รายชื่อตอนในเบ็นเท็น: พลังเอเลี่ยน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รายชื่อตอนในการ์ตูนทีวีแอนิเมชันของประเทศสหรัฐอเมริกาเรื่องเบ็นเท็น: พลังเอเลี่ยน BEN10: Alien Force

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

ในประเทศไทยสองตอนแรกของฤดูกาลที่หนึ่งมีฉายในช่วงเบ็นเท็นสุดสัปดาห์ตลอดช่วงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2551

ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศครั้งแรก (สหรัฐอเมริกา) วันออกอากาศครั้งแรก (ไทย)
1 การกลับมาของเบ็นเท็น ภาค 1 (Ben 10 Returns: Part 1) 18 เมษายน ค.ศ. 2008 2 มกราคม พ.ศ. 2552
ห้าปีผ่านไป เบ็นกลับสู่ชีวิตเด็กปกติอีกครั้ง แต่อยู่มาวันหนึ่งปู่แม็กซ์หายตัวไป เบ็นกลับมาสวมออมนิทริกซ์อีกครั้ง ลาบริด เพื่อนของปู่แม็กซ์พาเบ็นและเกวนมาพบกับกลุ่มค้าอาวุธของไฮบรีดและอัศวินอมตะ โดยมีเควินที่ออกมาจากมิตินัล เป็นคู่ค้าด้วย ระหว่างการต่อสู้อัศวินอมตะหนีไป เควินถูกหักหลังจึงพาเบ็นและเกวนมาที่รังของพวกอัศวินอมตะ
2 การกลับมาของเบ็นเท็น ภาค2 (Ben 10 Returns: Part 2) 18 เมษายน ค.ศ. 2008 2 มกราคม พ.ศ. 2552
ที่รังของพวกอัศวินอมตะ เบ็น, เกวน, เควินและลาบริดต้องสู้กับพวกอัศวินอมตะ ลาบริดยอมสละชีวิตปกป้องเควิน ทั้งสามตามรอยจนมาพบกับฐานลับของพวกไฮบรีด และเบ็นได้สู้กับไฮบรีด แต่ได้พ่ายแพ้ และพวกไฮบรีดก็ได้จากไปอย่างชัยชนะ ทำให้เควินแค้นและได้หันมาร่วมทีมกับเบ็นและเกวน
3 พบกับผู้ใช้พลังเอเลี่ยน (Everybody Talks About Weather) 26 เมษายน ค.ศ. 2008 9 มกราคม พ.ศ. 2552
พวกเบ็นได้พบกับอลัน ลูกหลานช่างประปาซึ่งเป็นลูกครึ่งมนุษย์กับไพโรไนท์(ฮีทบลาสท์) ซึ่งถูกกล่าวหาว่าก่อความวุ่นวายในเมืองและพวกเบ็นได้พบว่าดีเอ็นเอเลี่ยนได้สร้างเครื่องปรับอากาศขนาดยักษ์ ซึ่งมีสภาพอากาศเหมือนในยาน
4 แผนร้ายของเควิน (Kevin's Big Score) 3 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 16 มกราคม พ.ศ. 2552
เควินพบกับเพื่อนเก่านักค้าอาวุธว่ามีของที่เควินต้องการ เควินจึงขโมยรัสท์บัคเกทไปจากเบ็นและเกวน เมื่อเบ็นและเกวนตามเควินจนเจอ ก็พบว่ารัสท์บัคเกทถูกรื้อออกไปหมดแล้ว เบ็นโกรธและไม่คิดจะเชื่อใจเควินอีก แต่เควินก็ไปหาวอลแคนัส นักค้าอาวุธอีกคนและถูกจับให้ผลิตคริสตัลออกมา เบ็นและเกวนมาช่วยและพบว่าที่เควินต้องการขายรัสท์บัคเกทเพื่อเอาเงินมาซื้อเครื่องโฮโลจากวอลแคนัส ครั้งนี้เป็นข้อความจากปู่แม็กซ์ บอกให้เบ็นค้นหาลูกหลานของช่างประปามารวมตัว
5 เจ้าชายแห่งแสงสว่าง (All That Glitters) 10 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 23 มกราคม พ.ศ. 2552
ทั้งสามออกตามหาลูกหลานของช่างประปาและได้พบกับไมค์ มอร์นิงสตาร์ที่พยายามล่อเกวนติดกับดักกับการออกเดทของเขา แต่เควินไม่ได้เชื่อใจเขาจึงตามไปดู เมื่อทั้งสามถูกโจมตีโดยซอมบี้นักเรียนหญิง ทั้งสามก็รู้แล้วว่าพวกเธอต่างถูกไมค์ดูดพลังชีวิตออกไปและถูกเขาควบคุมไว้
6 ปู่แม็กซ์หายตัว (Max Out) 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 30 มกราคม พ.ศ. 2552
ดีเอ็นเอเลี่ยนได้จับตัวเคน พี่ชายของเกวนไป เพื่อเป็นเหยื่อล่อปู่แม็กซ์ไปติดกับ และได้เปลี่ยนให้เคนเป็นดีเอ็นเอเลี่ยน ปู่แม็กได้สละชีวิตด้วยการระเบิดรังผลิตดีเอ็นเอเลี่ยน
7 ออกเดทครั้งแรกของเบ็น (Pier Pressure) 31 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552
เบ็นได้ออกเดทกับเพื่อนสาวชื่อ จูลี่ ยามาโมโตะ โดยได้ชวนไปเที่ยวที่สวนสนุกแห่งหนึ่ง แต่ในระหว่างที่เดทกันอยู่นั้น เอเลี่ยนเผ่าพันธุ์กัลวานิคเมโครมอร์ฟ(อัพเกรด) ได้ไล่ตามเบ็นเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง
