ยัยตัวร้ายกับนายเซ่อซ่า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยัยตัวร้ายกับนายเซ่อซ่า
โปสเตอร์ภาพยนตร์ ยัยตัวร้ายกับนายเซ่อซ่า
กำกับกวัก แจ-ยง
อำนวยการสร้างจัง ฮุนทัก
นักแสดงนำจวน จีฮุน
จาง ฮยอก
กำกับภาพจัง ฮันโชล
ตัดต่อคิม ซังบอม
ดนตรีประกอบชเว ซุงฮุน
ผู้จัดจำหน่ายซีเจ เอนเตอร์เทนเมนต์
วันฉาย3 มิถุนายน ค.ศ. 2004
(เกาหลีใต้)
ความยาว123 นาที
ประเทศเกาหลีใต้
ภาษาเกาหลี
ข้อมูลจาก IMDb

ยัยตัวร้ายกับนายเซ่อซ่า (เกาหลี: 내 여자친구를 소개합니다; อังกฤษ: Windstruck) เป็นภาพยนตร์แฟนตาซี-โรแมนติคคอเมดี้ของเกาหลี ที่ทำรายได้สูงสุดอันดับแปดใน ค.ศ. 2004 [1]

ตัวละครหลัก[แก้]

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง คุงชิน (รับบทโดย จวน จีฮุน) ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้หญิงคนหนึ่ง เธอจึงไล่ตามจับคนร้าย ทว่า เธอเพิ่งรู้ว่าจับได้ผิดคนเพราะไปจับพลเมืองดีที่ช่วยไล่ตามจับคนร้าย ผู้ชายคนนั้นคือ มุงวู (รับบทโดย จาง ฮยอก) ซึ่งเป็นอาจารย์ของโรงเรียนมัธยมหญิงล้วนแห่งหนึ่ง ต่อมาทั้งคู่ก็ได้พบกันอีกครั้งโดยหนุ่มมุงวู เข้าร่วมโครงการตำรวจอาสาและช่วยปกป้องศักดิ์ศรีแก่ สาวคุงชิง จากผู้มีอิทธิพล เกิดเป็นความประทับใจจนทำให้ทั้งคู่ตกลงเป็นแฟนกัน จากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายหลายอย่างตามมา ซึ่งฝ่ายสาวคุงชินมักจะเป็นฝ่ายช่วยเหลือหนุ่มมุงวูเสียมากกว่า ก่อนที่ทั้งคู่จะเริ่มมีความสนิทสนมกันมากขึ้นจนเกิดเป็นความรักในที่สุด

