มาสค์ไรเดอร์กีทส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก มาสค์ไรเดอร์กีซ)
มาสค์ไรเดอร์กีทส์
ข้อมูล
บทประพันธ์ โชทาโร่ อิชิโนะโมะริ
ผู้ผลิต ญี่ปุ่น โตเอ
เขียนบท Yuya Takahashi
กำกับ
  • Shojiro Nakazawa
  • Teruaki Sugihara
แสดงนำ
  • คัง ฮิเดโยชิ
  • ซาโต ริวกะ
  • โฮชิโนะ ยูนะ
  • โมคุได คาซุโตะ
  • อาโอชิมะ โคโคโระ
  • โอชินาริ ชูโก
  • นามิกิ อายะกะ
บรรยาย
  • Junji Shiono
  • Sayumi Watabe
เพลงเปิด "Trust・Last" by Koda Kumi × Shōnan no Kaze
จำนวนตอน 49
การผลิต
โปรดิวเซอร์
  • Chihiro Inoue (TV Asahi)
  • Naomi Takebe (Toei)
ความยาว 24-25 นาที. (ต่อหนึ่งตอน)
การออกอากาศ
ฉายครั้งแรก 4 กันยายน ค.ศ. 2022 (2022-09-04) - 27 สิงหาคม ค.ศ. 2023 (2023-08-27)
เว็บไซต์ทางการ
Official Site
ลำดับซีรีส์
รีไวซ์ ก็อตชาร์ด

มาสค์ไรเดอร์กีทส์ (ญี่ปุ่น: 仮面ライダーギーツโรมาจิKamen Raidā Gītsuทับศัพท์: Kamen Rider Geats) เป็นละครโทคุซัทสึชุดมาสค์ไรเดอร์ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 9:00 น. - 9:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีอาซาฮิ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 กันยายน ค.ศ. 2022 จนถึงวันที่ 27 สิงหาคม ค.ศ. 2023 มีจำนวนตอนทั้งหมด 49 ตอน

ภาพรวม[แก้]

มาสค์ไรเดอร์กีทส์ เป็นผลงานชุดที่ 4 ของซีรีส์มาสค์ไรเดอร์ยุคเรวะ โดยองค์ประกอบหลักของเรื่องคือ แบทเทิลรอยัล และ เกมออนไลน์ [1][2][3] ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง มาสค์ไรเดอร์ด้วยกันเอง ที่จะต้องทำภารกิจ ปกป้องผู้คน และปราบปิศาจไปด้วย เพื่อทำคะแนนสู่เป้าหมายการเป็นผู้ชนะคนสุดท้าย ตามที่คำโปรยของซีรีส์ชุดนี้ กล่าวไว้ว่า "ฉันนี่ล่ะ ผู้ชนะคนสุดท้ายของเกมนี้" (このゲーム―最後に勝つのは俺だ)

เรื่องย่อ[แก้]

เดไซร์กรังปรีซ์ เป็นเกมที่ผู้เล่น จะต้องปกป้องความสงบสุขของเมืองจากการคุกคามของปิศาจ จามาโตะ ซึ่งไม่ทราบที่มาและจุดประสงค์ว่าผู้สร้างต้องการอะไร ผู้เข้าร่วมแต่ละคนจะได้แปลงร่างเป็นมาสค์ไรเดอร์ และแข่งขันเพื่อชนะเกมด้วยการปราบศัตรู และช่วยชีวิตผู้คน ผู้ชนะ เดไซร์กรังปรีซ์ จะได้รับรางวัลเป็น "สิทธิ์ในการสร้างโลกในอุดมคติ" กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ผู้ที่ยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายของเกม จะได้เป็นคนกำหนดโลกที่ตนเองปรารถนา

ตัวละคร[แก้]

ผู้เกี่ยวข้องเดไซร์กรังปรีซ์ของเอย์สึ[แก้]

อุคิโยะ เอย์สึ (浮世 英寿) / มาสค์ไรเดอร์กีทส์ (仮面ライダーギーツ)
รับบทโดย คัง ฮิเดโยชิ (簡 秀吉) [4]
ตัวเอกของเรื่อง วัย 21 ปี มีฉายาว่า เอซ ชายหนุ่มผู้เข้าร่วม เดไซร์กรังปรีซ์ อย่างต่อเนื่องหลายครั้ง โดยที่ไม่เคยแพ้ใครมาก่อน จนเป็นที่รู้จักในฐานะแชมป์ หรือ เดซาชิน เขาเริ่มลงเล่น เดไซร์กรังปรีซ์ ในฤดูหนาวสักช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากได้รับเข็มขัดและ ID คอร์ จากสึมุริ เอย์สึมีฝีมือการต่อสู้ที่เยี่ยมยุทธ์ แต่ในบางทีเขาก็หลอกใช้คนอื่นเพื่อให้ได้ไอเทม หรือคะแนนมา เขาเข้าร่วมเกมนี้ด้วยจุดประสงค์บางอย่าง แต่ยังคงเป็นปริศนา ในตอนที่ 2 เอย์สึได้ใช้สิทธิ์ของผู้ชนะ สร้างโลกที่ตัวเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลก ก่อนจะนัดพบกับ สึมุริ ซึ่งทั้งหมดนี้ เอย์สึทำไปเพื่อเก็บข้อมูล กฎและข้อห้ามต่าง ๆ ของ เดไซร์กรังปรีซ์ เพราะเขาต้องการรู้ว่า รางวัลตอบแทนของเกมนี้ มีขีดจำกัดมากน้อยเท่าใด ท้ายตอนที่ 2 เอซแสดงให้เห็นว่า แม้เขาจะหลอกใช้คนอื่นเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ แต่เขาก็มีความดีอยู่ จากการที่เขานำเงินที่ได้มาไปช่วยจ่ายค่ารักษาลูกชายของไทระ โดยไม่ออกนาม ในตอนที่ 4 เอซได้มาให้กำลังใจเนองที่กำลังท้อแท้ พร้อมกับเคย์วะ การช่วยเหลือเธอทางอ้อมอยู่เนือง ๆ แสดงถึงความเป็นคนปากไม่ตรงกับใจของเขาชัดยิ่งขึ้น ในตอนที่ 5 เอซจับฉลากได้ชื่อเนอง ในการทำภารกิจแบบคู่ ด้วยความที่เธอประทับใจในตัวเอซตั้งแต่เควสที่แล้ว เนองจึงติดตามเอซไปตลอดเกม และเขาก็ได้ทำการฝึกซ้อมต่อสู้ให้เธอด้วย
ในตอนที่ 7 เผยว่า นอกจากจะเข้าร่วมเกม เดไซร์กรังปรีซ์ เป็นเวลานานแล้ว เอซมีชีวิตอยู่ในช่วงอดีตที่ค่อนข้างยาวนานด้วย และเขาต้องพรากจากแม่ โดยที่จำหน้าแม่ไม่ได้ มีเพียงเหรียญโบราณเป็นของดูต่างหน้า ที่เขาพกติดตัวตลอด
ในตอนที่ 10 - 11 เอซได้ขอรางวัลในการชนะเกมเป็น การได้เป็นครอบครัวเดียวกับผู้ดูแลเดไซร์กรังปรีซ์ ซึ่งมีกิโรริเป็นพ่อ และสึมุริเป็นพี่สาว โดยที่ทั้งคู่ไม่ค่อยเต็มใจนัก เพราะรู้ว่าเอซต้องการไขความลับของเกม ด้วยการเข้ามาใกล้ชิดผู้ดูแลมากขึ้น และในที่สุดคำขอล่าสุดของเขาก็เปิดเผย นั่นคือการได้เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของเดไซร์กรังปรีซ์
ในตอนที่ 14 จากคำบอกเล่าของฮาเรลูยะ ได้ทราบว่า แม่ของเอซมีชื่อว่า มิทสึเมะ และเธอเป็น เกมนาวิเกเตอร์ คนก่อนหน้าสึมุริ โดยภายหลังหายตัวไปอย่างปริศนา แต่แล้วเอซก็ถูก มาสค์ไรเดอร์แกลร์ หรือเกมมาสเตอร์ ใช้พลังบังคับให้รีไทร์จากเกม เนื่องจากชนะมากเกินไปจนอาจส่งผลต่อโครงสร้างของเกม
ในตอนที่ 15 เอย์สึได้สูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับ DGP ไป แต่เขาเองก็เตรียมรับมือเหตุการณ์นี้แล้วเช่นกัน โดยเขาได้เขียนคำใบ้ซ่อนไว้หลังโปสเตอร์ของเขาเองในห้อง ซึ่งจะบอกให้ตัวเอย์สึที่สูญเสียความจำ ตามหาไรเดอร์เพื่อแตะ ID คอร์ เรียกความทรงจำ ก่อนจะไปรับไดรเวอร์กับสึมุริ ทั้งนี้เป็นเพราะคำขอแรกของเอย์สึ ที่ขอให้ตัวเองร่วม DGP ได้จนกว่าจะตาย เขาจึงกลับมาร่วมเกมได้อย่างไม่ผิดกฎ
ต่อมาตอนที่ 16 เอย์สึตกเป็นเป้าหมายของเกมล่าใหม่ ที่กิโรริเป็นคนตั้งขึ้น โดยเขาจะต้องเผชิญหน้ากับไรเดอร์บอทที่เกมมาสเตอร์ควบคุม และผู้เล่นที่เหลืออีก 2 คน หากเขารอดมาได้จะได้เป็นเดซาชินอีกครั้ง เอย์สึได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากสึมุริอย่างลับ ๆ ซึ่งเธอช่วยเขาด้วยความเต็มใจ แต่เมื่อเขาถามสึมุริเรื่องแม่ของเขา เธอกลับไม่สามารถบอกได้ ในเกมล่าครั้งนี้ เนองไม่ยอมต่อสู้กับเอย์สึ ส่วนเคย์วะก็ตัดสินใจมาท้าดวล เอซเป็นฝ่ายได้เปรียบอย่างไม่ต้องสงสัย แต่นั่นกลับเป็นหลุมพรางที่เคย์วะวางไว้เพื่อล่อให้กิโรริ เผยกลโกงออกมาให้แอดมินของ DGP ได้เห็นกับตา แผนของเคย์วะทำให้เอย์สึถึงกับแปลกใจไม่น้อย มิตรภาพของทั้ง 3 จึงแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
ในตอนที่ 23 เอซที่เก็บข้อมูลมาตลอดเรื่อง ในที่สุดก็ค้นพบความจริงว่า เหล่าทีมผู้สร้าง DGP และสปอนเซอร์นั้น เป็นผู้คนที่มาจากอนาคตอันไกลโพ้น โดยจุดประสงค์ของพวกเขาคือ สนุกกับเกมที่มีผู้คนและสถานที่ในอดีตเป็นตัวเดินเรื่อง ในโลกมิติที่ 3.5 ซึ่งจีนเป็นผู้เฉลยปมนี้
ในตอนที่ 24 ได้เผยว่า เอซได้รับเข็มขัดเดไซร์ไดรเวอร์ครั้งแรก จากสมัยที่เขายังเป็นนักเรียนมัธยมปลาย จากการเข้าไปต่อสู้กับจามาโตะได้โดยที่ไม่ได้แปลงร่างเลย ทำให้จีนประทับใจในตัวเขา
ตอนที่ 26 จากการสืบค้นของจีน ทำให้ทราบถึงความเป็นมาของเอซว่า เขากลับชาติมาเกิดใหม่ด้วยกัน 4 ครั้ง โดยในอดีตชาตินั้น เขาได้เข้าร่วม DGP มาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็มีบางช่วงที่เขาไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับ DGP ซึ่งจุดนี้สามารถไขความลับของเอซ ในความเก่งกาจและความสามารถคาดการณ์ในการต่อสู้ได้อย่างเฉียบขาด และเป้าหมายสูงสุดของเอซคือ ตามหา มิทสึเมะ แม่ผู้ให้กำเนิดเขาในอดีตชาติที่ 1 หลังเข้าสู่วังวนแห่ง DGP
ในตอนที่ 32 เอซและนิรัมได้ถูกมิจินากะลอบโจมตีขณะกำลังปะทะกันอยู่ จนทั้งคู่ตกลงสู่เบื้องล่าง สลายเป็นฟองสบู่กลายเป็นพลังงานแก่เทพีไปในที่สุด
ในตอนที่ 33 ด้วยความปรารถนาของสึมุริ ที่อยากจะให้เอซกลับมาอีกครั้ง คอร์ ID ของกีทส์จึงเกิดปาฏิหาริย์ และเอซก็ได้กลับมาปรากฎตัวอีกครั้ง แต่ทว่าคราวนี้ เขามาฐานะฝ่ายตรงข้ามกับ DGP และหันปากกระบอกปืนใส่ชิรามิ
ในตอนที่ 39 หลังจากได้รับบูสต์บัคเคิ่ล มาร์ค 3 มา เอซก็ได้เดินทางไปยังมิติพิศวง และได้พบกับแม่ที่พลัดพรากมานานนับพันปี มิทสึเมะ
ตั้งแต่ตอนที่ 40 เป็นต้นมา เอซกลายเป็นผู้ควบคุม DGP ของโลกโดยสมบูรณ์ ด้วยพลังที่ได้รับมาจากเทพี ซึ่งคือแม่ของเขา เอซตั้งใจจะใช้พลังใหม่นี้ สร้างโลกที่ทุกคนอยู่อย่างสงบสุข และปราศจากภัยรุกราน แต่เขากลับต้องรับมือเหล่าผู้บริหาร DGP กลุ่มใหม่ ซึ่งกลับมาเพื่อชิงพลังของสึมุริ ในฐานะผู้ดูแลเกม เอซจึงต้องปกป้องสึมุริ พร้อมกับปราบจามาโตะที่หลงเหลือไปในขณะเดียวกัน
ในตอนที่ 45 เอซได้รับพลังที่ถ่ายโอนมาจากสึมุริโดยบังเอิญ ทำให้เขากลายเป็นเทพแห่งการสร้างสรรค์ โดยสีผม และชุดกลายเป็นสีขาว และมีดวงตาสีฟ้า พร้อมกับพลังมหาศาล ที่สามารถเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงได้ดั่งใจนึก แต่การที่เขาใช้พลังให้พรแก่เคย์วะ ต้องแลกกับการถูกพันธนาการอยู่ในวิหารเดไซร์เทมเพิล แต่ต่อมาในตอนที่ 47 ด้วยแรงใจของเอซ ทำให้เขาหลุดจากคำสาปเทพแห่งการสร้างสรรค์ได้ และเข้าปะทะกับจิตโตะ ที่แปลงร่างเป็นริการ์ด
ในตอนที่ 49 ตอนอวสาน สึมุริที่ถูกตัวตนด้านลบควบคุม ได้ยิงใส่เอซจนล้มลง แต่เขาก็ไม่ได้ตาย เอซได้ละทิ้งกายหยาบ และกลายเป็นเทพเจ้าผู้สร้างแห่ง DGP โดยสมบูรณ์ เขาและพรรคพวกจึงเอาชนะและกำจัดซูเอลได้ในที่สุด ท้ายสุด เอซได้เฝ้ามองโลกที่ทุกคนมีความสุขอย่างภาคภูมิใจ โดยเชื่อว่าสักวันเขาจะกลับมาหาพวกพ้องทุกคนอีก
ชื่อของเอย์สึ พ้องกับคำว่า Ace หมายถึงอันดับหนึ่ง ซึ่งเป็นที่มาฉายาของเขาด้วย
ซากุราอิ เคย์วะ (桜井 景和) / มาสค์ไรเดอร์ไทคูน (仮面ライダータイクーン)
รับบทโดย ซาโต ริวกะ (佐藤 瑠雅) [4]
นักศึกษาจบใหม่ วัย 22 ปี ที่กำลังมองหางานประจำ งานอดิเรกของเขาคือ การช่วยเหลือผู้คน เป็นคนจิตใจดี (เข้าขั้นโลกสวย) อยากจะเห็นโลกที่สงบสุข ชื่นชอบทานุกิโซบะเป็นที่สุด เคย์วะเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ เดไซร์กรังปรีซ์ โดยบังเอิญ ในขณะกำลังกินราเม็งกับพี่สาว ทั้งคู่ถูกจามาโตะโจมตีใส่ และวิ่งไปหลบที่เดียวกับเนอง โดยบังเอิญ ก่อนที่ได้เจอกับเหล่า มาสค์ไรเดอร์ผู้เล่นเกม และก่อนที่จะถูกเล่นงาน เอสก็โผล่มาช่วยพวกเขาไว้ได้ทัน นับจากวันนั้น เคย์วะจึงจำเป็นต้องเข้ามาข้องแวะกับ เดไซร์กรังปรีซ์ ไปโดยปริยาย ต่อจากนี้เขาจะต้องเรียนรู้โลกอีกหลาย ๆ ด้านจากการต่อสู้อันดุเดือด แม้ทักษะการต่อสู้จะมีไม่มาก แต่เคย์วะกลับดวงดีกว่าใคร จากการที่เขาจับได้บูสต์บัคเคิลได้ 3 ครั้งติดกัน
ในตอนที่ 8 เคย์วะถูกรีไทร์จากเกม เนื่องจากซาระผู้เป็นพี่สาว รู้ถึงเรื่องของ เดไซร์กรังปรีซ์ ผ่านการสัมผัสกับ ID คอร์ ที่เข็มขัดของเขา ทำให้ความทรงจำกลับมา โดยเป็นช่วงที่พ่อแม่ของ 2 พี่น้องถูกจามาโตะสังหาร เคย์วะจึงพ้นสภาพผู้เล่นตามกฎไปโดยปริยาย โดยฝากนินจาบัคเคิลไว้กับเอย์สึ ก่อนกลับไปใช้ชีวิตปกติดังเดิม
ในตอนที่ 11 เคย์วะกลับเข้ามาในเดไซร์กรังปรีซ์อีกครั้ง ในฐานะผู้คนที่ถูกพันธนาการ และเหล่าไรเดอร์จะต้องช่วยพวกเขาให้ได้ตามภารกิจ
ตอนที่ 12 เคย์วะได้กลับมาในเดไซร์กรังปรีซ์ ในฐานะมาสค์ไรเดอร์ไทคูน อีกครั้ง จากการเจรจากับเกมมาสเตอร์ และโอนสิทธิ์ของทันบะที่ไม่อยู่ในสภาพพร้อมสู้ โดยครั้งนี้เคย์วะกลับมาด้วยความมุ่งมั่นที่มากกว่าเดิม และความปรารถนาของเขาคือ ขอให้ทุกคนที่เกมโอเวอร์ไปแล้ว คืนชีพกลับมาทั้งหมด
ในตอนที่ 18 เคย์วะที่สงสัยมาตลอดว่า เหตุใดจามาโตะจึงพูดเหมือนกับคนที่เคยถูกกำจัดไป กระทั่งเห็นจามาโตะเปลี่ยนร่างเป็นโกโตคุจิ หรือ อดีตผู้เล่นชิโร่ เขาจึงตกใจเป็นอย่างมาก และไม่กล้าต่อสู้กับจามาโตะ ทำให้เขาถูกไดจิและซาเอะกล่าวหาว่าเป็น เดซาสตาร์ หรือหนอนบ่อนไส้
ในตอนที่ 22 เคย์วะพลาดเดินเหยียบ กับดักระเบิด อยู่บ่อยครั้งในเกมด่านสุดท้าย ทำให้คะแนนของเขาลดฮวบไปอยู่อันดับรองท้ายสุด
ในตอนที่ 31 เคย์วะถูกโจมตีโดยมิจินากะเข้าเต็ม ๆ ทำให้เขาสลายกลายเป็นฟองสบู่ไป แต่ก็กลับมาได้ภายหลัง ด้วยการช่วยเหลือของเคะเคระ ที่ต้องแลกกับการให้พี่สาวของเขา ซาระ เข้าร่วม dgp
ในตอนที่ 41 เป็นต้นมา เคย์วะสูญเสียพี่สาวจากการที่ มิจินากะกำจัดเธอไปในร่างจามาโตะโดยไม่รู้ ทำให้เขากลายเป็นคนสติแตก และคิดไปว่าตนจะต้องล้างแค้นทุกคนที่มีส่วนทำให้พี่สาวของเขาหายไป หลังได้ บูจินซอร์ดบัคเคิล มาจากสึมุริ เคย์วะก็ไล่ตามเก็บผู้ที่เกี่ยวข้องกับจามาโตะทั้งหมด โดยมีเคะเคระเป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง เคย์วะได้เขียนคำขอใหม่ลงไปในเดไซร์การ์ด นั่นคือ ขอให้ผู้คนที่เป็นเหยื่อในเกม DGP คืนชีพกลับมาทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ตัวตนของเขาในตอนนี้แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ใช่คนดีอย่างที่เคยกล่าวไว้ เพียงเป็นห่วงแค่คนที่ตนเองรักเท่านั้น
ในตอนที่ 43 เคย์วะขอพรให้ได้โลกที่ตนเองปรารถนาสำเร็จ ผู้คนที่เสียชีวิตใน DGP กลับคืนชีพมาทั้งหมด แต่ไม่ใช่แค่ครอบครัวของเขาเท่านั้น เหล่าอาชญากรก็เช่นกัน จึงก่อให้เกิดเหตุวินาศกรรมขึ้น ครอบครัวของเขาก็เสียชีวิตไปอีกครั้ง ทำให้เคย์วะสำนึกได้ว่าตนคิดผิดมหันต์ และถูกพวกเคะเคระและจิตโตะ โน้มน้าวให้กำจัดกีทส์เพื่อขอพรจากเทพีอีกครั้ง พร้อมกับเปลี่ยนสึมุริให้กลายเป็นเทพีโดยสมบูรณ์ ทำให้เคย์วะในตอนนี้กลายเป็นคนที่สูญเสียจุดยืนและเอนเอียงไปตามคำยุยงในที่สุด
ต่อมา หลังจากที่เอซได้รับพลังของเทพแห่งการสร้างสรรค์ เขาและพรรคพวก ได้พยายามต่อสู้ โดยได้รับความช่วยเหลือจากไดจิที่ไม่ค่อยเต็มใจ จนกระทั่งชุบชีวิตซาระ พี่สาวของเขากลับมาได้สำเร็จ เคย์วะที่ได้สติจึงกลับมาร่วมมือกับเอซอย่างเต็มที่ และได้เผชิญหน้ากับเคะเคระ สปอนเซอร์ผู้เป็นตัวการที่ทำให้เขาต้องสูญเสีย การต่อสู้ระหว่างสปอนเซอร์ และ โอชิ จึงปะทุขึ้น ผลจบที่ไทคูนเป็นผู้ชนะ เคะเคระจึงจากไปพร้อมกับเสียงหัวเราะที่พึงพอใจ
คุรามะ เนอง (鞍馬 祢音) / มาสค์ไรเดอร์นาโกะ (仮面ライダーナーゴ)
รับบทโดย โฮชิโนะ ยูนะ (星乃 夢奈) [4]
สาวน้อย Influencer วัย 18 ปี ผู้โด่งดังบนโลกออนไลน์ และเป็นทายาทเศรษฐี เธอมีทั้งเงินทองและความสวย แต่เธอกลับต้องการจะทิ้งสิ่งเหล่านั้น และใช้ชีวิตเรียบง่ายอย่างสามัญชนคนธรรมดา แต่แม่ผู้เข้มงวดของเธอเหมือนจะไม่เข้าใจ ถึงกระนั้น เนองก็ยังไม่ลดละความพยายามในการหนีออกจากบ้าน เธอเข้าไปพัวพันกับ เดไซร์กรังปรีซ์ โดยบังเอิญ หลังเข้าร่วมเกมในตอนที่ 2 จะเห็นได้ว่า เนองก็มีความสามารถในการเอาตัวรอดสูงพอสมควร และได้แท็คทีมกับ โมริโอะ ในตอนที่ 3 เนองติดเชื้อซอมบี้ระหว่างเกมโดยไม่รู้ตัว กระทั่งเคย์วะพบในภายหลัง เนองรู้สึกจิตตกเป็นอย่างมาก คิดว่าตนเองมาถึงจุดจบแล้ว แต่เอย์สึ กับ เคย์วะ ก็เข้ามาให้กำลังใจ และเอย์สึยังบอกทริคให้กับเธอว่า ผู้ติดเชื้อซอมบี้จะหายเป็นปกติหากเคลียร์ภารกิจในเกมได้ เนองจึงฮึดสู้อีกครั้ง เคย์วะเองก็ได้มอบ บูสต์บัคเคิลให้เธอ เนองจึงสามารถจบเกมได้สำเร็จ และไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ อีกต่อไป ต่อมา เมื่อเธอกลับไปที่บ้าน เนองก็แสดงจุดยืนของตัวเองว่า เธอจะไม่ยอมถูกแม่บงการชีวิตตามอำเภอใจอีกต่อไป ทั้งนี้คำขอที่เธอเขียนลงในการ์ดคือ ขอให้ได้รับความรักที่แท้จริง
ในตอนที่ 4 เธอบังเอิญได้จับคู่กับเอย์สึในการเล่นแท็คทีม เนองจึงหันมาติดตามเอซแทน หลังจากเห็นธาตุแท้ของโมริโอะ
หลังจากเนองกลับมาร่วมเกมอีกครั้ง เธอได้เปลี่ยนพฤติกรรมไปจากเดิม กลายเป็นเด็กสาวไฮโซตามที่แม่ของเธอคาดหวัง แต่ลึก ๆ แล้วเธอก็ยังโหยหาอิสระเช่นเดิม จนกระทั่งเธอได้รับ เดไซร์ไดรเวอร์ อีกครั้ง ทว่าคราวนี้ คุรามะ โคเซย์ ผู้เป็นพ่อกลับให้อิสระเธอเต็มที่ ด้วยความเห็นว่าเธอโตพอจะคิดและทำทุกอย่างเองได้แล้ว เธอจึงได้พบกับพวกเอซอีกครั้ง
ในตอนที่ 16 เนองได้เข้าไปหาพ่อของเธอ เพื่อหาทางติดต่อผู้บริหาร DGP ในฐานะสปอนเซอร์ ซึ่งโคเซย์ผู้พ่อ ก็ไม่ได้ขัดแต่อย่างใด และเธอก็ได้เชิญ นิรัม ผู้บริหารแอดมินให้มาสังเกตการเคลื่อนไหวของ กิโรริ เพื่อจะสอบสวนเรื่องการแทรกแซงเกมอย่างผิดกฎ
ในอดีต เนองวัยเด็กถูกโจรเรียกค่าไถ่จับตัวไป ทำให้พ่อและแม่ของเธอเกิดกลัวจนไม่ยอมให้ออกจากบ้านไปไหนเลยตั้งแต่นั้น ซึ่งการถูกขังในบ้านตัวเองนั้นทรมานจิตใจเธอเป็นอย่างมาก
ในตอนที่ 21 เผยว่า เนองคือเดซาสตาร์ ตัวจริงที่เหล่าผู้เล่นไม่สงสัยเลยแม้แต่น้อย กระทั่งเธอได้เข้าไปคุยกับชิรามิอย่างลับ ๆ
ในตอนที่ 22 เอย์สึกับเคย์วะเผยว่า พวกเขารู้ความจริงอยู่แล้วว่าเธอเป็น เดซาสตาร์ จากการที่เธอพยายามโยนความผิดให้กับเอย์สึ จนผิดสังเกต แต่เธอก็ไม่ได้ถูกรีไทร์แต่อย่างใด เพราะเกมถูกพวกจามาโตะเข้าแทรกแซง
ตอนที่ 25 เผยว่า เนองนั้น ไม่ได้เกิดจากพ่อและแม่ที่แท้จริงของเธอโดยธรรมชาติ หากแต่เกิดจากพรของเทพีแห่งการสร้างสรรค์ ที่ในอดีต โคเซย์ พ่อของเธอได้เป็นเดซาชิน และขอพรให้เขาได้ลูกสาวอย่างที่เขาปรารถนา
ตอนที 29 เผยว่า จากพรที่เทพีแห่งการสร้างสรรค์ มอบให้แก่โคเซย์และภรรยา ที่ต้องการให้ลูกสาวของพวกเขากลับคืนมา หลังโลกถูกรีเซ็ตขึ้นใหม่ ความทรงจำเกี่ยวกับอาคาริจึงถูกแทนที่ด้วยตัวตนของเนองทั้งหมด
ในตอนที่ 33 แม้ว่ามิจินากะจะขัดขวางไม่ให้เนองได้ความทรงจำคืน จากการสัมผัส คอร์ ID ของเธอ แต่เบโรบะกลับนำมันมา และบังคับให้เธอสัมผัส เนองจึงจำเรื่องราวทุกอย่างได้หมด แต่เธอก็ไม่ได้จิตตกแต่อย่างใด นอกจากนี้ สปอนเซอร์อย่าง คิวน์ ยังต้องการชวนเธอกลับไปโลกอนาคตกับเขาด้วย
ตอนที่ 44 เป็นต้นมา ด้วยเข็มขัด เดไซร์ไดรเวอร์ และ ID คอร์ ที่ได้รับมาจากพ่อ รวมทั้ง แฟนตาซีบัคเคิล ทำให้เนองสามารถกลับมาต่อสู้ในฐานะ มาสค์ไรเดอร์นาโก ได้อีกครั้ง และเธอได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมของเอซ เพื่อช่วยโลกให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของผู้บริหาร DGP จากโลกอนาคต
อาซุมะ มิจินากะ (吾妻 道長) / มาสค์ไรเดอร์บัฟฟา (仮面ライダーバッファ)
รับบทโดย โมคุได คาซุโตะ (杢代 和人) [4]
คู่ปรับของเอย์สึ[5] อายุ 21 ปี[6] ชายหนุ่มผู้กระหายชัยชนะ มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง ชอบแสวงหาข้อได้เปรียบจากผู้เล่นคนอื่น ๆ เขาจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะ เขาไม่เพียงแต่ไม่กินเส้นกับเอย์สึ เขายังตั้งตนเป็นศัตรูกับผู้เล่นคนอื่น ๆ อีกด้วย
ในตอนที่ 4 เผยถึงอดีตของมิจินากะว่า เขาเคยมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งชื่อว่า อิมาอิ โทรุ ที่ใฝ่ฝันว่าอยากจะสร้างแลนด์มาร์คที่บ้านเกิด แต่แล้วอาซุมะก็พบว่าโทรุได้เข้าร่วม เดไซร์กรังปรีซ์ แล้วถูกจามาโตะ 2 ตน รุมทำร้ายจนถึงตาย และถูกหัวเราะเยาะเย้ยโดยไรเดอร์ผู้เล่น 2 คนที่อยู่ตรงนั้น ขณะนั้นมิจินากะเหลือบไปเห็นกีทส์ต่อสู้อยู่ที่ใกล้ ๆ นั้นพอดี จึงเข้าใจผิดว่ากีทส์เป็นต้นเหตุให้เพื่อนของเขาตาย และจ้องแต่จะตามล้างแค้นกีทส์ ที่ภายหลังรู้ว่าเป็นเอย์สึ ทั้งที่เอย์สึไม่ได้มีส่วนกับการตายของโทรุเลย อย่างไรก็ตาม แม้จะรู้ภายหลังว่าคนร้ายไม่ใช่กีทส์ แต่เขาก็ยังคงต้องการเอาชนะเอย์สึอยู่เช่นเดิม
ทุกครั้งที่มิจินากะเขียนคำขอลงบน เดไซร์การ์ด เขาจะเขียนว่าขอให้ตนสามารถกำจัดไรเดอร์ทุกคนได้
ในตอนที่ 15 มิจินากะได้บุ่มบ่ามเข้าไปต่อสู้กับลาสบอสจามาโตะ ด้วยตัวคนเดียว และถูกโจมตีจนกระทั่งเกมโอเวอร์ ก่อนเขาจะหายไปได้ฝาก ซอมบี้บัคเคิล ไว้กับเอย์สึพร้อมกับท้าให้พิสูจน์ว่า เรื่องที่เอย์สึพูดเป็นความจริง
ตอนที่ 16 เผยว่าร่างของมิจินากะไม่ได้สลายไปและคงสภาพอยู่ดังเดิม เนื่องจากเขาใช้ซอมบี้บัคเคิลมากเกินไป โดยร่างของมิจินากะถูกอาร์คิเมเดลเก็บกู้ไปพร้อมกับ "ปุ๋ย" และอาร์คิเมเดลก็ได้เตรียมแผนจะใช้งานมิจินากะเอาไว้แล้วด้วย
ตอนที่ 18 หลังมิจินากะฟื้นขึ้นมาในเรือนเพาะชำของ อาร์คิเมเดล เขาก็พบว่า อาร์คิเมเดล ประสบความสำเร็จในการพัฒนาจามาโตะให้แปลงเป็นมนุษย์ได้แล้ว เขาจึงหาทางออกจากเรือนเพาะชำ จนปะทะเข้ากับจามาโตะไรเดอร์ มิจินากะตัดสินใจใช้ไดรเวอร์และ คอร์ ID ที่แตกร้าว ซึ่งเขาเก็บมาด้วย แปลงร่างเป็นบัฟฟา ทว่าระบบแปลงร่างเกิดช็อตเข้า และมิจินากะก็ถูกจามาโตะไรเดอร์ทำร้าย กระทั่งเขาก็แปลงร่างเป็นบัฟฟาสำเร็จ หากแต่ชุดเกราะของเขาเสียหายอย่างหนัก มิจินากะต่อสู้จนสังหารจามาโตะไรเดอร์ได้ แต่ก็มีพวกมันตามมาสมทบ เขาจึงตัดสินใจใช้ จามาโตะบัคเคิล แปลงร่าง ทันทีที่เขาใช้มัน บัฟฟาก็ถูกพลังจามาโตะกลืนกินร่าง และใช้พลังนั้นกำจัดจามาโตะไรเดอร์ลงได้ แต่กระนั้นมิจินากะก็มีสภาพบอบช้ำเต็มที และฝืนเดินต่อไปจนพบเข้ากับซากปรักหักพังของเมืองอยู่กลางป่า
ตอนที่ 20 มิจินากะถูกครอบงำด้วยพลังของจามาโตะ ทำให้แขนซ้ายของเขาเริ่มถูกพืชจามาโตะกลืนกินไปแล้ว ก่อนเขาจะฝืนใช้ จามาโตะบัคเคิล แปลงร่างเข้าปะทะกับกีทส์ แต่ในขณะที่ทั้งสองกำลังจะปิดฉากการต่อสู้ มิจินากะทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงหลุดจากร่างแปลงและหนีไปในที่สุด ทิ้งให้เอซยืนครุ่นคิด กับปริศนาที่มิจินากะคืนชีพกลับมาครั้งนี้
ตอนที่ 21 มิจินากะเข้าร่วมในฐานะสมาชิกของฝ่ายจามาโตะ จากการชักชวนของเบโรบะ และเผยว่าเธอเป็นสปอนเซอร์ให้กับเขา เพื่อแผนการบางอย่าง
ตอนที่ 25 มิจินากะเข้าร่วมจามาโตะกรังปรีซ์ในฐานะผู้เล่น เนื่องจากตัวของมิจินากะเป็นกึ่งจามาโตะ พร้อมกับพบโทรุในสภาพจามาโตะ ร่วมมือกันกำจัดกีทส์
ตอนที่ 26 ได้เผยว่ามิจินากะ หลอกใช้โทรุในสภาพจามาโตะเพื่อกำจัดกีทส์ เนื่องจากเขาตระหนักอยู่แล้วว่า โทรุ เพื่อนของเขาได้หายจากโลกนี้ไปนานแล้ว ที่เห็นอยู่เป็นเพียงปิศาจที่ใช้เปลือกนอกของโทรุ
ตอนที่ 32 มิจินากะสามารถเอาชนะกีสท์และเกเซอร์ลงได้ในจามาโตะกรังปรีซ์ และทำให้เขาได้เป็นเทพจามา (ジャマ神 Jama-shin) พร้อมกับได้รับพรที่ขอไว้ว่าต้องการกำจัดมาสค์ไรเดอร์ทุกคน
ตั้งแต่ตอนที่ 41 เป็นต้นมา เมื่อโลกถูกรีเซ็ตใหม่ด้วยพลังของเอซ มิจินากะก็ได้ตัดสินใจลงมือกำจัดจามาโตะที่ยังหลงเหลืออยู่ โดยเป็นการร่วมมือกับเอซกลาย ๆ แต่เขากลับไม่รู้ว่า จามาโตะกลุ่มใหม่ที่เกิดขึ้น มาจากมนุษย์ที่ถูกปรสิตจามาโตะเข้าสิงจนกลายเป็นจามาโตะไป เขาจึงเผลอกำจัดซาระ ที่ถูกปรสิตสิงไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้มิจินากะรู้สึกผิดอยู่ตลอดเวลา เคย์วะจึงตามมากำจัดเขาเพื่อล้างแค้นให้พี่สาว
ในตอนที่ 46 มิจินากะได้ตัดสินใจ ท้าดวลกับเบโรบะครั้งสุดท้าย เพื่อตัดสินแพ้ชนะอย่าเด็ดขาด ในช่วงแรกมิจินากะเสียเปรียบอย่างมาก แต่แล้วก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น พลังที่ใช้เพื่อกำจัดมาสค์ไรเดอร์ยังคงหลงเหลืออยู่ในตัวเขา ทำให้บัฟฟาสามารถใช้พลังของร่าง จามาชิน ได้ชั่วขณะหนึ่ง แต่ก็เพียงพอสำหรับเอาชนะเบโรบะได้อย่างหวุดหวิด เมื่อสามารถช่วยซาระกลับมาได้สำเร็จ มิจินากะก็ได้ขอโทษต่อสองพี่น้อง และได้รับการอภัยในภายหลัง
สึมุริ (ツムリ)
รับบทโดย อาโอชิมะ โคโคโระ (青島 心) [4]
หญิงสาวในชุดสีขาวสลับดำ ท่าทางอารมณ์ดี ผู้ทำหน้าที่เป็น เกมนาวิเกเตอร์ คอยให้คำแนะนำของเกมเดไซร์กรังปรีซ์ และเธอยังเป็นผู้จัดหาบุคคลใหม่ ๆ มาเข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย เอย์สึมักจะตามติดเธอ และหาเรื่องถามข้อมูลของ เดไซร์กรังปรีซ์ อยู่เนือง ๆ จนกระทั่งนัดเธอออกเดทในตอนที่ 2 เพื่อถามเรื่องกฎของเกม ในตอนที่ 9 หลังเธอได้เห็นคำขอครั้งล่าสุดของเอย์สึในฐานะผู้ชนะ เธอถึงกับแสดงอาการไม่ถูกใจออกมาทันที เพราะเอย์สึได้ขอให้เธอมาเป็นครอบครัวเดียวกับเขาในโลกใหม่ ในฐานะพี่สาว แม้ว่าสึมุริจะพยายามทำตัวห่างเหินกับเอย์สึ แต่เมื่อเขามีปัญหากับฮาเรลูยะ หรือ เกมมาสเตอร์ เธอก็มักช่วยทางอ้อมด้วยการไกล่เกลี่ยเสมอ อีกทั้งพยายามปรามไม่ให้กิโรริแทรกแซงเกมอย่างผิดกฎ แต่ก็ไร้ผล จนกระทั่งในตอนที่ 16 สึมุริได้แอบช่วยเหลือเอย์สึที่กำลังบาดเจ็บ และยังนำอาหารมาให้เขาด้วย เอย์สึได้ถามเรื่อง มิทสึเมะ แม่ของเขา ซึ่งเธอเหมือนจะรู้ความจริงแต่กลับบอกเอย์สึไม่ได้
ขณะทำหน้าที่ สึมุริจะไม่แสดงอารมณ์ออกมาเท่าใดนัก แต่เมื่อเธออยู่กับเอย์สึเพียงลำพัง เธอจะแสดงอารมณ์ออกมาชัดเจนขึ้น และปฏิบัติกับเอย์สึอย่างสนิทสนมมากกว่าปกติ
ในตอนที่ 27 เผยว่า สึมุริเองก็มีทักษะการต่อสู้สูงอยู่เช่นกัน โดยสังเกตจากการที่เธอสามารถลุยเดี่ยวกับพวกจามาโตะลูกสมุนได้ โดยไม่ต้องพึ่งมาสค์ไรเดอร์
ในตอนที่ 31 เป็นต้นมา สึมุริเริ่มมีความรู้สึกเอน็จอนาถต่อเกม DGP ที่ถูกบิดเบือนและกลายเป็นอันตรายต่อมนุษยชาติ และเกิดกลัวว่าหากยังดำเนินเกมต่อไป โลกอาจถูกทำลายอย่างถาวร กระทั่งตอนที่ 33 เธอได้เก็บ คอร์ ID ของกีทส์ขึ้นมา และหวนคิดถึงเอซ ชายผู้มีชะตาที่สัมพันธ์กับเธอ ตอนนั้นเองที่ ปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้น คอร์ ID เปล่งแสงออกมาและหายวับไป ปรากฎเป็นร่างของเอซท่ามกลางสนามรบของเหล่าไรเดอร์ ต่อมาจึงได้ทราบว่า พลังของสึมุริได้ตื่นขึ้นในฐานะ เทพีแห่งการสร้างสรรค์ ลำดับต่อไปแล้ว
หลังจากที่เอซได้พลังของกีทส์ XI และกลายเป็นผู้สร้าง DGP แล้ว สึมุริก็ได้ตัดสินใจยืนอยู่ข้างเอซในฐานะผู้ช่วยดูแล DGP ในโฉมหน้าใหม่นี้ ในขณะที่พลังแห่งเทพีของเธอ เริ่มจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันเอซก็พยายามจะทำให้สึมุริได้ผ่อนคลาย และเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ด้วยการพาไปช้อปปิ้งเสื้อผ้าใหม่ให้เธอ
ในตอนที่ 42 เกมมาสเตอร์คนใหม่ จิตโตะ ได้ชักชวนให้เคย์วะร่วมมือ ในการพาตัวสึมุริมาส่งให้กับคณะผู้บริหาร DGP สึมุริถูกพันธนาการ และโดนบังคับให้ปลดปล่อยพลังออกมาจนกลายร่างเป็นเทพีแห่งการสร้างสรรค์ แต่ด้วยแรงปรารถนาของเธอที่อยากจะสร้างโลกใหม่ที่สงบสุขร่วมกับเอซ เธอจึงไม่กลายเป็นรูปปั้นหิน แต่กลับทำให้ร่างของสึมุริเปลี่ยนไป เธอมีผมสีเงิน ดวงตาสีฟ้า และสวมชุดยาวสีขาวโพลน พร้อมกับทรงพลังมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม
ในตอนที่ 45 สึมุริได้ถ่ายโอนพลังเทพีไปยังเอซ ทำให้เธอกลับสู่สภาพเดิมและรอดพ้นจากการถูกเปลี่ยนให้เป็นรูปปั้นเทพีในที่สุด
ในตอนที่ 49 สึมุริถูกตัวตนอีกด้านของเธอควบคุม และยิงปืนใส่เอซจนล้มลง หลังเป็นอิสระจากการควบคุมเธอก็ได้แต่ร่ำไห้ต่อหน้าร่างไร้ชีวิตของเอซ แต่ทันใดนั้นเธอก็เห็นว่า เอซไม่ได้ตาย แต่กลายเป็นเทพเจ้าผู้สร้างโดยสมบูรณ์ และทรงพลังกว่าเดิม

