พูดคุย:รายการทางหลวงแผ่นดินในประเทศไทย/หมวด 3

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รายการทางหลวงแผ่นดินในประเทศไทย/หมวด 3 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ รายการทางหลวงแผ่นดินในประเทศไทย/หมวด 3 หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
รายชื่อ บทความนี้อยู่ที่ระดับรายชื่อ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ระยะทางของทางหลวงหมายเลขสี่ตัว[แก้]

ผมคิดว่าไม่ต้องใส่ระยะทางของทางหลวงหมายเลขสี่ตัวก็ได้ เพราะมีรายชื่อยาวมาก ต่อไปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจุดเริ่มต้นหรือจุดสิ้นสุดใหม่โดยที่เราไม่รู้ และจะเสียเวลาตามแก้และตรวจสอบด้วย หรือคิดว่ายังไงกันครับ --Potapt (พูดคุย) 07:49, 3 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

ผมกลับคิดว่าระยะทางไม่ควรใส่ตั้งแต่แรกแล้วครับ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเอาตัวเลขเหล่านี้มาเทียบกัน ยกไปเขียนในบทความดีกว่า --Octra Bond 08:59, 3 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

จริงอย่างที่คุณ Potapt และ Octra Bond บอกครับ แต่ต้องให้สร้างบทความทางหลวงสี่ตัวเฉพาะสายที่สำคัญและเป็นที่รู้จักกว้างขวาง ส่วนสายที่ไม่สำคัญก็ไม่ต้องยกไปบทความใหม่ และไม่ต้องใส่ระยะทางเพราะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อย ดังนั้น จึงเห็นด้วยกับการตัดระยะทางของทางหลวงสี่ตัวออกครับ แต่ทางหลวงหนึ่งถึงสามตัวยังคงไว้อยู่นะครับ เพราะเป็นเส้นทางสายหลัก และมีไม่มาก สำหรับการทำแถบสีที่แสดงว่าสายทางนั้นเป็นเลี่ยงเมืองหรือทางเข้าออกสถานที่สำคัญนั้นดีไหมครับ --BeckNoDa (พูดคุย) 19:21, 3 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)

สำหรับผม ตรงส่วนอื่นไม่มีปัญหาอะไร ยังไงก็ได้ครับ --Potapt (พูดคุย) 22:28, 3 กุมภาพันธ์ 2558 (ICT)