พูดคุย:เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 4

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 4 เป็นส่วนหนึ่งของ สถานีย่อยโทรทัศน์ เพื่อรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับโทรทัศน์ และสถานีโทรทัศน์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 4 หรือแวะไปที่สถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 4 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 4 หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 4

สัญลักษณ์สีในรายการ[แก้]

จากที่ได้ดูรายการมา เมนเทอร์สองคนที่อยู่ในทีมเดียวกันเรามีความคิดเห็นว่าไม่ต้องแยกสีเพื่อเน้นตัวเมนเทอร์แต่ละคน ในกรณีของซีซัน 3 ถือว่าเป็นกรณีพิเศษเพราะมาช่าได้ออกจากการเป็นเมนเทอร์ไปและคริสได้มาทำหน้าที่แทน และฮาน่าได้กลับมาอยู่ในทีมคริส สีแรกจึงเป็นสีของเมนเทอร์เดิมและสีที่สองจึงเป็นสีของเมนเทอร์คนล่าสุด ในซีซัน 4 จึงเห็นสมควรที่ใช้สีเดียวกันเพื่อให้สะดวกมากขึ้น แต่ก็เปลี่ยนสีด้วยเพื่อไม่ให้สร้างความสับสนกับสีของเมนเทอร์ในซีซันที่ผ่านมา ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครเห็นด้วยกับแนวคิดของเราหรือเปล่า ยังไงก็ลงความเห็นเอาไว้ได้เลยค่ะ--Lilaclily70 (พูดคุย) 12:32, 11 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

เห็นด้วยครับ สุจิน สมเวทานอน (คุย) 17:06, 26 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ทำไมใช้สีเยอะ[แก้]

ใน en:The Face (U.S. season 2) ก็เห็นใช้สีมากสุดแค่ 6 สี แต่ในนี้ใช้ตั้ง 11 สี รบกวนเลิกตกแต่งบทความพร่ำเพรื่อได้ไหม --Horus (พูดคุย) 16:05, 11 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT) ขอบคุณค่ะ--Lilaclily70 (พูดคุย) 20:20, 12 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ที่บอกนี่หวังว่าจะแก้ครับ ไม่งั้นผมขออนุญาตลบสี --Horus (พูดคุย) 20:45, 12 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

แล้วแต่สะดวกนะคะ--Wildfleurs (พูดคุย) 21:06, 12 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

จริง ๆ ก็แค่ลบผู้เข้าแข่งขันซีซันก่อนออกก็ได้แล้ว ไม่รู้ว่าจะใส่มาทำไม --Horus (พูดคุย) 21:07, 12 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

สรุปว่าเรื่องสีก็เอาตามที่คุณได้ย้อนกลับมาล่าสุดนี้เลยละกัน จะได้จบปัญหาซักที ส่วนเรื่องที่ Alexioo บอกว่า เดอะเฟซไทยยังไม่มีซีซีันไหนใช้3สีนี้ มันก็จริงแบบที่เขาพูด แต่มันไปซ้ำกับสีของ เดอะเฟซ_ซีซัน_2 ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ก็เลยให้มันมีความต่างกัน ยังไงก็ขอขอบคุณนะคะที่ช่วยดูแลเรื่องนี้ ดิชั้นเองก็ไม่อยากจะแก้ไขอะไรให้มากจนกลายเป็นสงครามแก้ไข กลัวว่าจะถูกระงับการใช้งานไปดื้อๆค่ะ--Wildfleurs (พูดคุย) 21:22, 12 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ห้ามโฆษณา[แก้]

@Somagics: ในวิกิพีเดียห้ามโฆษณา ชัดนะครับ --Horus (พูดคุย) 21:35, 12 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

สี[แก้]

