พูดคุย:รายชื่อการสังหารหมู่ในประเทศไทย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รายชื่อการสังหารหมู่ในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ รายชื่อการสังหารหมู่ในประเทศไทย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
รายชื่อ บทความนี้อยู่ที่ระดับรายชื่อ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ รายชื่อการสังหารหมู่ในประเทศไทย

คดีกวิน แสงนิลกุล[แก้]

คดีนี้จะนับว่าเป็นการสังหารหมู่ไหมครับ ในแง่ของจำนวนผู้เสียชีวิตและรูปการณ์ -- Just Sayori OK? (have a chat) 17:20, 27 มิถุนายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

 ไม่สำเร็จ คิดว่าไม่ครับ อ้างจาก หน้าฆาตกรรมหมู่ "เป็นการก่อฆาตกรรมผู้คนจำนวนมาก โดยทั่วไปเกิดขึ้นติดต่อกันภายในระยะเวลาสั้น ๆ และในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่ปิด" คิดว่าไม่ใช่ครับ เพราะระหว่างรายแรกกับอีกรายที่ถูกฆาตกรรมคนละจุดกัน และไม่ได้ "ผู้คนจำนวนมาก" ถูกฆาตกรรมที่ รพ.สนาม ("ภูมิศาสตร์ที่ปิด") -- ผู้ใช้:Chainwit. 17:43, 27 มิถุนายน 2564 (+07)[ตอบกลับ]

คดีวิสามัญฆาตกรรม โจ ด่านช้าง และพวกอีก 5 คนเป็นการสังหารหมู่หรือไม่ครับในเเง่ของผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุเเละรูปความ[แก้]

เพราะว่าโจ ด่านช้าง และพวกอีก 5 คนถูกวิสามัญในกระท่อมกลางน้ำ ซึ่งเป็นการฆ่าคน6คนในที่เดียวกันซึ่งการฆาตกรรมหมู่ว่าเป็นการก่อฆาตกรรมคนมากกว่าสี่คนในโดยทั่วไปเกิดขึ้นติดต่อกันภายในระยะเวลาสั้น ๆ และในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่ปิด ซึ่งจุดที่ฆาตกรรมเป็นที่เดียวกันและในเวลาอันสั้นไม่ได้ยิงชั่วโมงละคนหรือวันละคน ที่เกิดเหตุเสียชีวิต6ายอยู่ที่เดียวกันผมคิดว่าน่าจะเข้าข่ายฆาตกรรมหมู่ --Stirz117 (คุย) 11:27, 15 พฤศจิกายน 2564 (+07)Stirz117[ตอบกลับ]