พูดคุย:โลตัส (ห้างสรรพสินค้า)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โลตัส (ห้างสรรพสินค้า) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โลตัส (ห้างสรรพสินค้า) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

รายชื่อสาขา[แก้]

ผมคิดว่า บทความนี้ควรเอาส่วนของรายชื่อสาขาออกไป เพราะวิกิพีเดียไม่ใช่ที่ประชาสัมพันธ์ว่าห้างไหนมีสาขาที่ไหนบ้าง และเท่าที่ทราบ ในการประชุมฝ่ายบริหารของบริษัทพวกนี้ ก็มีนโยบายให้พนักงานออกไปเขียนประชาสัมพันธ์บริษัทในสื่อต่างๆ รวมถึงให้ไปกำหนดที่ตั้งของแต่ละสาขาในกุเกิลเอิร์ท นี่ถ้าเขียนบทความวิกิพีเดียรายสาขาได้ ก็คงเขียนไปแล้ว

นอกจากนี้ บทความนี้ยังขาดมุมมองรอบด้าน รวมถึงเรื่องที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ถึงการทำลายธุรกิจค้าปลีกของคนไทย แสดงแต่มุมมองในเชิงโฆษณาบริษัท รวมถึงเรื่องคดีฟ้องร้องหมิ่นประมาทสื่อมวลชน เรียกค่าเสียหายหลายร้อยล้านบาท ซึ่งเป็นการแทรกแซงสื่อ อีกด้วย -- t¸·´ ¯·.¸¸.ღp 22:58, 2 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ความเป็นสากล[แก้]

ถ้าบทความนี้ชื่อว่า เทสโก้ ไม่เป็นสากลครับ

แต่บทความนี้ชื่อว่า เทสโก้ โลตัส จึงเป็นสากล เพราะชื่อนี้มีแต่ในประเทศไทย เป็นการร่วมทุนเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น --taweethaも 23:28, 10 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ประวัตโลตัส...อย่างละอียด