Itipisox (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) Anybodyfitfit (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) NamiNami666 (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) ต้องขอโทษด้วยที่เรียกมาที่นี่ คือเราไม่อยากให้ทะเลาะหรือเปลี่ยนสีอะไรอีกแล้วค่ะ คนนึงก็เปลี่ยน อีกคนก็มาเปลี่ยนอีก ไม่มีใครยอมใครเลย สรุปว่าก็มาเจอกันครึ่งทาง สี darkslateblue ของคริสลูกเกดก็คือโค้ดสี #483d8b สีที่ Anybodyfitfit (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) เอามาใช้ สีบีริต่าเราก็ปรับสีที่ใกล้เคียงกัน สี hotpink ก็คือสีที่ NamiNami666 (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) เอามาใช้ ให้มีสีชมพูบ้างจะได้ไม่กลืนกัน หวังว่าทุกคนคงเข้าใจเรานะคะ คือเห็นทะเลาะกันแล้วมันรู้สึกไม่ดีค่ะ (ส่วนAnybodyfitfit (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) เราก็ขอโทษด้วยนะคะที่คุณไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการทะเลาะในครั้งนี้) ขอร้องนะคะ เห็นใจทุกคนค่ะ--Pittplearn (พูดคุย) 22:23, 14 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

เหมือนจะจบแต่ไม่จบ กรุณามาเคลียร์เรื่องสีให้เป็นแพทเทิร์นเดียวกันทั้ง Th & En ด้วย ตอนนี้สับสนมาก[แก้]

สวัสดีครับผมตอนแรกกะจะไม่พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่เนื่องจากวันพรุ่งนี้จะเป็นวันออกอากาศ E.P. 2 ของ The Face Allstars แล้วดูเหมือนสีของแต่ละทีมจะยังไม่ตกลงกันเสร็จเสียทีเนื่องจากในบทความภาษาอังกฤษ ก็ใช้สีของเซ็ตนี้(  ,  ,   ผมขอเรียก Set1ละกัน)ในขณะที่ภาษาไทยก็เปลี่ยน ระหว่าง สีของ Set1 กับ (Set2 ,  ,   ) อยู่นั้นแหละซึ่งทำสร้างความลำบากใจในการแก้ได้ของผู้ใช้ท่านอื่นๆมากร่วมถึงตัวผมเองด้วย วันนี้ผมเลยอาจจะเชิญคุณ NamiNami666 (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) , คุณ Pittplearn (พูดคุย · เรื่องที่เขียน)และ คุณ Anybodyfitfit (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) มาเคลียร์ประเด็นเรื่องสีนี้ให้จบภายในเร็ววันนี้นะครับ และ ถ้าเคลียร์กันแล้วอย่าลืมในบทความภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ เป็นสีไปในทางแพทเทิร์นเดียวกันด้วยจะได้ไม่เกิดความสับสนทั้งคนที่จะมาแก้ไขรวมทั้งผู้อ่านด้วยครับ

สุดท้ายขออย่างนึงถ้าสี Set ที่ 2 ได้กรุณาขอไม่ใช้ Code สี แต่เป็นชื่อสีแบบ Set1 ที่เขียนได้มั้ย? เนื่องจาก Code สีมันค่อนข้างที่จะจำและนำไปใช้ได้ยากกว่าการใส่ชื่อสี ซึ่งทั้งนี้มันต้องใช้ทั้งซีซั่นของรายการด้วย ดังนั้นถ้าได้ผมแนะนำให้ใส่ชื่อสีจะโอเคและนำไปใช้ได้ง่ายและสะดวกกว่าครับ ขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Ddjingjing (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:41, 16 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ที่จริงก็ได้ ขอความเห็นจากคุณ Horus ไปแล้ว ซื่งเขาก็บอกว่าไม่มีความคิดเห็นกับเรื่องนี้ แต่จะใช้สีอย่างหน้าภาษาอังกฤษก็ได้ เพียงแต่เกรงว่าคนไทยอาจไปก่อกวนอีกฝั่ง สำหรับดิชั้นถ้าใช้สีชุดแรกมันจะดีกว่าตรงที่มีชื่อสีด้วยและใกล้เคียงกับสีอัตลักษณ์ประจำของเมนเทอร์แต่ละทีม ในขณะสีชุดที่สองจะมีแค่โค้ดสีเดียวที่มีชื่อสีคือ   #483d8b มีชื่อสีว่า darkslateblue ในขณะโค้ดสีอีกสองสีคือ   #FBCEB1 และ   #CD9575 ไม่มีชื่อกำหนดเอาไว้ อีกทั้งสีก็ไม่ตรงกับอัตลักษณ์สีประจำเมนเทอร์ในรายการ แต่ก็อยู่กับผู้ใช้อื่นๆด้วยว่าจะยอมรับได้รึเปล่าเพราะไม่เห็นใครยอมใครเลย

เออ สีที่สามในชุดสีแรกในตอนนี้คือ   paleturquoise นะคะ ไม่ใช่   aquamarine

แล้วถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เปลี่ยนฝั่งของไทยให้เหมือนกับฝั่งของภาษาอังกฤษ เพราะการแก้ไขฝั่งของเขาแบบว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับฝั่งของเราที่แก้ไขไปไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ --Pittplearn (พูดคุย) 14:27, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

 ความเห็น ถ้ามีคนยึดติดกับสีของเมนเทอร์ในซีซันก่อนมาก ก็อภิปรายตรงนี้แล้วก็เปลี่ยนเมนเทอร์ในซีซันก่อนให้หมดเลยก็ได้ครับ จะได้เลิกอ้างโน่นอ้างนี่อีก --Horus (พูดคุย) 14:31, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ไม่อยากจะยุ่งหรอกนะ เมื่อก่อนไม่มีปัญหาขนาดนี้ แต่ตอนนี้มีปัญหาเยอะมาก สรุปก็คือเอาทีมีชื่อสีอย่างที่ Ddjingjing บอกมาก็แล้วกัน จะได้จบๆ ไม่ต้องมาเถียงกันอีก--Cothtolhae (พูดคุย) 14:38, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

@Happynaturist:, @Pittplearn: ต่างคนก็ใช้ preference ตัวเองนั่นแหละ มาคุยกันหน้านี้ให้จบสิครับ --Horus (พูดคุย) 15:38, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

อยากให้เขาคุยในนี้เหมือนกันค่ะ นี่ก็บอกให้เขาเข้ามาพูดในนี้แล้ว แต่เขาไม่ยอมพูดอะไรในนี้เลย จะให้ทำยังไงล่ะคะ ไปคุยที่หน้าพูดคุยของ @Happynaturist: เขาก็เงียบ--Pittplearn (พูดคุย) 15:43, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ถ้าเขาไม่ตอบ รบกวนคุณเปลี่ยนไปใช้สีที่คุณและเขาไม่ใช้ทั้งสองฝ่ายครับ ถ้าเขายังมาย้อนอีก แปลว่าเขาเจตนาก่อกวนชัดเจน --Horus (พูดคุย) 15:45, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ขอบคุณค่ะ จะลองดูนะคะ--Pittplearn (พูดคุย) 15:46, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

@Horus: แล้วจะสังเกตการณ์ถึงผู้ใช้อื่นด้วยหรือเปล่าคะ ขออภัยด้วยที่คิดแบบนี้--Pittplearn (พูดคุย) 16:03, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

สังเกตครับ ผมรำคาญการย้อนของคนอื่นเหมือนกัน แต่ผมไม่อยากให้ดูเหมือนผมเข้าข้างคุณที่ไปหยุดที่สีที่คุณใช้ --Horus (พูดคุย) 16:03, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
 ความเห็น Ddjingjing (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) เราขอเสนอให้ใช้สีม่วง สีพีช สีแทน ที่เราเคยเปลี่ยนจ้า เหตุผลเพราะว่า สีฟ้าๆเขียวๆนั่นเราใช้กันมาเยอะแล้ว คล้ายกันเยอะแล้ว สีแนวชมพูอีกสี มันมีเยอะมากแล้วตั้ง3 ซีซันที่ผ่านมา

ทำไมเราไม่เปลี่ยนบ้าง ครั้งนี้เป็นรอบพิเศษ ซีซันใหม่รวมดาว เมนเทอร์ก็รวมกัน2คน ไม่ต้องใช้สีใกล้เคียงเมนเทอร์เดิมก็ได้ อยากให้เปลี่ยนบ้าง สีแนวเดิมๆมันเยอะ อันนี้ความคิดเห็นของเราจ้าAnybodyfitfit (พูดคุย) 16:14, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

