พูดคุย:อาร์กติกมังกีส์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อาร์กติกมังกีส์ เป็นส่วนหนึ่งของสถานีย่อย:ดนตรี มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับดนตรี แนวดนตรี เครื่องดนตรี นักดนตรี ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ หน้ามุมดนตรี
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ขอโทษน่ะค่ะ จากที่อ่านมาแล้ว ขอเดาว่าคนเขียนแปลบทความมาจากของภาษาอังกฤษใช่มั๊ยค่ะ? คือหนูอ่านแบบภาษาอังกฤษมาหลายรอบแล้ว ก็เพิ่งจะเคยเห็นแบบภาษาไทยนี่แหละค่ะ หนูอยากจะถามว่า Glyn Jones ที่เป็นสมาชิกคนเก่า เล่นเครื่องดนตรีอะไรในวงหรอค่ะ? แล้วก็ทำไมเค้าออกจากวงอ่ะค่ะ? ถ้าช่วยเพิ่มเข้าไปด้วยจะขอบคุณมากเลยค่ะ แล้วก็พี่น่าจะเพิ่ม Associated acts เข้าไปด้วยน่ะค่ะ ที่เป็น Side Project ของ Alex กับ Miles จากวง The Rascals ที่ชื่อ The Last Shadow Puppets ค่ะ เวลาแฟนๆมาอ่านจะได้รู้ข่าว ติดตามสนับสนุนได้ค่ะ พี่น่าจะเพิ่มรายละเอียดของ DVD Scummy Man ให้ครบด้วยน่ะค่ะ ยังมีอีกหลายเรื่องเลยที่ยังไม่ครบ Jamie Cook ชื่อเล่นว่า Cookie น่ะค่ะ Cookie เป็นมังสวิรัตด้วยน่ะ มีเรื่องของวงนี้ให้เขียนตั้งเยอะแยะเลยค่ะ พูดในนี้ให้หมดต้องยาวมากแน่ๆ ขอให้พี่คนเขียนหามาเพิ่มเอาเองล่ะกันน่ะค่ะ พอดีว่าหนูทำเองไม่เป็นอ่ะค่ะ แต่ยินดีให้คำปรึกษา

ในฐานะที่เป็นแฟนของ Arctic Monkeys เหมือนกัน ก็เลยเผื่อว่าแฟนๆคนไทยคนอื่นที่มาอ่าน จะได้อ่านแบบเต็มอิ่ม จะได้รู้เรื่องราวอย่างละเอียดค่ะ--202.5.87.128 13:25, 5 เมษายน 2551 (ICT)MardyBum

ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน ผมเป็นคนบทความนี้เองครับ ซึ่งจริงๆ ผมไม่ได้เป็นแฟนของวงนี้เท่าไหร่ แค่ชอบบางเพลงเท่านั้นเอง ถ้าน้องอยากช่วยเขียนเพิ่มเติม เหมือนอย่างในภาษาอังกฤษ ก็ได้เลยครับ เขียนเพิ่มไปได้เลย ผมจะช่วยอีกแรงนึง ยินดีช่วยเหลือ --Sry85 18:56, 5 เมษายน 2551 (ICT)

เกร็ด[แก้]

  • Whatever People Say I Am, That's What I'm Not อัลบัมแรกของ Arctic Monkeys ทำสถิติเป็นอัลบัมที่ขายเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาะอังกฤษ โดยทำยอดขายในสัปดาห์แรกสูงถึง 363,735 แผ่น และขึ้นอันดับ 1 ของอัลบัมชาร์ตในอังกฤษติดต่อกัน 4 สัปดาห์ ปัจจุบันมียอดขายระดับ 3 แผ่นเสียงแพลตินัม ด้วยจำนวนกว่า 1 ล่านแผ่นเฉพาะในเกาะอังกฤษ และกว่า 2 ล้านแผ่นสำหรับยอดขายทั่วโลก ทั้งอัลบัมยังคงอยู่ในชาร์ตอังกฤษติดต่อกันมากว่า 50 สัปดาห์
  • จากอัลบัมแรก มีซิงเกิลขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตอังกฤษสองเพลง คือ I Bet You Look Good on the Dancefloor และ When the Sun Goes Down
  • Favourite Worst Nightmare อัลบัมที่ 2 ของ Arctic Monkeys ที่มีกำหนดขาย 23 เมษายนนี้ บันทึกเสียงในสตูดิโอมิโลโค ย่านอีสต์ลอนดอน โดยมีเจมส์ ฟอร์ด โปรดิวเซอร์ที่ถนัดงานนิวเรฟโปรดิวซ์ให้
  • เจมส์ ฟอร์ด เคยเป็นโปรดิวเซอร์ดั้งเดิมของอัลบัมแรก Whatever People Say I Am, That's What I'm Not ก่อนที่จะเกิดปัญหา จนเปลี่ยนโปรดิวเซอร์เป็นจิม แอบบิส
  • ซิงเกิลแรกจากอัลบัม Favourite Worst Nightmare คือ Brianstorm (ไบรอันสตอร์ม) ได้ชื่อมาจากชายนิรนามที่พวกเขาเจอระหว่างออกทัวร์ในอัลบัมที่แล้ว และทุกคนในวงให้คำจำกัดความว่า “เพี้ยนจนลืมไม่ลง” และเป็นแรงบันดาลใจให้อเลกซ์เขียนเพลงนี้ขึ้น
  • Brianstorm ถูกนำไปแสดงสดครั้งแรกที่รายการของมาร์ค ไรลีย์ ทางสถานีวิทยุบีบีซี 6 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007
  • นิค โอมัลลีย์ มือเบสคนใหม่ ที่เข้ามาแทนที่แอนดี้ นิโคลสัน ที่ลาออกไป (สาเหตุที่แจ้งอย่างเป็นทางการคือ เหนื่อยเกินไปเมื่อออกทัวร์ติดกันนานๆ) เป็นอดีตมือเบสของ The Dodgems วงร่วมเมืองเชฟฟิลด์กับ Arctic Monkeys
  • ปี 2009 พวกเขากำลังจะมีอัลบั้มที่ชื่อว่า Humbug (วางจำหน่ายครั้งแรกที่ ญี่ปุ่น ในวันที่ 19 สิงหาคม 2009)
  • อาร์กติก มังกี้ส์ เป็นวงดนตรีที่มีเนื้อเพลงเกี่ยวกับทฤษฎีจักรวาล คือ ถ้าหากมีคนอ้างเหตุึผลแล้วเนื้อเพลงของแต่ละเพลงจะเป็นตัวลบล้างเหตุผลที่เอามาอ้าง นี่คือทฤษฎีจักรวาล อาร์กติก มังกี้ส์ อาจจะขึ้นชื่อได้ว่าเป็นวงดนตรีระดับมันสมองก็ว่าได้
  • เพลง D Is For Dangerous เป็นตัวอย่างนึงของทฤษฎีจักรวาลที่เห็นได้ชัดกว่าทุกๆเพลง