พูดคุย:มันเผาญี่ปุ่น

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ประเทศไทยก็มีมันเผา[แก้]

นี่ไม่ใช่บทความเกี่ยวกับอาหารของประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ตอนเด็กผมเองก็เคยเผามันกินเอง ทั้งที่ไม่เคยได้ยินชื่อยะกิอิโมะ หากจะอธิบายประกอบไว้ในบทความว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างไรนั้นน่าจะดี ไปเขียนว่าอาหารญี่ปุ่นชนิดหนึ่งคงไม่ถูกต้อง ไม่นับเรื่องไร้แหล่งอ้างอิง--Sasakubo 19:02, 24 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

นั้นก็แสดงว่า มันเผา คืออาหารทั่วๆไป ไม่ใช่อาหารประจำชาติใดชาติหนึ่งนั้นแหละ --Lux2545 คุย 19:32, 24 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

ขอบคุณสำหรับความเห็น คำแนะนำ และคำวิจารณ์ในบทความ เมื่อคุณเห็นว่าบทความไหนควรปรับปรุงอย่าลังเลที่จะแก้ไข วิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ในลักษณะวิกิที่ทุกคนสามารถร่วมแก้ไขได้ โดยเลือกที่ แก้ไข ในส่วนบนของแต่ละบทความ ซึ่งการแก้ไขนั้นไม่จำเป็นจะต้องล็อกอิน (แม้ว่าจะมีข้อดีหลายอย่างถ้าล็อกอินก็ตาม) ทางวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขบทความ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันลงมือพัฒนาบทความให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอย่างไร สามารถดูได้ที่การเริ่มต้นในวิกิพีเดีย และคำสั่งพื้นฐานในการใช้งาน และถ้าต้องการทดสอบสามารถลองได้ที่ทดลองเขียน --∫G′(∞)dx 19:46, 24 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

หากจะเขียนถึงมันเผาญี่ปุ่น ซึ่งวิธีการเผาแตกต่างจากของเรา (ดูเหมือนจะใช้หินเป็นตัวช่วย กระจายความร้อน) ดูของญี่ปุ่นมา แต่เขาตั้งชื่อว่า อิชิยะกีโมะ (หรือ อิชิยะกิอิโมะ)อันนี้รู้สึกว่าจะเห็นความแตกต่างในวิธีการทำชัด ชื่อบทความก็ควรเปลี่ยนเป็นมันเผาญี่ปุ่น หรือจะแยกเป็นหัวข้อย่อย ขอรับอาสาแก้ครับ (เร็วที่สุดภายในสิ้นเดือนธันวาคม)--Sasakubo 21:09, 24 พฤศจิกายน 2554 (ICT)