (THREE MEN) ที่แข็งแกร่งและเก่งที่สุดในชิบุยะ นารุเซะไม่สามารถเอาชนะชูและก้าวข้ามกำแพงความสามารถของตัวเองได้ จึงยอมแพ้ แต่ถูกคุสึดะต่อว่าในความพยายามจนเกิดความฮึดสู้ และในที่สุดก็สามารถชู้ตลูกบาสลงห่วงและเอาชนะชูได้ด้วยน้ำมือของตัวเอง กลายเป็นผู้ที่ทำคะแนนจากทีมทรีเม็นได้เป็นคนที่ 3 และเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มเล่นบาสเกตบอลอย่างจริงจังโดยร่วมทีม SCRATCH ในการแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลสกายคิส (SKY KISS) จนคว้าแชมป์สตรีทบาสเกตบอลมาครอบครอง และสามารถก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในนักกีฬาตัวจริงของชมรมบาสเกตบอลโจนัน ร่วมกับซาวามูระ มาซาฮิโระ เพื่อนสนิทที่เริ่มจากสตรีทบาสเกตบอลเช่นกัน โคบายาชิ สุมิสุกุ ซากุระอิ ชูจิและอุมาคุเระ ฮิโรอากิ นารุเซะนั้นจัดว่าเป็นผู้เล่นที่มีฝีมืออ่อนหัดและไม่เอาไหนมากที่สุดในชมรมบาสบาสเกตบอลโจนัน แต่มีความพยายามในการขัดเกลาฝีมือการเล่นบาสเกตบอลของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น โดยหัดเลอัพซึ่งเป็นพื้นฐานในการทำคะแนนของการแข่งขันบาสเกตบอล จนสามารถฝึกฝนไฮลูปเลอัพหรือเลอัพไร้เทียมทาน ซึ่งเป็นการเลอัพที่คู่ต่อสู้ไม่สามารถเตะต้องลูกบาสได้ และจัพม์ชุ้ตปาฏิหาริย์ที่พลังเพาเวอร์ที่ขาขวาได้สำเร็จ รวมทั้งแอร์วอลค์ที่นารุเซะสามารถทำได้อีกด้วย
ซาวามูระ มาซาฮิโระ (ญี่ปุ่น: 澤村正博โรมาจิSawamura Masahiro) หมายเลข 12 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด
นักกีฬาสตรีทบาสเกตบอลทีม SCRATCH นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 12 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด โรงเรียนมัธยมโจนัน อายุ 15 ปี เพื่อนสนิทของนารุเซะ โทรุ จอมเจ้าเล่ห์ ฉลาดแกมโกง ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินเป็นของแลกเปลี่ยน เจ้าของฉายา "มิราเคิล ชุ้ตเตอร์" ที่มีฝีไม้ลายมือในการเล่นบาสเกตบอลอย่างโชกโชนและชำนาญ เป็นผู้ที่ทำคะแนนแรกจากทีมทรีเม็นแม้จะถูกรุมชนิด 1 ON 3 ก่อนที่ซาวามูระจะมาร่วมทีม SCRATCH กับนารุเซะ ซาวามูระเป็นคนเย็นชา ไม่เชื่อใจใครและมองทุกอย่างรอบตัวในแง่ร้าย เห็นแก่เงินมากกว่าคำว่ามิตรภาพ ซาวามูระถูกทิ้งให้ใช้ชีวิตและต่อสู้ตามลำพังตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พ่อของซาวามูระถูกเพื่อนที่ทำงานโกงจนล้มละลายหมดเนื้อหมดตัวและต้องรับใช้แทน ทำให้ต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อการเอาตัวรอดและมีชีวิตอยู่ต่อไป ซาวามูรมาร่วมทีม SCRATCH กับพวกนารุเซะในการแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลสกายคิส (SKY KISS) เพราะมีหนี้ต้องชำระแค้นกับทรีเม็น แต่ภายหลังจากการแข่งขันเสร็จสิ้นลงเขาก็ไม่ยอมร่วมแข่งต่อ แต่กลับไปรับจ้างเพื่อเล่นให้กับทีมไอซ์พิค ( ICE PICK) แทน ซาวามูระรับเล่นโดยไม่รู้ว่าจะถูกหักหลังและได้นารุเซะและเพื่อน ๆ ในทีม SCRTACH มาช่วยเหลือจากโจ๊กเกอร์ (JOKER) ลีดเดอร์ของทีมไอซ์พิค ทำให้ซาวามูระยอมรับในมิตรภาพของนารุเซะ ที่ยอมช่วยเหลือและแสดงความเป็นเพื่อนแท้ให้ได้รับรู้ และภายหลังจากเสร็จการแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลสกายคิส ซาวามูระถูกลุงของซากุระอิ ชูจิ พามาเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนโจนัน และเข้าชมรมบาสเกตบอลโจนันร่วมกับนารุเซะ ซาวามูระเป็นนักบาสเกตบอลที่เป็นตัวทำคะแนน 3P หรือการชู้ตลูกไกลที่แม่นยำที่สุดในชมรมบาสกตบอลโจนัน
