พูดคุย:รายการเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รายการเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ รายการเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
รายชื่อ บทความนี้อยู่ที่ระดับรายชื่อ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
รายการเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิทางหลวง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับทางหลวงและถนนประเภทต่าง ๆ ทั่วโลก ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ รายการเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
รายชื่อ บทความนี้อยู่ที่ระดับรายชื่อ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ต้องใส่รายละเอียดเส้นทางลงไปไหม[แก้]

ผมเคยเปิดบทความ รถโดยสารประจำทางสาย 33 ซึ่งบทความนั้นมีเกี่ยวกับรายละเอียดเส้นทางของสายนั้น แล้วบทความดังกล่าวก็ถูกลบไปแล้ว โดยวิกีพีเดียได้ให้เหตุผลว่า "วิกีพีเดียไม่ใช้สารานุกรมรถเมล์ไทย ทีจะได้รวบรวมรายละเอียดเส้นทางของรถเมล์แต่ละสายได้" และเนื่องจากในปัจจุบัน ที่มีบุคคลได้นำรายละเอียดเส้นทางของรถเมล์แต่ละสาย(บางสาย) มาใส่ในตารางเส้นทางปกติ กระผมเลยขอความคิดเห็นหน่อยว่า "จะให้คงอยู่รายละเอียดเส้นทางเหล่านี้ไหม" เพราะ ผมมองว่า มันอยู่ในข่ายเดียวกันกับเรื่องราวข้างต้น และมันจะทำให้รกหน้า เนื่องจากเส้นทางขงรถเมล์แต่ละสาย ถ้านำมาใส่เป็นคำพูด ก็ยาวมิใช่เล่นเลยนะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Noterpool Ritthibetis (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:06, 27 มีนาคม 2557 (ICT)

คิดว่าไม่จำเป็นต้องใส่รายละเอียด ทุกป้ายรถเมล์ว่าผ่าน ป้ายไหนบ้าง รายละเอียดจะมากเกินไป บทความประเภทรายชื่อ ควรมีเนื้อหาที่ผ่านการวิเคราะห์ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ มีประเด็นสาระ จับใจความได้ ไม่มากไม่น้อยเกินไป --Sry85 (พูดคุย) 11:08, 28 มีนาคม 2557 (ICT)

เอารูปภาพแต่ละสายออกหรือไม่?[แก้]

เนื่องจากมีคนบางคน ได้เพิ่มเอารูปภาพของรถเมล์แต่ละสาย มาโพสต์ใส่ในช่องตาราง "รายชื่อเส้นทางฯ" ซึ่งผมเห็นว่า มันรก และค่อนข้างกินพื้นที่ของตาราง ดังนั้น จึงถามความคิดเห็นว่า "จะเอารูปภาพของแต่ละสาย ออกไปจากตารางมั้ย" โดยคงเหลือไว้แค่บางสาย และเอามาไว้นอกตารางแทนNoterpool Ritthibetis (พูดคุย) 17:39, 9 มิถุนายน 2557 (ICT)

เอาออกเถอะครับ ภาพเยอะ โหลดนาน รกด้วย --Sry85 (พูดคุย) 22:17, 9 มิถุนายน 2557 (ICT)