รายชื่อตัวละครในปฐมบทสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รวบรวมรายชื่อตัวละครในเรื่อง ปฐมบทสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ หรือ เฟท/ซีโร่

ตัวละครหลัก[แก้]

เอมิยะ คิริซึงุ[แก้]

Kiritsugu Emiya (衛宮 切嗣, Emiya Kiritsugu)

เขาเป็นจอมเวทย์ผู้ที่รอดชีวิตจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 และเป็นพ่อบุญธรรมของ เอมิยะ ชิโร่ เด็กชายผู้ที่เขาได้ช่วยเหลือออกมาจากกองไฟ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนั้น ตลอดชีวิตของเขา เขามีชีวิตอยู่เพื่อผดุงคุณธรรม ปกป้องและช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า แม้ว่าเขาเองจะรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นการยากที่จะทำได้ และเขาก็รู้อยู่แล้วว่ามันคงไม่สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้สั่งสอนลูกชายบุญธรรมของเขาเพียงคนเดียวให้รู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ฮีโร่ควรกระทำ เพื่อปกป้องความยุติธรรม และปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า ซึ่งตามจริงแล้วเขาก็เป็นนักเวทย์ แต่เขากลับไม่เคยสอนให้ชิโร่ใช้เวทมนตร์อย่างจริงจัง และบอกให้เขาพยายามฝึกเวทย์จำลองวัตถุของเขาให้ใช้ได้คล่องแคล่ว สุดท้ายเขาก็ได้เสียชีวิตไปใน 3 ปี ก่อนเหตุการณ์ใน เฟท/สเตย์ ไนท์ โดยไม่ทราบสาเหตุ

ไอริสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น[แก้]

Irisviel von Einzbern (アイリスフィール・フォン・アインツベルン, Airisufīru fon Aintsuberun)

เซเบอร์[แก้]

Saber (セイバー, Seibā)

โคโตมิเนะ คิเรย์[แก้]

Kirei Kotomine (言峰 綺礼, Kotomine Kirei)

ตัวละครเสริม[แก้]

มนุษย์[แก้]

Tokiomi Tohsaka (遠坂 時臣, Tōsaka Tokiomi)

โทซากะ อาโออิ[แก้]

Aoi Tōsaka (遠坂 葵, Tōsaka Aoi)

เธอคือภรรยาของ โทซากะ โทคิโอมิ มีลูกสาวสองคนคือ ริน และ ซากุระ นอกจากนั้นเธอยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ มาโต้ คาริยะ ชื่อเดิมของเธอคือ เซนโจ อาโออิ เธอเป็นภรรยาที่ซื่อสัตย์และไม่เคยขัดต่ออุดมการณ์ของสามีของเธอเลยแม้แต่น้อย จนคิเรย์ ยังบอกเลยว่าเธอเป็นภรรยาที่เพียบพร้อมไปเสียทุกด้าน เธอเลือกที่จะแต่งงานกับโทคิโอมิ แม้เธอจะรู้ว่าการแต่งงานของเธอนั้น คนที่เธอแต่งงานด้วยคือจอมเวทย์ ในขณะเดียวกันที่คาริยะก็หลงรักเธออยู่เช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายคาริยะก็ต้องเป็นฝ่ายยอมรามือไป เป็นเพราะว่าเขาเห็นว่าเธอมีความสุขกับการที่ได้แต่งงานกับคนที่เธอรัก แต่ถึงอย่างไรก็ตามมิตรภาพระหว่างเขากับเธอก็ยังคงเดิม และลูกสาวของเธอ โดยเฉพาะซากุระ ก็ยังเป็นที่รักในหมู่เพื่อนฝูงของคาริยะอีกด้วย โทคิโอมิได้ตัดสินใจที่จะมอบซากุระให้กับ มาโต้ โซเคน รับไปเลี้ยงดู ซึ่งสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังคงไม่เปิดเผยความรู้สึกเศร้าโศกนี้ออกมาได้ เธอจึงหนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติของเธอพร้อมกับรินที่ยังเล็กอยู่ในช่วงที่สงครามกำลังเริ่มต้นขึ้น

Risei Kotomine (言峰 璃正, Kotomine Risei)
Waver Velvet (ウェイバー・ベルベット, Weibā Berubetto)
Maiya Hisau (久宇 舞弥, Hisau Maiya)
Natalia Kaminski (ナタリア・カミンスキー, Nataria Kaminsukī)
Kariya Matou (間桐 雁夜, Matō Kariya)