8 ทางเลือกของเกวน (What Are Little Girl Made Of) 7 มิถุนายน ค.ศ. 2008 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552
เบ็น เกวน และเควิน ได้เล่นน้ำกันในที่สถานที่ที่ปู่แม็กซ์ ชอบเข้ามาเล่นกับแฟนสาวของเขา ในสมัยตอนเด็กๆ และ ทั้ง 3 ได้พบหญิงลึกลับที่มีอำนาจเวทมนตร์เหมือน เกวน

โดยมีนามว่า เวอโดน่า และ เวอโดน่า ต้องการพาเกวนกลับดาวบ้านเกิดที่ผู้คนต่างมีพลังเวทมนตร์ที่ดาวนั้น แต่เกวนปฏิเสธ จึงมีการปะทะกัน และเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่าง เกวน และ เควิน ที่เปรียบเทียบ ปู่แม๊กซ์ กับ ย่าเวอโดน่า

9 ถุงมือมรณะ (The Gaunlet) 14 มิถุนายน ค.ศ. 2008 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552
แคชกับเจ.ที.ได้ขโมยอุปกรณ์ถุงมือเหล็กจากรถเควิ่น และแคชได้ใส่อุปกรณ์ต่างดาวและได้ถูกอุปกรณ์มือดังกล่าว ครอบงำให้ทำแต่สิ่งชั่วร้าย และได้ปะทะกับเบ็นขึ้น

แต่ก็ไม่อาจจะสามารถเอาชนะเบ็นได้ และได้สอนให้ เจ.ที รู้ถึงมิตรภาพที่แท้จริง ระหว่างเพื่อนแท้ กับ เพื่อนกิน

10 พาราด็อกซ์ (Paradox) 5 กรกฎาคม ค.ศ. 2008 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552
ทั้ง 3 ได้ไปยังสถานที่ที่มีข่าวลือเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดในเมืองร้าง และได้พบกับ ศาสตราจารย์ พาราดอกซ์ ซึ่งเป็นมนุษย์เหนือกาลเวลา โดยอธิบายกัมตภาพวิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์เกี่ยวกับเวลาว่าเขาได้ทำการทดลองผิดพลาด จึงทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตต่างมิติเกิดขึ้น ที่เจ้าตัวนี้เมื่ออยู่ที่ใดก็ตาม ที่นั่นจะกลายเป็นของเก่า หรือ สลายไปจากโลกนี้
11 อัศวินอมตะ (Be-Knighted) 12 กรกฎาคม ค.ศ. 2008 6 มีนาคม พ.ศ. 2552
อัศวินอมตะได้ขอความช่วยเหลือจาก เบ็น เกวน และ เควิน เพื่อกำจัดมังกร แต่ก่อนจะจัดการเสร็จสิ้น อัศวินอมตะได้ใช้ลำแสงยิงไปที่ เบ็น และ มังกร เพื่อกำจัดทั้ง 2 คน ทำให้พวกเบ็น ได้หยุดลงจากการปะทะกับมังกร และได้หาข้อมูลเกี่ยวกับมังกร ว่าทำไมอัศวินอมตะ ต้องกำจัดมังกร แท้จริงคือมังกรนั้นแค่มาสำรวจแผนที่โลกไม่ได้ทำร้ายอะไร แต่อัศวินอมตะได้จับตัวมังกรและกักขังไป 1000 ปี ทำให้มังกรนั้นโกรธแค้นอาฆาต
12 ความช่วยเหลือของช่างประปา (Plumber's Helpers) 19 กรกฎาคม ค.ศ. 2008 13 มีนาคม พ.ศ. 2552
แมนนี่ เอเลี่ยนสายพันธุ์เททรามานด์(โฟร์อาร์มส์) และ เฮเล็น เอเลี่ยนสายพันธุ์คิเนเซเลอราน(เอ็กซาลาเรท) ทั้งสองทำหน้าที่เป็นช่างประปา ได้พบเบ็น, เกวน และเควิน และเข้าใจผิดว่าทั้งสามเป็นเอเลี่ยนและต้องกำจัดทิ้ง
13 X คือเบ็น 2 คน (X = Ben + 2) 31 สิงหาคม ค.ศ. 2008 20 มีนาคม พ.ศ. 2552
เบ็น ได้ลองใช้เอเลี่ยนตัวใหม่ที่ชื่อ Alien X เพื่อหยุดยั้งภัย แต่เมื่อได้ใช้แล้ว เขาได้กลับควบคุมตนเองไม่ได้ และ อยู่ใต้อำนาจของ X ทั้ง 2 ตัว ที่ต้องคอยฟังอนุมัติ ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังมากที่สุด โดยสามารถทำอะไรก็ได้ และ รู้สิ่งที่จะเกิดขึ้น ทุกอย่าง แต่กลับแก้ไขไม่ได้ และ X ทั้ง 2 ตัวได้ขังเบ็นไว้ ไม่ให้คืนร่าง ในขณะที่พ่อขององค์หญิงอเทญ่ากำลังจะระเบิดดาวโลก

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศครั้งแรก (สหรัฐอเมริกา) วันออกอากาศครั้งแรก (ไทย)
14 แผนการของดาร์คสตาร์ (Darkstar Rising) 10 ตุลาคม ค.ศ. 2008 27 มีนาคม พ.ศ. 2552