@Horus:, @Pittplearn: งง ทำไม horus เข้าข้างและช่วยเหลือพิทเพลินในการเลือกใช้สีตามใจของพิทเพลินSomagics (พูดคุย) 17:14, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
ดีใจที่มาคุยได้สักที จะบอกว่าคนที่คุณพาดพิงน่ะ เขาก็ไม่ได้อยากจะใช้สีนี้หรอก นี่เขายอมถอยให้ขนาดนี้แล้ว ยังจะย้อนแบบเอาแต่ใจอีก --Horus (พูดคุย) 17:19, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
แล้วคนอื่นไม่มีสิทธิ์ไม่เห็นด้วยกับสีที่พิทเพลินใช้หรือไง พิทเพลินก็ย้อนการแก้ไขเหมือนกัน แต่มาจะบล็อกแค่เรา งงเลย ย้อนเยอะด้วย แต่ไม่ถูกเตือน เราเพิ่งย้อนครั้งสองครั้งโดนเตือน ถ้าไม่งงจะงงมาก งั้นน่าจะยกหน้านี้ให้พิทเพลินไปเลยSomagics (พูดคุย) 17:23, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
ไม่มีสิทธิ์ครับ เพราะผมบอกให้เขาเปลี่ยนไปใช้สีชุดที่เขาก็ไม่ชอบ เพราะฉะนั้นสีตอนนี้ถือว่าเขายอมถอยให้แล้วครับ ผมอยากจะดูว่าทำไมคนที่ชอบย้อนแบบไม่มีเหตุผล --Horus (พูดคุย) 17:27, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

พอกันทั้งคู่ครับ ทั้ง Pittplearn และ Somagics แต่แน่ใจเหรอครับว่าคุณย้อนไปแค่ครั้งสองครั้งตั้งแต่สมัครชื่อนี้มาคุณ Somagics ผมเองก็หมดความอดทนแล้วเหมือนกัน--MxWK099b (พูดคุย) 17:26, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

Horus เราแค่กดย้อนไปสีก่อนหน้าที่พิทเพลินจะมาเปลี่ยนเท่านั้นเอง ถ้าหยุดที่สีของพิทเพลิน ก็แสดงว่ายอมรับใช้สีที่พิทเพลินอยากใช้แล้ว ถูกมั้ยอ่ะ เพราะพี่เป็นผู้ดูแลระบบ
@MxWK099b: หมายถึงวันนี้ที่กดย้อนแก้ไขหน้านี้ ถ้าคุณไม่พอใจหรือหมดความอดทน(ทำไมเราต้องแคร์คุณด้วย งงครับ) อ่านให้เข้าใจก่อนนะครับค่อยมาตำหนิหรือประชด ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแก้ไขหรือย้อนกลับถ้าเราไม่เห็นด้วยนะ การคัดค้านไม่ได้ถือว่าเป็นการก่อกวน horus มาเตือนเราก็ถามเหตุผล ว่าทำไม และเตือนพิทเพลินบ้างมั้ย เพราะเค้าก็กดย้อนเยอะๆมาก เราถามเค้าแค่นี้ ถามเพราะความสงสัยแค่นั้น แล้วคุณมาใส่อารมณ์และประชดใส่เราทำไมSomagics (พูดคุย) 17:35, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
สรุปง่าย ๆ ว่าตอนนี้ไม่มีใครชอบสีที่ใช้อยู่ตอนนี้ครับ คุณ Pittplearn ก็ถูกผมใช้ให้เปลี่ยนไปใช้สีเซ็ตใหม่ที่คุณและเขาไม่ใช้ เพราะฉะนั้นถ้าใครเปลี่ยนสีที่มีอยู่ตอนนี้โดยไม่ได้คุยกันก่อน ถือเป็นการก่อกวนชัดเจนครับ เพราะเจตนาส่อชัดเจน --Horus (พูดคุย) 17:41, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
@Somagics:ไม่ต้องแคร์ครับ ผมเองก็ไม่แคร์ใครที่เอาแต่คิดเองเออเองไปอยู่คนเดียว--MxWK099b (พูดคุย) 17:41, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

