พูดคุย:วิจิตร เกตุแก้ว

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วิจิตร เกตุแก้ว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ วิจิตร เกตุแก้ว หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ล็อกบทความ[แก้]

สาเหตุที่ล็อกบทความชั่วคราวสำหรับผู้ไม่ล็อกอินและผู้เขียนใหม่ เพราะว่ามีการใส่ข้อมูลนี้ซ้ำกันหลายรอบครับ ไม่ว่า

ท่านวิจิตร ยอมพลีชีพในหน้าที่เพื่อความยุติธรรมยืนยัดเพื่อความถูกต้องมากกว่าการยอมเสียศักดิ์ศรีของประเทศ
ท่านนายกวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังของไทย นับเป็นปูชนียบุคคลของชาติอย่างแท้จริง

ข้อความน่าขำดี คิดว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้ง เลยทำการล็อกไว้ชั่วคราวครับ --Manop | พูดคุย - 21:01, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

กรุณาลงความสำเร็จในยุคของวิจิตร เกตุแก้ว ดังต่อไปนี้ด้วยครับ[แก้]

  • เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 7 สมัยติดต่อกัน
  • แชมป์เปี้ยน ไทเกอร์คัพ 3 สมัย
  • เอเชียนเกมส์ อันดับที่ 4 2 สมัยติดต่อกัน
  • เอเชียคัพ รอบสุดท้าย ทุกสมัย
  • ฟุตบอลเยาวชน 17 ปีชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย 2 สมัย
  • ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก อันดับที่ 4
  • ฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย 2 สมัย
ส่วนนี้มีเขียนในส่วนประวัติ ฟุตบอลทีมชาติไทยแล้วครับ เพราะเนื่องจากไม่ค่อยเกี่ยวข้องโดยตรงเท่าไรในฐานะผู้บริหาร ถ้าลงน่าจะไปลงในส่วนของบิ๊กหอย มากกว่านะครับในฐานะผู้จัดการ หรือว่าโค้ชแต่ละคน เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงเหมือนตำแหน่งดาโต๊ะที่เจ้าตัวเขาได้มานะครับ (เหมือนอย่างสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่เจ้าชายวิลเลียม เป็นประธานสมาคมฟุตบอล ก็ไม่มีใครเขียนข้อความว่า เจ้าชายวิลเลียมส์มีผลงานสร้างชื่อให้ฟุตบอลอังกฤษเล่นบอลโลกแต่ประการใด ผลงานของทีมฟุตบอลก็จะถือว่าเป็นผลงานของทางผู้จัดการทีมซะมากกว่าครับ) จะว่าไปก็มีส่วนที่ เงินสมาคมฯหาย 10 ล้านตกเป็นข่าวใหญ่โต และกำลังจะโดนฟ้องร้อง อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวโดยตรงหรือเปล่า แต่มีทำข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ รวมถึงลืมส่งรายชื่อเข้าร่วมแข่งขันในระดับเอเชีย ทำให้โดนทางสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตัดสิทธิทีมจากประเทศไทย อันนี้ก็ก่ำกึ่งว่าเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริหาร หรือว่าเป็นข้อเสียงของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยโดยรวมครับ โดยส่วนนี้อาจจะต้องนำมาเขียนในหน้านี้ด้วยหรือเปล่านะครับ เพราะในฐานะผู้บริหาร และก็มีอีกหลายเรื่องที่ยังรวบรวมข้อมูลครับ --Manop | พูดคุย - 20:58, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

ลองพิจารณาผลงานในฐานะผู้บริหารของท่านนายกดูนะครับหากคุณว่า ผลงานในสนามมันไม่เกี่ยวข้องกัน นี้คือผลงานการบริหารของท่านนายก รวมไปถึงแมตซ์ประวัติศาสตร์ต่างๆ กับทีมชั้นนำระดับโลก ซึ่งชาติต่างๆในเอเชียน้อยทีมที่จะได้รับโอกาสอันดีอย่างนี้ ก็นับเป็นผลงานของท่าน และการก่อตั้งลีกอาชีพครั้งแรกในเมืองไทยทั้งไทยลีกและโปรลีกก็มาจากผลงานการบริหารสมาคมและร่วมถึงการก่อตั้งศูนย์ฝึกนานาชาติแห่งแรก หลังจากที่ทีมชาติไทยต้องเร่ร่อนมานาน ผมมีข้อมูลอ้างอิงด้วย ตามนี้ http://www.fat.or.th/inter_training.asp