หลังจบการต่อสู้ สึมุริได้กลายเป็นผู้ดูแลศาลเจ้าที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงเอซ เธอหวังลึก ๆ ว่าเขาจะกลับมาอีกในไม่ช้า

ชื่อของสึมุริ มาจากภาษาญีปุ่นคำว่า 瞑り มีความหมายว่า หลับตา

ผู้เกี่ยวข้องเดไซร์กรังปรีซ์ (ผู้มาจากโลกอนาคต)[แก้]

ทีมงานของเดไซร์กรังปรีซ์[แก้]

กิโรริ (ギロリ) / เกมมาสเตอร์ (ゲームマスター) / มาสค์ไรเดอร์แกลร์ (仮面ライダーグレア)
รับบทโดย โอชินาริ ชูโก (忍成 修吾) [4]
ชายหนุ่มในชุดทักซิโด้สีขาวโพลน เป็นพนักงานต้อนรับของ เดไซร์กรังปรีซ์ ปกติจะประจำอยู่ที่ห้องรับรอง คอยให้คำปรึกษาในการเล่นเกมนี้ แท้จริงแล้วเขาคือ เกมมาสเตอร์ ผู้ดูแลสูงสุดของ เดไซร์กรังปรีซ์ โดยขณะทำหน้าที่เกมมาสเตอร์ เขาจะสวมหน้ากากกับผ้าคลุม เปิดเผยตัวตนในตอนที่ 9 เอย์สึได้ขอให้กิโรริมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับเขาในโลกใหม่ ในฐานะพ่อ
ตอนที่ 13 เมื่อเห็นว่ากำจัดกีซออกจากเกมด้วยกลอุบายไม่ได้ อีกทั้งฮาเรลูยะก็แปรพักตร์ เกมมาสเตอร์จึงตัดสินใจลงมือเอง โดยเขาเปิดเผยตัวตนต่อเอย์สึ ซึ่งก็เหมือนว่าเอย์สึจะมองออกอยู่แล้ว ตอนนั้นเองกิโรริก็ใช้ วิชันไดรเวอร์ แปลงร่างเป็น มาสค์ไรเดอร์แกลร์ เข้าควบคุมพังค์แจ๊ค และใช้พลังบังคับเอย์สึออกจากเกมไป ซึ่งเป็นการขัดต่อกฎของ DGP กระทั่งในตอนที่ 16 หลังถูกหัวหน้าแอดมินอย่าง นิรัม จับได้ว่าแทรกแซงเกมอย่างทุจริต กิโรริจึงโกรธจัด แปลงร่างเข้าต่อสู้กับไรเดอร์ผู้เล่นทั้ง 3 แต่ก่อนที่จะตัดสินแพ้ชนะ นิรัมก็ได้สั่งให้กิโรริพ้นสภาพการเป็น เกมมาสเตอร์ และถูกรีไทร์ไปในที่สุด
ชื่อของกิโรริ มาจากภาษาญี่ปุ่นคำว่า ぎろり หมายถึง จ้องมอง
นิรัม (ニラム) / มาสค์ไรเดอร์เกเซอร์ (仮面ライダーゲイザー)
รับบทโดย คิตามุระ เรียว (北村諒)
โปรดิวเซอร์ หรือผู้บริหารแอดมินของ เดไซร์กรังปรีซ์ ปรากฏตัวในตอนที่ 13 เป็นผู้สั่งให้ส่ง คอมมานด์ทวินบัคเคิล ให้กับเอย์สึที่กำลังเพลี่ยงพล้ำ หลังจากที่เห็นว่าเกมมาสเตอร์ตั้งใจกำจัดเอย์สึ นิรัมถูกใจในตัวเอย์สึ ด้วยเหตุผลที่เอย์สึเป็นผู้เล่นฝีมือดี สามารถใช้ไอเทมแต่ละชิ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตั้งแต่ตอนที่ 19 เป็นต้นมา หลังนิรัมได้ทราบว่า มิจินากะ ซึ่งน่าจะสลายไปจากการ เกมโอเวอร์ กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ เขาก็พยายามจะหาทางกำจัดมิจินากะไปให้พ้นทาง ด้วยการสั่งให้ ซามาส นำตัวไปทิ้งไว้ในป่าใกล้กับ ไร่จามาโตะของ อาร์คิเมเดล ด้วยเหตุเพราะนิรัมเห็นว่า ผู้เล่นที่ตายไปแล้วไม่ควรจะกลับมาปรากฏตัวใน DGP อีก
ในตอนที่ 21 นิรัมที่ตัดสินใจจะจัดการมิจินากะด้วยตนเอง ได้แสดงตัวต่อหน้ามิจินากะ พร้อมกับแปลงร่างเป็นมาสค์ไรเดอร์ เกเซอร์ ก่อนจะเปิดฉากต่อสู้กัน และด้วยพลังที่เหนือชั้นกว่ามาก ทำให้เอาชนะบัฟฟาไปได้อย่างง่ายดาย แม้จะเห็นว่ามิจินากะรอดจากการโจมตี แต่นิรัมก็ได้ปล่อยมิจินากะไปและรอดูสถานการณ์
ในตอนที่ 23 หลังจากการแทรงแซงของฝ่ายจามาโตะ สถานการณ์ของเกม DGP ดูเลวร้ายขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งเบโรบะชิงเข็มขัด วิชันไดรเวอร์ ไปได้ และเข้าถึงตัวเทพีแห่งการสร้างสรรค์ นิรัมจึงเข้าขัดขวาง แต่เบโรบะก็หนีไปได้ เขาจึงตัดสินใจว่า หลังได้วิชันไดรเวอร์คืนมาแล้ว จะต้องล้างกระดาน DGP ทั้งหมด
ในตอนที่ 25 หลังจาก DGP ถูกยึดครองและเปลี่ยนเป็น JGP นิรัมก็ได้กลายเป็นลาสต์บอสของเกม และตกเป็นเป้าของพวกเบโรบะ
ในตอนที่ 32 นิรัมถูกมิจินากะลอบโจมตีพร้อมกับเอซ จนตกสู้เบื้องล่าง และสลายกลายเป็นฟองสบู่ไปด้วย เข็มขัดวิชั่นไดรเวอร์ จึงตกไปอยู่ในมือมิจินากะในที่สุด
ในตอนที่ 38 เมื่อได้เห็นถึงจุดประสงค์ของแผนการร้ายที่ซูเอลวางหมากไว้ นิรัมก็ได้ต่อต้าน และก่อนที่จะทรยศ ซามาสได้ยิงใส่เขาที่ลำตัว นิรัมได้รับบาดเจ็บสาหัส และเมื่อ Grand end เกิดขึ้น เขาก็ถูกวาร์ปกลับไปยังอนาคตในที่สุด
ชื่อของนิรัม มาจากภาษาญี่ปุ่นคำว่า 睨む หมายถึง เพ่งมอง
ซามาส (サマス)
รับบทโดย ยาสุดะ เซอา (安田聖愛)
หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของ เดไซร์กรังปรีซ์ เป็นเลขา ฯ ของนิรัม ระหว่างที่เอย์สึกำลังรับงานถ่ายแบบ เธอก็ได้เข้าไปบอกกับเอย์สึว่าจะให้การสนับสนุน ก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น หลังจากนั้นเธอก็ได้ส่ง คอมมานด์ทวินบัคเคิล ให้ตามคำสั่งของนิรัม
ในตอนที่ 38 ซามาสได้ยิงใส่นิรัม จนบาดเจ็บสาหัส โดยเธอลั่นไกหลังเห็นว่านิรัมกำลังจะทรยศ เพราะไม่เห็นด้วยกับอุดมการณ์อันโหดร้ายของซูเอล
ชื่อของซามาส มาจากภาษาญี่ปุ่นคำว่า 覚ます หมายถึง การตื่นขึ้น
ชิรามิ (チラ見) / เกมมาสเตอร์ (ゲームマスター) / มาสค์ไรเดอร์แกลร์ทู (仮面ライダーグレア2)
รับบทโดย ยามาซากิ ชิเงโนริ (山崎 樹範)
เกมมาสเตอร์คนใหม่ที่มาแทนที่ กิโรริ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 16 ทีแรกเขาสวมหน้ากากและผ้าคลุม แต่ก็เปิดเผยตัวแทบจะทันที เขามีนิสัยร่าเริง ติดตลก และชอบแสดงท่าทางเว่อร์ ๆ อยู่บ่อยครั้ง มักจะสวมแว่นกันแดดตลอดเวลา
ในตอนที่ 22 ชิรามิได้แปลงร่างเป็น มาสค์ไรเดอร์แกลร์ทู เพื่อเริ่มเกมใหม่ที่มีกติกาว่า จะต้องไล่จับเกมมาสเตอร์ให้ได้ หลังติดต่อ อาร์คิเมเดล ให้ส่งพวกจามาโตะมาไม่สำเร็จ ในช่วงท้ายตอน ชิรามิถูกพวก เบโรบะ ดักทำร้าย หมายจะชิงเข็มขัด วิชันไดรเวอร์ ไปเพื่อยึดการควบคุม DGP และเข้าถึง เทพีแห่งการสร้างสรรค์
ในตอนที่ 23 ชิรามิที่ตื่นกลัวได้เผลอคายเอาความลับของเทพีแห่งการสร้างสรรค์ออกมา และถูกซามาสหยุดไว้ด้วยการตบหน้าเสียก่อน แต่ข้อมูลนั้นก็ไม่อาจเล็ดรอดไปจาก เอซ ได้
ชื่อของชิรามิ มาจากภาษาญี่ปุ่นคำว่า チラ見 หมายถึง ชำเลืองตา
ซูเอล (スエル) / มาสค์ไรเดอร์เกเซอร์ (仮面ライダーゲイザー) / มาสค์ไรเดอร์รีการ์ด โอเมกา (仮面ライダーリガドΩ)
ให้เสียงโดย มัทสึโอกะ โยชิทสึงุ (松岡 禎丞)
บุรุษลึกลับภายใต้ผ้าคลุมสีแดง ผู้ก่อตั้ง เดไซร์กรังปรีซ์ คนแรก ผู้ที่รู้ถึงตัวตนของซูเอลคนแรกคือ มิจินากะ ที่ใช้วิชั่นไดรเวอร์ เข้าไปดูบันทึกข้อมูลของ DGP และพบว่าเขาคนนี้คือผู้ที่เปลี่ยน มิทสึเมะ ให้กลายเป็นเทพีแห่งการสร้างสรรค์ พร้อมกับเหล่าเกมมาสเตอร์ จนกระทั่งเขาปรากฎตัวออกมาในตอนที่ 32 และเปลี่ยนเกมให้กลายเป็น เดไซร์รอยัล สมรภูมิที่ซึ่งไรเดอร์ทุกคนจะต้องเข้าห้ำหั่นกันเอง ในตอนที่ 38 หลังนิรัมถูกยิงบาดเจ็บ ซูเอลได้นำ วิชันไดรเวอร์ ซึ่งเดิมทีเป็นของเขากลับไป และแปลงร่างเป็นเกเซอร์ ที่มีดวงตาสีแดง หลังจากปะทะกับ กีทส์ไนน์ ของเอซ และพ่ายแพ้ไปในที่สุด ซูเอลก็ยอมถอนตัวแต่โดยดี และกลับไปยังโลกอนาคตดังเดิม
ในตอนที่ 47 ซูเอลกลับมาอีกครั้ง ในฐานะมาสค์ไรเดอร์ รีการ์ด โอเมก้า พร้อมกับนำ Bad End มาสู่โลก
จิตโตะ (ジット) / มาสค์ไรเดอร์รีการ์ด (仮面ライダーリガド)
รับบทโดย ซาโต้ ริวจิ (佐藤 流司)
เกมมาสเตอร์ที่ถูกส่งมาจากโลกอนาคตโดย ซูเอล เพื่อกำจัดเอซ และทำให้เกิด แกรนด์เอ็นด์ครั้งที่ 2 ขึ้น ด้วยการเปลี่ยนสึมุริให้กลายเป็นเทพีแห่งการสร้างสรรค์คนต่อไป จิตโตะแตกต่างจากเกมมาสเตอร์คนก่อน ๆ อย่างสิ้นเชิง โดยเขาชอบใช้ความรุนแรง และไม่ประนีประนอมใด ๆ ทั้งสิ้น มักใช้กระบองเหล็กเป็นอาวุธ
ในตอนที่ 47 หลังปะทะกับเอซ และแพ้การต่อสู้ ความจริงก็ได้เผยว่า จิตโตะคือร่างอวตารของซูเอล ที่แบ่งภาคออกมาเป็นตัวตนของเกมมาสเตอร์ ในวินาทีสุดท้าย จิตโตะก็สลายไป กลายเป็นหนึ่งเดียวกับซูเอล
ชื่อของจิตโตะ มาจากภาษาญี่ปุ่นคำว่า じー หมายถึง เพ่งมอง

ผู้สนับสนุนเดไซร์กรังปรีซ์[แก้]

จีน (ジーン) / มาสค์ไรเดอร์จีน (仮面ライダージーン)
รับบทโดย ซูซุกิ ฟุคุ (鈴木 福)
หนึ่งในผู้สนับสนุนของ DGP และเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับกีทส์ ลักษณะเป็นชายสวมสูทสีดำ ทำผมไฮไลท์สีฟ้าขาว บุคลิกร่าเริง เขาชื่นชมในตัวเอย์สึ โดยออกไปในแนวคลั่งไคล้ และมักจะยกย่องเอย์สึว่าเป็นผู้ไร้พ่ายของเกม ในตอนที่ 18 เขาได้เผยว่า ตนเป็นคนยื่นเรื่องให้ส่ง คอมมานด์ทวินบัคเคิล ให้กับเอย์สึในตอนก่อนหน้านี้ ในตอนที่ 20 เผยว่าจีนมีอาวุธปืนเป็นของตนเอง ซึ่งคาดว่าเป็นอาวุธชนิดใหม่ของ DGP
ในตอนที่ 22 จีนได้เผยตัวในฐานะ มาสค์ไรเดอร์จีน เข้าขัดขวางพวกเบโรบะ ที่กำลังจะเล่นงานชิรามิ โดยใช้อาวุธปืนที่ภายหลังเผยชื่อว่า เลเซอร์เรซ ไรเซอร์ ร่วมกับ เรซไรเซอร์การ์ด ในการแปลงร่าง ความสามารถพิเศษคือ เคลื่อนไว้ในทุกสภาพพื้นผิว และยังควบคุมแรงดึงดูดในบริเวณรอบตัวได้
ในตอนที่ 23 จีนได้ร่วมลงสนามต่อสู้กับเอซเป็นครั้งแรก หลังจากเอซเริ่มปะติดปะต่อเรื่องได้ เขาจึงเฉลยว่าตนและพรรคพวก รวมทั้งทีมผู้สร้าง DGP เป็นผู้คนที่มาจากอนาคตอันไกลโพ้น ซึ่งย้อนเวลามาเพื่อสร้างความบันเทิงในช่วงเวลาอดีต ซึ่งเป็นโลกในมิติที่ 3.5
ตอนที่ 25 เอซได้ถามจีนว่า คนจากอณาคตรู้จักอารมณ์ความรู้สึกหรือไม่ ซึ่งเขาได้ตอบไปว่าพวกเขาไม่มีสิ่งนั้น เพราะพวกเขาสร้างโลกมาหลายครั้งแล้ว และมองว่าคนในโลกมิติที่ 3.5 เป็นเพียงสิ่งที่สร้างขึ้นมาเท่านั้น
หลังจากที่เห็นเบื้องหลังอันดำมืดของเกม DGP แล้ว จีนจึงตัดสินใจลงมาช่วยเหลือเอซด้วยตนเอง และเชื่อมั่นว่า เขาจะไม่มีวันสูญสิ้นศรัทธาในตัวของเอซ ชายผู้ไร้พ่ายที่เขาชื่นชมมาตลอด ซึ่งสอนให้เขารู้จักคุณค่าของความรู้สึกและจิตใจ
อนึ่ง ชื่อของจีน มีที่มาจากคำเลียนเสียงธรรมชาติ(สัทพจน์) ของญี่ปุ่น "ジーン" แสดงถึงท่าทางประทับใจ
เคะเคระ (ケケラ) / มาสค์ไรเดอร์เคเคระ (仮面ライダーケケラ)
รับบทโดย ชุนโด มิทสึโทชิ (俊藤 光利)
ชายลึกลับที่เป็นสปอนเซอร์หลักให้กับไทคูน ปกติจะไม่เปิดเผยตัว โดยเขาจะสื่อสารผ่านรูปปั้นกบในห้องรับรอง แม้ว่าชื่อไทคูนจะอยู่อันดับรั้งท้าย แต่เขาก็ยังคงเชื่อมันในตัวเคย์วะ
ในตอนที่ 19 เคะเคระเผยว่า เขาคือผู้ที่คอยส่งบูสต์บัคเคิลให้เคย์วะในเกมที่ผ่านมา ไม่ใช่เพราะเคย์วะดวงดีแต่อย่างใด เขาจึงหงุดหงิดมากที่เคย์วะไม่ยอมใช้มัน และปล่อยให้คนอื่นแย่งไปใช้งานบ่อย ๆ จนกระทั่งเขาตัดสินใจมอบ บูสต์บัคเคิล ให้เคย์วะกับมือเองในตอนที่ 23
เคะเคระเผยตัวในตอนที่ 24 โดยเขาเป็นชายวัยกลางคน สวมสูทท่าทางภูมิฐาน ทำผมไฮไลท์สีเขียว และสามารถใช้ เลเซอร์เรซไรเซอร์ แปลงร่างเป็น มาสค์ไรเดอร์ เคะเคระ ที่รูปร่างเป็นกบจักรกลขนาดใหญ่ได้
เมื่อเกมเปลี่ยน เคะเคระจึงเริ่มเคลื่อนไหว เพื่อให้เคย์วะกลายเป็นไรเดอร์ที่แข็งแกร่งที่สุด ถึงกับใช้ซาระเป็นเครื่องต่อรอง บังคับให้เคย์วะกลับเข้าสู่สนามรบของ DGP โดยตัวเขาเองได้ไปร่วมมือกับเบโรบะ จังหวะเดียวกับที่ไดจิก่อเหตุแพร่เชื้อปรสิตจามาโตะ ทำให้มีจามาโตะเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ เคะเคระ และ เบโระบะ ไม่ถูกดึงตัวกลับไปโลกอนาคต เพราะทั้งคู่ได้เขียนขอพรให้พวกตนอยู่บนโลกนี้ต่อ เพื่อดูการแข่งได้เรื่อย ๆ
ชื่อของ เคเคระ มาจากคำเลียนเสียงธรรมชาติ(สัทพจน์) ของญี่ปุ่น "ケラケラ" แสดงถึงท่าทางหัวเราะ
คิวน์ (キューン) / มาสค์ไรเดอร์คิวน์ (仮面ライダーキューン)
รับบทโดย มิสุเอะ เค็นตะ (水江 建太)
ชายหนุ่มผู้เป็นสปอนเซอร์ให้กับเนอง ปรากฎตัวครั้งแรกตอนที่ 22 ปกติเขาจะไม่มาพบด้วยตนเอง โดยที่มักจะทิ้งจดหมายไว้ให้เนองเสมอ
ในตอนที่ 24 เขาได้ใช้ เลเซอร์เรซไรเซอร์ แปลงร่างเป็น มาสค์ไรเดอร์ คิวน์ ที่มีรูปร่างเป็นสิงโตจักรกลมีปีก
แม้ว่าคิวน์จะมีใจให้กับเนอง แต่เขาก็ไม่เผยความรู้สึกออกมาให้เธอเห็น ซ้ำยังแกล้งทำตัวปากร้าย และปฏิบัติกับเธอไม่ดี แต่ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่คิวน์ทำเพื่อปกปิดความรู้สึกที่มีต่อเนอง
ในตอนที่ 33 คิวน์เห็นว่าเนองนั้นได้รับเจ็บปวดมามากเกินพอแล้ว เขาจึงตัดสินใจชวนเธอกลับไปยังโลกอนาคตกับเขา โดยชี้ว่าโลกอนาคตมนุษย์สามารถออกแบบชีวิตตนเองได้ดั่งใจทุกอย่าง เพื่อเนองจะได้มีความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่
ชื่อของ คิวน์ มาจากคำเลียนเสียงธรรมชาติ(สัทพจน์) ของญี่ปุ่น "キュンキュン" แสดงถึงท่าทางหลงใหล