อยากจะทำอะไรก็ทำ--NamiNami666 (พูดคุย) 20:28, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ขอความเห็น[แก้]

สรุปภาพจะเอาไว้ตรงกลาง หรือด้านข้างกันแน่ครับ ใส่ด้านข้างมันทะลุกล่องข้อมูล ช่วยอภิปรายกันหน่อย ปล. รูปผู้ผ่านเข้าร่วม --ร้อยตรี โชคดี (พูดคุย) 22:05, 16 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

จากที่คุณได้แก้ไข นั่นเป็นเพราะว่ารายชื่อตอนเพิ่งมีแค่ไม่กี่ตอนซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มันทะลุเข้าไปในกล่องข้อมูลเหมือนเช่นเหตุผลที่คุณได้ให้เอาไว้ แต่ถ้ารายชื่อตอนมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนครบ 13 ตอน ก็จะลดการทะลุของส่วนดังกล่าวไปได้มาก ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะทะลุแบบนั้นไปตลอด หวังว่าคงเข้าใจในเหตุผลที่ได้ให้ไป--Cothtolhae (พูดคุย) 13:53, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

การแก้ไขมันมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากล[แก้]

ขออภัยด้วยที่ผมต้องมาพูดอะไรแบบนี้ออกมา แต่ผมเองก็คอยจับตาและสังเกตการณ์อยู่ตลอดเวลา เรื่องสีที่เป็นสงครามแก้ไขในตอนนี้มันก็มีอยู่แค่ 2 ฝ่ายเท่านั้นที่แก้ไขแบบนี้ ซึ่งมีรายชื่อตังต่อไปนี้

  • ฝ่ายแรก คือ Pittplearn Lilaclily70 Wildfleurs NamiNami666

บุคคลที่มีรายชื่อทั้งหมดในฝ่ายแรกจะคอยทำการเปลี่ยนสีให้เป็นไปเป็นสีแดง สีฟ้า สีชมพู ทุกครั้งเมื่อมีบุคคลมาทำการเปลี่ยนสีให้เป็นสีม่วง สีพีช สีแทน โดยผู้ใช้ทุกชื่อในฝ่ายนี้อ้างเหตุผลว่าให้เป็นไปตามสีที่เมนเทอร์ใช้และให้เข้ากับหน้าของภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลา

  • ฝ่ายสอง คือ Anybodyfitfit Somagics Happynaturist Alexioo Babyyboyy Itipisox Dudesweett ไอพี 171.4.xxx.xxx 49.230.xxx.xxx

บุคคลที่มีรายชื่อทั้งหมดในฝ่ายสองจะคอยทำการเปลี่ยนสีให้เป็นไปเป็นสีม่วง สีพีช สีแทน ทุกครั้งเมื่อมีบุคคลมาทำการเปลี่ยนสีให้เป็นสีแดง สีฟ้า สีชมพู โดยผู้ใช้ทุกชื่อในฝ่ายนี้อ้างเหตุผลว่าให้ดูทันสมัยและแปลกตา บางคนถึงกับบอกว่าสีที่อีกฝั่งใช้มันเชยมาก

และที่ร้ายไปกว่านั้น Happynaturist Alexioo Babyyboyy Itipisox Dudesweett ได้กระทำการใช้วาจาเป็นที่ก้าวร้าวและใส่ร้ายต่อผู้ใช้อีกฝ่ายรวมไปถึงผู้ดูแลระบบเช่นคุณ Horus และผู้ดูแลพิเศษอย่างคุณ Tvcccp ถึงขั้นที่ให้บล็อกกันอย่างหน้าตาเฉย

สำหรับฝ่ายแรกที่บางคนพูดเหตุผลออกมาแบบนั้นได้ก็เพราะว่าพวกเขาสมัครสมาชิกมาได้นานแล้วระดับหนึ่งและมีส่วนร่วมในการแก้ไขในหน้าของฝั่งภาษาอังกฤษมาแล้วด้วย

