พูดคุย:International Baccalaureate

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
International Baccalaureate เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการศึกษา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ International Baccalaureate หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การศึกษาระดับปริญญาตรีนานาชาติ or หลักสูตรการศึกษานานาชาติ ? IB is not Bachelor degree for sure.

ตาม Dictionary M-W [1] "baccalaureate" มีสองความหมายคือ "1 : the degree of bachelor conferred by universities and colleges; 2 a : a sermon to a graduating class b : the service at which this sermon is delivered." ดังนั้นจะแปลเป็นปริญญาตรีก็คงไม่น่าจะผิดนะครับ แต่ผมว่าแปลอย่างงั้นมันก็อาจจะไม่ตรงนัก ทีนี้ "International Baccalaureate" น่าจะเป็นชื่อเฉพาะมากกว่า ลองค้น ๆ google ดูก็ยังไม่เห็นที่ไหนมีใช้เป็นภาษาไทย (ถ้ามีก็เขียนแค่หลักสูตรนานาชาติ แล้ววงเล็บ IB ไว้) ผมว่าน่าจะใช้ในลักษณะเดียวกับคำเช่น TOEFL (ซึ่งแม้จะมีภาษาไทย แต่คนก็เรียน TOEFL อยู่ดี แม้กระทั่งประกาศของทางหน่วยงานราชการ) ดังนั้นตอนนี้ผมย้ายหน้านี้ไป International Baccalaureate ก่อนแล้วกันครับ --- Jittat 19:08, 9 มกราคม 2006 (UTC)
อาจจะต้องทับศัพท์เป็น อินเตอร์เนชันแนลแบคคาลอรีเอท (เขียนถูกเปล่าหว่า?) --- Jittat 19:13, 9 มกราคม 2006 (UTC)
ผมว่า B ใน IB แปลเป็น "ปริญญาตรี" ไม่ได้นะครับ เพราะหลักสูตร IB ชั้นสูงสุดนี่คือเทียบเท่า high school ครับ (คือเอาวุฒิ IB ไปสมัครเรียน undergrad น่ะครับ .. ไม่ใช่ IB = undergrad) ดู หน้ารับสมัครเรียนของเอแบค -- bact' คุย 21:00, 9 มกราคม 2006 (UTC)
อ้อ... ผมเห็นอันที่เป็น หลักสูตรการศึกษาระดับประกาศนียบัตรนานาชาติ (IBDP) อันนั้นนึกว่าเป็นระดับปริญญาแล้ว ดูอายุใหม่น่าจะเป็น high school จริงๆ --- Jittat 00:34, 10 มกราคม 2006 (UTC)

เกี่ยวกับแหล่งอ้างอิง[แก้]

รายละเอียดบางส่วน ไม่มีแหล่งอ้างอิง. ซึ่งผมได้ทำการตรวจสอบข้อมูลใน Wikipedia English Ed. แล้วซึ่งพบว่าข้อมูลบางส่วนในนั้น ได้แสดงป้าย ไม่มีแหล่งอ้างอิงเช่นกัน --Jutiphan 03:23, 5 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สวัสดีครับ ผมเป็นนักเรียน IB ครับ หลักสูตรนี้เป็นสำหรับ High School ที่สามารถนำหน่วยกิจไปแทนได้เฉย ๆ ไม่ใช่ปริญญาตรีนะครับ อยากให้แก้หน่อย เพราะผมแก้ไม่เป็น - -" --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 58.64.26.12 (พูดคุยหน้าที่เขียน)

บทความปัจจุบันไม่ได้ระบุว่าไม่ได้สำหรับ high school นิครับ ไม่ทราบว่าตรงไหนเหรอครับที่ให้ความหมายอย่างนั้น --Jutiphan | พูดคุย - 14:30, 5 เมษายน 2007 (UTC)