ผลงานสำคัญในวงการฟุตบอลไทยในยุคของวิจิตร เกตุแก้ว[แก้]

บราซิลชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีไม่ใช่หรือครับ ในคิงสคัพไม่ใช่ชุดใหญ่ ที่ไทยแพ้ 7-0 คราวนั้น ได้ทำการเพิ่มแล้วครับในหน้า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพิ่มสวีเดนให้อีกทีมนึงทีมดังเหมือนกันว่าไป ส่วนไทยเคยเตะกับบราซิลมาแล้วครั้งนึงเมื่อ 20 ปีก่อน --Manop | พูดคุย - 19:06, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ข้อความที่เป็นที่ถกเถียง[แก้]

ผมขอย้ายข้อความที่เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ออกมาไว้ตรงนี้ก่อนนะครับ ถ้าหากข้อความไหนสามารถหาแหล้งอ้างอิงได้ก็เอากลับไปใส่ไว้ที่บทความ

  • ข้อความ "ในรอบกว่า 10 ปี ที่ นายวิจิตร ดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ถูกกล่าวหา ถึงความไม่โปร่งใส ในการบริหารงาน รวมถึง การคัดเลือกตัว หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นักฟุตบอล ทีมชาติไทย อย่างไม่ปกติ อยู่เนืองๆ"
-- comment โดย ผู้ใช้:XChaingmaiในส่วนตรงนี้ผมขอค้อมไว้เช่นกัน เหตุเพราะ ไม่แหล่งข้อมูลอ้างอิงที่แน่ชัด อีกทั้งข้อมูลก็ผิดพลาด 10 กว่าปีที่ผ่านมา มีเรื่องไม่โปร่งใสที่อ้างอิงได้เพียงข้อมูลเดียวและสมาคมก็ได้ทำการชี้แจงไปเรียบร้อยแล้วเกี่ยวกับการเปลี่ยนรัฐบาล แต่ข้อความตรงนี้เขียนเกินความจริงไปมาก หากคุณมีอ้างอิงที่ดีกว่านี้ก็จะปล่อยไป
  • ข้อความ "ในช่วง 2-3 ปีหลัง ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2547 - พ.ศ. 2549) จึงได้มี การเคลื่อนไหว เพื่อขับไล่ นายวิจิตร อย่างจริงจังมากขึ้น มีการแสดงป้ายผ้า สวมเสื้อที่สกรีนข้อความขับไล่ รวมถึงการตะโกนประท้วง โดย กลุ่มกองเชียร์ ทีมชาติไทย ที่เข้ามาชม การแข่งขันของทีมชาติไทย ในรายการต่างๆ ด้วย"
comment โดย ผู้ใช้:XChaingmaiในส่วนตรงนี้ก็ขออ้างอิงด้วยเช่นกันครับว่ามีการเคลื่อนไหวอย่างไรไม่เห็นมีข่าวสงสัยจะเขียนสมมติเอาเอง กรุณาอ่านนโยบายวิกิพีเดีย

ข้อความข้อเท็จจริงผิดพลาด[แก้]

ผมได้ทำการย้ายข้อความดังนี้ออกมา เนื่องจากว่าข้อเท็จจริงไม่ตรง:

  • นายกวิจิตร เกตุแก้วร่วมกับวรวีย์ มะกูดี บริจาคที่ดินจำนวน 20 ไร่เพื่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติซึ่งเป็นที่เก็บตัวนักฟุตบอลทีมชาติไทย 12 ชุด อย่างเป็นทางการแห่งแรกในเมืองไทย [1]

ข้อเท็จจริงจากแหล่งอ้างอิง: วิจิตรเพียงแค่เสนองบ และได้รับการอนุมัติจัดสรรจากฟีฟ่า ซึ่งไม่ได้บริจาคงบตัวเองแต่อย่างใด --Jutiphan | พูดคุย - 09:58, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

โครงการศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ[แก้]

ส่วนนี้คุณช่วยไปหา แหล่งอ้างอิงมายันกันหน่อยดีกว่า ผมนั้นมีแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้จากเวปไซด์อย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เขาเขียนไว้ชัดเจนดังนี้

นายวิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ นายวรวีร์ มะกูดี เป็นเลขาธิการฯ ได้เสนอขอบริจาคที่ดินประมาณ 20 ไร่ บริเวณถนนนมิตรไมตรี แขวงและเขตหนองจอก กรุงเทพฯ เพื่อทำโครงการศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ได้เสนอของบประมาณจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อเข้าสนับสนุน ซึ่งได้รับการอนุมัติจากฟีฟ่าจัดสรรงบประมาณสนับสนุนปีละ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ พ.ศ. 2545 เป็นต้นมา รวมเวลา 4 ปี ส่วนงบประมาณที่ขาด สมาคมฟุตบาลฯ เป็นผู้รับผิดชอบ

ที่มา http://www.fat.or.th/inter_training.asp

มีส่วนนี้มีการยืนยันชัดเจนจากแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ จากเวปไซด์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีหลักฐานชี้ชัดขนาดนี้ แต่คุณมีแต่คำพูดลอยๆ ซึ่งเหมือนผมแรกๆ ซึ่งถูกลบข้อความ แต่นี้ผมมีหลักฐานอย่างชัดเจน จากแหล่งอ้างอิงที่เชื่อถือได้

รบกวนช่วยลง ~~~~ ที่ท้ายข้อความของคุณในหน้าพูดคุยด้วยครับ ขอบคุณครับ kinkku ananas (talk) 19:31, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)
ครับผมเข้าไปอ่านแล้วเขียนไว้ว่า "... ได้เสนอขอบริจาคจากฟีฟ่า..." แต่ไหงข้อความที่มาลงกลับเป็น "ได้บริจาค" ละครับ ผมแก้ไขแล้วนะครับ --Manop | พูดคุย - 21:34, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ล็อกบทความ[แก้]

ขออนุญาตล็อกบทความชั่วคราว เพื่อจะชะลอปัญหาการแก้ไปๆ มาๆ ยังไงรบกวนพูดคุยในหน้านี้ก่อนนะครับ ต้องขอโทษด้วยครับ --ธวัชชัย 10:20, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

กรุณาช่วยปลดล๊อกเพื่อให้ผมทำสารนุกรมให้เสร็จด้วยครับ[แก้]

มีการแก้ไขไปมาจากกลุ่มคนที่รับไม่ได้เสียผลประโยชน์ ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามเงือนไขให้หาแหล่งอ้างอิงทุกอย่างที่เป็นกลางและเป็นความจริง ซึ่งผมได้ยอมรับข้อมูลจากคนอื่นเช่นกัน แต่กลุ่มคนเหล่านี้กลับแก้ข้อความและข้อมูลของผมออกไปทางด้านลบ ตัดต่อในส่วนที่เสียหายของนายกวิจิตร เกตุแก้ว ซึ่งคนเหล่านี้พยายามบิดเบือนประวัติศาสตร์และความเป็นจริง

ซึ่งผมกำลังเปิดเผยความจริงต่อสาธรณชนให้รับรู้โดยทั่วกัน โดยมีแหล่งข้อมูลอ้างอิง


เหตุใดถึงลบเรื่องวิจิตร ช่วยเหลือสึนามิ[แก้]

ในบทความนี้ คือบทความวิจิตร เกตุแก้ว มิใช่เรื่องราวของฟุตบอล 100% กำลังเขียนสารนุกรมเหตุการณ์สำคัญในชีวประวัติของคนคนนี้ต่างหาก ซึ่งนอกเหนือจากฟุตบอล เขาก็มีเรื่องดีๆในด้านอื่นๆด้วย โปรดพิจารณา เรื่องสึนามิด้วยครับ และเหตุใดถึงลบเรื่องสึนามิ

ดูได้ที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครับ ผลงานของสมาคมมั้งครับ ไม่ได้บริจาคส่วนตัว --Manop | พูดคุย - 18:01, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ดาโต๊ะ[แก้]