ผู้การช่างประปาได้มายังโลกเนื่องจากถูก มอนิ่งสตาร์ แจ้งว่า ทั้ง 3 ได้แอบอ้างทำตัวเป็น ช่างประปา แล้วทำตัวผิดกฎ ทั้งนี้ มอนิ่งสตาร์ ทำเพื่อจะแก้แค้นทั้ง 3 ที่ได้นำพลังความสุขของเขาไป แต่กลายเป็นทำให้เขามีพลังมากขึ้น และเขาได้ตั้งชื่อใหม่ว่า ดาร์กสตาร์ โดยเขาจะดูดพลังแห่งความมืดไป และทำคนๆนั้นแก่ลง และ เหนื่อย หรือ ตายไป
15 การร่วมมือ (Alone Together) 17 ตุลาคม ค.ศ. 2008 3 เมษายน พ.ศ. 2552
เบ็น กับ ไฮบรีด ได้เข้าไปอยู่ในอีกมิติแห่งเวลาที่ส่งเขาไปยังดวงดาวทะเลทราย ที่มีแต่สัตว์ร้ายหน้าตาประหลาด คอยจะฆ่าทั้ง 2 ทั้ง 2 จึงต้องต้องร่วมช่วยกันสู้เพื่อออกไปจากดาวนี้ และ ทำให้ความคิดของไฮบรีดเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นกับ เบ็น(เบ็นได้ตั้งชื่อไฮบรีดตัวนั้นว่า ไรน์นี่ แต่ความจริงไฮบรีดที่มายังโลกมีหลายตัว)
16 การเลียนแบบความดีและ ความชั่ว (Good Copy Bad Copy) 24 ตุลาคม ค.ศ. 2008 3 เมษายน พ.ศ. 2552
อัลบีโด่ เอเลี่ยนสายพันธุ์ กัลวิ่น(เกรย์ แมตเตอร์) ได้มาตามหาเบ็นโดยมีจุดประสงค์ที่จะให้เบ็นถอดออมนิทริกซ์ออก เป็นเพราะว่าเขาได้แอบสร้างออมนิทริกซ์อีกอันหนึ่งขึ้นมา และพอเขาสวมมันทำให้ DNA ของเขาเชื่อมโยงกับเบ็น จึงทำให้อัลบีโด่กลายร่างเป็นเบ็น โดยเขาต้องการออมนิทริกซ์ของเบ็นเพราะเนื่องจากออมนิทริกซ์ของเบ็นนั้นมี DNA ของกัลวิ่นอยู่ แต่เบ็นปฏิเสธ(ถ้าเบ็นให้ออมนิทริกซ์เบ็นจะต้องเสียมันไปตลอดกาล) จึงทำให้ เบ็น และ อัลบีโด่ ได้ปะทะกัน โดยทั้ง 2 ต่อสู้กัน จนออมนิทริกซ์ 2 อันติดเข้าด้วยกัน แอสมัสได้ออกมาห้ามไว้แล้วบอกว่าออมนิทริกซ์สามารถมีได้แค่อันเดียวเท่านั้นอัลบีโด่จึงถูกส่งกลับดาวและได้เข้าคุก เนื่องอัลบีโด่จากมีพลัง และ นิสัยทุกอย่างเหมือนกัน จึงทำให้ครั้งนี้เบ็นได้เรียนรู้ในการสู้กับตัวเอง
17 จดบันทึกการกระทำ (Save the Last Dance) 7 พฤศจิกายน ค.ศ. 2008 5 มิถุนายน พ.ศ. 2552
บิ๊ก ชิลล์ ร่างเอเลี่ยนที่อยู่ในออมนิทิกซ์เกิดมีอาการผิดปกติขึ้นมา จึงทำให้เบ็นมีนิสัยเปลี่ยนไป และ ไม่รู้ตัวว่าตนทำอะไรไปตอนเปลี่ยนร่าง เขาจึงขอให้จูลี่ ช่วยบันทึกจดจำเพื่อให้เบ็นรู้ว่า เขาทำอะไรลงไปบ้าง ในตอนท้ายเบ็นรู้ตัวว่าได้ตัวเองเป็นแม่กำเนิดลูก ในทุกๆ 80 ปีของเอเลี่ยนเผ่าพันธุ์ บิ๊ก ชิลล์ จึงทำให้เบ็นทำตัวเหมือนผู้หญิง (แม่)ในตอนแรกเพราะเหตุนี้
18 ความลึกลับ (Undercover) 14 พฤศจิกายน ค.ศ. 2008 5 มิถุนายน พ.ศ. 2552
เควินได้ไปขอความช่วยเหลือจาก คูเปอร์ ยอดอัจฉริยะด้านเทคโนโลยี(จากภาคแรก)ให้มาซ่อมแซมวงแหวนมิติ แต่กลับกลายเป็นทั้ง 3 คนต้องช่วยเหลือคูเปอร์แทน คูเปอร์ถูกดีเอ็นเอเลี่ยนจับไปเป็นเวลานานและถูกกดขี่ทุกอย่าง และเบ็นได้รู้ว่าเหล่ากองทัพดีเอ็นเอเลี่ยนได้สร้างกองทัพที่ถูกล่องหนไว้ในเมืองร้างที่กำแพงด้านซ้าย ที่เขาเคยมาที่นี่
19 โปรเจกต์สัตว์เลี้ยง (Pet Project) 21 พฤศจิกายน ค.ศ. 2008 12 มิถุนายน พ.ศ. 2552
กลุ่มอัศวินอมตะ ต้องการเทคโนโลยีต่างดาวขั้นสูงเกินวิทยาการมนุษย์มาใช้เพื่อทำลายเผ่าพันธุ์มังกร ที่เคยหลุดหนีไปได้โดยเบ็นช่วยไว้ในตอนนั้น แต่เขาต้องการผู้ที่สามารถควบคุมวิทยาการขั้นสูงนี้ จึงต้องพึ่งชิพ จึงได้ตามล่าชิพ เมื่อชิพถูกจับไป ทำให้พวกเบ็นต้องมาช่วย ซึ่งชิพนั้นถูกควบคุม ไมโครทำให้ชิพตกอยู่ในการควบคุมของกลุ่มอัศวินอมตะ และชิพถูกใช้งานให้แปลงเป็นอาวุธอันตราย เพื่อกำจัดพวกเบ็น แต่จูลี่ สามารถควบคุมไม่ให้ชิพทำตามคำสั่งของกลุ่มอัศวินไว้ได้
20 เหตุผล (Grounded) 23 พฤศจิกายน ค.ศ. 2008 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552
เบ็นถูกพ่อแม่กักบริเวณ เนื่องจากพ่อแม่เห็นเบ็นต้องไปเสี่ยงกับการกอบกู้โลก โดยห้ามติดต่อกับเพื่อนๆทั้งสิ้น ทำให้ต้องให้เควินรับมือคนเดียว เนื่องจากเกวนก็ถูกกักบริเวณเช่นเดียวกัน เพราะเบ็นโบ้ยความผิดให้เกวน ในระหว่างที่พ่อแม่เบ็นถามถึงต้นเหตุ
