พูดคุย:สัญญาอนุญาตเอกสารเสรีของกนู

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สัญญาอนุญาตเอกสารเสรีของกนู เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิไอที โดยพยายามที่จะปรับปรุงคุณภาพ รวบรวมเรื่องราวเนื้อหาสาระ ครอบคลุมเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต เน็ตเวิร์ก ซอฟต์แวร์
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมในโครงการ สามารถดูวิธีการที่หน้าโครงการวิกิไอที และสถานีย่อยเทคโนโลยีสารสนเทศ
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อไทย[แก้]

วันนี้ ไปอ่าน โอเพ่นออนไลน์มา เค้าใช้ชื่อไทยว่า "สัญญาอนุญาตของกนูประเภทเอกสารเสรี"

ข้อความนี้คัดลอกจาก สภากาแฟ (การใช้ภาษา)

อยากได้คำแปลไทยของคำนี้ครับ GNU Free Documentation License พอมีใครแปลได้ไหมครับ --Manop | พูดคุย 05:12, 19 กันยายน 2007 (ICT)

Free แปลว่าสาธารณะ Documentation แปลว่าการหาเอกสารมาประกอบ License แปลว่าอนุญาต

รวมกัน (พยายามสุดชีวิต) เป็น สัญญาอนุญาตให้ใช้เอกสารโดยกำหนดให้เป็นสมบัติของสาธารณะ ผมว่าอย่าแปลเลยครับ เขียนคำอธิบายง่ายกว่า..ผมเคยเห็นมาหลายคำแล้ว มันไม่รุ่งเช่น ละมุนภัณฑ์ไงครับ...--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 14:49, 24 กันยายน 2007 (ICT)

"สัญญาอนุญาตเอกสารเสรีของกนู" --Octahedron80 20:18, 24 กันยายน 2007 (ICT)
ไม่ได้กะให้รุ่งนะครับ กะแค่เอาไว้เรียกเฉยๆ หรืออาจจะทับศัพท์ เหมือนอย่าง Wikipedia -> วิกิพีเดีย, computer -> คอมพิวเตอร์ ยังมีใช้เป็นคำไทยนะครับ
จะว่าไปคำนี้คนไทยหรือขนาดในวิกิเองก็คงยังไม่รู้จักนะครับ คือตอนนี้ต้องการปรับปรุงข้อความทั้งหมดของวิกิพีเดียไทยครับ เพราะถ้าเป็นอย่างสมัยก่อนจะเป็นเมนูไทยคำอังกฤษคำ แบบ http://th.wikipedia.org/w/index.php?title=หน้าหลัก&uselang=en
--Manop | พูดคุย 23:38, 24 กันยายน 2007 (ICT)
เอาตามคุณบอร์นก็ได้ครับ เพราะมีคำอธิบายในบทความแล้ว แล้วค่อยไล่ทำหน้าเปลี่ยนทางในคำใกล้เคียงไปเรื่อยๆShā Azunaburu | คุยกันได้ 23:44, 29 กันยายน 2007 (ICT)
ถ้าแปลตามหลักภาษาอังกฤษ ต้องแปลจากหลังไปหน้าครับ ผมแปลไว้อย่างนั้นตรงสุดแล้ว --Octahedron80 02:08, 6 ตุลาคม 2007 (ICT)