โอซากิ โคสุเกะ (ญี่ปุ่น: 尾崎浩介โรมาจิOzaki Kosuke) ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักกีฬาสตรีทบาสเกตบอลทีม SCRATCH ตำแหน่งเซ็นเตอร์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 อันธพาลประจำชิบุยะและเป็นผู้ที่ทำคะแนนที่ 2 จากทรีเม็น ใจร้อน วู่วามและชอบใช้กำลังอาละวาดในการแข่งขัน เป็นคนรักเพื่อนพ้องและแอบชอบคุสึดะ มิซึคิ เพื่อนสาวร่วมทีม SCRATCH แต่ก็ไม่สมหวังในเรื่องของความรัก เพราะคุสึดะแอบชอบชู โอซากิเข้าร่วมการแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลสกายคิส (SKY KISS) ตามคำชักชวนของคุสึดะ โอซากิสามารถทำดังค์เลียนแบบชาร์ บาค์เลย์ได้และคอยเป็นกำลังสำคัญในการทำคะแนนให้แก่ทีม ร่วมกับซาวามูระและนารุเซะ เมื่อเกิดปัญหาในการแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลสกายคิส ซาวามูระถูกทีมไอซ์พิคซื้อตัวไปร่วมทีมและถูกหักหลัง โอซากิและนารุเซะพยายามบุกเข้าไปช่วยเหลือซาวามูระแม้รู้ว่าจะสู้ไม่ได้ก็ตาม และแสดงความเป็นมิตรภาพของทุกคนให้ซาวามูระยอมรับ ทุกครั้งที่มีการแข่งขันของชมรมบาสเกตบอลโจนัน โอซากิ คุสึดะและเพื่อน ๆ ที่ทรีเม็นฮูปจะตามไปเชียร์และให้กำลังใจในการแข่งขันทุกครั้ง แม้แต่การแข่งขันอินเตอร์ไฮที่ซัปโปโร เมืองฮอกไกโด โอซากิถึงกับแอบขโมยเงินของยายและพี่สาว เพื่อให้ได้ตามไปเชียร์ชมรมบาสเกตบอลโจนันร่วมกับเพื่อน ๆ และเมื่อซาวามูระได้พบกับพ่อที่คิดว่าหายสาบสูญไปโดยบังเอิญและรับไม่ได้กับชีวิตครอบครัวใหม่จนเตลิดหนีไป โอซากิเป็นคนที่เข้าใจอารมณ์ในขณะนั้นของซาวามูระ และพูดเกลี้ยกล่อมจนซาวามูระยอมรับความจริงและยอมกลับมาทำการแข่งขันต่อไป แต่เหตุการณ์กลับกลายเป็นว่าซาวามูระย้อนกลับไปหาพ่อเพื่อปรับความเข้าใจใหม่ตามคำแนะนำของนารุเซะ โอซากิยอมขี่มอเตอร์ไซค์ไปรับตัวซาวามูระมายังสนามกีฬาโนะโฮะโระเพื่อทำการแข่งขันรอบที่ 2 กับทีมโรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก ตัวแทนจากจังหวัดอิบะระกิ แต่ตัวเองกลับถูกตำรวจจับในข้อหาขับขี่รถมอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกกันน็อค
คุสึดะ มิซึคิ (ญี่ปุ่น: 楠田みずきโรมาจิKusuda Mizuki) ตำแหน่งพอยท์การ์ด
นักกีฬาสตรีทบาสเกตบอลทีม SCRATCH ตำแหน่งพอยท์การ์ด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 5 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนมัธยมสตรีเซนโยเซฟ เพื่อนในวัยเด็กของนารุเซะ โทรุ เจ้าของฉายา "ราชินิมินิบาสเกตบอล" เป็นคนแนะนำให้นารุเซะได้รู้จักกับสตรีทบาสเกตบอล และขอร้องให้ชู ทรีเม็น สอนบาสเกตบอลให้ คุสึดะแอบชอบซากุระอิ ชูจิหรือชู ทรีเม็น แม้จะรู้ว่าตัวเองนั้นถูกโอซากิ โคสุเกะ อันธพาลประจำชิบุยะแอบชอบอยู่ก็ตาม คุสึดะชวนโอซากิและนารุเซะมาร่วมทีมสตรีทบาสเกตบอล 3 ON 3 ในชื่อ SCRATCH เพื่อร่วมแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลสกายคิส (SKY KISS) แต่ภายหลังจากรู้ว่าสมาชิกคนที่ 4 ไม่สามารถลงเล่นให้ได้ ทำให้ต้องไปชวนซาวามูระมาลงเล่นแทน แต่ถูกหยอกล้อเกินเหตุทำให้คุสึดะไม่ลงรอยกับซาวามูระ กลายเป็นคู่กัดที่ทะเลาะกันทุกครั้งที่พบหน้า คุสึดะนั้นแม้จะเป็นผู้หญิงแต่ก็ใจสู้เกินร้อยและไม่ยอมแพ้และถอดใจง่าย ๆ ในการแข่งขันบาสเกตบอลสกายคิสรอบชิงชนะเลิศกับทีมไอซ์พิค (ICE PICK) ที่เล่นสารพัดวิธีโกงกับทีม SCRATCH จนกระทั่งคว้าชัยชนะแชมป์สตรีทบาสเกตบอลมาได้สำเร็จ คุสึดะ โอซากิจะตามไปเชียร์นารุเซะและซาวามูระทุกครั้งที่มีการแข่งขัน รวมทั้งการแข่งขันอินเตอร์ไฮด้วย กลายเป็นสีสันของกองเชียร์ทีมโรงเรียนมัธยมโจนันทุกครั้งที่ลงทำการแข่งขัน ภายหลังได้สารภาพรักกับซากุระอิแต่ถูกปฏิเสธ เพราะซากุระอินั้นแอบชอบยาเบะ คิริโกะ ผู้จัดการชมรมบาสเกตบอลโจนัน เมื่อซาวามูระถูกลักพาตัวไปและทรีเม็นฮูปถูกยึดจากพรคคพวกของ J คุสึดะพยายามต่อสู้เพื่อแย่งชิงฮูปกลับคืนมา แม้จะสู้ไม่ได้ก็ตาม รวมทั้งไม่หวาดกลัวต่อคู่ต่อสู้ในการแย่งชิงตัวซาวามูระกลับคืนมาจากปาร์ตี้บาสเกตบอล พร้อมนารุเซะและโอซากิ
ภาพ ชื่อ - นามสกุล ตัวละครหลัก รายละเอียดเฉพาะตัวละคร
ทีม โรงเรียนมัธยมโจนัน จังหวัดโตเกียว[แก้]
ซากุระอิ ชูจิ (ญี่ปุ่น: 桜井修司โรมาจิSakurai Shūji) หมายเลข 4 ตำแหน่งพอยท์การ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 4 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนมัธยมโจนัน ดาวเด่นของชมรมบาสเกตบอลโจนัน ซากุระอิเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลและรุ่นพี่ที่นารุเซะ โทรุ ให้ความเคารพนับถือและใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือเหมือนกัน ซากุระอิเป็นคนเดียวกับชู ทรีเม็น และเพื่อนสนิทอีก 2 คนคือ เนริและซัท รวมทั้งเป็นคนจุดประกายความอยากเล่นบาสเกตบอลและการพัฒนาฝีมือ ทักษะในการเล่นต่าง ๆ ให้แก่นารุเซะ ซากุระอิเล่นในตำแหน่งพอยท์การ์ดหรือการ์ดจ่าย ซึ่งเป็นตัวทำคะแนนหลักในแก่ทีมบาสเกตบอลโจนัน ร่วมกับอุมาคุเระ ฮิโรซากิ กัปตันทีมซึ่งเป็นเพื่อนสนิท โคบายาชิ สุมิสุกุ นารุเซะ โทรุ และ ซาวามูระ มาซาฮิโระ ซากุระอิเริ่มหัดเล่นบาสเกตบอลด้วยความบังเอิญในขณะเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น หลังจากเข้าแถวผิดจากการเข้าสมัครเรียนกวดวิชา กลายมาเป็นเข้าแถวเพื่อร่วมเล่นสตรีทบาสเกตบอล และได้รับเลือกให้ออกมาเป็นผู้ชู้ตลูกทำคะแนนจากพิธีกร ภายหลังจากพยายามชู้ตลูกให้ลงห่วงแต่ไม่ประสบความสำเร็จ ซากุระอิได้รับคำแนะนำจากพีธีกรให้โยนลูกบาสเกตบอลขึ้นไปในท้องฟ้า จนลูกบาสสามารถลอดลงห่วงได้สำเร็จ เป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มเล่นบาสเกตบอลและการฝึกซ้อมอย่างหนัก จนสามารถพาทีมบาสเกตบอลโรงเรียนมัธยมโจนัน ที่จัดอยู่ในระดับต่ำที่สุดตลอดการแข่งขัน ก้าวขึ้นไปสู่การแข่งขันระดับประเทศหรืออินเตอร์ไฮ ถึงแม้จะทีมบาสเกตบอลโจนันจะไปไม่ถึงดวงดาวและพ่ายแพ้ให้กับทีมคานาคิตะซาวะในรอบคัดเลือก 8 ทีมสุดท้าย ซากุระอิแอบมีใจให้กับยาเบะ คิริโกะ ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลโจนันตั้งแต่พบกันครั้งแรกในตอนเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซากุระอิอยากเรียนต่อเพื่อเป็นแพทย์อาสา และเข้าร่วมชมรมแพทย์อาสาสู่ชนบทเพื่อสอนการเล่นบาสเกตบอลให้แก่เด็ก ๆ ในชนบทต่อไป
โคบายาชิ สุมิสุกุ (ญี่ปุ่น: 小林純直โรมาจิKobayashi Sumisugu) หมายเลข 5 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 5 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด โรงเรียนมัธยมโจนัน ตัวทำคะแนนให้แก่ทีมบาสเกตบอลโจนันคู่กับซากุระอิ ชูจิ โคบายาชิได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาตัวจริงตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 เป็นคนเงียบ ๆ พูดน้อยและดูเหมือนจะพูดจาไม่ค่อยเป็นและเข้าหูคนอื่นมากนัก บางครั้งโคบายาชิจะจริงจังกับเกมส์การแข่งขันในสนามมากเกินไป จึงทำให้กลายเป็นดูน่ากลัวและไม่มีใครอยากคบหาเป็นเพื่อน โคบายาชิมีเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวคืออิมากาวา คิโยชิที่ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชมรมบาสโจนันคู่กับยาเบะ คิริโกะ โคบายาชิเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลที่มีฝีมือและทักษะในการเล่นสูงและเป็นคู่อริกับซาวามูระ มาซาฮิโระที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่ แต่ภายหลังจากที่ซาวามูระมาร่วมทีมบาสเกตบอลโจนันก็ทำให้โคบายาชิเปลี่ยนไป จากคนพูดน้อยกลายเป็นช่างพูดมากขึ้นโดยที่ซาวามูระและโคบายาชิไม่รู้ตัวแม้แต่น้อย โคบายาชิมีพี่ชายเพียงคนเดียวและอาศัยอยู่รวมกันที่บ้านที่เปิดเป็นร้ายขายสุรา ที่เป็นมรดกตกทอดมาจนถึงรุ่นที่ 6 และภายหลังจากจบการแข่งขันอินเตอร์ไฮที่เมืองซัปโปโร พวกรุ่นพี่มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 เริ่มวางมือจากชมรมและมอบหมายหน้าที่กัปตันทีมบาสโจนันให้แก่โคบายาชิ เพื่อรับทอดเจตนารมย์ในการพาทีมบาสเกตบอลโจนัน ก้าวขึ้นไปสู่ความสำเร็จ โคบายาชิพยายามที่จำเป็นกัปตันทีมที่ดีแต่ก็ไม่สำเร็จเพราะจริงจังและเข้มงวดกับลูกทีมเกินไป จนถูกกดกันจากทุกคนภายในทีมและลาออกจากตำแหน่งกัปตัน แต่ได้นารุเซะ โทรุช่วยเป็นตัวประสานระหว่างโคบายาชิและทุกคน จนได้รับการยอมรับในตำแหน่งกัปตัน ชมรมบาสเกตบอลโจนัน แต่โคบายาชิก็พาทีมบาสเกตบอลโจนันไปไม่ถึงดวงดาว เมื่อทีมบาสเกตบอลโจนันตกรอบคัดเลือกในการแข่งขันชิงถ้วยฤดูหนาวหรือวินเตอร์ คัพ (WINTER CUP)
ยาเบะ คิริโกะ (ญี่ปุ่น: 矢部希理子โรมาจิYabe Kiriko) ผู้จัดการทีมชมรมบาสเกตบอล