หาข้อมูลไม่เจอเท่าไรครับ ว่าตำแหน่ง ดาโต๊ะ นี่วิจิตรได้มาตอนไหนปีไหนครับ ไม่มีแหล่งอ้างอิงที่มา แต่ตามเว็บฟีฟ่าหรือว่าเว็บเอเอฟซี ก็มีการเรียกชื่อว่า "ดาโต๊ะ" (บางเว็บมีเรียก ดาโต๊ะ ดร. วิจิตร ด้วย) ไม่ทราบว่าพอมีใครมีข้อมูลส่วนนี้หรือเปล่าครับ --Manop | พูดคุย - 19:10, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

เรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์[แก้]

ผมขออ้างอิงจากบทความ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่มีหัวข้อ "เรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์" และกล่าวถึงสรยุทธในทางร้ายหลายอย่าง เพื่อการใช้มาตรฐานเดียวกัน และด้วยความเป็นธรรม ขอเสนอว่า ควรนำข้อความซึ่งเป็นที่ถกเถียงนั้นๆ ไว้ในหัวข้อ "เรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์" ด้วยครับ

ส่วนท่านที่กังวลว่า ไม่มีแหล่งอ้างอิงนั้น ในหัวข้อ "เรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์" ในบทความสรยุทธฯ นั้น มีก็เหมือนไม่มีครับ เพราะ พูดง่ายๆ คือ ใช้อคติ (คล้ายๆ กับการมีอคติในบทความนี้) ถ้าเห็นว่าไม่แฟร์ ก็ควรลบเรื่องทางนั้นด้วยครับ ด้วย "มาตรฐานเดียวกัน" -- ภาพการ์ตูนมาสคอต แทนตัว Zenith Zealotry Zenith Zealotry 12:15, 15 ธันวาคม 2006 (UTC)

ป.ล.1 ขอเรียกร้องให้ผู้ที่เข้ามาหารือในที่นี้ ลงชื่อไว้ท้ายข้อหารือทุกท่านด้วยครับ

ป.ล.2 จากเรื่องในบทความสรยุทธฯ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องแทนใครนะครับ ผมเพียงยกตัวอย่างขึ้นเปรียบว่าในขณะที่สรยุทธฯ มี แต่ วิจิตรฯ ไม่มี ถ้ามี ก็ควรจะมีทั้งสอง ไม่มี ก็ควรจะไม่มีทั้งสอง เช่นกัน

ในหน้านี้ก็ไม่ได้ห้ามไม่ใช่เหรอครับ criticism ก็เป็นส่วนปกติของบทความชีวประวัติอยู่แล้ว ที่เอาออกมาเพราะยังมีการโต้เถียงกันอยู่นี่ครับ (ว่ามันมีความเคลื่อนไหวต่อต้าน รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆจริงๆ หรือเป็นแค่เขียนขึ้นมาลอยๆ) อย่างไรก็ตาม นโยบายวิกิพีเดียให้ความสำคัญของการระมัดระวังในการเขียนชีวประวัติของบุคคลที่มีชีวิตอยู่ ถ้าเห็นว่าบทความของสรยุทธ ไม่เหมาะสม (ซึ่งในความเห็นส่วนตัวของผม ก็ดูแล้วไม่มีอะไร ในบทความบอกว่าสรยุทธถูกวิจารณ์เรื่อง ABC citation ก็เป็นการระบุแหล่งที่มาของการวิจารณ์ ซึ่งลงในเว็บหนังสือพิมพ์ระดับประเทศ) ก็น่าจะไปแก้ไขบทความของสรยุืทธให้มีมาตรฐานขึ้นมากกว่าที่จะนำบทความที่เห็นว่าต่ำกว่ามาตรฐานมาเป็นมาตรฐานนะครับ ด้วยความเคารพ kinkku ananas (talk) 16:03, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)

เว็บผู้จัดการลอกข้อความไปลง[แก้]