ผู้เข้าแข่งขันเดไซร์กรังปรีซ์คนอื่นๆ[แก้]

ผู้เข้าแข่งขันในบทการพบกัน[แก้]

ไทระ ทาคาฮิโตะ (平 孝人) / มาสค์ไรเดอร์กินเพน (仮面ライダーギンペン)
รับบทโดย ฮาเซกาวะ โทโมฮารุ (長谷川 朝晴) [7]
ชายวัยกลางคน ผู้จัดการแผนกบุคคลของบริษัทไอที ที่เคย์วะไปสมัครงาน เป็นพนักงานที่ยอดเยี่ยมขององค์กร เขาเข้าร่วม เดไซร์กรังปรีซ์ เพราะอยากจะช่วยลูกชายที่กำลังป่วย ในตอนที่ 2 เขาได้เข้าร่วมการต่อสู้ แต่กลับถูกทำลาย ID คอร์ และออกจากเกมไปในที่สุด
โคงาเนยะ โมริโอะ (小金屋 森魚) / มาสค์ไรเดอร์เมอร์รี่ (仮面ライダーメリー)
รับบทโดย อาเบะ โคจิ (あべ こうじ) [7]
หนุ่มใหญ่มาดคุณลุง อายุ 45 ปี เป็นคนที่อารมณ์ดีอยู่เสมอ และเป็นกันเองกับทุกคน ในตอนที่ 2 หลังเข้าร่วมเกม เขาคือคนแรกที่อาสาจับมือกับเนอง ต่อสู้ร่วมกันแบบแท็คทีม และสามารถผ่านด่านแรกมาได้อย่างไม่มีปัญหา แม้จะเจอเกมที่เขี้ยวและดุเดือด โมริโอะก็พยายามสร้างสีสัน และผูกมิตรกับผู้เล่นคนอื่น ๆ อยู่เสมอ แต่แล้วในตอนที่ 4 ทันทีที่เขารู้ว่าเนองติดเชื้อซอมบี้ เขาก็ปฏิบัติกับเธออย่างใจร้าย โดยจับตัวมาให้พวกอาซุมะจัดการ แต่เอย์สึได้หยุดทุกคนไว้ได้ทันก่อนจะลงมือ ในตอนที่ 6 โมริโอะได้ใช้ตั๋วสิทธิพิเศษในการสลับคู่หู โดยย้ายไปจับคู่กับอาซุมะแทน เพื่อจะขโมย บูสต์บัคเคิล จากเคย์วะ แต่สุดท้ายอาซุมะก็ตลบหลังเขา โดยการใช้บูสต์บัคเคิลเสียเอง แล้วเฉลยภายหลังว่า เขาใช้สิทธิจากตั๋วสลับคู่กลับไปที่เคย์วะดังเดิม คะแนนของโมริโอะจึงต่ำที่สุด และถูกรีไทร์จากเกมไป โดยสูญเสียสถานะมาสค์ไรเดอร์อย่างถาวร
อนึ่ง ตัวจริงของโมริโอะคือ นักพนันที่เคยทำงานเป็นเจ้ามือ ในคาสิโนผิดกฎหมาย ซึ่งกำลังหนีคดีอยู่ โดยที่เขาชอบใช้วิธีใกล้ชิดกับผู้อื่น ทำตัวเป็นนกสองหัว เพื่อเอาตัวรอด ในเกมเขาชอบทำทีเป็นช่วยผู้คน ด้วยการสร้างภาพ แต่ลับหลังเขาสามารถทำได้แม้กระทั่งทำร้ายพวกพ้องเพื่อผลประโยชน์
สุมิดะ คานาโตะ (墨田 奏斗) / มาสค์ไรเดอร์ดาแพน (仮面ライダーダパーン)
รับบทโดย มิยาโมโตะ ริวโนะสุเกะ (宮本 龍之介) [7]
เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลาย เคยประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถเล่นบาสเกตบอล กีฬาโปรดของเขาได้อีก และยังทำให้เขาหวาดกลัวต่อโลกใบนี้ด้วย หลังเข้าร่วมเกมในตอนที่ 2 คานาโตะได้ แม็กนั่มบัคเคิล ไปเป็นคนแรก และแสดงให้เห็นฝีมือการต่อสู้ที่มีทักษะ ในตอนที่ 3 เขาทำทีเป็นร่วมมือกับเนอง เพื่อจะกำจัดเธอในภายหลัง แต่พบว่าตนติดเชื้อซอมบี้เสียก่อน จึงถูกเอย์สึขัดขวางและอัดท่าไม้ตายใส่ แต่เขาก็ไม่ได้ถูกกำจัด เพราะเอย์สึเห็นว่ายังไม่ได้กลายเป็นซอมบี้โดยสมบูรณ์ กระทั่งในตอนที่ 4 คานาโตะเริ่มกลายเป็นซอมบี้มากขึ้น และหวังอาศัยจังหวะนี้ทำให้ทุกคนเกมโอเวอร์ แต่สุดท้ายเนองสามารถเคลียร์เกมได้สำเร็จ เขาจึงกลับเป็นปกติ ทว่าคะแนนของเขาต่ำที่สุดในอันดับ เพราะมัวแต่หาทางกำจัดผู้เล่นคนอื่น จึงถูกบังคับออกจากเกม และสูญเสียสถานะมาสค์ไรเดอร์ ไปอย่างถาวร
อนึ่ง คานาโตะเข้าร่วม เดไซร์กรังปรีซ์ ด้วยเหตุผลที่ว่า เขารู้สึกด้อยค่าตนเอง หลังจากประสบอุบัติเหตุจนเล่นบาสเก็ตบอลไม่ได้ เขาจึงเปลี่ยนความสิ้นหวัง ให้กลายเป็นความปรารถนาที่จะทำลายทุกสิ่ง และเขียนคำขอลงในการ์ดว่า ขอให้โลกทั้งใบพินาศย่อยยับ

ผู้เข้าแข่งขันในบทกลอุบาย[แก้]

ฮาเรลูยะ วิน (晴家 ウィン) / มาสค์ไรเดอร์พังค์แจ็ค (仮面ライダーパンクジャック)
รับบทโดย ซาคิยามะ สึบาสะ (崎山 つばさ)
หนึ่งในเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ เดไซร์กรังด์ปรีซ์ ซึ่งรับคำสั่งโดยตรงจากเกมมาสเตอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 5 เพื่อจับคู่กับโมริโอะ ให้มีจำนวนผู้เล่นครบทีม แต่ถูกห้ามไม่ให้พูด หรือมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่น กระทั่งเผยตัวตนครั้งแรกในตอนที่ 9 ซึ่งมีลักษณะเป็น ชายหนุ่มที่แต่งตัวและไว้ทรงผมแบบศิลปินร๊อค ในตอนที่ 11 เผยว่าฮาเรลูยะถูกเกมมาสเตอร์ส่งมาเพื่อจัดการเอย์สึโดยเฉพาะ เนื่องจากเอย์สึชนะเกมหลายต่อหลายครั้ง ทำให้ผู้สร้างเกมเกิดกลัวว่าจะเป็นปัญหาในภายภาคหน้า แต่หลังจากที่เห็นเอย์สึแสดงฝีมือแล้ว ฮาเรลูยะก็พบว่าการกำจัดกีทส์นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด ในตอนที่ 14 หลังจากที่พยายามอยู่หลายครั้ง ฮาเรลูยะก็ใกล้จะกำจัดเอย์สึออกจากเกมได้สำเร็จ และแล้วเขาก็รู้ความจริงว่าตนกำลังจะถูกเกมมาสเตอร์หักหลัง และกำจัดทิ้งเช่นกัน จึงตัดสินใจร่วมมือกับเอย์สึ แต่ในที่สุดเขาก็ถูกเกมมาสเตอร์ ที่แปลงร่างเป็น มาสค์ไรเดอร์แกลร์ ใช้พลังแฮ็คควบคุมกลายเป็นหุ่นเชิด
ตอนที่ 16 ฮาเรลูยะในร่างพังค์แจ๊คที่กลายเป็นหุ่นเชิด ได้กลับมาต่อสู้กับเอย์สึอีกครั้ง แต่ทว่ามันเป็นแผนกับดักสังหารกีทส์ พังค์แจ๊คถูกสวมหมวกควบคุมซึ่งเป็นระเบิดพลีชีพด้วย ขณะที่เอย์สึไม่ทันตั้งตัว พังค์แจ๊คก็พุ่งเข้ามาล็อกตัวเขาไว้เพื่อระเบิดไปพร้อมกับกีทส์ แต่เอย์สึไหวตัวทันและรอดจากระเบิดมาได้หวุดหวิด
ในอดีต ฮาเรลูยะเป็นหลานชายของประธานบริษัทผู้สนับสนุนโครงการ เดไซร์กรังปรีซ์ เขาถูกขอแกมบังคับจากปู่ให้มาทำงานในทีมของ DGP เนื่องจากเขาไม่ประสบความสำเร็จในการเป็นนักดนตรี และยังมีหนี้ก้อนโตอีก เขาจึงต้องทำตามคำสั่งของปู่อย่างเลี่ยงไม่ได้
ตอนที่ 35 ฮาเรลูยะได้กลับมาอีกครั้งจากพรของซูเอล
ชื่อของ ฮาเรลูยะ วิน มาจากคำว่า Hallelujah รวมกับคำว่า Wink ที่หมายถึงกระพริบตา
ทันบะ อิเท็ตสึ (丹波 一徹) / มาสค์ไรเดอร์เคย์โร (仮面ライダーケイロウ)
รับบทโดย คุราอุจิ ฮิเดกิ (藏内 秀樹)
ชายสูงวัยที่มาเข้าร่วมเดไซร์กรังด์ปรีซ์ในตอนที่ 11 อยู่ทีมเดียวกับอาซุมะในช่วงต้นเกม และรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ในตอนที่ 12 ทันบะได้สละสิทธิการเล่นเกม โอนไปให้กับเคย์วะ
ยากินุมะ ยูคิเอะ (八木沼 雪絵) / มาสค์ไรเดอร์เลเตอร์ (仮面ライダーレター)
รับบทโดย โอตะ มิจิ (大田 路)
ผู้เล่นหญิงที่เข้าร่วมเดไซร์กรังปรีซ์ในตอนที่ 11 เธอไม่ยอมต่อสู้และพยายามหนี จึงถูกจามาโตะรุมทำร้ายจนเกมโอเวอร์ และออกจากเกมไป

ผู้เข้าแข่งขันในบทการแบ่งแยก[แก้]

อิซุสุ ไดจิ (五十鈴 大智) / มาสค์ไรเดอร์นัดจ์สแปโรว์ (仮面ライダーナッジスパロウ)
รับบทโดย โกโต ได (後藤 大)
ผู้เล่นชายที่เข้าร่วมเดไซร์กรังปรีซ์ในตอนที่ 17 เป็นหนุ่มเนิร์ดใส่แว่น ผู้มีมันสมองฉลาดเป็นกรด เขามักต่อสู้โดยวางแผนอย่างรอบคอบเสมอ ความปรารถนาของเขาคือ ได้ครอบครองความทรงจำของมนุษยชาติ
ในตอนที่ 19 ไดจิถูกโหวตให้เป็นผู้ต้องสงสัย เดซาร์สตาร์ เนื่องจากเขาพยายามทำให้เคย์วะถูกเข้าใจผิด จนน่าสงสัย
ในตอนที่ 21 ไดจิกลับมาอีกครั้งในฐานะสมาชิกของฝ่ายจามาโตะ โดยที่เบโรบะเป็นผู้ดึงตัวเขามาเข้ากลุ่มด้วย ฝ่ายจามาโตะจึงมีไรเดอร์ผู้เล่นเพิ่มมาอีก 1 คน
ตอนที่ 25 เขาไม่ได้เข้าร่วมจามาโตะกรังปรีซ์ เนื่องจากตัวของเขาไม่ใช่จามาโตะ จึงเป็นฝ่ายสนับสนุนเกมแทน กับคืนชีพโทรุจากคอร์ไอดีที่เสียหาย
เมื่ออาร์คิเมเดลพ่ายแพ้และถูกกำจัดไป ประกอบกับเบโรบะ ที่แยกตัวออกไปร่วมมือกับ เคะเคระ ไดจิจึงเข้าร่วม DGP ใหม่ที่มีมิจินากะเป็นผู้กำหนดเกม แต่เขาก็ได้เล่ห์เหลี่ยมทำร้ายซาระ พี่สาวของเคย์วะ เขาจึงกลายเป็นศัตรูมหาชน จนสุดท้าย ไดจิก็ถูกมิจินากะจัดการ และทำลายคอร์ไอดีทิ้ง
ต่อมา ไดจิก็กลับมาปรากฎตัวอีก แต่คราวนี้เขาได้กลายเป็นจามาโตะโดยสมบูรณ์ เหมือนกับอาร์คิเมเดล และได้ทำการทดลองปรสิตจามาโตะ ซึ่งเมื่อมันเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ มันจะเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นจามาโตะได้ สร้างความลำบากให้กับพวกเอซไม่ใช่น้อย
งานาฮะ ซาเอะ (八木沼 雪絵) / มาสค์ไรเดอร์โลโป (仮面ライダーロポ)
รับบทโดย โอนูกิ รินะ (小貫 莉奈)
ผู้เล่นหญิงที่เข้าร่วมเดไซร์กรังปรีซ์ในตอนที่ 17 พร้อมกับไดจิ เธอเป็นนักกรีฑามืออาชีพ มีสมรรถภาพร่างกาย และทักษะการเคลื่อนไหวอันยอดเยี่ยมแบบนักกีฬา ความปรารถนาของเธอคือ มีร่างกายแข็งแรงไม่เสื่อมถอยตามวัย
ท้ายตอนที่ 20 ซาเอะได้รับการ์ดภารกิจของ เดซาสตาร์ และก็ได้แสดงตัวว่าเป็น เดซาสตาร์ ในตอนที่ 21 ทว่าความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น แท้จริงแล้ว ซาเอะได้รู้ความจริงว่า เนอง คือเดซาสตาร์ แต่ด้วยความเห็นใจ เธอจึงออกรับแทนเนอง และถูกรีไทร์ออกจากเกมไปในที่สุด
ด้านภูมิหลังของซาเอะ เธอกับครอบครัวทำกิจการร้านอาหารสไตล์ นาโงย่า แต่หลังจากพ่อแม่เสียชีวิตไป เธอก็เปลี่ยนมาทำอาชีพนักกีฬา เพื่อหาเงินจุนเจือน้องทั้ง 2 คน เมื่อเธอมาร่วมเกม DGP จึงได้เขียนความปรารถนา ให้มีร่างกายแข็งแรงไม่เสื่อมสังขาร เพื่อจะได้ดูแลน้อง ๆ ของเธอไปตลอด

ผู้เข้าแข่งขันก่อนหน้า[แก้]

โกโตคุจิ ทาเคชิ (豪徳寺 武) / มาสค์ไรเดอร์ชิโร่ (仮面ライダーシロー)
รับบทโดย คินโจ ยามาโตะ (金城 大和) [7]
หนุ่มนักดับเพลิงผู้ใจดี และมักคิดถึงการปกป้องผู้อื่นมากกว่าการต่อสู้ เขาให้ความสำคัญกับผู้คนที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับ เดไซร์กรังปรีซ์ ทุกคน ทว่าเขาได้แพ้ให้กับลาสบอส ถูกทำลาย ID คอร์ และถูกบังคับออกจากเกมไปในตอนแรกของเรื่อง ในตอนที่ 17 ทาเคชิกลับมาอีกครั้งในฐานะร่างแปลงมนุษย์ของจามาโตะ โดยฝีมือของอาร์คิเมเดล
นากายามะ คาซึโนริ (永山 一徳) / มาสค์ไรเดอร์กรูฟวี่ (仮面ライダーグルービー)
เบ็น (ベン) / มาสค์ไรเดอร์แลนเซอร์ (仮面ライダーランサー)
รับบทโดย ไมเคิล เค (Michael K.)
บอดี้การ์ดของบ้านคุรามะ รับหน้าที่ดูแลเนองโดยเฉพาะ มักไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด มีลักษณะเป็นชายผิวดำร่างใหญ่ จริงจังกับทุกอย่าง แต่ก็มีด้านที่จิตใจดีอยู่ เชี่ยวชาญการต่อสู้ นอกจากนี้ เขายังเป็นหนึ่งในแฟนคลับของเอย์สึด้วย ในอดีตเป็นผู้เข้าร่วมเกม DGP โดยใช้ ID คอร์ รูปเสือดำ แต่ก็ถูกลบความจำหลังเกมจบ จนได้มาสัมผัสคอร์ ID อีกครั้ง เมื่อเนองขอให้พวกเขาแอบค้นห้องของพ่อ เพื่อสืบเรื่องราว
จอห์น (ジョン) / มาสค์ไรเดอร์การุน (仮面ライダーガルン)
รับบทโดย ทอม คอนแสตนติน (Tom Contantine)
บอดี้การ์ดของบ้านคุรามะ เป็นชายผิวขาวร่างใหญ่ ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่เป็นอย่างมาก จอห์นเป็นคนจริงจังไม่ต่างกับเบ็น แต่ก็ยังมีด้านที่เป็นมิตรและมีความตลกโปกฮา เขาเองก็เป็นแฟนตัวยงของเอย์สึเหมือนกันอีกด้วย ในอดีตเป็นผู้เข้าร่วมเกม DGP โดยใช้ ID คอร์ รูปเสือขาว แต่ก็ถูกลบความจำหลังเกมจบ จนได้มาสัมผัสคอร์ ID อีกครั้ง
อาซาริ คิริโตะ (浅利 切人) / มาสค์ไรเดอร์เทอร์บอน (仮面ライダーターボン)
อดีตผู้เล่นเกมเดไซร์กรังปรีซ์พร้อมกับเอซ แต่เคยถูกสังหารในเกมไป แต่ได้กลับมาได้ด้วยคำอธิษฐานของเคย์วะ และเป็นหัวหน้ากลุ่มอันธพาลชื่อแก๊งไรเดอร์ส ก่อนที่จะถูกเคย์วะโค่นลงในเวลาไม่นาน
นุมะบูคุโระ คาซึโอะ (沼袋 一男) / มาสค์ไรเดอร์บราลิ (仮面ライダーブラーリ)
อดีตอาชญากรที่เคยลักพาตัวและฆ่าอาคาริไปเมื่อ 11 ปีก่อน ก่อคดีมาแล้วมากมาย จนมาได้เข้าร่วม DGP โดยในครั้งนี้ คาซึโอะกลับมาจับตัวเนองอีกครั้ง เพราะรู้ว่าเป็นลูกสาวของโคเซย์ จากแผนการของเบโรบะ ภายหลังถูกโคเซย์ที่กลายเป็น เกียโก โค่นลงได้สำเร็จและหมดสภาพไป

ผู้เกี่ยวข้องกับเดไซร์กรังปรีซ์[แก้]

ซากุราอิ ซาระ (桜井 沙羅) / มาสค์ไรเดอร์ฮาคุบิ (仮面ライダーハクビ)
รับบทโดย ชิดะ เนเนะ (志田 音々) [8]
พี่สาวของ เคย์วะ เป็นพนักงานบริษัท และยังเป็นแฟนตัวยงของ เนอง อีกด้วย เธอแอบกังวลว่า น้องชายจะหางานทำไม่ได้ เพราะความมองโลกในแง่ดีเกินไปของเขา หลังเธอได้สัมผัสเหรียญ ID คอร์ ของเคย์วะ ความทรงจำที่หายไปก็กลับคืนมา ซึ่งเป็นความจำในเหตุการณ์ที่พ่อและแม่ของเธอ ถูกสังหารโดยพวกจามาโตะ
ในตอนที่ 34 จากข้อเสนอของ เคะเคระ ซาระได้ถูกดึงตัวให้เข้าร่วมเกม DGP จึงได้แปลงร่างเป็น มาสค์ไรเดอร์ฮาคุบิ แต่เธอมีข้อแม้ว่า ห้ามให้เคย์วะกลับมาร่วม DGP อีก
คุรามะ อิรุมิ (鞍馬 伊瑠美)
รับบทโดย ยูอิ เรียวโกะ (遊井 亮子)
แม่ผู้เจ้าระเบียบของเนอง เธอไม่เห็นด้วยที่ลูกสาวกลายเป็นเน็ตไอดอล และมักจะบงการทุกอย่างในชีวิตเนองเสียทั้งหมด การที่เนองแสดงความตั้งใจในการทำทุกอย่างด้วยตนเอง ทำให้เธอช็อคไปไม่น้อย
คุรามะ โคเซย์ (鞍馬 光聖) / มาสค์ไรเดอร์เกียโก (仮面ライダーギャーゴ)
รับบทโดย คาซาฮาระ ชินจิ (笠原 紳司)
พ่อของเนอง ประธานใหญ่แห่งเครือบริษัทคุรามะ แม้จะไม่ค่อยอยู่บ้าน แต่โคเซย์ก็รับรู้ทุกความเคลื่อนไหวของลูกสาว และตัดสินใจให้อิสระกับเธอ ซึ่งตรงข้ามกับอิรุมิผู้เป็นแม่ ตั้งแต่ตอนที่ 12 โคเซย์แสดงให้เห็นว่าเขาเองก็รู้เรื่อง เดไซร์กรังปรีซ์ เช่นกัน และได้ทำให้เนองกลับเข้าสู่เกมในที่สุด เธอจึงสงสัยในตัวพ่อว่าเขาอาจรู้ความลับของ DGP ซึ่งในตอนที่ 14 หลังเนองขอให้ เบ็นและจอห์น แอบไปค้นหาเบาะแสในห้องของโคเซย์ ก็พบว่า พ่อของเธอเป็นสปอนเซอร์ให้กับ เดไซร์กรังปรีซ์ นั่นเป็นเหตุผลที่เนองสามารถเข้าร่วมเกมหลังการแข่งเริ่มไปแล้วได้
ตอนที่ 25 ได้เผยว่า ในอดีต โคเซย์ได้ขอพรต่อ เทพีแห่งการสร้างสรรค์ แลกกับการเป็นผู้สนับสนุนหลักให้ DGP โดยเขาได้ขอลูกสาวในอุดมคติ 1 คน ซึ่งก็คือเนอง นั่นเอง
ในตอนที่ 41 โคเซย์ที่่สูญเสียทุกอย่างและติดคุก ได้เป็นอิสระเพราะเกิดเหตุจลาจล อันเป็นผลมาจากคำขอของเคย์วะ ที่ให้ทุกคนที่ตายใน DGP กลับมาทั้งหมด เขาใช้กำลังที่ยังคงเหลืออยู่ กลับไปที่บ้าน และได้เจอกับเนอง จนได้พูดคุยกัน โคเซย์สำนึกผิดในการที่เขาละเลยลูกสาวมาตลอด
ในตอนที่ 42 อาชญากรที่เคยจับตัวลูกสาวคนแรกของโคเซย์ ได้กลับมาอีกครั้งโดยตรงเข้าเล่นงานเนอง ซึ่งมีเบโรบะชักใยอยู่เบื้องหลัง โคเซย์ที่หมดหนทาง ได้ไปขอร้องให้เอซดึงเขาเข้าร่วม DGP เพื่อช่วยเนอง ลูกสาวเพียงคนเดียวของตน ซึ่งเอซก็ยินดีช่วย โดยมอบเข็มขัด เดไซร์ไดรเวอร์ พร้อม แฟนตาซีบัคเคิ่ล ให้เขาไป โคเซย์ได้แปลงร่างเป็น มาสค์ไรเดอร์เกียโก เข้าช่วยเนอง และปะทะกับบราลี่ ที่ต่อมาเบโรบะก็เข้ามาร่วมวงด้วย โคเซย์ที่สภาพร่างกายบอบช้ำ ก็ฝืนอดทนจนสามารถล้มบราลี่ได้ในที่สุด แต่เบโรบะก็ตรงเข้ามาเล่นงานเขาจนหมดสภาพ โคเซย์จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในที่สุด
ในตอนที่ 43 โคเซย์ได้มอบ ID คอร์ ของตนให้กับเนอง ด้วยความเชื่อมันในลูกสาวตนเองอย่างเต็มที่
มิทสึเมะ (ミツメ) / เทพีแห่งการสร้างสรรค์ (創世の女神)
ให้เสียงโดย เทราซากิ ยูกะ (寺崎裕香), รับบทโดย อิซากิ นานะ (井咲奈々)
หญิงสาวผู้เป็น เกมนาวิเกเตอร์ คนก่อนหน้าสึมุริ โดยเอย์สึรู้เรื่องมาจากฮาเรลูยะ เมื่อได้คำตอบเขาก็เริ่มมั่นใจว่า เธอคือแม่ของเขาที่หายตัวไปอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเรื่องราวของเธอยังคงเป็นปริศนา ในอดีตเธอเคยทอดทิ้งเอย์สึผู้เป็นลูกชายคนเดียวเอาไว้ และบอกกับเขาว่า หากลืมเธอได้จะเป็นผลดีกับตัวเขามากกว่า เพราะเธอไม่ต้องการให้เอย์สึเข้ามาพัวพันกับ เดไซร์กรังปรีซ์
ครั้งหนึ่งเอย์สึเคยเขียนคำขอใน เดไซร์การ์ด ให้แม่ของเขากลับมา แต่คำขอนั้นก็เลือนหายไปทันที เขาจึงพยายามหาทางพาเธอกลับมา ด้วยการทดลองขออะไรแปลก ๆ เพื่อวิเคราะห์โครงสร้างของเกม
ในตอนที่ 31 ได้เผยว่า มิทสึเมะนั้นได้ถูกกลุ่มผู้สร้าง dgp เปลี่ยนให้กลายร่างเป็น เทพีแห่งการสร้างสรรค์ เพื่อเป็นตัวตนที่ควบคุมเกมได้อย่างสมบูรณ์ โดยซึมซับเอาพลังงานความสุขของผู้ที่แพ้เกม แปรเป็นพลังงานที่ทำให้ความปรารถนาของผู้ชนะเป็นจริง เอซถึงกับใจสลายเมื่อรู้ว่าแม่ของตนกลายเป็นเครื่องมือในการช่วงชิงความสุขของผู้อื่น
ในตอนที่ 37 เผยว่า ในอดีต มิทสึเมะ ได้ฝ่าฝืนกฎที่ว่า นาวิเกเตอร์ห้ามมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้เล่น โดยเธอได้ตกหลุมรักกับ เดซาชินในสมัยนั้น ซึ่งก็คือ พ่อของเอซ หลังจากเดซาชินผู้นั้นถูกนำตัวไปคุมขัง มิทสึเมะก็ได้เฝ้าภาวนาถึงชายที่เธอรักอยู่ 3 วัน 3 คืน จนให้กำเนิดเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งก็คือ เอซ ในชาติแรก และหลังจากที่เธอคลอดบุตรชายแล้ว เธอก็ได้ครอบครองพลังที่สามารถสร้าง หรือเปลี่ยนแปลงโลกได้ดั่งใจนึก รางวัลของเกม DGP จึงเปลี่ยนจากเหรียญทอง เป็นโลกที่ผู้ชนะปรารถนา
ในตอนที่ 38 หลังจากที่เอซได้ครอบครองพลังบูสต์ มาร์ค 3 เขาก็ได้พบกับเธอ หลังเวลาล่วงเลยไปนับสหัสวรรษ 2 แม่ลูกจึงได้กลับมาพบกันอีกครั้ง
ชื่อของมิทสึเมะ มาจากภาษาญี่ปุ่นคำว่า 見つめ หมายถึง มองดู

จามาการ์เดน[แก้]