ส่วนฝ่ายที่สองขอยกเว้น Anybodyfitfit ไว้หนึ่งคน นอกนั้นแทบเรียกได้ว่าเป็นผู้สมัครใหม่ได้ไม่เกินเจ็ดวัน และที่ป่วนหน้าเดอะเฟซไทยแลนด์ได้เพราะไม่มีการล็อกหน้าสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ได้ล็อกอิน และที่น่าคิดไปกว่านั้น ผู้ใช้เกือบทั้งหมดรวมไปถึงไอพีที่ว่ามานี้ไม่เคยไปก่อกวนหน้าดังกล่าวเลย ทั้ง The Face Thailand - The Face Thailand (season 1) - The Face Thailand (season 2) - The Face Thailand (season 3) - และ The Face Thailand (season 4) เพราะผู้ดูแลระะบบฝั่งนั้นเขาล็อกหน้าทั้งหมดเอาไว้ไม่ให้ใครที่สมัครใหม่หรือไอพีไปแก้ไขได้ ส่วนหน้า เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 4 คนที่สมัครมาใหม่ๆจะไม่สามารถเข้าไปใช้หน้านี้ได้เลยจนกว่าจะมีประวัติแก้ไขและสมัครไว้นานแล้วระดับหนึ่ง

ทั้งหมดที่ผมพูดออกมานี้เป็นเพียงการสังเกตการณ์ของผมฝ่ายเดียว และไม่ได้มีเจตนาจะใส่ร้ายใครทั้งสิ้น ถ้าผมทำอะไรให้ไม่ถูกใจก็ขออภัยมาในที่นี้ด้วยครับ--MxWK099b (พูดคุย) 17:18, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

อันนี้ก็เป็นการใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหาเราโดยไม่มีหลักฐานอะไรที่น่าเชื่อถือได้เลย ไม่มีเจตนาใส่ร้าย แต่ใส่ความรู้สึกตัวเองเป็นฉากๆ คืออะไร วิกิพีเดียเป็นของทุกคน สามารถแก้ไขได้ ถ้าคุณเก่งขนาดนี้ น่าจะเสนอชื่อตัวเองเป็นผู้ดูแลระบบนะครับ จากใจ /คุณก็เพิ่งสมัครใหม่หรือป่าวSomagics (พูดคุย) 17:56, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

เอ้าก็บอกไปแล้วไงว่าไม่ได้มีเจตนาใส่ร้ายใคร แค่เป็นเพียงการสังเกตการณ์ของผมฝ่ายเดียว นี่เป็นอะไรมากรึเปล่า อยู่ดีๆก็มาโวยวายแบบนี้ ถ้าถามว่าผมสมัครใหม่หรือเปล่า ใช่ครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมก็แก้ไขโดยไม่ได้เข้าสู่ระบบก็เยอะพอสมควร ส่วนที่จะให้เป็นผู้ดูแลระบบผมไม่เอาหรอกครับ หน้าใหม่แบบนี้ใครเขาจะเลือก--MxWK099b (พูดคุย) 18:03, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

แล้วทีคุณกล่าวหาว่า Btsmrt12 เป็นหุ่นเชิดของ Golf-ben10 คุณมีหลักฐานอะไรมาพิสูจน์หรือเปล่าครับ ไม่เช่นนั้นก็เป็นแค่ความสงสัยของคุณแค่คนเดียว ส่วนสี่ที่ทำก่อนหน้าเซ็ตสีม่วงที่คุณพูดน่ะ ผมไปดูแล้วสีเริ่มใช้มีตั้งหกสี แล้วตารางคัดออกตอนเริ่มไม่ใช่สีแบบที่คุณพูดมาเลยนะ ยังเป็นแดงม่วงฟ้าอยู่เลย หน้าอังกฤษก็เหมือนกัน Btsmrt12 เขาก็ใส่สีเอาไว้หกสีทั้งตารางซีซันและตารางคัดออกเป็นสองโทนสี แล้วก็มี Lilaclily70 คนเดียวนี่แหละที่ไปเปลี่ยนเป็นสีที่คุณไม่ชอบน่ะ--MxWK099b (พูดคุย) 18:18, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