21 ช่องว่าง (Voided) 5 ธันวาคม ค.ศ. 2008 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552
เฮเลน และ แมนนี่ เหล่าช่างประปารุ่น Junior ได้ขอความช่วยเหลือให้พวกเบ็นมาช่วยที่มิตินอล แต่เบ็นของอาสาไปมิตินอลคนเดียว โดยให้เกวนและเควินอยู่ข้างนอกไว้คอยดูแลโลก ซึ่งเบ็นเจอกับฝูงเอเลี่ยนที่เข้ามาทำร้ายและขโมยของ เพราะโดนศัตรูเก่าวัยเด็กของเบ็นนามว่า ดร.เอนิโม่ แต่เขาได้เรียกตัวเองว่า นาวอยด์ ซึ่งเขาได้แข่งเกร่งขึ้นจากเดิมมาก เพราะได้แหล่งพลังงานจากที่ขโมยมาใช้ ทำให้เบ็นต้องรวมตัวกันทำเป็นทีมเวริค โดยเจอปู่แม็กซ์ ที่ทุกคนต่างเรียกว่า ท่าน "ประแจ"ที่ตกเข้ามาอยู่ในมิตินอล จากตอนที่ระเบิดตัวเองกับไฮบรีดเพื่อพลีชีพ เข้ามาช่วยเหลือด้วยการถล่มฐานทัพ นาวอยด์ ในครั้งนี้ด้วย
22 ภายในมนุษย์ (Inside Man) 12 ธันวาคม ค.ศ. 2008 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552
ไทเลอร์ หนุ่มนักศิลปินที่ถูกตัวซีโนไซส์ครอบงำให้เป็นดีเอ็นเอเลี่ยนได้รับคำสั่งให้นำของไปส่ง ในระหว่างที่นำของไปส่ง ได้จำความได้ว่าตนเคยเป็นมนุษย์จึงได้พยายามหนีจากเหล่าดีเอ็นเอเลี่ยน และได้มาช่วยเหลือพวกเบ็น โดยบอกแผนการต่างๆที่ พวกไฮบรีดวางแผนที่จะทำลายร้างโลก และเขารู้เรื่องต่างๆเกี่ยวกับกลุ่มดีเอ็นเอเลี่ยนได้เป็นอย่างดี สุดท้ายเขาได้ออมนิทิกซ์ของเบ็นช่วยไว้ ให้กลับร่างมาเป็นมนุษย์ปกติอีกครั้ง
23 นกหรือขนนก (Birds of a Feather) 24 มีนาคม ค.ศ. 2009 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552
เอเลี่ยนเผ่าพันธุ์ อาแร็กน่า พานิสคัส(สไปเดอร์มังกี้)นามว่า ซีเมี่ยน ได้มาเข้าช่วยต่อสู้กับเบ็นในตอนแรก เพื่อให้เบ็นเห็นความดีของเขา และอ้างว่าไม่รู้จักพวกศัตรูที่มาสู้ด้วย พร้อมบอกว่าตนกำลังลำบาก ทำให้เบ็นเชื่อใจ และรับความช่วยเหลือของเขา โดยการไปขโมย คริสตัล ที่อยู่บนดวงจันทร์ ซึ่งคริสตัลนี้เป็นศูนย์กลางพลังให้โลกมีความสมดุล แต่พวกเบ็นไม่รู้ และช่วย ซีเมี่ยนขโมยมันออกมา แต่ระหว่างการไปขโมย เบ็นรู้สึกเอ่ะใจ กับการกระทำของซีเมี่ยนต่างๆ และได้รู้ความจริง จากผู้ดูแลดวงจันทร์โดยเบ็นเรียกเขาว่า ลู เบ็นจึงต้องขัดขวางการกระทำของ ซีเมี่ยน โดยการหลอกล่อใส่คริสตัลลงกล่อง สุดท้ายซีเมี่ยนนำกล่องไปได้ แต่เปิดมาเป็นแค่ ที่หยอดหู เพราะเบ็นเก็บคริสตัลไว้อีกที่หนึ่ง
24 เปิดเผย (Unearthed) 25 มีนาคม ค.ศ. 2009 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552
ดีเอ็นเอเลี่ยนได้รับคำสั่งในการขุดเจาะในเหมืองร้าง ซึ่งเป็นที่ๆเอเลี่ยนทั้ง 3 ตัวถูกจำศีลอยู่ในนี้เป็นเวลานาน ซึ่งมีเอเลี่ยนตัวหนึ่งได้หลุดออกจากการหลับใหลที่กระเปาะ และ ได้เข้าไปก่อกวนในเมืองโดยการขโมยสิ่งของต่างๆที่เธอพบและอยากได้มาทั้งหมด ซึ่งในตอนแรกนั้นพวกเบ็นคิดว่า เธอจะขโมยไปเพื่อสร้างของบางอย่าง แต่ในที่สุดก็ได้รู้ว่า เอเลี่ยนเธอคนนี้เป็นวัยเด็กเพศเมีย ขโมยของมาเพื่อเล่น พวกเบ็นจึงต้องพาเธอกลับไปในที่ๆเธอมา ในระหว่างที่พาส่งกลับ ก็ต้องปะทะกับเหล่าดีเอ็นเอเลี่ยนในในใต้เหมืองเช่นเคย
25 สงครามล้างโลก ภาค1 (War of the worlds:Part 1) 27 มีนาคม ค.ศ. 2009 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