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ผู้จัดการทีมชมรมบาสเกตบอลโจนันร่วมกับอิมากาวา คิโยชิ มีพี่สาวเพียงคนเดียวและแต่งงานกับฮิโรมิ ที่เป็นช่างเสริมสวย อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลชมรมบาสโจนัน ตอนเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น คิริโกะเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลที่มีฝีมือ แต่ประสบอุบัติเหตุจนเข่าเสียทำให้ไม่สามารถเล่นบาสเกตบอลได้อีก คิริโกะสูญเสียอนาคตในการเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล ทำให้เปลี่ยนแปลงตัวเองกลายเป็นเด็กซ่าส์ ก้าวร้าวและทำตัวเกเร สูบบุหรี่และขโมยของเล็ก ๆ น้อย ๆ จนถูกอาจารย์จับได้และบังคับให้มาทำหน้าที่ผู้จัดการบาสเกตบอลของโรงเรียนมัมธยมโจนัน คิริโกะจำต้องยอมรับหน้าที่ผู้จัดการชมรมบาสเกตบอลโจนันด้วยความจำใจและได้พบกับซากุระอิ ชูจิ อุมาคุเระ ฮิโรอากิ และเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ภายในชมรมบาสเกตบอลโจนัน แรกเริ่มคิริโกะไม่ถูกกับทุกคนภายในชมรมและเข้ากับใครไม่ได้ แต่ด้วยความที่ชอบและรักในกีฬาบาสเกตบอลมากทำให้ไม่สามารถตัดใจจากบาสเกตบอลได้ คิริโกะเป็นคนสอนพื้นฐานการบุกของชมรมบาสโจนันให้แก่พวกซากุระอิ คือการพาสแอนด์รัน ทำให้ทักษะการบุกของชมรมบาสโจนันพัฒนาก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นที่ยอมรับของทุกคนภายในชมรมอย่างจริงใจ คิริโกะนั้นมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการบาสโจนันเพียงในนาม เพราะหน้าที่หลัก ๆ ของผู้จัดการทั้งหมดกลับตกเป็นของอิมากาวา คิโยชิแทน คิริโกะจะคอยกลั่นแกล้งเพื่อน ๆ และรุ่นน้องภายในทีมซะมากกว่า ในการแข่งขันทุกนัดของชมรมบาสโจนัน คิริโกะจะเป็นคนเชียร์และคอยปล่อยคลื่นไฟฟ้าแรงสูงเพื่อให้ลูกบาสลงห่วง และมีหน้าที่คอยดูแลสภาพร่างกายของสมาชากภายในทีมบาสเกตบอลโจนันจากการแข่งขันโดยเฉพาะกับนารุเซะ โทรุ ที่จะถูกคิริโกะกลั่นแกล้งเป็นพิเศษ คิริโกะแอบมีใจให้กับซากุระอิ ชูจิ แต่ปากแข็งและพยายามปฏิเสธมาตลอด ภายหลังยอมเปิดใจรับรักจากซากุระอิ
อุมาคุเระ ฮิโรอากิ (ญี่ปุ่น: 馬呉宏明โรมาจิUmakure Hiroaki) หมายเลข 7 ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง ตำแหน่งเซ็นเตอร์ โรงเรียนมัธยมโจนัน กัปตันทีมบาสเกตบอลโจนัน ผู้ทำหน้าที่รักษาใต้แป้นของโจนันในการแข่งขันทุกนัด อุมาคุเระเป็นนักเสี่ยงโชคในการทำคะแนนคู่กับซากุระอิ ชูจิ ในสมัยเรียนชั้นประถมอุมาคุเระเคยแอบหลงรักยาเบะ คิริโกะร่วมกับฮาซากิ เคนโกะ นักกีฬาตัวจริงหมายเลข 4 ตำแหน่งเซ็นเตอร์ กัปตันทีมโรงเรียนอาชีวะโยซึยะ อุโนฮาระ แต่ถูกคิริโกะปฏิเสธ ทั้งคิริโกะ อุมาคุเระและฮาซากิย้ายมาเรียนต่อที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง และพยายามฝึกฝนฝีมือและทักษะทางด้านบาสเกตบอล อุมาคุเระพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อตำแหน่งเซ็นเตอร์ภายในทีมบาสเกตบอล แต่อุมาคุเระยังพัฒนาฝีมือไปไม่ถึงระดับ ทำให้ฮาซากิได้ตำแหน่งเซ็นเตอร์ไปและกลายเป็นจุดแตกหักของความเป็นเพื่อนระหว่างอุมาคุเระและฮาซากิ อุมาคุเระย้ายมาเรียนต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนมัธยมโจนัน และเข้าร่วมชมรมบาสเกตบอลโจนันพร้อมกับก่อตั้งชมรมพร้อมกับซากุระอิ ชูจิ ทากาคุระ อิวาโอะ ไซโต โนบุยูกิ แต่ก็ถูกสบประมาทจากนักกีฬาบาสเกตบอลทีมโรงเรียนคู่แข่งว่าเป็นพวกขี้แพ้ ที่ตลอดระยะเวลาการแข่งขันไม่เคยได้รับชัยชนะเลยแม้แต่ครั้งเดียว สร้างความเจ็บแค้นให้แก่อุมาคุเระเป็นอย่างมาก จึงพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลบคำสบประมาทนั้น และก็ทำสำเร็จเมื่อทีมบาสเกตบอลโจนันได้สมาชิกใหม่มาเพิ่มคือนารุเซะ โทรุ และ ซาวามูระ มาซาฮิโระ 2 นักกีฬาสตรีทบาสเกตบอลทีม SCRATCH ที่ช่วยเสริมเขี้ยวเล็บในการแข่งขันบาสเกตบอลระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จนทีมบาสเกตบอลโจนันสามารถฝ่าด่านการแข่งขันต่าง ๆ จนเอาชนะฮาซากิและทีมบาสเกตบอลจากโรงเรียนอาชีวะโยซึยะ อุโนฮาระ คู่แข่งตัวฉกาจทั้งด้านกีฬาและหัวใจ จนสามารถพาทีมก้าวเข้าไปสู่การแข่งขันบาสเกตบอลมัธยมศึกษาตอนปลายในการแข่งขันระดับประเทศหรืออินเตอร์ไฮได้สำเร็จ