อาร์คิเมเดล (アルキメデル)
รับบทโดย ฮารุมิ ชิโฮ (春海 四方)
ชายชาวสวนวัยกลางคน ผู้ปลูกพืชประหลาดซึ่งให้กำเนิดเหล่าปิศาจจามาโตะที่จามาโตะการ์เด้น เขาให้อาหารต้นไม้นั่นด้วย ID คอร์ ที่เสียหายจากผู้เล่นที่เกมโอเวอร์ไปแล้ว ทำให้ผลจามาโตะเติบโตอย่างรวดเร็วจนใช้งานได้ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 11 ดูเหมือนว่าเขาจะรู้จักกับเกมมาสเตอร์ด้วย โดยเกมมาสเตอร์ได้โทรศัพท์ไปหาเขา เพราะสังเกตเห็นความผิดปกติของพวกจามาโตะ ที่แปลงร่างเป็นไรเดอร์ได้ แต่อาร์คิเมเดลไม่ยอมรับสาย และยังคงก้มหน้าก้มตาดูแลต้นไม้ของเขาต่อไป ในตอนที่ 12 อาร์คิเมเดลรับสายของกิโรริ และถูกตำหนิยกใหญ่ โทษฐานที่ปล่อยให้จามาโตะกลายพันธุ์ เขาได้ตอบว่าเป็นการดีที่จามาโตะมีพัฒนาการ เพื่อจะได้ท้าทายต่อผู้เล่น แต่เกมมาสเตอร์กลับต่อว่าด้วยความโกรธ และวางหูไป อาร์คิเมเดลจึงเผยจุดประสงค์ที่แท้จริง ซึ่งก็คือทำลายเกม เดไซร์กรังปรีซ์
ในตอนที่ 18 อาร์คิเมเดลประสบความสำเร็จในการพัฒนาจามาโตะ โดยทำให้มันสามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ ซึ่งร่างมนุษย์นั้นจะดึงมาจากเจ้าของ คอร์ ID ที่เสียหาย ที่เขานำไปทำปุ๋ยเลี้ยงพืชจามาโตะ
ในตอนที่ 21-22 อาร์คิเมเดลร่วมมือกับเบโรบะ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแผนการที่ทำให้เกมมาสเตอร์อย่างชิรามิ ต้องสร้างเกมใหม่ เพื่อล่อให้ชิรามิโผล่ออกมา
ในตอนที่ 23 สวนของอาร์คิเมเดล ถูกเบโรบะใช้ท่าไม้ตายยิงทำลายจนไม่เหลือซาก
ในตอนที่ 25 อาร์คิเมเดล ได้ย้ายไปปลูกพืชจามาโตะอีกครั้งที่อาคารร้างแห่งหนึ่ง หลังสวนของเขาถูกทำลาย พร้อมกับเริ่มการแข่งขันจามาโตะกรังปรีซ์ขึ้นอีกครั้ง
ในตอนที่ 31 อาร์คิเมเดล สละตัวเองให้จามาโตะเขมือบเขาเข้าไป แต่จามาโตะตนนั้นก็กลายร่างเป็นอาร์คิเมเดล และถูกอนุสติของอาร์คิเมเดลยึดร่างไปในที่สุด ทำให้ตอนนี้ อาร์คิเมเดล มีสภาพเป็นจามาโตะเต็มตัว แต่สติปัญญายังคงเดิมทุกอย่าง
ชื่อของอาร์คิเมเดล มีที่มาจากชื่อของ อาร์คิมิดีส นักคณิตศาสตร์ชาวกรีก รวมกับ เกรกอร์ เม็นเดิล นักพันธุศาสตร์ชาวออสเตรีย
เบโรบะ (ベロバ) / มาสค์ไรเดอร์ เบโรบะ (仮面ライダーベロバ) / มาสค์ไรเดอร์แกลร์ 2 (仮面ライダーグレア2)
รับบทโดย นามิกิ อายะกะ (並木彩華)
หญิงสาวในชุดดำแดง ที่อยู่ ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นที่สวนของอาร์คิเมเดล ในตอนที่ 20 พร้อมกับประกาศตัวว่า เธอคือสปอนเซอร์ของฝ่ายจามาโตะ และเธอยังเสนอตัวเป็นสปอนเซอร์ให้กับมิจินากะอีกด้วย เนื่องจากเห็นว่ามิจินากะมีจุดประสงค์เดียวกับพวกเธอ ซึ่งก็คือกำจัดไรเดอร์ผู้เล่นทั้งหมด ทำให้ บัฟฟา กลายเป็นผู้เล่นไรเดอร์ตัวหลักของฝ่ายจามาโตะไปโดยปริยาย มิจินากะที่ไม่มีทางเลือกจึงต้องเข้าต่อสู้กับอดีตผู้เล่นที่เคยอยู่ฝ่ายเดียวกัน โดยเฉพาะอดีตคู่แข่งอย่าง เอซ
ในตอนที่ 22 เผยว่า เบโรบะมีความสามารถพิเศษในการ ใช้พลังจิตตรึงร่างของคนไว้ได้ เพียงแค่จ้องไปยังเป้าหมายเท่านั้น
กระทั่งตอนที่ 23 เบโรบะได้ใช้ เลเซอร์เรซ ไรเซอร์ กับ เรซไรเซอร์การ์ด ของเธอ เผยร่างแปลงขนาดมหึมาที่เธอซ่อนไว้ นั่นคือ มาสค์ไรเดอร์ เบโรบะ นักรบร่างยักษ์ซึ่งได้เล่นงาน ชิรามิ จนหมดสภาพไปก่อนหน้านี้ และท่าไม้ตายของเธอมีความรุนแรงขนาดที่ว่า ระเบิดสวน จามาการ์เดน ของอาร์คิเมเดลให้ราบคาบได้ภายในพริบตา
ในตอนที่ 25 เบโรบะ ที่ชิงวิชันไดรเวอร์มาได้ ก็ได้ใช้มันเปลี่ยนโครงสร้างเกมทั้งหมดของ DGP ให้กลายเป็นการแข่งขันของพวกจามาโตะ ในชื่อ จามาโตะกรังปรีซ์ (JGP) นอกจากนี้เธอยังควบตำแหน่ง เกมนาวิเกเตอร์ ด้วยตัวเอง
ในตอนที่ 26 เบโรบะ ได้ไปจับตัวชิรามิ มาอีกครั้ง คราวนี้เธอใช้ เลเซอร์เรซไรเซอร์ แสกนลายนิ้วมือของชิรามิ มาเพื่อก๊อปปี้ลงบนมือของเธอเอง เบโรบะจึงใช้งาน วิชันไดรเวอร์ ได้ในที่สุด พร้อมกับแปลงร่างเป็น แกลร์ 2 ก่อนจะเล่นงานจีนจนหมดสภาพ เธอจึงฉวยโอกาสนี้เตรียมปลิดชีพเอซที่หมดสติเพราะร่างกายถึงขีดจำกัด
ตอนที่ 27 ได้เผยว่า แท้จริงแล้วเบโรบะมีอายุ 350 ปี โดยเธอใช้ เลเซอร์เรซไรเซอร์ สร้างกายหยาบใหม่ขึ้นมา ทำให้เธอยังคงความสาวไว้อยู่อย่างที่เห็น
ชื่อของ เบโรบะ มาจากคำเลียนเสียงธรรมชาติ(สัทพจน์) ของญี่ปุ่น "ベロベロバー" แสดงถึงท่าทางล้อเลียน

มาสค์ไรเดอร์[แก้]

อุปกรณ์ทั่วไป[แก้]

เดไซร์ไดรเวอร์ (デザイアドライバー)
เข็มขัดแปลงร่างของผู้เล่น เดไซร์กรังปรีซ์ ซึ่งจะได้รับกันคนละ 1 เส้น ใช้งานโดยติดตั้งเหรียญ ID คอร์ ลงที่กลางเข็มขัด เมื่อไดรเวอร์ประกาศว่า Entry ผู้ใช้จะเข้าสู่ร่าง เอนทรีฟอร์ม ร่างเริ่มต้นที่ชุดเป็นสีดำล้วน กับหมวกรูปร่างสัตว์ต่างๆตามสัญลักษณ์ของไอดีที่รับมา ซึ่งมีพลังต่อสู้ต่ำ ก่อนจะนำไอเทม เรซบัคเคิล มาติดตั้งด้านข้าง เพื่อเสริมพลังชุดเกราะให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อเริ่มการแปลงร่าง ไดรเวอร์จะประกาศว่า (ชื่อบัคเคิล) Ready , Fight ! หากติดตั้ง เรซบัคเคิลทั้ง 2 ด้าน ไดรเวอร์จะประกาศว่า Dual on ! (ชื่อบัคเคิล) and (ชื่อบัคเคิล) Ready , fight ! Get ready for (ชื่อบัคเคิล) and (ชื่อบัคเคิล). Ready , fight ! มาสค์ไรเดอร์ผู้เล่นจะมีชุดเกราะเสริมครบทั้งร่างกายส่วนบนและล่าง นอกจากนี้ยังสามารถทำการ Revolve on สลับชิ้นส่วนเกราะบนและล่างของผู้เล่น เพื่อประยุกต์ใช้ตามสถานการณ์ได้[9]
ID คอร์ (IDコア)
เหรียญตราประจำตัวของผู้เล่น เดไซร์กรังปรีซ์ เป็นกุญแจในการแปลงร่าง[10] หากเสียหายหรือถูกทำลาย ผู้เล่นคนนั้นจะถูกปรับแพ้และออกนอกเกม ทั้งนี้ ID คอร์ แต่ละชิ้นจะมีบัคเคิลที่เข้าคู่กันได้อยู่ ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพของผู้ใช้ได้มากขึ้น อย่างเช่น กีทส์ เข้ากับ แม็กนั่ม, บัฟฟา เข้ากับ ซอมบี้
ในกรณีที่นำ ID คอร์ ที่เสียหายมาใช้แปลงร่าง จะทำให้ระบบของไดรเวอร์รวน และเกิดการช็อต เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ ชุดเกราะจะมีสภาพเสียหายตามไปด้วย
วิชันไดรเวอร์ (ヴィジョンドライバー)
เข็มขัดแปลงร่างเฉพาะตัวของเจ้าหน้าที่ DGP ระดับสูง ซึ่งใช้ระบบแปลงร่างที่ต่างจาก เดไซร์ไดรเวอร์ เริ่มใช้งานโดยแสกนลายนิ้วมือที่ด้านบนหัวเข็มขัด เป็นการ Log in จากนั้นจะใช้ โปรวิเดนซ์การ์ด แสกนผ่านหัวเข็มขัด เป็นการเปิดระบบแปลงร่าง โดยเจ้าหน้าที่ DGP แต่ละคนจะใช้ชุดเกราะไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ ด้านข้างเข็มขัดยังสามารถเสียบเรซบัคเคิล เพื่อเพิ่มพลังได้อีกด้วย ในตอนที่ 22 ได้เผยว่า วิชันไดรเวอร์ เป็นอุปกรณ์สำคัญในการควบคุมระบบของเกม DGP ทั้งหมด และยังสามารถใช้เป็นกุญแจเข้าถึง เทพีแห่งการสร้างสรรค์ ได้ ในตอนที่ 23 เผยว่า แม้สวมเข็มขัดอยู่ แต่ถ้าไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ DGP ก็ไม่อาจเข้าถึง เทพีแห่งการสร้างสรรค์ ได้เช่นกัน
เลเซอร์เรซไรเซอร์ (レーザーレイズライザー)
อุปกรณ์แปลงร่างรูปทรงปืนพก ซึ่งเป็นอาวุธในตัว ใช้ระบบแปลงร่างที่ต่างจากผู้เล่น และ เจ้าหน้าที่ DGP อุปกรณ์นี้จะมีเพียงผู้ที่สปอนเซอร์ของ DGP เท่านั้นที่ใช้
ขั้นตอนการใช้งานคือ ถอดตัวปืนส่วนหน้าที่เรียกว่า ไรซ์คาทริดจ์ ออกจากด้ามปืน ยูไนท์กริป จากนั้นติดตั้ง เรซไรเซอร์การ์ด แล้วประกอบกลับดังเดิม แต่โดยมากเหล่าผู้ใช้จะใส่ เรซไรเซอร์การ์ด คาไว้อยู่แล้ว ต่อมาจึงเหนี่ยวไกเพื่อเริ่มระบบแปลงร่าง นอกจากนี้ ยังมีระบบซับพอร์ตสำหรับสนับสนุนผู้เล่นของสปอนเซอร์คนนั้น ๆ ด้วยเช่นกัน ต่อมาในตอนที่ 27 ได้เผยว่า เลเซอร์เรซไรเซอร์ สามารถสวมใส่กับเดไซร์ไดรเวอร์ได้เช่นกัน นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถใช้ เลเซอร์เรซไรเซอร์ สร้างร่างในอุดมคติของผู้ใช้ได้ด้วย
เรซไรเซอร์เบลท์ (レイズライザーベルト)
เข็มขัดของไรเดอร์ผู้ใช้ เลเซอร์เรซไรเซอร์ ด้านขวาจะมีโฮลเดอร์สำหรับเก็บปืนอยู่ ซึ่งผู้ใช้จะนำไรซ์คาทริดจ์ที่มีการ์ดอยู่ มาทาบบริเวณเอว เรซไรเซอร์เบลท์ จะปรากฎออกมาพร้อมกับ เลเซอร์เรซไรเซอร์
ซิลเลียนไดรเวอร์ (ジリオンドライバー)
เข็มขัดแปลงร่างเฉพาะตัวของริการ์ด มีลักษณะและการใช้งานคล้ายกับวิชันไดรเวอร์ แต่มีสีทอง และระดับพลังสูงกว่ามาก ผู้ใช้คือ จิตโตะ และ ซูเอล

ไอเท็มและอาวุธ[แก้]

แม็กนั่มชู้ตเตอร์ 40X (マグナムシューター40X , แม็กนั่มชู้ตเตอร์ โฟร์ซีโร่เอ็กซ์)
อาวุธปืนพกซึ่งเป็นอาวุธประจำไอเทม แม็กนั่มบัคเคิล ปกติจะอยู่ในสภาพ แฮนด์กันโหมด สามารถเปลี่ยนเป็นปืนไรเฟิลได้ พร้อมมีสโคปเล็ง หากติดตั้งกับ แม็กนั่มบัคเคิล จะเปลี่ยนเป็น แมชชีนกันโหมด หรือโหมดปืนกลเบา ผู้ใช้หลักคือ กีทส์
ซอมบี้เบรกเกอร์ (ゾンビブレイカー)
อาวุธรูปทรงเลื่อยยนต์ประจำไอเทม ซอมบี้บัคเคิล ลักษณะเป็นเลื่อยยนต์สีม่วง ที่มีคันจับอยู่ตรงกลางเรียกว่า เดดลี่ปั๊มพ์ ซึ่งสามารถดึงขึ้นเพื่อเพิ่มพลังโจมตีได้ อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถโจมตีด้วยพิษเข้าไปได้เช่นกัน ผู้ใช้หลักคือ บัฟฟา
นินจาดูเอลเลอร์ (ニンジャデュアラー)
อาวุธประจำไอเทม นินจาบัคเคิล ลักษณะเป็นดาบสองปลาย ที่สามารถถอดออกเป็นดาบคู่ได้ เมื่อหมุน ชูริเคนราวน์เดอร์ ที่โกร่งดาบ แล้วกดที่อินพุททริกเกอร์ จะสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ ผู้ใช้หลักคือ ไทคูน
บีทแอ็กซ์ (ビートアックス)
อาวุธประจำไอเทม บีทบัคเคิล ลักษณะเป็นกีตาร์ไฟฟ้าที่ใช้เป็นขวานได้ในตัว สามารถใช้ท่าไม้ตายได้โดยกดปุ่ม เอเลเมนดรัม และกดปุ่ม อินพุททริกเกอร์ ที่คอกีตาร์ จากนั้นดีดที่ สตรัมเลเวอร์ โดยจะมีท่าโจมตีหลัก ๆ เป็นธาตุน้ำแข็ง และไฟ ผู้ใช้หลักคือนาโกะ
เรซิ่งซอร์ด (レイジングソード)
อาวุธประจำไอเทม คอมมานด์ทวินบัคเคิล ลักษณะเป็นดาบที่มีช่องติดตั้งเรซบัคเคิลใกล้กับด้าม เป็นอาวุธหลักของคอมมานด์ฟอร์มทั้งเจ็ท และ แคนนอน เริ่มแรก คอมมานด์เจ็ทบัคเคิล จะติดตั้งอยู่กับตัวดาบ ทุกครั้งที่ใช้โจมตีก็จะสะสมพลังงานไปด้วย หลังสะสมพลังงานจนได้ที่ ผู้ใช้จะสามารถปลดล็อกเอาเจ็ทคอมมานด์บัคเคิล มาใช้แปลงร่างคอมมานด์ฟอร์มที่สมบูรณ์
โปรวิเดนซ์การ์ด (プロビデンスカード)
การ์ดซึ่งเป็นกุญแจในการแปลงร่าง ใช้งานโดยนำไปแสกนกับหัวเข็มขัดวิชันไดรเวอร์ มีเพียงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ DGP เท่านั้นที่ถือการ์ดนี้
เรซไรเซอร์การ์ด (レイズライザーカード)
การ์ดซึ่งเป็นกุญแจในการแปลงร่าง ที่ใช้ร่วมกับปืน เลเซอร์เรซไรเซอร์ ผู้ที่ถือการ์ดนี้คือบุคคลที่เป็นสปอนเซอร์ของ DGP
ซิริอุสการ์ด (シリウスカード)
การ์ดซึ่งเป็นกุญแจในการแปลงร่าง สำหรับใช้ร่วมกับ ซิลเลียนไดรเวอร์ มีเพียงจิตโตะ และซูเอลเท่านั้นที่ถือการ์ดนี้
บูสต์สไตร์เกอร์ (ブーストライカー)
มอเตอร์ไซค์ประจำไอเทม บูสต์บัคเคิล ผู้ใช้หลักคือ กีทส์ สามารถเปลี่ยนเป็นกีทส์โหมด กลายเป็นหุ่นยนต์รูปทรงสุนัขจิ้งจอกได้ นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนเป็น บัฟฟาโหมด กลายสภาพเป็นหุ่นยนต์รูปทรงควาย ในขณะที่บัฟฟาเป็นผู้ใช้งานได้ด้วย
สไปเดอร์โฟน (スパイダーフォン)
โทรศัพท์มือถือสำหรับผู้เล่น เดไซร์กรังปรีซ์ ซึ่งแต่ละคนจะได้รับคนละเครื่องทันทีที่เข้าร่วมเกม สามารถดูข้อมูลการแข่งขัน คะแนน ระดับของผู้เล่น ข่าวสารจาก DGP เควสต์เสริมต่าง ๆ นอกจากนี้ยังสามารถแปลงเป็นแมงมุมจักรกลได้
มิชชันบ็อกซ์ (ミッションボックス)
กล่องไอเทมเสริม ที่สามารถพบได้ทั่วไปในเกม เดไซร์กรังปรีซ์ โดยจะมีสีและสัญลักษณ์ที่แตกต่างกันไป ไอเทมที่ได้จะดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับโอกาสที่ผู้เล่นสุ่มได้ แต่ถ้าหากทำเควสต์เสริมสำเร็จ โอกาสที่จะได้ไอเทมพลังสูงก็จะมากขึ้นไปด้วย ทั้งนี้ ทางฝั่งสปอนเซอร์เองก็ยังสามารถส่งไอเทมผ่าน มิชชั่นบ็อกซ์ ไปให้กับผู้เล่นที่ตนเองชอบได้เช่นกัน
กีทส์บัสเตอร์ QB9 (ギーツバスターQB9, กีทส์บัสเตอร์คิวบีไนน์)
อาวุธปืนพกประจำตัวของ มาสค์ไรเดอร์กีทส์ XI ลักษณะคล้ายกับ แม็กนั่มชู๊ตเตอร์ 40X แต่มีสีขาวสลับส้ม และลักษณะการใช้งานต่างกัน โดยกีทส์บัสเตอร์ QB9 สามารถเปลี่ยนจาก กันโหมด รูปแบบปืนซึ่งเป็นโหมดพื้นฐาน เป็น เบลดโหมด รูปแบบดาบได้ นอกจากนี้ยังมีอานุภาพรุนแรงยิ่งขึ้นไปด้วย
บุจิน (武刃)
อาวุธดาบประจำไอเทม บุจินซอร์ดบัคเคิล ของไทคูน บุจินซอร์ดฟอร์ม ลักษณะเป็นดาบคาตานะ สีดำสลับขาวและเขียว แม้จะดูเหมือนดาบคาตานะธรรมดา แต่มีพลังสูงอย่างเหลือเชื่อ รวมถึงมีความคมมาก ขนาดโจมตีทะลุเกราะซอมบี้ของบัฟฟาได้อย่างง่ายดาย เมื่อใช้ต่อสู้ด้วยเพลงดาบ จะมีออร่าสีดำปรากฎออกมาทุกครั้งที่ฟาดฟัน

เรซบัคเคิล[แก้]

ไอเทมพิเศษที่ใช้ติดตั้งบริเวณด้านข้างหัวเข็มขัด เดไซร์ไดรเวอร์ ซึ่งจะเพิ่มพลังให้ชุดเกราะของมาสค์ไรเดอร์ผู้เล่น มีอยู่ 2 ชนิดด้วยกัน เรซบัคเคิล ขนาดใหญ่จะให้เกราะชุดเต็ม พร้อมอาวุธ และ เรซบัคเคิล ขนาดเล็ก จะให้อาวุธกับเกราะบาง โดยที่เรซบัคเคิลขนาดใหญ่จะหาได้ยากกว่า ซึ่งผู้ที่เป็นสปอนเซอร์ของ DGP จะสามารถส่งไอเทมใดก็ได้ ให้กับผู้เล่นได้เป็นกรณีพิเศษ[11]

แม็กนั่มบัคเคิล (マグナムバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของปืนลูกโม่ เป็น 1 ใน 2 บัคเคิล อันหลักของกีทส์ มีอาวุธประจำไอเทมคือ แม็กนั่มชู้ตเตอร์ 40X[10] นอกจากนี้เกราะแขน กันสลิงเกอร์อาร์ม ยังสามารถกางออกเป็นปืนติดแขนได้เช่นกัน
บูสต์บัคเคิล (ブーストバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของ มอเตอร์ไซค์ ให้พลังความเร็วกับผู้ใช้ รวมไปถึงเพิ่มพลังเตะต่อย และสามารถเรียกใช้ บูสต์สไตรเกอร์ ได้เช่นกัน เป็น 1 ใน 2 บัคเคิลอันหลักของกีทส์ บูสต์บัคเคิล จัดเป็นไอเทมที่มีพลังสูง เอย์สึจึงเรียกมันว่า ไพ่ตาย ของเขา ทุก ๆ ครั้งหลังจากจบเกมหรือปราบบอสได้แล้ว บูสต์บัคเคิล ก็จะดีดตัวจากเข็มขัดผู้ใช้ และลอยหายไป เนื่องจาก บูสต์บัคเคิล สามารถใช้งานได้เพียง 1 ครั้งต่อ 1 เกม[9]
ซอมบี้บัคเคิล (ゾンビバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของผีดิบซอมบี้ เป็นบัคเคิลอันหลักของบัฟฟา มีอาวุธประจำไอเทมคือ เลื่อยยนต์ ซอมบี้เบรกเกอร์ มาพร้อมกับกรงเล็บพิษ เบอร์เซอร์คลอว์ ติดตั้งที่แขนซ้าย ผลข้างเคียงจากการใช้ ซอมบี้บัคเคิล เกินขีดจำกัดคือ เมื่อผู้ใช้เกมโอเวอร์แล้ว จะไม่ตาย ไม่สลายไป และยังคงสภาพเป็นมนุษย์อยู่ได้ แม้ว่า ID คอร์ จะเสียหายก็ตาม [10]
แฮมเมอร์บัคเคิล (ハンマーバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของค้อน มีค้อน เรซแฮมเมอร์ เป็นอาวุธประจำไอเทม มีลักษณะเป็นค้อนสีชมพูขนาดเล็ก หากใช้บูสต์เสริมพลัง จะแปรสภาพเป็นค้อนยักษ์ขนาดใหญ่[10][12]
แอโร่บัคเคิล (アローバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของธนู มีหน้าไม้ เรซแอโร่ เป็นอาวุธประจำไอเทม มีลักษณะเป็นหน้าไม้สีเขียว[10][13]
วอเตอร์บัคเคิล (ウォーターバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของน้ำ มี เรซวอเตอร์ ปืนไรเฟิ่ลพลังน้ำแรงดันสูงสีฟ้า เป็นอาวุธประจำไอเทม หากอยู่ใกล้แหล่งน้ำ จะสามารถผันน้ำมาใช้เพิ่มพลังการยิงได้[10][14]
ชิลด์บัคเคิล (シールドバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของโล่ มีโล่ เรซชีลด์ เป็นอาวุธประจำไอเท็ม มีลักษณะเป็นโล่ขนาดเล็กสีน้ำเงิน
คลอว์บัคเคิล (クローバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของกรงเล็บ มี เรซคลอว์ เป็นอาวุธประจำไอเทม มีลักษณะเป็นกรงเล็บสีเหลือง
เชนอาเรย์บัคเคิล (チェーンアレイバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของ ลูกตุ้มหนามติดโซ่ มี เรซเชนอาเรย์ เป็นอาวุธประจำไอเทม มีลักษณะเป็นลูกตุ้มหนามสีส้ม
นินจาบัคเคิล (ニンジャバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของนินจา เป็นบัคเคิลอันหลักของไทคูน มีดาบคู่ นินจาดูเอลเลอร์ เป็นอาวุธประจำไอเท็ม ผู้ใช้จะมีความสามารถเพิ่มในด้าน วิชาหายตัว พรางตัว แยกร่าง นอกจากนี้ยังสามารถสร้างพายุสีเขียว เป็นโล่กำบังให้กับผู้ใช้ได้ด้วย
มอนสเตอร์บัคเคิล (モンスターバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของอสูรกาย มีอาวุธหลักคือนวม มอนสเตอร์โกลฟ โจมตีด้วยหมัดเป็นหลัก โดยมีความสามารถพิเศษในการยืดแขนเพิ่มระยะชก หรือขยายกำปั้นได้เช่นกัน เกิดจากไข่ที่เอย์สึรับมาในด่านสุดท้าย เป็นบัคเคิลอันหลักของ พั๊งค์แจ็ค
ดริลบัคเคิล (ドリルバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของสว่าน มีสว่าน เรซดริล เป็นอาวุธหลัก มีลักษณะเป็นสว่านสีน้ำตาล ติดตั้งที่แขนขวา เกิดจากไข่ที่มิจินากะรับมาในด่านสุดท้าย
พร็อบเพลเลอร์บัคเคิล (プロペラバックル)
เรซบัคเคิลที่มีพลังของใบพัด มีใบพัด เรซพร็อบเพลเลอร์ เป็นอาวุธหลัก มีลักษณะเป็นใบพัดสีเงิน นอกจากใช้โจมตีแบบดาบได้แล้ว ยังสามารถใช้บินแบบ เฮลิค็อปเตอร์ ได้เช่นกัน เกิดมาจากไข่ที่เนองรับมาในด่านสุดท้าย
บีทบัคเคิล (ビートバックル)
เรซบัคเคิลชิ้นใหม่ที่เนองได้รับมาใช้ในตอนที่ 10 ลักษณะเป็นแผงควบคุมดีเจ รวมกับคีย์บอร์ด ใช้งานโดยกดที่คีย์บอร์ด 1 ครั้งแล้วติดตั้งกับไดรเวอร์ ใช้พลังจากเสียงดนตรีในการโจมตี มีอาวุธประจำไอเทมคือ บีทแอ็กซ์ เป็นบัคเคิลอันหลักของนาโกะ โดยที่เข้ากันได้ดีกับ คอร์ ID ของเธอ ทำให้นาโกะสามารถดึงพลังของบีทบัคเคิล ออกมาใช้ได้เต็มที่
จามาโตะบัคเคิล (ジャマトバックル)
เรซบัคเคิลของพอนน์จามาโตะ มีลวดลายคล้ายไม้เลื้อย ใช้สำหรับแปลงร่างเป็น จามาโตะไรเดอร์ โดยติดตั้งที่ด้านซ้าย ซึ่งตรงข้ามกับมาสค์ไรเดอร์ผู้เล่น ที่ติดตั้งเรซบัคเคิลหลักไว้ที่ด้านขวา กับไม่มีระบบ Revolve on มนุษย์ธรรมดาไม่สามารถใช้งานได้ หากฝืนใช้มัน ร่างกายจะถูกพลังจามาโตะกลืนกิน
ฟีเวอร์สล็อตบัคเคิล (フィーバースロットバックル)
ปรากฏในตอนที่ 11 เรซบัคเคิลแบบพิเศษที่ได้จากการไขปริศนาภายในเกม มีสีทอง ลักษณะคล้ายสลอตแมชชีน เมื่อติดตั้งกับไดรเวอร์ แล้วดึงโกลเด้นเลเวอร์ จนรูปสัญลักษณ์หมุนและหยุดที่อันใดอันหนึ่ง จะสามารถเรียกใช้ไอเทมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ โดยจะเป็นการสุ่มเลือก ถ้าหากสุ่มได้เกราะชนิดเดียวกับตนที่มีอยู่ ผู้เล่นก็จะได้ชุดเกราะเต็มตัวทั้งส่วนบนและล่าง
คอมมานด์ทวินบัคเคิล (コマンドツインバックル)
เรซบัคเคิลชนิดพิเศษที่ นิรัม หนึ่งในกลุ่มผู้บริหารเดไซร์กรังปรีซ์ ส่งไปให้เอย์สึนอกเหนือคำสั่งเกมมาสเตอร์ ประกอบด้วย 2 ชิ้นส่วน คือ เจ็ท และ แคนนอน หากใส่ชิ้นส่วนแคนนอน ที่ไดรเวอร์ เพียงด้านเดียว จะไม่สามารถแสดงพลังออกมาได้เต็มที่ จำเป็นต้องใช้อาวุธประจำไอเทม คือดาบ เรซิ่งซอร์ด ในการโจมตีเพื่อเก็บสะสมพลังงาน นำมาปลดล็อกชิ้นส่วนเจ็ทจากดาบ ไปใช้แปลงร่าง คอมมานด์ฟอร์ม
พาวเวิร์ดบิลเดอร์บัคเคิล (パワードビルダーバックル)
เรซบัคเคิลสำหรับแปลงร่างเป็น พาวเวิร์ดบิลเดอร์ฟอร์ม สามารถติดตั้ง กิกันต์บัคเคิล หรือ เรซบัคเคิลขนาดเล็กปกติ ได้ โดยจะเป็นการสวมอาวุธเพิ่มให้กับเกราะ ด้านขวามีคันโยก และมีช่องสำหรับติดตั้งเรซบัคเคิลขนาดเล็ก โดยการใช้บัคเคิลเสริมพลัง จะต้องติดตั้งลงใน พาวเวิร์ดบิลเดอร์บัคเคิล แล้ว โยกคันจับด้านขวา นอกจากจะใช้ต่อสู้แล้ว ยังมีพลังในการสร้างวัตถุต่าง ๆ ขึ้นมาตามที่ผู้ใช้ต้องการได้เช่นกัน
กิกันต์บัคเคิล (ギガントコンテナバックル)
เรซบัคเคิลชนิดพิเศษ สำหรับใช้ร่วมกับ พาวเวิร์ดบิลเดอร์บัคเคิล เป็นอาวุธสวมใส่เพิ่มเติมโดยเฉพาะ มีอยู่ด้วยกัน 3 ชิ้น ปกติจะบรรจุใน กิกันต์คอนเทนเนอร์ ที่ติดตั้งกับเรซบัคเคิลด้านซ้าย แต่เมื่อมาอยู่กับกีซ กิกันต์คอนเทนเนอร์ จะถูกย้ายมายังโฮลเดอร์ที่เอวด้านซ้าย เดิมเป็นของ มาสค์ไรเดอร์ซี๊กเกอร์
กิกันต์แฮมเมอร์บัคเคิล (ギガントハンマーバックル)
บัคเคิลสำหรับเรียกใช้ค้อนขนาดใหญ่ กิกันต์แฮมเมอร์ มีลักษณะคล้ายกับอาวุธของ แฮมเมอร์บัคเคิล แต่ตัวค้อนสีน้ำเงินและด้ามจับยาวกว่า รวมทั้งมีพลังโจมตีมากกว่า เรซแฮมเมอร์
กิกันต์บลาสเตอร์บัคเคิล (ギガントブラスターバックル)
บัคเคิลสำหรับเรียกใช้ปืน กิกันต์บลาสเตอร์ อาวุธปืนยาวสีเทา ที่ติดดาบปลายปืน มีความสามารถในการสร้างวัตถุจำลองให้ปรากฏขึ้นมาได้ดั่งใจนึก และยังใช้โจมตีระยะไกลได้เป็นอย่างดี
กิกันต์ซอร์ดบัคเคิล (ギガントソードバックル)
บัคเคิลสำหรับเรียกใช้ดาบ กิกันต์ซอร์ด ดาบยาวสีแดง ที่สามารถขยายใหญ่เพื่อโจมตีเป็นวงกว้างได้
แม็กนั่มชู้ตเตอร์ 40X บัคเคิล (マグナムシューター40Xバックル)
บูสต์มาร์ค II บัคเคิล (ブーストマークIIバックル)
เรซบัคเคิลที่เกิดจากความปราถนาของเอซ ที่ต้องการปกป้องโลกตั้งแต่ในอดีตชาติ บูสต์บัคเคิลทั้ง 4 จึงปรากฎขึ้นและมารวมกันกับ บูสต์บัคเคิล ในปัจจุบัน เกิดเป็นบูสต์มาร์ค II มีลักษณะคล้ายกับไรซ์คาทริดจ์ มีท่อไอพ่น 5 อันต่อกัน และสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องต่างจากบูสต์ปกติ ที่ใช้ได้เพียง 1 ครั้งต่อเกม และมีเพียงเอซเท่านั้นที่ใช้งานมันได้ ทว่ามีผลข้างเคียงคือ ร่างกายของผู้ใช้จะมีอาการเหนื่อยอ่อน และจะหมดสติหากเกินขีดจำกัด
บูสต์มาร์ค III บัคเคิล (ブーストマークIIIバックル)
เรซบัคเคิลที่เกิดจากความโกรธของเอซ รวมกับเศษเสี้ยวหนึ่งจากพลังของ เทพีแห่งการสร้างสรรค์ กลายเป็นบัคเคิลชนิดใหม่ ที่มีแค่เอซเท่านั้นที่ใช้งานได้ ลักษณะสีขาวสลับส้ม และสามารถถอดประกอบออกเป็น บูสต์มาร์ค IX บัคเคิล เพื่อแปลงเข้าสู่ร่างกีทส์ไนน์ได้
บุจินซอร์ดบัคเคิล (ブジンソードバックル)
เรซบัคเคิลที่เกิดจากพลังของสึมุริ จากการทำตามคำขอของเคย์วะ เพื่อให้เขาได้พลังที่แข็งแกร่งขึ้น ประกอบด้วย 2 ชิ้นส่วน ใช้งานโดยติดตั้งกับไดรเวอร์ทั้ง 2 ด้าน แล้วดึงส่วนดาบออก เมื่อใช้ท่าไม้ตาย ผู้ใช้จะต้องดันดาบกลับเข้าที่แล้วดึงออกอีกครั้ง สามารถใช้ท่าไม้ตายได้ทั้งหมด 2 ระดับ แม้จะสร้างมาจากพลังที่บริสุทธิ์ของสึมุริ แต่ บุจินซอร์ด กลับเป็นไอเทมที่แฝงไปด้วยจิตสังหาร เนื่องจากจิตใจเคย์วะ ณ ตอนนั้นมีแต่ความต้องการแก้แค้นที่สูญเสียพี่สาว
แฟนตาซีบัคเคิล (ファンタジーバックル)
เรซบัลเคิลที่เอซสร้างขึ้นด้วยพลังเทพแห่งการสร้างสรรค์ มอบให้กับโคเซย์ ซึ่งภายหลังได้ส่งต่อให้เนอง พลังของแฟนตาซี มาจากจินตนาการของผู้ใช้ ที่แปรเปลี่ยนเป็นพลังต่อสู้ในรูปแบบหลากหลาย
รีไวซ์ไดรเวอร์บัคเคิล (リバイスドライバーバックル)
ปรากฏใน มาสค์ไรเดอร์รีไวซ์ตอนสุดท้าย เป็นเรซบัคเคิลที่มีพลังของรีไวซ์ไดรเวอร์ ถูกเอย์สึพบบริเวณแถวหน้าโรงอาบน้ำชิอาวาเสะ
ชื่อ ผู้ใช้งาน การใช้งานเบิ้องต้น ปรากฏครั้งแรก เสียงประกาศในการแปลงร่าง
แม็กนั่ม กีทส์
ดาแพน
บัฟฟา
หมุนลูกโม่แล้วกดที่ไก ตอนที่ 1 MAGNUM
บูสต์ กีทส์
นาโกะ
บัฟฟา
ไทคูน
หมุนที่คันเร่ง BOOST
ซอมบี้ บัฟฟา
กีทส์
บิดกุญแจ ZOMBIE
แอโร่ ไทคูน
กินเพน
ชิโร่
ดึงคันธนู ARMED ARROW
แฮมเมอร์ นาโกะ กดค้อน ตอนที่ 2 ARMED HAMMER
วอเตอร์ กีทส์
บัฟฟา
เปิดก๊อกน้ำ ARMED WATER
ชิลด์ เมอร์รี่
กีทส์
ดึงโล่ ARMED SHIELD
คลอว์ นาโกะ เลื่อนที่กรงเล็บ ตอนที่ 5 ARMED CLAW
เชนอาเรย์ เมอร์รี่ เลื่อนที่ลูกตุ้มเหล็ก ARMED CHAIN ARRAY
นินจา กีทส์
ไทคูน
เคย์โร
ดึงคันโยก คุไนสตาร์ทเตอร์ แล้วกดเข้าที่เดิม ตอนที่ 7 NINJA
มอนสเตอร์ กีทส์
พังค์แจ็ค
กดไปที่ เลาท์แครปเมท ตอนที่ 9 MONSTER
ดริล บัฟฟา เลื่อนที่สว่าน ARMED DRILL
พร็อบเพลเลอร์ นาโกะ
เลเตอร์
เคย์โร
หมุนใบพัด ARMED PROPELLER
บีท นาโกะ หมุนไปที่ D สแครชเชอร์ ตอนที่ 10 BEAT
ฟีเวอร์สล็อต กีทส์
ไทคูน
นาโกะ
บัฟฟา
พังค์แจ็ค
จามาโตะไรเดอร์
ดึงโกลเดนสล็อตเลเวอร์ ตอนที่ 11 FEVER
จามาโตะ จามาโตะไรเดอร์
บัฟฟา
สวมใส่บัคเคิลแล้วกดด้านข้าง JYA MA TO
คอมมานด์ทวิน กีทส์
ไทคูน
บัฟฟา
ดึงเจ็ทเรเชอร์
ดึงแคนนอนทรัสท์เลเวอร์
ตอนที่ 13 GREAT
พาวเวิร์ดบิลเดอร์ กีทส์
ซี๊กเกอร์
ดึงคันโยก ตอนที่ 17 WOULD YOU LIKE A CUSTOM SELECTION
กิกันต์ซอร์ด กีทส์ สวมใส่ที่พาวเวิร์ดบิลเดอร์ GIGANT SWORD
กิกันต์บลาสเตอร์ กีทส์ สวมใส่ที่พาวเวิร์ดบิลเดอร์ GIGANT BLASTER
กิกันต์แฮมเมอร์ กีทส์ สวมใส่ที่พาวเวิร์ดบิลเดอร์ GIGANT HANMER
แม็กนั่มชู้ตเตอร์ 40X กีทส์ สวมใส่ที่พาวเวิร์ดบิลเดอร์ ตอนที่ 19 MAGNUM SHOOTER
บูสต์มาร์ค II กีทส์ หมุนที่คันเร่ง บูสต์สล็อตเทิลมาร์ค II เมื่อดึงแล้วเครื่องปฏิกรณ์ทั้ง 4 เปิดแบบกลีบดอกไม้ ตอนที่ 26 BOOST MARK II
บูสต์มาร์ค III กีทส์ หมุนที่คันเร่ง บูสต์สล็อตเทิลมาร์ค III ตอนที่ 37 BOOST MARK III
บูสต์มาร์ค IX กีทส์ ดึงที่คันเร่ง บูสต์สล็อตเทิลเลเวอร์ ตอนที่ 38 DYNAMITE BOOST GEATS IX
บุจินซอร์ด ไทคูน ดึงคมดาบ ตอนที่ 41 BLACK GENERAL! BUJIN SWORD!
แฟนตาซี เกียโก
นาโกะ
ตอนที่ 43 FANTASY
รีไวซ์ไดรเวอร์ กีทส์ กดที่เข็มขัด รีไวซ์ ตอนอวสาน REVICE DRIVER