@MxWK099b: ไม่ทราบว่าผมเป็นผู้ดูแลพิเศษเมื่อไรครับ ที่ผมเข้ามาเกี่ยวข้องในนี้เพราะต้องการลดความรุนแรงของสงครามแก้ไขในครั้งนี้ และความสามัคคีกันเพื่อวิกิพีเดียภาษาไทยโดยรวม ผมเห็นในหน้าปรับปรุงล่าสุดพบว่าบทความนี้เป็นสงครามแก้ไขเสียแล้ว ผมจึงมาเพื่อให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ และ เคารพนโยบายของวิกิพีเดียและวิกิมีเดีย ผมไม่อยากให้ผู้สร้างรายการนี้ได้ยินเพื่อนเขาพูดกับเขาว่า พี่ดูสิ บทความรายการพี่ในวิกิพีเดียเถียงกันเรื่องสี ย้อนไปมายังกับแรงเงา ฉะนั้นขอให้ หยุดสงคราม เถอะครับ เพราะการก่อสงครามคือความอัปยศของชาววิกิพีเดียและผู้ดูแลทุกคน ขอบคุณมากครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 04:14, 18 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)
@Tvcccp: ที่ผมพูดไปแบบนั้นเพราะว่าผมเห็นคุณมีความตั้งใจที่ทำให้วิกิพีเดียเป็นสังคมที่ดีครับ อันที่จริงผมก็อยากเห็นทุกคนร่วมแรงร่วมใจทำให้ทุกคนเป็นเหมือนคุณ แต่มันคงไร้ผลเพราะต่างคนต่างก็เอาความคิดและเหตุผลของตัวเองเป็นหลักทั้งนั้น--MxWK099b (พูดคุย) 23:28, 18 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

จำเป็นหรือไม่ในการใส่สี[แก้]

ประเด็นในบทความนี้มีอยู่เพียงประเด็นชุดสี แต่ผมขอสอบถามว่า หากคนที่เป็นตาบอดสีอ่านหน้านี้ เค้าก็อาจไม่เห็นสีตามที่ต้องการจะสื่อให้เห็น จึงไม่เห็นสมควรให้มีการใส่สีไม่ว่าจะในซีซั่นไหนและผู้ใดก็ตาม เพราะลำพังตารางก็แจกแจงให้เห็นชัดพออยู่แล้ว ไม่จำต้องใส่สีแต่อย่างใด --2001:44C8:4242:C32:1:1:3247:C9D5 17:43, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ถ้าให้ไม่ใส่สีทุกหน้าทุกซีซันคงไม่ได้ครับ เพราะได้มีการแบ่งทีมไว้อย่างชัดเจน นอกจากพวกคุณจะมาขัดแย้งกันเอง และอีกอย่างคนตาบอดสี ถึงจะไม่เห็นสีที่ใส่เอาไว้ ต่อให้บอดหมดทุกสีเขาก็ยังเห็นอยู่ระหว่างความอ่อนกับความเข้มของโทนครับ--MxWK099b (พูดคุย) 17:48, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

