ระหว่างเรา และดอกไม้ไฟ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ระหว่างเรา และดอกไม้ไฟ
กำกับอากิยูกิ ชิมโบ
โนบูยูกิ ทาเกอูจิ
บทภาพยนตร์ฮิโตชิ โอเนะ
อำนวยการสร้างจูโนซูเกะ อิโต
อากิโกะ โยโดะ
นักแสดงนำ
กำกับภาพเรอิ เองามิ
ทากายูกิ ไอซุ
ตัดต่อริเอะ มัตสึบาระ
ดนตรีประกอบซาโตรุ โคซากิ
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายโทโฮ
วันฉาย18 สิงหาคม ค.ศ. 2017 (2017-08-18)
ความยาว90 นาที[1]
ประเทศประเทศญี่ปุ่น
ภาษาภาษาญี่ปุ่น
ทำเงินUS$26.6 ล้าน[2]

ระหว่างเรา และดอกไม้ไฟ (ญี่ปุ่น: 打ち上げ花火、下から見るか? 横から見るか?โรมาจิUchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka?) เป็นภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมะโรแมนติกญี่ปุ่น อิงจากละครโทรทัศน์ชื่อภาษาญี่ปุ่นเดียวกันของชุนจิ อิวาอิ ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์ที่ชื่นชมดนตรีและแอนิเมชั่น แต่วิจารณ์การเล่าเรื่องและลักษณะ เป็นภาพยนตร์อนิเมะที่ทำรายได้สูงสุดอันดับหกของปี พ.ศ. 2560 และทำรายได้ไปแล้วกว่า 26 ล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้รับการเผยแพร่โดยแมดแมนเอ็นเตอร์เทนเมนต์[3] อนิเมะลิมิเต็ด[4] และจีเคไอดีเอส[5]

เนื้อเรื่อง[แก้]

โนริมิจิ ชิมาดะ กับนาซึนะ โออิคาวะ อาศัยอยู่ในเมืองโมชิโมะ นักเรียนพนันกันว่าดอกไม้ไฟจะกลมหรือแบนบนท้องฟ้า หลังจากนาซึนะพบหินอ่อนแก้วขนาดเล็ก นาซึนะ โนริมิจิ และยูสุเกะแข่งขันในการแข่งขันว่ายน้ำ ยูสุเกะชนะและนาซึนะขอให้เขาไปออกเดท นาซึนะเก็บกระเป๋าเดินทางและวางแผนที่จะออกจากบ้าน ยูสึเกะประกันตัวเดทและนาซึนะถูกแม่พากลับบ้าน โนริมิจิขว้างหินอ่อนเพื่อขอพรแล้วทำให้ย้อนเวลาได้ ย้อนกลับไปเมื่อการแข่งขันเกิดขึ้น รอบนี้โนริมิจิชนะและนาซึนะถามเขาเรื่องเดท พวกเขามุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟ แต่ถูกแม่ของนาซึนะถูกจับได้และคู่หมั้นของเธอ โนริมิจิรู้ว่าดอกไม้ไฟแบนและทราบว่าเขาอยู่ในไทม์ไลน์อื่น โนริมิจิขอโอกาสอีกครั้งที่จะหนีไปกับนาซึนะ เขาโยนหินอ่อนจากประภาคารและย้อนเวลาอีกครั้ง เขาช่วยเธอหลบเลี่ยงครอบครัวและขึ้นรถไฟ พวกเขาถูกจับอีกครั้งโดยคนอื่นๆ เมื่อยูสึเกะผลักทั้งสองออกจากระเบียง โนริมิจิใช้หินอ่อนอีกครั้ง ไม่ต้องการให้ใครเห็นพวกเขา เวลากระโดดกลับมาอีกครั้งและรถไฟใช้เส้นทางอื่น ปล่อยให้ทั้งสองอยู่ในเมืองเดียวกันในโดมแก้ว หลังจากที่ช่างทำดอกไม้ไฟใช้หินอ่อนเป็นค่าดอกไม้ไฟที่เหลือแล้วระเบิดขึ้นบนท้องฟ้า หลังจากเห็นอนาคตภายในเศษชิ้นส่วนแล้ว นะซึนิถามโนริมิจิพวกเขาจะเห็นที่ไหนต่อไป ในวันต่อมา ทางโรงเรียนแจ้งการขาดเรียนของโนริมิจิและนะซึนะ

นักพากย์[แก้]

ตัวละคร
ภาษาญี่ปุ่น[6][7]
นะซึนะ โออิคาวะ (ญี่ปุ่น: 及川 なずなโรมาจิOikawa Nazuna) ซูซุ ฮิโรเซะ
นักเรียนหญิงซึ่งพ่อของเขาเสียชีวิตหลังจากการหย่าร้าง แม้ว่าเธอไม่มีเพื่อน นะซึนะตกหลุมรักกับโนริมิจิ
โนริมิจิ ชิมาดะ (ญี่ปุ่น: 島田 典道โรมาจิShimada Norimichi) มาซากิ ซูดะ
นักเรียนชายที่เรียนรู้ว่าดอกไม้ไฟเป็นรูปแบน
ยูสึเกะ อาซึมิ (ญี่ปุ่น: 安曇 祐介โรมาจิAzumi Yusuke) มาโมรุ มิยาโนะ
เพื่อนของโนริมิจิ ยูสึเกะเชื่อว่านะซึนะรักโนริมิจิ
แม่ของนะซึนะ ทากาโกะ มัตสึ
ผู้หญิงในครอบครัวที่ไม่มีชื่อในรุ่นหลัง เธอและคู่หมั้นของเธอวางแผนที่จะออกจากเมือง

อ้างอิง[แก้]

  1. "Fireworks, Should We See It From the Side or the Bottom?". The Japan Times. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ August 19, 2017. สืบค้นเมื่อ August 19, 2017.
  2. "Fireworks, Should We See It from the Side or the Bottom? (2017 film)". The Numbers. สืบค้นเมื่อ October 21, 2020.
  3. Madman (September 27, 2017). "Fireworks – Official Trailer #2". YouTube. สืบค้นเมื่อ June 2, 2018.
  4. "Fireworks". Fireworks official website. Anime Limited. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ September 1, 2018. สืบค้นเมื่อ June 2, 2018. In cinemas from 15th November
  5. "Fireworks: Get Tickets". GKIDS Films. สืบค้นเมื่อ June 2, 2018.
  6. Ressler, Karen (December 7, 2016). "Shunji Iwai's 'Fireworks' Drama Gets Anime Film From SHAFT". Anime News Network. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ March 21, 2017. สืบค้นเมื่อ March 20, 2017.
  7. Hodgkins, Crystalyn (June 12, 2017). "Shaft, Shunji Iwai's Fireworks Anime Film Reveals 5 More Cast Members". Anime News Network. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ June 17, 2017. สืบค้นเมื่อ June 12, 2017.