มาสค์ไรเดอร์กีทส์[แก้]

ร่างแปลงของ อุคิโยะ เอย์สึ มีหน้ากากรูปทรงสุนัขจิ้งจอก สีขาวสลับส้ม[15][16][17][9] ลักษณะเด่นเฉพาะตัวคือ ผ้าพันคอสีขาวขลิบส้ม ด้านหลัง เรียกว่า กีทส์เทล (ギーツテイル) [18] ด้วยความที่มีประสบการณ์การเล่นมาก จากการเข้าไปอยู่ในวังวนของ DGPในอดีตชาติ เขาจึงต่อสู้อย่างมีเทคนิคแพรวพราว และประยุกต์ใช้ไอเทมตามสถานการณ์ได้ดี แม้ว่าจะได้ไอเทมมีพลังต่ำ

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของกีทส์ [19][12]
แม็กนั่มฟอร์ม (マグナムフォーム)
ร่างที่ใช้ แม็กนั่มบัคเคิล[19][9] ในการเสริมพลัง เกราะสีขาวสลับส้ม มี แม็กนั่มชู้ตเตอร์ 40x เป็นอาวุธหลัก และเกราะแขน กันสลิงเกอร์ อาร์ม ที่กางออกเป็นปืนเสริมได้ เน้นโจมตีระยะไกล
บูสต์ฟอร์ม (ブーストフォーム)
ร่างที่ใช้ บูสต์บัคเคิล[19][9] ในการเสริมพลัง เกราะสีแดงสด มีท่อขับดันที่เกราะแขนทั้ง 2 ข้าง ช่วยให้ผู้ใช้มีความเร็วการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว และพลังเตะต่อยที่เพิ่มขึ้น
แม็กนั่มบูสต์ฟอร์ม (マグナムブーストフォーム)
ร่างต่อสู้หลักที่กีทส์ถนัดใช้มากที่สุด เกิดจากการใช้ แม็กนั่มบัคเคิล ร่วมกับ บูสต์บัคเคิล ในการแปลงร่าง[20][9] ด้วยการโจมตีระยะไกล บวกกับ ความเร็วสูง ด้วยท่อขับดันที่เกราะขา ทำให้กีทส์สามารถต่อสู้ได้อย่างสมดุล
บูสต์แม็กนั่มฟอร์ม (ブーストマグナムフォーム)
ร่างที่ทำการรีโวลฟ์ออนของ แม็กนั่มบัคเคิล และ บูสต์บัคเคิล มักสลับใช้กับ แม็กนั่มบูสต์ฟอร์ม
อาร์มวอเตอร์ (アームドウォーター)
อาร์มวอเตอร์บูสต์ (アームドウォーターブースト)
บูสต์อาร์มวอเตอร์ (ブーストアームドウォーター)
อาร์มชิลด์ (アームドシールド)
ซอมบี้ฟอร์ม (ゾンビフォーム)
ร่างที่ใช้ ซอมบี้บัคเคิล ในการแปลงร่าง ซึ่งเอย์สึได้มาจากการชนะพนันกับอาซุมะ มีเลื่อย ซอมบี้เบรกเกอร์ เป็นอาวุธประจำร่าง และสามารถ รีโวลฟ์ออน สลับเกราะมาที่ขาเพื่อใช้เพิ่มแรงเตะได้
อาร์มแฮมเมอร์แม็กนั่ม (アームドハンマーマグナム)
อาร์มแฮมเมอร์ (アームドハンマー)
นินจาฟอร์ม (ニンジャフォーム)
ร่างที่ใช้ นินจาบัคเคิล ในการแปลงร่าง ชุดเกราะสีเขียวสลับเงิน หลังดรอปได้จากเควสช่วยเหลือผู้เล่นคนอื่น ซึ่งเอย์สึได้มาโดยการหลอกใช้เคย์วะ มีดาบคู่ นินจาดูเอลเลอร์ เป็นอาวุธประจำร่าง และสามารถโจมตีด้วยวิชานินจาได้
มอนสเตอร์ฟอร์ม (モンスターフォーム)
ร่างที่ใช้ มอนสเตอร์บัคเคิล ในการแปลงร่าง ชุดเกราะสีน้ำเงินขลิบเหลือง มีนวม มอนสเตอร์โกลฟ เป็นอาวุธประจำร่าง สามารถใช้พลังพิเศษเพิ่มระยะชก หรือขยายกำปั้นได้ เป็นร่างที่เอย์สึใช้เอาชนะลาสต์บอส ในด่านเตะกระป๋อง
บีทบูสต์ฟอร์ม (ビートブーストフォーム)
ฟีเวอร์บูสต์ฟอร์ม (フィーバーブーストフォーム)
ร่างที่ใช้ ฟีเวอร์สลอตบัคเคิล ร่วมกับ บูสต์บัคเคิล กีทส์จะมีชุดเกราะบูสต์เต็มตัว มีผ้าพันคอสีทองผืนใหญ่ และสามารถใช้พลังความเร็วได้มากกว่าบูสต์ฟอร์มปกติ
อาร์มดริลแม็กนั่ม (アームドドリルマグナム)
ฟีเวอร์แม็กนั่มฟอร์ม (フィーバーマグナムフォーム)
ร่างที่ใช้ ฟีเวอร์สลอตบัคเคิล ร่วมกับ แม็กนั่มบัคเคิล กีทส์จะมีชุดเกราะแม็กนั่มเต็มตัว มีผ้าพันคอสีทองผืนใหญ่ สามารถใช้แม็กนั่มชู๊ตเตอร์ 40X ได้ 2 กระบอกพร้อมกัน และยังมี กันสลิงเกอร์อาร์ม ทั้งหมด 4 กระบอก เรียกได้ว่าเป็นร่างที่มีอาวุธยิงแทบทั้งตัว
เรซิ่งฟอร์ม (レイジングフォーム)
ร่างที่ใช้ คอมมานด์เจ็ทบัคเคิล ในการแปลงร่าง ชุดเกราะจะมีเพียงหน้ากาก ไวเซอร์ เท่านั้นที่เพิ่มมา มีอาวุธหลักคือ เรซิ่งซอร์ด ซึ่งจะสะสมพลังโจมตีมาใช้ปลดล็อก คอมมานด์ฟอร์ม ในขั้นต่อไป
คอมมานด์ฟอร์ม (コマンドフォーム)
ร่างเพิ่มพลังลำดับที่ 2 ของกีทส์ ใช้คอมมานด์เจ็ทบัคเคิล และ คอมมานด์แคนน่อนบัคเคิล ในการแปลงร่าง สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้อีก 2 แบบย่อย ๆ คือ เจ็ทโหมด และ แคนน่อนโหมด สลับใช้ได้ด้วยการรีโวลฟ์ออน
เจ็ทโหมด (ジェットモード)
รูปแบบที่ 1 ของคอมมานด์ฟอร์ม โดยติดตั้ง คอมมานด์เจ็ทบัคเคิล ไว้ที่ด้านขวาของไดรเวอร์ เน้นโจมตีด้วยความเร็ว และต่อสู้กลางอากาศ สามารถบินได้ด้วยอุปกรณ์เจ็ทแพ็ค โทรอนวิง ด้านหลัง
แคนนอนโหมด (キャノンモード)
รูปแบบที่ 2 ของคอมมานด์ฟอร์ม โดยติดตั้ง คอมมานด์แคนน่อนบัคเคิล ไว้ที่ด้านขวาของไดรเวอร์ เน้นโจมตีด้วยอาวุธหนัก ด้วยปืนใหญ่ 2 กระบอกด้านหลัง โทรอนแคนนอน
ซอมบี้บูสต์ฟอร์ม (ゾンビブーストフォーム)
พาวเวิร์ดบิลเดอร์ฟอร์ม (パワードビルダーフォーム)
ร่างที่ใช้ พาวเวอร์ดบิลเดอร์บัคเคิล ในการแปลงร่าง ชุดเกราะมีสีเหลืองสลับเงิน มีความสามารถพิเศษกว่าร่างอื่นคือ ใช้เรซบัคเคิลชิ้นอื่นมาสวมใส่เป็นอาวุธเสริมได้ โดยเฉพาะ กิกันต์บัคเคิล ซึ่งมีไว้สำหรับใช้ร่วมกับพาวเวิร์ดบิลเดอร์โดยเฉพาะ
พาวเวิร์ดบิลเดอร์บูสต์ฟอร์ม (パワードビルダーブーストフォーム)
บูสต์ฟอร์ม มาร์ค II (ブーストフォームマークII)
ร่างพัฒนาต่อจาก บูสต์ฟอร์ม ของกีทส์ ที่ใช้บูสต์มาร์ค II บัคเคิล ในการแปลงร่าง ชุดเกราะ เป็นสีแดง โดยเป็นชุดเกราะเต็มตัว ส่วนหมวกเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีแดง กีทส์เทล จะย้ายจากส่วนคอปกไปยังด้านหลังของเกราะ 4 ชิ้น มีความเร็วและพละกำลังเหนือกว่า บูสต์ฟอร์ม และ ฟีเวอร์บูสต์ฟอร์ม แม้จะทรงพลังแต่ก็มีข้อจำกัดที่ว่า ร่างกายของเอซจะมีอาการอ่อนล้าเมื่อใช้พลังเต็มที่ และอาจสลบไปทันทีหากถึงขีดจำกัด
บีสต์โหมด (ビーストモード)
ร่างรีโวลฟ์ออนของ บูสต์ฟอร์ม มาร์ค II มีลักษณะเป็นสุนัขจิ้งจอกสีแดงจักรกล โดยในร่างนี้กีทส์จะสามารถเร่งความเร็วได้มากขึ้น และเคลื่อนไหวได้รวดเร็วเหมือนสัตว์ป่า ในขณะโจมตีจะยิงเปลวไฟออกมาเผาไหม้ศัตรูไปด้วย
เลเซอร์บูสต์ฟอร์ม (レーザーブーストフォーム)
ร่างบูสต์ฟอร์ม มาร์ค II ที่ได้รับการเสริมพลังจาก เลเซอร์เรซไรเซอร์ ที่จีนมอบให้เอซ ในการใช้งานจะติดตั้งที่ด้านขวาของ เดไซร์ไดรเวอร์ แล้วทำการแปลงร่าง พลังของบูสต์มาร์ค 2 มีความเสถียรมากขึ้น โดยมีชุดเกราะสีขาวเพิ่มมา กีทส์จึงสามารถใช้พลังได้เต็มที่โดยไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกาย หลังจากเอาชนะเบโรบะได้แล้ว เอซก็ได้นำ เลเซอร์เรซไรเซอร์ ไปคืนให้กับจีน แต่จีนกลับบอกให้เอซเก็บมันไว้ เพื่อเป็นประโยชน์กับการต่อสู้ในภายภาคหน้า ในร่างนี้ กีทส์จะสามารถในการเคลื่อนไหวได้อิสระบนทุกสภาพพื้นที่ และเปลี่ยนทิศทางแรงโน้มถ่วงได้เช่นเดียวกับมาสค์ไรเดอร์จีน นอกจากนี้ยังสามารถต่อสู้กับ เกเซอร์ ของนิรัม ได้อย่างสูสี ในตอนที่ 32
แม็กนั่มนินจาฟอร์ม (マグナムニンジャフォーム)
นินจาแม็กนั่มฟอร์ม (ニンジャマグナムフォーム)
บูสต์มาร์ค III (ブーストフォーム マークIII , บูสต์มาร์คทรี)
ร่างบูสต์ฟอร์มขั้นสุดยอดที่ยังไม่สมบูรณ์ของกีทส์ ที่ใช้ บูสต์มาร์ค 3 บัคเคิ่ล ในการแปลงร่าง เกิดจากความโกรธของเอซ รวมกับเศษเสี้ยวหนึ่งจากพลังของเทพีแห่งการสร้างสรรค์ มีชุดเกราะคล้ายบูสต์ฟอร์มดั้งเดิม แต่มีสีขาวขลิบส้ม ความเร็วและพละกำลังเหนือกว่า เลเซอร์บูสต์​ฟอร์ม และสามารถสร้างสนามพลังงานรูปแบบหางจิ้งจอกสีแดงเข้มรอบตัว และยังสามารถสร้างแบล็คโฮล ขนาดเล็ก ในการดูดซับพลังโจมตีจากคู่ต่อสู้ได้เช่นกัน
มาสค์ไรเดอร์กีทส์ IX (仮面ライダーギーツIX , มาสค์ไรเดอร์กีทส์ไนน์)
ร่างแปลงขั้นสุดยอดของกีทส์ เกิดจากการถอดประกอบ บูสต์มาร์คไนน์ บัคเคิ่ล ออกมาจาก บูสต์มาร์ค 3 บัคเคิ่ล แล้วติดตั้งที่ด้านซ้ายของหัวเข็มขัด ก่อนทำการ Revlove On มีชุดเกราะสีขาวโพลนทั้งร่าง มีลวดลายสีส้ม และมีผ้าคลุมรูปทรงหางจิ้งจอกทั้ง 9 อยู่ด้านหลัง พละกำลังและความเร็วของกีทส์จะสูงขึ้นถึงขีดสุด และมีความสามารถพิเศษในการเปลี่ยนแปลงสิ่งรอบข้างที่ถูกทำลายให้กลับมาเหมือนเดิม ซึ่งเป็นผลจากพลังของเทพีแห่งการสร้างสรรค์ โดยกีทส์จะเปลี่ยนสถานะจากผู้เล่น เป็นผู้สร้างเกมอย่างสมบูรณ์ มีอาวุธประจำตัวคือ กีทส์บัสเตอร์ QB9
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[21] 205.2 ซม. 78.0 กก. 1.8 ตัน 4.5 ตัน 6.0 เมตร 7.9 วินาที
แม็กนั่มฟอร์ม[22] 82.2 กก. 2.4 ตัน 5.8 ตัน 8.6 เมตร 7.5 วินาที
บูสต์ฟอร์ม[23] 84.5 กก. 23.4 ตัน 58.5 ตัน 78.0 เมตร 2.7 วินาที
แม็กนั่มบูสต์ฟอร์ม[24] 88.7 กก. 2.4 ตัน
อาร์มวอเตอร์[25] 79.1 กก. 1.8 ตัน 4.5 ตัน 6.0 เมตร 7.9 วินาที
อาร์มวอเตอร์บูสต์[26] 85.6 กก. 23.4 ตัน 58.5 ตัน 78.0 เมตร 2.7 วินาที
บูสต์อาร์มวอเตอร์[27]
อาร์มชิลด์[28] 79.1 กก. 1.8 ตัน 4.5 ตัน 6.0 เมตร 7.9 วินาที
ซอมบี้ฟอร์ม[29] 92.0 กก. 2.8 ตัน 6.0 ตัน 6.0 เมตร 8.2 วินาที
อาร์มแฮมเมอร์แม็กนั่ม[30] 83.3 กก. 2.4 ตัน 5.8 ตัน 8.6 เมตร 7.5 วินาที
นินจาฟอร์ม[31] 81.6 กก. 2.7 ตัน 20.2 เมตร 5.3 วินาที
มอนสเตอร์ฟอร์ม[32] 88.8 กก. 8.8 ตัน 18.5 ตัน 6.5 เมตร 7.7 วินาที
บีทบูสต์ฟอร์ม[33] 89.8 กก. 2.2 ตัน 58.5 ตัน 78.0 เมตร 2.7 วินาที
ฟีเวอร์บูสต์ฟอร์ม[34] 91.0 กก. 46.8 ตัน 117.0 ตัน 156.0 เมตร 0.9 วินาที
อาร์มดริลแม็กนั่ม[35] 83.3 กก. 1.8 ตัน 5.8 ตัน 8.6 เมตร 7.5 วินาที
ฟีเวอร์แม็กนั่มฟอร์ม[36] 86.4 กก. 3.0 ตัน 7.1 ตัน 11.2 เมตร 7.1 วินาที
เรซิ่งฟอร์ม[37] 78.2 กก. 2.3 ตัน 5.8 ตัน 7.8 เมตร 7.8 วินาที
คอมมานด์ฟอร์ม แคนนอนโหมด[38] 96.0 กก. 12.8 ตัน 32.0 ตัน 15.2 เมตร 6.5 วินาที
คอมมานด์ฟอร์ม เจ็ทโหมด[39] 96.0 กก. 10.6 ตัน 26.2 ตัน 24.2 เมตร 6.0 วินาที
ซอมบี้บูสต์ฟอร์ม[40] 98.5 กก. 2.8 ตัน 58.5 ตัน 78.0 เมตร 2.7 วินาที
คอมมานด์ฟอร์ม เจ็ทโหมด[41] 96.0 กก. 10.6 ตัน 26.2 ตัน 24.2 เมตร 6.0 วินาที
พาวเวิร์ดบิลเดอร์บูสต์ฟอร์ม[42] 135.1 กก. 5.9 ตัน 58.5 ตัน 78.0 เมตร 2.7 วินาที
พาวเวิร์ดบิลเดอร์ฟอร์ม[43] 128.6 กก. 12.2 ตัน 4.8 เมตร 9.0 วินาที
บูสต์ฟอร์ม มาร์ค II[44] 109.2 กก. 41.2 ตัน 87.8 ตัน 117.0 เมตร 2.0 วินาที
บูสต์ฟอร์ม มาร์ค II บีสต์โหมด[45] 119.0 ซม. - 78.1 ตัน 134.7 เมตร 1.8 วินาที
เลเซอร์บูสต์ฟอร์ม[46] 205.2 ซม. 116.2 กก. 42.7 ตัน 90.9 ตัน 120.5 เมตร 1.8 วินาที
แม็กนั่มนินจาฟอร์ม[47] 85.8 กก. 2.4 ตัน 5.8 ตัน 20.2 เมตร 5.3 วินาที
นินจาแม็กนั่มฟอร์ม[48] 2.7 ตัน 8.6 เมตร 7.5 วินาที
บูสต์มาร์ค III[49] 87.6 กก. 55.9 ตัน 119.1 ตัน 143.3 เมตร 1.2 วินาที
มาสค์ไรเดอร์กีทส์ IX[50] 209.0 ซม. 119.9 กก. 69.9 ตัน 149.9 ตัน 169.9 เมตร 0.9 วินาที
ท่าไม้ตาย
แม็กนั่มสไตรค์ (マグナムストライク)
บูสต์สไตรค์ (ブーストストライク)
แม็กนั่มบูสต์วิกตอรี่ (マグナムブーストビクトリー)
แม็กนั่มบูสต์แกรนด์วิกตอรี่ (マグナムブーストグランドビクトリー)
ท่าไรเดอร์คิกแบบเพิ่มพลังของกีทส์ เขาจะกระโดดขึ้นไปบนมอเตอร์ไซค์ บูสต์สไตรเกอร์ ขณะลอยอยู่ในอากาศ ก่อนที่มันจะเปลี่ยนเป็นกีซโหมด แล้วพุ่งลงมาพร้อมกัน ด้วยลูกถีบความเร็วสูงที่ห่อหุ้มด้วยเปลวเพลิงเข้าปะทะศัตรู
วอเตอร์สไตรค์ (ウォーターストライク)
วอเตอร์บูสต์แกรนด์วิกตอรี่ (ウォーターブーストグランドビクトリー)
บูสต์วอเตอร์วิกตอรี่ (ブーストウォータービクトリー)
บูสต์วอเตอร์แกรนด์วิกตอรี่ (ブーストウォーターグランドビクトリー)
ชิลด์สไตรค์ (シールドストライク)
ซอมบี้สไตรค์ (ゾンビストライク)
ท่าไม้ตายจากซอมบี้บัคเคิลของกีทส์ เริ่มโดยกีทส์จะชาร์จพลังงานที่ เบอร์เซอร์คลอว์ บริเวณเท้าขวา เป้าหมายจะถูกล็อกไว้ด้วยโฮโลแกรมภาพป้ายหลุมศพ จากนั้นกีซจะพุ่งเข้ามาด้วยไรเดอร์คิกแบบเตะกวาด เป็นการปิดฉาก
แทคติคอลเบรก (タクティカルブレイク)
ท่าไม้ตายที่ใช้ ซอมบี้เบรกเกอร์ ที่ฉาบด้วยพลังงานพิษ ฟาดฟันศัตรู
แฮมเมอร์แม็กนั่มวิกตอรี่ (ハンマーマグナムビクトリー)
ท่าไม้ตายคอมโบของกีทส์ เป็นการโจมตีประสานกับ นาโกะ หลังยืม แฮมเมอร์บัคเคิล มาจากนาโกะ โดยใช้ค้อน เรซแฮมเมอร์ ส่งนาโกะให้ลอยขึ้นไป ก่อนจะยิง แม็กนั่มชู๊ตเตอร์ จากที่เอว ใส่ศัตรู ใช้ในตอนที่ 6
นินจาสไตรค์ (ニンジャストライク)
ใช้โดยแยกร่างเป็นจำนวนมาก ล้อมศัตรูไว้ แล้วขว้างนินจาดูอัลเลอร์ โหมดชูริเค็น โจมตีไปรอบ ๆ
คอมมานด์ทวินวิกตอรี่ (コマンドツインビクトリー)

มาสค์ไรเดอร์ไทคูน[แก้]

ร่างแปลงของ ซาคุราอิ เคย์วะ มีหน้ากากรูปทรงทานูกิสีเขียวสลับเทา เอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ ผ้าสีเขียวที่พันอยู่บริเวณขาขวา เรียกว่า ไทคูนแบนด์เอจ (タイクーンバンデージ) ในตอนที่ 12 หลังได้รับอนุญาตจากเกมมาสเตอร์ เขาก็ได้กลับลงสนาม เดไซร์กรังปรีซ์ ในฐานะมาสค์ไรเดอร์อีกครั้ง

