พูดคุย:ไพศาล พืชมงคล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ ไพศาล พืชมงคล

วัดกันที่วิชาไหน?[แก้]

ใครเป็นคนกำหนดว่าวิชา "ประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง" เป็นวิชาที่จะวัดความสามารถของนักกฏหมายนั้น?

ไม่มีใครกำหนด เอาออกไปเลยครับ --octahedron80 02:21, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

คาถาอาคม?[แก้]

นายไพศาล เขียนประวัติตัวเองว่า "ได้รับการถ่ายทอดคาถาอาคมมากกว่าใครๆ" นี่มันสารานุกรมนะครับ ทำไมถึงมีเรื่องที่ไม่ใช้ข้อเท็จจริงเช่นคาถาอาคมด้วย?

ตัดออกไปเลย หากจะให้ผมแนะนำก็ควรเขียนว่า ร่ำเรียนวิชาโหรศาสตร์มาจากใคร หรือเรียนด้วยตัวเอง อย่างนี้น่าจะดีกว่า --octahedron80 01:19, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ใครจัดอันดับว่าใครได้รับถ่ายทอดวิชาและเชิงว่าความจากท่านบุศย์ ขันธวิทย์ มากที่สุด[แก้]

นายไพศาลอ้างว่าตนเอง "ได้รับถ่ายทอดวิชาและเชิงว่าความจากท่านบุศย์ ขันธวิทย์ มากที่สุด" ไม่ทราบว่าใครเป็นคนจัดอันดับว่าใครได้รับการถ่ายทอดวิชาจากคุณบุศย์อะไรนี่มากที่สุดครับ?

แค่ตัดคำว่า "มากที่สุด" ออกก็ใช้ได้ อย่างไรก็ดีข้อมูลนี้ไม่มีอ้างอิง อาจไม่จำเป็นต้องใส่ --octahedron80 01:19, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

สามก๊กฉบับสมบูรณ์ที่สุด?[แก้]

นายไพศาลอ้างว่า "ได้แต่งหนังสือ สามก๊กฉบับคนขายชาติ" และอ้างว่า "เป็นหนังสือสามก๊กที่ยาวที่สุดและสมบูรณ์ที่สุด" เรื่องนี้มี 2 ประเด็นครับ

1. เรื่องที่อ้างว่า ได้แต่งหนังสือ สามก๊กฉบับคนขายชาติ" นั้น

- สามก๊ก แต่งโดย หลอกว้านจง การอ้างว่าตัวเอง "แต่งหนังสือสามก๊ก" เป็นการไม่ให้เกียรติผู้แต่งตัวจริงอย่างร้ายแรง - สามก๊กฉบับภาษาไทย มีแต่ผู้แปล ไม่มีผู้แต่ง - สามก๊กฉบับนายไพศาล ไม่ได้แปลด้วยซ้ำ (เพราะนายไพศาลอ่านภาษาจีนออกแค่ไม่กี่ตัว) นายไพศาลใช้วิธีลอกฉบับที่คนอื่นแปลมาแล้วหลายๆฉบับมารวมกันครับ

2. เรื่องที่อ้างว่า "เป็นหนังสือสามก๊กที่ยาวที่สุดและสมบูรณ์ที่สุด" นั้น

- ใครไปยกย่องให้ฉบับคุณสมบูรณ์ที่สุดครับ? อย่างน้อยควรจะให้เกียรติเจ้าพระยาพระคลัง (หน) หรือท่านคึกฤทธิ์ ที่คุณไปลอกของท่านมาบ้างนะครับ

(1) ปัจจุบันใช้คำว่า "เรียบเรียง" ไม่ใช่ "แต่ง" ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ (2) ส่วนคำโฆษณาก็ไม่ต้องใส่ลงไป --octahedron80 02:35, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

ใครเอาเฟซบุค ทวิตเตอร์ มาอ้างอิงฟะเนี่ย[แก้]

บ้าป่าว

แหล่งข้อมูลอื่น ไม่ใช่เอาไว้อ้างอิง --octahedron80 02:17, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)

อ้างอิง[แก้]

ตลกดี สมาชิกวิกิไทย มีการอ้างอิงเรื่องนายไพศาลไปยังเวบนายไพศาลเอง ที่บอกว่านายไพศาลมีคาถาอาคมมากที่สุด ที่บอกว่านายไพศาล "แต่ง" สามก๊กเอง ไอ้แบบนี้เชื่อถืออ้างอิงได้? ควายแท้ๆ

ผมว่าคุณดูไม่ทั่วถึงรึเปล่าครับ ตอนนี้ไม่มีประโยคดังกล่าวแล้ว ในเมื่อไม่มีประโยคดังกล่าวฉันใด ก็ไม่มีการอ้างอิงประโยคดังกล่าวฉันนั้น การอ้างอิงนี้สำหรับประวัติส่วนตัวเช่นสถานที่เกิด การเรียน การทำงาน การรับตำแหน่ง เป็นต้น (ประวัติส่วนตัวเหล่านี้ไม่ว่าจะไปหามาจากไหนก็เหมือนกันหมด) ซึ่ง thaiswatch.com เป็นของ คณะกรรมการศูนย์ข้อมูลนักการเมือง ไม่ใช่เว็บของเขาแต่ประการใด สิ่งที่คุณพูดถึงไม่มีในเนื้อหาเลยสักกะติ๊ดเดียว เพราะผมก็เห็นว่าไม่เหมาะสมเช่นกัน --octahedron80 02:19, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
ผมขอย้ำอีกทีว่าแหล่งข้อมูลอื่น (external link) ไม่ใช่แหล่งอ้างอิง (reference) ตอนนี้เนื้อหาก็ถูกใจคุณแล้ว หวังว่าคงไม่เกิดปัญหาอีกนะครับ --octahedron80 02:53, 28 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)