ดาวของแอสมัท เอเลี่ยนที่ฉลาดที่สุดในจักรวาลที่เป็นผู้สร้าง ออมนิทิกซ์ขึ้นมาได้ถูกยานอวกาศของพวกไฮบรีดบุก ทำให้ต้องหนีไปยังโลกมนุษย์ เพื่อเตือนพวกเบ็น โดยพาราดอกซ์เป็นคนพามา และได้อธิบายเรื่องราวต่างๆ แอสมัทได้ปลดล็อกตัวละครเอเลี่ยนทั้งหมดที่มีอยู่ในออมมินิทิกซ์ แต่ไม่เชื่อใจในตัวเบ็นว่าเบ็นจะสามารถกำจัดสิ่งเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นได้ แต่เบ็นก็ได้ฝืน โดยการเรียกรวมพล เหล่าช่างประปา และ เพื่อนๆ[จูลี่,อลัน,คูเปอร์] โดยครั้งนี้เบ็นจำเป็นจะต้องมีคนช่วยจำนวนมาก จึงได้ปล่อย ดาร์กสตาร์ออกมา เพื่อร่วมช่วยด้วย และได้บุกเข้าไปในฐานลับของไฮบรีด ที่เมือง ลอส โซลีแดท จนบุกไปถึงประตูมิติที่เป็นแหล่งของไฮบรีด ทุกคนต่างช่วยกันพังประตูมิติ แต่ไม่สามารถพังได้เพราะมันแข็งแรงเกินไป จนสุดท้าย เบ็นต้องใช้เอเลี่ยนเวย์บิ๊ก ถล่ม แต่ไม่ทันเพราะ ไฮบรีดชั้นสูง(หัวหน้า) ได้ปล่อยยานของมัน ออกมาจากประตูแล้ว
26 สงครามล้างโลก ภาค 2 War of the worlds:Part 2 27 มีนาคม ค.ศ. 2009 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
ทุกคนต่างใช้ปืนทำลายรหัสพันธุกรรมของดีเอ็นเอเลี่ยน ที่คูเปอร์สร้างเลียนแบบจากออมนิทิกซ์ของเบ็นขึ้น และ จูลี่ อลัน คูเปอร์ พาราดอกซ์ แอสมัทแยกย้าย ช่วยกันยิงใส่ดีเอ็นเอลี่ยนเพื่อกลับมาเป็นคนปกติ ส่วนเบ็นเกวนเควิน บุกเข้าฐานที่ไฮบรีดอยู่ เพื่อหยุดยั้งคำสั่งที่ยานบุกโลก ระหว่างการต่อสู้ ไฮบรีดตัวหนึ่งได้กำลังจะฆ่าเควิน โดยเควินไม่สามารถสู้ได้ ทำให้เกวนโกรธ จึงเกิดพลังมหาศาลของอำนาจแมนน่าขึ้น ระหว่างนั้นปู่แม็กซ์กับทุกคนที่เคยอยู่ในมิตินอล ก็ได้ออกมาช่วยด้วย เมื่อเบ็นได้กำจัด ไฮบรีดทั้งหมดแล้ว แต่สงครามก็ไม่สามารถหยุดได้เพราะคำสั่งที่แท้จริงเป็นของพวกไฮบรีดชั้นสูงเท่านั้น โดยต้องไปสั่งการที่ดาวของเผ่าพันธุ์พวกมันเท่านั้น เบ็นจึงได้ให้จูลี่นำ ชิพ มารับไปอีกโลกหนึ่งที่ไฮบรีดอาศัยอยู่เพื่อให้ไฮบรีดชั้นสูงหยุดยั้งจากการบุกโลกครั้งนี้ พอพวกเบ็นได้ไปพบกับพวกไฮบรีดชั้นสูงเบ็นจึงได้ทราบความจริงว่า ไฮบรีดต้องการที่จะทำสงครามระหว่างจักรวาลเป็นเพราะว่าเผ่าพันธุ์ของพวกมันกำลังจะสูญพันธุ์ เพราะจากการเชื่อเรื่องสายพันธุ์แท้ของพวกไฮบรีด ทำให้พวกเขาสืบสายพันธุ์จากพี่น้องเดียวกันจนรุ่นหลังๆเริ่มจะไม่มีภูมิต้านทานจนสุดท้ายก็ไม่สามารถสืบสายพันธุ์ต่อได้ หลังจากเบ็นได้ทราบเรื่องทั้งหมดนี้แล้ว เบ็นจึงใช้ออมนิทิกซ์ซ่อมพันธุกรรมของไฮบรีดใหม่ เพื่อให้พวกมันเป็นพวกชั้นต่ำ พันธุ์ผสมไม่แท้อีกต่อไป เพื่อจะให้ทุกพันธุ์สามารถอยู่ดำรงได้ต่อไป โดยไม่ใช้เชื้อจากพี่น้องเดียวกัน เมื่อไรน์นี่มาก็อธิบายว่าทุกคนล้วนมีชีวิตดีทั้งนั้น ไฮบรีดเข้าใจจึงให้ไรน์นี่ได้เป็นสภาสูงแห่งไฮบรีด ดังนั้นไรน์นี่จึงได้ยกเลิกการบุกโลกครั้งนี้ หลังจากทุกอย่างยุติไปด้วยดีแล้ว เบ็นก็ได้รับเอเลี่ยนใหม่อีก 1 ตัวเพิ่มเข้ามา(โดยยังเป็นความลับ)

ฤดูกาลที่ 3[แก้]

ตอนใหม่ของเบ็นเท็นพลังเอเลี่ยน ใน 10 ตอนแรกจะฉายในวันจันทร์เวลา 19.00 โดยจะฉายครั้งละสองตอน ตอนแรกจะเป็นตอนของสัปดาห์ก่อนหน้า และตอนที่สองจะเป็นตอนใหม่ของสัปดาห์นั้นๆ ส่วนอีก 10 ตอนหลัง จะเริ่มฉายตั้งแต่เดือนกันยายน โดยฉายสองตอนใหม่ติดกันในวันอาทิตย์เวลา 10.00

ตอนที่ ชื่อตอน วันออกอากาศครั้งแรก (สหรัฐอเมริกา) วันออกอากาศครั้งแรก (ไทย)
27 การล้างแค้นของวิวแก็กซ์ ภาค 1 (Vengeance of Vilgax: Part 1) 11 กันยายน ค.ศ. 2009 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552
วิวแก็กซ์กลับมายังโลกมนุษย์และใช้กฎท้าประลองของจักรวาล ส่งนักสู้ที่เก่งที่สุดออกมาสู้กันโดยมีเดิมพันเป็นดาวโลก ซึ่งนักสู้คนนั้นก็คือเบ็น แม็กซ์พยายามพาช่างประปารุ่นใหม่สู้กับวิวแก็กซ์แต่ไม่เป็นผล เบ็นทราบเรื่องจึงได้รับคำท้า เควินจึงพาเบ็นมาที่เครื่องจักรเครื่องหนึ่งโดยมีเป้าหมายที่จะเจาะระบบของออมนิทริกซ์ เพื่อจะเอาเวย์บิ๊กออกมาถึงแม้จะถูกแอสมัทเตือนแล้วก็ตาม แต่เบ็นก็ยืนยันที่จะเจาะระบบ แต่ทว่าระบบเกิดการโอเวอร์โหลดขึ้น