ทากาคุระ อิวาโอะ (ญี่ปุ่น: 高倉 巌โรมาจิTagakura Iwao) หมายเลข 8 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด โรงเรียนมัธยมโจนัน เพื่อนสนิทของไซโต โนบุยูกิ ผู้ทำคะแนนให้แก่ทีมบาสเกตบอลโจนัน แต่ก็ไม่มากเท่ากับซากุระอิ ชูจิเพียงคนเดียว หรือโคบายาชิ สุมิสุกุ ในการทำรีบาวด์หรือแย่งลูกบาสเกตบอลใต้แป้น เริ่มแรกไม่ถูกกับซาวามูระ มาซาฮิโระ น้องใหม่ของทีมบาสเกตบอลโจนัน เพียงแค่พบหน้ากันครั้งแรกของทั้ง 2 คน ก็เปิดฉากทะเลาะและหาเรื่องกันทันที สาเหตุมาจากทากาคุระวาดฝันเอาไว้ว่าทีมบาสเกตบอลโจนันจะสามารถเอาชนะคู่แข่งจากโรงเรียนต่าง ๆ ในการแข่งขันและสามารถเป็นที่ 1 ของโตเกียว แต่ถูกซาวามูระขัดคอเสียก่อน ทำให้เกิดการปะทะกันในการทดสอบฝีมือและทักษะด้านบาสเกตบอลของซาวามูระก่อนจะรับเข้ามาในทีมบาสเกตบอลโจนัน ทากาคุระมีความสามารถในการวิ่งและแย่งชิงลูกบาสเกตบอลจากคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว และเป็นผู้ร่วมสร้างทีมบาสเกตบอลโจนันตั้งแต่สมัยแรกเริ่มก่อตั้งชมรม ร่วมกับซากุระอิ ชูจิและอุมาคุเระ ฮิโรอากิ ถูกเหยียดหยามและดูถูกในฝีมือของทีมบาสเกตบอลโจนันมาโดยตลอด ถึงแม้ทากาคุระจะลงเล่นในตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ดหรือตำแหน่งปีกให้แก่ทีมบาสเกตบอลโจนัน แต่ฝีมือของเขาก็ยังไม่ถึงขั้นเป็นตัวทำคะแนนหลักให้แก่ทีม เปอร์เซ็นต์การชู้ตของทากาคุระต่ำมากจนไม่น่าที่จะเป็นคนที่พาทีมไปสู่ชัยชนะได้ แต่ก็สามารถทำคัทอินในการชิงลูกบาสเกตบอลจากคู่ต่อสู้ได้แม้จะไม่บ่อยครั้งก็ตาม และลูกทวินชู้ตร่วมกับโซโตที่แอบซุ่มฝีกซ้อมกันเพียง 2 คน ตลอดการแข่งขันของทีมบาสเกตบอลโจนัน ทากาคุระจะลงเล่นในครึ่งแรกและจะเปลี่ยนตัวกับนารุเซะ โทรุในครึ่งหลังของการแข่งขันเสมอ แม้จะมีฝีมือในการเล่นบาสเกตบอลได้ไม่เก่งกาจเหมือนกับเพื่อน ๆ ร่วมทีม ไม่มีเทคนิคพิเศษในการทำคะแนน แต่ทากาคุระก็ใจสู้ ไม่ยอมแพ้และท้อถอยในการแข่งขันง่าย ๆ ทากาคุระมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "กันจัง"
ไซโต โนบุยูกิ (ญี่ปุ่น: 斉藤伸之โรมาจิSito Nobuyuki) หมายเลข 10 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด โรงเรียนมัธยมโจนัน เพื่อนสนิทของทากาคุระ อิวาโอะ ผู้ทำคะแนนให้แก่ทีมบาสเกตบอลโจนัน มีความสามารถในการชู้ต 3P ทำคะแนนให้แก่ทีมบาสเกตบอลโจนันและสามารถชู้ตลูก 3P ได้ในขณะเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน โซโตเป็นผู้ร่วมสร้างทีมบาสเกตบอลโจนันตั้งแต่สมัยแรกเริ่มก่อตั้งชมรม ร่วมกับซากุระอิ ชูจิ อุมาคุเระ ฮิโรอากิ และทากาคุระ อิวาโอะ แม้ฝีมือและทักษะทางด้านบาสเกตบอลจะสู้เพื่อน ๆ และคนอื่นภายในทีมบาสเกตบอลไม่ได้ แต่ไซโตก็ไม่ย่อท้อเช่นเดียวกับทากาคุระ ทั้ง 2 คนพยายามหมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักจนสามารถทำลูกทวินชู้ตคู่กับทากาคุระได้ ไซโตเป็นคนที่มีระเบียบเรียบร้อยแตกต่างจากทากาคุระ ที่ชอบนิสัยง่าย ๆ สบาย ๆ ในการแข่งขันอินเตอร์ไฮที่เมืองซัปโปโร ซาวามูระ มาซาฮิโระเกิดหายตัวไปจากโรงเรียนที่พัก ภายหลังจากที่ได้พบกับพ่อโดยบังเอิญ ทีมบาสเกตบอลโจนันจะต้องลงแข่งขันในนัดที่ 2 กับโรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก ไซโตจำต้องลงทำการแข่งขันแทนซาวามูระ แม้รู้ว่าฝีมือของตัวเองนั้นจะเทียบกันไม่ได้ก็ตาม ตลอดระยะเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก ไซโตพยายามอย่างสุดความสามารถในการทำคะแนนให้แก่ทีมบาสเกตบอลโจนันและทำหน้าที่แทนซาวามูระ และก็ทำสำเร็จเมื่อสามารถชู้ตลูก 3P ติดต่อกันถึง 3 ลูก หรือแม้แต่ในการแข่งขันกับโรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ ตัวแทนจากจังหวัดอิชิกะวะ เต็ง 1 ในการแข่งขันอินเตอร์ไฮ ไซโตแม้จะตื่นเต้นและกลัวที่จะต้องทำการแข่งขันกับทาคากิ มาซาฮิโระ กัปตันทีมและตัวทำคะแนนหลักของโรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ แต่ด้วยความฮึดสู้และไม่ยอมแพ้ในการแข่งขัน จนสามารถไล่ต้อนทาคากิและทำคะแนนให้แก่ทีมบาสเกตบอลโจนันได้สำเร็จเป็นคะแนนของการแข่งขัน
ไฟล์:Imagawa Kiyoshi.jpg อิมากาวา คิโยชิ (ญี่ปุ่น: 今川 聖โรมาจิImagawa Kiyoshi) ผู้จัดการทีมชมรมบาสเกตบอล