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของไทคูน
อาร์มแอโร่ (アームドアロー)
บูสต์ฟอร์ม (ブーストフォーム)
ร่างที่ใช้บูสต์บัคเคิล ในการแปลงร่าง หลังจากเคย์วะดรอปได้ไอเทมนี้หลายต่อหลายครั้ง แต่ถูกแย่งไปใช้ตลอด สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง และเรียกใช้บูสต์สไตรเกอร์ได้
อาร์มแอโร่บูสต์ (アームドアローブースト)
นินจาฟอร์ม (ニンジャフォーム)
ร่างที่ใช้นินจาบัคเคิล ในการแปลงร่าง ซึ่งเป็นร่างที่เข้ากับไทคูนได้ดีที่สุด สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่
นินจาบูสต์ฟอร์ม (ニンジャブーストフォーム)
ร่างที่ใช้นินจาบัคเคิล รวมกับ บูสต์บัคเคิล ในการแปลงร่าง สามารถใช้วิชานินจา ควบคู่กับความเร็วสูงในการโจมตีได้
อาร์มวอเตอร์นินจา (アームドウォーターニンジャ)
ฟีเวอร์นินจาฟอร์ม (フィーバーニンジャフォーム)
ร่างที่ใช้ ฟีเวอร์สลอตบัคเคิล ร่วมกับ นินจาบัคเคิล ในการแปลงร่าง ไทคูนจะได้รับชุดเกราะนินจาฟอร์มเต็มตัว พลังและความสามารถก็เพิ่มสูงขึ้นไปด้วย
เรซิ่งฟอร์ม (レイジングフォーム)
คอมมานด์ฟอร์ม (コマンドフォーム)
ร่างเพิ่มพลังของไทคูน ที่ใช้คอมมานด์เจ็ทบัคเคิล และ คอมมานด์แคนน่อนบัคเคิล ที่ได้รับมาจากเอย์สึ ในการแปลงร่าง
แคนนอนโหมด (キャノンモード)
บุจินซอร์ดฟอร์ม (ブジンソードフォーム)
ร่างแปลงขั้นสุดยอดของไทคูน ที่ใช้ บุจินซอร์ดบัคเคิล ในการแปลงร่าง หลังจากที่เคย์วะไปขอร้องแกมบังคับ ให้สึมุริมอบพลัง ที่ทำให้เขาแกร่งขึ้นกับเขา ลักษณะชุดเกราะทั้งตัวเป็นสีดำขลิบเขียว พร้อมผ้าคลุมสีดำ เดลูดแมนเทิล ที่ด้านหลัง มีดาบคาตานะ บุจิน เป็นอาวุธประจำตัว เมื่อใช้เพลงดาบในการโจมตี จะเกิดพลังงานความมืดล้อมรอบด้วย สามารถใช้ท่าไม้ตายได้ 2 ระดับด้วยกัน เมื่อใช้ร่างนี้ สไตล์การต่อสู้ของไทคูนจะเปลี่ยนไป จากที่เคยต่อสู้แบบคำนึงถึงการปกป้องคนรอบข้าง กลายเป็นเน้นไล่ต้อนศัตรูให้จนมุม แล้วโจมตีกระหน่ำอย่างไร้ความปรานี
หลังจากได้พี่สาวกลับคืนมา และได้เห็นความตั้งใจของเอซ เคย์วะจึงคลายปมแค้นในใจจนหมดสิ้น และกลับมาเป็นเคย์วะคนเดิมที่สู้เพื่อสันติสุขของทุกคน ส่งผลให้หน้ากากของบุจินซอร์ด ดวงตากลายเป็นสีแดงปกติ จากที่ตอนแรกเป็นสีแดงดำ รวมถึงสไตล์การต่อสู้ของเขาที่ปราศจากแล้วซึ่งจิตสังหาร
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[51] 193.2 ซม. 76.3 กก. 1.2 ตัน 3.6 ตัน 4.8 เมตร 8.4 วินาที
อาร์มแอโร่[52] 77.4 กก.
บูสต์ฟอร์ม[53] 82.8 กก. 15.6 ตัน 46.8 ตัน 62.4 เมตร 2.8 วินาที
อาร์มแอโร่บูสต์[54] 83.9 กก. 1.2 ตัน
นินจาฟอร์ม[55] 79.9 กก. 2.1 ตัน 4.9 ตัน 19.0 เมตร 5.6 วินาที
นินจาบูสต์ฟอร์ม[56] 86.4 กก. 2.1 ตัน 46.8 ตัน 64.2 เมตร 2.8 วินาที
อาร์มวอเตอร์นินจา[57] 81.0 กก. 1.2 ตัน 4.9 ตัน 19.0 เมตร 5.6 วินาที
ฟีเวอร์นินจาฟอร์ม[58] 83.5 กก. 3.0 ตัน 6.2 ตัน 33.2 เมตร 2.8 วินาที
เรซิ่งฟอร์ม[59] 76.5 กก. 1.5 ตัน 4.6 ตัน 6.2 เมตร 8.3 วินาที
คอมมานด์ฟอร์ม แคนน่อนโหมด[60] 94.3 กก. 12.2 ตัน 31.1 ตัน 14.0 เมตร 7.0 วินาที
บุจินซอร์ดฟอร์ม[61] 194.0 ซม. 131.4 กก. 63.3 ตัน 130.0 ตัน 118.6 เมตร 2.0 วินาที

มาสค์ไรเดอร์นาโกะ[แก้]

ร่างแปลงของ คุรามะ เนอง มีหน้ากากรูปทรงแมว สีเหลืองสลับดำ เอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ กำไลสีทองที่แขนทั้ง 2 ข้าง เรียกว่า นาโกะแบงเกิล (ナーゴバングル) เริ่มแรกที่เข้าร่วมเกม เธอยังมีทักษะการต่อสู้ไม่สูงนัก แต่หลังจากที่ผ่านอุปสรรคมาพอสมควร เธอก็พัฒนายิ่งขึ้นจนเก่งกาจไม่แพ้ผู้เล่นชายคนอื่น ๆ และเป็นผู้เล่นหญิงเพียงหนึ่งเดียว ที่สามารถฝ่ามาได้ถึงด้านท้าย ๆ พร้อมกับพวกเอย์สึ

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของนาโกะ
อาร์มแฮมเมอร์ (アームドハンマー)
บูสต์อาร์มแฮมเมอร์ (ブーストアームドハンマー)
ร่าง รีโวลฟ์ออนของ บูสต์อาร์มแฮมเมอร์ เรซแฮมเมอร์จะมีขนาดใหญ่ขึ้น และพลังโจมตีมากขึ้น ในการใช้ท่าไม้ตาย จะมีท่อขับดันปรากฏที่หัวค้อน ทำให้แรงโจมตีมากขึ้น
อาร์มแฮมเมอร์บูสต์ (アームドハンマーブースト)
ร่างที่ใช้ บูสต์บัคเคิล ร่วมกับ แฮมเมอร์บัคเคิล หลังจากที่เนองได้รับ บูสต์บัคเคิล มาจากเคย์วะ นาโกะจะมีพลังการกระโดด และความเร็วเพิ่มขึ้นสูงสุด
อาร์มคลอว์ (アームドクロー)
ร่างที่ใช้ คลอว์บัคเคิล ในการเสริมพลัง มีอาวุธเป็นกรงเล็บติดตั้งที่แขนทั้ง 2 ข้าง
อาร์มคลอว์แฮมเมอร์ (アームドクローハンマー)
อาร์มพร็อบเพลเลอร์ (アームドプロペラ)
บีทฟอร์ม (ビートフォーム)
ร่างที่ใช้ บีทบัคเคิล ในการแปลงร่าง ซึ่งเป็นร่างที่เข้ากับคอร์ ID ของนาโกะได้มากที่สุด ใช้พลังจากเสียงดนตรีในการโจมตี มี บีทแอ็กซ์ เป็นอาวุธประจำร่าง ซึ่งรับมือการโจมตีได้ทั้งระยะไกล และระยะประชิด
อาร์มพร็อบเพลเลอร์บีท (アームプロペラビート)
ฟีเวอร์บีทฟอร์ม (フィーバービートフォーム)
ร่างที่ใช้ ฟีเวอร์สลอตบัคเคิล ร่วมกับ บีทบัคเคิล ในการแปลงร่าง นาโกจะได้ชุดเกราะบีทฟอร์มเต็มตัว และได้เพิ่มพลังโจมตีมากกว่าเดิมด้วยเช่นกัน
แฟนตาซีฟอร์ม (ファンタジーフォーム)
ร่างที่ใช้ แฟนตาซีบัคเคิล ในการแปลงร่าง ซึ่งเนองได้รับมาจากพ่อของเธอ หน้ากากของนาโกะจะมีเขี้ยวเพิ่มขึ้นมาที่ส่วนปาก ในร่างนี้ นาโกะจะสามารถใช้พลังจากจินตนาการได้ดั่งใจนึก โดยพลังจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับจิตใจของผู้ใช้ สามารถสร้างโล่ป้องกัน หรือส่งอาวุธมีคมพุ่งเข้าโจมตีศัตรูได้อย่างไม่จำกัด ตราบเท่าที่ผู้ใช้มีจิตใจแน่วแน่ที่จะต่อสู้
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[62] 192.1 ซม. 62.5 กก. 1.0 ตัน 2.8 ตัน 5.1 เมตร 8.1 วินาที
อาร์มแฮมเมอร์[63] 63.6 กก.
บูสต์อาร์มแฮมเมอร์[64] 70.1 กก. 13.0 ตัน 36.4 ตัน 66.3 เมตร 2.8 วินาที
อาร์มแฮมเมอร์บูสต์[65]
อาร์มคลอว์[66] 63.6 กก. 1.0 ตัน 2.8 ตัน 5.1 เมตร 8.1 วินาที
อาร์มคลอว์แฮมเมอร์[67] 64.7 กก.
อาร์มพร็อบเพลเลอร์[68] 63.6 กก.
บีทฟอร์ม[69] 67.8 กก. 1.4 ตัน 3.6 ตัน 10.1 เมตร 7.6 วินาที
อาร์มพร็อบเพลเลอร์บีท[70] 68.9 กก. 1.0 ตัน 3.6 ตัน 10.1 เมตร 7.6 วินาที
ฟีเวอร์บีทฟอร์ม[71] 73.1 กก. 1.8 ตัน 4.4 ตัน 15.1 เมตร 7.1 วินาที
ซอมบี้บีทฟอร์ม[72] 81.8 กก. 2.0 ตัน 3.6 ตัน 10.1 เมตร 7.6 วินาที
บีทซอมบี้ฟอร์ม[73] 74.3 กก. 1.4 ตัน 36.4 ตัน 66.3 เมตร 2.8 วินาที
แฟนตาซีฟอร์ม[74] 71.3 กก. 44.8 ตัน 93.6 ตัน 138.6 เมตร 1.7 วินาที
ท่าไม้ตาย
แฮมเมอร์สไตรค์ (シールドストライク)
แฮมเมอร์บูสต์วิกตอรี่ (ハンマーブーストビクトリー)
แฮมเมอร์บูสต์แกรนด์วิกตอรี่ (ハンマーブーストグランドビクトリー)
บูสต์แฮมเมอร์วิกตอรี่ (ブーストハンマービクトリー)
บูสต์แฮมเมอร์แกรนด์วิกตอรี่ (ブーストハンマーグランドビクトリー)
คลอว์สไตรค์ (クローストライク)
คลอว์แฮมเมอร์วิกตอรี่ (クローハンマービクトリー)
พร็อบเพลเลอร์สไตรค์ (プロペラストライク)
บีทสไตรค์ (ビートストライク)
ท่าไม้ตายของนาโกะบีทฟอร์ม ใช้โดยกดที่ปุ่มของบีทแอ็กซ์ และโจมตีออกมาเป็นธาตุน้ำแข็ง และไฟ คลื่นเสียงจะผลักศัตรูให้มารวมกัน และระเบิดไปในที่สุด

มาสค์ไรเดอร์บัฟฟา[แก้]

ร่างแปลงของ อาซุมะ มิจินากะ มีหน้ากากรูปทรงควาย สีม่วง[16][20][9] และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ ผ้าคาดเอวสีม่วง เรียกว่า บัฟฟามูเลต้า (バッファムレータ) บัฟฟามีสไตล์การต่อสู้ดิบเถื่อน และไม่คำนึงถึงผู้คนรอบข้าง หวังเพียงโค่นศัตรูเท่านั้น ถนัดอาวุธระยะประชิด และไม่ถนัดอาวุธประเภทระยะไกล

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของบัฟฟา
ซอมบี้ฟอร์ม (ゾンビフォーム)
ร่างหลักของบัฟฟา ชุดเกราะเป็นสีม่วง สามารถโจมตีด้วยพิษจากกรงเล็บที่แขนซ้าย เบอร์เซอร์คลอว์ มี ซอมบี้เบรกเกอร์ เป็นอาวุธหลัก
อาร์มวอเตอร์ (アームドウォーター)
ร่างที่ใช้ วอเตอร์เรซบัคเคิล ของบัฟฟา ด้วยเหตุที่แพ้พนันกับเอย์สึ เขาจึงต้องยอมเสีย ซอมบี้บัคเคิล แลกกับ วอเตอร์บัคเคิล อย่างเลี่ยงไม่ได้
แม็กนั่มฟอร์ม (マグナムフォーム)
ร่างที่ใช้ แม็กนั่มบัคเคิล ในการแปลงร่างของบัฟฟา หลังมิจินากะแอบทำข้อตกลงกับคานาโตะ แม้จะมี แม็กนั่มชู๊ตเตอร์ 40x ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่โจมตีระยะไกล แต่เขากลับใช้มันไล่ฟาดพวก ซอมบี้จามาโตะ เสียอย่างนั้น
ซอมบี้บูสต์ฟอร์ม (ゾンビブーストフォーム)
บูสต์ซอมบี้ฟอร์ม (ゾンビフォームブースト)
อาร์มดริลซอมบี้ (アームドドリルゾンビ)
นินจาฟอร์ม (ニンジャフォーム)
บีทซอมบี้ฟอร์ม (ビートゾンビフォーム)
ฟีเวอร์ซอมบี้ฟอร์ม (フィーバーゾンビフォーム)
ร่างที่ใช้ ฟีเวอร์สลอตบัคเคิล ร่วมกับ ซอมบี้บัคเคิล ในการแปลงร่าง บัฟฟาจะได้รับชุดเกราะซอมบี้ฟอร์มเต็มตัว ผ้าคาดเอวเปลี่ยนเป็นสีทอง พลังและความสามารถเพิ่มขึ้น และเรียกใช้ซอมบี้เบรกเกอร์ ได้พร้อมกัน 2 เล่ม
จามาโตะฟอร์ม (ジャマトフォーム)
ร่างที่ใช้ จามาโตะบัคเคิล ที่ชิงมา ในการแปลงร่าง โดยมิจินากะได้ใช้ร่างนี้พร้อมกับ คอร์ ID ที่แตกร้าว ระบบแปลงร่างจึงช็อต และสร้างความเจ็บปวดให้เขาเป็นอย่างมาก ลักษณะชุดเกราะจะเหมือนกับจามาโตะไรเดอร์ หน้ากากร้าวเล็กน้อย และมีดวงตา 2 สี เมื่อติดตั้ง จามาโตะบัคเคิลที่ฝั่งขวา พลังของจามาโตะก็เข้ากลืนกินร่างของเขาทันที ทำให้สามารถใช้พลังแบบเดียวกับจามาโตะได้
ทุกครั้งที่มิจินากะแปลงร่างนี้ เขาจะถูกพลังจามาโตะกัดกินร่างกายไปเรื่อย ๆ ในตอนที่ 20 เผยว่าแขนซ้ายของเขาเริ่มถูกพืชจามาโตะกลืนกินไปแล้ว
ซอมบี้จามาโตะฟอร์ม (ゾンビジャマトフォーム)
ร่างที่ใช้ ซอมบี้บัคเคิล ติดตั้งที่ด้านขวา ร่วมกับ จามาโตะบัคเคิล ติดตั้งที่ด้านซ้าย ลักษณะโดยร่วมคล้ายกับซอมบี้ฟอร์ม แต่ส่วนขาเป็น บรอยอาร์มส์ เหมือนกับจามาโตะฟอร์ม ไม่เหมือนกับการ รีโวล์ฟออน ทั่วไป ปรากฏครั้งแรกในตอนที่ 21 โดยมิจินากะใช้พลังคงกระพันของ ซอมบี้ฟอร์ม เพื่อหนีการโจมตีของเกเซอร์ พลังพื้นฐานในด้านพลังเตะมากกว่าซอมบี้ฟอร์ม แต่น้อยกว่าบูสต์ซอมบี้ฟอร์มและฟีเวอร์ซอมบี้ฟอร์ม
เรซิ่งฟอร์ม (レイジングフォーム)
ร่างเพิ่มพลังของบัฟฟา ที่ใช้คอมมานด์เจ็ทบัคเคิล ในการแปลงร่าง แม้จะมีอาวุธประจำตัวอย่าง เรซิ่งซอร์ด ซึ่งเป็นอาวุธระยะประชิด แต่บัฟฟากลับใช้การต่อสู้แบบมือเปล่าเสียอย่างนั้น
คอมมานด์ฟอร์ม (コマンドフォーム)
ร่างเพิ่มพลังของบัฟฟา ที่ใช้คอมมานด์เจ็ทบัคเคิล และ คอมมานด์แคนน่อนบัคเคิล ในการแปลงร่าง ในช่วงแรก มิจินากะดึง คอมมานด์แคนน่อนบัคเคิล ไม่ออก เนื่องจากเรซิ่งซอร์ดยังสะสมพลังงานไม่พอ เขาจึงตัดสินใจใช้มันฟันใส่ตัวเอง เนื่องจากในตัวมิจินากะมีพลังของจามาโตะอยู่ กระทั่งสามารถแปลงร่างนี้ได้ในที่สุด
จามาโตะซอมบี้ฟอร์ม (ジャマトゾンビフォーム)
ฟีเวอร์ซอมบี้ฟอร์ม (จามาชิน) (フィーバーゾンビフォーム(ジャマ神))
ร่างฟีเวอร์ซอมบี้เวอร์ชันอัพเกรด หลังจากที่มิจินากะได้กลายเป็นผู้ชนะใน JGP และได้ครอบครองพลังที่สามารถเอาชนะไรเดอร์ทั้งหมดได้ ลักษณะชุดเกราะโดยรวมคล้ายคลึงกับ ฟีเวอร์ซอมบี้ฟอร์ม แบบเดิม แต่มีบางจุดที่เพิ่มมา เช่น เขา 2 ข้างบนหมวก เปลี่ยนเป็นเขาสีทอง ก็อดส์ฮอร์น , มีผ้าคลุม ก็อดส์วอลล์ เพิ่มมาที่ด้านหลัง ซึ่งมีพลังสะท้อนการโจมตีจากไรเดอร์ทุกรูปแบบ บัฟฟาจึงไม่รับผลจากการโจมตีของไรเดอร์ใด ๆ ทั้งสิ้น
มอนสเตอร์ซอมบี้ฟอร์ม (จามาชิน) (モンスターゾンビフォーム(ジャマ神))
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[75] 209.6 ซม. 86.4 กก. 1.6 ตัน 3.8 ตัน 4.1 เมตร 8.8 วินาที
ซอมบี้ฟอร์ม[76] 100.4 กก. 2.6 ตัน 5.3 ตัน 9.1 วินาที
อาร์มวอเตอร์[77] 87.5 กก. 1.6 ตัน 3.8 ตัน 8.8 วินาที
แม็กนั่มฟอร์ม[78] 90.6 กก. 2.2 ตัน 5.1 ตัน 6.7 เมตร 8.4 วินาที
ซอมบี้บูสต์ฟอร์ม[79] 106.9 กก. 2.6 ตัน 49.4 ตัน 53.3 เมตร 3.1 วินาที
บูสต์ซอมบี้ฟอร์ม[80] 20.8 ตัน 5.3 ตัน 4.1 เมตร 9.1 วินาที
อาร์มดริลซอมบี้[81] 101.5 กก. 1.6 ตัน 5.3 ตัน 4.1 เมตร
ซอมบี้อาร์มดริล[82] 2.6 ตัน 3.8 ตัน 8.8 วินาที
นินจาฟอร์ม[83] 90.0 กก. 2.5 ตัน 5.1 ตัน 18.3 เมตร 5.8 วินาที
บีทซอมบี้ฟอร์ม[84] 105.7 กก. 2.0 ตัน 5.3 ตัน 4.1 เมตร 9.1 วินาที
ฟีเวอร์ซอมบี้ฟอร์ม[85] 114.4 กก. 3.6 ตัน 6.8 ตัน 9.4 วินาที
อาร์มพร็อบเพลเลอร์ซอมบี้[86] 101.5 กก. 1.6 ตัน 5.3 ตัน 4.1 เมตร 9.1 วินาที
จามาโตะฟอร์ม[87] 93.5 กก. 3.4 ตัน 8.6 ตัน 13.8 เมตร 7.2 วินาที
ซอมบี้จามาโตะฟอร์ม[88] 107.5 กก. 2.6 ตัน
เรซิ่งฟอร์ม[89] 86.6 กก. 2.1 ตัน 5.1 ตัน 5.9 เมตร 8.7 วินาที
คอมมานด์ฟอร์ม เจ็ทโหมด[90] 104.4 กก. 10.4 ตัน 25.5 ตัน 22.3 เมตร 6.9 วินาที
จามาโตะซอมบี้ฟอร์ม[91] 109.5 กก. 3.4 ตัน 5.3 ตัน 4.1 เมตร 9.1 วินาที
ฟีเวอร์ซอมบี้ฟอร์ม (จามาชิน)[92] 114.4 กก. 3.6 ตัน 6.8 ตัน 9.4 วินาที
มอนสเตอร์ซอมบี้ฟอร์ม (จามาชิน)[93] 111.2 กก. 8.6 ตัน 5.3 ตัน 9.1 วินาที
ท่าไม้ตาย
ซอมบี้สไตรค์ (ゾンビストライク)
วอเตอร์สไตรค์ (ウォーターストライク)
แม็กนั่มสไตรค์ (マグナムストライク)
แทคติคอลเบรก (タクティカルブレイク)
ท่าไม้ตายถนัดของบัฟฟา โดยจะเริ่มจากการชาร์จพลังงานพิษ ไว้ที่ซอมบี้เบรกเกอร์ แล้วฟาดฟันศัตรูอย่างต่อเนื่อง
จาจาจาสไตรค์ (ジャジャジャストライク)
ท่าไม้ตายของบัฟฟา จามาโตะฟอร์ม มีอยู่ด้วยกัน 2 เวอร์ชัน ไรเดอร์คิก และ ไรเดอร์พันช์ ขณะที่ใช้ท่าไม้ตาย จะมีเถาวัลย์มาพันล้อมรอบ แล้วจึงโจมตีศัตรูด้วยหมัด และ/หรือ ลูกเตะ

มาสค์ไรเดอร์กินเพน[แก้]

ร่างแปลงของ ไทระ ทาคาฮิโตะ มีหน้ากากรูปทรงเพนกวิน ถูกพวกจามาโตะโจมตีจน ID คอร์ถูกทำลาย และออกจากเกมไปในตอนที่ 2

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของกินเพน
อาร์มแอโร่ (アームドアロー)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[94] 194.8 ซม. 88.2 กก. 0.8 ตัน 2.9 ตัน 3.9 เมตร 8.7 วินาที
อาร์มแอโร่[95] 89.3 กก.

มาสค์ไรเดอร์ชิโร่[แก้]

ร่างแปลงของ โกโตคุจิ ทาเคชิ มีหน้ากากรูปทรงหมีขาว ถูกทำลาย ID คอร์ และโดนบังคับออกจากเกมไปตั้งแต่ตอนที่ 1

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของชิโร่
อาร์มแอโร่ (アームドアロー)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[96] 209.2 ซม. 85.2 กก. 1.2 ตัน 3.4 ตัน 4.2 เมตร 8.4 วินาที
อาร์มแอโร่[97] 86.3 กก.

มาสค์ไรเดอร์เมอร์รี่[แก้]

ร่างแปลงของ โคงาเนยะ โมริโอะ มีหน้ากากรูปทรงแกะสีชมพู ภายหลังถูกรีไทร์จากเกมไปในตอนที่ 6

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของเมอร์รี่
อาร์มชีลด์ (アームドシールド)
อาร์มเชนอาเรย์ (アームドチェーンアレイ)
ไอเทมลูกตุ้มหนามติดโซ่ ที่ได้มาจาก เชนอาเรย์บัคเคิล ที่โมริโอะเก็บได้
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[98] 194.0 ซม. 90.4 กก. 1.0 ตัน 3.0 ตัน 3.7 เมตร 8.6 วินาที
อาร์มชิลด์[99] 91.5 กก.
อาร์มเชนอาเรย์[100]
ท่าไม้ตาย
ชิลด์สไตรค์ (シールドストライク)
เชนอาเรย์สไตรค์ (チェーンアレイストライク)

มาสค์ไรเดอร์ดาแพน[แก้]

ร่างแปลงของ ซุมิดะ คานาโตะ มีหน้ากากรูปทรงหมีแพนด้า หลังภารกิจกำจัดซอมบี้จบลง ก็พบว่าคะแนนของเขาอยู่ต่ำสุดในอันดับ จึงถูกรีไทร์จากเกม และสูญเสียสถานะ มาสค์ไรเดอร์ อย่างถาวร

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของดาแพน
แม็กนั่มฟอร์ม (マグナムフォーム)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[101] 197.6 ซม. 80.3 กก. 0.9 ตัน 2.9 ตัน 4.0 เมตร 8.2 วินาที
แม็กนั่มฟอร์ม[102] 84.5 กก. 1.5 ตัน 4.2 ตัน 6.6 เมตร 7.8 วินาที
ท่าไม้ตาย
แม็กนั่มสไตรค์ (マグナムストライク)

มาสค์ไรเดอร์พังค์แจ็ค[แก้]

ร่างแปลงของ ฮาเรลูยะ วิน หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของกลุ่มผู้บริหาร เดไซร์กรังปรีซ์ ไม่เปิดเผยตัวตนในการปรากฏตัวครั้งแรก และไม่ได้รับอนุญาตให้พูดคุยกับผู้เล่น เขาถูกเรียกมาเพื่อจับคู่กับ โมริโอะ เนื่องจากผู้เล่นไม่ครบจำนวน มีหน้ากากรูปทรงหมีสีน้ำตาล ซึ่งดูคล้ายฟักทอง[103][9] มีผ้าคลุมสีน้ำตาลอยู่ด้านหลังเรียกว่า พังค์แจ็คแมนท์ (パンクジャックマント) ฝีมือการต่อสู้สูงพอสมควร ต่อมาได้รับคำสั่งจากเกมมาสเตอร์ให้มาจัดการกับกีทส์ ไม่ให้ชนะเกม และได้เป็นเดซาชินอีก

อนึ่ง ชื่อของ พังค์แจ็ค มาจากคำว่า พัมพ์กิ้น (ฟักทอง) รวมกับคำว่า แจ็คโอแลนเทิร์น ซึ่งมีที่มาจากทรงหมวกที่คล้ายฟักทองของเขา
ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของพังค์แจ็ค
อาร์มชีลด์ (アームドシールド)
มอนสเตอร์ฟอร์ม (モンスターフォーム)
ร่างที่ใช้ มอนสเตอร์บัคเคิล ในการแปลงร่าง เป็นร่างต่อสู้ที่ฮาเรลูยะเลือกใช้เป็นหลัก
นินจามอนสเตอร์ฟอร์ม (ニンジャモンスターフォーム)
ร่างที่ใช้ นินจาบัคเคิล และ มอนสเตอร์บัคเคิล ในการแปลงร่าง
ฟีเวอร์มอนสเตอร์ฟอร์ม (フィーバーモンスターフォーム)
ร่างที่ใช้ ฟีเวอร์สลอตบัคเคิล ร่วมกับ มอนสเตอร์บัคเคิล พั๊งค์แจ๊คจะได้ชุดเกราะมอนสเตอร์ฟอร์มเต็มตัว และผ้าคลุมเปลี่ยนเป็นสีทอง พร้อมเพิ่มพลังโจมตีมากกว่าเดิม
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[104] 207.6 ซม. 88.9 กก. 1.5 ตัน 4.0 ตัน 5.3 เมตร 8.3 วินาที
อาร์มชีลด์[105] 90.0 กก.
มอนสเตอร์ฟอร์ม[106] 99.7 กก. 8.5 ตัน 18.0 ตัน 5.8 เมตร 8.1 วินาที
นินจามอนสเตอร์ฟอร์ม[107] 103.3 กก. 2.4 ตัน 18.0 ตัน 5.8 เมตร 8.1 วินาที
ฟีเวอร์มอนสเตอร์ฟอร์ม[108] 110.5 กก. 15.5 ตัน 32.0 ตัน 6.3 เมตร 7.9 วินาที
ท่าไม้ตาย
ชีลด์สไตรค์ (シールドストライク)
มอนสเตอร์สไตรค์ (モンスターストライク)

มาสค์ไรเดอร์เคย์โร[แก้]

ร่างแปลงของ ทันบะ อิเท็ตสึ มีหน้ากากรูปทรงนกฮูกสีทองตัดเหลือง แม้ว่าเขาจะอยากสู้เพื่อปกป้องผู้คน แต่ด้วยสุขภาพร่างกายที่ชราตามวัย ทำให้ทันบะไม่สามารถทำการต่อสู้ได้มากนัก กระทั่งร่างกายของเขาได้รับบาดเจ็บและไม่อยู่ในสภาพที่จะสู้ได้ จึงทำการโอนสิทธิให้กับเคย์วะ และถอนตัวจากเกมกลับไป

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของเคย์โร
นินจาฟอร์ม (ニンジャフォーム)
อาร์มพร็อบเพลเลอร์ (アームドプロペラ)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[109] 190.8 ซม. 73.1 กก. 0.6 ตัน 1.5 ตัน 2.6 เมตร 12.7 วินาที
นินจาฟอร์ม[110] 76.8 กก. 1.5 ตัน 2.8 ตัน 16.8 เมตร 9.6 วินาที
อาร์มพร็อบเพลเลอร์[111] 74.3 กก. 0.6 ตัน 1.5 ตัน 2.6 เมตร 12.7 วินาที

มาสค์ไรเดอร์เลเตอร์[แก้]

ร่างแปลงของ ยากินุมะ ยูคิเอะ มีหน้ากากรูปทรงแพะสีขาว ภายหลังถูกจามาโตะรุมทำร้ายจน คอร์ ID ของเธอเสียหาย และบังคับออกจากเกมไป

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของเลเตอร์
อาร์มพร็อบเพลเลอร์ (アームドプロペラ)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[112] 182.0 ซม. 68.5 กก. 0.7 ตัน 2.3 ตัน 3.2 เมตร 10.5 วินาที
อาร์มพร็อบเพลเลอร์[113] 69.6 กก.