28 การล้างแค้นของวิวแก็กซ์ ภาค 2 (Vengeance of Vilgax: Part 2) 11 กันยายน ค.ศ. 2009 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552
ผลขอการเจาะระบออมนิทริกซ์ ทำให้เกิดระเบิดขึ้น และทำให้ DNA ของเควินแปรปรวนจนทำให้ ร่างของเขากลายเป็นลูกผสมระหว่างสารต่างๆ และยังทำให้เอเลี่ยนบางส่วนในออมนิทริกซ์หลุดออกมาเพ่นพ่านข้างนอก พวกเบ็นจึงต้องตามเอเลี่ยนที่หลุดออกมากลับเข้าออมนิทริกซ์และต้องไปประลองกับวิวแก็กซ์ให้ทันเวลา
29 ยมโลก(Inferno) 18 กันยายน ค.ศ. 2009 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552
พวกเบ็นได้รับเบาะแสจากปู่แม็กซ์ให้มาดูสิ่งผิดปกติที่ทะเลทรายแห่งหนึ่ง สิ่งนั้นคือตัวไพร็อกซอวอลด์ สัตว์ประหลาดที่มีหน้าตาคล้ายแรด พวกมันหนีออกมาจากใต้ดิน ทำให้พวกเบ็นต้องลงไปหาสิ่งที่ทำให้ตัวไพร็อกซอวอลด์หนีออกมา ทำให้พวกเบ็นได้พบกับได้พบกับโมลดิเอิร์ล เอเลี่ยนหนูที่รวบรวมระเบิดไว้ใต้ดินเพื่อปกป้องพวกไพร็อกซอวอลด์ ซึ่งสาเหตุที่ไพร็อกซอวอลด์ขึ้นไปบนพื้นดินสาเหตุมาจากที่อากาศร้อน เนื่องจากวอลแคนัสและลูกน้องของมันทำการดูดแมกม่าขึ้นมา ดังนั้นพวกเบ็นจึงต้องจัดการกับวอลแคนัสเพื่อให้ไพร็อกซอวอลด์กลับไปอยู่ใต้พื้นดินเหมือนเดิม
30 ทองของคนโง่ (Fool's Gold) 25 กันยายน ค.ศ. 2009 4 มกราคม พ.ศ. 2553
ที่วอลตั้น ทุกๆ17ปีจะมีเอเลี่ยนหน้าตาเหมือนลิงทุกเพศทุกวัยมาสนุกกัน7วัน7คืนในเทศกาลป็อบคอร์น แต่คราวนี้มีเอเลี่ยนชื่อเดกก้าที่เป็นเพื่อนของออฟ เอเลี่ยนตัวที่แจ้งความหายไปตัวนึง ทำให้พวกเบ็นต้องออกตามหาเอเลี่ยนตัวที่หายไป ทุกคนพบความจริงว่าคนร้ายที่จับเดกก้าคือผู้ว่า เขาบังคับให้เดกก้ากินเนื้อเพื่อให้อึเป็นทองเยอะๆ แต่เผ่าพันธ์ของเดกก้าห้ามกินเนื้อ เพราะถ้ากินเนื้อ เดกก้าจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดลิงยักษ์ที่สามารถแพร่พันธุ์ลิงยักษ์ได้ รวมถึงการกลายพันธ์ทำให้เดกก้าอึเป็นระเบิดไม่ใช่ทอง แต่เดกก้าก็กินเนื้อไปแล้ว ทำให้ทุกคนต้องระวังในการทำให้เดกก้ากลับไปเป็นเหมือนเดิม
31 ง่ายๆ (Simple) 9 ตุลาคม ค.ศ. 2009 11 มกราคม พ.ศ. 2553
เบ็นได้รับข้อความสำคัญจากแฟนคลับนอกโลกที่ส่งมาเพื่อขอความช่วยเหลือ เธอผู้นั้นคือ "โพรบิตี้" สาวน้อยที่เกลียดสงคราม และหวังว่าเบ็นจะช่วยยุติสงครามแบ่งสีที่เกิดขึ้นบนดวงดาวของเธอ เพราะสงครามเป็นสิ่งไม่ดี... และสงครามไม่เคยสร้างสรรค์อะไร เบ็น เกวน และเควิน จะสามารถหย่าศึกครั้งนี้ได้หรือไม่
32 อย่ากลัวการทวงคืน (Don't Fear The Repo) 16 ตุลาคม ค.ศ. 2009 18 มกราคม พ.ศ. 2553
เอเลี่ยนสองตัวชื่อรอมบอยด์กับอ็อคตากอน ในอีกชื่อหนึ่งพี่น้องวรีเดิล ได้รับการว่าจ้างจากเบเซล พร้อมด้วยหมายศาลให้พาตัวชิปกลับไปหาเขา ขณะที่เบ็นกับเควินเดินทางไปดาวโคดาเพื่อขอให้ศาลพิจารณาหมายเรียกใหม่ จูลี่และเกวนต้องอยู่สู้กับพี่น้องวรีเดิลบนโลก
33 มือที่โดดเดี่ยว (Single Handed) 23 ตุลาคม ค.ศ. 2009 25 มกราคม พ.ศ. 2553
เอเลี่ยนนักล่าสมบัติชื่อซันเดอร์ ตามล่าออมนิทริกซ์ของเบ็น เขาใช้ขวานโจมตีไปที่ออมนิทริกซ์และเกิดการเคลื่อนย้ายแบบคร่อมมิติ ส่งผลให้เบ็นไปอยู่ในมิตินัลแต่มือของเขาอยู่บนโลก มือของเบ็นจึงพยายามขอความช่วยเหลือจากจูลี่ ขณะที่เบ็นต้องเอาตัวรอดในมิตินัล
34 หากสิ่งอื่นใดล้มเหลว (If All Else Fails) 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553
เพราะเหตุแผ่นดินไหวทำให้ไฮบรีดตัวหนึ่งตื่นขึ้นมาและไม่ได้ทราบเรื่องราวของสงครามที่สงบลงแล้ว ได้ใช้เมล็ดควบคุมจิตใจควบคุมแม็กซ์และชาวเมืองให้กลายร่างเป็นต้นไม้ขนาดยักษ์ที่มีเป้าหมายที่จะดูดพลังงานมหาศาลและระเบิดตัวเองทำลายทั้งดาว
