พูดคุย:เมธัส ตรีรัตนวารีสิน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภาพยนตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์ แนวภาพยนตร์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ และนักแสดง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เมธัส ตรีรัตนวารีสิน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เมธัส ตรีรัตนวารีสิน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน เป็นส่วนหนึ่งของสถานีย่อย:ดนตรี มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับดนตรี แนวดนตรี เครื่องดนตรี นักดนตรี ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ หน้ามุมดนตรี
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

สาเหตุการใส่ป้ายเก็บกวาด[แก้]

  • รูปแบบการจัดหน้า ยังไม่ได้มาตรฐานแบบวิกิพีเดีย เช่นการเว้นบรรทัด การย่อหน้า
  • มีการแทรกลิงก์ภายนอกมากมายในบทความ --Sry85 11:13, 27 มกราคม 2553 (ICT)
  • มีถ้อยคำเชิงโฆษณา โน้มน้าว โดยเฉพาะในส่วนบทนำ --Sry85 16:19, 27 มกราคม 2553 (ICT)

รูปแบบการย่อหน้่าในวิกิพีเดียภาษาไทย คือ " มีการย่อเข้ามาของบรรทัดแรกของแต่ละย่อหน้า สอดคล้องกับลักษณะเอกสารภาษาไทย" และช่องว่างระหว่างหัวข้อย่อย "เคาะเพียง 1 ครั้ง" ส่วนเรื่องการแทรกลิงก์ภายนอก อย่างแทรกลิงก์ไปดูยูทูบ อ้างอิงจากหน้า วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย หัวข้อย่อย วิกิพีเดียไม่ใช่แหล่งเก็บข้อมูลสำรอง มีข้อความว่า "ถึงแม้การเพิ่มการเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาจะเป็นประโยชน์ต่อบทความ แต่ในทางตรงข้ามจำนวนการเชื่อมโยงที่มากเกินไปก็จะเป็นการลดคุณภาพของบทความ และเป็นการลดความสำคัญของเจตนารมณ์ในวิกิพีเดีย การรวมลิงก์เพื่อไปฟังเพลงหรือดูคลิปอะไรก็ตาม ถือว่าขัดต่อนโยบายข้อนี้" จากเหตุผลเหล่านี้เอง จึงสมควบต้องแปะป้ายครับ --Sry85 18:45, 27 มกราคม 2553 (ICT)

ส่วนถ้อยคำเชิงโฆษณา คือข้อความ "ซึ่งเป็นนักล่าฝันที่ต้องออกจากรายการอย่างรวดเร็วเกินความคาดหมาย จนสร้างปรากฏการณ์ช็อค! แต่ตลอดรายการนี้ แจ็คเด็กที่อายุน้อยที่สุดของรุ่นในฝ่ายชาย สามารถสร้างผลงานไว้ได้อย่างโดดเด่นน่าประทับใจ จนได้รับเสียงเชียร์มากมาย ทำให้มีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดนับตั้งแต่จบรายการ ทั้งงานเพลง งานแสดง และงานโฆษณาต่างๆ ซึ่งถือว่าใช้โอกาสที่มีน้อยนิด สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว จนก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงได้สำเร็จ"

  • "ซึ่งเป็นนักล่าฝันที่ต้องออกจากรายการอย่างรวดเร็วเกินความคาดหมาย จนสร้างปรากฏการณ์ช็อค!" เป็นข้อความเชิงโฆษณ่า มิใช่ข้อเท็จจริง
  • "สามารถสร้างผลงานไว้ได้อย่างโดดเด่นน่าประทับใจ จนได้รับเสียงเชียร์มากมาย" ควรมีที่มา ควรระบุที่มาว่าแหล่งข้อมูลใดที่กล่าวเช่นนี้
  • "ซึ่งถือว่าใช้โอกาสที่มีน้อยนิด สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว จนก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงได้สำเร็จ" ลักษณะการเขียนดังกล่าว มิใช่สำนวนรูปแบบสารานุกรม --Sry85 18:49, 27 มกราคม 2553 (ICT)

จะพยายามปรับปรุงต่อไป ขอบคุณที่ช่วยแนะนำค่ะ--124.122.39.84 19:29, 27 มกราคม 2553 (ICT)