มาสค์ไรเดอร์แกลร์[แก้]

ร่างแปลงของกิโรริ ในฐานะเกมมาสเตอร์ ใช้ วิชันไดรเวอร์ ร่วมกับ โปรวิเดนซ์การ์ด ในการแปลงร่าง ชุดเกราะสีม่วงสลับดำขลิบแดง ใช้ระบบแปลงร่างแตกต่างจากผู้เล่น DGP และยังมีความสามารถในการควบคุมไรเดอร์ผู้เล่นอื่น ๆ ได้ด้วย ฮิปโนเรย์ อุปกรณ์ซึ่งติดตั้งอยู่กลางเกราะหน้าอก หัวไหล่ และหัวเข่า ซึ่งจะส่งไปติดตั้งกับหมวกไรเดอร์ผู้เล่นเพื่อทำการแฮ็คและควบคุม นอกจากนี้แกลร์ยังสามารถใช้ ฮิปโนเรย์ เป็นอาวุธรีโมท ในการยิงลำแสงโจมตี และสร้างบาเรียป้องกันได้ด้วย

เสียงประกาศในการแปลงร่างคือ DOMINATE A SYSTEM , GLARE

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์แกลร์ 210.0 ซม. 84.8 กก. 32.2 ตัน 64.4 ตัน 83.5 เมตร 2.3 วินาที
ท่าไม้ตาย
ดีลีท (デリート, Delete)
ท่าไรเดอร์คิกของ แกลร์ โดยจะลอยตัวอยู่เหนือเป้าหมาย ก่อนจะพุ่งโจมตีด้วยลูกถีบกลางอากาศ อีกรูปแบบหนึ่งคือ ยิง ฮิปโนเรย์ ที่ชาร์จพลังงานเต็มที่ ไปตรึงศัตรูเอาไว้
ชัทดาวน์ (シャットダウン, Shutdown)

มาสค์ไรเดอร์นัดจ์สแปโรว์[แก้]

ร่างแปลงของ อิซุสุ ไดจิ มีหน้ากากรูปทรงนกกระจอกสีน้ำตาลอ่อน มีสไตล์การต่อสู้ที่อาศัยกลยุทธ์วิเคราะห์ศัตรู แล้วจึงโจมตี เป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับกีทส์ แต่จะด้อยกว่าในด้านทักษะการต่อสู้

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของนัดจ์สแปโรว์
มอนสเตอร์ฟอร์ม (ニンジャフォーム)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม 194.8 ซม. 77.6 กก. 1.3 ตัน 3.3 ตัน 4.6 เมตร 8.6 วินาที
มอนสเตอร์ฟอร์ม 88.4 กก. 8.3 ตัน 17.3 ตัน 5.1 เมตร 8.3 วินาที

มาสค์ไรเดอร์โลโป[แก้]

ร่างแปลงของ งานาฮะ ซาเอะ มีหน้ากากรูปทรงหมาป่าสีฟ้าสลับขาว ด้วยความที่เป็นนักกีฬา เธอจึงมีทักษะการเคลื่อนไหวดีเยี่ยม และมีความคล่องตัวสูง ช่วยให้เธอทำการต่อสู้ได้เป็นอย่างดี

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของโลโป
ซอมบี้ฟอร์ม (ニンジャフォーム)
นินจาฟอร์ม (ニンジャフォーム)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม 204.9 ซม. 68.1 กก. 1.0 ตัน 3.1 ตัน 7.2 เมตร 7.4 วินาที
ซอมบี้ฟอร์ม 82.1 กก. 2.0 ตัน 4.6 ตัน 7.2 เมตร 7.7 วินาที

มาสค์ไรเดอร์เกเซอร์[แก้]

ร่างแปลงของ นิรัม ในฐานะโปรดิวเซอร์ หรือแอดมินใหญ่ของ DGP ใช้ระบบแปลงร่างและชุดเกราะลักษณะเดียวกับ แกลร์ แต่มีสีขาวสลับทอง รวมถึงพลังต่อสู้ที่สูงกว่ามาก สามารถปล่อย โดมิเนียนเรย์ ยูนิตเสริมในการต่อสู้ที่ติดตั้งอยู่กับชุดเกราะ ซึ่งสามารถบินโจมตี และสร้างบาเรียป้องกันได้

เสียงประกาศในการแปลงร่างคือ INNOVATION & CONTROL, GAZER

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์เกเซอร์ 213.0 ซม. 92.7 กก. 43.8 ตัน 88.7 ตัน 118.7 เมตร 1.8 วินาที
มาสค์ไรเดอร์เกเซอร์ (ซูเอล)[114] 216.0 ซม. 98.4 กก. 56.9 ตัน 115.3 ตัน 148.3 เมตร 1.6 วินาที
ท่าไม้ตาย
ดีลีท (デリート,Delete)
เกเซอร์จะกระโดดลอยขึ้นไปอยู่เหนือเป้าหมาย ขณะที่รวมพลังจนเกิดแสงห่อหุ้มรอบตัว และปลดปล่อยพลังงานออกมาในรูปแบบปีกแสง ก่อนจะยิงกระสุนแสงอย่างต่อเนื่องใส่ศัตรูจนระเบิดไป

มาสค์ไรเดอร์แกลร์ 2[แก้]

ร่างแปลงที่ใช้ วิชันไดรเวอร์ ร่วมกับ โปรวิเดนซ์การ์ด ในการแปลงร่าง มีลักษณะโดยรวมคล้ายกับ แกลร์ของกิโรริ แต่มีรายละเอียดบางจุดที่ต่างออกไป มีความสามารถพื้นฐานเหมือนกันทุกด้านเช่นกัน

ในช่วงแรกชิรามิเป็นผู้ที่แปลงร่างในฐานะเกมมาสเตอร์ แต่กลับมีทักษะการต่อสู้ต่ำจึงไม่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ อย่างไรก็ตามในตอนที่ 27 เบโรบะ ที่ทำการก๊อปปี้ลายนิ้วมือของชิรามิมา ได้ใช้วิชันไดรเวอร์ แปลงร่างเป็น แกลร์ 2 ได้สำเร็จ

เสียงประกาศในการแปลงร่างคือ I HAVE FULL CONTROL OVER, GLARE 2

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์แกลร์ 2[115] 207.4 ซม. 89.3 กก. 29.0 ตัน 57.9 ตัน 75.2 เมตร 2.5 วินาที
มาสค์ไรเดอร์แกลร์ 2 (เบโรบะ)[116] 202.8 ซม. 69.1 กก. 38.8 ตัน 70.4 ตัน 91.4 เมตร 2.2 วินาที
ท่าไม้ตาย
ดีลีท (デリート, Delete)
ท่าไรเดอร์คิกของ แกลร์ โดยจะลอยตัวอยู่เหนือเป้าหมาย ก่อนจะพุ่งโจมตีด้วยลูกถีบกลางอากาศ อีกรูปแบบหนึ่งคือ ยิง ฮิปโนเรย์ ที่ชาร์จพลังงานเต็มที่ ไปตรึงศัตรูเอาไว้
ชัทดาวน์ (シャットダウン, Shutdown)

มาสค์ไรเดอร์จีน[แก้]

ร่างแปลงของ จีน ซึ่งใช้ เลเซอร์เรซ ไรเซอร์ ร่วมกับ เรซไรเซอร์การ์ด ในการแปลงร่าง ใช้ระบบแปลงร่างที่ต่างจากทั้งผู้เล่น และ เจ้าหน้าที่ DGP ชุดเกราะสีดำสลับขาวขลิบฟ้า หมวกลักษณะคล้ายสุนัขจิ้งจอกสีเงิน มีความสามารถพิเศษคือ เคลื่อนไหวได้อิสระบนทุกสภาพพื้นที่ เปลี่ยนทิศทางแรงโน้มถ่วง และ ใช้พลังจิตหยุดการเคลื่อนไหวศัตรู นอกจากนี้สามารถยิงกระสุนไปเพิ่มพลังการต่อสู้ให้กับกีทส์ได้

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์จีน 199.2 ซม. 68.8 กก. 23.0 ตัน 53.3 ตัน 63.6 เมตร 2.8 วินาที
ท่าไม้ตาย
เลเซอร์วิกตอรี่ (レーザービクトリー )
ท่าไม้ตายของจีน เป็นการชาร์จกระสุนพลังงานเต็มพิกัด แล้วยิงใส่ศัตรูอย่างต่อเนื่อง

มาสค์ไรเดอร์เบโรบะ[แก้]

ร่างแปลงของ เบโรบะ ซึ่งใช้ เลเซอร์เรซ ไรเซอร์ ร่วมกับ เรซไรเซอร์การ์ด ในการแปลงร่าง ใช้ระบบแปลงร่างเดียวกับจีน ชุดเกราะสีดำสลับบานเย็น มีขนาดร่างกายใหญ่มหึมา และชุดเกราะรูปร่างคล้ายควายหรือกระทิง มีพลังทำลายมหาศาลถึงขนาดระเบิดพื้นที่สวนจามาโตะ ให้ราบเป็นหน้ากลองภายในพริบตา

ในตอนที่ 42 เบโรบะและเคะเคระได้ใช้แบล็คการ์ดที่จิตโตะมอบให้มาแปลงร่างเป็น พรีเมียม เบโรบะ โดยร่างแปลงของเขามีต้นแบบมาจาก กระทิง, ดอกไม้, หมากรุกตัวควีน และจามาโตะ

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์เบโรบะ 1,108.1 ซม. 17,516.6 กก. 36.6 ตัน 66.4 ตัน 59.8 เมตร 5.1 วินาที
พรีเมียม เบโรบะ[117] 211.0 ซม. 98.7 กก.

มาสค์ไรเดอร์เคเคระ[แก้]

ร่างแปลงของ เคะเคระ ซึ่งใช้ เลเซอร์เรซ ไรเซอร์ ร่วมกับ เรซไรเซอร์การ์ด ในการแปลงร่าง โดยร่างแปลงของเขามีลักษณะเป็น กบจักรกล สีเขียวสลับขาว มีพลังหมัด และความเร็วในการวิ่ง ด้อยกว่าจีน แต่ทดแทนด้วยพลังกระโดด และ พลังเตะอันมหาศาล นอกจากนี้ยังสามารถปล่อยแส้ลำแสงสีเขียว ออกจากปาก เพื่อฟาดฟันโจมตีศัตรูได้

ในตอนที่ 42 เคะเคระและเบโรบะได้ใช้แบล็คการ์ดที่จิตโตะมอบให้มาแปลงร่างเป็น พรีเมียม เคะเคระ โดยร่างแปลงของเขามีต้นแบบมาจาก กบ, ใบบัว, หมากรุกตัวคิง และจามาโตะ

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์เคเคระ 250.8 ซม. 185.5 กก. 21.4 ตัน 59.2 ตัน 107.7 เมตร 3.6 วินาที
พรีเมียม เคเคระ[118] 201.4 ซม. 112.8 กก.

มาสค์ไรเดอร์คิวน์[แก้]

ร่างแปลงของ คิวน์ ซึ่งใช้ เลเซอร์เรซ ไรเซอร์ ร่วมกับ เรซไรเซอร์การ์ด ในการแปลงร่าง โดยร่างแปลงของเขาจะมีลักษณะเป็น สิงโตจักรกลมีปีก ชุดเกราะสีเหลืองสลับเงิน มีพลังหมัดมากกว่าจีน แต่น้อยกว่าในด้านพลังเตะ และ ความเร็วในการวิ่ง ซึ่งทดแทนด้วยความสามารถบินได้ ด้วยปีก ไดเมนชันวิง และยิงกระสุนพลังงานสีเหลืองออกจากปากได้

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์คิวน์ 328.3 ซม. 240.6 กก. 33.5 ตัน 46.8 ตัน 36.3 เมตร 2.4 วินาที

มาสค์ไรเดอร์กรูฟวี่[แก้]

ร่างแปลงของนากายามะ คาซึโนริ มีหน้ากากรูปทรงสุนัขพันธุ์บีเกิล เป็นหนึ่งในไรเดอร์ที่ชิรามิส่งมาเพื่อหยุดบัฟฟา แต่ก็ถูกบัฟฟาเล่นงานและทำลายคอร์ ID จนหลุดจากสถานะไรเดอร์ในที่สุด

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของกรูฟวี่
นินจาฟอร์ม (ニンジャフォーム)

มาสค์ไรเดอร์แลนเซอร์[แก้]

ร่างแปลงของเบ็น มีหน้ากากรูปทรงเสือขาว

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
บีทฟอร์ม (ビートフォーム)

มาสค์ไรเดอร์การุน[แก้]

ร่างแปลงของจอห์น มีหน้ากากรูปทรงเสือดำ

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
บีทฟอร์ม (ビートフォーム)

มาสค์ไรเดอร์ฮาคุบิ[แก้]

ร่างแปลงของ ซากุราอิ ซาระ มีหน้ากากรูปทรง อีเห็นเครือ เนื่องจากเธอไม่มีสัญชาตญาณการต่อสู้เลย จึงมักถูกเล่นงานอยู่ฝ่ายเดียว แต่กระนั้นเธอก็ยังพยายามสู้จนถึงที่สุด

ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของฮาคุบิ
อาร์มคลอว์ (アームドクロー)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[119] 190.0 ซม. 64.3 กก. 0.5 ตัน 1.2 ตัน 4.3 เมตร 9.2 วินาที
อาร์มคลอว์[120] 65.4 กก.

มาสค์ไรเดอร์เกียโก[แก้]

ร่างแปลงของคุรามะ โคเซย์ มีหน้ากากรูปทรง แมวป่า หลังได้รับเข็มขัดและ ID คอร์ พร้อมกับ แฟนตาซ๊บัคเคิล มาจากเอซ
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์เกียโก แฟนตาซีฟอร์ม 204.0 ซม. 95.0 กก. 31.2 ตัน 60.3 ตัน 77.5 เมตร 2.4 วินาที

มาสค์ไรเดอร์เทอร์บอน[แก้]

ร่างแปลงของ อาซาริ คิริโตะ มีหน้ากากรูปทรง หมูป่า
ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของเทอร์บอน
อาร์มเชนอาเรย์ (アームドチェーンアレイ)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[121] 199.8 ซม. 104.3 กก. 2.6 ตัน 7.2 ตัน 3.6 เมตร 11.1 วินาที
อาร์มเชนอาเรย์[122] 105.4 กก.

มาสค์ไรเดอร์บราลิ[แก้]

ร่างแปลงของ นุมะบูคุโระ คาซึโอะ มีหน้ากากรูปทรง ค้างคาว
ร่างต่อสู้
เอนทรีฟอร์ม (エントリーフォーム)
ร่างเริ่มต้นของบราลิ
อาร์มแฮมเมอร์ (アームドハンマー)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
เอนทรีฟอร์ม[123] 202.9 ซม. 112.1 กก. 1.5 ตัน 3.9 ตัน 6.8 เมตร 9.6 วินาที
อาร์มแฮมเมอร์[124] 113.2 กก.

มาสค์ไรเดอร์รีการ์ด[แก้]

ร่างแปลงของจิตโตะ ที่ใช้เข็มขัด ซิลเลียนไดรเวอร์ ร่วมกับ ซิริอุสการ์ด ในการแปลงร่าง ชุดเกราะมีสีแดงเข้มสลับดำและทอง พร้อมผ้าคลุม มีพลังต่อสู้สูงกว่าแกลร์ และ เกเซอร์ สามารถเร่งความเร็วสูงสุดในการเคลื่อนที่ได้

เสียงประกาศในการแปลงร่างคือ ENFORCEMENT OF VIOLENCE, REGAD

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์รีการ์ด 219.6 ซม. 125.5 กก. 71.1 ตัน 152.5 ตัน 172.1 เมตร 0.8 วินาที

มาสค์ไรเดอร์รีการ์ด Ω[แก้]

รีการ์ด โอเมก้า ร่างแปลงของซูเอล ที่ใช้เข็มขัด ซิลเลียนไดรเวอร์ ร่วมกับ ซิริอุสการ์ด ในการแปลงร่าง ซึ่งจะดึงเอาศักยภาพสูงสุดของรีการ์ดออกมาได้เต็มที่ ลักษณะเด่นคือ ตาหน้ากากจะเปิดออก จนมีลักษณะเหมือนดวงตา

เสียงประกาศในการแปลงร่างคือ CREATION AND MASTER OF ALL, REGAD OMEGA

ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
มาสค์ไรเดอร์รีการ์ด Ω 219.8 ซม. 125.5 กก. 79.6 ตัน 170.8 ตัน 192.7 เมตร 0.5 วินาที

GM ไรเดอร์[แก้]

ไรเดอร์ผู้เล่นที่ถูกควบคุมด้วยอุปกรณ์ ฮิปโนเรย์ ของแกลร์ หน้ากากเดิมจะหายไปเพราะถูกแทนที่ด้วยหมวกฮิปโนเรย์ ทุกการเคลื่อนไหวจะเป็นไปตามคำสั่งของเกมมาสเตอร์

จามาโตะไรเดอร์[แก้]

พอนน์จามาโตะที่ใช้ เดไซร์ไดรเวอร์ กับ จามาโตะบัคเคิล แปลงร่างเป็นมาสค์ไรเดอร์ เกิดจากการพัฒนาอย่างผิดปกติ จนมีพลังแข็งแกร่งกว่าเดิม เกมมาสเตอร์ได้สังเกตเห็นความผิดปกตินี้ จึงได้ติดต่ออาร์คิเมเดล แต่ก็ไม่สำเร็จ เมื่อจามาโตะไรเดอร์ถูกกำจัดไป ก็จะมีพอนน์จามาโตะตนอื่น มาสวมเข็มขัดและแปลงร่างเป็น จามาโตะไรเดอร์ ต่อเรื่อย ๆ ตราบใดที่ไดรเวอร์ยังไม่ถูกทำลาย การกำจัดมันจึงต้องทำลายเข็มขัดของมันด้วย ลักษณะชุดเกราะ ID คอร์ไม่มีสัญลักษณ์ ส่วนเกราะ มีสีม่วงสลับเขียว และหน้ากาก มีสีน้ำตาลอ่อน ตาหน้ากากมีสีสันเพียงข้างเดียว และติดตั้งบัคเคิลไว้ด้านซ้าย ในตอนที่ 25 ได้เผยว่า จามาโตะไรเดอร์ สามารถสวมใส่บัคเคิลของไรเดอร์ผู้เล่นได้เช่นกัน แต่จะเป็นการสวมทับเกราะเดิม และไม่มีระบบ รีโวลฟ์ออน

ร่างต่อสู้
จามาโตะฟอร์ม (ジャマトフォーム)
บูสต์จามาโตะฟอร์ม (ブーストジャマトフォーム)
มอนสเตอร์จามาโตะฟอร์ม (モンスタージャマトフォーム)
ข้อมูลระดับพลังเบื้องต้น
ชื่อร่าง ส่วนสูง น้ำหนัก พลังชก พลังเตะ พลังกระโดด
(ต่อคน)
พลังความเร็ว
(100 เมตร)
จามาโตะไรเดอร์[125] 211.4 ซม. 66.7 กก. 2.8 ตัน 7.0 ตัน 13.5 เมตร 7.4 วินาที
บูสต์จามาโตะฟอร์ม[126] 73.2 กก. 22.4 ตัน 56.0 ตัน 108.8 เมตร 2.6 วินาที
มอนสเตอร์จามาโตะฟอร์ม[127] 77.5 กก. 9.8 ตัน 21.0 ตัน 14.0 เมตร 7.2 วินาที
ท่าไม้ตาย
จาจาจาสไตรค์ (ジャジャジャストライク)
ท่าไม้ตายหลักของจามาโตะไรเดอร์ สามารถใช้ได้ทั้งไรเดอร์พันช์ และ ไรเดอร์คิก โดยขณะที่ใช้ จะปรากฎรากไม้และเถาวัลย์จำนวนมากออกมาโจมตีอีกฝ่าย หรือสามารถเรียกรากไม้และเถาวัลย์มาพันที่แขน/ขา เพื่อใช้พลังโจมตีศัตรูในระยะประชิด

จามาโตะ[แก้]

กลุ่มปิศาจลึกลับที่ว่ากันว่า ปรากฏตัวขึ้นเพื่อรุกรานโลก จามาโตะปรากฏบนโลกมานานระยะหนึ่งแล้ว แต่ดูเหมือนผู้คนส่วนใหญ่จะไม่ได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของพวกมันเลย เนื่องด้วยองค์กร DGP จะทำการลบความจำหลังเกมจบทุกครั้ง พวกมันจะออกก่อกวนเมืองเหมือนถูกบงการ และบริเวณที่พวกมันปรากฏตัว จะเกิดสนามพลังประหลาดล้อมรอบจุดนั้น ๆ เรียกว่า จามาแอเรีย เหล่ามาสค์ไรเดอร์ผู้เล่นจะได้รับคะแนนเพิ่ม หากกำจัดจามาโตะได้สำเร็จ โดยจำนวนคะแนนจะขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการต่อสู้ ในตอนที่ 11 เผยว่า พวกจามาโตะมีภาษาและตัวอักษรเป็นของตนเอง

ตอนที่ 11 และ 12 เผยว่า เหล่าปิศาจจามาโตะเกิดมาจากต้นไม้ประหลาด ที่ อาร์คิเมเดล ปลูกในเรือนกระจกของเขา โดยให้อาหารมันด้วย ID คอร์ ที่เสียหาย ซึ่งจะทำให้มันเติบโตอย่างรวดเร็ว
ตอนที่ 23 เผยว่า เบโรบะ เป็นผู้สนับสนุนเงินทุนในการสร้างจามาโตะขึ้นมาต่อสู้กับเหล่าไรเดอร์ผู้เล่น ซึ่งสังกัดอยู่ฝ่าย DGP
ตอนที่ 25 จามาโตะกลายเป็นผู้เล่นเสียเอง ผ่านการสนับสนุนของเบโรบะ โดยไนท์จามาโตะตอนหนึ่ง ได้ใช้ร่างของโทรุ เพื่อนของมิจินากะ ที่ตายไปแล้ว มาเป็นร่างจำแลงด้วย
พอนน์จามาโตะ (ポーンジャマト)
ทหารปิศาจจามาโตะ มักปรากฏตัวพร้อมกันเป็นจำนวนมาก มาสค์ไรเดอร์ผู้เล่นจะสามารถหาไอเทมต่าง ๆ ได้จากการกำจัด พอนน์จามาโตะ เพื่อให้มันดรอปไอเทม โดยมาในลักษณะเป็นกล่องสีเหลือง หรือ ชมพู แล้วแต่โอกาส ในแต่ละด่าน ลักษณะของพวกมันจะเปลี่ยนไปตามธีมของด่านนั้น ๆ
วาโซจามาโตะ (和装ジャマト)
พอนน์จามาโตะประจำรอบสุดท้ายใน เดไซร์กรังปรีซ์ เกมแรก แต่งตัวด้วยกิโมโนสีแดง และใช้อาวุธเป็นทวน
โทโซคุจามาโตะ (盗賊ジャマト)
พอนน์จามาโตะประจำรอบแรกใน เดไซร์กรังปรีซ์ เกมที่ 2 ด่านเกมล่าสมบัติ แต่งตัวในธีมของกองโจร
ซอมบี้จามาโตะ (ゾンビジャマト)
พอนน์จามาโตะประจำรอบที่ 2 ใน เดไซร์กรังปรีซ์ เกมที่ 2 มีลักษณะเป็นผีดิบ แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าขาด ๆ และสามารถกัดเพื่อแพร่เชื้อได้
ทรัมป์จามาโตะ (トランプジャマト)
พอนน์จามาโตะประจำรอบที่ 3 ใน เดไซร์กรังปรีซ์ เกมที่ 2 ด่านจับคู่แท็คทีม แต่งตัวด้วยชุดคล้ายไพ่ ซึ่งแต่ละตนจะมี เลข และ ดอกของไพ่ซ่อนอยู่ในตัว ไม่สามารถกำจัดพวกมันเดี่ยว ๆ ได้ เพราะหากกำจัดเพียงตัวเดียว มันจะคืนชีพกลับมาอีก จำเป็นต้องร่วมมือกับคู่หู เพื่อกำจัดพวกมันพร้อมกันทั้ง 2 ตน โดยต้องมีสีของดอกไพ่ตรงกัน จึงจะได้คะแนน
คาโซจามาโตะ (仮想ジャマト)
พอนน์จามาโตะตัวพิเศษ สำหรับการฝึกซ้อมผู้เล่น สามารถเรียกออกมาได้ด้วยสไปเดอร์โฟน โดยจะสวมเสื้อที่มีตราของ เดไซร์กรังปรีซ์ อยู่ด้วย
ไคโซคุจามาโตะ (海賊ジャマト)
พอนน์จามาโตะประจำด่านที่ 3 เกมชิงธงโจรสลัด แต่งตัวในลักษณะของโจรสลัด มาพร้อมอาวุธดาบ
รูคจามาโตะ (ルークジャマト)
ปิศาจจามาโตะระดับกลาง มีพลังแข็งแกร่งกว่าพอนน์จามาโตะ มีหน้าที่เป็นผู้นำกลุ่มโจมตีในเกม แต่ละตนจะมีลักษณะที่แตกต่างไปตามด่านที่พบ
โทเรียวจามาโตะ (頭領ジャマト)
จามาโตะระดับหัวหน้ากลุ่ม ที่ปรากฏตัวในด่านแรกของ เดไซร์กรังปรีซ์ ครั้งที่ 2 มีอาวุธเป็นขวานโทมาฮอว์ค 2 เล่ม หลังจากที่ผู้เล่นถูกมันปาขวานใส่ ขวานก็จะกลายเป็นระเบิดทันที
ไนท์จามาโตะ (ナイトジャマト)
ปิศาจจามาโตะระดับขุนพล มีพลังมากกว่าจามาโตะระดับ พอนน์ และ รุค ลักษณะของมันจะเปลี่ยนไปตามด่านนั้น ๆ ปรากฏตัวในฐานะบอสตัวสุดท้ายของเกม
ซาโบเท็นไนท์จามาโตะ (サボテンナイトジャマト)
ไนท์จามาโตะที่เป็นบอสประจำด่านเตะกระป๋อง ในเดไซร์กรังปรีซ์ครั้งที่ 2 ลักษณะเหมือนต้นกระบองเพชร สามารถมองเห็นได้ 360 องศา และยิงเข็มออกมาโจมตีได้ มันจะปรากฏตัวพร้อมกับกระป๋องน้ำวางไว้ 1 ใบ ทุกครั้งที่มันได้กระป๋องไป จะดื่มน้ำจากกระป๋องและขยายร่างใหญ่ขึ้น ทำให้จามาแอเรียขยายขอบเขตไปด้วย ไม่สามารถกำจัดได้ด้วยการโจมตี จำเป็นต้องเตะกระป๋องให้ออกนอกพื้นที่ของมัน ก่อนจะถูกมันจับได้ ถ้าหากผู้เล่นมาสค์ไรเดอร์ เตะกระป๋องให้ออกนอกอาณาเขตมันไม่สำเร็จ จะเกมโอเวอร์ทันที ในตอนที่ 25 อิมาอิ โทรุ เพื่อนของมิจินากะ เป็นซาโบเท็นไนท์จามาโตะของเกมจามาโตะกรังปรีซ์
บิชอปจามาโตะ (ビショップジャマト)
จามาโตะระดับหัวหน้าที่เหนือกว่า ไนท์จามาโตะ จะปรากฏในลักษณะที่หลากหลายตามด่านต่าง ๆ
คาคุเร็นโบจามาโตะ (かくれんぼジャマト)
บิชอปจามาโตะที่เป็นบอสประจำด่านเก้าอี้ดนตรี ในตอนที่ 13 โดยมันปรากฏตัวในลักษณะของเด็กผู้หญิงสวมหมวกสีแดง คอยขโมยไดรเวอร์จากผู้เล่นโดยคนผู้นั้นจะไม่รู้ตัว จนกว่าจะเห็นว่าไดรเวอร์ได้ถูกขโมยไปแล้ว นอกจากนี้มันยังสามารถใช้พลังสร้างภาพหลอน หลอกให้ไรเดอร์ผู้เล่นโจมตีกันเองได้ด้วย อนึ่ง คาคุเร็นโบจามาโตะ เป็นจามาโตะตนแรกที่มีความสามารถปลอมตัวเป็นมนุษย์
ชิโรจามาโตะ (城ジャマト)
บอสใหญ่ของเกม เดไซร์กรังปรีซ์ ประจำตอนที่ 1 ลักษณะเป็นอสูรกายยักษ์ ที่มีปราสาทอยู่บนหลัง มันแข็งแกร่งมากขนาดกำจัด มาสค์ไรเดอร์ ชิโร่ ได้ในการโจมตีครั้งเดียว ถูกปราบโดย มาสค์ไรเดอร์ กีทส์ ด้วยการใช้ บูสต์บัคเคิล เผาทำลายมันจากภายใน

ข้อมูลอื่น ๆ[แก้]