ตอนนี้ผู้จัดการเริ่มลอกของวิกิไปลงแล้ว หลังจากที่ลอกและก๊อปของที่อื่นมานาน ลองดูได้ที่ ข่าว วันที่ 8 มี.ค. 2550 จะเห็นการลอกแบบสลับตำแหน่ง จากรุ่นของวิกิที่เก็บไว้วันที่ 8 ม.ค. 2550 --Manop | พูดคุย - 14:34, 8 มีนาคม 2007 (UTC)

ทำไมแหล่งอ้างอิงทำแบบนี้ละ--Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 14:52, 8 มีนาคม 2007 (UTC)
นั้นนะสิ อย่างน้อยควรจะแจ้งในบทความว่า นำเนื้อหามาจากไหน (สัญญาอนุญาต GFDL นั้นมีครอบคลุมถึงการระบุว่าควรจะแจ้งว่านำมาจากวิกิพีเดียด้วย ดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:ลิขสิทธิ์) --Jutiphan | พูดคุย - 21:57, 8 มีนาคม 2007 (UTC)
ความคืบหน้า การโดนลอกบทความครับ หลังจากเพื่อนผมได้ส่งอีเมลไปบอกทางผู้จัดการ เขาได้ตอบกลับมาดังนี้ครับ
ทางผมกับคุณเกษตร ได้รับอีเมล์การท้วงติงของคุณแล้วนะครับ เนื่องจากเราทั้งสองคนไม่ได้รับผิดชอบกับเนื้อหาของเว็บไซต์ผู้จัดการโดยตรง เราจึงส่งเรื่องไปให้กับทาง บรรณาธิการและ Webmaster ผู้รับผิดชอบเรื่องราวในเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์โดยตรง หลังจากการปรึกษาหารือกันกับบรรณาธิการแล้ว ได้รับคำตอบว่า ในกรณีของข่าวคุณวิจิตร เกตุแก้วนั้น ทางฝ่ายข่าวกีฬาผู้จัดทำข่าวชิ้นนี้ ต้องใช้ความรวดเร็วในการหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต จึงหยิบข้อมูลในอินเทอร์เน็ตมาใช้ แต่ข้อมูลที่นำมาใช้นั้นก็เป็นข้อมูลพื้นฐานของคุณวิจิตร เช่น วันเดือนปีเกิด ประวัติส่วนตัวบางชิ้น ซึ่งในเชิงข้อมูลข่าวแล้วถือว่าเป็นข้อมูลที่เปิดกว้าง ดังนั้นจึงไม่ได้ระมัดระวังในการนำข้อมูลมาใช้มากเท่าที่ควร เช่นข้อมูลบางส่วนมีการยกข้อมูลมาเกือบทั้งพารากราฟเป็นต้น สำหรับกรณีการใช้ข้อมูลเพื่อการอ้างอิงนั้น ในเชิงข่าวทางเว็บไซต์ผู้จัดการยึดหลักที่ว่า ข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลเปิดที่สามารถหาได้ทั่วไป และไม่ได้เป็นข้อมูลในระดับปฐมภูมิ (Primay Data) ที่ผู้เผยแพร่มีอยู่แต่เพียงผู้เดียว หรือเป็นข้อมูล Exclusive เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ได้อ้างอิงแหล่งที่มาประกอบไปในเนื้อข่าวด้วย ขณะเดียวกันเนื้อหาของเว็บไซต์ Thai Wikipedia บางส่วนก็อ้างอิงข้อมูล และแหล่งที่มาจากเว็บไซต์ผู้จัดการโดยไม่ได้ขออนุญาตหรือบอกกล่าวเช่นกัน ขอบคุณคุณ ที่ให้ความสนใจ และสละเวลาให้คำแนะนำติชมกับเรานะครับ
ด้วยความเคารพ
วริษฐ์ ลิ้มทองกุล
9 มี.ค. 2550

ก็เป็นประการละเช่นนี้ครับ ท่าทางคงจะต้องส่งหน้า วิกิพีเดีย:เขียนงานอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไปให้ทางผู้จัดการ เขาคงม่ายรู้จริงๆ เห็นลอกคนนู่นคนนี่ทีประจำ (ป.ล. นามสกุลคุ้นๆ)--Manop | พูดคุย - 19:43, 9 มีนาคม 2007 (UTC)

  1. ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