พูดคุย:เยอรมันเชเพิร์ด

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เยอรมันเชเพิร์ด เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสัตววิทยาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า สัตว์ รวมถึงโครงสร้างทางกายวิภาคและสรีรวิทยาของระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้ในการศึกษา ค้นคว้า และดูแลสิ่งมีชีวิต ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เยอรมันเชเพิร์ด หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

German Shepherd คำว่า Shepherd มาจาก shep + herd น่าจะอ่านว่า เชพ-เฮิร์ด ลากเสียงยาว อาจจะเขียนเป็น เชพเพิร์ด แต่ไม่น่าจะควบ p+h เป็น ph ออกเสียง ฟ เป็น เชฟเฟิร์ด นะครับ ผู้รู้ช่วยไขให้ที - ('-' )( '-' )( '-') - 09:02, 29 สิงหาคม 2007 (ICT)

แหล่งข้อมูลอื่นๆ[แก้]

ขออนุญาตใส่แหล่งข้อมูลอื่นๆ เป็นเว็บไซต์หรือเฟสบุ๊คเพจของสมาคมฯ ไว้ดังนี้ เพื่อให้บุคคลอื่นสามารถเข้ามาค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ (ไม่ทราบว่าจะผิดข้อกำหนดอะไรอีกหรือไม่ ก็ขออภัยด้วยนะคะ) http://gsd.in.th - เว็บไซต์ของสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย. http://www.facebook.com/GSDAThailand - Facebook ของสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย. สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 01:02, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)


เพิ่มแหล่งข้อมูลอื่นที่ควรถูกอ้างอิง ไม่ได้โปรโมทเว็บเพื่อการค้า แต่เพื่อให้ความรู้ ดูจากหน้าของสุนัขพันธุ์อื่นๆแล้ว มีการใส่แหล่งข้อมูลเป็นเว็บที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับสุนัขพันธุ์นั้นๆ ถือว่าน่าจะเป็นสิ่งที่อนุญาตให้ทำได้นะคะ ถ้าหากไม่เห็นด้วย กรุณาชี้แจ้งเหตุผลก่อนแก้ไขค่ะ และจะขออนุญาตยุติการให้ข้อมูลแก่วิกิพีเดียแต่เพียงเท่านี้ เพราะตอนนี้เข้าใจแล้วว่า ทำไมข้อมูลในหน้าวิกิไทยส่วนใหญ่ถึงมีข้อมูลที่น้อยและไม่อัพเดตเท่าที่ควร ขอบคุณมากค่ะ สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 01:29, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

วิกิพีเดีย:แหล่งข้อมูลอื่น เว็บที่ต้องเข้าไปค้นหาข้อมูลอีกต่อนึง ไม่ควรใส่ ควรเป็นลิงก์ที่มีเนื้อหาตรง --Sry85 (พูดคุย) 01:30, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

แล้วทำไมหน้าของสุนัขพันธุ์อื่นๆ ถึงสามารถทำได้คะ รบกวนลองเข้าไปค้นดูนะคะ ที่ใส่เป็นเว็บไว้ เพื่อต้องการให้เข้าไปอ่านบทความต่างๆที่มีประโยชน์อื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งกำลังทยอยนำมาลงในเว็บต่อไปในอนาคตด้วย ซึ่งการคัดลอกข้อความเข้ามาใส่ ก็ผิดข้อกำหนดอีกเช่นกัน จึงไม่เหลือทางเลือกอื่นอีกแล้ว แต่ถ้าหากวิกิพีเดียไม่ต้องการข้อมูลเหล่านี้ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ขออภัยอีกครั้งที่ทำให้เสียเวลามากเกินไปค่ะ สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 01:35, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

ขอบคุณที่เสียเวลามาร่วมเขียนแบ่งปัน การเขียนอาจยุ่งยาก เพราะมีเงื่อนไขทั้งด้านลิขสิทธิ์ จุดประสงค์ของเงื่อนไขสารานุกรมเสรี ที่ให้คนสามารถนำไปแบ่งปัน ได้ตรงประเด็น ได้ข้อมูลตรง --Sry85 (พูดคุย) 01:45, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