เดไซร์กรังปรีซ์ (デザイアグランプリ)
เกมการแข่งขัน แบทเทิลรอยัล แบบเสมือนจริงราวกับโลกแห่งความเป็นจริง ผู้เล่นทุกคนจะต้องต่อสู้ในฐานะ มาสค์ไรเดอร์ เพื่อปกป้องผู้คน และกำจัดเหล่าปิศาจ จามาโตะ ในขณะเดียวกันก็ต้องแข่งขันกันเอง โดยการเก็บสะสมคะแนน เพื่อไต่อันดับจนเป็นผู้ชนะหรือที่เรียกว่า เทพเดไซร์ ผู้ชนะเกมจะได้รับสิทธิในการ "สร้างสรรค์โลกใหม่ในอุดมคติ" โดยก่อนเริ่มเกม ผู้เข้าร่วมทุกคนจะต้องเขียนความต้องการลงในการ์ด คนละ 1 อย่าง ตลอดการแข่งขันแต่ละรอบ มีทั้งผู้เล่นที่ออกจากเกม และผู้เล่นที่เข้ามาใหม่ ผลัดหมุนเวียนกันเข้ามาเรื่อย ๆ ตามที่ สึมุริ จะสรรหามา โดยยังไม่เคยมีใครได้รู้ว่า ผู้ที่สร้างเกมนี้เป็นใครกันแน่
อนึ่ง ผู้ที่ถูกโจมตีจน ID คอร์ ถูกทำลาย ร่างกายจะสูญสลายไปเสมือนว่าตาย และตัวตนในโลกแห่งความเป็นจริงก็หายไปด้วย โดยสามารถคืนชีพได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่า ผู้ชนะเกมจะใช้สิทธิ์ในการเปลี่ยนโลก ชุบชีวิตกลับมาหรือไม่ ซึ่งในเกมแรก เอซใช้สิทธิ์ในการรีเซ็ตโลกกลับมาเป็นปกติดังเดิม
กฎของเดไซร์กรังปรีซ์
กฎข้อแรกของ เดไซร์กรังปรีซ์ คือ หากใครได้รับเข็มขัด เดไซร์ไดรเวอร์ กับ เหรียญ ID คอร์ แล้ว เขาหรือเธอคนนั้นจะต้องลงแข่งในฐานะมาสค์ไรเดอร์ โดยไม่สามารถหันหลังกลับไปได้
ผู้เล่นเดไซร์กรังปรีซ์ ห้ามเผยแพร่ข้อมูลของ เดไซร์กรังปรีซ์ สู่สาธารณะโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถูกปรับแพ้และบังคับออกจากเกมโดยไม่มีข้อแม้
ห้ามผู้เล่นทำร้ายผู้เล่นด้วยกันเอง หากพบว่าฝ่าฝืน จะปรับแพ้และออกจากเกมเช่นกัน
สำหรับภารกิจในด่านซอมบี้ ผู้ติดเชื้อจะหายเป็นปกติเมื่อเคลียร์ภารกิจสำเร็จ หากผู้เล่นคนใดคะแนนต่ำสุดในอันดับ จะถูกบังคับออกจากเกม และสูญเสียสถานะ มาสค์ไรเดอร์ อย่างถาวร
แต่ละ ID จะมีเรซบัคเคิล ที่มีคุณสมบัติเข้ากับตัวของมันเองอยู่ การจะดึงเอาศักย์ภาพของพลังออกมาได้มากน้อยเท่าใด ขึ้นอยู่กับผู้ใช้
ผู้เล่นที่ถูกรีไทร์จากเกม และสูญเสียสถานะ มาสค์ไรเดอร์ จะยังคงมีตัวตนอยู่ และได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ โดยที่ความทรงจำเกี่ยวกับ เดไซร์กรังปรีซ์ จะถูกลบทั้งหมด
หากมาสค์ไรเดอร์ทุกคนถูกกำจัดทั้งหมด เกมจะจบลงทันที แอเรียนั้น ๆ จะหายไปทันที
ในกรณีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเจ็บป่วยจนไม่สามารถเล่นต่อได้ จะถูกรีไทร์ออกจากเกม
เมื่อได้ผู้ชนะ หรือ เดซาชิน แล้ว โลกจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ความทรงจำของผู้คนก็จะถูกรีเซ็ตไปด้วย นั่นหมายถึงโลกได้พ้นภัยแล้ว
การเลือกผู้ที่จะเข้ามาร่วมเกม อยู่ที่ดุลย์พินิจของ เกมมาสเตอร์ เท่านั้น
กรณีผู้เล่นที่ถูกรีไทร์จากเกม ความปรารถนาที่เขียนใน เดไซร์การ์ด ก็จะถูกลบไปจากความจำด้วยเช่นกัน
หากได้รับอนุญาตจากเกมมาสเตอร์แล้ว จะสามารถเข้าร่วมเกมได้เป็นกรณีพิเศษ
ID คอร์ จะใช้งานได้เพียงผู้เล่นที่เป็นเจ้าของแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนเข็มขัด เดไซร์ไดรเวอร์ สามารถเปลี่ยนมือผู้ใช้งานได้
เกมมาสเตอร์ไม่มีสิทธิในการเปลี่ยนแปลงผลแพ้ชนะของเกม
หากไม่ได้รับการยืนยันจากเกมมาสเตอร์ จะไม่ถือว่าเกมนั้นจบลง
แท้ที่จริงแล้ว เดไซร์กรังปรีซ์ ไม่ใช่เกมที่จะเปลี่ยนชะตาโลกจริง ๆ แต่เป็นรายการ เรียลลิตี้โชว์ของไรเดอร์ ที่มีสปอนเซอร์และผู้ชมถูกใจมากที่สุด ซึ่งเป็นโลกมิติเสมือนจริง
เดซาสตาร์ จะซ่อนอยู่ในหมู่ผู้เล่น และคอยสร้างความวุ่นวาย ขัดขวางการทำภารกิจ หากเขาหรือเธอสามารถปกปิดตัวตนได้จนจบเกม ก็จะได้เป็นเดซาชิน
ผู้คนใดที่ถูกผู้เล่นคนอื่นโหวตให้ เป็นคนต้องสงสัย เดซาสตาร์ มากที่สุด จะถูกบังคับให้รีไทร์ออกไปในท้ายเกม
ในกรณีที่ผู้เล่นเหลือเพียง 2 คน ผู้ที่เป็น เดซาสตาร์ จะชนะเกมนั้นทันที
ผู้ที่ได้เป็น เดซาสตาร์ จะต้องทำภารกิจลับ ตามจดหมายทีได้รับมา
ผู้ชมสามารถเลือกมาสค์ไรเดอร์ที่ต้องการจะสนับสนุนได้อย่างอิสระ
ระบบต่าง ๆ ของเดไซร์กรังปรีซ์ จะถูกควบคุมโดยไดรเวอร์ของเกมมาสเตอร์
เดไซร์กรังปรีซ์ เป็นเรียลลิตี้โชว์ของไรเดอร์ ที่จัดสร้างขึ้นโดย กลุ่มคนจากอนาคตอันไกลโพ้น ที่มีเซตติ้งเป็นบุคคลและสถานที่จากช่วงเวลาต่าง ๆ ในยุคอดีต เพื่อสร้างความบันเทิงด้วยเกม
จามาโตะกรังปรีซ์ (ジャマトグランプリ)
เกมการแข่งขันที่ถูกจัดขึ้น หลังเบโรบะชิง วิชันไดรเวอร์ ไปได้แล้วเปลี่ยนเกม เดไซร์กรังปรีซ์ ให้กลายเป็น จามาโตะกรังปรีซ์ บทบาททั้งหมดจะถูกสลับ โดยฝั่งของจามาโตะจะเป็นผู้เล่น และไรเดอร์ฝ่าย DGP ทั้งหมดจะกลายเป็นศัตรูแทน โดยภารกิจ จะต่างจากเดไซร์กรังปรีซ์คือ
เดไซร์กรังปรีซ์ ภารกิจจะให้ผู้เล่นปกป้องผู้คน และแต้มจะได้จากการทำภารกิจปกป้องผู้คน หรือต่อสู้กับจามาโตะ เพื่อสะสมแต้ม
จามาโตะกรังปรีซ์ ภารกิจจะเน้นให้ผู้เล่นจามาโตะทำร้ายผู้คน หรือก่อกวนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยหากกำจัดมาสไรเดอร์ จะได้รับคะแนนพิเศษด้วย หรือการต่อสู้กับมาสไรเดอร์ จะได้รับรางวัลจากภารกิจลับเช่นกัน

เพลงประกอบ[แก้]

เพลงเปิดเรื่อง
  • "Trust・Last"
ร้องโดย โคดะ คุมิ (倖田來未) × โชนันโนะคาเซะ (湘南乃風)
เพลงประกอบอื่นๆ
  • "Live for the moment" (ตอนที่ 28)
ร้องโดย อุคิโยะ เอย์สึ (คัง ฮิเดโยชิ) & จีน (ซูซุกิ ฟุคุ)
ร้องโดย เทราซากิ ยูกะ (寺崎裕香)
  • "Chair" (ตอนที่ 42)
ร้องโดย BACK-ON
  • "Change my future" (ตอนที่ 49)
ร้องโดย โคดะ คุมิ (倖田來未) × โชนันโนะคาเซะ (湘南乃風)
เพลงของตัวละคร
  • "Star Of the Stars Of the Stars"
ร้องโดย อุคิโยะ เอย์สึ (คัง ฮิเดโยชิ)
  • "I Peace"
ร้องโดย ซากุราอิ เคย์วะ (ซาโต ริวกะ)
  • "Beat of My Life"
ร้องโดย คุรามะ เนอง (โฮชิโนะ ยูนะ)
  • "Undead Fire"
ร้องโดย อาซุมะ มิจินากะ (โมคุได คาซุโตะ)
ร้องโดย สึมุริ (อาโอชิมะ โคโคโระ)
  • "Odds n’ Ends"
ร้องโดย จามาการ์เดนส์ (โมคุได คาซุโตะ, นามิกิ อายะกะ, โกโต ได, ฮารุมิ ชิโฮ)
  • "Non-fiction"
ร้องโดย นิรัม (คิตามุระ เรียว)

รายชื่อตอน[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศ ไทย ออกอากาศ
7HD
1 "รุ่งอรุณ F: บัตรเชิญถึงไรเดอร์"
(黎明F:ライダーへの招待状) 
4 กันยายน 202219 พฤศจิกายน 2023
2 "เผชิญหน้า I: ล่าขุมทรัพย์และหัวขโมย"
(邂逅I:宝さがしと盗賊) 
11 กันยายน 202226 พฤศจิกายน 2023
3 "เผชิญหน้า II: ล่าซอมบี้"
(邂逅Ⅱ:ゾンビ狩り) 
18 กันยายน 20223 ธันวาคม 2023
4 "เผชิญหน้า III: เงื่อนไขเอาชนะ"
(邂逅Ⅲ:勝利条件) 
25 กันยายน 202210 ธันวาคม 2023
5 "เผชิญหน้า IV: เกมจับคู่ดูโอ้"
(邂逅Ⅳ:デュオ神経衰弱) 
2 ตุลาคม 202217 ธันวาคม 2023
6 "เผชิญหน้า V: บูสต์พลิกสถานการณ์"
(邂逅Ⅴ:逆転のブースト) 
9 ตุลาคม 202224 ธันวาคม 2023
7 "เผชิญหน้า VI: ลาสต์บอสและเตะกระป๋อง"
(邂逅Ⅵ:ラスボスと缶けり) 
16 ตุลาคม 202231 ธันวาคม 2023
8 "เผชิญหน้า VII: ไพ่ตายนินจา"
(邂逅Ⅶ:切り札ニンジャ) 
23 ตุลาคม 20227 มกราคม 2024
9 "เผชิญหน้า F: Wake up! มอนสเตอร์"
(邂逅F:Wake up!モンスター) 
30 ตุลาคม 202214 มกราคม 2024
10 "กลอุบาย I: จังหวะของโลกใหม่"
(謀略Ⅰ:新世界のビート) 
13 พฤศจิกายน 202221 มกราคม 2024
11 "กลอุบาย II: เขาวงกตของจามาโตะ"
(謀略Ⅱ:ジャマトの迷宮) 
20 พฤศจิกายน 202228 มกราคม 2024
12 "กลอุบาย III: สล็อตฟีเวอร์"
(謀略III:スロット★フィーバー) 
27 พฤศจิกายน 2022
13 "กลอุบาย IV: ไดรเวอร์ถูกยึด!"
(謀略Ⅳ:ドライバーを奪還せよ!) 
4 ธันวาคม 2022
14 "กลอุบาย V: แกลร์แห่งความโกรธ"
(謀略V:怒りのグレア) 
11 ธันวาคม 2022
15 "กลอุบาย VI: คุณสมบัติของมาสค์ไรเดอร์"
(謀略VI:仮面ライダーの資格) 
18 ธันวาคม 2022
16 "กลอุบาย IR: ไล่ล่าจิ้งจอก"
(謀略IR:キツネ狩り) 
25 ธันวาคม 2022
17 "การแบ่งแยก I: เข้าสู่ฤดูกาลใหม่!"
(乖離I:ようこそ!新シーズンへ!) 
8 มกราคม 2023
18 "การแบ่งแยก II: บราโว่! การดวลจามาบอล!"
(乖離II:ブラボー!ジャマーボール対決!) 
15 มกราคม 2023
19 "การแบ่งแยก III: โหวต! ใครคือเดซะสตาร์!"
(乖離III:投票!デザスターは誰だ!) 
22 มกราคม 2023
20 "การแบ่งแยก IV: ของฝากจากจามาโตะ!"
(乖離IV:ジャマトからの宅配便!) 
29 มกราคม 2023
21 "การแบ่งแยก V: ค้อนของเกเซอร์"
(乖離V:ゲイザーの鉄槌!) 
5 กุมภาพันธ์ 2023
22 "การแบ่งแยก VI: ไล่ล่า! จับยักษ์จิรามิ!"
(乖離Ⅵ:追跡!チラミ鬼をつかまえろ!) 
12 กุมภาพันธ์ 2023
23 "การแบ่งแยก T: ลุยเลย! เพื่อคนที่ชอบ"
(乖離T:いざ!推しのためなら) 
19 กุมภาพันธ์ 2023
24 "การแบ่งแยก SP: ทุกสิ่งของเดไซร์กรังปรีซ์"
(乖離SP:緊急特番!デザグラのすべて!) 
26 กุมภาพันธ์ 2023
25 "ความโศกเศร้า I: จามาโตะกรังปรีซ์"
(慟哭I:ジャマトグランプリ♡) 
5 มีนาคม 2023
26 "ความโศกเศร้า II: บูสท์สีแดงชาด"
(慟哭II:真紅のブースト!) 
12 มีนาคม 2023
27 "ความโศกเศร้า III: เกมเซนโกคุสุดแสนเร้าใจ"
(慟哭III:たのしい戦国ゲーム♡) 
19 มีนาคม 2023
28 "ความโศกเศร้า IV: กำเนิด เลเซอร์บูสท์!"
(慟哭IV:絆のレーザーブースト!) 
26 มีนาคม 2023
29 "ความโศกเศร้า V: เซอร์ไพรส์! เกมสู้วัวกระทิง"
(慟哭V:サプライズ!闘牛ゲーム♡) 
2 เมษายน 2023
30 "ความโศกเศร้า VI: เจ้าชายในจดหมาย"
(慟哭Ⅵ:手紙の中の王子様) 
9 เมษายน 2023
31 "ความโศกเศร้า VII: เกมขึ้นสวรรค์หรือตกนรก"
(慟哭Ⅶ:天国と地獄ゲーム♡) 
16 เมษายน 2023
32 "ความโศกเศร้า F: ศึกตัดสินสุดท้าย"
(慟哭F:最後の審判) 
23 เมษายน 2023
33 "ความปรารถนา I: บัฟฟาผู้ไร้เทียมทาน!"
(慕情Ⅰ:バッファ無双!) 
30 เมษายน 2023
34 "ความปรารถนา II: หัวหอกของกีทส์"
(慕情II:ギーツの矛先) 
7 พฤษภาคม 2023
35 "ความปรารถนา III: คำขอของพี่สาว คำขอของน้องชาย"
(慕情III:姉の願い、弟の願い) 
14 พฤษภาคม 2023
36 "ความปรารถนา IV: การต่อสู้ร่วมกันชั่วคราว"
(慕情Ⅳ:かりそめの共闘) 
21 พฤษภาคม 2023
37 "ความปรารถนา V: ขาวบริสุทธิ์ที่ถูกทำลาย"
(慕情V:純白の破壊) 
28 พฤษภาคม 2023
38 "ความปรารถนา F: จิ้งจอกขาว 9 หาง"
(慕情F:九尾の白狐) 
4 มิถุนายน 2023
39 "ปฐมกาล I: เดซากราของฉัน"
(創世Ⅰ:俺のデザグラ) 
11 มิถุนายน 2023
40 "ปฐมกาล II: ปลุกตื่นไทคูน"
(創世Ⅱ:タイクーン覚醒) 
18 มิถุนายน 2023
41 "ปฐมกาล III: โชกุนสีดำมืด"
(創世Ⅲ:漆黒の将軍) 
25 มิถุนายน 2023
42 "ปฐมกาล IV: เทพีเสร็จสมบูรณ์ คมดาบแห่งความมืดมิด"
(創世Ⅳ:女神の完成 闇の刃) 
2 กรกฎาคม 2023
43 "ปฐมกาล V: นามนั้นคือเกียโก!"
(創世Ⅴ:その名はギャーゴ!) 
9 กรกฎาคม 2023
44 "ปฐมกาล VI: เนอง ส่องประกาย"
(創世VI:ネオン、かがやく) 
16 กรกฎาคม 2023
45 "ปฐมกาล VII: คำปรารถนาอยู่ที่ไหน"
(創世VII:願いのゆくえ) 
23 กรกฎาคม 2023
46 "ปฐมกาล VIII: ลาก่อนมิตจี้"
(創世VIII:さよなら、ミッチー) 
30 กรกฎาคม 2023
47 "ปฐมกาล IX: มาสค์ไรเดอร์ที่แท้จริง"
(創世Ⅸ:ホンモノの仮面ライダー) 
13 สิงหาคม 2023
48 "ปฐมกาล X: สึมุริเรเควียม"
(創世X:ツムリの鎮魂歌) 
20 สิงหาคม 2023
49 (ตอนอวสาน) "รุ่งอรุณ I: จากนี้ไปคือไฮไลท์!"
(黎明Ⅰ:ここからがハイライトだ!) 
27 สิงหาคม 2023

ในสื่ออื่น[แก้]

ทีวีซีรีส์[แก้]

มาสค์ไรเดอร์รีไวซ์ (仮面ライダーリバイス)

ภาพยนตร์[แก้]

มาสค์ไรเดอร์รีไวซ์ เดอะมูวี่ แบทเทิลแฟมิเรีย ระเบิดศึกครอบครัว (劇場版 仮面ライダーリバイス バトルファミリア)
มาสค์ไรเดอร์กีทส์ x มาสค์ไรเดอร์รีไวซ์ MOVIE แบทเทิลรอยัล (仮面ライダーギーツ×リバイス MOVIEバトルロワイヤル)
มาสค์ไรเดอร์กีทส์ เดอะมูวี่ เอซทั้ง 4 คนและจิ้งจอกสีดำ (映画 仮面ライダーギーツ 4人のエースと黒狐)

ไฮเปอร์แบทเทิล DVD[แก้]

เทเลบิคุงไฮเปอร์แบทเทิล DVD มาสค์ไรเดอร์กีทส์ โอ้โห!? เหล่าผู้ชายเดไซร์กรังปรีซ์ ฉันคือโอจา!! (てれびくん超バトルDVD 仮面ライダーギーツ どやさ!? 男だらけのデザイアグランプリ 王蛇はオレだー!!)

สปินออฟดราม่า[แก้]

กีทส์เอ็กตร้า มาสค์ไรเดอร์พังค์แจ็ค[แก้]

กีทส์เอ็กตร้า มาสค์ไรเดอร์ไทคูน meets มาสค์ไรเดอร์ชิโนบิ[แก้]

กีทส์เอ็กตร้า มาสค์ไรเดอร์เกเซอร์[แก้]

การออกอากาศ[แก้]

มาสค์ไรเดอกีทส์ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 9:00 น. - 9:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีอาซาฮิ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 กันยายน ค.ศ. 2022 จนถึงวันที่ 27 สิงหาคม ค.ศ. 2023

ในประเทศไทย ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 7:00 น. - 7:30 น. ในรายการ การ์ตูนดังสุดสัปดาห์ ทางช่อง 7 เอชดี หมายเลข 35 ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 และได้เผยแพร่รูปแบบสตรีมมิ่งผ่านทางแอปพลิเคชัน Flixer ทั้งรูปแบบเสียงญี่ปุ่น บรรยายไทย และ เสียงพากย์ไทย โดยลงพร้อมกับวันออกอากาศดังกล่าว


อ้างอิง[แก้]

  1. "『仮面ライダーギーツ』9・4スタート 理想の世界のため"生き残りゲーム"に 主人公は浮世英寿" (ภาษาญี่ปุ่น). Oricon. 22 July 2022. สืบค้นเมื่อ 22 July 2022.
  2. "Newest Kamen Rider Reveal References Fortnite and Apex Legends". Fanbyte. 21 July 2022. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2022-08-08. สืบค้นเมื่อ 22 July 2022.
  3. "Kamen Rider Geats and Synopsis Details Released". The Tokusatsu Network. 22 July 2022. สืบค้นเมื่อ 25 July 2022.
  4. 4.0 4.1 4.2 4.3 4.4 4.5 "「仮面ライダーギーツ」簡秀吉らキャスト発表、主題歌は倖田來未×湘南乃風のタッグに" (ภาษาญี่ปุ่น). Natalie. 7 August 2022. สืบค้นเมื่อ 7 August 2022.
  5. フィギュア王295 2022, pp. 21–23, 「武部直美×高橋悠也」
  6. "5話:邂逅IV:デュオ神経衰弱". 仮面ライダーWEB【公式】. 東映. สืบค้นเมื่อ 2022-09-25.
  7. 7.0 7.1 7.2 7.3 "「仮面ライダーギーツ」長谷川朝晴、金城大和、あべこうじ、宮本龍之介がゲームに参戦" (ภาษาญี่ปุ่น). Natalie. 21 August 2022. สืบค้นเมื่อ 21 August 2022.
  8. "「仮面ライダーギーツ」に志田音々が出演、実妹・志田こはくも祝福" (ภาษาญี่ปุ่น). Natalie. 14 August 2022. สืบค้นเมื่อ 14 August 2022.
  9. 9.0 9.1 9.2 9.3 9.4 9.5 9.6 9.7 宇宙船178 2022, pp. 32–35, 「仮面ライダーギーツ」
  10. 10.0 10.1 10.2 10.3 10.4 10.5 SUPERてれびくん 2022, pp. 6–7
  11. 宇宙船178 2022, pp. 22–25, 「DETAIL OF HEROES 第59回 仮面ライダーバッファ エントリーフォーム」
  12. 12.0 12.1 宇宙船178 2022, p. 20, 「DETAIL OF HEROES 第59回 仮面ライダーギーツ エントリーフォーム / アームドハンマー」
  13. 宇宙船178 2022, p. 31, 「DETAIL OF HEROES 第59回 仮面ライダータイクーン エントリーフォーム / アームドアロー」
  14. 宇宙船178 2022, p. 26, 「DETAIL OF HEROES 第59回 仮面ライダーバッファ ゾンビフォーム / アームドウォーター」
  15. "令和ライダー第4作は「仮面ライダーギーツ」! 多数のライダーが生き残りゲームに参戦". 映画ナタリー. ナターシャ. 2022-07-22. สืบค้นเมื่อ 2022-08-27.
  16. 16.0 16.1 "「仮面ライダーギーツ」簡秀吉らキャスト発表、主題歌は倖田來未×湘南乃風のタッグに". 映画ナタリー. ナターシャ. 2022-08-07. สืบค้นเมื่อ 2022-08-27.
  17. フィギュア王295 2022, pp. 18–20, 「令和ライダー第4弾! いよいよ始まる、謎の生き残りゲーム! 新番組 仮面ライダーギーツ」
  18. 宇宙船178 2022, p. 21, 「DETAIL OF HEROES 第59回 仮面ライダーギーツ ゾンビフォーム / ニンジャフォーム」
  19. 19.0 19.1 19.2 SUPERてれびくん 2022, pp. 8–9
  20. 20.0 20.1 月刊ホビージャパン2210 2022, pp. 288–289, 「宇宙船H.S.S.」
  21. "仮面ライダーギーツ エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-04.
  22. "仮面ライダーギーツ マグナムフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-04.
  23. "仮面ライダーギーツ ブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-04.
  24. "仮面ライダーギーツ マグナムブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-04.
  25. "仮面ライダーギーツ アームドウォーター". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  26. "仮面ライダーギーツ アームドウォーターブースト". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  27. "仮面ライダーギーツ ブーストアームドウォーター". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  28. "仮面ライダーギーツ アームドシールド". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-18.
  29. "仮面ライダーギーツ ゾンビフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-18.
  30. "仮面ライダーギーツ アームドハンマーマグナム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-09.
  31. "仮面ライダーギーツ ニンジャフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-16.
  32. "仮面ライダーギーツ モンスターフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-30.
  33. "仮面ライダーギーツ ビートブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-20.
  34. "仮面ライダーギーツ ビートブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-20.
  35. "仮面ライダーギーツ アームドドリルマグナム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  36. "仮面ライダーギーツ フィーバーマグナムフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-27.
  37. "仮面ライダーギーツ レイジングフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  38. "仮面ライダーギーツ コマンドフォーム キャノンモード". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  39. "仮面ライダーギーツ コマンドフォーム ジェットモード". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-18.
  40. "仮面ライダーギーツ ゾンビブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-18.
  41. "仮面ライダーギーツ コマンドフォーム ジェットモード". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-18.
  42. "仮面ライダーギーツ パワードビルダーブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-06-25. สืบค้นเมื่อ 2023-01-08. {{cite web}}: ตรวจสอบค่า |url= (help)
  43. "仮面ライダーギーツ パワードビルダーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-01-15.
  44. "仮面ライダーギーツ ブーストフォームマークII". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-12.
  45. "仮面ライダーギーツ ブーストフォームマークII ビーストモード". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-12.
  46. "仮面ライダーギーツ レーサーブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-26.[ลิงก์เสีย]
  47. "仮面ライダーギーツ マグナムニンジャフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-04-02.
  48. "仮面ライダーギーツ ニンジャマグナムフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-04-02.
  49. "仮面ライダーギーツ ブーストフォームマークIII". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-06-04.
  50. "仮面ライダーギーツIX". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-06-04.
  51. "仮面ライダータイクーン エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  52. "仮面ライダータイクーン アームドアロー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-18.
  53. "仮面ライダータイクーン ブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-16.
  54. "仮面ライダータイクーン アームドアローブースト". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-23.
  55. "仮面ライダータイクーン ニンジャフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-23.
  56. "仮面ライダータイクーン ニンジャブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-23.
  57. "仮面ライダータイクーン アームドウォーターニンジャ". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  58. "仮面ライダータイクーン フィーバーニンジャフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-27.
  59. "仮面ライダータイクーン レイジングフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  60. "仮面ライダータイクーン コマンドフォーム キャノンモード". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  61. "仮面ライダータイクーン ブジンソード". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-25-06. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  62. "仮面ライダーナーゴ エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  63. "仮面ライダーナーゴ アームドハンマー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  64. "仮面ライダーナーゴ ブーストアームドハンマー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-25.
  65. "仮面ライダーナーゴ アームドハンマーブースト". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-25.
  66. "仮面ライダーナーゴ アームドクロー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-02.
  67. "仮面ライダーナーゴ アームドクローハンマー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-09.
  68. "仮面ライダーナーゴ アームドプロペラ". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-30.
  69. "仮面ライダーナーゴ ビートフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-13.
  70. "仮面ライダーナーゴ アームドプロペラビート". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  71. "仮面ライダーナーゴ フィーバービートフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-27.
  72. "仮面ライダーナーゴ ゾンビビートフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-05.
  73. "仮面ライダーナーゴ ビートブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-04-10.
  74. "仮面ライダーナーゴ ファンタジーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-07-23.
  75. "仮面ライダーバッファ エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-04.
  76. "仮面ライダーバッファ ゾンビフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-04.
  77. "仮面ライダーバッファ アームドウォーター". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-18.
  78. "仮面ライダーバッファ マグナムフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-25.
  79. "仮面ライダーバッファ ゾンビブーストフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-09.
  80. "仮面ライダーバッファ ブーストゾンビフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-09.
  81. "仮面ライダーバッファ アームドドリルゾンビ". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-30.
  82. "仮面ライダーバッファ ゾンビアームドドリル". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-30.
  83. "仮面ライダーバッファ ニンジャフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-13.
  84. "仮面ライダーバッファ ビートゾンビフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  85. "仮面ライダーバッファ フィーバーゾンビフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-27.[ลิงก์เสีย]
  86. "仮面ライダーバッファ アームドプロペラゾンビ". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-18.
  87. "仮面ライダーバッファ ジャマトフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-27.
  88. "仮面ライダーバッファ ゾンビジャマトフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-02-05.
  89. "仮面ライダーバッファ レイジングフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-05.
  90. "仮面ライダーバッファ コマンドフォーム ジェットモード". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-05.
  91. "仮面ライダーバッファ ジャマトゾンビフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-04-16.
  92. "仮面ライダーバッファ フィーバーゾンビフォーム(ジャマ神)". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-04-30.
  93. "仮面ライダーバッファ フィーバーゾンビフォーム(ジャマ神)". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-04-30.
  94. "仮面ライダーギンペン エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  95. "仮面ライダーギンペン アームドアロー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  96. "仮面ライダーシロー エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-04.
  97. "仮面ライダーシロー アームドアロー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-04.
  98. "仮面ライダーメリー エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  99. "仮面ライダーメリー アームドシールド". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  100. "仮面ライダーメリー アームドチェーンアレイ". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-02.
  101. "仮面ライダーダパーン エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  102. "仮面ライダーダパーン マグナムフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-09-11.
  103. "6話:邂逅V:逆転のブースト". 仮面ライダーWEB【公式】. 東映. สืบค้นเมื่อ 2022-10-02.
  104. "仮面ライダーパンクジャック エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-02.
  105. "仮面ライダーパンクジャック アームドシールド". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-10-02.
  106. "仮面ライダーパンクジャック モンスターフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-13.
  107. "仮面ライダーパンクジャック ニンジャモンスターフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  108. "仮面ライダーパンクジャック フィーバーモンスターフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-12-04.
  109. "仮面ライダーケイロウ エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-13.
  110. "仮面ライダーケイロウ ニンジャフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-13.
  111. "仮面ライダーケイロウ ニアームドプロペラ". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-13.
  112. "仮面ライダーレター エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-13.
  113. "仮面ライダーレター アームドプロペラ". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2022-11-13.
  114. "仮面ライダーゲイザー(スエル)". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-06-11.
  115. "仮面ライダーグレア2". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-19.
  116. "仮面ライダーグレア2(ベロバ)". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-19.
  117. 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日 https://www.tv-asahi.co.jp/geats/rider/beroba/premium_beroba/stand.html. สืบค้นเมื่อ 2023-07-02. {{cite web}}: |title= ไม่มีหรือว่างเปล่า (help); ข้อความ "titleプレミアムベロバ" ถูกละเว้น (help)
  118. 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日 https://www.tv-asahi.co.jp/geats/rider/kekera/premium_kekera/stand.html. สืบค้นเมื่อ 2023-07-02. {{cite web}}: |title= ไม่มีหรือว่างเปล่า (help); ข้อความ "titleプレミアムケケラ" ถูกละเว้น (help)
  119. "仮面ライダーハクビ エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-05-07.
  120. "仮面ライダーハクビ アームドクロー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-01-08.
  121. "仮面ライダーターボン エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-07-09.
  122. "仮面ライダーターボン アームドチェーンアレイ". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-07-09.
  123. "仮面ライダーブラーリ エントリーフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-07-09.
  124. "仮面ライダーブラーリ アームドハンマー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-07-09.
  125. "ジャマトライダー". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-05.
  126. "ジャマトライダー ブーストジャマトフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-05.
  127. "ジャマトライダー モンスタージャマトフォーム". 仮面ライダーギーツ. テレビ朝日. สืบค้นเมื่อ 2023-03-05.

อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Initial Announcement 1" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Initial Announcement 2" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Initial Announcement 3" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Initial Announcement 6" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ST2" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ST12" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ST14" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ST17" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ST18" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ST20" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ST21" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "ST23" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "U17814" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "U17819" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "U17827" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "U17836" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "U17839" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "U17842" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "pawn_jyamato" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "staff" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "natalie20220814" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "natalie20220821" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Toei20220821" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Toei02" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Toei03" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Toei04" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Toei10" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "Toei11" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "TELEMAGA0925" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า
อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "TELEMAGA1113" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า

อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ชื่อ "TELEMAGA1127" ซึ่งนิยามใน <references> ไม่ถูกใช้ในข้อความก่อนหน้า

ข้อมูลลิงก์[แก้]