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 ผู้จัดการทีมชมรมบาสเกตบอลโจนัน เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของโคบายาชิ สุมิสุกุ อดีตนักกีฬาตัวจริงหมายเลข 15 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาตัวจริงตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 เช่นเดียวกับโคบายาชิ แต่โชคร้ายที่ประสบอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งขันบาสเกตบอลกับโรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก ตัวแทนจากอิบะระกิ ที่เกิดจากมิคามิ เคโกะ นักกีฬาบาสเกตบอลคู่แข่งขันภายในสนามทำการบล็อกผิดพลาด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่อิมากาวากระโดดเข้าแย่งลูกบาสได้ แต่เกิดการเสียหลักในการทรงตัวและเกิดการบิดตัวของกล้ามเนื้ออย่างฉับพลันจนล้มลงกับพื้นสนาม ทำให้เอ็นหัวเข่าฉีกไม่สามารถเล่นบาสเกตบอลได้อีก โคบายาชินั้นอยู่ในเหตุการณ์ของอุบัติเหตุในครั้งและกลายเป็นสาเหตุของความแค้นและการผูกใจเจ็บกับโรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก และพยายามหาทางแก้แค้นให้กับอิมากวา แต่ด้วยความรักในกีฬาบาสเกตบอลและไม่อาจตัดใจได้ อิมากาวาจึงยอมผันตัวเองจากนักกีฬามาเป็นผู้จัดการทีมบาสเกตบอลโจนัน มีหน้าที่ดูแลและทำความสะอาด ซักเสื้อผ้า จัดตารางการฝึกซ้อมในแต่ละโรงเรียน จัดหาสถานที่ในการเข้าค่ายฝึกซ้อมระหว่างการแข่งขันรวมทั้งสุขภาพร่างกายของทุกคนภายในทีมบาสเกตบอลโจนันอีกด้วย และหลาย ๆ อย่างที่ยาเบะ คิริโกะ ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลโจนันอีกคนไม่สามารถช่วยทำได้ แม้งานในตำแหน่งผู้จัดการทีมบาสเกตบอลโจนันจะหนักหนาสาหัสแต่ก็ไม่ปริปากบ่นแม้แต่น้อย อิมากาวาเป็นคนสนุกสนาน ร่าเริงและมีใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยคิดโกรธแค้นหรือผูกใจเจ็บกับใครแม้แต่ทีมโรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก ซึ่งเป็นคู่แข่งในรอบที่ 2 ของการแข่งขันอินเตอร์ไฮ อิมากาวาถูกฮายาชิดะ โชทาโรพูดจาดูถูกเหยียดหยามที่ยอมลดตัวเองจากนักกีฬามาเป็นผู้จัดการทีมก็ตาม

ตัวละครรอง[แก้]

ภาพ ชื่อ - นามสกุล ตัวละครรอง รายละเอียดเฉพาะตัวละคร
ทีม THREE MEN สตรีทบาสเกตบอล ชิบุยะ[แก้]
ชู (ญี่ปุ่น: シュウโรมาจิShū) ตำแหน่งพอยท์การ์ด
นักกีฬาสตรีทบาสเกตบอลทีมทรีเม็น ตำแหน่งพอยท์การ์ด แห่งชิบุยะ เป็นคนเดียวกันกับซากุระอิ ชูจิ นักกีฬาบาสเกตบอลตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนมัธยมโจนัน ชูและทุกคนในทรีเม็นเริ่มเล่นสตรีทบาสเกตบอลและสร้างทรีเม็นฮูปโดยไม่รู้ตัว ภายหลังจากเย็นวันหนึ่งที่ชูพบกับเนริและซัทโดยบังเอิญ จึงพากันไปถึงเรื่องราวในสมัยเก่า ๆ และชักชวนกันมาเล่นบาสเกตบอลในลานกว้างและนำแป้นบาสเกตบอลมาติดไว้ จนกลายเป็นทรีเม็นฮูปแห่งชิบุยะ
ไฟล์:Neri Three Men.jpg เนริ (ญี่ปุ่น: ネリโรมาจิNeri) ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักกีฬาสตรีทบาสเกตบอลทีมทรีเม็น ตำแหน่งเซ็นเตอร์ แห่งชิบุยะ มีชื่อจริงว่า ชิโอเนริ ฮิโรชิ (ญี่ปุ่น: 塩練 訓โรมาจิShioneri Hiroshi) เจ้าของฉายา "ตู้เย็นลอยฟ้า" ผู้ทำหน้าที่รักษาแป้นบาสเกตบอลในการแข่งขันสตรีทบาสเกตบอล อดีตนักกีฬาตัวจริง
ไฟล์:Zatto Three Men.jpg ซัท (ญี่ปุ่น: ザットโรมาจิZatto) ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด
นักกีฬาสตรีทบาสเกตบอลทีมทรีเม็น ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด แห่งชิบุยะ มีชื่อจริงว่า ซาโตอิ โชจิโร (ญี่ปุ่น: 里衣昌次郎โรมาจิSatoi Shōjirō) เจ้าของฉายา "เครซี่ซาโต้"
ทีม โรงเรียนอาชีวะโยซึยะ อุโนฮาระ จังหวัดโตเกียว[แก้]
คุวาตะ ยาสึฮิโกะ (ญี่ปุ่น: 桑田康彦โรมาจิKuwata Yasuhiko) หมายเลข 5 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 5 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด โรงเรียนอาชีวะโยซึยะ อุโนฮาระ จังหวัดโตเกียว
ฮาซากิ เคนโกะ (ญี่ปุ่น: 波崎堅悟โรมาจิHazaki Kengo) หมายเลข 4 ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 4 ตำแหน่งเซ็นเตอร์ โรงเรียนอาชีวะโยซึยะ อุโนฮาระ จังหวัดโตเกียว กัปตันทีม
โอคุโบะ มาโคโตะ (ญี่ปุ่น: 大久保眞โรมาจิŌkubo Makoto) หมายเลข 8 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 8 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด โรงเรียนอาชีวะโยซึยะ อุโนฮาระ จังหวัดโตเกียว