ข้อมูลที่นำมาใส่ให้นั้น สมาคมฯเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เองค่ะ ตั้งใจแบ่งปันความรู้ให้แก่ผู้ที่ต้องการศึกษาหาข้อมูลอยู่แล้วค่ะ อย่างที่ได้อธิบายไปค่ะ ว่า ในเว็บได้ระบุห้ามเพื่อการค้าด้วย เนื่องจากมีบางคนคัดลอกข้อมูลบทความจากสมาคมฯไปเพื่อนำไปใช้โฆษณาการค้าขายลูกสุนัขพันธุ์นี้ แต่ไม่ได้ตั้งใจห้ามไม่ให้วิกิพีเดียเผยแพร่ข้อมูลเหล่านี้ ณ ตอนนี้ คงไม่สามารถและไม่มีเวลาพอที่จะเรียบเรียงใหม่ทั้งหมดอีกครั้งให้ไม่เหมือนเดิมได้ โดยไม่ซ้ำกับข้อมูลที่มีอยู่ในเว็บ ครั้งนี้ตั้งใจจะมาใส่ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อเป็นประโยชน์ให้บุคคลทั่วไปได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเพียงเท่านั้น แต่ถ้าหากเห็นว่า ข้อมูลที่ใส่ไว้เป็นประโยชน์แก่บุคคลทั่วไป รบกวนกรุณานำกลับมาใส่ให้ใหม่ หรือช่วยเรียบเรียงใหม่ด้วยนะคะ แต่ข้อมูลต้องมีความหมายถูกต้องเหมือนเดิม เพราะคนอื่นอาจจะกล่าวหาได้ว่า ทำไมข้อมูลจากสมาคมฯไม่ถูกต้อง ขอบคุณอีกครั้งนะคะที่มาร่วมเสียเวลาด้วยกัน สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 01:54, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

การนำข้อมูลนำมาใส่ คุณตกลงเผยแพร่งานของคุณภายใต้สัญญาอนุญาต CC-BY-SA 3.0 และ GFDL อย่างไม่อาจเพิกถอนได้ เนื้อหาที่นำมาใส่เสรี ต้องเสรีอย่างแท้จริง คือ สามารถนำมาแก้ไขได้และนำไปใช้ด้านการค้าได้ ซึ่ง สัญญาอนุญาตที่ใส่ในเว็บสมาคมฯ ระบุ CC BY-NC-ND 3.0 นำไปใช้ ห้ามแก้ไข ห้ามใช้การค้า ซึ่งขัดกับสัญญาอนุญาตวิกิพีเดียที่ต้องแก้ไขได้ ต้องใช้การค้าได้ จึงเป็นเหตุไม่สามารถนำมาใส่ในที่นี้ได้ ลองคิดดูถ้า มีผู้ค้าขายลูกสุนัข นำมาใช้เพื่อการค้า วิกิพีเดียก็ต้องยินยอม เพราะถือว่ายอมรับให้เผยแพร่อย่างเสรี ส่วนการเรียบเรียงใหม่ นั้นก็อีกเรื่อง ผู้แก้ไขในที่นี่ทุกคนเป็นอาสาสมัคร ความสนใจต่างกัน เวลาในการเขียนมากน้อย ไม่เท่ากัน ใครใคร่เขียน เรียบเรียง ก็แล้วแต่อาสาสมัครแต่ละคนที่จะมาช่วยเหลือ --Sry85 (พูดคุย) 02:03, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

ตกลงตามนี้ค่ะ ดิฉันก็เป็นอาสาสมัครเหมือนกันค่ะ ที่ตั้งใจทำงานให้สมาคมฯเพื่อให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ถูกเผยแพร่ออกไปให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้คนที่ต้องการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องมากขึ้น ป้องกันการถูกหลอกลวง หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ข้อมูลที่พยายามนำมาลงให้นั้น ถ้าหากเรียบเรียงใหม่เอง เกรงว่า ข้อมูลอาจสื่อได้ไม่ตรงกับความหมายเดิมที่ผู้เขียนบทความต้องการก็เป็นได้ แต่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว คือ สมาคมฯไม่ได้ตั้งใจที่จะห้ามไม่ให้เผยแพร่ข้อมูลที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะวิกิพีเดีย ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งที่อยากให้เผยแพร่ข้อมูลมากที่สุดแห่งหนึ่ง แต่ตั้งใจปกป้องความถูกต้องของข้อมูล (จึงห้ามแก้ไข) และการแอบอ้างเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของผู้ค้าขายเหล่านั้น (จึงห้ามใช้ในการค้า) ดังนั้น ในเมื่อมีสิ่งที่ขัดแย้งเกิดขึ้นคือเรื่องสัญญาอนุญาต จนตอนนี้ยังไม่สามารถหาทางอื่นที่จะตกลงร่วมกันได้ ก็คงไม่สามารถใส่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมลงไปในวิกิพีเดียได้ค่ะ ถ้าสามารถหาทางออกทางอื่นได้ รบกวนชี้แนะได้เลยนะคะ ขอบคุณที่ชี้แจ้งอีกครั้ง และขออภัยอีกครั้งที่ทำให้เสียเวลาค่ะ สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 02:27, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

ข้อมูลสรุปด้านขวามือ[แก้]

ขออนุญาตใส่ข้อมูลเดิมที่แก้ไขไปก่อนหน้านี้ได้หรือเปล่าคะ เพื่อเป็นข้อมูลที่ละเอียดขึ้นค่ะ สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 01:02, 27 สิงหาคม 2556 (ICT) GREEN MUSIC CD เพลงบรรเลง จำรัส # สุดท้าย เพลงชาติไทยสั้น