35 In Charm's Way 13 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553
ชาร์มแคสเตอร์ศัตรูในอดีตสมัยเด็กวัย 10 ขวบของเกวน ได้ปรากฏตัวขึ้นเพื่อต้องการแก้แค้น เกวน ที่ได้ทำลายชีวิตแม่มดของเขาไป พร้อมกับเกวนเคยได้หยิบสมุดเวทมนตร์จากตอนที่เกวนสลับร่างมาเป็นของตนเอง ชาร์มแคสเตอร์จึงแก้แค้นโดยการจับเควินไว้ให้อยู่หมัด และ เธอหลอกเควินว่าหากพาเกวนมาที่หอดูดาว จะแก้ความเป็นตัวประหลาดของเควินให้ แต่จริง ๆ เธอจะดูดพลังเวทมนตร์ของเกวนไป
36 Ghost Town 20 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553
วิวแก็กซ์ได้ปล่อยโกสท์ฟรีคออกจากที่คุมขัง แต่โกสท์ฟรีคกลับเข้ายึดครองดาวของวิวแก็กซ์ วิวแก็กซ์มาขอความช่วยเหลือจากเบ็น พวกเบ็นจึงเดินทางไปยังดาวของวิวแก็กซ์ เบ็นได้ใช้แผนให้โกสท์ฟรีคเข้าสิงร่างตนเพื่อให้ตัวโกสท์ฟรีคถูกเก็บอยู่ในออมนิทริกซ์ดังเดิม แต่ว่าพลังของโกสท์ฟรีคที่มีมากขึ้น ทำให้เบ็นถูกโกสท์ฟรีคครอบงำ แต่วิวแก็กซ์ได้ต่อสู้กับโกสท์ฟรีคจนทำให้เบ็นสามารถกลับเข้ามาคุมร่างและสามารถขังโกสท์ฟรีคไว้ในออมนิทริกซ์ได้อีกครั้ง
37 Trade-Off 4 ธันวาคม ค.ศ. 2009 5 กันยายน พ.ศ. 2553
ไมค์ มอร์นิงสตาร์ได้ขอให้เควินช่วย โดยการร่วมกันเดินทางไปตามหาทับทรวงแห่งดอมินัส ซึ่งมีพลังที่จะปรับสมดุลพลังของทั้งสองคนและทำให้ทั้งสองกลับเป็นมนุษย์ธรรมดาได้ พอไมค์และเควิ่นขโมยทับทรวงดอมินัสและใช้มันได้สำเร็จ ปรากฏว่าไมค์กลับหักหลังเควิ่นต่อหน้าต่อตา รวมถึงเควินยังไม่สามารถใช้พลังซึมซับอะไรได้อีกด้วย แต่แล้วไมค์กลับไปหลอกให้เกวนไปพบ ทำให้เบ็นและเควินต้องตามไปช่วยเกวน และทั้งคู่ก็ได้รู้ความจริงว่าไมค์ตั้งใจจะใช้ทับทรวงดอมินัสดูดพลังสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้จนหมด เควินจึงต้องรีบไปชิงทับทรวงดอมินัสให้ได้ก่อนที่ไมค์จะใช้มันสำเร็จ
38 Busy Box 11 ธันวาคม ค.ศ. 2009 5 กันยายน พ.ศ. 2553
พวกเบ็นได้ค้นพบกล่องที่สามารถเลียนแบบรูปร่างและพลังของสิ่งที่มันพบเจอได้ แต่ทว่าพี่น้องวรีเดิลกลับชิงมันไป และมันได้เลียนแบบพฤติกรรมชอบความรุนแรงของพี่น้องวรีเดิล พวกเบ็นจึงต้องหยุดกล้องนั้นให้ได้
39 Con of Rath 8 มกราคม ค.ศ. 2010 12 กันยายน พ.ศ. 2553
พวกเบ็นได้รับมอบหมายภารกิจให้ทำการส่งเจ้าชายทิฟฟินแห่งดาวลูโอดาไปให้กษัตริย์จาร์เร็ตแห่งดาวแฟนทาเฟชเพื่อสงบศึก ระหว่างเดินทางออมนิทริกซ์ของเบ็นเกิดรวนและทำให้เบ็นกลายร่างเป็นเอเลี่ยนสายพันธุ์แอพพ็อบเลเซี่ยนชื่อแรธและกลับคืนร่างไม่ได้ ขณะที่กำลังเดินทาง ทั้งสามได้พบเจอกับคู่อริเก่าๆ อย่าง อินเคอร์เชี่ยน, วอลแคนัส, อาร์จิต, พี่น้องวรีเดิล ซึ่งมีเป้าหมายจะชิงตัวเจ้าชายมา
40 Primus 15 มกราคม ค.ศ. 2010 12 กันยายน พ.ศ. 2553
ในช่วงที่วิวแก็กซ์กำลังจะปล่อยโกสท์ฟรีค (จากตอน Ghost Town) เขาได้ทราบถึงขุมพลังที่แท้จริงของออมนิทริกซ์จากปากของโกสท์ฟรีคว่า "ไพรมัส" ขณะเดียวกันที่โลก ขณะที่เบ็นกำลังต่อสู้ ออมนิทริกซ์ได้ส่งสัญญาณว่าให้กลับไปหาไพรมัส พวกเบ็นจึงถูกย้ายตัวมายังดาวดวงหนึ่ง และถูกโจมตีโดยหุ่นยนต์แมลง ระหว่างกำลังต่อสู้ ออมนิทริกซ์ถูกปลดออกและถูกหุ่นยนต์แมลงเอาไป พวกเบ็นจึงต้องออกตามหาออมนิทริกซ์คืนมาให้ได้
41 Time Heals 22 มกราคม ค.ศ. 2010 19 กันยายน พ.ศ. 2553
เกว็นได้ย้อนเวลากลับไปเพื่อหยุดยั้งการแฮ็กซ์เข้าออมนิทริกซ์ของเบ็นเพื่อไม่ให้เควินกลายร่าง แต่เมื่อเธอกลับมาก็พบว่าชามแคสเตอร์และเฮ็กซ์ได้ยึดครองโลก เธอจึงต้องย้อนเวลากลับไปอีกครั้งเพื่อทำให้ทุกอย่างกลับเป็นเหมือนเดิม