ครั้งหนึ่ง มุงวู ได้บอกกับ คุงชินเอาไว้ว่า หากเขาตายไป เขาอยากเป็นสายลมที่อยู่เคียงข้างเธอ โดยไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น นั่นคือ เหตุการณ์ตอนที่ สาวคุงชิน กำลังตามจับอาชญากรร้าย หนุ่มมุงวู ได้พยายามช่วยตามจับด้วย ทว่าในขณะที่เกิดการยิงต่อสู้กับคนร้าย เขาได้ถูกลูกหลงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหน่วยหนึ่งยิงพลาดไปจนเสียชีวิต สาวน้อยคุงชินเสียใจมากและคิดว่าตนเองเป็นคนยิงมุงวูเสียชีวิต เธอไม่มีกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป คิดจะฆ่าตัวตายตามไปถึง 2 ครั้ง จน วิญญาณมุงวู ต้องกลับมาช่วยในร่างของสายลมแห่งปาฏิหาริย์ สาวคุงชินยังวางแผนจะฆ่าตัวตายตามไปในวันที่ 49 ซึ่งมาจากความเชื่อว่าวิญญาณคนตายจะกลับสู่โลกมนุษย์เพื่อร่ำลาคนรักในวันนี้ แต่ก่อนถึงวันนั้น สาวน้อยได้ถูกคนร้ายยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส คุงชิน เธอสลบไปและไม่มีกำลังใจที่จะฟื้นขึ้นมาอีก มุงวู ได้เข้าฝันและตะคอกใส่เธอว่า มุงวู คนเดิมตายไปแล้ว เธอ จึงมีกำลังใจฟื้นขึ้นมา แต่แล้ว เมื่อถึงวันที่ 49 วิญญาณของมุงวูก็ปรากฏขึ้น เขาแนะนำว่า ให้เธออยู่ต่อไปเพราะยังไม่หมดเวลาของเธอ ส่วนตัวเขาเอง ขอให้เขาได้จากไปอย่างมีความสุข เพราะจากไปพร้อมด้วยใจที่มีความรักต่อเธอ และเธอจะได้พบกับคนที่มีวิญญาณเหมือนกับเขาอีกครั้ง แล้วเมื่อถึงวันนั้นเขาจะเป็นสายลมกระซิบบอกให้เธอรู้ ทำให้ เธอ มีความหวังและมีกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ในที่สุดคนที่มีวิญญาณเหมือน หนุ่มมุงวู ก็ได้ปรากฏตัวพร้อมกับสายลมแห่งปาฏิหาริย์กระซิบบอกแก่ทั้งคู่ ให้มีความรักต่อกัน ซึ่งชายคนนั้นก็คือ ชา แทฮยอน ที่เคยรับบทเป็นตัวเอกในภาคแรก มาสร้างเซอร์ไพร์สในฉากสุดท้ายด้วยนั่นเอง

จุดเชื่อมต่อยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม[แก้]

ยัยตัวร้ายกับนายเซ่อซ่า เป็นผลงานร่วมระหว่างนักแสดงหญิงและผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม คนเดิม จึงมีองค์ประกอบหลายอย่างที่อ้างถึงภาพยนตร์ชุดที่แล้วหลายประการ ตัวอย่างเช่น ภาพถ่ายของนางเอกจากภาคนายเจี๋ยมเจี้ยม ปรากฏรูปของคุงชินขณะเล่นเปียโน และตอนท้ายเรื่องของภาคนายเซ่อซ่า ยังปรากฏเพื่อนรักคนใหม่ซึ่งยืนรออยู่ที่ชานชาลา (เขาคือ ชา แทฮยอน ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องในภาคแรก) อย่างไรก็ตาม ในภาค "นายเจี๋ยมเจี้ยม" และภาค "นายเซ่อซ่า" ก็ไม่ได้ใช้วิธีการสื่อถึงกันอย่างตรงตัวในบางส่วน

รายชื่อซาวด์แทร็ก[แก้]

  1. Jae hwe eh theme [Reunion Theme]
  2. Knockin' On Heaven's Door (เวอร์ชันออร์เคสตรา)
  3. Myungwoo eh soo nan [The Passion of Myungwoo]
  4. Ot ba ggwuh ib gi [Changing Clothes] (Stay Pizzicato Ver.)
  5. Il ha ja [Let's Begin!] (Le Piccadilly) - Erik Satie
  6. Cafe eh suh [At the Cafe]
  7. Stay 1 - Maurice Williams & Zodiacs
  8. Off road [The Road Trip] (เวอร์ชันสตริง)
  9. Da sut bun jjae chung hon ja [The Fifth Suitor]
  10. Sae ggi son ga rak eh jun sul [Legend of Joining Pinkies]
  11. Gang mool sok eu ro [Into The River]
  12. Guh gi uh di ya? [Where are you?]
  13. BK Love - MC Sniper
  14. Tears 2 - เอกซ์เจแปน
  15. Ad balloon-geu eh son [An Ad-balloon-His Hand]
  16. Jong ee bi haeng gi [Paperplane]
  17. Jae hwe eh theme [Reunion Theme] (ฟาสท์เวอร์ชัน)
หมายเหตุ:

^1 Stay เป็นเพลงสากลชื่อดัง ที่นำมาขับร้องใหม่

^2 Tears เป็นเพลงยอดนิยมจากวงเอกซ์เจแปน

อ้างอิง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]