พูดคุย:สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ บทความเฉลิมพระเกียรติ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระมหากษัตริย์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ราชวงศ์ และพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การออกพระนามสมเด็จย่าฯในบทความ[แก้]

ผมสังเกตุเห็นการออกพระนาม สมเด็จย่าฯ ในแต่ละช่วงของบทความ ไม่สอดคล้องกับช่วงเวลา เช่นข้อความที่ว่า
เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2481 คณะผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ได้ประกาศสถาปนาพระอิสริยยศ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็น สมเด็จพระราชชนนีศรีสังวาลย์
ทำให้อาจสับสนและเพื่อง่ายต่อการเข้าใจ เห็นว่าควรใช้พระอิสริยยศ พระราชชนนีศรีสังวาลย์ หรือเวลาเล่าเหตุการณ์ให้ใช้พระยศในขณะนั้น เพื่อเป็นการระบุเวลาไปในตัวด้วย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา --มล.พรรณพุฒิภัทร จุฑาเทพ (พูดคุย) 11:14, 13 กรกฎาคม 2556 (ICT)

ในเรื่อง ส่วนพระตำหนัก บรรยายพระตำหนักที่ฝาง ว่าอยู่จังหวัดตาก อาจจะคลาดเคลื่อนอยู่ ผม ว่าน่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่นะครับ ก็ลองตรวจสอบกันดูครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Samtetn (พูดคุยหน้าที่เขียน) 02:39, 20 มกราคม 2559 (ICT)

เสนอแก้ไขเนื้อหาบางประการ[แก้]

ในตัวเรื่อง ในหัวข้อพระตำหนัก ในข้อพระตำหนักที่ฝาง ลงไว้ว่าอยู่จังหวัดตาก ผม ว่าอาจจะคลาดเคลื่อนอยู่นะครับ ที่ถูกน่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่กระมังครับ ก็ลองตรวจสอบกันดูนะครับ --Samtetn (พูดคุย) 02:43, 20 มกราคม 2559 (ICT)

การกล่าวถึงในโซเชียล[แก้]

คำขอแก้ไขกึ่งป้องกัน เมื่อ 10 ตุลาคม 2566[แก้]

"ขอเปลี่ยน พระราชสมภพ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2443 จังหวัดนนทบุรี มณฑลกรุงเทพ ประเทศสยาม เป็น พระราชสมภพ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2443 จังหวัดธนบุรี มณฑลกรุงเทพ ประเทศสยาม" 180.183.4.208 07:21, 10 ตุลาคม 2566 (+07)[ตอบกลับ]