พูดคุย:โอกามิซัง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โอกามิซัง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โอกามิซัง หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เรื่องชื่อ[แก้]

กำลังงงว่าจะเอาไงแน่อ่ะครับ

  • ชื่อเต็มตามวิืกิยุ่น (โอคามิซัง โทะ ชิจินิน โนะ นาคามะทาจิ)
  • ชื่อซีรีส์ ตามวิกิโดยทั่วไป (โอคามิซัง)
  • ชื่อย่อ + บอกว่าเป็นนิยาย ตามวิกิ en(โอคามิซัง + ไลท์โนเวล)

ส่วนตัวเห็นด้วยกับ ข้อ 2 เพราะ มันมีภาคอื่นที่ไม่ใช่ชื่อเต็มแบบนั้น แล้วก็มีเนื้อหาแบบอื่นที่ไม่ใช่นิยาย เช่น มังงะ อะนิเมะ ที่สำคัญผมว่า มันไม่มีความจำเป็นที่ต้องมีวงเล็บต่อท้ายอ่ะนะ

ปล. ชื่อไทยยังไม่มาและยังไม่มี คา Romanji ไว้ก่อนดีกว่าไหมครับ? เห็นหลายเพจแล้วที่ใช้คำอ่านภาษาไทย ผมว่าใช้โรมันจิที่เป็นภาษาญี่ปุ่นแทนดีกว่านะ --พ่อบ้านลูกหนี้ 21:07, 23 ตุลาคม 2553 (ICT)

คิดว่าเอาตามวิกิพีเดียทั่วไปก็ได้ครับ ส่วนที่คุณบอกว่าไม่ต้องวงเล็บข้างหลังนั้น ถ้าไม่มีเรื่องอื่นที่ชื่อเหมือนกันก็ตัดออกได้ครับ --Horus | พูดคุย 21:16, 23 ตุลาคม 2553 (ICT)

ใช้ชื่อ โอคามิซัง เพราะเป็นชื่อซีรีส์ แล้วก็ ถ้าจะใช้โรมาจิเป็นชื่อบทความในวิกิไทย แล้วรู้สึกแปลกๆน่ะ ส่วนจะต่อท้ายวงเล็บ เป็นตัวบอกว่าต้นฉบับของ โอคามิซัง คืออะไร --Patseaza 23:00, 23 ตุลาคม 2553 (ICT)

บทความนี้เป็นบทความของซีรีส์นี่ครับ (กล่องข้อมูลก็มีครบ) ถึงจะเน้นที่ไลท์โนเวล แต่ก็ไม่น่าจะต้องมีวงเล็บนะ ถือว่าไลท์โนเวลเป็นต้นฉบับ แล้วถ้าในอนาคตจะแยกบทความอนิเมะออกไปก็นับเป็นบทความแตกสาขาของอันนี้แล้วค่อยใส่วงเล็บก็ได้ 心のトリガーを引け! 23:18, 23 ตุลาคม 2553 (ICT)