แล้วชุดสีที่ไม่เหมือนกันในแต่ละซีซั่นที่เป็นประเด็นพิพาทกันอยู่นี่ มันแบ่งทีมตรงไหนครับ ประเด็นคือรายการสนใจผู้เข้าแข่งขันเป็นรายบุคคล ไม่ใช่ทีมของโค้ชแต่ละคนและไม่ใช่ตัวโค้ชด้วย ในเมื่อตารางก็ระบุชัดเจนอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องใส่สีครับ (อ้อ ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับผู้ใช้ทั้งหมดหรอกนะ ผมเพียงเห็นว่าสีไม่ใช่สิ่งจำเป็นและไม่ช่วยให้บทความมีความเป็นสารานุกรมมากขึ้น) --2001:44C8:4242:C32:1:1:3247:C9D5 17:55, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ถ้าคุณต้องการไม่ให้มีสีก็ทำได้เลยครับ และรบกวนไปเปลี่ยนที่อยู่ส่วนภาษาอื่นๆด้วย แต่ขอให้แน่ใจว่าคุณสามารถทำได้โดยไม่มีผู้อื่นมาย้อนการแก้ไขของคุณ เป็นผมผมไม่ทำหรอกครับ--MxWK099b (พูดคุย) 17:59, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ผมจะทำเฉพาะในวิกิพีเดียภาษาไทยนะครับ การจะไปทำในวิกิพีเดียอื่นมีความยุ่งยากเพราะต้องอภิปรายให้ได้ข้อสรุปเช่นนี้ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นการก่อกวน วิกิพีเดียภาษาไทยไม่จำต้องทำตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษทุกอย่าง หากสิ่งที่วิกิพีเดียภาษาอังกฤษทำไม่เหมาะสม ข้ออ้างที่ว่าทำตามวิกิพีเดียภาษาอื่น ๆ ย่อมฟังไม่ขึ้นครับ --2001:44C8:4242:C32:1:1:3247:C9D5 18:02, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

หวังว่าคงเป็นเช่นนั้นครับ--MxWK099b (พูดคุย) 18:07, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ภาษา[แก้]

ในตอนที่ 1 ภาษาที่ใช้ในส่วนนั้นเขียนแย่มากครับ แล้วรูปแบบเนื้อหานี่เขียนบรรยายทุกอย่างที่เกิดขึ้นเลย แบบนี้บอกตรง ๆ ว่าไม่มีที่อยู่ในวิกิพีเดียครับ --Horus (พูดคุย) 19:09, 17 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

คำขอแก้ไขกึ่งป้องกัน เมื่อ 16 มีนาคม 2018[แก้]

อติล่า อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์ เปลี่ยนชื่ออติล่าเป็นลิงก์นี้ค่ะ—Sssuzybishop (คุย) 18:31, 16 มีนาคม 2561 (ICT) Sssuzybishop (คุย) 18:31, 16 มีนาคม 2561 (ICT)

คำขอแก้ไขกึ่งป้องกัน เมื่อ 25 เมษายน 2561[แก้]

ขอเปลี่ยนสีในช่องสถิติการแข่งขัน จากที่สีของผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับsafe zoneจากmasterclassและชนะcampaignด้วย เดิมมีสีเหมือนกับคนที่ได้รับsafe zoneแต่ไม่ได้ชนะcampaign ทำให้เวลาที่มองผ่านๆ เหมือนว่าชนะcampaignไม่มาก ตัวอย่างเช่น สกายและเทีย เคยชนะไปแล้ว4ครั้ง แต่ถ้ากวาดตาดูจะเห็นช่องสีน้ำเงินแค่3อัน จึงทำให้เข้าใจว่าเคยชนะมาแค่3ครั้ง เช่นเดียวกับนิกกี้ที่ชนะมา2ครั้ง แต่ไม่มีช่องสีน้ำเงิน เพราะทุกครั้งที่ชนะcampaignก็ได้safe zoneมาทุกครั้ง ทำให้ถ้าเกิดว่าแค่กวาดตาดูสี ก็จะเข้าใจว่าไม่ได้ชนะเลย คำแนะนำคือให้เปลี่ยนสีช่องของคนที่ได้safe zoneแล้วยังชนะcampaignอีก ให้เป็นสีที่ใกล้เคียงกับสีของช่องที่ชนะ(ซึ่งคือสีน้ำเงิน) อาจจะให้เป็นสีฟ้าเข้มก็ได้ ทั้งหมดนี้ เพียงเพื่อให้สามารถดูได้ง่ายๆว่าใครชนะมากี่ครั้งบ้าง Theonionring (คุย) 11:43, 25 เมษายน 2561 (ICT)

จริง ๆ ไม่จำเป็น เพราะสิ่งสำคัญที่สุดมีแค่ว่าใครตกรอบ ส่วนใครจะ immune หรือไม่ immune สุดท้ายก็ผ่านเหมือนกัน ไปเขียนแยกตอนเอาก็ได้ --Horus (พูดคุย) 23:05, 26 เมษายน 2561 (ICT)