พูดคุย:วัดศรีบุญยืน (จังหวัดลำพูน)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก พูดคุย:วัดศรีบุญยืน)
วัดศรีบุญยืน (จังหวัดลำพูน) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ วัดศรีบุญยืน (จังหวัดลำพูน) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ธงพระธรรมจักร
ธงพระพุทธศาสนาสากล
วัดศรีบุญยืน (จังหวัดลำพูน) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระพุทธศาสนา และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ถ้าต้องการมีส่วนร่วมโครงการ สามารถเข้าร่วมได้ที่หน้าโครงการ
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ตรวจลิขสิทธิ์วัด?[แก้]

ผมคิดว่าบทความวัดวาอารามตามบ้านนอกบ้านนา ส่วนใหญ่จะไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ดอกครับ เพราะข้อมูลที่มีก็จะรู้กันแต่ในกลุ่มพระสงฆ์ และเท่าที่พบ บทความวัดโนเนมส่วนใหญ่ก็จะมาจากพระสงฆ์หรือฆราวาสที่รายงานข้อมูลวัดส่งสำนักพุทธ และอยากเผยแพร่ประวัติวัดตนจึงนำมาก็อปลงวิกิ

ดังนั้น คนที่เขียนบทความก็จะเป็นคนที่พระหรือฆราวาสที่รับผิดชอบข้อมูลโดยตรงนี่แหละครับ (สันนิษฐานจากพฤติการณ์ที่น่าจะลอกw มาทั้งดุ้นแบบนี้ น่าจะมาจากตัวเจ้าของข้อมูลเองโดยตรง ที่มาจากตัวรายงานส่งสำนักพุทธ ผมว่าเราสามารถสันนิษฐานสร้างตัวอ้างอิงมาใส่ได้ เพราะแบบสำนักพุทธมีอยู่ เปลี่ยนแค่ชื่อวัดกับเจ้าอาวาส และปรับเนื้อหาใส่กล่องข้อมูลนิดหน่อยก็พอครับ เพื่อรักษาบทความไว้เป็นประโยชน์แก่ชาวโลกในอนาคต การตามลบโดยไม่คำนึงในมิตินี้ผมว่าอาจทำให้ผู้เขียนเสียกำลังใจและเสียข้อมูลท้องถิ่นที่หาไม่ได้จากที่ไหนไปได้อย่างน่าเสียดายครับ -- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 01:53, 7 กันยายน 2552 (ICT)