พูดคุย:รายชื่ออธิการบดีของมหาวิทยาลัยมหิดล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อยากถามความเห็น wikipedist คนอื่นๆ ว่าอย่างหน้าของ ม.มหิดลเหล่านี้ ที่ตัวเลขใช้ตัวเลขไทย เราสมควรจะแปลงเป็นเลขอารบิกหรือไม่ครับ? หรือปล่อยไว้อย่างนี้ก็โอเค? Markpeak 14:56, 15 สิงหาคม 2005 (UTC)

กำลังทดลองดู ๑ ๒ ๓ ๔ ๒๕๔๘ ตัวเลขไทยฟอนต์นี้มันไม่ค่อยสวยแฮะ ๔๕๔๕๔๕ ๒๒๒๓๓๓๙๙๙ ๑๒ ๓๒ แต่ก็ไม่สับสน มันจะมีปัญหาเวลาเราเขียนเรื่องต่างประเทศ ที่ต้องมีอักษรภาษาอื่น พอมีเลขไทยปน มันไม่คุ้นตา (แต่ก็ไม่เสียหาย) ผมว่าใช้อารบิกก็แล้วกันครับ - --ธวัชชัย 15:58, 15 สิงหาคม 2005 (UTC)

ตามจริงแล้วการใช้ภาษาไทยคู่กับเลขไทยจึงเป็นเรื่องที่เหมาะสม โดยส่วนตัวอยากส่งเสริมให้เว็บราชการใช้เป็น มาตรฐานเดียวกันด้วยเห็นว่าการใช้เลขอารบิกหรือเลขไทยนอกจากจะให้ความหมายที่เท่าเทียมกันแล้วยังเป็นการอนุรักษ์ภาษาไทยอีกด้วย จะต่างเพียงความไม่คุ้นตาพาชินนั่นก็เพราะเราท่านต่างใช้เลขอารบิกและละเลยเลขไทยมานมนาน หากต้องการให้มีความเป็นสากลด้วยภาษาก็จึงค่อยใช้กับหน้าเว็บที่เป็นภาษาอังกฤษก็ไม่เสียหลายครับ

ไม่ใช้เลขไทย ไม่ใช่เป็นการไม่อนุรักษ์ไทยครับ อย่าโยงกันให้เข้าใจผิด --Manop | พูดคุย 21:30, 5 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

เนื้อหา[แก้]

หน้านี้ควรเก็บไว้หรือว่าลบอย่างไรครับ เนื้อหาค่อนข้างไปในแนวลึก ขณะเดียวกันในหน้าหลัก ไม่มีใครเขียนประวัติของท่านอธิการแต่ละคน --Manop | พูดคุย 21:30, 5 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

สมควรลบครับ--ScorpianPK 09:34, 26 สิงหาคม 2006 (UTC)