พูดคุย:เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เรื่องกฏหมายควบคุมการชุมนุม[แก้]

       เช้านี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมจะต้องเปิดฟังรายการ "มุมมองของ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง" ผมเห็นด้วยกับอาจารย์ที่ควรจะมีกฏหมายควบคุมการชุมนุม เพื่อไม่ไปสร้างความเดือนร้อนให้ผู้อื่น แต่ความเห็นส่วนตัวผมเห็นว่ากฏหมายฉบับนี้ควรจะใช้กับประเทศที่ผู้นำมีคุณธรรม และจริยธรรม ตามที่อาจารย์ได้ยกตัวอย่างมาให้ฟัง แต่กับประเทศที่ผู้นำขาดคุณธรรมและขาดจริยะธรรมอย่างประเทศไทย คงไม่เหมาะที่จะนำมาใช้
       ประเทศไทยผู้นำส่วนใหญ่ไม่มีคุณธรรมและจริยธรรม ซ้ำร้ายยังมีผู้นำบางส่วนที่มีความประพฤติที่สังคมไม่อาจที่จะรับได้ แต่ก็ได้เข้ามานั่งบริหารประเทศจากการลากตั้ง และเมื่อได้อำนาจมาแล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาที่จะกอบโกยผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงอนาคตของประเทศชาติและประชาชน กฏหมายฉบับนี้ไม่ควรที่จะนำมาใช้ในสถานการแบบนี้
       ผมจำได้ครั้งหนึ่งอาจารย์เคยออกรายการทีวี และบอกเล่าถึงเหตุการสมัยที่อาจารย์เป็น ส.ส.ร. อาจารย์พยามยามที่จะร่างรัฐธรรมนูญกีดกันนักการเมืองที่ขาดคุณธรรมและจริยธรรมกลุ่มนี้ ไม่ให้คนเหล้านี้หาประโยชน์จากอำนาจที่ตนเองมีอยู่ ซึ่งความจริงก็ได้ปรากฏแล้ว แม้ว่าจะเขียนรัฐธรรมนูญรัดกุมแค่ไหน ก็ไม่สามารถหยุดยั้งคนโกงบ้านกินเมืองได้เลย ถ้าเรามีกฏหมายที่จะมาริดรอนการตรวจสอบจากภาคประชาชน ผมคิดว่าเมืองไทยคงถึงวันสิ้นแผ่นดินเร็วขึ้นเท่านั้น

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ประเสริฐ พงศ์เลิศสกุล

รายการของอาจารย์ผมก็ยังจะรับฟังต่อไป เพราะได้ความรู้