42 The Secret of Chromastone 29 มกราคม ค.ศ. 2010 19 กันยายน พ.ศ. 2553
เทแทร็กซ์ เอเลี่ยนสายพันธุ์ เพโทรซาเปียน(ไดม่อนเฮด) เอเลี่ยนที่เคยช่วยเบ็นในสมัยเด็ก ได้มาหาเบ็น แต่ปรากฏว่า เทแทร็กซ์ ได้กลับเข้ามาทำร้ายเบ็นโดยมีจุดประสงค์ว่า เบ็นมีร่างโครม่าสโตน ซึ่งหลังจากที่เทแทร็กซ์ได้โครม่าสโตนไปแล้ว เทแทร็กซ์ จึงบอกจุดประสงค์กับเบ็นว่า เขาเคยขายส่วนของคริสตัลส่วนหนึ่งให้กับวิวแก็กซ์ แต่ปรากฏว่าวิวแก็กซ์กลับใช้มันทำลาย ดาวเพโทรเปีย ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของสายพันธุ์นี้ (เรื่องนี้เคยถูกเล่าไปในภาพยนตร์ยาวตอน ความลับของออมนิทริกซ์ ไปแล้ว) ซึ่งเทแทร็กซ์ได้ค้นพบการสร้าง ดาวเพโทรเปีย กลับมาใหม่อีกครั้งหนึ่งว่า ผู้พิทักษ์ของเพโทรเปียนั้นมีอยู้ผู้หนึ่งชื่อ สุกิไลท์ เอเลี่ยนสายพันธุ์ คริสตัลซาเปียน(โครม่าสโตน) เป็นผู้พิทักษ์คริสตัลอันนั้น ซึ่งสามารถสร้าง ดาวเพโทรเปีย กลับมาได้ โดยต้องให้ดาว 3 ดวงเรียงกัน ซึ่งเทแทร็กซ์ได้แอบไปขโมยคริสตัลนั้นจากวิวแก็กซ์มาเพื่อใช้ในการสร้างเพโทรเปียกลับมาอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าวิวแก็กซ์ได้มุ่งหน้ามายังโลกเพื่อกลับมาทำร้ายพวกเบ็นและเทแทร็กซ์ แต่พวกเบ็นได้กำจัดเอาไว้ได้ วิวแก็กซ์จึงตัดสินใจไปทำร้ายสุกิไลท์ที่กำลังสร้างดาวเพโทรเปียอยู่ พวกเบ็นจึงต้องรีบไปห้ามวิวแก็กซ์เอาไว้ให้ได้ก่อนที่เขาจะไปทำร้ายสุกิไลท์ไปมากกว่านี้
43 Above and Beyond 12 มีนาคม ค.ศ. 2010 26 กันยายน พ.ศ. 2553
กลุ่มช่างประปาฝึกหัด ได้รับสัญญาขอความช่วยเหลือจากปู่แม็กซ์ ซึ่งส่งสัญญาณมาว่าเบ็นเกิดอาการผิดปกติ กลุ่มช่างประปาฝึกหัดจึงมุ่งไปยังสถานีอวกาศของช่างประปาและต่างต้องต่อสู้กับเบ็น
44 Vendetta 19 มีนาคม ค.ศ. 2010 26 กันยายน พ.ศ. 2553
เอเลี่ยนชื่อแร็กนาร็อค ซึ่งเป็นผู้สังหารพ่อของเควิน แหกคุกออกมาจากมิตินัลเพื่อตามหากุญแจซึ่งเชื่อว่าพ่อของเควินเป็นคนเก็บเอาไว้ ด้วยความแค้น เควินจึงตัดสินใจที่จะต่อสู้กับแร็กนาร็อคด้วยตนเอง
45 The Final Battle: Part 1 26 มีนาคม ค.ศ. 2010 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553
อบีโดร่วมมือกับวิวแก็กซ์ ขโมยอุปกรณ์ที่แอสมัทสร้างขึ้นใหม่ เรียกว่าอัลติเมทริกซ์ และทำการจับเควินและเกวนแยกออกจากเบ็น เพื่อชิงออกนิทริกซ์มาจากเบ็น วิวแก็กซ์บังคับให้เบ็นส่งออมนิทริกซ์มาเพื่อแลกกับชีวิตของเกวนและเควิน
46 The Final Battle: Part 2 26 มีนาคม ค.ศ. 2010 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553
เมื่อวิวแก็กซ์ได้ออมนิทริกซ์ ก็ได้หักหลังอัลบีโด้และใช้หุ่นชีวจักรกลในการสร้างกองทัพที่สามารถเปลี่ยนสภาพได้ตามออมนิทริกซ์ ในขณะที่เบ็นกำลังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แอสมัทได้มาพบกับเบ็น ซึ่งเบ็นได้โดนแอสมัทต่อว่าอย่างหนักกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับเควิน (ในตอน Vengeance of Vilgax: Part 2) และเบ็นเอง ซึ่งแอสมัทได้แนะนำวิธีเดียวที่จะหยุดยังวิวแก็กซ์ได้(โดยยังเป็นความลับ) พวกเบ็นจึงตามไปหาวิวแก็กซ์ โดยเบ็นให้วิวแก็กซ์ถอดออมนิทริกซ์ออก แต่วิวแก็กซ์ปฏิเสธ เบ็นจึงใช้คำสั่งทำลายตัวเองจนออมนิทริกซ์ได้ถูกทำลายไป แต่ผลจากการทำลายออมนิทริกซ์จึงทำให้เควิ่นหายจากสภาพตัวประหลาดได้ แต่วิวแก็กซ์ไม่ได้ยอมแพ้ โดยบังคับยานให้พุ่งชนเมือง เบลวู๊ด เกวนและปู่แม็กซ์จึงต้องไปบังคับให้ยานกลับลำให้ทัน ในขณะที่เบ็นและเควิ่นต้องคอยต่อสู้กับวิวแก็กซ์ โดยที่เบ็นได้อัลติเมทริกซ์ซึ่งเป็นอุปกรณ์ใหม่ในการแปลงร่างแทนออมนิทริกซ์

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]