พูดคุย:เอเคบีโฟร์ตีเอต

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก พูดคุย:เอเคบี48)
บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
เอเคบีโฟร์ตีเอต เป็นส่วนหนึ่งของสถานีย่อย:ดนตรี มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับดนตรี แนวดนตรี เครื่องดนตรี นักดนตรี ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ หน้ามุมดนตรี
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เอเคบีโฟร์ตีเอต เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เอเคบีโฟร์ตีเอต หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เอเคบีโฟร์ตีเอต เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิผู้หญิง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับผู้หญิง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เอเคบีโฟร์ตีเอต หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

วงน้องสาว[แก้]

คำว่า "วงน้องสาว" นี่มีใช้อย่างเป็นทางการหรือเปล่าครับ ส่วนตัวคิดว่า "วงพี่น้อง" น่าจะเหมาะกว่า --Horus (พูดคุย) 18:14, 28 เมษายน 2561 (ICT)

ในภาษาอังกฤษใช้คำว่า "Sister group" ครับ ส่วนถ้าจะแปลไทยนั้นใช้ "วงพี่น้อง" ดูจะดีกว่าครับ --Wutzwz (คุย) 18:33, 28 เมษายน 2561 (ICT)
ใช่ครับ คือ ฝรั่งมักจะเรียกสิ่งต่าง ๆ เป็นเพศหญิง เช่น เรือ เมือง ฯลฯ คิดว่ากรณีนี้ก็คงไม่ต่างกัน เขาไม่น่าจะสื่อว่ากลุ่มต่าง ๆ เป็นเพศหญิง แต่ถ้ามีคนตั้งชื่อไทยอย่างเป็นทางการแล้วก็ตามนั้นครับ --Horus (พูดคุย) 18:39, 28 เมษายน 2561 (ICT)
ในเพจ facebook ของ BNK48 อย่างเป็นทางการมีการใช้คำนี้อยู่ครับ --Ingfa7599 (คุย) 18:40, 28 เมษายน 2561 (ICT)
ครับ --Horus (พูดคุย) 18:41, 28 เมษายน 2561 (ICT)