โทริโกเอะ ชุนจิ (ญี่ปุ่น: 鳥越俊司โรมาจิTorigoe Shunji) หมายเลข 6 ตำแหน่งพอยท์การ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 6 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนอาชีวะโยซึยะ อุโนฮาระ จังหวัดโตเกียว
ยามาซากิ คาซึโยชิ (ญี่ปุ่น: 山崎和良โรมาจิYamazaki Kazuyoshi) หมายเลข 7 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 7 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด โรงเรียนอาชีวะโยซึยะ อุโนฮาระ จังหวัดโตเกียว
ทีม โรงเรียนอาชีวะคิยันซุยซัน จังหวัดโอะกินะวะ[แก้]
ไฟล์:Higa Yuta.jpg ฮิงะ ยูตะ (ญี่ปุ่น: 比嘉裕太โรมาจิHiga Yūta) หมายเลข 4 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 4 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด โรงเรียนอาชีวะคิยันซุยซัน ตัวแทนจากจังหวัดโอะกินะวะ
ทามานาฮะ ทาคาโอะ (ญี่ปุ่น: 玉那覇貴生โรมาจิTamanaha Takao) หมายเลข 5 ตำแหน่งพอยท์การ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 5 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนอาชีวะคิยันซุยซัน ตัวแทนจากจังหวัดโอะกินะวะ
สึเครัน เคมป์ ทะซึยะ (ญี่ปุ่น: 瑞慶覧ケンプ辰也โรมาจิTsukeran Kenpu Tatsuya) หมายเลข 6 ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 6 ตำแหน่งเซ็นเตอร์ โรงเรียนอาชีวะคิยันซุยซัน ตัวแทนจากจังหวัดโอะกินะวะ
โกจะ ยามาฮิโกะ (ญี่ปุ่น: 古謝山彦โรมาจิGoja Yamahiko) หมายเลข 8 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 8 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด โรงเรียนอาชีวะคิยันซุยซัน ตัวแทนจากจังหวัดโอะกินะวะ
โกจะ อุมิฮิโกะ (ญี่ปุ่น: 古謝海彦โรมาจิGoja Umihiko) หมายเลข 9 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 9 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด โรงเรียนอาชีวะคิยันซุยซัน ตัวแทนจากจังหวัดโอะกินะวะ
ทีม โรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก จังหวัดอิบะระกิ[แก้]
มิคามิ เคโกะ (ญี่ปุ่น: 三上圭悟โรมาจิMikami Keigo) หมายเลข 4 ตำแหน่งพอยท์การ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 4 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก จังหวัดอิบะระกิ กัปตันทีม
โทโด นาโอกิ (ญี่ปุ่น: 藤堂尚樹โรมาจิTōdō Naoki) หมายเลข 5 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 5 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด โรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก จังหวัดอิบะระกิ
ฮายาชิดะ โชทาโร (ญี่ปุ่น: 林田翔太郎โรมาจิHayashida Shōtarō) หมายเลข 6 ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 6 ตำแหน่งเซ็นเตอร์ โรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก จังหวัดอิบะระกิ
มาจิมะ มาโคโตะ (ญี่ปุ่น: 真島真琴โรมาจิMajima Makoto) หมายเลข 7 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 7 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด โรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก จังหวัดอิบะระกิ
โค คาจินสกี้ หรือ K2 (ญี่ปุ่น: コウ・カジンスキーโรมาจิKō Kajinsukī) หมายเลข 8 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 8 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด โรงเรียนสึคุบะ ในสังกัดมหาวิทยาลัยนันโก จังหวัดอิบะระกิ
ทีม โรงเรียนมัธยมสตรีเฟลิเซียจังหวัดฮิโระชิมะ[แก้]
ไฟล์:Koizumi Tomomi.jpg โคอิซึมิ โทโมมิ (ญี่ปุ่น: 小泉智美โรมาจิKoizumi Tomomi) หมายเลข 7 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 7 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด โรงเรียนมัธยมสตรีเฟลิเซีย จังหวัดฮิโระชิมะ มีนิสัยคล้ายคลึงกับตัวเอก (นารุเซะ โทรุ) คือ ดูซุ่มซ่าม และไม่เอาไหน แต่แท้จริงแล้ว เป็นคนจริงจัง ใจดี และมีความสามารถด้านบาสเกตบอลสูง
อิเคดะ ฮิโรโกะ (ญี่ปุ่น: 池田浩子โรมาจิIkeda Hiroko) หมายเลข 8 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 8 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด โรงเรียนมัธยมสตรีเฟลิเซีย จังหวัดฮิโระชิมะ