อุริว ริวโนสุเกะ[แก้]

Ryūnosuke Uryū (雨生 龍之介, Uryū Ryūnosuke)

เขาคือนักฆ่าโรคจิตผู้ซึ่งสังหารผู้คนเพื่อสนองความต้องการในความสนุกสนานของตนเอง ในระหว่างที่เขากำลังจะหาสิ่งแปลกใหม่ ที่เขาคิดว่าถ้าเขาทำแล้วจะทำให้เขารู้สึกสนุกมากยิ่งขึ้น เขาก็ได้พบกับหนังสือเล่มหนึ่งที่บ้านของญาติเขา เนื้อหาของหนังสือเล่มนั้นได้กล่าวถึงการอัญเชิญข้ารับใช้ ก่อนที่สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 จะเริ่มต้นขึ้นไม่นาน เขาก็ได้สังหารสมาชิกครอบครัวทั้งหมดของเขา โดยเว้นเด็กไว้คนหนึ่ง เพื่อใช้มอบเป็นของบูชายัญปิศาจในพิธีอัญเชิญข้ารับใช้ และได้ใช้เลือดของคนในครอบครัวที่เขาสังหารไปมาประกอบในพิธีด้วย ในที่สุดเขาก็สามารถอัญเชิญ แคสเตอร์ จนสำเร็จ

ตัวเขาเองซึ่งไม่ได้มีความรู้อะไรเกี่ยวกับเวทมนตร์ หรือสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เลยแม้แต่น้อย การเข้าร่วมในสงครามครั้งนี้ของเขาจึงมีจุดประสงค์เพียงแค่ต้องการที่จะเฝ้าดูแคสเตอร์ทำการสังหารผู้คนอย่างสนุกสนานเท่านั้น โทคิโอมิ โทซากะ และ โคโตมิเนะ ริเซย์ จึงได้เห็นว่าการกระทำของเขาและแคสเตอร์นี้เป็นเหมือนกับอุปสรรคอันใหญ่ยิ่ง ต่อแผนการที่จะครอบครองจอกศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา

Kayneth El-Melloi Archibald (ケイネス・エルメロイ・アーチボルト, Keinesu Erumeroi Āchiboruto)
Sola-Ui Nuada-Re Sophia-Ri (ソラウ・ヌァザレ・ソフィアリ, Sorau Nuazare Sofiari)
Zōken Matō (間桐 臓硯, Matō Zōken)

ข้ารับใช้[แก้]

Archer (アーチャー, Āchā) - Gilgamesh (ギルガメッシュ, Girugamesshu)
Lancer (ランサー, Ransā) - Diarmuid Ua Duibhne (ディルムッド・オディナ, Dirumuddo Odina)
Rider (ライダー, Raidā) - Iskander (イスカンダル, Isukandaru)
Caster (キャスター, Kyasutā) - Gilles de Rais (ジル・ド・レェ, Jiru Do Rē),
Berserker (バーサーカー, Bāsākā) - Lancelot of the Lake (サー・ランスロット, Sā Ransurotto)

แอสซาซิน[แก้]

Assassin (アサシン, Asashin) - Hassan-i Sabbah (ハサン・サッバーハ, Hasan Sabbāha)

แอสซาซิน นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ทรู แอสซาซิน จาก เฟท/สเตย์ ไนท์ ซึ่งรวมตัวกันเป็นกลุ่มนักฆ่าเสียมากกว่าที่จะปฏิบัติภารกิจเพียงคนดียว หน้าที่ของพวกเขาคือทำการสอดแนมให้กับโทคิโอมิและคิเรย์หลังจากที่ กิลกาเมช ได้ทำการสังหารใครคนใดคนหนึ่งไปแล้ว (นั่นเป็นเพราะมันเป็นเพียงการตบตาของคิเรย์ที่ใช้หลอกทุกคนว่าตัวเขาไม่ได้มีความต้องการในจอกศักดิ์สิทธิ์เลย)

ไม่เหมือนกับทรู แอสซาซิน ที่ปฏิบัติภารกิจด้วยตัวคนเดียว แต่ด้วยการที่เขาสามารถปลอมตัวได้อย่างหลากหลายและแนบเนียน จึงทำให้เขาสามารถปฏิบัติงานได้เพียงคนเดียวอย่างง่ายดาย

อ้างอิง[แก้]