พูดคุย:อภิชัย พันธเสน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อภิชัย พันธเสน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ อภิชัย พันธเสน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ความสำคัญบทความ[แก้]

รบกวนแจ้งด้วยครับว่าต้องการให้ผมเพิ่มเติมอะไรบ้างตามป้าย
เนื่องจากไม่เข้าใจความหมายครับ ผมสร้างบทความนี้ขึ้นมาเพราะเห็นว่า อ.อภิชัย ได้สร้างผลงานทางวิชาการและมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงในอันดับต้นๆของประเทศไทย ส่วนเรื่องการขับเคลื่อนในเชิงวิชาการนั้นก็เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วในงานเขียนต่างๆ และการที่ท่านอาจารย์เป็นวิทยากรในเวทีสัมนาและข่าวต่างๆเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง เรื่องเชิงปฏิบัตินั้นอาจเกินความสามารถของผมที่จะไปติดตามการลงพื้นที่ของท่านอาจารย์ได้ ผมเชื่อตามคำโมทนพจน์ของพระพรหมคุณาภรณ์ (ประยุทธ์ ปยุตฺโต) ที่พระคุณเจ้ากล่าวว่า อ.อภิชัย ได้สร้างคุณูปการแก่ วงการวิชาเศรษฐศาสตร์ ผมจึงเห็นว่าเป็นการเหมาะสมที่จะสร้างบทความนี้ขึ้นเพื่อเผยแพร่ประวัติและผลงานของบุคคลที่สาธารณชนควรได้รู้จัก และเนื่องจากผมเองไม่ได้รู้จักกับท่านอาจารย์เป็นการส่วนตัวดังนั้นผมเองจึงอยู่ในช่วงที่กำลังค้นคว้าในเรื่องวันเกิดและสถานที่ต่างๆในประวัติของท่านอาจารย์--Jitasa 13:43, 13 มีนาคม 2552 (ICT)
อ่าน วิกิพีเดีย:บุคคลที่มีชื่อเสียง แล้วดูว่าพี่แกต้องตามเงื่อนไขหรือไม่ ถ้าใช่ กรุณาระบุ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 15:01, 18 มีนาคม 2552 (ICT)
ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ และผมก็เข้ามาระบุเป็นหัวข้อๆเลยก็แล้วกัน
  • ศ.ดร.อภิชัย พันธเสน ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ ทางเศรษฐศาสตร์ รบกวนอ่านความหมายของคำๆนี้ด้วย
  • ตรงตาม เงื่อนไขทั่วไป ของ วิกิพีเดีย:บุคคลที่มีชื่อเสียง ข้อที่
    • บุคคลที่มีผลงานอันเป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับชาติหรือนานาชาติ
    • มีสื่อมากกว่าหนึ่งแหล่งกล่าวถึงเกี่ยวกับตัวบุคคลนั้น นอกเหนือจากเว็บไซต์ส่วนตัวหรือเว็บไซต์หน่วยงาน
    • บุคคลที่สร้างหรือมีส่วนร่วมสร้างงานอันสำคัญที่มีความสำคัญและเป็นที่ยอมรับ (พุทธเศรษฐศาสตร์) อีกทั้งงานชิ้นนั้นๆ จะต้องมีการกล่าวถึงในหนังสือที่ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลนั้น หรือภาพยนตร์ที่มีขนาดยาว หรือมีถูกวิจารณ์กล่าวถึงในวงกว้างในช่วงเวลาหนึ่ง (งานเขียนของ พระพรหมคุณภรณ์)--Jitasa 15:27, 18 มีนาคม 2552 (ICT)
Open Base Thailand เป็นโครงการรวบรวมและเผยแพร่ผลงานของบุคคลสำคัญต่างๆ ซึ่งรายชื่อบุคคลสำคัญผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการมูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยเผยแพร่ผลงานภายใต้สัญญาการใช้งาน Creative Commons ดังนั้นจึงไม่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกรรมเชิงพาณิชย์ใดๆทั้งสิ้น --Jitasa 15:36, 18 มีนาคม 2552 (ICT)
สรุปตามประเด็น (ใครจะแก้จะลบไม่สนละ มาชี้แจง)
  • ตามเงื่อนไขของวิกิพีเดีย ไม่ได้ระบุว่า ผู้ที่ดำรงค์ตำแหน่ง ศจ ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญ
  • ตามเงื่อนไขที่คุณแจกแจงมานั้น จำเป็นต้องมีอ้างอิงที่เชื่อถือได้ และระบุข้อมูลอย่างชัดเจนแม่นยำ ตามหลักการอ้างอิง
เท่านั้น
--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 14:28, 20 มีนาคม 2552 (ICT)
ชี้แจงเพิ่มนะครับ พอดีผมไปแก้ แล้วไปหาผลงานที่เป็นงานเขียนมาลงเพิ่ม ส่วนเรื่องความสำคัญถ้าเว้นเรื่อง "การเป็นศาสตราจารย์" แล้วก็มีแหล่งอ้างอิง 3 แหล่ง อันแรกเป็นของมหาวิทยาลัยเอง ส่วนอีกสองอันเป็น สถาบันอิศรา กับ นิด้า เอ็มบีอี ถ้าคุณ Jitasa มีแหล่งอ้างอิงอื่นที่น่าเชื่อถืออย่าง รางวัลระดับประเทศ หรือรางวัลนานาชาติมาลงเพิ่ม ฝากรบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
นอกจากนี้ฝากรบกวนดูเรื่องพุทธเศรษฐศาสตร์ด้วยนะครับ เพราะเหมือนว่าจะเป็นความรู้ใหม่ที่ไม่ได้นิยมเป็นวงกว้างเท่าไร เหมือนว่าจะไม่มีการพูดถึงในสื่อ (ตรวจจากเทรนด์) นอกจากนี้อยากชี้แจงเรื่อง Creative Commons อีกเรื่องด้วยนะครับว่าคุณ Jitasa อาจเข้าใจผิดในจุดนี้ แต่ไว้ก่อนเดี๋ยวนอกประเด็น --Manop | พูดคุย 14:47, 20 มีนาคม 2552 (ICT)