อาซาโนะ ชิซึกะ (ญี่ปุ่น: 浅野 静โรมาจิAsano Shizuka) หมายเลข 4 ตำแหน่งพอยท์การ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 4 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนมัธยมสตรีเฟลิเซีย จังหวัดฮิโระชิมะ
ไฟล์:Nomura Mariko.jpg โนมูระ มาริโกะ (ญี่ปุ่น: 野村真理子โรมาจิNomura Mariko) หมายเลข 5 ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 5 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนมัธยมสตรีเฟลิเซีย จังหวัดฮิโระชิมะ
อีดะ โชโกะ (ญี่ปุ่น: 飯田祥子โรมาจิĪda Shōko) หมายเลข 6 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 6 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนมัธยมสตรีเฟลิเซีย จังหวัดฮิโระชิมะ
ทีม โรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ จังหวัดอิชิกะวะ[แก้]
ทาคากิ มาซาฮิโระ (ญี่ปุ่น: 高城政宏โรมาจิTakagi Masahiro) หมายเลข 4 ตำแหน่งพอยท์การ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 4 ตำแหน่งพอยท์การ์ด โรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ จังหวัดอิชิกะวะ กัปตันทีมบาสเกตบอลคานาคิตะ ผู้ควบคุมไทรแองเกิ้ลในการแข่งขัน นักกีฬาอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ตัวเก็งนักกีฬาโอลิมปิก ผู้นำทีมบาสเกตบอลคานาคิตะคว้าชัยชนะในการแข่งขันบาสเกตบอลชายในทุกฤดูกาลแข่งขัน มีเพื่อนสนิทคือยาคุโมะ อิจิโรและยูสะ นินซาบุโร สามารถทำกังหันลมมือเดียวได้
ยาคุโมะ อิจิโร (ญี่ปุ่น: 八雲一朗โรมาจิYakumo Ijirō) หมายเลข 6 ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 6 ตำแหน่งเซ็นเตอร์โรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ จังหวัดอิชิกะวะ ผู้ทำหน้าที่รักษาใต้แป้นของคานาคิตะในการแข่งขัน เพื่อนสนิทของทาคากิ มาซาฮิโระ เป็นผู้ควบคุมนักกีฬาตัวจริงและตัวสำรองชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 และ 5 ของโรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ และเป็นผู้ศึกษาวิเคราะห์รูปแบบแนวทางการเล่นของทีมคู่แข่งโดยดูจากวิดีโอบันทึกการแข่งขัน และทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชให้แก่ทีมคานาคิตะ
อามามิ ซาสุเกะ (ญี่ปุ่น: 天海佐助โรมาจิAmami Sasuke) หมายเลข 9 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 9 ตำแหน่งสมอลฟอร์เวิร์ด โรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ จังหวัดอิชิกะวะ นักบาสเกตบอลดางรุ่งอนาคตไกล ผู้ทำคะแนนให้แก่ทีมคานาคิตะ ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริงในชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 นับถือไมเคิล จอร์แดนนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอเป็นพระเจ้า และใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลที่เก่งกาจ เป็นคนพูดน้อยและชอบกินป๊อกกี้รสช็อกโกแลต
ไฟล์:Usa Ninsaburo.jpg ยูสะ นินซาบุโร (ญี่ปุ่น: 遊佐任三郎โรมาจิYūsa Ninsaburō) หมายเลข 5 ตำแหน่งเซ็นเตอร์
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวสำรอง หมายเลข 5 ตำแหน่งเซ็นเตอร์ โรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ จังหวัดอิชิกะวะ อดีตเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริงในการแข่งขันของคานาคิตะและเป็นผู้ทำคะแนนคู่กับทาคากิ มาซาฮิโระ แต่ภายหลังเกิดสภาพร่างกายไม่แข็งแรง เกิดปัญหาที่บริเวณเอวทำให้กลายมาเป็นนักกีฬาตัวสำรองแทน เป็นผู้ดูแลและฝึกสอนบาสเกตบอลให้แก่อามามิ ซาสุเกะ สามารถรีบาวนด์และบล็อกได้อย่างดีเยี่ยม
ไฟล์:Haneda Takeshi.jpg ฮาเนดะ ทาเคชิ (ญี่ปุ่น: 羽田岳史โรมาจิHaneda Takeshi) หมายเลข 7 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 7 ตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด โรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ จังหวัดอิชิกะวะ
คาวามูระ ฮายาโตะ (ญี่ปุ่น: 河村隼人โรมาจิKawamura Hayato) หมายเลข 8 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 นักกีฬาบาสเกตบอลตัวจริง หมายเลข 8 ตำแหน่งชู้ตติ้งการ์ด โรงเรียนอาชีวะคานาซาวะคิตะ จังหวัดอิชิกะวะ